Cùng Trời Với Thú

Chương 383: Chương 383: Nàng yêu mến hắn!




Editor: ChieuNinh_dd.LQD

Sau khi biết hướng đi của Phong Chiếu, Sở Chước không khỏi có vài phần tò mò: “Hạt châu đó là vật gì? Huynh như xử lý như thế nào?”

Ngay cả người tu luyện Thần Hoàng cảnh đều cảm thấy khó xử lý, còn phải riêng biệt đi vực ngoại chi cảnh một chuyến, có thể thấy được chỗ lợi hại hạt châu này, Sở Chước không khỏi có chút hoài nghi, có phải hạt châu này do người đeo mặt nạ chế tạo ra bán yêu đặc biệt để tới Thiên Hà hay không.

Phong Chiếu vừa trở về, lúc này cũng không vội mà đi ra ngoài, nắm tay nàng trở lại trong cung điện, tùy ý ngồi xuống giường dài trải da mãnh thú, vẫy tay một cái trên giá gỗ đã xuất hiện một bình linh ủ. Hắn lấy ra hai cái ly rượu chạm ngọc tạo hình vô cùng xinh đẹp, rót hai chén linh ủ, chất lỏng trong suốt xinh đẹp, linh khí uẩn nhiên, mùi thơm ngát xông vào mũi.

Hắn đưa một ly linh ủ cho nàng, chậm rãi nhắm môi, vừa nói: “Ta cũng không biết giải thích như thế nào, bây giờ còn không thể nói cho nàng.”

“Vì sao?” Sở Chước nhíu mi.

Phong Chiếu quay đầu nhìn nàng, ánh mắt chuyên chú: “Bởi vì hiện tại tu vi nàng rất thấp, nàng không nên chống đỡ những thứ này.”

Ở giới tu luyện, đại đa số người tu luyện thi hành năng lực có bao nhiêu lớn, liền gánh vác bấy nhiêu trách nhiệm. Tuy rằng Phong Chiếu thích làm trời làm đất ở Đại Hoang giới, nhưng trách nhiệm hắn nên gánh vác, hắn chưa từng chối từ qua, đây cũng là nguyên nhân vì sao cho dù thanh danh hắn không tốt ở Đại Hoang giới, như cũ không ai dám oán giận lên hắn.

Trừ bỏ thực lực tuyệt đối, còn có hết thảy hắn từng làm cho Đại Hoang giới.

Chỉ có sau khi tu vi đạt tới trình độ nhất định, mới có thể chạm đến một ít bí mật không muốn người biết, người tu luyện cấp thấp tu vi rất thấp, biết nhiều quá, đối với bọn họ ngược lại không có lợi.

Sở Chước không phải là người không biết tốt xấu, nhưng đầu óc nàng xoay chuyển mau, rất nhanh liền hiểu rõ hạt châu màu đỏ này dính dáng đến pháp tắc nào đó, hắn không thể lộ ra. Cho nên nàng cũng không cưỡng cầu, ngược lại hỏi: “Hạt châu màu đỏ đó có liên quan cùng người đeo mặt nạ sao?”

“Có lẽ vậy.” Phong Chiếu thản nhiên nói: “Mục đích tồn tại của sản phẩm bán yêu thất bại, đó là thủ hộ hạt châu này, cung cấp sinh mệnh lực cuồn cuộn không ngừng cho nó, vật lưu lại là túi da bị thịt chỉ còn lại có một thân không sạch sẽ không chịu nổi, ô nhiễm nước sông. Ta tạm thời quăng nó đến một địa phương không có bất luận sinh mệnh thể nào, phong ấn nó tại nơi đó.”

Sở Chước nga một tiếng, sau đó hỏi ra một vấn đề vô cùng sắc bén: “Huynh chủ động đi qua, là vì hạt châu này sẽ mang đến nguy hại đối với Thiên Hà, thậm chí toàn bộ Thủy Linh Vực, đúng không?”

Phong Chiếu dừng lại, nhịn không được nhìn nàng, chống lại ánh mắt sáng rỡ của nàng, đột nhiên lại có chút ngượng ngùng.

Hắn thanh âm thấp vài phần: “Vì sao nàng nghĩ như vậy?” Chẳng lẽ nàng không cảm thấy, hắn là rảnh đến không có chuyện gì, mới có thể động thủ xử lý nó sao?

Ở trong mắt người tu luyện Đại Hoang giới, mỗi một chuyện Bạch Ly Vực Chủ làm, đều là vì tùy hứng nhàm chán mới có thể làm, mỗi khi làm đều khiến cho người tu luyện hận đến nghiến răng nghiến lợi, lại bởi vì đánh không lại, chỉ có thể nén giận, quay đầu liền âm thầm nguyền rủa hắn tương lai khi phi thăng bị thiên lôi đánh xuống, hồn phi phách tán.

Phong Chiếu tự nhiên không thèm để ý những người đó nghĩ như thế nào, làm theo ý mình như cũ, sống được phá lệ khoa trương.

Nhưng mà nàng đột nhiên hỏi như vậy, giống như nàng có thể lý giải cách làm của hắn, làm cho hắn tim đập được có chút mau. Chỉ cảm thấy đầu óc đều giống như bị dính cái gì đó, lúc này cái gì cũng không cảm giác được, trừ bỏ người trước mặt này.

Hắn không thèm để ý cái nhìn của người ngoài, bởi vì hắn làm việc quả thật tùy tâm sở dục, cúi đầu và ngẩng đầu không thẹn thiên địa.

Nhưng nếu là nàng đột nhiên hiểu hắn... ai nha, ngẫm lại cũng rất kích động nhỉ.

Dung mạo Sở Chước bất giác nhiễm lên vài phần ý cười, nói: “Bởi vì huynh vừa mới nói.”

Hắn cho rằng nàng tu vi rất thấp, không nên đi thừa nhận những thứ này, cũng liền biết, hạt châu này sẽ mang đến nguy hại.

Nàng tự nhiên sẽ không giống như người tu luyện bên ngoài, cho rằng hắn thật là thú hồ thiên hồ địa, nhàn đến chỉ biết gây sự khắp nơi. Cho dù thích gây sự, hắn cũng chưa từng lạm sát kẻ vô tội, lại là hạng người cùng hung cực ác, nhiều nhất tàn phá kinh khủng, lưu trữ cái mạng nhỏ để chọc cười.

Đã biết trời đất lớn, còn yêu tiếc cỏ cây xanh.

Sở Chước ở trên người hắn, chậm rãi hiểu được ý tứ ẩn chứa những lời này, đó là làm bạn trong hai đời, từng chút hiểu biết người này, hiểu biết thứ ẩn tang trên người hắn, nếu như không dụng tâm, là không thể phát hiện.

Trên người hắn có thứ đáng giá nàng học tập, cũng làm cho nàng yêu thích.

Thần thú như vậy... làm sao không cho nàng thích?

Sở Chước thở sâu, lại hỏi một câu: “Phải không?”

Phong Chiếu tuy rằng nhìn không hiểu ý tứ trong mắt nàng, lại có thể cảm giác được vui mừng không chút nào che giấu trên người nàng, làm cho hắn không hiểu sao vui vẻ lên, lồng ngực đều được lấp đầy.

Hắn ừm một tiếng, nói: “Nếu không xử lý nó, tiếp qua mấy vạn năm, Thủy Linh Vực sẽ biến thành nơi tịch diệt.”

Bởi vì có suy đoán, cho nên nghe đáp án như thế, Sở Chước cũng không hề quá kinh ngạc, ngược lại bởi vì hắn khẳng định, làm cho nàng càng nhận thức sâu khắc được nam nhân này ẩn tàng dưới vẻ ngoài thích gây sự.

Có phải người tu luyện sau khi tu luyện đến Thần Hoàng cảnh, đều sẽ giống như hắn hay không? ChieuNinh:{\|}[email protected]#$ &^* @lequydonD^d^l^q^d

Tương lai nàng cũng sẽ như vậy sao?

Nghĩ như vậy, nàng nhịn không được kéo tay áo hắn, ở khi hắn nhìn qua, đột nhiên nói: “Ta hy vọng có một ngày, ta cũng biến thành giống như huynh.”

Cường đại, lại không coi nhẹ sinh mệnh, gánh lên trách nhiệm tương đương cùng tu vi.

Phong Chiếu đương nhiên nói: “Đây là tự nhiên, nàng tư chất thượng giai, là cực ít thấy trong nhân tu, tương lai nhất định có thể giống như ta vậy.” Trong lòng lại một trận cao hứng, sáng quắc nói muốn giống như hắn, nàng quả nhiên càng ngày càng thích hắn rồi.

Vừa nghĩ như vậy, kích động đến hận không thể biến thành nguyên hình, chạy một vòng ở trong không gian.

Phong Chiếu cuối cùng không thay đổi thành mãnh thú, mà là lôi kéo nàng loạn chuyển ở trong không gian.

Bọn họ đi tới linh tuyền trước cung điện nhìn linh bảo, sau lại chạy đến chỗ khác ngoài đỉnh núi xem một đám hoang thú đang đánh nhau, sau đó lại đi trong hồ nhìn cá kỳ quái lấy ra từ trong di tích thái cổ.

Cá kỳ quái thực lực cường, năng lực sinh sản cũng không được tốt lắm, lúc trước Phong Chiếu lại dưỡng một đám cá kỳ quái ở Bạch Ly Sơn cho đám thú Bạch Ly Sơn làm ăn vặt, cho nên trong không gian cũng giữ không nhiều, ăn một con liền thiếu một con, Phong Chiếu dự tính đợi chúng nó đẻ trứng xong, lại tóm mấy con đến ăn cho đã nghiền.

Đám cá kỳ quái sau khi đi đến không gian, có thể là đã bị ý chí chủ nhân không gian ảnh hưởng, nay nhìn thấy Sở Chước cùng Phong Chiếu bên hồ, không sinh nổi chút ý niệm công kích trong đầu, thậm chí còn có mấy con bay ra mặt hồ, ở dưới ánh sáng sáng ngời, triển khai một đôi cánh sắc thái sặc sỡ khiêu vũ, vặn vẹo thân thể to mọng.

Sở Chước: “... ...”

Cá béo như vậy, nhảy dựng lên thực mê người, thật muốn nướng ăn.

Hai người ở trong không gian đi dạo thời gian nửa ngày, lại ở trong cung điện mà ngủ một giấc ngon lành, mới tinh thần chấn hưng rời khỏi không gian.

Khi bước ra từ không gian, bọn họ xuất hiện ở một chỗ thuỷ vực Thiên Hà.

Sở Chước nhìn nhìn chung quanh, nhìn đến cách đó không xa có một cái thủy lộ, chung quanh chất nước cũng không tốt, mang theo một chút đục ngầu, giống vật chất màu xám nào đó, điều này làm cho Sở Chước liên tưởng trước tiên, địa phương bọn họ bước ra là Xích Thủy Vực.

Nhưng mà rất nhanh, Sở Chước liền từ chỗ yêu tu gặp được mới biết, nơi này không phải Xích Thủy Vực, mà là thuỷ vực khác, còn vì sao nước sông bị ô nhiễm giống Xích Thủy Vực, yêu tu đó cũng giống như đổ ngược chậu đậu, toàn bộ chuyển nói ra chuyện phát sinh hơn nửa tháng nay.

Sở Chước chết lặng người.

Nàng chẳng qua là đợi ở trong không gian Phong Chiếu hơn nửa tháng, Thiên Hà thế nhưng lại phát sinh đại sự?

Nhưng lại còn là con thú nào đó làm ra.

Sở Chước nhịn không được quay đầu nhìn về phía nam nhân bên người, Phong Chiếu vẻ mặt vô tội nhìn nàng.

Thời gian kế tiếp, Sở Chước yên lặng đi ở giữa sông Thiên Hà, người nào đó lại biến thành bộ dạng tiểu yêu thú, nhảy đến bả vai nàng, dùng lông mặt cọ cọ nàng, vô tội lại đáng yêu.

Sở Chước nhét hắn vào trong lòng, không nói gì thêm.

Tuy nói chuyện lần này là Phong Chiếu làm ra, nhưng nếu không phải bản thân Thiên Hà tìm chết, chế tạo ra sinh linh như bán yêu, Thiên Hà cũng sẽ không gặp cái tội này. Ngay cả giữa sông Thiên Hà cất dấu hạt châu nguy hiểm như vậy cũng không nhận thấy được, có thể thấy được yêu tu Thiên Hà sống được quả thật rất an nhàn.

Chỉ hy vọng luyện đan sư Thiên Hà mời đến có thể mau chóng nghiên cứu ra biện pháp giải quyết thuỷ vực Thiên Hà bị ô nhiễm, để tránh càng nhiều sinh linh bị tội.

Nhìn đến tình huống hiện tại của Thiên Hà, Sở Chước cũng không vội mà về Hắc Gai Lâm.

Ngày kế tiếp, Sở Chước mang theo Phong Chiếu biến thành tiểu yêu thú du lịch khắp nơi ở Thiên Hà.

Yêu tu Thiên Hà phản ứng cực nhanh, chẳng qua một tháng, đã dùng kết giới ngăn cách nước sông bị ô nhiễm, hơn nữa tạo thành đội săn bắn, do yêu tu Thánh Đế cảnh dẫn dắt yêu tu Tinh Linh cảnh, đi săn bắn những quái vật chạy ra Xích Thủy Vực.

Dọc theo đường đi, khi gặp được này đội săn bắn, Sở Chước tự động né tránh, nhưng nếu gặp được người không có hảo ý nhào lên, nàng còn chưa động thủ, Phong Chiếu đã một móng vuốt chụp qua, sau đó giống như thời gian ở Xích Thủy Vực, nhốt bọn chúng ở bên người, cho Sở Chước luyện tập.

Tuy nói Thiên Hà liên tục trải qua hai chuyện không may, nhưng đều không phải là mỗi một yêu tu đều lo lắng, có vài yêu tu lại thừa dịp có được cơ hội hiếm có, làm chuyện xấu khắp nơi, nhân cơ hội vơ vét của cải, cướp đoạt tài vật người khác.

Sở Chước tu vi còn tại đó, yêu tu không có mắt chăm chú nhìn nàng, đại đa số là phía trên Tinh Linh cảnh, Sở Chước cũng nhân cơ hội luyện kiếm.

Đợi khi nàng đánh ba tháng ở Thiên Hà, nàng tu vi rốt cục đột phá, từ Tinh Linh cảnh tầng một tấn cấp đến Tinh Linh cảnh tầng hai.

Trong lúc đó, Sở Chước vài lần gặp được bán yêu uống qua Tứ Tượng đan.

Những bán yêu đó tuy rằng thực lực thấp, nhưng bọn hắn đã hình thành một tổ chức bí ẩn, một bên âm thầm giúp những bán yêu bị bắt nạt nhục nhã, một bên đào góc tường yêu tu, ở Kim Hô bày kế, mang đến cho yêu tu không ít phiền toái.

Vài lần nghe qua chuyện Kim Hô làm, Sở Chước cảm thấy Kim Hô tựa như một thánh đấu sĩ, chỉ sợ cả đời đều phải vì bán yêu đấu trí so dũng khí cùng người tu luyện.

Sở Chước thích nghe ngóng.

Ở bên ngoài lượn lờ được không tệ lắm, Sở Chước rốt cục quay về Hắc Gia Lâm.

Khi vừa đến chung quanh Bụi Gai Lâm, Sở Chước liền phát hiện nơi này bày một cái kết giới đơn giản, ngăn cách nước sông trong Bụi Gai Lâm cùng bên ngoài, nhìn thuỷ vực sạch sẽ trong Bụi Gai Lâm, vừa suy nghĩ liền hiểu rõ đây là vì sao.

Vừa mới tiến vào Bụi Gai Lâm, ba con cá cảm giác được hơi thở của nàng liền chạy đến.

Khi nhìn đến Sở Chước, bọn họ theo bản năng sợ run cả người, tiếp theo mới ra vẻ vẻ mặt kinh hỉ nói: “Sở cô nương, ngài đã về rồi, Hỏa Lân đạo hữu thời gian trước mới đi ra tìm ngài đó.”

Sở Chước nhìn nhìn bọn họ: “Vậy sao?”

Cá sắc sắc nhìn đến nàng ôn ôn nhu nhu mà ứng một tiếng, lại sợ run cả người, sợ hãi nói: “Kỳ thực không phải, là vì thời gian trước có yêu tu phát hiện Bụi Gai Lâm, muốn lại đây tranh giành địa bàn, Hỏa tiền bối rất mất hứng, không chỉ có đánh bọn họ đi ra, còn đánh tới địa bàn thế lực phía sau của bọn họ.”

Sở Chước: “... Nàng tự mình đi?”

“Không có, dẫn theo Huyễn Ngu, Huyền Uyên cùng Thủy Sanh.”

Sở Chước mặt đơ như gỗ, nói lời từ biệt cùng ba con cá, liền tiến vào Hắc Gai Lâm. ChieuNinh^%#@!$ &*([])_ lequydonD^d^l^q^d

Vừa mới tiến Hắc Gai Lâm, Hải Thố cùng Huyền Ảnh, Bích Tầm Châu nghênh đón, bọn họ nhìn đến Sở Chước trở về, đều rất cao hứng, đều rối rít hỏi bọn hắn gần đây đi chơi nơi nào, một chút tin tức cũng không mang về.

Nhưng mà, Bích Tầm Châu cùng Huyền Ảnh vẫn là cẩn thận chú ý tới tu vi Sở Chước ở ngắn ngủn mấy tháng gian tấn cấp một cái tiểu cảnh giới. Tuy rằng chỉ là một cái tiểu cảnh giới, so với trình độ trước đó Sở Chước mỗi lần tấn cấp sẽ vượt qua vài tiểu cảnh giới, thì phải biết rằng, Sở Chước hiện tại đã là Tinh Linh cảnh, tu luyện đến về sau, muốn vượt qua một cái tiểu cảnh giới càng khó, đặc biệt còn tại trong thời gian ngắn như vậy.

Bởi vậy cũng có thể thấy chủ nhân bọn họ quả thật là tư chất thượng giai trong nhân tu.

“Chỉ đi chung quanh một chút, nhìn xem tình huống Thiên Hà.” Sở Chước cười tủm tỉm nói, ngược lại hỏi Hỏa Lân bên kia là sao lại thế này? Chẳng lẽ lại gây sự?

Bích Tầm Châu cũng không giấu diếm nàng: “Kỳ thực là Kim Hô bên kia xảy ra chút chuyện, Hỏa Lân trượng nghĩa, liền mang bé rùa cùng Huyễn Ngu qua đi hỗ trợ. Đương nhiên, bọn họ đã đợi ngấy ở Hắc Gai Lâm bên này, thả ra đi kinh nghiệm từng trải một chút cũng không tệ.”

Sở Chước giật mình, nàng đã nói bọn họ làm sao có thể sẽ không thuận theo không bỏ qua như thế.

“A Kỳ đâu?” Sở Chước lại hỏi.

“Còn ở trong động phủ luyện đan kìa. Tháng trước, khi hắn luyện đan, có thể là tìm hiểu được cái gì, rốt cục vừa mới tấn cấp đến Nhân Hoàng cảnh...”

Lúc ấy khi cảm giác lôi kiếp liền muốn đánh xuống đến, tất cả sinh vật trong nước Bụi Gai Lâm bên này đều há hốc mồm.

Phải biết rằng, nơi này chính là trong nước, nếu lôi kiếp đánh xuống, toàn bộ sinh linh Bụi Gai Lâm đều phải bị điện giật lật bụng. Huyền Ảnh vội đưa Mặc Sĩ Thiên Kỳ đến một chỗ thuỷ vực rộng rãi không người ngoài rừng Bụi Gai, liền để hắn tấn cấp ở nơi đó.

Yêu thú khác cùng loại cá Thiên Hà cảm giác được nơi này nguy hiểm, tự nhiên cũng sẽ không chạy tới.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ thành công tấn cấp Nhân Hoàng cảnh, đầu tiên là củng cố tốt tu vi, sau đó lại tiếp tục bế quan, tìm hiểu linh đan cấp mười, hơn nữa thành công luyện ra linh đan cấp mười trung cấp.

Sở Chước nghe xong, trong lòng một trận vui mừng, Mặc Sĩ Thiên Kỳ là luyện đan sư, phương thức tu hành bất đồng cùng những người tu luyện bọn họ, kết hợp công pháp luyện đan, lại phò tá lấy luyện đan thuật, rất dễ dàng có thể tấn cấp. Mặc Sĩ Thiên Kỳ thiên phú quả thật không sai, hiện tại mới Nhân Hoàng cảnh, cũng đã có thể luyện ra linh đan cấp mười, đợi hắn Hóa Thần cảnh rồi, chỉ sợ có thể luyện ra Thần Hoàng đan.

Đến lúc đó, nếu hắn có thể lĩnh ngộ được thần đan, Hóa Thần phi thăng ở trong tầm tay.

Sở Chước cũng không đi quấy rầy Mặc Sĩ Thiên Kỳ, cùng Bích Tầm Châu bọn họ ở trên cự thạch trước động phủ, trò chuyện Thiên Hà biến hóa gần đây.

Nói tới đây, Bích Tầm Châu nhịn không được liếc mắt nhìn nhiều tiểu yêu thú oa ở trong lòng Sở Chước chợp mắt, hỏi: “Chủ nhân, lão đại, đám quái vật Xích Thủy Vực làm sao có thể chạy ra?”

Sở Chước chỉ vào tiểu yêu thú trong lòng: “Huynh ấy lấy đi hạt châu màu đỏ trong lòng chảo đó, có thể là đám bán yêu tìm không thấy hạt châu, liền rời khỏi Xích Thủy Vực.”

Nghe xong, Bích Tầm Châu cùng Huyền Ảnh đều có một loại ý tưởng quả thế.

Lão đại bọn họ lại làm ra một đại sự, đám yêu tu Thiên Hà đáng thương vội vàng chạy đến săn bắn quái vật hoặc là chạy về Xích Thủy Vực, đến nay vẫn không thể làm rõ đến cùng việc này là phát sinh thế nào.

Liền giống như khí nổ lòng đất hiện tại còn đang phun trào.

Bốn vị tôn giả trấn sông bận việc một hồi, vẫn không tìm được phương pháp giải quyết khí nổ lòng đất, hơn nữa lại có quái vật Xích Thủy Vực làm loạn, bọn họ đơn giản kêu người ta phong tỏa thuỷ vực Hạng Cừ, quyết định trước không hề quản nó nữa.

Dù sao, dựa theo trình độ phun trào loại này, sớm hay muộn có thể phun xong, phun xong là tốt rồi.

Còn thành tu luyện hai bờ sông Thiên Hà gặp tai hoạ, trải qua giai đoạn đầu bị nước to bao phủ chật vật, sau đó rất nhanh cũng phản ứng kịp, khởi động đại trận hộ thành, từ đó nước sông cuồn cuộn không ngừng khuynh đảo, đại trận hộ thành gắt gao bảo hộ thành thị, không làm cho thành thị bị bao phủ. Còn địa phương ở ngoài thành tu luyện, nay đã biến thành một mảnh đại dương mênh mông, nước trên đất liền không biết khi nào mới có thể thối lui.

Sau nửa tháng Sở Chước trở về, Hỏa Lân bọn họ cũng trở về.

Nhìn thấy Sở Chước, bé rùa cùng Huyễn Ngu đều vui thích nhào tới để cho chủ nhân ôm, Phong Chiếu quyết định thật nhanh từ bả vai Sở Chước nhảy đến trong lòng nàng, một móng vuốt đánh bay hai đứa này ra.

Chúng yêu: “... ...”

Sở Chước ho nhẹ một tiếng, hỏi: “Mọi người gần đây bận đến thế nào rồi? Không có việc gì đi? Kim Hô bên kia có chuyện gì hay không?”

Hết chương 383.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.