Cùng Trời Với Thú

Chương 390: Chương 390: Tuyệt bức phải khó chịu cự tuyệt!




Editor: ChieuNinh_dd.LQD

Nhiễm Phương Hoa trầm ngâm một lát, nói: “Thanh Nhai tuyệt địa này, chúng ta thật là hiểu được một hai.”

Thanh Nhai tuyệt địa vốn không gọi tên này, sau đó là bởi vì đệ tử Khuyết thị mất tích ở đây, dẫn tới các thế lực phái đệ tử đi qua tra xét, sau đó mới gắn lên cái tên “Thanh Nhai tuyệt địa” này. Ban đầu Thanh Nhai tuyệt địa, cũng không khác gì nơi khe hạp băng nguyên phổ thông, cũng không có gì đặc thù, là cái loại người tu luyện bay qua trên đầu, cũng sẽ dễ dàng xem nhẹ.

Nào biết dưới băng tầng Thanh Nhai tuyệt địa, cũng là có càn khôn khác.

“Nghe nói dưới Thanh Nhai tuyệt địa có một tòa băng cung, băng cung đó rất nguy hiểm, ngũ đại gia tộc lo lắng có người tu luyện không biết nguy hiểm này, đã sớm phái người đi qua trấn thủ, người bình thường không dễ dàng được tiếp cận, chúng ta cũng không biết tình huống bên trong như thế nào.” Khi nói tới đây, Nhiễm Phương Hoa có chút xin lỗi nói: “Nhưng mà nghe nói dưới Thanh Nhai tuyệt địa quả thật nguy hiểm, cho nên lúc trước ta cũng không nói chuyện này cùng các vị.”

Mục đích của Sở Chước là muốn đi gia tộc Khuyết thị tìm người, vẫn chưa nhiều lời, Nhiễm Phương Hoa làm sao sẽ nghĩ đến bọn họ có kế hoạch gì, căn bản không biết bọn họ dự tính, lúc này đây cũng không lắm miệng nói gì thêm.

Bởi vì bọn họ ngay từ đầu cũng không nghĩ tới Thanh Nhai tuyệt địa nơi này.

Sở Chước tự sẽ không có ý kiến gì, tỷ đệ Nhiễm thị có thể giúp bọn họ là tình cảm, không giúp cũng không có gì.

Nhiễm Phương Hoa đều nói một lần tình huống bọn họ có thể biết được, thấy Sở Chước trầm ngâm, thầm nghĩ bọn họ sẽ không phải muốn đi Thanh Nhai tuyệt địa chứ?

Đang nghĩ tới, chợt nghe đến Sở Chước hỏi: “Lúc trước các ngươi nói, Thanh Nhai tuyệt địa này có đệ tử năm gia tộc canh giữ, chính là như thế?”

“Bên ngoài là truyền như vậy.” Trên mặt Nhiễm Phương Hoa lại lộ ra vẻ áy náy: “Không dối gạt các ngươi, Nhiễm gia chúng ta tuy rằng chiếm cứ khu vực Tây Bắc Đan Hạc Vân Hải, ở Băng Vân Vực cũng không được sắp xếp thứ hạng cao, đệ tử gia tộc tu vi rất thấp, trong tộc chỉ có ta cùng Nhiễm Phương Minh là hai Thánh Đế cảnh, vì gia tộc phát triển, ta cũng không thể dẫn bọn hắn đi vượt hiểm, nên chưa bao giờ nghĩ tới muốn đi tìm hiểu tình huống Thanh Nhai tuyệt địa.”

Cho nên bọn họ không biết được nhiều tin tức Thanh Nhai tuyệt địa, có thể biết được bao nhiêu đó, vẫn là trao đổi tin tức cùng thế lực khác mới biết.

Sở Chước nghe xong, tự nhiên hiểu rõ ý tứ Nhiễm Phương Hoa.

Nàng cười nói: “Đa tạ Nhiễm cô nương báo cho biết.”

Nhiễm Phương Hoa rời khỏi, một đám người lại tiến đến cùng nhau, thương lượng muốn đi Thanh Nhai tuyệt địa hay không.

Ở khi mọi người nhao nhao phát biểu ý kiến, Bích Tầm Châu thanh thanh yết hầu, rốt cục nhịn không được mở miệng.

“Hiện tại có hai lựa chọn.” Bích Tầm Châu nói, tuy rằng tu vi của hắn cũng không phải cao nhất trong nhóm người này, nhưng hắn cũng là đáng tin cậy nhất, nghe được hắn mở miệng, mọi người cùng yêu đều nhìn qua, dáng vẻ chăm chú lắng nghe.

Phải nghiêm túc chút, tuyệt bức không thể đắc tội Tầm Châu ca, bằng không sẽ không được ăn ngon.

Mà ngay cả bé rùa tuổi nhỏ nhất cũng ngẩng đầu, một đôi mắt đậu đen thoạt nhìn phá lệ nghiêm túc.

“Tầm Châu ca, huynh nói.” Sở Chước nói.

Bích Tầm Châu nói: “Thứ nhất, do lão đại ra mặt, đánh lên Khuyết thị tại Đan Hạc Vân Hải. Như vậy kết quả là, sẽ đắc tội Khuyết thị, khả năng sẽ tình cảnh bất lợi cho Thanh Từ cô nương.”

Nghe nói như thế, mọi người liếc mắt nhìn nhìn tiểu yêu thú oa ở trong lòng Sở Chước một cái, vẫn nhớ rõ lúc trước khi lão đại đề nghị như vậy, bị Sở Chước phủ định, sắc mặt hắn không tốt lắm. Còn sau đó Sở Chước là dỗ dành như thế nào, bọn họ cũng không biết, dù sao lão đại chính là trước sau như một nghe lời chủ nhân bọn hắn nói.

Bích Tầm Châu suy tính cũng là Sở Chước suy tính, ở khi tình huống không rõ, trước lễ sau khách.

“Thứ hai đâu, phải đi Thanh Nhai tuyệt địa?” Mặc Sĩ Thiên Kỳ hỏi.

Bích Tầm Châu gật đầu: “Vừa rồi nghe ý tứ Nhiễm tiền bối, trong Thanh Nhai tuyệt địa có đệ tử năm gia tộc thần bí canh giữ, có thể đi nơi đó thử thời vận.”

“Sau đó thuận lợi đi xem xem Thanh Nhai tuyệt địa sao?” Hỏa Lân hưng trí bừng bừng hỏi.

“Nếu nguy hiểm không lớn, tất nhiên là có thể, cũng coi như là một loại kinh nghiệm từng trải, có phải hay không?” Bích Tầm Châu quay đầu nhìn về phía Sở Chước. Dđlequydon&ChieuNinh{}@$#^& D^d^l^q^d

Sở Chước gật đầu: “Tầm Châu ca nói đúng.”

Bọn họ rời khỏi Bạch Ly Sơn, trừ bỏ muốn tìm Thanh Từ, cũng là muốn kinh nghiệm từng trải, cố gắng rèn luyện chính mình, gia tăng tu vi. Chỉ có trải qua tu hành không ngừng, mới có thể tiến bộ.

Cuối cùng kết quả thương lượng là, đi trước Thanh Nhai tuyệt địa nhìn xem tình huống, nếu có thể gặp được đệ tử gia tộc Khuyết thị là tốt nhất, không thể gặp được, thì cũng có thể xem như kinh nghiệm từng trải.

Chẳng qua nếu Thanh Nhai tuyệt địa quá mức nguy hiểm, bọn họ cần kịp lúc cách xa, an toàn là chính.

Phong Chiếu ấn móng vuốt tỏ vẻ, không có việc gì, có nguy hiểm đại gia hắn xé mở không gian dẫn bọn hắn trốn chạy.

Nếu không có thu hoạch ở Thanh Nhai tuyệt địa, đành phải bắt đầu dùng phương pháp thứ nhất, để cho Phong Chiếu trực tiếp đánh tới gia tộc Khuyết thị tại Tây Lĩnh Vân Hải.

Phong Chiếu lại ấn móng vuốt, quả nhiên vẫn là ấn phương thức đại gia gây sự là cực thích nhất rồi.

Sở Chước nhìn nhìn móng vuốt lông hắn ấn ra, một phen nhét hắn vào trong ngực.

Phong Chiếu: “... ...”

Mọi người: “... ...”

Quyết định xong, bọn họ liền đi chào từ biệt cùng tỷ đệ Nhiễm thị.

Tỷ đệ Nhiễm Phương Hoa đối với bọn họ quyết định thì rất kinh ngạc, Nhiễm Phương Hoa rốt cuộc có chút lo lắng, nói: “Nghe nói có lão tổ Hóa Thần cảnh mấy gia tộc từng đi vào, thật sự rất nguy hiểm, mọi người...”

“Yên tâm, chúng ta chỉ là ở bên ngoài nhìn xem, nếu nguy hiểm, chúng ta sẽ kịp lúc rút lui rời khỏi.” Sở Chước cười nói, rất cảm tạ tỷ đệ Nhiễm thị quan tâm.

Tuy là bèo nước gặp nhau, nhưng tỷ đệ Nhiễm thị đã coi bọn họ trở thành bằng hữu mà đối đãi, phóng thích thiện ý với bọn họ, Sở Chước tự nhiên cũng nguyện ý hồi báo một hai.

Nhiễm Phương Hoa thấy bọn họ đã quyết định, cũng không khuyên nữa, nghĩ nghĩ, nói: “Không bằng để cho Phương Minh đi cùng mọi người thôi, cũng có thể dễ chiếu ứng lẫn nhau.”

Nhiễm Phương Minh không cự tuyệt tỷ tỷ an bài, ngại ngùng nở nụ cười với Sở Chước.

Phong Chiếu lập tức khó chịu cự tuyệt.

Tiểu tử này nhìn tiểu cô nương nhà hắn mặt đỏ tim đập thực chán ốm, nếu không phải y cái gì cũng chưa làm, đã sớm một móng vuốt đá bay, làm sao sẽ cho phép y một đường đi theo? Tuyệt bức phải khó chịu cự tuyệt!

Sở Chước nhéo nhéo móng vuốt lông tiểu yêu thú khó chịu nào đó, cười khéo léo từ chối hảo ý của bọn họ.

Nhiễm Phương Minh có chút thất vọng.

Nhiễm Phương Hoa cũng không khuyên nữa, chuẩn bị cho bọn họ một phần bản đồ, phần bản đồ này có lộ tuyến tương quan, để tránh bọn họ lạc đường ở trên mặt băng, tránh cho không rõ phương hướng.

Đừng nói, đối với người tu luyện lần đầu đi đến Băng Vân Vực mà nói, bọn họ căn bản phân không rõ đóa cái gì cùng đóa cái gì biển mây giữa bầu trời có cái gì bất đồng, băng tầng trên mặt đất lại có cái gì khác biệt, rất dễ dàng bị lạc phương hướng.

Sở Chước lại cảm tạ tỷ đệ Nhiễm thị hỗ trợ, mới cáo từ rời khỏi.

“Tỷ đệ Nhiễm gia người rất tốt, bằng hữu này đáng giá tương giao.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ cảm khái nói, ngẫm lại mình khổ bức sống còn ở trong huyễn tâm, trừ bỏ bị người ta không ngừng mà đuổi giết, chưa từng biết một bằng hữu, giống như vận khí tốt đều dùng hết ở nửa đời trước, gặp được đều là người xấu.

Đám người Sở Chước cảm thấy tán thành, ra bên ngoài, thêm người bạn tốt hơn thêm kẻ địch, đây cũng là nguyên nhân bọn họ không cự tuyệt tỷ đệ Nhiễm thị.

Ngồi xuyên chiến hạm rời khỏi Đan Hạc Vân Hải, xuyên chiến hạm đi đến biên giới, tiếp theo trồi lên thụp xuống ở trong khe hở biển mây cùng biển mây.

Không có biện pháp phân biệt biển mây bất đồng, chỉ có thể dùng loại phương pháp ngốc này, chính là phải tốn chút thời gian.

Phi hành đại khái thời gian một ngày, bọn họ một lần nữa trở lại mặt đất, bước ra từ xuyên chiến hạm, đứng ở phía trên một tòa băng sơn, trông ngóng hướng xa xa, liền nhìn thấy cách đó không xa một tòa núi tuyết cao ngất, phía dưới núi tuyết sinh trưởng một mảnh rừng rậm xanh biếc.

Sở Chước lấy ra bản đồ Nhiễm Phương Hoa đưa.

Bản đồ này cũng không hoàn chỉnh, vẽ chính là mấy cái lộ tuyến đơn giản, làm cho người ta có thể vừa xem thì hiểu ngay.

Sở Chước xem xong bản đồ, tra thấy rõ ràng phương hướng, mọi người lại trở lại xuyên chiến hạm, đi tới Thanh Nhai tuyệt địa.

Mặt đất nơi nơi đều là băng tầng, một đường đi tới, đều không nhìn thấy thành trấn nào, quả thật như tỷ đệ Nhiễm thị nói, thành trấn phần lớn phân bố ở vùng biên giới. Truyện chỉ được đăng tại diendanlequydon.com. Trang khác chỉ là “copy” không hề xin phép. ChieuNinh tại: diendanlequydon.com

Đây cũng là có nguyên nhân, bởi vì biên giới mặc kệ là hoàn cảnh hay là tính an toàn đều có vẻ tốt, càng đi trung gian đại lục, khí hậu biến hóa càng lớn, tính nguy hiểm cũng cao, không thấu đáo thành lập thành trấn.

Vị trí của Thanh Nhai tuyệt địa cũng không xa, thời gian năm ngày liền đến.

Khi sắp đến Thanh Nhai tuyệt địa, Sở Chước bọn họ trước tiên theo xuyên chiến hạm xuống dưới.

Mới ra xuyên chiến hạm, một cỗ gió lạnh kẹp lấy mảnh băng đập vào mặt, một đám người bị thổi lạnh run một cái, nhịn không được thả linh khí ra ngoài, hình thành một cái lồng linh lực.

“Nơi này thời tiết thực không tốt.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ oán giận nói: “Rõ ràng thời tiết chỗ vùng ven nhìn sẽ không tệ.”

Trừ bỏ Bích Tầm Châu, mọi người đều phụ họa, đều không thích loại thời tiết băng tuyết ngập trời này.

Bọn họ ngẩng đầu nhìn phương hướng thiên không, trời cao phủ kín mây mù, cũng không biết là ráng mây ngũ sắc tự nhiên hay là biển mây người tu luyện cư trú, đen kịt áp lên đỉnh đầu, ngẫu nhiên sẽ có mưa tuyết mưa đá hạ xuống.

Sở Chước mở bản đồ ra nhìn nhìn, chỉ vào núi tuyết phía trước nói: “Thanh Nhai tuyệt địa ngay tại chỗ bên kia, chúng ta đi qua.”

Một đám nhân mã ngự kiếm bay đi bên kia.

Gió tuyết kỳ thực cũng không lớn, chỉ là đó sợi mảnh băng đập vào mặt làm cho người ta không thoải mái.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ ngồi ở trên phi kiếm Hỏa Lân ngự sử, một bên tức giận, một bên hỏi Sở Chước: “Sở tỷ, Thanh Nhai tuyệt đối không biết là tình huống gì, vạn nhất có đệ tử năm gia tộc thần bí canh giữ ở đằng kia không để chúng ta vào thì làm sao bây giờ?”

“Không có việc gì, đánh lên là được.” Sở Chước phá lệ bình tĩnh: “Ta đã hỏi thăm rõ ràng, vực chủ Băng Vân Vực là người tu luyện Thần Hoàng cảnh, trong năm đại gia tộc không có người tu luyện Thần Hoàng cảnh, chỉ có Hóa Thần cảnh. Mà người tu luyện Hóa Thần cảnh sẽ không dễ dàng xuất hiện, cho nên người tu luyện đóng giữ tại nơi này, tu vi cao nhất chỉ có Thánh Đế cảnh, chúng ta có Huyền Ảnh ở, không sợ.”

Dù sao đánh không lại, bọn họ không biết chạy sao? Sở Chước căn bản là không lo lắng.

Nàng đã có kế hoạch xong, đánh xong bỏ chạy có bao nhiêu sảng khoái? Dù sao bọn họ vừa đến Đại Hoang giới, cũng không nổi danh ở các vực, những người đó không biết bọn họ, đắc tội cũng không sợ.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ nghe được có chút không nói gì.

Vì sao hắn cảm thấy giọng điệu Sở tỷ giống như rất không có ý tốt?

Huyền Ảnh ngốc ngốc nói: “Chủ nhân, cho dù gặp phải người cũng không sợ, tỷ quên thiên phú của đệ sao?”

Nghe xong, mọi người thế này mới nhớ tới kỹ năng thiên phú của Huyền Ảnh, ẩn tàng cùng biến hóa.

Cũng không trách bọn họ sẽ xem nhẹ, thật sự là vài lần xem Huyền Ảnh chiến đấu, hắn đều ưa biến thành bộ dạng hải báo cực đại, sau đó cuộn thành một đoàn đập lên, xem quen loại phương thức chiến đấu đơn giản thô bạo này của hắn, ai còn sẽ nghĩ đến một thiên phú kỹ năng khác của hắn?

Mọi người vui vô cùng, đều quyết định đến lúc đó do Huyền Ảnh ra mặt, dẫn bọn họ đi vào.

Sở Chước nghĩ nghĩ, lại hỏi: “Nếu ẩn giấu đi, người tu luyện cùng giai có thể nhìn thấu hay không?”

“Sẽ không, chỉ có cao bậc hơn đệ mới được.” Huyền Ảnh thành thật nói.

Sở Chước không khỏi cao hứng lên, tu vi Huyền Ảnh ở Thánh Đế cảnh tầng ba, chỉ cần bọn họ không gặp được người tu luyện ở trên Thánh Đế cảnh tầng ba, sẽ không bị phát hiện.

Bọn họ bay qua một tòa núi tuyết, đi đến một chỗ băng nguyên sau núi tuyết.

Hôm nay thiên không đột nhiên đổ tuyết, bông tuyết bay lả tả, trên băng nguyên mờ mịt bát ngát, một cái khe hẹp dài đi ngang qua băng nguyên, kéo dài mấy vạn km, thoạt nhìn tựa như có một cái tay thần xé rách băng nguyên từ giữa.

Nó thoạt nhìn bình thường không có gì lạ, không khác gì hoàn cảnh chung quanh, không có chỗ đặc thù nào.

Sở Chước bọn họ từ giữa không trung nhảy đến trên băng nguyên, đi đến một chỗ trước khe.

Khe cũng không rộng, cũng chỉ chừng ba trượng, tuyết giữa bầu trời bay rơi xuống, nhìn không tới cuối cùng.

Một cỗ gió lạnh theo khe rót ra, phát ở trên người, mang đến một cỗ hàn ý thấm lạnh.

“Chủ nhân, hiện tại đi xuống sao?” Hỏa Lân hỏi, đã khẩn cấp muốn đi xuống thám hiểm.

Sở Chước ừ một tiếng, dặn dò bọn họ: “Nếu có nguy hiểm, nhất định phải rút lui trước tiên. Huyền Uyên, Huyễn Ngu, hai đứa muốn tiến túi linh thú hay không?” [email protected]~dan~lequydon{}:D^d^l^q^d

Hai đứa đồng thời lắc đầu, bé rùa ghé vào trên vai Bích Tầm Châu, Huyễn Ngu theo sát Huyền Ảnh, cùng nhau đi xuống với bọn họ.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ nhìn nhìn, đột nhiên nhấc tay: “Sở tỷ, nếu có nguy hiểm, ta có thể đi vào không gian lão đại trốn trốn không?” Đối với luyện đan sư ngốc bạch ngọt mà nói, sinh mệnh rất tốt đẹp, hắn còn không nỡ chết, gặp được nguy hiểm trừ bỏ trốn phía sau cường giả, chỉ có thể tìm lối tắt khác.

Sở Chước làm sao nhìn không ra hắn mơ ước không gian Phong Chiếu thật lâu, sớm liền muốn tiến vào không gian nhìn xem, thậm chí đối với chuyện trồng linh thảo ở không gian vẫn luôn nhớ mãi không quên, tìm cơ hội liền muốn vào.

Đáng tiếc Phong Chiếu vẫn luôn cự tuyệt.

Sở Chước bật cười, nói: “A Chiếu đáp ứng là được.”

“Lão đại, đáp ứng đi, ta yếu như vậy, vạn nhất gặp phải nguy hiểm, huynh nhẫn tâm cho ta ngã xuống sao? Ta về sau chính là luyện đan sư Hoàng cấp, có thể luyện Thần hoàng đan đó.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ da mặt dày nói, tuyệt không để ý mình yếu.

Dù sao hắn quả thật là thực lực yếu nhất ở trong đám người, ngay cả bé rùa đều lợi hại hơn hắn.

Phong Chiếu liếc nhìn hắn một cái, tiếp tục cự tuyệt.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ đành phải ủ rũ theo Hỏa Lân, quyết định đến lúc đó vẫn là để cho Hỏa Lân tỷ che chở hắn đi.

Hỏa Lân hào sảng vỗ vỗ bờ vai của hắn, cười tủm tỉm nói: “Yên tâm, tỷ sẽ bảo vệ tốt đệ, nếu có nguy hiểm, nhất định sẽ che ở trước mặt đệ.”

Mặc Sĩ Thiên Kỳ nhìn nhìn nàng, đột nhiên nói: “Cô ăn vụng của ta nhiều linh đan như vậy, quả thật hẳn là bảo hộ ta.”

Hỏa Lân: “... . . .”

Tiếp theo không vô nghĩa nữa, đoàn người nhảy xuống khe đất, cứ thế đi xuống.

Khe hiển nhiên là trên hẹp dưới rộng, càng đi không gian càng lớn, chung quanh đen tối, trừ bỏ tiếng gió ở khắp mọi nơi, không có thứ gì khác.

Sở Chước bọn họ phi hành đi xuống một ngày, như cũ không đến cuối cùng, đồng thời cũng không cảm giác được chung quanh có biến hóa gì, rốt cục hiểu rõ vì sao Thanh Nhai tuyệt địa trước kia sẽ bị người ta xem nhẹ.

Bọn họ bí mật đi xuống ước chừng ba ngày, mới dần dần cảm giác được trong không khí biến hóa.

Nhiệt độ không khí lạnh hơn, linh khí cũng trở nên loãng đi.

Khi Sở Chước cảm giác được một cái đuôi lông vòng lên cổ của mình, thân hình thoáng dừng, nhìn đến phía dưới có một chỗ lòi ra bình đài vách đá, liền phóng qua.

Những người khác cũng nhảy qua theo.

“Huyền Ảnh.” Sở Chước kêu một tiếng.

Huyền ảẢnh hiểu rõ ý tứ của nàng, lập tức hai tay kết ấn, thân thể hắn dần dần biến thành hư vô, tiếp theo mọi người chỉ cảm thấy trên người giống như bao trùm một tầng lá mỏng gì đó, cũng không rõ ràng.

Thân ảnh bọn họ hư không tiêu thất.

Sau đó không lâu, năm người tu luyện từ bên dưới đi qua, trên người bọn hắn mặc pháp bào chống lạnh, chân đạp phi kiếm, bay qua từ bên người bọn họ.

Thẳng đến sau khi năm người biến mất, Huyền Ảnh mới giải trừ kỹ năng ẩn tàng.

Mọi người không vội vã rời khỏi, mà là thăm dò nhìn về phía dưới.

Như cũ là một mảnh tối như mực, nhìn không tới đáy, cũng không biết phía dưới có cái gì, nhưng mà bọn họ khẳng định, Thanh Nhai tuyệt địa này quả thật bất thường, nếu không sẽ không làm cho năm gia tộc thần bí Băng Vân Vực phái người canh giữ. Vừa rồi năm người tu luyện đó, đó là đệ tử năm đại gia tộc tuần tra.

Tiếp theo, bọn họ tiếp tục hạ xuống.

Kế tiếp, bọn họ gặp được vài đội tuần tra, đều là Phong Chiếu báo động trước đó, Huyền Ảnh kịp lúc ẩn giấu đi, như thế lên đường bình an vô sự đến lòng đất.

Hết chương 390.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.