Cùng Trời Với Thú

Chương 377: Chương 377: Hôn hôn một cái.




Editor: ChieuNinh_dd.LQD

Bán yêu đi cùng Kim Hô trừ bỏ Phục Thanh cùng Ưu Từ ra, còn có hai gương mặt xa lạ.

Sở Chước liếc mắt nhìn một cái, phát hiện hai bán yêu này cũng không phải là lúc trước gặp qua ở hồng xuyên quả lâm bên kia, hơi chút suy nghĩ liền hiểu rõ hẳn là bán yêu mấy ngày nay tới tìm nơi nương tựa.

Nay chuyện trong rừng Hắc Gai có một con huyền quy có thể che chở bán yêu, đã lặng yên truyền ra ở trong bán yêu. Những bán yêu bị bắt làm hại thật sự sống không nổi, sẽ vụng trộm ý tưởng tới đây, có thể tránh nhất thời thì tránh nhất thời, tốt hơn tử vong.

Hơn nữa vô cùng đáng quý là, nhóm bán yêu phá lệ quý trọng đường lui Hắc Gai Lâm của nhóm bán yêu, cho dù chết, cũng không muốn tiết lộ cho nhóm yêu tu ngoài bán yêu.

Hắc Gai Lâm nơi này, như cũ chỉ có bán yêu mới biết được, về Hắc Gai Lâm tồn tại huyền quy, cũng không truyền ra.

Kim Hô nhìn đến Sở Chước bọn họ trở về, đều rất kinh hỉ.

Lúc trước khi Hỏa Lân bọn họ trở về, mang về tin tức thuỷ vực Hạng Cừ, bọn họ nghe được mà sửng sửng sốt sốt, về sau đám người Sở Chước vẫn luôn chưa trở về, bọn họ còn lo lắng có phải ở khi đi ngang qua thuỷ vực Hạng Cừ vô ý bị thương hay không.

Nay nhìn đến bọn họ bình an vô sự, tự nhiên rất cao hứng.

“Sở cô nương, mọi người không có việc gì chứ?” Kim Hô khẩn trương hỏi: “Nghe nói thuỷ vực Hạng Cừ bên kia xảy ra chuyện, mọi người...”

Nghe nói như thế, rắn nước nhịn không được liếc mắt nhìn mấy bán yêu một cái, thầm nghĩ thuỷ vực Hạng Cừ phát sinh chuyện thì ra đã truyền xa như vậy, bọn họ vẫn là đầu sỏ gây nên đây.

Tiếp theo nó liền nhìn đến Sở Chước đồng dạng là một trong những đầu sỏ gây nên thần sắc rất tự nhiên cười thỉnh bọn họ ngồi xuống.

Con tiểu yêu thú ngồi xổm ở trên vai Sở Chước lại càng là vẻ mặt khả ái vô tội, nếu không phải tự mình trải qua, căn bản không có khả năng liên hệ chuyện thuỷ vực Hạng Cừ phát sinh hướng lên trên người bọn họ.

Trước động phủ không chổ nào có thể ngồi, chỉ là mấy khối cự thạch nghiêng ngã cắm vào lòng đất, ngày ngày thừa nhận áp lực nước sông Thiên Hà, mài được rất bóng loáng.

Đám người Kim Hô tự nhiên sẽ không để ý chút việc nhỏ ấy, đều ngồi xuống.

“Chúng ta không có việc gì, A Kỳ đã đi nghiên cứu đổi hình đan, tin tưởng rất nhanh liền có tin tức.” Sở Chước cười nói với Kim Hô vui mừng lộ rõ trên nét mặt, sau đó chỉ vào rắn nước đang đang vòng chung quanh cự thạch nói: “Nó kêu Thủy Sanh, là ta yêu thú tìm đến trông giữ Hắc Gai Lâm, nó nhận thức rất nhiều yêu thú Thiên Hà, các ngươi có cái gì cần, cứ việc tìm đến nó.”

Rắn nước vảy màu vàng trắng dựng thẳng nửa chừng thân thể, đầu rắn cực lớn quơ quơ với bọn họ, lưỡi rắn nuốt vào phun ra.

Kim Hô thất khiếu linh lung tâm, tất nhiên là hiểu rõ Sở Chước đây là tìm một bảo tiêu cho bọn hắn, tuy rằng bảo tiêu này còn chưa có biến hóa, thực lực ở Thiên Hà cũng không tính cao, nhưng ở Hắc Gai Lâm bên này đã không kém.

Đám người Sở Chước đúng là tẫn cố gắng lớn nhất của mình muốn giúp bán yêu bọn hắn.

Mắt Kim Hô có chút nóng lên, biết lại nói nhiều thì có vẻ làm kiêu, vội vàng đứng dậy cảm tạ một phen, mới nói với Sở Chước: “Sở cô nương, mấy ngày này mọi người không ở đây, lại có nhiều bán yêu tìm tới, cũng mang đến cho chúng ta một ít tin tức, là về đổi hình đan.”

Sở Chước thần sắc hơi ngưng: “Là cái gì?”

Kim Hô chỉ vào một bán yêu giống đực bên cạnh thoạt nhìn phá lệ an tĩnh ngại ngùng, ước chừng mười hai mười ba tuổi, dưới góc mắt phải có một mảnh vảy màu tím, vóc người bé gầy, làm cho người ta cảm giác rất thụ.

“Hắn là Tử Tây, từ lúc đổi hình đã bị đưa đến thành Âm Liễu, sau đó dưới cơ duyên xảo hợp, tiến vào trong phủ thành chủ thành Âm Liễu làm việc, biết được một chuyện về đổi hình đan, vài ngày trước ở bán yêu khác trợ giúp, đặc biệt đến Hắc Gai Lâm nói cho ta biết.” Kim Hô nói xong, nói với Tử Tây: “Tử Tây, vị này là Sở cô nương, ngươi nói chuyện mà ngươi biết cho nàng.”

Tử Tây ngại ngùng nở nụ cười với Sở Chước, thoạt nhìn nhút nhát, nhưng vừa mở miệng, lại rất lanh lợi.

“... Thành chủ thành Âm Liễu cách mỗi một hai năm sẽ nghênh đón vài người tu luyện mang mặt nạ, nghe nói đổi hình đan là bọn họ đưa cho Thiên Hà. Có một lần, một bán yêu không cẩn thận phát hiện việc này, đã bị bọn họ đánh chết ngay tại chỗ. Nhóm bán yêu quen biết cùng bán yêu đó không biết hắn vì sao đột nhiên tử vong, đều rất sợ hãi, sau đó bọn họ tốn thời gian thật lâu, lại uổng mạng rất nhiều bán yêu, mới xác nhận chuyện này.”

Nói tới đây, giọng điệu Tử Tây có chút đau thương: “Ta có thể rời khỏi thành Âm Liễu, đi đến Hắc Gai Lâm, cũng là chịu bọn họ nhờ vả, bọn họ tốn thời gian mấy năm, tổn hại thật nhiều tính mạng bán yêu, chính là muốn đưa tin tức này tới đây cho Kim Hô ca...”

Địa vị Kim Hô ở trong lòng bán yêu giống như người cứu thế, nhóm bán yêu có chuyện bí mật gì, đều tìm Kim Hô trước tiên, muốn để hắn lấy chủ ý. Cho nên ở sau khi phát hiện chuyện này, cũng trước tiên lại đây nói cho Kim Hô.

Bán yêu bởi vì trải qua vận mệnh không công bằng, trong bí mật vô cùng đoàn kết, gặp được loại chuyện này, tự nhiên cũng muốn làm cho ra lẽ.

Thứ mà bán yêu cực chán ghét, thì phải kể tới đổi hình đan thay đổi vận mệnh cả đời bọn họ.

Đối với tin tức này, Sở Chước rất kinh ngạc, đặc biệt đối mặt với thứ phá lệ mẫn cảm.

Nàng ở cân nhắc xuống trong lòng, lật tay cầm ra một tấm mặt nạ băng ngọc, hỏi Tử Tây: “Mặt nạ của những người đó có phải như vậy hay không?”

Tử Tây cẩn thận nhìn về phía mặt nạ đó, con ngươi hơi co lại, trên mặt lộ ra thần sắc kinh sợ.

Kim Hô và bán yêu cũng khẽ biến sắc mặt.

Sở Chước làm sao không biết bọn họ hiểu lầm, vội nói: “Mặt nạ này là chúng ta ngẫu nhiên đoạt được, chúng ta cũng từng bị người tu luyện mang loại mặt nạ này đuổi giết qua.” ChieuNinh:{\|}[email protected]#$ &^* @lequydonD^d^l^q^d

Vài bán yêu đều có chút kinh nghi bất định, Kim Hô chần chờ hỏi: “Sở cô nương nhận thức người mang mặt nạ này?” Hắn nuốt nuốt nước miếng, nhẹ nhàng mà nói: “Nếu đổi hình đan là bọn hắn lấy tới đây, thiết nghĩ bán yêu, hẳn là cũng là bọn hắn đề xuất. Bán yêu bắt đầu từ khi sinh ra đến nay, nghe nói đã có lịch sử trăm vạn năm.”

Nghe nói như thế, Sở Chước theo bản năng nhíu mày.

Từ tây lại nhìn nhìn mặt nạ trong tay Sở Chước, cũng chần chờ nói: “Có lẽ, có lẽ là chúng ta nhìn lầm, cũng không phải loại mặt nạ này.”

Sở Chước thu hồi mặt nạ lại, cười cười, nói: “Mặc dù không biết có phải cùng một nhóm người hay không, nhưng mà cũng là một manh mối, cảm ơn các ngươi đặc biệt tới đây báo cho biết.”

Kim Hô vội nói: “Sở cô nương bận rộn vì chúng ta, là chúng ta muốn cảm tạ ngài mới đúng.”

Đưa xong tin tức, Kim Hô nhìn ra được Sở Chước có chút không yên lòng, không tốt lại ở lâu, lập tức mang theo mấy bán yêu rời khỏi.

Thừa lại Hải Thố cùng bé rùa, rắn nước vây quanh ở bên người Sở Chước, nhìn nàng.

Vừa rồi Kim Hô nói bọn họ tuy rằng không quá hiểu rõ, lại biết là về việc đổi hình đan, Hải Thố rất ít rời khỏi Hắc Gai Lâm, tình cảnh bán yêu cũng không rõ ràng lắm, nhưng mà rắn nước xem như một con rắn kiến thức rộng rãi, là vô cùng hiểu rõ.

Rắn nước lại có một loại cảm giác lên thuyền giặc, tiền đồ một mảnh hắc ám.

Sở Chước lúc này đã không còn lòng dạ để ý chuyện khác, kêu mấy bọn họ đi trong Hắc Gai Lâm chơi, nàng lấy ra một mặt mặt nạ băng ngọc soi kỹ.

Phong Chiếu đứng ở trên bả vai nàng, liếc mắt nhìn mặt nạ băng ngọc một cái, lại nhìn xem tiểu cô nương trầm tư, đột nhiên vươn ra một móng vuốt đặt ở phía trên mặt nạ băng ngọc.

【Đừng nghĩ nữa, ta đã kêu Kim Ô đi thăm dò việc này, tin tưởng rất nhanh liền có kết quả.】Phong Chiếu nói.

Sở Chước dừng lại, mày như cũ không giãn ra: “Chỉ sợ bọn họ ẩn núp được quá sâu, cho dù là Kim Ô tiền bối cũng tra không ra cái gì. Hơn nữa, ta cảm thấy bọn họ ở Đại Hoang giới làm việc hẳn là không không kiêng nể gì giống như ở Linh thế giới, nếu không đã sớm khiến cho nhiều người tức giận.”

Phong Chiếu cũng biết là đạo lý này, Đại Hoang giới cường giả như mây, hành vi giết hại hậu duệ thượng cổ trăm tộc giống của người đeo mặt nạ này, nếu dám làm việc như thế ở Đại Hoang giới, căn bản là giấu không được. Nhưng Đại Hoang giới lại chưa từng có truyền ra qua tin tức gì, có thể thấy địa phương bọn chúng hoạt động, cũng không ở Đại Hoang giới.

Hoặc là Đại Hoang giới cũng có, chỉ là bọn chúng càng thêm cẩn thận, không để cho người ta nhận thấy được cái gì.

Sở Chước lúc này đầu óc lộn xộn, không thể khâu lại những chuyện hỗn độn này ra một cái chân tướng, trong lòng mơ hồ có loại dự cảm, mục đích những người đó chỉ sợ không đơn giản.

“Huynh nói, chẳng lẽ bọn họ ở mấy trăm vạn năm trước, cũng đã bắt đầu dự mưu cái gì? Bọn họ giết hại trăm tộc, lại chế tạo ra vật như bán yêu, đến tột cùng là vì sao?” Sở Chước nhẹ giọng hỏi.

Phong Chiếu liếc mắt nhìn nàng một cái, đơn giản biến thành hình người, lướt nhẹ ngồi xuống ở bên người nàng.

Hắn vươn ra một bàn tay thon dài xinh đẹp lấy qua mặt nạ băng ngọc, một lũ thần hỏa diễm trong tím chứa trắng xuất hiện, chuyển vòng quanh mặt nạ băng ngọc.

Mặt nạ băng ngọc cứng rắn ở trong lũ thần hỏa, dễ dàng liền vỡ ra một dấu vết.

Phong Chiếu đánh giá mặt nạ bị thần hỏa của hắn đốt cháy, nói: “Mặc kệ bọn chúng có mục đích gì, chúng ta về sau cũng sẽ biết thôi.” Hắn dừng lại, lại nói: “Vận mệnh luôn rất huyền diệu, bắt đầu từ lúc nàng tới đại lục Thiên Thượng Hải, nhúng tay tồn vong đại lục Thiên Thượng Hải, liền nhất định nàng cùng bọn chúng có duyên, mặc kệ nàng đi đến nơi nào, chắc chắn lại gặp được bọn chúng.”

Nghe nói như thế, thần sắc Sở Chước khẽ giật mình, bừng tỉnh đại ngộ.

Nhưng có đúng là như thế không? Đời trước nàng không đi đại lục Thiên Thượng Hải, cũng không tiếp xúc Nguyệt Nữ tộc, ngay cả thượng cổ trăm tộc là cái gì cũng không biết, một đường tu hành đến Đại Hoang giới, mơ màng bị chết đi.

Mà đời này đi một con đường hoàn toàn bất đồng, sau đó gặp được rất nhiều người cùng việc xa lạ, trong kéo tơ vót kén làm hiểu rõ rất nhiều sự tình. Mặc kệ là vận mệnh cố ý an bài, hay là gì khác, nàng quả thật có dự cảm này, về sau còn có thể lại gặp được.

Phong Chiếu thấy nàng buông lỏng mặt mày, trong lòng cũng hơi hơi buông lỏng theo.

“A Chiếu, cảm ơn huynh, ta hiểu được.” Sở Chước mỉm cười với hắn, thần sắc thêm vài phần rộng mở: “Là ta tự trói buộc mình quá chặt, nếu như phải gặp được, dù sao cũng sẽ gặp được thôi.”

Phong Chiếu nhìn nàng ý cười đuôi lông mày khóe mắt, không tự chủ được cúi người qua.

Sở Chước chớp chớp ánh mắt, còn chưa hoàn hồn, cảm giác được trên môi ấm áp.

Sở Chước: “... ...”

Tiếp theo, mỹ nam tử trước mặt không hề có điềm báo trước liền biến thành một cục bông tròn, vèo một cái nhảy đến trong lòng nàng, cuộn chính mình thành một cục.

Sở Chước có chút mờ mịt, vừa rồi phát sinh chuyện gì.

Nàng cúi đầu nhìn về phía cục bông tròn cuộn mình thành một đoàn, nhịn không được sờ sờ môi, lại đụng đến môi bị bọt nước sông ngâm có chút lạnh cả người, giống như chuyện vừa rồi là ảo giác của nàng.

Sở Chước đờ đẫn một lát, vươn ra một ngón tay chọc chọc tiểu yêu thú cuộn mình thành một cục, nhỏ giọng kêu lên: “A Chiếu, vừa rồi...”

Tiểu yêu thú ngẩng đầu nhìn nàng, vẻ mặt vô tội.

Sở Chước: “... Quên đi.” Hắn muốn giả vờ như không phát sinh, nàng một nữ hài tử, làm sao phải truy cứu?

Sợ thành như vậy, thực hoài nghi hắn đời trước vì sao có dũng khí dám nhốt nàng trong phòng tối.

Tuy rằng là nghĩ như vậy, nhưng thời gian một ngày kế tiếp, Sở Chước đều không yên lòng, làm chuyện gì cũng không có biện pháp tập trung tinh thần.

Thẳng đến khi rắn nước chạy tới, nói cho nàng có mấy yêu tu xuyên qua Bụi Gai Lâm phía trước, đang hướng lại đây, Sở Chước rốt cục thu ba hồn bảy vía trở về vị trí cũ, nên làm sao thì làm đó.

“Mấy yêu tu đến đây, thực lực như thế nào?” Sở Chước thăm dò.

【Có ba tên, hai Tinh Linh cảnh, một Nhân Hoàng cảnh.】Rắn nước nói chi tiết:【Bọn họ hình như là muốn tới nơi này tìm một địa phương tu luyện.】

Hải Thố đang đánh nhau cùng bé rùa nháy mắt nhảy dựng lên: “Bọn họ nhất định là đến tranh giành địa bàn!”

Bé rùa mất hứng nói:【Địa bàn này là của ta.】

Phong Chiếu run run lông trên người, nhảy đến trên lưng bé rùa, uy phong lẫm lẫm nói:【Huyền Uyên, cho bọn hắn nhìn một chút lợi hại.】

Bé rùa lập tức tinh thần chấn hưng vâng một tiếng, biến thành một con rùa bự, mang theo Hải Thố và rắn nước cùng nhau lao ra Bụi Gai Lâm bên ngoài.

Sở Chước nhìn mấy con yêu thú chậm rãi đi ra ngoài Hắc Gai Lâm, trong lúc nhất thời có chút cạn lời.

Có Phong Chiếu ở, nàng tự nhiên không cần lo lắng mấy con yêu sẽ xảy ra chuyện gì, nhưng mà nàng tạm thời không có chuyện gì, cũng đi qua theo nhìn một cái. ChieuNinh^%#@!$ &*([])_ lequydonD^d^l^q^d

Đợi khi nàng đến, chỉ thấy được bé rùa đang hỗn chiến cùng mấy yêu tu đó.

Nói là hỗn chiến, kỳ thực là bé rùa dựa vào mai rùa cứng rắn của bộ tộc Uyên Đồ Huyền Quy mình ngăn cản bọn họ công kích. Ba yêu tu bị chặn ở trong Bụi Gai Lâm, thực lực không thấp, nhưng cho dù là Tinh Linh cảnh, muốn đột phá mai rùa phòng ngự Uyên Đồ Huyền Quy, trong lúc nhất thời cũng không phải là chuyện đơn giản như vậy.

Hải Thố cùng rắn nước trốn từ một nơi bí mật gần đó, không chuyển mắt nhìn chằm chằm bọn hắn chiến đấu.

Phong Chiếu giống như con mèo u linh, nhẹ nhàng mà chiếm cứ ở trên một gốc cây Bụi Gai, Bụi Gai màu đen, Bụi Gai ngang dọc giao nhau, cùng bộ lông một thân màu đen của nó hồn nhiên làm một thể, thành công ẩn tàng tung tích của nó.

Sở Chước nhìn một lát, cũng có chút ngứa tay, xuất Toái Tinh kiếm, giết qua.

Ba yêu tu đang phân cao thấp cùng bé rùa cảm giác được hơi thở giết qua từ bên cạnh bước, trong lòng cả kinh, chẳng qua đợi phát hiện giất qua chính là một nhân tu Tinh Linh cảnh, hai yêu tu Tinh Linh cảnh khinh miệt hừ một tiếng, căn bản không để nàng vào mắt.

Cũng là phần khinh miệt này, làm cho ba yêu tu lật thuyền.

Sở Chước một kiếm chém qua, âm cát dị thủy sớm lặng yên không một tiếng động dung nhập trong nước sông, bọc đánh bọn họ, nháy mắt vây khốn bọn họ, Sở Chước cũng một kiếm chụp qua một yêu tu Tinh Linh cảnh.

Yêu tu bị đập vẻ mặt mê mang nhìn nàng.

Một yêu tu Tinh Linh cảnh khác chấn động, vội vàng tránh thoát âm cát dị thủy trói buộc, giết qua Sở Chước, trong tay một cây trường kích do xương cá luyện chế thành, đâm qua linh phủ của nàng.

Sở Chước vội phòng ngự, tránh đi một kích này.

Nàng vừa đánh vừa lui, thối lui đến bên người Huyền Uyên, theo nước sông cất nhấc nhảy đến trên người Huyền Uyên, cùng nhau phối hợp với bé rùa, dị thủy chặn lại, kiếm quang lóe ra, đánh cho hai yêu tu Tinh Linh cảnh đó quá mức.

Đây là lần đầu tiên Sở Chước tấn cấp Tinh Linh cảnh giao thủ cùng người tu luyện Tinh Linh cảnh, đánh rất thống khoái, tuy rằng bị thương, cuối cùng cũng cùng với bé rùa, ném hai yêu tu Tinh Linh cảnh đi.

Bên cạnh yêu tu Nhân Hoàng cảnh giống như bị choáng váng, nhìn hai đồng bạn bị ném đi.

Sau một lúc lâu, yêu tu đó mới phản ứng kịp, há miệng run rẩy nói: “Tiền bối thủ hạ lưu tình, chúng ta chỉ là tới đây tìm một nơi tu luyện, cũng không có ý tứ tranh giành địa bàn với các vị.”

Sở Chước cầm kiếm mà đứng, dùng linh lực che lại miệng vết thương, xuất ra mấy viên linh đan cực phẩm, giống như ăn đường đậu, quăng và miệng nàng cùng Huyền Uyên, vừa hỏi hai yêu tu Tinh Linh cảnh: “Thật sự?”

Hai yêu tu bị hai chủ sủng ném đi bị thương không thể nhẹ hơn nàng, chỉ có thể buồn bực gật đầu.

Chiến ý trên người Sở Chước còn chưa tan, kiếm ý tung hoành, duệ ý sắc bén, cả người thoạt nhìn tựa như một nữ ma đầu giết người không chớp mắt, làm sao là cái loại ôn nhu thân thiện bình thường lừa dối người ta, rắn nước núp từ một nơi bí mật gần đó nhìn xem cũng nhịn không được đánh run run, càng không cần phải nói ba yêu tu trực diện nàng, bóng ma vô cùng lớn.

“Vì sao chọn nơi đây? Nơi đây linh khí không thể nồng hơn địa phương khác.” Sở Chước nghi hoặc hỏi.

Nơi này là chung quanh Bụi Gai Lâm, linh khí quả thật không thế nào, chỉ có tiến vào đến trong rừng Hắc Gai, linh khí mới trở nên nồng đậm. Mà một mảnh Bụi Gai Lâm này, kỳ thực chính là che giấu môn hộ Hắc Gai Lâm, Sở Chước cũng không cho phép địa bàn bé rùa đánh hạ bị người phát hiện.

“Chúng ta cũng không có biện pháp, thuỷ vực Hạng Cừ bên kia không ở được nữa, đành phải đến thuỷ vực khác tìm địa bàn...”

Hết chương 377.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.