Cùng Trời Với Thú

Chương 359: Chương 359: Thiên Diễn thuật.




Editor: ChieuNinh_dd.LQD

Sở Chước cùng Huyền Ảnh lại tốn thời gian vài ngày củng cố tu vi, mới đi linh tủy tuyền vạn năm thăm Mặc Sĩ Thiên Kỳ.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ đã sớm ở ngóng trông chờ bọn họ lại đây, chợt vừa thấy được bọn họ, kích động đến thiếu chút nữa lại bò ra từ trong linh tủy tuyền, bị Hỏa Lân một ngón tay ấn trở về.

Hắn cũng không thèm để ý, nói với Sở Chước: “Sở tỷ, mọi người đã tấn cấp sao? Có phải muốn đi tìm Huyền Uyên hay không?”

Sở Chước nhìn nhìn hắn, phát hiện hắn tinh thần rất tốt, hơn nữa dấu vết bị nẻ trên da thịt đang chậm rãi biến mất, không đáng sợ khi mới gặp, quả thật theo như lời của hắn, sẽ khỏi hẳn rất nhanh.

Nàng hé miệng cười, nói: “Đúng vậy.”

“Khi nào thì xuất phát?” Mặc Sĩ Thiên Kỳ vội vàng nói: “Có thể đợi ta thêm vài ngày hay không, ta rất nhanh có thể rời khỏi linh tủy tuyền, đến lúc đó đi cùng mọi người.”

Sở Chước kinh ngạc hỏi: “Chẳng lẽ huynh không muốn ở lại Bạch Ly Sơn?”

Trước không nói địa vị Bạch Ly Sơn ở Bạch Ly Vực, nơi này không chỉ có cường giả Thần hoàng cảnh bày ra kết giới, an toàn không lo, còn có linh khí nồng đậm ngoại giới không thể bằng được, là thánh địa rất thích hợp tu luyện. Trong núi này còn có vô số thiên tài địa bảo, giống như linh tủy tuyền vạn năm, người tu luyện trong núi đều có thể tùy ý mà sử dụng.

Nếu không phải trong lòng Sở Chước sớm có tính toán, chỉ sợ cũng luyến tiếc rời khỏi nơi này.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ lại nói: “Nếu có thể, ta đương nhiên muốn ở lại Bạch Ly Sơn. Nhưng nếu như mọi người không ở, ta đợi ở trong này tính là cái gì? Ta đương nhiên là theo mọi người rồi. Hỏa Lân tỷ, tỷ nói đi?” Hắn quay đầu nhìn về phía Hỏa Lân.

Hỏa Lân cười tủm tỉm gật đầu tán thành.

Sở Chước hiểu rõ ý tứ của hắn, cười nói: “Vậy cũng được, huynh cứ tĩnh dưỡng cho khỏe, chờ khi huynh khỏe rồi, chúng ta liền xuất phát.”

Mặc Sĩ Thiên Kỳ vội gật đầu không ngừng: “Yên tâm, còn có nửa tháng, ta có thể tốt lên, đến lúc đó xuất phát cùng mọi người. Đúng rồi, Sở tỷ, cô có tin tức Huyền Uyên sao?”

Sở Chước lắc đầu, khẽ thở dài: “Bây giờ còn chưa có, nhưng mà ta dự tính đi tìm từng vực một, chỉ cần Huyền Uyên không phải lưu lạc đến vực ngoại chi cảnh, rất nhanh có thể tìm được.” Giữa nàng cùng Huyền Uyên có khế ước ở, chỉ cần không phải cách không gian, rất nhanh có thể cảm giác được, đây là biện pháp duy nhất nàng có thể mau chóng tìm được Huyền Uyên.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ hơi hơi nhăn mi lại: “Vạn nhất lưu lạc đến vực ngoại chi cảnh thì sao? Tựa như Sở tỷ vậy.”

Vị trí sở tại của biển thời gian, đó là một chỗ vực ngoại chi cảnh.

Lúc này, Bích Tầm Châu mặt không chút thay đổi mở miệng: “Mi đừng miệng quạ đen.”

“Đúng vậy, loại thời điểm này, A Kỳ huynh cũng đừng mở miệng nói chuyện, đỡ phải tốt mất linh xấu thì linh.” Hỏa Lân cũng đi theo nói.

Huyễn Ngu muốn nói hai câu, nhưng mà nghĩ đến trước kia bộ dạng luyện đan sư khi hắc hóa, nó gắt gao ngậm miệng lại, không dám chọc hắn.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ bị bọn họ chọc tức muốn chết, muốn nói mình không miệng phải quạ đen, nhưng qua vài lần kinh nghiệm, hắn lại không thể phản bác, đành phải nhét mình vào trong linh tủy tuyền sinh hờn dỗi.

Lúc này, Phong Chiếu mở miệng nói:【Huyền Uyên không ở vực ngoại chi cảnh.】

Mọi người đều nhìn về phía tiểu yêu thú ngồi xổm ở trên vai Sở Chước, Mặc Sĩ Thiên Kỳ vẻ mặt ngạc nhiên nói: “A Chiếu lão đại, huynh có thể mở miệng nói chuyện rồi hả”

Phong Chiếu nhảy lên, một móng vuốt cào qua hắn.

Luyện đan sư kêu ngao một tiếng, bụm mặt, đáng thương hề hề nhìn về phía tiểu yêu thú đã ngồi trở lại trên vai Sở Chước, phát hiện hắn nhanh nhanh hơn trước kia, căn bản làm cho người ta không thể phát hiện.

Đây rõ ràng chính là thực lực càng mạnh.

Sở Chước ôm tiểu yêu thú trên vai đến trong lòng, tránh cho hắn lại móng vuốt ngứa đi cào luyện đan sư ngứa miệng, vừa hỏi: “A Chiếu, huynh nói Huyền Uyên không ở vực ngoại chi cảnh? Vậy huynh có biết nó ở nơi nào?”

Mọi người đều theo dõi hắn.

Phong Chiếu chậm rãi nói:【Ấn ta lúc trước phỏng đoán, địa phương Huyền Uyên lưu lạc, hẳn là ở Thủy Linh Vực.】

“Thủy Linh Vực?” Sở Chước cân nhắc khu vực này.

Yêu thú khác tiếp tục nhìn hắn, tò mò hắn là thế nào phỏng đoán ra.

Huyền Ảnh tò mò hỏi: “Lão đại, lúc trước huynh làm sao mà biết chủ nhân ở biển thời gian?”

Lời này lại khiến cho mọi người hiếu kỳ, ngay cả Sở Chước đều nhịn không được nhìn hắn, cũng rất ngạc nhiên hắn là như thế nào biết được nàng lưu lạc đến biển thời gian. ChieuNinh:{\|}[email protected]#$ &^* @lequydonD^d^l^q^d

Phong Chiếu hừ một tiếng, kiêu ngạo mà nâng đầu lông xù lên:【Đây là một loại thần thông —— Thiên Diễn Thuật, lấy hi sinh tu vi hoặc thọ nguyên trả đại giới, có thể thôi diễn ra chuyện muốn biết.】

Sở Chước hơi đổi sắc mặt, thất kinh hỏi: “Huynh hi sinh cái gì?”

Yêu khác cũng là vẻ mặt kinh ngạc, căn bản không nghĩ tới còn có thần thông bậc này, thiên phú thần thông lấy hi sinh tu vi hoặc thọ nguyên trả đại giới, cho dù hắn nói thật nhẹ, cũng không phải người tu luyện có thể dễ dàng học được.

Phong Chiếu thấy nàng gấp đến độ sắc mặt đều thay đổi, hơi hơi mị xuống ánh mắt, thoạt nhìn càng vô tội:【Chỉ hi sinh một chút thọ nguyên... 】

Đáng tiếc Sở Chước lại cũng không phải dễ qua mặt, truy vấn: “Một chút là bao nhiêu?”

【Chính là một chút... 】

“Nói đi.” Sở Chước vẻ mặt nghiêm túc.

Phong Chiếu cuộn móng vuốt phía trước mặt, cái đuôi lông xù vòng đến chân trước, nghiêng đầu, vẻ mặt vô tội nhìn nàng.

Sở Chước thở sâu, vừa thấy hắn bày ra cái bộ dạng này, liền biết hắn sẽ không nói. Cho dù hắn không nói, nàng cũng hiểu rõ hi sinh thọ nguyên cũng không phải là số lượng nhỏ, cho nên hắn mới không chịu nói ra, để tránh làm cho nàng áy náy.

Đám người Bích Tầm Châu cũng nghĩ như vậy, trong lúc nhất thời, nhìn về phía cục bông tròn trong tay Sở Chước, không biết nên nói cái gì.

Cho dù thần thú sinh mệnh dài lâu, nhưng thần thú cũng không phải h thầnchân chín, chỉ cần bọn họ không phi thăng đi Chân Thần giới, sớm hay muộn có một ngày, tuổi thọ cũng sẽ hao hết.

Sở Chước thâm trầm liếc hắn một cái, không hỏi lại, chỉ nói: “Về sau đừng làm như vậy.”

Phong Chiếu không nói chuyện, mà là tiếp tục nghiêng đầu giả bộ đáng yêu, để cho nàng đừng truy cứu nữa.

Sở Chước ôm hắn đến trong lòng, chải vuốt lông trên lưng cho hắn, tiếp tục hỏi: “Tin tức Huyền Uyên, cũng là huynh dùng Thiên Diễn Thuật phỏng đoán?”

【Không phải.】Phong Chiếu liếc mắt nhìn nàng một cái:【Ta chính là căn cứ thủ đoạn hai cái người tu luyện đó lúc ấy... Còn có phỏng đoán địa phương lão tứ, lão ngũ bọn họ lưu lạc.】

Sở Chước nhẹ nhàng thở ra, không phải hi sinh thọ nguyên hoặc tu vi là tốt rồi.

Lúc trước ở thông đạo không gian bởi vì ngoài ý muốn thất lạc, người thứ nhất Phong Chiếu tìm được là Bích Tầm Châu bọn họ, địa phương bọn họ ở cũng không xa, căn bản không rời khỏi thông đạo không gian, rất nhanh đã bị Phong Chiếu tìm được. Còn Huyền Ảnh cùng Huyễn Ngu, còn lại là đucợ Kim Ô bọn họ ở cùng tướng lãnh Bạch Ly Vực tìm được ở Kim Viêm Vực.

Lúc trước Huyền Ảnh cùng Huyễn Ngu từ thông đạo không gian lưu lạc đến Kim Viêm Vực, hai đứa đều mê mang.

Bọn họ lang thang trong một chỗ sa mạc không người ở Kim Viêm Vực ba tháng, thiếu chút nữa thì bị phơi nắng thành thịt khô. Khi người tu luyện Bạch Ly Vực xuất động đi qua, đúng lúc bắt gặp Huyền Ảnh đang biến thành huyền ảnh thú cực đại nghiền qua sa mạc cùng huyễn hồ ly mười đuôi, phát hiện hai con yêu thú rất giống lão đại nói, liền đưa mang bọn họ đi.

Huyền Ảnh cùng Huyễn Ngu này hai con yêu, một thật thà chất phác một nhát gan, bị mang lên xuyên chiến hạm, đều là bộ dạng ngốc nghếch sững sờ, không có chút phản kháng để cho người ta đưa đi Bạch Ly Sơn, thẳng đến khi nhìn thấy Bích Tầm Châu, mới hậu tri hậu giác phản ứng kịp.

Sở Chước nghe mà dở khóc dở cười.

“Các đệ cũng thật ngốc, nếu gặp phải người bán hàng rong chuyên môn bắt giữ yêu thú thì làm sao bây giờ?” Sở Chước sờ sờ đầu Huyễn Ngu.

Huyễn Ngu vẻ mặt cầu xin nói: “Lúc ấy muội rất sợ hãi, lại không có biện pháp phản kháng, đành phải theo chân bọn họ đi thôi.”

Huyền Ảnh sờ sờ đầu: “Trên người Kim Ô tỷ tỷ không có ác ý, hẳn là tốt, cho nên bọn đệ liền đi theo chân bọn họ.”

Sở Chước lại không nói gì.

Tuy rằng thiếu chút nữa bị phơi nắng thành thịt khô, ít nhất hai đứa này đã bình an vô sự trở lại.

Biết được đại khái vị trí Huyền Uyên đang ở, lúc này Sở Chước quyết định, đợi thân thể Mặc Sĩ Thiên Kỳ khỏi hẳn, lập tức liền xuất phát đi tới Thủy Linh Vực.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ rất kích động, lải nhải nói: “Thật tốt quá, cũng không biết Huyền Uyên hiện tại thế nào, có phải không được ăn gì hay không, có thể bị đói hay không? Đợi khi nhìn thấy nó, phải chuẩn bị linh đan cho nó nhiều chút...”

Sở Chước nghe hắn nói dong dài, trên mặt lộ ra thần sắc đăm chiêu.

Rời khỏi linh tủy tuyền vạn năm, Sở Chước rốt cục nhịn không được hỏi Bích Tầm Châu: “Tầm Châu ca, A Kỳ có phải khôi phục hay không?”

Kỳ thực ngày đó khi đi đến Bạch Ly Sơn, Sở Chước cũng đã phát hiện, chỉ là sau đó phát sinh nhiều chuyện quá, trong lúc nhất thời nàng chưa kịp hỏi, lần này cảm giác được Mặc Sĩ Thiên Kỳ biến hóa rõ ràng hơn, cứ cảm thấy giống như lại gặp được luyện đan sư mới vừa gặp kia.

Sạch sẽ, thanh thấu, đại khí vận, cũng thích dong dài, còn thích xấu miệng.

Trên khuôn mặt thanh lãnh xưa nay của Bích Tầm Châu thêm vài phần ý cười: “Có lẽ vậy.”

“Có lẽ?” Sở Chước không biết đây là ý gì.

Bích Tầm Châu đi cùng nàng đến động phủ phụ cận khe núi, chung quanh linh hoa dị thảo khắp nơi, thoáng như nơi tiên linh.

“Cô cũng biết, A Kỳ lần này bị thương thật sự quá nặng, nếu không có lão đại kịp lúc tìm được chúng ta, đưa hắn đưa đến linh tủy tuyền vạn năm nghỉ dưỡng, chỉ sợ hắn cũng không sống được. Có lẽ là đại nạn không chết, rốt cục làm cho hắn phân chia rõ ràng ảo cảnh cùng sự thật khác nhau, chỉ cần hắn đừng chịu ảo thuật quấy nhiễu nữa, hẳn là sẽ không có chuyện gì.”

Sở Chước rất biết nắm trọng điểm: “Nếu như lại chịu một lần ảo thuật quấy nhiễu, còn có thể lại hắc hóa?” ChieuNinh^%#@!$ &*([])_ lequydonD^d^l^q^d

Bích Tầm Châu liếc nhìn nàng một cái, cảm thấy từ hắc hóa này dùng được rất tốt, nhịn không được có chút muốn cười: “Hẳn là vậy. Kỳ thực nagy cả bản thân Huyễn Ngu cũng không biết được.”

Sở Chước quay đầu nhìn về phía Huyễn Ngu cùng sau lưng bọn họ.

Huyễn Ngu khiếp sợ nói: “Chủ nhân, huyễn tâm kính là bảo khí tổ tiên huyễn hồ ly mười đuôi luyện chế, tuy rằng hiện tại muội là chủ nhân nó, nhưng không cách nào hoàn toàn nắm nó trong tay, chỉ có thể lợi dụng nó.”

Sở Chước sờ sờ đầu nó, không nói gì.

Nhưng mà, Mặc Sĩ Thiên Kỳ kỳ thực cũng không phải là biến trở về bộ dáng khi bọn họ lần đầu gặp, trải qua một đời trong huyễn tâm kính, cho dù hắn có thể phân chia ảo cảnh cùng sự thật, vẫn sẽ bị một ít ảnh hưởng. Chỉ là ảnh hưởng đó ở khi không có gặp phải chuyện sẽ kích thích hắn, hắn cam lòng bảo trì bộ dạng ngốc bạch ngọt này, nếu lại gặp phải chuyện gì, có lẽ lập tức liền muốn trở mặt.

Sở Chước cảm thấy như vậy đã rất không tệ.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ bản tính là tốt, hà cớ gì phải để cho hắn trải qua quá nhiều khốn khó hắc hóa?

Trở lại động phủ giữa sườn núi, Phong Chiếu thấy Sở Chước lại muốn đi tu luyện, cảm thấy nàng gần đây rất vất vả, thần kinh cũng căng thật chặt, vội gọi Bích Tầm Châu lại.

Hai con cá kỳ quái sau lưng có hai cánh choang choang hai tiếng rơi trên mặt đất.

Khi cá kỳ quái rơi trên mặt đất, sức sống bắn ra bốn phía còn nhảy lên, mở hai cánh ra, khi hung ác liền muốn công kích người chung quanh, bị Phong Chiếu chụp một con một móng vuốt, xương cốt cứng rắn bị chụp liệt, nhất thời nửa chết nửa sống.

Bích Tầm Châu và bọn yêu Huyền Ảnh giật nảy mình.

“Đây là cá gì? Thật quái dị.”

Phong Chiếu oa ở trong lòng Sở Chước, lắc lắc cái đuôi, nói:【Là chủng loại thời kì thái cổ, hương vị rất không tệ, lão nhị, hôm nay liền ăn tiệc toàn cá.】

Nghe nói như thế, Bích Tầm Châu có chút hắc tuyến, biết chúng nó là mang ra từ di tích thái cổ ở trong biển thời gian, lại dấu vết nhìn có gãy cánh trên lưng hai con cá, không cần nghĩ cũng biết là ai làm.

Bích Tầm Châu thấy bộ dạng lão đại một bộ hưng trí bừng bừng, đành phải xắn tay áo, chuẩn bị làm tiệc toàn cá.

Chờ khi hắn thử dùng linh lực ngưng tụ thành lưỡi dao cắt, mới phát hiện vảy con cá này thật cứng rắn, không giống bình thường. Trong lòng hắn ngạc nhiên nghi ngờ, mất rất nhiều sức, mới nhất nhất xử lý xong vảy cá kỳ quái.

Xử lý xong vảy cá kỳ quái cắt đều liền đặt lên àn bày ra trên mặt đất, dưới ánh mặt trời, phát ra ánh sáng màu sắc rực rỡ, vô cùng xinh đẹp.

Sở Chước nhịn không được nhặt lên một khối xem xét tường tận, phát hiện vảy này nhưng là tài liệu luyện khí tốt nhất, mặc kệ chỉ dùng để chế tạo linh khí, hay là luyện chế pháp y, lực phòng ngự cũng không tệ.

Sở Chước nói phát hiện của mình cùng Bích Tầm Châu, Bích Tầm Châu cũng cùng nhận thức nói: “Chờ chúng ta có rảnh, xử lý nó, có lẽ có rất nhiều người tu luyện sẽ cần nó.”

Đây chính là giống loài thời kì thái cổ, hẳn là có thể bán giá cả tốt.

Phong Chiếu nghe Sở Chước thương lượng với Bích Tầm Châu chuyện làm thế nào kiếm linh thạch, nhịn không được giẫm giẫm móng vuốt lông của mình, nói với Sở Chước:【Sáng quắc, nàng muốn linh thạch? Trong không gian của ta có rất nhiều. Đúng rồi, muốn đổi mặt sàn trong không gian thành linh thạch cực phẩm hay không.】

Sở Chước: “... ...”

Sở Chước cho dù lại thích linh thạch, cũng không cho rằng đổi thần sàn gỗ trong không gian của hắn thành mặt sàn linh thạch cực phẩm sẽ tốt.

Thẩm mỹ này phải có bao nhiêu đáng sợ, mới có thể quăng đi thần mộc trân quý không cần, mà lựa chọn dùng linh thạch cực phẩm làm mặt sàn?

Tuy nói cực phẩm linh thạch rất trân quý, nhưng so sánh với thần mộc, linh thạch cực phẩm sẽ không tính cái gì.

“Không cần, mặt sàn thần gỗ trong không gian rất tốt, không đổi cũng không sao.” Sở Chước uyển chuyển nói, bận đánh mất ý niệm đáng sợ trong đầu hắn.

Phát hiện nàng cũng không giống như muốn thứ gì đó của hắn, Phong Chiếu nhất thời có chút mệt.

Bích Tầm Châu liếc mắt nhìn qua một cái, thông minh không nói cái gì.

Đợi Bích Tầm Châu làm hai con cá kỳ quái thành tiệc toàn cá xong, nháy mắt hương vị phiêu đãng toàn bộ giữa sườn núi, gần như nhóm mãnh thú cả tòa Bạch Ly Sơn đều hấp dẫn tới đây.

Phong Chiếu không muốn bị người khác quấy rầy, vô cùng cơ trí bao phủ động phủ giữa sườn núi trong bóng đêm.

Vì thế một đám mãnh thú chỉ có thể đứng ở trước kết giới giương mắt nhìn, cảm thấy lão đại không phúc hậu. Dien%^%dan*^*le#*#quy^_^!don==ChieuNinh

Phong Chiếu làm sao quản bọn họ, lúc này hắn đã biến thành hình người, như cũ mặc một thân pháp bào màu trắng, ngồi ở bên cạnh Sở Chước, tư thế tao nhã bưng một khay cá nướng lát, vừa ăn vừa nhìn chằm chằm Sở Chước.

Sở Chước: “... ...”

Sở Chước muốn kêu hắn đừng nhìn, da mặt nàng có dày đi nữa, cũng bị hắn nhìn chăm chú đến muốn xuất huyết.

“Sáng quắc, nếm thử con cá này, vị không tệ.” Phong Chiếu ân cần đưa qua một đĩa trứng cá.

Sở Chước nhìn hắn hai mắt sáng trông suốt, giống như trong mơ hồ, xuyên thấu qua hình người của hắn nhìn đến khi hắn là tiểu yêu thú, nói tiếng cảm ơn với hắn, tiếp nhận ăn vào.

Phong Chiếu lại tiếp tục đều đẩy qua món mà hắn cảm thấy ăn ngon.

Huyễn Ngu cùng Huyền Ảnh chen đến một chỗ, giương mắt nhìn, hy vọng lão đại để lại cho bọn nó một chút.

Vẫn là Sở Chước chú ý tới hai đứa nhỏ bộ dạng đáng thương, ho nhẹ một tiếng, nói với hắn: “Huynh cũng tự mình ăn đi, ta không kén chọn.”

Phong Chiếu lại có chút mệt, một lần nữa biến thành tiểu yêu thú, oa đến trong lòng nàng, vươn ra móng vuốt lông xù, chỉ vào một khay cá nướng.

Sở Chước bưng lên đến đút hắn ăn, hơn nữa cẩn thận lấy ra xương cá, dung mạo ôn hòa, kiên nhẫn mười phần.

Phong Chiếu lắc lắc cái đuôi, cảm thấy làm con tiểu yêu thú giống như tốt hơn biến hóa, vậy về sau vẫn như thế này đi.

Thẳng đến khi ăn uống no đủ, Sở Chước về động phủ tu luyện, Phong Chiếu mới trừ bỏ kết giới hắc ám, thế giới khôi phục một mảnh thanh minh.

Phì Di mang theo một đám mãnh thú tới đây, phát hiện trên đất trừ bỏ một đống xương cá tuyết trắng ra, cái gì cũng không còn. Phì Di tức giận đến giương mắt nhìn, chạy tới quấy nhiễu Kim Ô cùng Chu Yếm bọn họ, kêu bọn họ đi quấy nhiễu lão đại.

Đợi Sở Chước lại xuất quan, chợt nghe nói trong bến hồ nơi nào đó dưới Bạch Ly Sơn dưỡng một đám cá kỳ quái biết bay.

Cá kỳ quái tuy rằng hung tàn, nhưng nhóm mãnh thú Bạch Ly Sơn mỗi ngày ghé vào bên hồ, chảy nước miếng đối với chúng nó, hơi thở trên người mãnh thú đáng sợ tới mức chúng nó cũng không dám từ trong hồ lao tới nữa, có thể trốn rất xa liền trốn rất xa.

Nếu chỉ là mấy con mãnh thú, chúng nó tự nhiên không sợ, nhưng lập tức đến trăm con, hận không thể lột vảy mở dạ dày chúng nó nướng ăn, cói hung tàn thì cũng biết sợ mà. Truyện Full

Hết chương 359.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.