Cùng Trời Với Thú

Chương 372: Chương 372: Rõ ràng tiết tấu muốn gây sự.




Editor: ChieuNinh_dd.LQD

Tiết Thủy Linh mỗi mười năm một lần, Thiên Hà mở ra kết giới, dù sao cũng hấp dẫn vô số người tu luyện đi tới Thiên Hà.

Giống như Bạch Ly Sơn Bạch Ly Vực, được gọi là trụ chọc trời trên Bạch Ly Vực tiếp nối giữa trời và đất, địa vị đặc thù, địa vị Thiên Hà ở trên Thủy Linh Vực cũng đồng dạng đặc thù, xem như trụ cột của Thủy Linh Vực.

Giữa sông Thiên Hà có tài nguyên tu luyện phong phú, là đất liền không thể so với, lúc này đây mỗi một lần tiết Thủy Linh, nhóm người tu luyện đều sẽ đặc biệt đi đến Thiên Hà, không chỉ có vì tham quan Thiên Hà, đồng dạng cũng vì tài nguyên tu luyện phong phú giữa sông Thiên Hà mà đến.

Tiết Thủy Linh năm nay, mắt thấy đã qua hơn một phân nửa thời gian, kết giới Thiên Hà sắp khép lại.

Nhóm người tu luyện đi đến Thiên Hà tính thời gian ở trong lòng, trừ bỏ bái phỏng quý tộc có thân phận ở Thiên Hà, cũng muốn đi thêm vài thành trong nước, tranh thủ hợp tác càng nhiều cùng quý tộc Thiên Hà, vô cùng bận rộn.

Một ngày này, giữa sông Thiên Hà như cũ nghênh đón vô số người tu luyện, thủy lộ thôngsuốt từ Thiên Hà tới thành bờ sông, nhóm bán yêu dung mạo đẹp mỹ lệ, dáng người gầy yếu làm hết phận sự dẫn đường cho nhóm người tu luyện đã đến.

Nhưng mà, đột nhiên ngay lúc đó, giữa sông Thiên Hà tất cả sinh linh đều cảm giác được thiên địa một trận run rẩy, tùy theo mà đến là vang lên một tiếng nổ mạnh không biết từ đâu mà đến.

Thanh âm vang sáng, phảng phất địa phương có nước đều có thể nghe thấy.

Cùng với nổ mạnh mà đến là một sóng nước muốn san bằng hết thảy.

Tất cả người tu luyện bị sóng nước này quét trúng, thân thể không chịu khống chế nghiêng lệch ngã nhào sang bên cạnh, sóng nước lướt qua, những sinh linh cá bơi lội được trong nước, trốn tránh không kịp, đều bị trùng kích đến lật bụng, chìm xuống đáy nước, bảy choáng váng tám ngất ngây.

Nháy mắt, lại thêm một đám sinh vật lật bụng trong nước, theo sóng nước thổi qua trước mặt người tu luyện, trường hợp có chút đồ sộ.

Trong thành Kinh Tàng, Kinh Tàng đang mở tiệc chiêu đãi khách nhân thần sắc nghiêm nghị, phút chốc đứng lên, hét lớn một tiếng: “Phát sinh chuyện gì?”

Một yêu tu nghiêng ngả lảo đảo chạy vào, hoảng sợ nói: “Kinh Tàng đại nhân, không hay rồi, Hạng Loan thuỷ vực bên kia không biết vì sao, đột nhiên có khí nổ từ lòng đất vọt lên, nghe nói phụ cận Hạng Loan thành đã bị khí nổ trùng kích hủy diệt...”

“Cái gì?” Kinh Tàng nhíu mi, vẻ mặt không tưởng tượng nổi: “Khu vực thuỷ vực Hạng Loan? Làm sao có thể? Nơi đó vì sao sẽ có khí nổ lòng đất?”

Yêu tu báo lại đối với cái này là hoàn toàn không biết gì, lúng ta lúng túng nói không nên lời.

Kinh Tàng hai tròng mắt sắc bén, mặc kệ những người khác trong yến hội, hất tay áo bào, phi thân lao đi ra ngoài.

“Kinh Tàng đại nhân, đợi chút...”

Một đám người tu luyện đuổi sát theo sau đi ra ngoài, chỉ là tốc độ bọn hắn làm sao mau được với người tu luyện Hóa Thần cảnh, chờ khi bọn hắn chạy ra, đã nhìn không tới bóng dáng Kinh Tàng tôn giả.

Chúng người không thể, chỉ có thể đi tới phương hướng thuỷ vực Hạng Loan.

Bọn họ tuy rằng không biết Thiên Hà phát sinh chuyện gì, nhưng vừa rồi nổ mạnh dẫn tới làm Thiên Hà run lên cũng là rõ ràng có thể nghe thấy. Địa vị Thiên Hà ở Thủy Linh Vực giống như trấn vực chi bảo Thủy Linh Vực, mà có kết giới che chở, cho dù đại lục Thủy Linh Vực gặp chuyện không may, cũng không liên lụy đến Thiên Hà mới đúng.

Nếu như ngay cả Thiên Hà gặp chuyện không may, đó chính là đại sự.

Thủy Đình mang theo hai người tu luyện Thánh Đế cảnh thành Cấp Thủy đi theo mọi người cùng nhau đuổi tới thuỷ vực Hạng Loan, trong lòng lại vô cớ sinh ra vài phần dự cảm không tốt.

【Khâu Tướng, ta có một loại dự cảm xấu.】Thủy Đình truyền âm cho đồng bạn thành Cấp Thủy, thanh âm có chút khẩn trương.

Thần sắc Khâu Tướng cũng có chút không tốt lắm, hắn là người tu luyện ngày đó khi Thủy Đình chiến đấu cùng huyền ảnh thú truyền âm cho nàng, kêu nàng buông bỏ tiếp tục chiến đấu tên kia, đồng thời cũng là một người tính cách cực kì cẩn thận. ChieuNinh tại: diendanlequydon.com

Thủy Đình cùng Khâu Tướng thuở nhỏ quen biết, hai người có thể nói là thân như huynh muội.

Cũng bởi vì như thế, Thủy Đình dưới cơ duyên xảo hợp trở thành thành chủ thành Cấp Thủy, sau đó thỉnh Khâu Tướng tới đây tọa trấn thành Cấp Thủy, Khâu Tướng không chỉ không chút do dự đáp ứng, cũng giúp đỡ khuyên bảo một người tu luyện Thánh Đế cảnh khác cùng tọa trấn thành Cấp Thủy.

Tình cảm giữa hai người không tầm thường, mỗi khi xảy ra chuyện gì, Thủy Đình có chuyện gì cũng thói quen tìm hắn.

Lần này bọn họ đến thành Kinh Tàng sông Thiên Hà, trừ bỏ tới tham gia yến hội tôn giả trấn sông tổ chức, cũng có ý muốn báo cáo việc đám người tu luyện ngoại lai ngày đó cho tôn giả Hóa Thần.

Chỉ là bọn hắn còn chưa kịp nói, liền phát sinh việc này.

Từ ngày ấy, Thủy Đình sau khi bị thua trong tay yêu tu ngoại lai, nghe được Khâu Tướng giải thích, biết có khả năng người tu luyện cao cấp đến Thủy Linh Vực, thì trong lòng nàng vẫn luôn vô cùng lo lắng.

Chẳng những phải lo lắng nữ nhi ngốc chọc tới người không nên dây vào, cũng lo lắng đối phương bất lợi với thành Cấp Thủy, thậm chí bất lợi với Thủy Linh Vực.

Thủy Linh Vực không có vực chủ, tu vi mạnh nhất là bốn vị tôn giả trấn sông Thiên Hà, ở phương diện này, liền yếu hơn khu vực có được vực chủ. Thủy Linh Vực không phải không muốn thống nhất, tuyển chọn một vực chủ được việc, nhưng nếu người tu luyện tu vi không đủ, muốn cạnh tranh vực chủ cũng không chiếm được toàn bộ Thủy Linh Vực thừa nhận, huống chi là làm cho vực chủ mười vực Đại Hoang thừa nhận.

Địa phương không có vực chủ, dù sao cũng không mạnh bằng có vực chủ, lòng người cần thống nhất.

Thủy Đình là người tu luyện Thủy Linh Vực, cho dù nàng có tư tâm, nàng vẫn là hy vọng Thủy Linh Vực tốt.

Đây cũng là nguyên nhân vì sao ngày đó khi nàng biết được trong đám người tu luyện ngoại lai kia có người tu luyện cao cấp, rõ ràng lưu loát rời khỏi. Cho dù thành Cấp Thủy bởi vậy mà đánh mất mặt, cũng tốt hơn rước lấy phiền toái cho Thủy Linh Vực.

Trong lòng Khâu Tướng cũng có loại dự cảm không ổn, nhưng hắn biết gần đây Thủy Đình áp lực rất nặng, không thể lại gia tăng áp lực cho nàng, bình tĩnh nói: 【Thành chủ, vừa rồi động tĩnh quá lớn, ta cảm thấy hẳn là không quan hệ gì với cô, cô không cần quá mức lo lắng.】

【Thật không?】Thủy Đình cũng âm thầm thuyết phục chính mình, khẽ thở dài:【Có lẽ là gần đây bản thân ta dọa chính mình. Đúng rồi, huynh có biết Định Ba đại nhân khi nào thì xuất quan không?】

【Ta có được tin tức từ thành Định Ba bên kia, đợi tiết Thủy Linh qua đi, ngài ấy sẽ xuất quan.】Khâu Tướng nói tới đây, nghĩ đến Thủy Linh Đồng ở lại trong thành Định Ba đợi Định Ba đại nhân xuất quan, trong lòng than nhẹ một tiếng, khuyên nhủ:【Thành chủ, Linh Đồng cái này mệt là phải ăn định rồi, đến lúc đó cô tốt nhất đừng để cho Định Ba đại nhân ra tay.】

Thủy Đình mím chặt môi, không nói gì.

Khâu Tướng làm sao không biết ý tứ của nàng, tuy rằng ngày đó bị hắn thuyết phục, nhưng trong lòng nàng cũng không phục. Làm đứng đầu một thành, sau lưng còn có chỗ dựa tôn giả Hóa Thần, kêu nàng nuốt xuống cơn giận này, làm sao có thể?

Một đường đi nhanh, chờ khi bọn hắn đến thuỷ vực Hạng Loan, xa xa chỉ thấy được khí nổ phóng lên cao, khí nổ khuấy đảo nước sông chung quanh, khiến cho vốn nước sông trong suốt trở nên đục ngầu không chịu nổi.

Không cần rời khỏi Thiên Hà, bọn họ cũng có thể tưởng tượng tình huống bên ngoài Thiên Hà, tất nhiên là sóng nước tận trời, sóng lớn mãnh liệt, đại lục hai bờ sông chỉ sợ gặp tai hoạ không ít.

Cảm giác được áp lực khí nổ đó mang đến, mọi người chỉ có thể dừng lại ở một khoảng cách phía trước, xa xa nhìn.

“Ồ, Kinh Tàng đại nhân đâu?” Có người tu luyện nhịn không được hỏi.

Người tu luyện khác nhìn nhìn chung quanh, vẫn chưa phát hiện bóng dáng Kinh Tàng, đều có chút kỳ quái, ánh mắt nhìn phía đám người tu luyện cách đó không xa, đúng là người tu luyện thành Hạng Cừ.

Ở khi thành Hạng Cừ bị khí lãng xông hủy, thì người tu luyện trong thành Hạng Cừ liền lao ra từ trong thành, may mắn thành trong nước Thiên Hà bình thường đều có kết giới bao phủ, khi khí nổ trùng kích, kết giới ngăn cản một bộ phận uy lực, không tạo thành tình huống thương vong gì, cho dù là những bán yêu nhìn nhu nhược, cũng bình bình an an trốn thoát.

Chỉ là nhóm bán yêu thoạt nhìn giống như sợ hãi, co rúm lại ở trong một rừng cây xa xa, gắt gao ôm những cây cối cắm rễ ở đáy sông, không dám tới gần, sợ bị uy lực khí lãng khuấy đảo mang đến cuốn đi.

Rất nhanh, bọn họ liền thấy được thành chủ thành Hạng Cừ —— Trình Quy.

Trình Quy thể hình cao to to lớn, đứng ở nơi đó, tựa như một toà núi nhỏ, so với yêu tu chung quanh đều phải cao hơn một đoạn lớn.

Lúc này vẻ mặt hắn hàn sương nhìn địa phương khí nổ tận trời, dường như cực kì tức giận. ChieuNinh:{\|}[email protected]#$ &^* @lequydonD^d^l^q^d

Một gã người tu luyện Tinh Linh cảnh bên cạnh hắn đang thấp giọng bẩm báo gì đó cùng hắn, sau khi nghe xong, hắn thoạt nhìn càng tức, cơ bắp cường tráng có lực tuôn ra quần áo, linh khí người tu luyện Thánh Đế cảnh bạo mở, giải khai nước sông bên người hắn, một ít người tu luyện cấp thấp đứng ở bên cạnh hắn không chịu nổi, đương trường bị chấn động choáng váng.

Trình Quy mặt băng bó, cảm giác được cái gì, ngẩng đầu nhìn lại, phát hiện một đám người tu luyện Thánh Đế cảnh xuất hiện ở trong này, lập tức liền hiểu rõ những người này là ai.

Mỗi một lần tiết Thủy Linh, đều có tôn giả trấn sông tổ chức yến hội, chuyên môn mời những người tu luyện Thánh Đế cảnh trên đất bằng dự tiệc, những người tu luyện này hẳn là vì yến hội Kinh Tàng mà đến.

Hắn đi tới, sắc mặt khó coi cất tiếng chào hỏi bọn họ.

Mọi người thấy hắn thần sắc không vui, tưởng hắn là vì thành Hạng Cừ bị hủy mà phẫn nộ, duy có một vài người trong lòng biết rõ ràng, mới hiểu được hắn vì sao tức giận như này.

Trình Quy thở dài, nói: “Kinh Tàng đại nhân đã tiến vào trong khí nổ, hẳn là rất nhanh có thể biết phát sinh chuyện gì.” Nói xong, đáy mắt hắn hàn ý càng sâu.

Một đám người đều an ủi hắn, cũng cùng nhau nhìn về nơi khí nổ.

Khí nổ trùng kích phạm vi cực lớn, không chỉ có toàn bộ thuỷ vực Hạng Cừ đã bị ảnh hưởng, vài cái thuỷ vực nối liền nhau cùng thuỷ vực Hạng Cừ cũng đồng dạng bị ảnh hưởng, chỉ là không có xui xẻo như thuỷ vực Hạng Cừ.

Thành chủ thành Côn Lâm—— Nhan Sơn đi tới, truyền âm cùng hắn:【Trình Quy đạo hữu, hủ cốt linh thảo trong bí động đó như thế nào?】

【Như ngươi chứng kiến, cũng bị mất.】Trình Quy mặt băng bó, thanh âm phát lạnh:【Nếu để cho bản tọa biết là ai giở trò quỷ, không lột da hắn, rút gân hắn là không thể.】

Nhan Sơn nghe nói như thế, cũng hút ngược một hơi, trong mắt hiện lên vẻ đau lòng.

Bọn họ tốn nhiều tinh lực như vậy đào tạo hủ cốt linh thảo, nào biết chỉ trong một đêm, lại bởi vì khí nổ lòng đất lao ra cũng chẳng còn gì, làm sao không đau lòng? Cho dù có thể lại gieo trồng, nhưng chỉ mỗi việc phải tìm kiếm địa phương thích hợp thì cũng phải tiêu phí không ít tinh lực, càng không cần phải nói cần dẫn linh khí linh mạch lòng đất tới, còn phải làm ra rất nhiều hủ thi thích hợp hủ cốt linh thảo sinh tồn...

Nếu lại có rất nhiều yêu tu cùng yêu thú tử vong hoặc mất tích, sớm hay muộn sẽ khiến cho Thiên Hà chú ý, bọn họ không thể có động tác quá lớn.

Trong nháy mắt, Nhan Sơn đã tính toán ra tổn thất trong đó, giống như Trình Quy, đau đầu lại tức hận.

【Chúng ta trước kia không phải tra xét qua tình huống dưới đất, lúc ấy lòng đất cũng không có thứ này, khí nổ này rốt cuộc là làm sao đến?】Nhan Sơn có chút không thể tưởng tượng hỏi, lúc trước khi quyết định gieo trồng hủ cốt linh thảo ở trong này, bọn họ liền tra xét qua dưới đất cùng chung quanh, cũng không biết nói nơi này có khí nổ mạnh như vậy.

【Ta nào biết? Nếu biết hủ cốt linh thảo của chúng ta sẽ gặp phải loại chuyện này, ta làm sao sẽ trồng nó ở trong này?】Trình Quy cũng rất buồn bực.

Nhan Sơn nghe xong, trong lòng cũng than thở theo.

Khí nổ trùng kích quá mạnh mẽ, cho dù là tu vi Thánh Đế cảnh, cũng không nhất định có thể đi vào, chỉ có người tu luyện Hóa Thần cảnh giống như Kinh Tàng, mới có lực tìm tòi.

Nay bọn họ có thể làm, chỉ có thể ở chỗ này chờ đợi tin tức.

Sau đó không lâu, người tu luyện chung quanh khí nổ lại cảm giác được hai đạo hơi thở Hóa Thần cảnh tới gần nơi này.

Đợi khi người tu luyện thấy rõ ràng xuất hiện hai vị Hóa Thần cảnh, mọi người không khỏi đại hỉ.

“Định Ba đại nhân! Đồ Nhã đại nhân!”

Người tới đúng là hai gã yêu tu Hóa Thần cảnh giữa sông Thiên Hà, Định Ba cùng Đồ Nhã, một nam một nữ.

Đồ Nhã tướng mạo diễm lệ, tu vi cùng khí độ người tu luyện Hóa Thần cảnh, khiến nàng so với người tu luyện chung quanh hơn vài phần khí chất ngẩng cao thanh lịch. Lúc này đôi lông mày dài xinh mỹ lệ hơi chau lại, hỏi: “Phát sinh chuyện gì, nơi đây như thế nào đột nhiên xuất hiện khí nổ khủng bố như thế?”

Trình Quy và yêu tu Thiên Hà vội tới hành lễ, Trình Quy đơn giản nói một lần.

Định Ba cùng Đồ Nhã nghe xong, liếc nhau, cũng liền quyết định tiến vào trong khí nổ tra xét tình huống.

“Định Ba đại nhân...” Thủy Đình tiến lên, nhẹ nhàng mà gọi một tiếng.

Định Ba quay đầu, nhìn thấy Thủy Đình cũng ở trong này, nói: “Nơi đây nguy hiểm, ngươi đừng tới đây.”

Thấy hai người Kiến Định Ba cùng Đồ Nhã cũng không quay đầu lại mà tiến lên nhảy vào trong khí nổ, trong lòng Thủy Đình nhẹ nhàng mà buông tiếng thở dài, cảm thấy chuyện thật sự là không đúng dịp, một chuyện lại một chuyện phát sinh, có loại cảm giác mặc kệ làm chuyện gì, cũng không thuận tay.

Một đám người tu luyện đều cực kì quan tâm khí nổ này có thể mang đến nguy hiểm gì cho Thiên Hà hay không, đều canh giữ ở phụ cận.

Càng ngày càng nhiều người tu luyện tới nơi này, Hỏa Lân cùng Huyễn Ngu mang theo Phục Thanh xen lẫn trong đám người, nhìn đến khí nổ đó từ lòng đất lao ra, cũng vô cùng kinh ngạc.

“Huynh đài, nơi này phát sinh chuyện gì?” Hỏa Lân lôi kéo một yêu tu, vẻ mặt nhiệt tình hỏi.

Yêu tu đó đang ngẩng đầu nhìn xem, nghe nói như thế, quay đầu nhìn lại, phát hiện người hỏi là một “Nam” yêu bộ dạng vô cùng anh tuấn, bên người còn mang theo một tiểu cô nương khả ái cùng một bán yêu, tưởng quý tộc nào đó, vội nói: “Vị đạo hữu này là nghe được động tĩnh mới tới đây đi? Hạng Cừ thuỷ vực có thể hỏng bét...” ChieuNinh^%#@!$ &*([])_ lequydonD^d^l^q^d

Nhờ yêu tu kia lải nhải giải thích, Hỏa Lân lập tức liền biết phát sinh chuyện gì, nháy mắt hai mắt sáng lên.

Ôi, lại có chuyện để làm rồi!

Thiên Hà đang yên lành tốt đẹp, làm sao có thể đột nhiên có khí nổ lòng đất phá ra, đây rõ ràng chính tiết tấu muốn gây sự đi.

Đợi yêu tu đó nói xong, trên mặt nàng lộ ra thần sắc trầm trọng, giận dữ nói: “Thì ra là thế, thuỷ vực Hạng Cừ quả thật rất xui xẻo, nếu ta nói, khí nổ này nếu xuất hiện ở Xích Thủy Vựct thì tốt rồi, sẽ không sẽ tạo thành tổn thất quá lớn.”

“Ai nói không phải chứ?”

“Vị đạo hữu này nói cho cùng...”

Chung quanh yêu tu ồn ào náo nhiệt lại nói tiếp, Hỏa Lân thỉnh thoảng phụ họa vài câu, chờ bọn hắn nói tới được càng ngày càng lửa nóng, nàng lặng yên rời đi, mang theo Huyễn Ngu cùng Phục Thanh rời khỏi.

Rời khỏi một khoảng cách rồi, Hỏa Lân nhỏ giọng nói: “Đổi hình đan đã chộp tới tay, đầu tiên chúng ta về Hắc Gai Lâm tìm chủ nhân bọn họ, tiếp theo lại đến vô giúp vui.” Sau đó nàng híp mắt cười rộ lên: “Lúc trước ta còn cảm thấy Thiên Hà quá bình tĩnh, vạn nhất kết giới khép lại thì không chơi được, không nghĩ tới nhanh như vậy liền có chuyện tốt phát sinh, thật đúng là chuyện tốt.”

Huyễn Ngu sợ hãi nhìn nàng, cảm thấy mình theo không kịp công phu gây sự của lão tam.

Phục Thanh cũng là da đầu run lên, vì sao thuỷ vực Hạng Cừ phát sinh chuyện lớn như vậy, vị này không chỉ có không khẩn trương, ngược lại còn rất hưng phấn nhỉ? Nếu không phải nàng đi theo bọn họ, trong đầu nàng đều có một loại ý niệm khí nổ này không chừng là nàng ấy riêng biệt làm ra.

Hỏa Lân lại liếc mắt nhìn phương hướng khí nổ tận trời một cái, vui thích mà dẫn dắt hai đứa nhỏ rời khỏi.

“Trước tìm chủ nhân, đến lúc đó cũng đến xem xem lai lịch khí nổ này, có lẽ có gì thứ tốt đây...” Hỏa Lân vô cùng cao hứng nói.

Sở Chước bị Hỏa Lân nhớ thương đang cùng Mặc Sĩ Thiên Kỳ, rắn nước cùng nhau ngồi xổm dưới lòng đất lấy linh thạch.

Nhìn đến nhiều linh thạch phẩm chất cao như vậy mà không lấy, quả thực đau lòng, tự nhiên không thể buông tha, Mặc Sĩ Thiên Kỳ lúc này đã kêu Luyện Vân Long Đằng ra.

“Tiểu Vân nhanh lên, lấy linh thạch cho chủ nhân, mười khối linh thạch cực phẩm một lọ dược thủy.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ kích động nói.

Luyện Vân Long Đằng đã lâu không thể bước ra hoạt động, nghe được chủ nhân nói, vèo một cái phóng ra bản thể, cành dây mây vặn vẹo đến càng hân hoan, ở chủ nhân chỉ thị, vèo vèo vèo vươn ra dây mây đến trong khí nổ tìm linh thạch.

Hết chương 372.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.