Cùng Trời Với Thú

Chương 394: Chương 394: Xâm nhập băng cung.




Editor: ChieuNinh_dd.LQD

Huyền Ảnh biến thành một con huyền ảnh thú, cuộn thành một đoàn, cứ như vậy đập qua.

Khoảng cách quá gần, hơn nữa tốc độ Huyền Ảnh cực nhanh, người tu luyện canh giữ ở lối vào băng cung còn chưa phản ứng kịp, đã bị quả cầu thịt đập bay, oa phun ra một búng máu, rất thê thảm.

Huyền ảnh thú biến thành quả cầu thịt cứ như vậy gào thét đập mở cánh cửa băng cung, một cơn gió sương mù mang theo băng theo lối vào thổi ra.

Đám người Sở Chước nhìn xem mà trợn mắt há hốc mồm.

Loại thao tác này, quả thực tuyệt.

Huyền Ảnh đập mở cửa băng cung, khó khăm lắm mới dừng lại, đột nhiên vung tay, một linh khí đánh úp lại, cuốn đám người Sở Chước cùng nhau tiến vào bên trong băng cung.

Hết thảy phát sinh ở trong nháy mắt, thậm chí thời gian chỉ một hơi thở.

Ở khi Huyền Ảnh động thủ, kỹ năng hắn ẩn tàng cũng đã mất đi hiệu lực, đám người Sở Chước cũng bại lộ ở trong không khí, người tu luyện Cung gia bị đập bay cho dù trông thấy, cũng chưa kịp phản ứng. Chẳng qua tốt xấu gì cũng là người tu luyện Thánh Đế cảnh, phản ứng coi như nhanh chóng, vươn tay triệu đến vũ khí, miệng phát ra một tiếng hú cao vút, nhào qua lối vào băng cung.

Tiếng hú dẫn tới người tu luyện Thánh Đế cảnh trấn thủ bốn lối vào khác ở gần đó tới trước tiên.

Bọn họ tốc độ mặc dù mau, khi đến lại phát hiện lối vào băng cung đã bị người mở ra, người tu luyện Cung thị đã truy theo tiến vào lối vào băng cung, thông đạo phía sau cửa, có thể thấy một đám người nhanh chóng biến mất ở trong đó.

“Sao lại thế này?” Người tu luyện Cơ thị quát hỏi một tiếng.

Người tu luyện Hàng thị thấy người tu luyện Cung thị không quan tâm truy tiến băng cung, vội xẹt qua đi ngăn hắn lại, nói: “Đừng đi vào!”

Người tu luyện Cung thị thoáng dừng lại, mồ hôi lạnh xoát một cái tuôn ra, vừa rồi đột nhiên bị tập kích, tâm tư khó chịu, theo thói quen truy kích đi qua, thiếu chút nữa quên nơi này là băng cung, địa phương bọn họ còn chưa thăm dò rõ ràng, đệ tử các nhà còn chưa bước ra.

Một đám người tu luyện đã bước vào lối vào băng cung nhanh chóng lui lại đến bên ngoài.

Tiếp theo người tu luyện Cung thị nhanh chóng nói một lần chuyện phát sinh vừa rồi cùng bọn họ, cả mặt vẻ giận dữ: “Mấy người tu luyện đó gương mặt rất xa lạ, đều không phải là người năm đại gia tộc chúng ta, phỏng chừng là được tin tức gì, riêng biệt xông vào.”

Đối phương ra tay quá nhanh, người tu luyện Cung thị cũng không cách nào dựa vào vừa gặp mặt phán đoán lai lịch những người đó, điều này làm cho hắn rất căm tức.

Không chỉ có là vì bị đối phương đánh lén thành công, cứ như vậy trà trộn vào băng cung, còn có người đánh lén hành động quả thực tựa như đánh thể diện Cung thị bọn họ, nếu không phải đám người kia đã chạy vào băng cung, hắn nhất định phải bầm thây vạn đoạn bọn họ.

Người tu luyện bốn nhà khác nghe xong, đều có chút không thể tưởng tượng, yêu tu đó ra tay kỳ thực cũng không thấy bao nhiêu lợi hại, phương thức sử dụng cũng là phá lệ đơn giản thô bạo, cũng là một kích tất trúng, làm cho bọn họ liền xông vào như vậy.

Nhưng mà đám người kia có được bản lĩnh ẩn tàng, ngay cả người tu luyện Thánh Đế cảnh cũng không thể phát hiện, có thể thấy được thủ đoạn không tầm thường.

Bởi vậy cũng có thể đoán, đám người xông vào băng cung, khẳng định là có dự mưu.

“Hiện tại làm sao bây giờ?” Người tu luyện Hàng thị thăm dò.

Còn lại bốn người nhìn về phía cổng chính băng cung bị mở ra, cảm giác được gió lạnh theo băng cung thổi ra, từng cơn từng cơn, cho dù là người tu luyện Thánh Đế cảnh, cũng cảm giác được lạnh lẽo khốc hàn trong đó.

“Nếu bọn họ đã muốn đi vào, vậy cũng không sao.” Người tu luyện Cơ thị nói: “Dù sao hiện tại cũng không thể phái người đi vào bắt bọn họ ra.”

Hiện tại đệ tử năm đại gia tộc bọn họ đều không thể thăm dò được tình huống băng cung, miễn cưỡng tiến vào ngã xuống nhiều đệ tử như vậy, không một ai bước ra, khiến cho bọn họ hiện tại đối với băng cung cũng không thể làm sao, chỉ có thể tiếp tục canh giữ ở nơi đây, nhìn xem có thể có đệ tử may mắn từ trong băng cung bước ra hay không. Nếu như không thể, cuối cùng chỉ có thể đi thỉnh vực chủ bọn họ ra mặt.

Bốn người còn lại nghe xong, cảm thấy hiện nay cũng chỉ có thể như thế.

Nhưng mà người tu luyện Cung thị rất tức giận như cũ, hắn ho khan một tiếng, phun ra bọt máu còn sót lại trong miệng, uống vào một viên linh đan, tức giận nói: “Cũng không biết có phải Thanh Nhai tuyệt địa để lộ tin tức hay không, rước lấy đám gia hỏa không biết sống chết, cũng đều là một đám không sợ chết ...” ChieuNinh^%#@!$ &*([])_ lequydonD^d^l^q^d

Động phủ thượng cổ quả thật hấp dẫn người, nhưng nếu có đi không có về, chỉ là như thế có thể dọa chạy một đám người. Một đường tu hành tuy là nghịch thiên mà đi, nhưng người tu luyện càng quý trọng tính mạng của mình, biết rõ phía trước nguy hiểm, cho dù dụ hoặc có lớn đi nữa cũng sẽ dừng lại, cực ít dám đi mạo hiểm, cũng chỉ có không muốn sống, mới có thể xông vào như vậy.

Bọn họ cũng không phải không thương tiếc đệ tử ngã ở trong băng cung, nhưng làm năm thế lực đỉnh cấp Băng Vân Vực, cũng không thể để động phủ thượng cổ tại nơi đây mặc kệ, càng không cần phải nói làm gia tộc phát triển, bọn họ cũng phải lấy tới động phủ này, tranh thủ được càng nhiều tài nguyên tu luyện.

Trong lòng người năm đại gia tộc ít nhiều vẫn là ôm chút hy vọng, nói không chừng ngày nào đó đệ tử trong băng cung liền bình an trở về thì sao?

Cho nên trước đó, bọn họ không thể để cho kẻ râu ria đi vào.

Tuy rằng năm đại gia tộc quyết định trước mặc kệ người xông vào, nhưng việc này cũng quả thật làm cho bọn họ rất rất mất mặt.

Người đánh lén thành công xâm nhập, liền giống như đang vả mặt rõ như ban ngày, thể diện năm đại gia tộc đều bị đánh sưng lên, đặc biệt người tu luyện Cung thị không ngăn cản được bọn họ, trong lòng lửa giận khó tan.

Nhân chuyện này, Thanh Nhai tuyệt địa đề phòng càng nghiêm ngặt, năm đại gia tộc phái người tu luyện ra đóng giữ, đều cẩn thận điều tra một lần băng tầng phụ cận Thanh Nhai tuyệt địa, nhìn xem có cá lọt lưới hay không.

Sáu người xen lẫn trong trong đám người liếc mắt nhìn nhau một cái, yên lặng nghe lệnh làm việc, trong lòng nghĩ như thế nào, chỉ có bọn họ tự hiểu.

Sau lối vào băng cung là một cái thông đạo ngăn nắp, thẳng tắp sâu thẳm, nhìn không tới cuối cùng.

Mặt đất hiện ra một cỗ hàn vụ u lãnh, hàn vụ nhảy lên cao đến giữa không trung rồi biến mất.

Huyền Ảnh mang theo bọn họ chạy vào, chạy một đoạn đường rất dài, xác định người năm đại gia tộc không truy đuổi theo, mới dừng lại nghỉ tạm.

“Bọn họ quả nhiên không dám tiến vào.” Hỏa Lân thở phì phò nói, trong tay còn cầm lấy luyện đan sư đồng dạng chạy trốn sắp tắt thở.

Sở Chước cũng thở phì phò, ôm chặt áo choàng trên người, nói: “Cũng may mắn như thế, mới có thể thuận lợi như vậy.”

Nói xong, một đám người không khỏi cười rộ lên.

Đợi nghỉ ngơi trong chốc lát sau, mới tiếp tục đi tới trong thông đạo.

Bởi vì không hiểu biết chung quanh sẽ có tình huống gì, bọn họ dùng tốc độ tầm thường đi tới ở trong thông đạo, Mặc Sĩ Thiên Kỳ lạnh quá lợi hại, nhịn không được lấy ra trong từ túi càn khôn một cái than lò sưởi ấm.

Sở Chước thấy thế, nói với Hỏa Lân: “Hỏa Lân tỷ, chổ tỷ không phải có hỏa tinh thạch sao? Nhìn xem có thể dùng để sưởi ấm hay không.”

Lúc trước ở đại lục Xích Vân Tinh trong Hỏa Hạc Sơn, bọn họ tìm được không ít hỏa tinh thạch, sau đó Hỏa Lân gia nhập bọn họ, bởi vì bọn họ cũng không cần hỏa tinh thạch, đều đưa hỏa tinh thạch cho nàng làm lễ gặp mặt.

Hỏa Lân nghe xong, từ trong túi càn khôn nhảy ra mấy khối hỏa tinh thạch đỏ rực, bất quy tắc, dùng hà bao Bích Tầm Châu có thêu phù lục chứa đựng, treo ở trên người, quả nhiên thân thể ấm áp rất nhiều, cũng không cần lại gắt gao ôm y phục sưởi ấm.

Sắc mặt Mặc Sĩ Thiên Kỳ rốt cục tốt hơn một ít, rất cảm động nói: “Vẫn là Sở tỷ có dự kiến trước, hà bao Tầm Châu ca tự tay làm cũng không kém, bằng không cuối cùng ta thật sự chỉ có thể vào không gian lão đại.”

Hơn nữa nói không chừng chắn ngang đi vào, vậy còn có ý nghĩa gì nữa?

Phong Chiếu liếc nhìn hắn một cái, đối với việc luyện đan sư lúc nào cũng tâm tâm niệm niệm mơ ước không gian của hắn, đã lười phản ứng.

Ở đây không cần đeo hỏa tinh thạch, trừ bỏ Bích Tầm Châu, chỉ có Phong Chiếu.

Bích Tầm Châu là yêu thú thuộc tính băng, hàn khí băng cung không chỉ không thể thương tổn hắn, ngược lại làm cho hắn rất thoải mái. Còn Phong Chiếu thì lại là tu vi đã mạnh đến trình độ nhất định, không sợ chút lạnh lẽo ấy.

Thân thể ấm áp, bọn họ liền bắt đầu toàn tâm toàn ý chạy đi.

Thông đạo này rất dài, bọn họ tròn trịa đi nhanh thời gian một ngày, mới nhìn đến ba nhánh giao lộ mở rộng.

“Ấn cách nói của bọn họ giảng giải, trong băng cung này chỗ nào cũng có cấm chế cùng mê cung, rất nhiều người tu luyện chính là bị lạc ở trong mê cung.” Sở Chước vừa nói, vừa nhìn vài nhánh đường mở rộng, nói với Mặc Sĩ Thiên Kỳ: “A Kỳ, huynh nói chọn con đường nào thì tốt?”

Mặc Sĩ Thiên Kỳ nhìn vài cái giao lộ, cũng có chút rối rắm.

Bởi vì chút đường này đều là giống nhau như đúc, không có con đường nào có vẻ cao to rộng mở, làm cho hắn có chút khó khăn.

Hắn chần chờ xuống, đành phải tùy tiện tuyển một con đường: “Sở tỷ, chúng ta đi lối này.”

Sở Chước ừ một tiếng, xuất ra Toái Tinh kiếm, một kiếm bổ về phía tường băng bên cạnh.

Chỉ nghe một tiếng keng, trên tường băng chỉ rơi xuống mấy vụn băng, ngay cả dấu vết cũng chưa lưu lại một chút, những người khác nhìn xem đều có chút ngoài ý muốn, không nghĩ tới tường băng này rắn chắc như thế.

Tất cả mọi người nhất nhất thử một phen, phát hiện căn bản không thể lưu lại dấu vết ở trên mặt.

Cuối cùng vẫn là Phong Chiếu ra móng vuốt, một móng vuốt cào đi qua, rốt cục lưu lại một vết trảo ấn rõ ràng, hiện ra băng lãnh sắc bén.

“Vẫn là lão đại lợi hại.” Hỏa Lân khen ngợi từ thản nhiên: “Như vậy chúng ta không cần lo lắng sẽ lạc đường.”

Nào biết lời này nhận được một cái ánh mắt trìu mến nghiệp chướng của Phong Chiếu:【Bọn mi xem hàn vụ trên mặt, hẳn là dưới băng cung này có trận pháp nào đó, có thể làm cho băng cung chỗ này duy trì hàn ý của nó, mặc kệ lưu lại dấu vết bao sâu, rất nhanh sẽ bị hàn vụ bổ sung, biến mất không thấy.】

Nghe nói như thế, mọi người sửng sốt, theo bản năng nhìn dấu vết Phong Chiếu lưu lại.

Quả nhiên, một lúc lâu sau, trảo ấn này liền bắt đầu trở nên nhợt nhạt.

Thấy một màn như vậy, bọn họ rốt cục hiểu rõ vì sao người tu luyện sẽ lạc đường ở trong băng cung, nó vốn chính là cái thông đạo mê cung, không thể làm dấu hiệu ghi nhớ đường, như vậy đổi tới đổi lui, tự nhiên dễ dàng lạc đường.

Tiếp theo bọn họ lại lợi dụng biện pháp khác, muốn lưu lại một dấu hiệu ở lối vào, phát hiện hết thảy đều thất bại.

Mặc kệ là vết cắt, bùa còn có thứ khác, đều đã mất đi hiệu lực, cuối cùng hóa thành hư vô, dung nhập trong băng tầng mặt đất, không lưu lại dấu vết.

Hiểu rõ điểm ấy, mọi người đành phải buông dự tính làm dấu hiệu, đi tới con đường Mặc Sĩ Thiên Kỳ đã chọn.

Bọn họ vừa đi vừa nói chuyện phiếm: “Sở tỷ, chúng ta có thể đã lạc đường ở trong băng cung hay không?”

Sở Chước nắm Toái Tinh kiếm trong tay, vừa đi vừa nói chuyện: “Không biết, trước xem tình huống đi, có A Chiếu ở, cho dù lạc đường cũng không có gì.” Nói xong, nàng nghiêng đầu, nở nụ cười với yêu thú ngồi xổm ở trên vai.

Phong Chiếu nâng cằm lên, cái đuôi ở sau người đá đến đá đi, rất kiêu ngạo, tiểu cô nương nhà hắn quả nhiên rời không được hắn, thực vui vẻ =v=

Đám người Mặc Sĩ Thiên Kỳ nghe xong, cũng rất cao hứng.

Từ lúc bắt đầu bọn họ lựa chọn đi theo Sở Chước tiến vào băng cung, cũng chưa từng lo lắng qua, nếu bên người có một người tu luyện Thần Hoàng cảnh hộ tống, còn phải lo lắng này lo lắngkia, không có một chút liều mạng, vậy còn không bằng ngoan ngoãn ngồi xổm ở Bạch Ly Sơn, giống như người tu luyện khác, làm từng bước tu luyện, tốn càng nhiều thời giờ tấn cấp.

Người tu luyện sở dĩ lựa chọn rời khỏi nơi an toàn, chung quanh kinh nghiệm từng trải, chính là vì tuyệt cảnh thường cực có thể rèn luyện người, mặc kệ là chiến đấu hay là ý chí, chỉ có như thế, mới có thể mau chóng tấn cấp.

Bọn họ tuy rằng cũng không vội mà tấn cấp, nhưng có một chủ nhân thiên tài tu luyện ở, tự nhiên phải cố gắng đuổi kịp.

Mọi người một đường đi tới, mỗi khi gặp được đường mở rộng chi nhánh, đều do Mặc Sĩ Thiên Kỳ chọn đường, tiếp tục đi tới.

Đi như thế ở trong mê cung hơn một tháng, như cũ không đi đến cuối cùng, chung quanh vĩnh viễn là thông đạo bốn phương tám hướng, không biết thông tới phương nào. Dđlequydon&ChieuNinh{}@$#^& D^d^l^q^d

Cho dù là Mặc Sĩ Thiên Kỳ lạc quan hướng về phía trước, nhìn thông đạo bốn phương tám hướng, đều có chút thẩm mỹ rã rời. May mắn mọi người đều cùng một chỗ, lúc chạy đi là có thể trò chuyện, nếu không nếu vẫn luôn đi ở loại địa phương này, cho dù là người tu luyện cũng ăn không tiêu.

Như thế lại đi thêm vài ngày, Sở Chước đột nhiên nói: “Nghỉ ngơi một chút.”

Mọi người dừng chân, sau đó cũng không đi nữa, đều từ trong túi càn khôn xuất ra các loại công cụ ngồi xuống.

Bé rùa cùng Huyễn Ngu cũng từ trong túi linh thú bước ra, một đứa trên người treo hà bao chứa hỏa tinh thạch, bé rùa thì đeo trên cổ, thoạt nhìn rất khôi hài.

“Tầm Châu ca, nơi này thật lạnh, làm chút gì ăn đi.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ ôm bụng nói.

Bích Tầm Châu liếc hắn một cái, không sao cả nói: “Ngươi không phải đã ích cốc, không cần lại ăn cái gì sao?”

“Nhưng mà đệ muốn ăn.” Nói xong, hắn nói với Sở Chước: “Sở tỷ, cô muốn ăn không? Hỏa Lân tỷ, Huyền Uyên, mọi người thì sao?”

Bé rùa một đôi mắt đậu đen nhìn sang Bích Tầm Châu, dùng đầu cọ cọ tay hắn, nói:【Tầm Châu ca, đệ cũng muốn ăn.】

Huyễn Ngu cùng Huyền Ảnh cũng mong ngóng nhìn qua, Hỏa Lân nói với Phong Chiếu: “Lão đại, ăn một chút gì đi, liền ăn cá kỳ quái trong không gian của huynh, để cho lão nhị làm tiệc toàn cá.”

Nghe nói như thế, Mặc Sĩ Thiên Kỳ, Huyền Uyên, Huyền Ảnh cùng Huyễn Ngu nhịn không được nuốt nước miếng, rất muốn ăn.

Sở Chước mỉm cười với Bích Tầm Châu, sờ sờ đầu Phong Chiếu, cười nói: “Vậy ăn cá đi.”

Ý kiến những người khác Phong Chiếu không để ý tới, lời tiểu cô nương nhà hắn nói, đó là phải để ý.

Phong Chiếu chém ra một móng vuốt, trước mặt xuất hiện một con cá kỳ quái vui vẻ, thiếu chút nữa đều ngăn chặn cả cái thông đạo, Huyền Ảnh một cái tát chụp qua đầu nó, chụp nó choáng váng.

Tiếp theo Bích Tầm Châu bắt đầu xử lý nguyên liệu nấu ăn, cũng xuất ra công cụ nấu cơm.

Ở khi Bích Tầm Châu làm tiệc toàn cá, mấy đứa nhỏ vây quanh ở bên người hắn, hai mắt chớp cũng không chớp nhìn chằm chằm cá đã bị xử lý thành cá hàng cá lát cá tơ cá phết, nhìn thịt cá trong suốt long lanh, âm thầm nuốt nước miếng.

Cá kỳ quái không hổ là tồn tại càng ngon hơn thịt hoang thú, nó không có một chút mùi cá, cho dù là sống, chất thịt cũng non mịn ngon, dùng để làm cá sống tốt nhất. Bích Tầm Châu trước làm phần cá sinh, cho đó mấy con đỡ thèm, mới xuất ra một tấm vỉ sắt lớn, dùng hỏa phù hun nó nóng hồng, bắt đầu nướng cá hàng.

Một cỗ hương vị tươi ngon không cách nào hình dung tràn ngập ở trong không khí, mấy đứa nhỏ thèm ăn nuốt nước miếng ừng ực.

Sở Chước ngồi ở một bên nhìn, trong lòng ôm tiểu yêu thú, nhẹ nhàng mà vuốt lông cho hắn, khi nhìn hắn thoải mái đếnc muốn lật bụng, tay thuận thế lướt qua, xoa đến cái đuôi hắn đều bò lên.

Đột nhiên, tiểu yêu thú xoay người đứng lên, nhảy đến trên vai nàng, hai móng tử vịn bả vai nàng, nói:【Có gì đó lại đây.】

Nghe nói như thế, Hỏa Lân và Huyền Ảnh đang thèm ăn cá nướng trên vỉ sắt lập tức phản ứng kịp, xẹt qua địa phương Phong Chiếu chỉ tay.

Rất nhanh, bọn họ liền nhìn thấy thứ gì đó theo như lời Phong Chiếu, một bóng người cả người tuyết trắng nhào tới bọn họ, miệng phát ra tiếng gầm giống như dã thú.

Huyền Ảnh cùng Hỏa Lân xẹt qua, giao thủ, vài cái đã chế trụ người nọ, kìm trên mặt đất.

Sở Chước đi qua, nhìn ... người bị Hỏa Lân dẫm nát dưới chân, đó hẳn là một người, chẳng qua da hắn, tóc, lông mi, con ngươi, thậm chí y phục đều là một loại tuyết trắng, thoạt nhìn tựa như bị băng tuyết tạo thành người. Nhưng hắn quả thật là người, ít nhất băng tuyết tạo thành người sẽ không là như vậy, hơn nữa hắn cũng có thể phát ra âm thanh, tuy rằng thanh âm này nghe qua phá lệ lạnh khiếp người.

“Đây là thứ gì?” Mặc Sĩ Thiên Kỳ sáp tới, ngạc nhiên hỏi.

Mọi người nhìn xem, cũng không hiểu rõ “người” này là sao lại thế này, cuối cùng đành phải nhìn về phía Phong Chiếu kiến thức rộng rãi.

Phong Chiếu ngồi xổm trên bả vai Sở Chước, trên cao nhìn xuống đánh giá người này, suy tư một lát, nói:【Trước trói hắn lại.】

Hết chương 394.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.