Cuộc Hành Trình Ăn Thịt

Chương 241: Chương 241: Đẩy Ngã Thánh Tăng (12)




Như thế thấm thoát một tháng đi qua, vừa tới đầu thu, Diệp Huyên bỗng nhiên nhận được tin tức thái hậu muốn trở về từ Vân Đài sơn.

Vì thái hậu hết lòng tin theo phật giáo, từ khi tiên đế băng hà, trong một năm có hơn phân nửa thời gian đều ở Vân Đài sơn lễ Phật, bất quá trước tết mới hồi loan. Vì thế, Diệp Huyên không khỏi ở trong điện nói thầm: “không phải ngày không phải dịp, thái hậu sao lại hồi cung?”

Cao Cung Minh cười nói: “Hẳn là thái hậu tưởng niệm quan gia, nô tài đã phái người đi Đan Hoàng cung vẩy nước quét nhà, không biết quan gia còn có gì muốn phân phó hay không.”

”Ngươi làm việc, trẫm đương nhiên là yên tâm, “ Diệp Huyên cũng không thèm để ý những việc nhỏnày, nghĩ đến Hoài Yển, nàng vội dặn, “chuyện Hoài Yển, nhất thiết không thể để thái hậu biết, nên làm cái gì, ngươi phải hiểu rõ.”

Cao Cung Minh cung thanh đáp ứng, tự đi ước thúc trong cung không nói. Diệp Huyên một người ở trong điện đi qua lại thong thả, trong lòng cảm thấy không nỡ. Biết thái hậu phải về cung rồi, nàng vội vã đưa Hoài Yển về Hiệt Lan Trai, cũng không dám tùy ý giống như lúc trước.

Phải biết thái hậu làm người đoan chính, thậm chí gần như nghiêm khắc, bà tuy là thân mẫu của hoàng đế, khi còn trẻ một lòng nghĩ sinh ra con trai trưởng thừa kế đại thống, đối với nữ nhi duy nhất cũng không để bụng. Ai biết cuối cùng tiên đế lại phong Diệp Huyên làm Hoàng Thái nữ, lúc này mẹ con hiềm khích đã phát sinh, dù thái hậu muốn bù đắp, dĩ nhiên vô dụng, dứt khoát dùng lời nói mau lẹ, thần sắc nghiêm nghị ước thúc hoàng đế.

Diệp Huyên lại trời sanh tính tình kiệt ngạo, hai mẹ con phần nhiều là không thèm nói quá nửa câu, lại ngại vì hiếu đạo ở trước mặt thái hậu phải kính cẩn, thái hậu hàng năm ở Vân Đài sơn, cũng có nguyên nhân là hai người không hợp.

Diệp Huyên biết bản thân cường đoạt Hoài Yển vào cung đến cùng không thể nào nói gì, một khi việc này bị thái hậu biết, tất sẽ sinh chuyện. Đợi ước thúc mọi người trong hậu cung rồi, nàng vốn tưởng rằng việc này có thể giấu diếm được, ai ngờ loan giá thái hậu vừa đến, bà còn chưa ngồi yên ở Đan Hoàng cung, đã tuyên nàng qua, câu đầu tiên liền nói: “Hoài Yển kia ta xem đúng là không giữ được, sớm một chút đưa ly rưỡu tiễn đi thôi.”

Diệp Huyên quá sợ hãi: “Mẫu hậu lời ấy ở đâu ra?!”

Thái hậu trên mặt vốn bình tĩnh, lúc này đã lộ ra tàn khốc: “Quan gia còn muốn hỏi lão bà ta lời ấy từ đâu ra? Con thân là vua của một nước, không để ý triều chính cũng thôi, lại còn cường đoạt tăng nhân vào cung, việc tổn hại nhân luân như thế, một khi truyền ra, thể diện triều đình còn muốn hay không! thể diện hoàng gia còn muốn hay không!”

Diệp Huyên thế mới hiểu được, khó trách thái hậu đột nhiên hồi cung, hiển nhiên là vì Hoài Yển. Nhưng việc này giấu giếm đến giọt nước không lộ, trong triều trừ Trần An cũng không ai biết. Trong hậu cung tuy biết nàng cực kì sủng hạnh Hoài Yển, nhưng thân phận Hoài Yển trừ vài người tâm phúc, chỉ có nàng từng lộ ra với Lạc Thành, chẳng lẽ...

Trước mắt không chấp nhận được những tính toán tâm tư trong đó, thái hậu biết được hoàng đế làm ra việc hoang đường như thế, hôm đó liền về cung. Bà tuy không thân thiết với Diệp Huyên, đến cùng cũng là con ruột, chỉ một lòng cho là Hoài Yển không biết liêm sỉ câu dẫn Diệp Huyên, bằng khônghoàng đế tọa ủng hậu cung, cái dạng nam nhân gì không có, làm sao muốn cướp một tăng nhân. Đến khi biết được Hoài Yển cực kì lãnh đạm với hoàng đế, còn muốn Diệp Huyên tự đi khẩn cầu hắn, trong cơn giận dữ, bà càng lập ý muốn đem họa quốc yêu tăng kia xử tử, để hắn không thể dâm loạn cung đình.

một người muốn giết, một người muốn giữ, sao có thể để ý rõ. Diệp Huyên đương nhiên không chịu theo lời thái hậu, càng cảm thấy thái hậu mạc danh kỳ diệu. Từ đầu tới cuối, Hoài Yển đều là bị nàng bức bách, sao lại trách tội đến trên đầu hắn.

Nhưng nàng càng bảo hộ, thái hậu càng tức giận, đến khi nàng phẩy tay áo bỏ đi, bừa bãi nói thái hậu không được động vào Hoài Yển một phần một hào, thái hậu đã tức giận đến run rẩy sắp ngã.

”Nghiệp chướng! Nghiệp chướng!”

Mắt thấy thái hậu đúng là sắp té xỉu, Lạc Thành luôn luôn ẩn thân ở trong phòng vội đi ra đỡ lấy bà: “Thái hậu bớt giận, quan gia tuổi trẻ khí thịnh, việc này cần phải từ từ mới được.”

”Hài tử ngoan”, thái hậu được hắn đỡ ngồi xuống, “Nếu không phải ngươi báo tin cho ta biết, ta còn không biết quan gia làm ra việc hồ đồ bực này.”

Lạc Thành đáy mắt lóe lóe, miệng hòa nhã nói: “Phân ưu với quan gia, vốn là chức trách của chúng ta. Kỳ thực Hoài Yển kia tướng mạo câu toàn, nhưng thân phận hắn có chút khiếm khuyết, thần cũng sợ việc này lan truyền ra ngoài, tổn hại anh danh quan gia, mới lắm mồm, trong lòng thật sự sợ hãi.”

”Đâu phải hơi khiếm khuyết”, thái hậu cười lạnh, “Vừa nhắc đến, ta đã cảm thấy bẩn tai. Phật môn vốn là nơi thanh tĩnh, ai biết lại có kẻ bẩn thỉu như vậy, chỉ tiếc quan gia bảo hộ hắn, ta lại không thể ra tay.”

Lạc Thành nghe nói, mặt hiện ra do dự, thấy thái hậu nhìn qua, mới giống như hạ quyết tâm nói: “Thần có một kế, có thể hiệu quả.”

=====================================================

Hoa sen trắng bị hắc hóa = =

Cổ đại. Đẩy ngã thánh tăng (13)

Kế sách Lạc Thành nói đến cũng rất đơn giản, quan gia bảo hộ Hoài Yển rất chặt, người khác không thể ra tay, nhưng Hoài Yển bản thân tìm chết, quan gia có thể trách ai.

Nghe xong lời này, thái hậu không khỏi ngạc nhiên nói: “yêu tăng kia cũng không phải ngốc tử, sao lại chủ động muốn chết.”

Ở trong lòng thái hậu, Hoài Yển là tiểu nhân thấy người sang bắt quàng làm họ, Lạc Thành lại biết, hòa thượng kia luôn luôn bị bức bách. hắn mặc dù không biết quan gia dùng biện pháp gì khiến hòa thượng kia nguyện ý cùng quan gia truy hoan, như muốn để Hoài Yển sinh ra chí nguyện muốn chết, cũng không phải việc khó.

Hoài Yển ở trong cung cũng không phải chân không rời nhà, sau Hiệt Lan Trai có một hoa viên cảnh trí cực đẹp, trước khóa trễ, hắn luôn sẽ đi vào đó tản bộ.

một ngày chạng vạng, Hoài Yển một tay lần phật châu, một tay nhặt trên đất một cành hoa rơi, nhìn tà dương chân trời suy nghĩ xuất thần.

”Hoài Yển thiền sư.” hắn đa lâu không có nghe thấy ai xưng hô như thế với mình, xoay người, chỉ thấy một nam nhân tuấn tú cao ngất đứng ở phía sau, đúng là Lạc Thành.

Hoài Yển không biết Lạc Thành, nhưng nam nhân có thể ở trong hậu cung hành tẩu, nói vậy chính là một trong bốn vị công tử kia. hắn niệm một tiếng phật hiệu: “Thí chủ.”

”Thiền sư gần đây khỏe không?” Lạc Thành nói.

Hoài Yển bất quá cười nhẹ: “Tốt hay không tốt, đều là tu hành thôi.”

Lạc Thành tâm đầu nhất khiêu, hắn vốn tưởng rằng Hoài Yển bị nhục, không nói đến tâm sinh oán hận, ít nhất cũng nên có chút bị quấy nhiễu mới đúng, nhưng tăng nhân trước mắt một thân tố y, khóe miệng mỉm cười, hắn từng ở Vân Môn Tông gặp qua vị thánh tăng danh chấn thiên hạ này, bộ dáng bất nhiễm bụi trần khi đó một chút cũng không đổi.

Nhưng trong miệng hắn vẫn nói: “Xem ra thiền sư tốt lắm, nhưng mà chư vị đại sư Vân Môn Tông hẳn sẽ không tốt lắm.” không đợi Hoài Yển mở miệng, hắn lại nói, “chuyện thiền sư bị quan gia cưỡng bức vào cung đã lộ ra, cổ tháp Vân Môn Tông ngàn năm, đột nhiên chịu gièm pha như thế, thanh danh xưa nay hẳn bị hủy hoại chỉ trong chốc lát, cũng may thế nhân đều nói việc này không phải thiền sư chủ tâm, nhưg thiền sư vẫn ở hậu cung, hỗn loạn nhốn nháo, đều nói thiền sư làm sa đọa thanh danh Vân Môn Tông.”

Còn một câu Lạc Thành không nói, nói vậy Hoài Yển cũng trong lòng biết rõ ràng. Nếu như muốn vãn hồi thanh danh, chỉ có cái chết của Hoài Yển.

Nếu hắn chết, chính là người đáng thương không sợ cường quyền, tuy có bị cưỡng đoạt, sỉ nhục cũng sẽhết, Vân Môn Tông sẽ không bị công kích nữa. Mà quan gia mất người vừa ý đặt ở trên đầu quả tim này, có lẽ sẽ thương tâm mười ngày nửa tháng, dần dần cũng phai nhạt.

Lạc Thành nói với mình như vậy, không có Hoài Yển, quan gia vẫn không thích mình cũng không sao. Bởi vì khi đó những người còn lại đều như hắn, hắn không chiếm được tâm quan gia, vậy không thể để bất luận kẻ nào có được.

Quan gia đại khái vĩnh viễn sẽ không biết, hắn đặt nàng ở trong lòng đã ba năm. Khi đó vào dịp săn thu, ở khu vực săn bắn hắn thấy thiếu nữ trên đài cao kia, từ đó đánh rơi cả trái tim.

Phụ thân của Lạc Thành tuy là chân trắng, nhưng có một mẫu thân đồng tộc với thái hậu. Cho nên thái hậu tín nhiệm hắn, biết hắn chủ động muốn tiến cung càng vui mừng. Người khác chỉ nói hắn muốn phú quý, thậm chí tìm một lần quyền thế ngập trời, nhưng ngược lại, điều hắn muốn, người nọ cố tình khôngcho.

”A di đà phật, “ Lạc Thành nâng mắt lên, chỉ thấy tăng nhân mặc tố y kia đang nhìn mình, trong mắt một mảnh hiểu rõ, “Nguyên lai thí chủ cũng là người si, si tình đa tình trong hồng trần, chỉ không biết là nghiệt hay duyên.”

Lạc Thành không ngại tâm tư của mình bị Hoài Yển liếc mắt một cái đã nhìn thấu, trên mặt còn cười nhiều hơn: “Thiền sư dù nói lời sắc bén, việc của người kia, không trọng yếu như việc trong sư môn.”

Hoài Yển thở dài một tiếng: “Thí chủ với bần tăng chỉ là người ngoài, sao lại lắng lời đồn đãi tới thanh danh.”

hắn ngày đó sở dĩ vào cung, chính là hoàng đế lấy tánh mạng tăng chúng Vân Môn Tông bức bách, người xuất gia không giết người, đương nhiên cũng không nhẫn tâm nhìn người bởi vì mình mà mất tính mạng. Lạc Thành hôm nay dùng thanh danh Vân Môn Tông đến uy hiếp hắn, không riêng Hoài Yển không thèm để ý, dù là tăng nhân cao thấp trong Vân Môn Tông cũng sẽ không để ý.

Nhưng trong lòng hắn cũng không xem thường Lạc Thành, chỉ vì Lạc Thành ở trong vòng này, cũng đáng tiếc. hiện tại nghĩ đến, chuẩn xác bắt lấy việc hắn cố kị Diệp Huyên, không khó để hiểu rõ hắn đến mười hai phần.

hắn có tâm khuyên Lạc Thành vài câu nữa, Lạc Thành sao chịu nghe theo, lúc này Cao Cung Minh được tin, vội vội thông báo với Diệp Huyên, nàng đã là nổi giận đùng đùng.

”Lạc Thành!” Thiên tử tức giận, tức thời khiến nội thị cung nữ chung quanh câm như hến, “Trẫm chỉ biết ngươi làm ra việc hay, uổng trẫm tín nhiệm ngươi như thế, không thể ngờ được ngươi đúng là tiểu nhân!”

Tiểu nhân, Lạc Thành buồn bã cười, bất quá là vì nàng, ta cam nguyện làm tiểu nhân.”Quan gia”, hắnquỳ xuống, “tâm vi thần, có phải nâng đến trước mặt ngài, ngài cũng không thèm nhìn nhiều một cái.”

Lời thương đau như vậy, nghe vào trong tai Diệp Huyên, dù chưa động tình, cũng nhịn không được thương hại hắn. Nàng vốn tưởng rằng Lạc Thành tranh thủ tình cảm vì chiếm chỗ tốt, không thể ngờ được... Ánh mắt rơi ở trên người Hoài Yển bên cạnh, nghĩ đến mình và hắn đồng bệnh tương liên, lửa giận đầy ngập cũng vơi vài phần, mệt mỏi lắc lắc tay: “Thôi, đưa hắn về cung Chiêu Dương, không được trẫm cho phép, một bước cũng không cho ra cung.”

Vài nội thị lúc này tiến lên, dẫn Lạc Thành rời đi, Diệp Huyên lại lệnh cho những người khác thối lui, cùng Hoài Yển hai mắt nhìn nhau, nhất thời yên lặng không nói gì.

”Quan gia”, Hoài Yển nói, “Ngài từng nói mấy vị công tử trong cung ngài đều không thích, Lạc thí chủ chấp niệm với ngài rất sâu, ngài cũng không bị hắn đả động một phần một hào sao?”

Diệp Huyên miễn cưỡng cười nói: “Ngốc hòa thượng, ta đối với ngươi chấp niệm chẳng lẽ ít hơn, ngươi cũng không phải không bị ta đả động một chút nào.” Nàng vốn chỉ muốn dùng câu này khai mở bản thân, lúc nói ra, lại hết sức chua xót.

Hoài Yển trầm mặc thật lâu, bỗng nhiên nói: “Bần tăng không rõ... Ta chưa bao giờ nói dối, nếu ta nói, những lời này của ngài có chỗ không đúng đâu.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.