Cùng Trời Với Thú

Chương 366: Chương 366: Huyền quy trong Bụi Gai Lâm.




Editor: ChieuNinh_dd.LQD

Sở Chước không nghĩ tới những bán yêu này ngây thơ đơn thuần như thế, dốc hết toàn bộ sự tình cho bọn họ.

Sở Chước nhịn không được thở dài, vẻ mặt thần sắc yêu nước thương dân, ôn nhu nói: “Chẳng lẽ các ngươi sẽ không lo lắng chúng ta là người xấu? Vạn nhất chúng ta nổi lòng xấu xa, đuổi bọn ngươi về thành Côn Lâm lấy lòng đám yêu tu đổi linh thạch thì làm sao bây giờ?”

Nhóm bán yêu quá sợ hãi, hoảng sợ nhìn bọn họ.

Biểu tình trên mặt, trần trụi viết “Ngươi lớn lên đẹp như vậy, sẽ không xấu xa như thế đi?” Linh tinh.

Sở Chước thiếu chút nữa phun cười.

Đám người Mặc Sĩ Thiên Kỳ cũng nghẹn cười không thôi.

Bọn họ nghĩ, bán yêu trải qua bi thảm như vậy, cho dù không căm giận thế tục, thì cũng có thể có lòng đề phòng người khác, làm sao có thể vô cùng đơn giản liền tin tưởng người ngoài?

Cuối cùng vẫn là bán yêu trên mắt trái có vảy màu hồng khơi dậy dũng khí nói: “Chúng ta không sợ, nếu các ngươi là người xấu, muốn đưa chúng ta trở về, vừa rồi sẽ không sẽ giúp chúng ta, lại càng không cần tỏ rõ thân phận.”

Những bán yêu này hiểu rõ, so với người tu luyện Thủy Linh vực, người tu luyện ngoại vực đối với bọn họ cũng không quá ác ý.

Tuy rằng bọn họ không đi qua khu vực khác, lại nghe nói vực khác không giống Thủy Lnh Vực, cũng không có tồn tại như bán yêu.

Sở Chước liếc nhìn nàng một cái, phát hiện vảy trên mặt bán yêu này giống như ngôi sao liên tiếp, điểm xuyết ở trên khuôn mặt trắng noãn, không chỉ có không phá hư mỹ lệ của nàng, ngược lại vì nàng tăng thêm một loại mỹ cảm thủy tinh long lanh.

Là một bán yêu rất dễ dàng liền kích phát ham muốn hắc ám trong lòng người xấu xa.

Không khỏi hỏi: “Ngươi tên là gì?”

Bán yêu lập tức nói: “Ta gọi là Ưu Từ.”

Thần sắc Sở Chước trở nên càng thêm ôn nhu thân thiện, ôn nhu hỏi: “Ưu Từ, Bụi Gai Lâm các ngươi muốn đi có xa không? Huyền quy trong rừng Bụi Gai tên gọi là gì? Các ngươi lại vì sao phải trốn ra? Có thể nói một chút cùng ta không? Nói không chừng chúng ta có thể giúp ngươi.”

“Chúng ta, chúng ta...” Ưu Từ có chút lắp bắp.

Sở Chước thanh âm càng ôn nhu, tựa như một thánh mẫu vĩ đại bao dung hết thảy: “Ngươi đừng vội, nếu như không nmuốn nói thì không cần nói, chúng ta cũng không bắt buộc, chỉ là muốn biết con huyền quy trong rừng Bụi Gai đó, chúng ta tìm nó có việc.”

Vài bán yêu đơn thuần nhát gan làm sao chịu được thánh mẫu công kích, trong lòng đều âm thầm thở phào.

Bọn họ không phải chưa từng gặp được người tu luyện ôn nhu, nhưng người tu luyện có ôn nhu đi nữa, ánh mắt khi nhìn bọn hắn đều là lạnh nhạt, ánh mắt không có thiện ý như vậy. Bán yêu tuy rằng tu vi thấp, nhát gan lại vô năng, nhưng bọn hắn đã có thiên phú hạng nhất vô cùng có lợi, trời sinh liền có thể phân biệt người ngoài ác ý hoặc thiện ý.

Bọn họ sinh ra đến nay, không gặp được thiện ý gì, nhiều nhất là ác ý cùng coi thường.

Nữ tu này là người tu luyện lần đầu tiên bọn hắn cảm giác được thiện ý.

Trong cường đại lộ ra thiện ý, thương xót thương sinh, cũng không bởi vì đối phương nhỏ yếu mà hung dữ.

“Chúng ta trốn ra từ thành Côn Lâm.” Ưu Từ cắn cắn môi, nhìn xem đoàn người Sở Chước, khơi dậy dũng khí nói: “Là Phục Thanh tỷ để chúng ta đi Bụi Gai Lâm, nàng nói huyền quy trong rừng Bụi Gai chịu qua ân huệ bán yêu chúng ta, chỉ cần bán yêu đi qua, đều sẽ che chở của chúng ta... Chúng ta cũng không có cách nào, nếu không trốn, chúng ta đều sẽ chết ...”

Ưu Từ nói xong, hốc mắt liền đỏ lên.

Bán yêu khác đã nhịn không được yên lặng khóc nức nở.

Không cần cố ý dọ thám biết, Sở Chước cũng có thể từ trong dấu vết trên người bọn họ đoán bọn họ vì sao phải trốn.

Nàng cũng không muốn từ trong miệng những bán yêu này nghe những chuyện xấu xa lại dơ bẩn, để tránh dạy hư mấy đứa yêu Huyền Ảnh không rành thế sự, lúc này hỏi: “Phục Thanh là ai?” ChieuNinh tại: diendanlequydon.com

Ưu Từ lau nước mắt, tiếp tục nói: “Phục Thanh tỷ là bán yêu trong quán trà Thủy Huyên Lâu, giưa trán có một cái vảy màu xanh, nàng bình thường rất chiếu cố chúng ta, lần này chúng ta có thể thuận lợi chạy ra thành Côn Lâm, cũng là Phục Thanh tỷ ngầm hỗ trợ...”

Sở Chước an tĩnh nghe, không phát biểu ý kiến, trong lòng lại cân nhắc, quán trà Thủy Huyên Lâu không phải địa phương vừa rồi bọn họ uống trà sao? Cũng thật khéo! Lại trùng hợp hơn nữa là Phong Chiếu để cho nàng ra tay... Sở Chước lập tức liền suy ra đại khái, liên hệ cùng một chỗ bán yêu dạng yêu đẹp lúc trước nhìn thấy ở trong quán trà cùng Phục Thanh tỷ trong miệng Ưu Từ.

Phục Thanh cũng là bán yêu, nghe qua giống như rất thông minh, không chỉ không có nhát gan nhu nhược của bán yêu, ngược lại dám nghĩ dám làm.

Đợi nàng nói xong, Sở Chước lại hỏi: “Các ngươi cũng biết đi Bụi Gai Lâm như thế nào?”

Bọn họ đối với Thiên Hà cũng không quen thuộc, Sở Chước cũng không cho rằng Phục Thanh vì có thể hỗ trợ những bán yêu này đào tẩu sẽ để cho bọn họ tùy tùy tiện liền đi tìm huyền quy trong Bụi Gai Lâm che chở, phỏng chừng còn có nội tình gì.

Ưu Từ do dự nhìn nàng.

Hỏa Lân nhịn không được nói: “Thế nào, các ngươi không tin chúng ta?”

Hỏa Lân là yêu thú thuộc tính hỏa, tuy rằng nó cười tủm tỉm, thoạt nhìn thực sự rất dễ nói chuyện, nhưng bán yêu nhìn người, luôn luôn không phải nhìn bề ngoài, mà xem cảm giác.

Yêu thú thuộc tính hỏa vốn là công kích tính mười phần, nháy mắt làm cho bọn họ trắng mặt.

“Không, không phải, chúng ta chỉ là nghĩ Phục Thanh tỷ sẽ rõ ràng hơn.” Ưu Từ lắp bắp nói: “Phục Thanh tỷ kêu chúng ta đi tìm Bụi Gai Lâm, nhưng chúng ta chưa từng rời khỏi thành Côn Lâm, cũng không biết lộ tuyến đúng hay không... Nếu là Phục Thanh tỷ, nhất định có thể tìm đến Bụi Gai Lâm rất nhanh...”

Tuy rằng nói lắp bắp, nhưng mà mấy người đầu óc Sở Chước xoay chuyển mau, đã hiểu rõ ý tứ bán yêu này.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ dùng một loại thanh âm ngạc nhiên nói: “Không phải nói bán yêu trí lực không cao sao? Ngươi còn biết đánh vu hồi để chúng ta giúp ngươi đi đưa Phục Thanh ra khỏi thành, có thể thấy được đầu óc rất không tệ đi.”

Chỉ cần là có chút đầu óc, đều sẽ không thích bị người ta nói mình ngốc, đặc biệt luyện đan sư này tu vi cao hơn bọn họ không bao nhiêu.

Ưu Từ và đám bán yêu tuy rằng trong lòng có chút tức giận, nhưng mà trên người luyện đan sư thuộc tính mộc không có chút ác ý, giống như cũng chỉ là tùy tiện nói ra, bọn họ quyết định không so đo cùng hắn.

Ưu Từ đỏ mắt chờ mong nhìn Sở Chước, nhỏ giọng nói: “Phục Thanh tỷ rất đáng thương, nghe nói Phong thiếu gia Phi Tinh Ổ coi trọng Phục Thanh tỷ, Phong thiếu gia có ham mê bất lương, thích lăng nhục bán yêu, nếu Phục Thanh tỷ rơi vào trong tay hắn, Phục Thanh tỷ sẽ chết ...”

“Cái ham mê bất lương gì? Lăng nhục như thế nào?” Mặc Sĩ Thiên Kỳ lại tò mò hỏi.

Bích Tầm Châu lạnh lùng liếc hắn một cái, phát hiện hai đứa Huyền Ảnh cùng Huyễn Ngu cũng là vẻ mặt tò mò, Hỏa Lân đã như nghĩ tới cái gì, giống như hiểu rõ cái gì, lại giống như không rõ.

Bích Tầm Châu cảm thấy, không thể lại để cho bọn họ hỏi đi nữa.

Vì thế hắn hỏi: “Có phải muốn chúng ta giúp ngươi mang Phục Thanh đó ra, các ngươi liền mang bọn ta đi Bụi Gai Lâm nơi huyền quy ở hay không?”

Ưu Từ vội gật đầu không ngừng, sợ hãi nhìn Bích Tầm Châu lạnh lùng, chỉ sợ bọn họ không kiên nhẫn, vội vàng thêm một câu: “Chúng ta cũng không biết lai lịch huyền quy đó, chỉ có Phục Thanh tỷ mới biết được, nếu các ngươi hỏi Phục Thanh tỷ, sẽ có vẻ mau.”

Hỏa Lân cố ý hù dọa bọn họ: “Nếu chúng ta không mang theo nàng ra, các ngươi là không nói phải không? Không sao cả, dù sao bóp chết mấy con bán yêu, đối với chúng ta mà nói, vô cùng đơn giản...”

Lời còn chưa nói xong, mấy con bán yêu đã chen chúc cùng một chỗ lạnh run.

Làm cho người ta nhìn đều không đành lòng lại bắt nạt bọn họ.

Sở Chước thở dài ở trong lòng, nói với Huyền Ảnh: “Huyền Ảnh, đệ đi mang Phục Thanh đó lại đây đi.”

Hỏa Lân xung phong nhận việc: “Chủ nhân, ta cũng đi, Huyền Ảnh không biết nói chuyện, đỡ phải có người bắt nạt hắn miệng ngốc.”

Huyền Ảnh ngốc ngốc cười, cảm thấy có Hỏa Lân ở rất không tệ, Hỏa Lân thích đầy miệng chạy xe lửa, trước khi đánh nhau cũng có thể làm đối thủ tức chết đi được, nhìn rất thích.

Sở Chước liếc mắt nhìn Hỏa Lân một cái, thật sự là nơi nào có việc nơi đó có nàng, đánh không lại cũng muốn qua miệng nghiện.

Vì thế nàng cũng không ngăn cản, để cho hai yêu trở về thành Côn Lâm.

Đoàn người liền ở Hồng Mộc Lâm bên này đợi tin tức hai người.

Mấy bán yêu Ưu Từ không nghĩ tới Sở Chước thực sẽ ra tay hỗ trợ, nhất thời vừa mừng vừa sợ. Chỉ là rất nhanh, bọn họ lại lo lắng lên, lo lắng Huyền Ảnh bọn họ không thể thành công mang Phục Thanh lại đây, bị giữ lại ở trong thành.

Huyền Ảnh bọn họ tốc độ rất nhanh, nửa canh giờ sau, bọn họ đã trở lại, cũng mang về một bán yêu.

Phục Thanh vẻ mặt không yên theo hai yêu tu tới đây, khi nhìn đến Ưu Từ và đoàn người Sở Chước trước Hồng Mộc Lâm, sắc mặt trải qua biến hóa, nói không nên lời là kinh hỉ nhiều một chút hay là kinh hách nhiều một chút.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ thấy bọn họ trở về, lập tức nhảy lên, vẻ mặt ngoài ý muốn: “Hỏa Lân tỷ, Huyền Ảnh, hai người trở về thật nhanh.”

Hỏa Lân không thú vị nói: “Huyền Ảnh chỉ tên muốn mang bán yêu đi, quản sự quán trà hừ cũng không dám hừ một tiếng, thực không thú vị.”

Huyền Ảnh ngốc ngốc cười, hơi thở thuần khiết.

Sở Chước thật ra có thể lý giải, dù sao Huyền Ảnh là người tu luyện Thánh Đế cảnh, muốn một bán yêu, quản sự quán trà đó nào dám cự tuyệt? Không có bán yêu này, lại làm một đứa là được. Còn Phong thiếu gia Phi Tinh Ổ cái gì đó, hắn cũng không phải người tu luyện Thánh Đế cảnh, chẳng lẽ còn dám đánh lên cùng Thánh Đế cảnh?

Đây cũng là nguyên nhân nàng đặc biệt để cho Huyền Ảnh ra mặt, tuy nói có chút đại tài tiểu dụng, nhưng tiết kiệm thời gian.

Sở Chước cũng không dong dài, hỏi: “Nghe nói ngươi có biết huyền quy Bụi Gai Lâm, nó là lai lịch gì? Tên gọi là gì? Vì sao sẽ chịu ân huệ của bán yêu các ngươi?” Dien*dan*le*quy*don ChieuNinh}{|)&@#@

Nghe nói như thế, ánh mắt Phục Thanh chợt lóe, âm thầm liếc mắt nhìn đám người Ưu Từ mặt lộ vẻ vui sướng một cái, đại khái đã đoán ra là chuyện gì.

Là phúc không phải họa, là họa tránh không khỏi!

Phục Thanh rất nhanh liền cân nhắc trở ra, cung kính nói: “Con huyền quy đó là hơn một năm trước xuất hiện ở Hắc Gai Lâm, ta cũng không biết nó tên gọi là gì, bởi vì nó chưa bao giờ nói tên mình cùng người ngoài, ta cũng từ chỗ bán yêu khác nghe nói, con huyền quy đó nói có bán yêu giúp nó một chuyện, chỉ cần bán yêu đi Hắc Gai Lâm, nó đều sẽ che chở.”

“Hắc Gai Lâm? Không phải Bụi Gai Lâm?” Sở Chước hỏi.

“Không phải.” Phục Thanh nhấp hé miệng: “Giữa sông Thiên Hà có rất nhiều Bụi Gai Lâm, Bụi Gai Hồng, Bụi Gai Xám, Bụi Gai Trắng, Bụi Gai Thiết, Bụi Gai Đen... Mỗi một loại bụi gai lại ở thuỷ vực bất đồng, chỉ có người hiểu biết Thiên Hà mới biết được.”

Cho nên, bọn họ đây là bị bán yêu cố ý lường gạt sao?

Hỏa Lân, Bích Tầm Châu và chúng yêu nhìn chằm chằm nàng.

“Chúng ta cũng không phải là lường gạt đại nhân.” Phục Thanh vội vàng nói: “Bọn họ kỳ thực cũng không rõ ràng lắm muốn đi là Bụi Gai Lâm nào, nhưng mà bọn họ chỉ cần đến Bụi Gai Lâm, sẽ có bán yêu đợi ở đằng kia, đưa bọn họ đi địa bàn huyền quy.”

Ưu Từ và đám bán yêu chớp chớp mắt, trên mặt lộ ra thần sắc mờ mịt.

Sở Chước xem thôi, làm sao nhìn không ra Phục Thanh này bảo hộ bọn họ, cũng không tức giận .

Bán yêu tình cảnh không tốt, càng là thông minh, càng có thể cảm giác được thống khổ thân là bán yêu, trên người trọng trách quá nặng, cũng không oán Phục Thanh sẽ quá cẩn thận như thế.

Sở Chước nói với nàng: “Chúng ta muốn đi tìm huyền quy, phiền toái ngươi dẫn đường giúp. Yên tâm, chúng ta không ác ý với nó.”

Phục Thanh chần chờ xuống, rất nhanh liền gật đầu: “Đại nhân mang ta rời thành Côn Lâm, liền là ân nhân cứu mạng của ta, ta tự nhiên sẽ cẩn thận mà dẫn đường cho đại nhân.”

Sở Chước rất vừa lòng Phục Thanh thức thời.

Tuy rằng người thông minh sẽ đa tâm, nhưng đồng dạng cũng dễ tiếp xúc. Đương nhiên, trọng yếu hơn là, bán yêu tu vi thật sự là rất thấp, nhiều nhất tu vi chỉ có Linh Quang cảnh, tu vi này đặt ở Đại Hoang giới người tu luyện cao cấp như mây, quả thực không dám tưởng tượng.

Bán yêu tu vi chỉ có Linh Quang cảnh, như thế nào chơi thủ đoạn cùng người tu luyện Nhân Hoàng cảnh, Tinh Linh cảnh?

Cho nên mặc kệ có bao nhiêu tâm, ở trước mặt thực lực tuyệt đối, cũng không đủ xem.

Từ trong lời nói của Phục Thanh, Sở Chước đã có vài phần khẳng định huyền quy trong rừng Hắc Gai chính là Huyền Uyên, nếu không lúc trước A Chiếu sẽ không để cho nàng xen vào việc của người khác.

Khẳng định là lúc trước khi bọn họ ở quán trà Thủy Huyên Lâu, Phong Chiếu biết được gì đó, mới có thể nhắc nhở nàng.

Lập tức một đám người xuất phát đi trước Hắc Gai Lâm.

Phục Thanh dẫn bọn họ đi không phải đường bình thường, đi theo một con thủy lộ hắc ám, tùy ý động lực nước trôi nổi phụ giúp bọn họ đi đường, căn bản không tốn khí lực gì, tốc độ cũng mau.

Trong lúc đó, Phục Thanh nhịn không được liên tiếp ngắm nhìn Sở Chước.

Nàng nhìn quá thường xuyên, ngay cả bọn người Mặc Sĩ Thiên Kỳ cũng phát hiện, nhịn không được hỏi: “Ngươi vẫn luôn trộm ngắm Sở tỷ chúng ta làm chi?”

Phục Thanh vội gục đầu xuống, sợ chọc giận bọn họ, nói: “Ta, ta chỉ là cảm thấy hơi thở vị đại nhân này rất bình thản, rất tốt...”

“Đó là đương nhiên.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ nhịn không được khoe khoang: “Sở tỷ chúng ta ôn nhu lại mỹ lệ, đánh nhau lại lợi hại, chưa bao giờ sẽ mặt đỏ tức giận với ai.” Bởi vì những người làm cho nàng tức giận bị nàng một kiếm đánh ngất. “Nếu không có nàng, ngươi cũng không thể rời khỏi thành Côn Lâm, cũng bị Phong thiếu gia gì đó chà đạp, cho nên ngươi trăm ngàn lần đừng làm động tác nhỏ gì, cẩn thận dẫn đường.”

Phục Thanh vâng một tiếng, lại ngắm ngắm Sở Chước.

Bán yêu bọn họ tuy rằng đường mệnh long đong, lại ở sau đổi hình, có được một loại thiên phú, có thể nhận biết người tu luyện thiện ác.

Đây cũng là nguyên nhân vì sao bán yêu nhát gan, bởi vì người tu luyện bọn họ đối mặt đại đa số là tràn ngập ác ý, vô số ác ý tụ tập cùng một chỗ, nháy mắt có thể dọa hỏng bọn họ, chỉ có một ý tưởng, trước quỳ phục cầu xin tha thứ.

Nghĩ đến đây, Phục Thanh thần sắc ảm đạm.

Có được loại thiên phú này thì như thế nào? Vận mệnh bán yêu còn không phải vẫn luôn thê thảm? [email protected]~dan~lequydon{}:D^d^l^q^d

Đi một đường ở trong thuỷ vực hắc ám, thẳng đến hai ngày sau, bọn họ mới đến đến một chỗ Bụi Gai Lâm đen.

“Đến sao?” Sở Chước trông ngóng mảnh Bụi Gai Lâm đen đó.

Chỉ thấy chung quanh tối đen một mảnh, giống như ngay cả nước cũng là màu đen, Bụi Gai Lâm màu đen cao to an tĩnh đứng lặng ở bên trong đáy nước, nhìn không tới bất luận động vật thủy sinh nào, có vẻ âm trầm an tĩnh.

Từ trong khế ước cảm giác được hơi thở Huyền Uyên càng ngày càng gần, tim Sở Chước đập cũng càng nhanh, đã xác định, con huyền quy trong rừng Hắc Gai, khẳng định là Huyền Uyên không thể nghi ngờ.

Phục Thanh nhỏ giọng nói: “Không phải nơi này, còn phải xuyên qua mảnh Bụi Gai Lâm đen này, lại đi phía trước một đoạn đường nữa.”

Sở Chước tuy rằng vội vã muốn tìm Huyền Uyên, nhưng nhìn mấy bán yêu mệt chết, đành phải nhịn quyết tâm đến chờ đợi, thuận tiện để cho bọn họ nghỉ ngơi một chút.

Trên mặt nhóm bán yêu lộ ra thần sắc cảm kích, ánh mắt nhìn Sở Chước giống như ân nhân tái tạo.

Sở Chước bật cười trong lòng, liên hệ bán yêu trải qua, có chút hiểu rõ vì sao bọn họ trải qua nhiều tai nạn như vậy, bản tính đơn thuần như cũ.

Trí lực không cao là một nguyên nhân, còn có bị bắt đổi hình bắt đầu, đã bị vây tại một nơi nhỏ hẹp, nhận một loại vận mệnh, đã thói quen chết lặng, tâm tư không có nhiều phức tạp, cũng không học được thói quen của người tu luyện, người ngoài cho bọn hắn một chút thiện ý, liền có thể làm cho bọn họ vui sướng không thôi.

Nghĩ đến đây, trong lòng nàng nhẹ khẽ thở dài.

Nghỉ ngơi qua đi, tiếp tục xuất phát.

Lại đi ước chừng thời gian một ngày, bọn họ rốt cục đến mục đích.

Phục Thanh chỉ vào Bụi Gai Lâm màu đen vô biên vô hạn phía trước, nói: “Đại nhân, nơi này chính là nơi con huyền quy đó ở.”

Đám người Sở Chước phóng mắt nhìn xa, phát hiện so với mảnh Bụi Gai Lâm màu đen lúc trước gặp được, phiến Bụi Gai Lâm màu đen này ở góc chếch, nếu không có người dẫn đường, bọn họ căn bản không thể phát hiện. Hơn nữa trong rừng Bụi Gai cũng không phải hoàn toàn là hắc ám, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy một ít vầng sáng mông lung, trong rừng Bụi Gai còn sinh hoạt rất nhiều loại cá cùng thủy tảo, giống như một bãi chăn nuôi đáy nước.

Ở khi bọn họ đến, một bóng đen khổng lồ từ trong rừng Bụi Gai xuất hiện.

Hết chương 366.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.