Cùng Trời Với Thú

Chương 380: Chương 380: Thú kinh sợ không có nguyên tắc.




Editor: ChieuNinh_dd.LQD

Bích Tầm Châu cùng Huyền Ảnh bọn họ đúng là làm chút chuyện ở Xích Thủy Vực, kéo chút thời gian mới trở về.

Khi bọn họ đến Xích Thủy Vực, phát hiện Xích Thủy Vực quả thật như trong truyền thuyết, nước sông đục ngầu, vô số mạch nước ngầm, rất nhiều yêu tu bị lưu đày núp ở bên trong mạch nước ngầm, bất ngờ công kích người tu luyện đi ngang qua.

Bình thường yêu tu ở lại Xích Thủy Vực có hai loại, một loại là yêu tu phạm lỗi ở trong thành, bị phủ thành chủ phát ra lệnh truy nã, bọn họ không chỗ để đi, đành phải lưu lạc đến thuỷ vực giống như Xích Thủy Vực loại linh khí loãng này, bên trong hoàn cảnh ác liệt tự do, coi như là một loại biến thành lưu đày. Một loại là yêu tu không thích bị trói buộc, hiếu chiến ham chém giết, hoàn cảnh càng ác liệt càng có thể kích phát sức chiến đấu của bọn họ, bình thường hoàn cảnh này, sẽ tự phát tụ tập rất nhiều yêu tu hướng tới tự do.

Hai người này bình thường đều là hạng người cùng hung cực ác.

Khi bọn họ đến Xích Thủy Vực, thì đã bị công kích.

Nhưng mà công kích bọn họ chính là người tu luyện Tinh Linh cảnh, có Huyền Ảnh ở, rất nhanh đã giải quyết kẻ tập kích, Bích Tầm Châu thuận tiện dùng băng tơ trói mấy kẻ tập kích đó thành một đoàn, xách đến tra hỏi.

Từ trong miệng mấy kẻ tập kích đó, bọn họ không chỉ có đại khái biết rõ ràng tình huống Xích Thủy Vực, đồng thời cũng biết được một sự kiện rất có ý tứ, là về những bán yêu đổi hình thất bại.

Từ sau khi yêu tu Thiên Hà quăng bán yêu đổi hình thất bại đến Xích Thủy Vực tự sinh tự diệt, ngay từ đầu quả thật có bán yêu đổi hình thất bại ở Xích Thủy Vực sống không quá vài ngày liền tử vong, sau đó bán yêu bị quăng đến nơi đây càng ngày càng nhiều, số lượng những bán yêu đó sống sót cũng nhiều lên.

Tích tiểu thành đại, Xích Thủy Vực gần như có thể xưng là thế giới bán yêu.

Cũng hoặc là thế giới quái vật.

Bởi vì so với bán yêu đổi hình thành công, loại bán yêu đổi hình thất bại này, đã không thể gọi là bán yêu.

Chúng nó có được ngoại hình cực kỳ xấu xí, thân thể cường hãn, chỉ số thông minh thấp, vụng về như vậy, chỉ biết một mặt công kích, chúng nó sẽ giết chết yêu tu trở thành đồ ăn cắn nuốt, đã không thể gọi là một sinh mệnh thể trí tuệ.

Loại quái vật xấu xí này ở Xích Thủy Vực càng ngày càng nhiều, cũng dẫn tới Xích Thủy Vực hung danh truyền khá xa, chúng nó tồn tại đồng thời phá hỏng hoàn cảnh Xích Thủy Vực, khiến cho số lượng lớn thủy tảo trên Xích Thủy Vực tử vong, nước sông đục ngầu, sinh ra vô số mạch nước ngầm cùng nguy cơ.

Những yêu tu bị lưu đày, kỳ thực coi như là biến thành lưu đày tới đây diệt sát những bán yêu được gọi là quái vật, còn bọn họ cuối cùng ngược lại lợi dụng bán yêu đi tập kích thành trong nước, cũng là việc người tu luyện chuẩn bị không kịp.

Yêu tu tập kích bọn họ nói, vài thập niên gần đây, thực lực những quái vật bán yêu Xích Thủy Vực đột nhiên trở nên càng ngày càng mạnh, ngẫu nhiên có người tu luyện phát hiện, chúng nó tụ tập ở trong một chỗ lòng chảo hắc ám Xích Thủy Vực, một đoàn đông nghìn nghịt, không người nào biết chúng nó ở nơi này làm cái gì, nhưng mỗi một yêu tu ý đồ tiếp cận, đều đã bị bán yêu công kích, may mắn có thể toàn thân trở ra, bất hạnh ngã xuống trong đó, trở thành đồ ăn cho quái vật.

Vì tra xét việc này, cho nên Bích Tầm Châu cùng Huyền Ảnh liền lưu lại một đoạn thời gian ở Xích Thủy Vực.

Phong Chiếu lập tức cảm thấy hứng thú hỏi: “Vậy bọn mi tra xét ra cái gì?”

Huyền Ảnh cùng Bích Tầm Châu nhịn không được liếc hắn một cái, trong lòng nghi hoặc lão đại luôn luôn thích biến thành tiểu yêu thú bán manh thế nào đột nhiên biến thành hình người? Thật ra Huyễn Ngu cùng bé rùa, Hải Thố và chúng yêu đã thói quen Phong Chiếu hình người, không có cảm giác gì.

Bích Tầm Châu ho nhẹ một tiếng: “Chúng ta phát hiện, những bán yêu tụ tập ở lòng chảo, kì thực là thủ hộ một hạt châu.”

“Hạt châu?” Người cùng yêu thú ở đây đều vẻ mặt tò mò.

“Đúng vậy, là một hạt châu, rất đỏ rất đỏ.” Huyền Ảnh giơ tay múa chân: “Nó lớn cỡ như vậy, mặt trên hồng quang rất là tà ác, đệ không dám tiếp cận quá gần, xa xa tránh đi. Đệ có thể cảm giác được, thứ gì đó trong hạt châu có thể tổn hại tới bọn đệ, cho nên ta đành phải cùng lão nhị về trước.”

Theo Huyền Ảnh giơ tay múa chân, nên biết được hạt châu đó rất lớn, bị một đám quái vật bán yêu vây quanh, giống một loại bảo hộ, lại giống một loại triều bái, cho bọn hắn cảm giác rất không thân thiện.

“Hơn nữa, thực lực những bán yêu thủ hộ ở lòng chảo mạnh hơn địa phương khác, chỉ cần có người tiếp cận, chúng nó sẽ giống như mất đi lý trí mà công kích người tới.” Bích Tầm Châu nói xong, nhịn không được hơi hơi nhíu mày lại, trực giác hạt châu đó rất nguy hiểm.

Phong Chiếu nghe xong, trên mặt lộ ra thần sắc đăm chiêu.

Sở Chước nhìn đến thần sắc trên mặt hắn, trong lòng lộp bộp một cái, sau đó chợt nghe đến hắn nói: “Bổn đại gia có rảnh đi gặp gỡ nó.”

Trên mặt Sở Chước lộ ra vẻ quả thế.

Huyền Ảnh, Huyền Uyên, Huyễn Nngu và chúng yêu thú vẻ mặt thuần khiết nhìn lão đại bọn họ, Bích Tầm Châu nhìn nhìn Sở Chước, lại nhìn nhìn lão đại một bộ áo trắng ngồi ở chỗ kia, nhất thời không biết nói cái gì cho phải.

Sở Chước đành phải nói sang chuyện khác, hỏi Bích Tầm Châu: “Các huynh gặp được bán yêu khác không?”

Bích Tầm Châu gật đầu: “Gặp. Ta gặp được mấy bán yêu nói, bọn họ là Kim Hô phái tới đây, mục đích chính là liên hệ bán yêu đổi hình thất bại ở Xích Thủy Vực, kêu chúng nó hỗ trợ tập kích thành thị khác, cứu ra một ít bán yêu thụ hại.” ChieuNinh:{\|}[email protected]#$ &^* @lequydonD^d^l^q^d

Vốn Bích Tầm Châu cùng Huyền Ảnh đi Xích Thủy Vực, cũng là vì nhìn xem tình huống bán yêu Xích Thủy Vực bên kia, nhìn xem thời khắc mấu chốt, có thể liên hệ chúng nó hay không, để chúng nó cùng nhau gây sự với bán yêu Hắc Gai Lâm bên này.

Nào biết đâu sẽ phát hiện dị thường Xích Thủy Vực bên kia.

Những quái vật bán yêu vây quanh ở trong lòng chảo rất nguy hiểm, nhưng mà bán yêu khác đối với bán yêu trong sông Thiên Hà vẫn rất thân thiện, cho dù chúng nó trí lực rất thấp, có thể là nguyên nhân bởi vì lẫn nhau đều là dùng đổi hình đan chuyển đổi, đối với bọn họ rất hữu hảo, cũng nguyện ý nghe bọn họ nói.

Nghe xong tin tức Bích Tầm Châu bọn họ mang về đến, Sở Chước cảm thấy thủ đoạn bán yêu gây sự vẫn không tệ, căn bản không cần mấy người bọn họ từ ngoài đến nhúng tay.

Có thể nói, cho bán yêu một hy vọng, bọn họ có thể đều ném đi toàn bộ Thiên Hà.

Đặc biệt hiện tại khi đại đa số yêu tu cao cấp vây quanh khí nổ ở chung quanh thuỷ vực Hạng Cừ, cấp cho những bán yêu co hội thừa dịp, để cho chúng nó làm việc càng thuận tiện.

Số lượng bán yêu Thiên Hà, so với trong tưởng tượng người tu luyện càng nhiều, đám bán yêu này liên hợp lại, khiến cho hỗn loạn là người tu luyện không thể tưởng tượng.

Trong lòng Sở Chước hiểu rõ điểm ấy, liền không chú ý chuyện của bán yêu nữa, ngược lại chú ý Hỏa Lân bên kia, còn tìm được tin tức gì hay không, đặc biệt về người mang mặt nạ, bọn họ rốt cuộc muốn làm cái gì, có mục đích gì.

Khi Bích Tầm Châu chổ Sở Chước biết việc bán yêu Thiên Hà, còn có người tu luyện mặt nạ băng ngọc tham dự, sắc mặt có chút không tốt lắm.

Sở Chước biết hắn lòng có khúc mắc đối với những người này, an ủi nói: “Huynh yên tâm, chúng ta sớm hay muộn sẽ làm rõ, không vội ở nhất thời.”

Bích Tầm Châu như cũ mặt bình tĩnh, thản nhiên gật đầu, đứng dậy rời khỏi.

Huyễn Ngu cùng Huyền Ảnh nhìn theo địa phương hắn rời khỏi, Huyễn Ngu nhỏ giọng nói: “Tầm Châu ca giống như đi hồng xuyên quả lâm bên kia, có phải muốn đi tìm bán yêu hay không?”

Sở Chước lắc đầu, lại sờ sờ đầu nàng, kêu nàng đừng quản nhiều.

Ở đại lục Tinh Triệu, Bích Tầm Châu ra tay giết Đặng Thức An, từ trong túi càn khôn Đặng Thức An tìm ra một mặt nạ băng ngọc, có thể thấy được Đặng Thức An cũng là một thanh viên trong thế lực thần bí kia, hơn nữa nghe nói là từng hủy diệt người tu luyện một thành trấn thế tục giới Bích Tầm Châu đang ở, thậm chí giết rất nhiều người phàm vô tội.

Khả năng trong những người Đặng Thức An giết, có người rất quan trọng với Bích Tầm Châu, làm cho huynh ấy vẫn luôn không thể quên được.

Chuyện này là nỗi đau trong lòng Bích Tầm Châu, đám người Sở Chước bình thường tuy rằng bổ não, tùy tiện suy đoán, nhưng còn chưa dám nhiều lời ở trước mặt Bích Tầm Châu, để tránh không cẩn thận chạm đến tâm sự đau thương của hắn.

Hỏa Lân nhận được tin tức của Sở Chước, trở về rất mau.

Khi trở về, nàng nhìn nhìn người cùng yêu thú trong rừng Bụi Gai, hỏi: “A Kỳ sao còn đang bế quan? Không phải đã nghiên cứu ra Tứ Tượng đan sao?”

Nàng lúc trước gặp được vài bán yêu uống nuốt qua Tứ Tượng đan, từ chỗ bọn họ biết được tin tức về Tứ Tượng đan.

“Đúng vậy, huynh ấy hiện đang bế quan luyện đan, thừa dịp hiện tại không có việc gì, luyện nhiều chút Tứ Tượng đan cho Kim Hô bọn họ.” Sở Chước hồi đáp, ngược lại hỏi: “Tỷ gần đây ở bên ngoài tìm hiểu được tin tức gì không?”

Hỏa Lân buông tay: “Tin tức gì cũng không có.”

Sở Chước: “... Tỷ rốt cuộc lượn đến chỗ nào vậy?”

Hỏa Lân hắc hắc nở nụ cười một tiếng, cào cào cái ót, da mặt thật dày ngây ngô cười với Sở Chước. Truyện chỉ được đăng tại diendanlequydon.com. Trang khác chỉ là “copy” không hề xin phép. ChieuNinh tại: diendanlequydon.com

Nàng gần đây quả thật lượn quá, không cẩn thận một cái, lại thông đồng rất nhiều nữ yêu không rành thế sự Thiên Hà, ở nàng miệng đầy chạy xe lửa lừa dối, thái độ nhóm nữ yêu bán yêu này cũng phát sinh biến hóa long trời lở đất, đều vỗ ngực cam đoan cùng nàng, về sau nếu là gặp được bán yêu, sẽ đối đãi tử tế với bọn hắn, nếu như có cần, còn có thể giúp đỡ.

Trừ bỏ việc này ra, nàng vốn không làm chuyện gì không tốt.

Còn tra xét tin tức, nàng là có lòng tra xét, nhưng có nhiều tin tức lại tra xét không được. Bởi vì người tu luyện Thiên Hà và người đeo mặt nạ giao dịch vô cùng cẩn thận, căn bản là không lưu lại chút căn cứ chính xác cùng nhược điểm làm cho người ta bắt bí, thế cho nên mặc kệ nàng tra xét như thế nào, đều không có tiến triển gì.

Điều này làm cho Hỏa Lân buồn bực hỏng rồi.

Bởi vậy có thể thấy được, quả thật giống như Sở Chước suy đoán, những người đeo mặt nạ làm việc ở Đại Hoang giới lại thay đổi kiêu ngạo ở Linh thế giới, rất cẩn thận, không lộ ra dấu vết.

“Chủ nhân, ta trên đường gặp được rất nhiều bán yêu, bọn họ rất biết gây sự.” Hỏa Lân hưng trí bừng bừng nói: “Xem ra không cần chúng ta giúp bọn hắn, bản thân bọn họ cũng có thể đứng lên.”

Sở Chước mỉm cười gật đầu: “Bán yêu cũng không ngốc, huống chi hiện tại có Tứ Tượng đan, cho bọn hắn một hy vọng, bọn họ tự nhiên cũng hy vọng thay đổi vận mệnh của mình.”

Trước kia bọn họ cũng tưởng bán yêu nhát gan vụng về, tiếp xúc cùng Kim Kô rồi mới phát hiện, bán yêu nhát gan vụng về chính là thiểu số, đại đa số bán yêu cái loại bộ dạng nhát gan vụng về kỳ thực là cố ý ngụy giả vờ, lấy cái này đến lừa gạt người tu luyện.

Bán yêu thực lực rất thấp, bọn họ sống được còn kém hơn cả súc sinh, nếu không ngụy trang chính mình, chỉ sợ bọn họ sẽ chết càng thảm hại hơn.

Chúng yêu Huyễn Ngu cùng Huyền Ảnh, bé rùa đều đồng ý gật đầu.

“Vậy kế tiếp chúng ta nên làm cái gì?” Hỏa Lân khó hiểu hỏi.

Vốn dựa theo kế hoạch, bọn họ là dự tính giúp bán yêu phá hủy đổi hình đan, để cho Thiên Hà về sau đừng sinh ra tồn tại như bán yêu nữa. Về sau phát hiện đổi hình đan là người tu luyện ngoại lai mang đến, hơn nữa lai lịch đối phương bí ẩn, căn bản không bắt được nhược điểm, trong khoảng thời gian ngắn không thể phá hủy tất cả đổi hình đan.

May mắn Mặc Sĩ Thiên Kỳ nỗ lực, nghiên cứu ra Tứ Tượng đan, từ căn bản thay đổi tuổi thọ của bán yêu, khiến bán yêu thêm một phần lợi thế, cái này coi như là trả ân huệ tâm linh thủy.

Hiện tại bọn họ cho dù lựa chọn rời khỏi Thủy Linh Vực cũng có thể.

Sở Chước đang muốn mở miệng, đột nhiên nghe được một giọng nam trầm thấp nói: “Ta đi xem Xích Thủy Vực.”

Nháy mắt, mọi người quay đầu nhìn về phía mỹ nam áo trắng ngồi ở trên cự thạch trước động phủ, áo bào màu trắng theo dòng nước khe khẽ bồng bềnh, hắn ngũ quan hình dáng tinh xảo, lại lộ ra tuấn mỹ dương cương nam tính đặc biệt có, là một người chỉ cần người ta liếc mắt nhìn một cái, đã biết tồn tại bất phàm.

Sở Chước cũng nhìn hắn.

Cảm giác được tầm mắt của nàng, hắn nhìn qua, sau đó vội dời tầm mắt.

Sở Chước: “... ...” Ngươi liền tiếp tục túng đi.

“Lão đại, huynh đi Xích Thủy Vực làm cái gì?” Hỏa Lân khó hiểu hỏi, dáng vẻ nóng lòng muốn thử: “Đi gây sự sao? Mang theo chúng ta đi?”

Phong Chiếu dùng thần sắc coi thường liếc nhìn nàng một cái: “Các ngươi đều đợi ở trong này, ta tự mình đi.”

“Ta cũng đi đi.” Sở Chước đột nhiên mở miệng.

Phong Chiếu nghĩ nghĩ: “Đi, chỉ chúng ta.”

Hỏa Lân, Huyền Ảnh, Huyễn Ngu cùng bé rùa an tĩnh nhìn hắn, lão đại lập trường của huynh đâu? Có cần không nguyên tắc như vậy hay không?

Phong Chiếu không thể không biết mình không nguyên tắc, hắn lôi kéo Sở Chước đứng dậy: “Chúng ta đi Xích Thủy Vực, bọn mi đợi ở trong này, nếu như có kẻ không có mắt chạy tới tìm trà, trực tiếp đánh ra!”

Hỏa Lân và bé rùa lập tức vui thích ứng một tiếng, bọn họ thích nhất đánh nhau.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ còn luyện đan ở trong động phủ, bọn họ cũng không đi quấy rầy hắn, trực tiếp rời khỏi Hắc Gai Lâm.

Phong Chiếu lôi kéo Sở Chước đi ra Hắc Gai Lâm, đi đến chung quanh Bụi Gai Lâm, gặp được ba con cá trong rừng Bụi Gai đang tìm kiếm Bụi Gai màu đen luyện chế vũ khí. ChieuNinh^%#@!$ &*([])_ lequydonD^d^l^q^d

Cá sắc sắc nhìn đến Sở Chước, xẹt một cái núp đến phía sau hai con cá huynh đệ.

Cá thừa sắc cùng cá thừa cầu vồng nhìn đến Sở Chước, cũng là da đầu run lên, nhưng không thể không tiến lên, nhỏ giọng hỏi: “Sở cô nương, hai người muốn đi đâu? Vị này là bạn cùng tu của cô sao?” Bọn họ chú ý tới hai người nắm tay.

Tuy rằng dưới rõ như ban ngày tình chàng ý thiếp có trở ngại da mặt, nhưng Sở Chước rất hung tàn, bọn họ cho dù có ý tưởng gì cũng không dám biểu đạt được quá rõ ràng. Mà kiếm tu hung tàn như vậy lúc này thế nhưng mặc cho một nam nhân nắm tay không phản đối, chỉ có một khả năng, đối phương là bạn cùng tu của nàng.

Có thể làm bạn lữ của nàng, chỉ sợ là một tồn tại càng hung tàn hơn nàng.

Ba con cá tuy rằng không biết thân phận của Phong Chiếu, nhưng chỉ là một điểm bọn nó không thể nhìn ra tu vi Phong Chiếu, đã biết tu vi của hắn tất nhiên không thấp, trong lúc vô hình coi như là chân tướng một phen.

Phong Chiếu dáng vẻ thế ngoại cao nhân, thu tay áo mà đứng, không cần làm ra vẻ mặt gì đặc biệt, liền có vẻ rất bễ nghễ.

Nhưng mà nghe được hai con cá huynh đệ nói, vô cùng vui vẻ bố thí cho bọn nó một ánh mắt, cảm thấy ba con cá này coi như là vừa mắt.

“Chúng ta muốn tới bên ngoài kinh nghiệm từng trải, nơi này liền giao cho các ngươi.” Sở Chước nói với bọn họ.

Phong Chiếu cùng ba con cá đều chú ý tới Sở Chước không phản bác câu “Bạn cùng tu” kia, điều này làm cho ba con cá có chút giật mình, Phong Chiếu thì lại càng vui vẻ, hận không thể lập tức biến thành một con mãnh thú, vác nàng đến trên không sông Thiên Hà chạy một vòng.

Nói lời từ biệt cùng ba con cá, Sở Chước và Phong Chiếu liền rời khỏi Bụi Gai Lâm, đi hướng Xích Thủy Vực.

Trên đường, Sở Chước liếc mắt nhìn con thần thú nào đó như cũ duy trì hình người một cái, cảm giác ngứa cổ họng, rất muốn lại ho khan vài tiếng.

Từ lần đó bị hắn không hiểu ra sao hôn một lần, sau không biết thế nào, hắn không có việc gì cũng liền biến thành bộ dạng hình người lắc lư ở trước mặt nàng, nhưng mỗi khi nàng nhìn qua, hắn lại sợ lộc cộc đát không dám nhìn nàng, còn tự cho là mình làm được rất bình tĩnh tiêu sái.

Sở Chước nhớ tới trước kia khi ở đại lục Linh thế giới, không cẩn thận hôn miệng mũi hắn, cả người hắn đều xù lông, trong lòng như có chút suy nghĩ.

Đợi khi nàng lấy lại tinh thần, phát hiện mình đã bị Phong Chiếu nắm tiến vào một con thủy lộ.

Nước sông chảy xiết phụ giúp bọn họ di động về phía trước, bọn họ uống qua Tị Thủy đan, nghiễm nhiên tựa như một con cá giữa sông Thiên Hà, có thể tự do xuyên qua ở trong các thuỷ vực, không có bất luận không thoải mái gì.

“A Chiếu, huynh đi Xích Thủy Vực là xem hạt châu bán yêu canh giữ sao?” Sở Chước mở miệng.

Phong Chiếu không chút để ý ừ một tiếng, kỳ thực tất cả cảm giác đều rơi xuống trên bàn tay mình nắm tay nàng, thật muốn sờ sờ, lại có chút ngượng ngùng, chỉ có thể giả vờ giả vịt chịu đựng.

“Có phải huynh phát hiện cái gì hay không?” Sở Chước lại hỏi.

“... Còn không có, chỉ là có chút tò mò.”

Sở Chước: “Thật không?”

“Thật.”

Sở Chước: “... ...”

Hắn hiện tại sợ như vậy, nàng có thể làm sao bây giờ? Nàng thực sự muốn cười a!

Hết chương 380.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.