Cuộc Hành Trình Ăn Thịt

Chương 142: Chương 142: [Tu Tiên] Đẩy Ngã Bệnh Kiều (17)




“Sư thúc, người muốn làm gì?!” Ngụy Uyển Uyển lo lắng muốn đưa tay túm lấy ống tay áo của Diệp Huyên nhưng không túm được, nàng nóng lòng như lửa đốt nhìn sư thúc đáp mây bay đi xa, vội vàng dùng Truyền âm Phù thông báo cho Minh Vi đạo quân, “Sư phụ, không xong! Sư thúc đi Thiên Diễn giáo rồi!”

Diệp Huyên không quan tâm đến Ngụy Uyển Uyển đang gấp như kiến bò trên chảo nóng, tu vi của nàng chưa hoàn toàn khôi phục, không thể dùng thuấn tức ngàn dặm. Uớc chừng nửa khắc đồng hồ sau mới bay vào phạm vi thế lực của Ma Môn thì có một bóng người áo xanh chặn nàng.

”Sư huynh...” Sắc mặt nàng phức tạp nhìn Minh Vi đạo quân, “Đừng cản muội.”

”Muội muốn làm gì?” Minh Vi đạo quân thản nhiên nói.

Diệp Huyên cúi đầu, giấu đi cảm xúc phức tạp chợt lóe lên trong mắt, lúc ngẩng đầu lên, trên mặt nàng nàng treo lên nụ cười nhẹ nhõm: “Chỉ là muốn đi làm một dấu chấm hết.”

”Chấm hết?” Minh Vi đạo quân hỏi ngược lại, “Thời điểm muội rời đi thì đã cùng Tạ Diễm kết thúc rồi. Đối với Tạ Diễm mà nói có thể thả muội đi đã là một quyết định không dễ dàng. Muội quay lại Thiên Diễn giáo chỉ làm tăng thêm thống khổ cho cả hai mà thôi.”

Diệp Huyên không đáp, ngược lại cố gắng trêu chọc nói: “không thể tưởng tượng được sư huynh cũng quan tâm đến những chuyện tình yêu nam nữ này.”

”Hoang đường!” Minh Vi đạo quân nhịn không được cả giận nói, “Tự trong lòng muội cũng hiểu rõ, ta cần gì phải nhiều lời. Hôm nay nếu muội không nói rõ ràng thì đừng mong ta sẽ để muội đi!”

Diệp Huyên bỗng nhiên lại im lặng không nói. Nàng đứng yên ở nơi đó, trong nháy mắt sức sống trênngười gần như hoàn toàn biến mất. thật lâu sau, nàng mới nhẹ giọng nói: “hắn sẽ phải chết... Sư huynh,“ nàng đột nhiên nghẹn ngào, “Cửu ca... Cửu ca sẽ phải chết.”

Ta khổ cực tìm hắn hơn năm trăm năm, cuối cùng sau khi gặp lại lại phải tận mắt chứng kiến cái chết của hắn.

Minh Vi đạo quân đã rất nhiều năm không thấy nước mắt của sư muội. Nàng từ nhỏ đã là một đứa bé kiên cường, hiện tại nghĩ lại, lần cuối cùng nàng khóc là lúc nào? Hình như là ngày nhận được tin Hành Nam thành bị tiêu diệt.

”Sư muội...” Minh Vi đạo quân muốn an ủi nàng nhưng lại không biết phải mở miệng thế nào. Trước khi Trần Phong gặp Diệp Huyên đã đem chuyện về bí tịch luyện hồn nói toàn bộ cho Minh Vi đạo quân. Y cũng giống như Diệp Huyên, thân là đạo môn tu sĩ, làm sao có thể để Tạ Diễm sống sót, để mặc hắntàn sát hàng loạt dân chúng trong thành, cho nên chỉ có thể trơ mắt nhìn Tạ Diễm đi tìm chết.

”Muội tuyệt đối sẽ không để hắn chết,“ Diệp Huyên lung tung lau nước mắt trên mặt,“Muội muốn cứu hắn,“ nàng nhẹ giọng lại kiên định nói, “Muội muốn phế bỏ tu vi của hắn... Sau đó cùng hắn ẩn cư.”

Đây là biện pháp giải quyết tốt nhất mà Diệp Huyên có thể nghĩ tới. Bí tịch luyện hồn là căn bản đại pháp, là tất cả tu vi trụ cột của Tạ Diễm, chỉ có cách phế bỏ toàn bộ tu vi thì hắn mới có thể thoát khỏi sự ảnh hưởng của bí tịch luyện hồn.

”Muội có biết hay không đối với một tu sĩ mà nói, phế bỏ tu vi có ý nghĩa như thế nào?” Minh Vi đạo quân ngưng mắt nhìn nàng.

Diệp Huyên đương nhiên biết, nhìn bề ngoài thì đây chẳng qua là lại trở về làm người thường, ít nhất có thể giữ được một mạng, nhưng tu sĩ mất đi tu vi thì chẳng khác gì một phế nhân. Tinh thần suy nhược, tâm mạch ngưng đọng, nếu như lúc trước linh khí giống như mỹ tửu, thì bây giờ mỗi lần hít thở cũng giống như đang uống độc dược, làm cho người ta thống khổ không chịu nổi, tu vi càng cao thì càng thống khổ.

”Ít nhất... hắn còn có thể tiếp tục sống.” Diệp Huyên thấp giọng nói, nàng cười cười, “Muội sẽ ở bên cạnh hắn, sư huynh. Muội đã quyết định, muội cũng sẽ phế tu vi, hai người chúng ta sẽ tìm một thành nhỏ, cứ như vậy lặng yên qua một đời.” Tựa hồ là nghĩ đến những cảnh tượng tươi đẹp sau này, ánh mắt Diệp Huyên sáng lấp lánh, “Cái gì trường sinh bất lão, cái gì thọ với trời đất, muội đều không cần... Sư huynh,“ nàng nhìn Minh Vi đạo quân, “Muội xin lỗi huynh.”

”thì ra, muội cũng biết mình có lỗi với ta.” Khóe môi Minh Vi đạo quân khẽ cong mang theo niềm chua sót khó tả, “Muội không đành lòng nhìn Tạ Diễm đi tìm chết, chẳng lẽ huynh nhẫn tâm...” hắn hít sâu một hơi, “Nhìn muội tự phế tu vi, sống không bằng chết?!”

Tiểu sự muội mà hắn thương yêu cưng chiều nhiều năm như vậy, hắn xem tiểu sư muội như nữ nhi của mình, hôm nay lại muốn bỏ đi địa vị tu sĩ, bỏ lại người thân bằng hữu, tất cả đều bỏ lại, đi tìm một cuộc sống như phù du, làm một phàm nhân mạng sống như một con kiến hôi.

”Muội có nghĩ tới hay không...” Lời nói của Minh Vi đạo quân như là từ trong kẽ răng thoát ra, “Có lẽ ta chỉ cần bế quan một lần thôi, sau khi ra ngoài,“ y bi ai nói, “Muội cũng đã chết rồi.”

”Thực xin lỗi, sư huynh...Thực xin lỗi...” Diệp Huyên chỉ có thể không ngừng lặp đi lặp lại câu nói này.

Nhìn nàng áy náy thê lương như vậy, Minh Vi đạo quân sao có thể nhẫn tâm tiếp tục bức bách nàng. Y nặng nề thở dài, từ trong tay lấy ra một cái ngọc giản: “Thôi, vật này là ta vì muội mới lấy ra, muội giao cho Tạ Diễm đi.”

Diệp Huyên nhận lấy, trên ngọc giản đề ba chữ Cửu hồi quyết, đây là bộ pháp đầu tiên nàng chưa từng nghe tới.

”Cửu hồi quyết này là bí quyết bất truyền của Thương Lan phái, bởi vì điều kiện tu luyện rất khắc nghiệt nên rất ít đệ tử biết phương pháp này.” Minh Vi đạo quân giải thích, “Phương pháp này chỉ có người tu vi bị phế mới có thể tu luyện. Để tu luyện phương pháp này cần tái tạo lại tâm mạch, khôi phục Tử Phủ. Chỉ là phương pháp này tu luyện không dễ, cần phải có nghị lực thật lớn mới có thể thành công.” Y dừng một chút, “Tạ Diễm có thể ở trong đám thuộc hạ của Huyết U Ma Tôn sống đến bây giờ, nhiêu đây không làm khó được hắn.”

”Sư huynh...” trên mặt Diệp Huyên đầy vẻ kinh hỉ cùng không thể tin, Minh Vi đạo quân lấy thân phận chưởng môn đem đạo pháp của Thương Lan phái cho người khác phái tu luyện, hơn nữa người kia lại là Ma Môn tu sĩ, hành động này có thể nói là kinh thế hãi tục. Có Cửu hồi quyết này, cho dù tu vi của Tạ Diễm có bị phế thì sau này cũng sẽ có hy vọng khôi phục. Minh Vi đạo quân có thể nhượng bộ lớn như vậy cũng chỉ vì yêu thương người sư muội là nàng, không đành lòng nhìn nàng chịu khổ sở.

”Ta chỉ có một điều kiện duy nhất,“ Minh Vi đạo quân nghiêm mặt nói, “Mặc kệ sau này Tạ Diễm có thể khôi phục hay không, muội cũng không được tự phế tu vi. Nếu muội lập lời thề tâm ma, huynh sẽ để muội mang theo Cửu hồi quyết đi tìm hắn.”

Nghe xong những lời này, áy náy trong lòng Diệp Huyên càng thêm sâu, “Được,“ nàng làm theo điều kiện của Minh Vi đạo quân lập lời thề. Sau khi lập xong Minh Vi đạo quân quả nhiên giữ lời nhường đường. Đến lúc phải đi thì nàng bỗng nhiên dừng lại.

Diệp Huyên biết lần này từ biệt sư huynh, cơ hội gặp lại xa vời cực kỳ. Kế hoạch của nàng là sau khi giả bộ giết chết Tạ Diễm sẽ mang Tạ Diễm rời đi. Phần lớn tu sĩ đều ở Đông Dương châu, nếu chuyện Tạ Diễm mất đi tu vi bị đám kẻ thù của hắn biết được, hai người bọn họ vĩnh viễn sẽ không có ngày lành, cho nên nàng vốn định đi Tây Hoa châu. Tây Hoa châu cùng Đông Dương châu cách nhau một vùng biển rộng mênh mông, muốn quay về không phải là chuyện dễ dàng, mà Minh Vi đạo quân thân là chưởng môn của một phái, mỗi hành động đều có vô số người nhìn chăm chú, cũng không thể đến phía tây.

”đi đi,“ Minh Vi đạo quân mỉm cười nói, “Chỉ mong một ngày kia muội có thể trở lại thăm nhà, thăm lão nhân như ta một chút,“ y vươn tay, giống như khi Diệp Huyên vẫn còn là một tiểu cô nương, xoa nhẹtrên đỉnh đầu mềm mại của nàng, “đi thôi, muội tìm hắn nhiều năm như vậy, hắn cũng đợi muội nhiều năm như vậy, đây là lúc hai người có thể ở bên nhau.”

#

”Trì nhật giang sơn lệ, Xuân phong... ừm, xuân phong...”

”Xuân phong hoa thảo hương.” Nữ tử cầm sách khẽ vỗ trên đầu tiểu nam hài, “Xú tiểu tử, biết ngay là đệ không tập trung.”

”Ha ha ha...” bọn nhỏ ở dưới vui vẻ nở nụ cười, “A Thành bị Huyên tỷ tỷ bắt được rồi”

Mặt tiểu nam hài kêu A Thành đỏ lên, đang định cãi lại, bỗng nhiên thấy một nam tử mặc huyền y từ phía xa đi tới, liền vội vàng kêu: “Đừng cười nữa! Đại ma đầu đến đây!”

Nghe được câu này, bọn nhỏ lập tức giải tán. Đến khi Tạ Diễm tới gần, chỉ còn lại Diệp Huyên đang tức giận cầm sách, hận không thể ném lên đầu cái tiểu tử thúi A Thành kia: “Đáng giận, lại để cho bọn chúng kiếm cớ lười biếng.”

”Bọn chúng nói huynh thế nào?” Tạ Diễm thả giỏ trúc trong tay xuống, thuận thế ôm lấy thắt lưng Diệp Huyên. Kỳ thật hắn sớm đã nghe được, chẳng qua là cố ý đùa Diệp Huyên.

Diệp Huyên quả nhiên trưng ra vẻ mặt đau khổ: “Cái kia... Kỳ thật muội cũng không nghe rõ…ha ha ha.”

Nàng đúng là hối hận đến mức xanh ruột, nàng và Tạ Diễm vừa đến cái thành nhỏ tên Thạch thành này không bao lâu. Linh khí ở Tây Hoa châu không thể so với linh khí sung túc ở Đông Dương châu, tu sĩ rất thưa thớt, đa số đều ẩn cư trong thạch động, một bộ rời xa trần thế. Trong Thạch thành đều là người bình thường, Tạ Diễm hiện tại đã mất hết tu vi, thành nhỏ này phong cảnh như tranh vẽ, rất thích hợp để bọn họ định cư.

Ở chưa được vài ngày, Diệp Huyên liền trở thành đầu lĩnh của mấy đứa trẻ trong phố. Bởi vì nàng là tu sĩ, trên người có một cỗ tiên khí xuất trần, những người lớn trong thành đều không dám đến gần nàng, ngược lại mấy đứa nhỏ lại thích tới chỗ nàng náo loạn. Bởi vì rãnh rỗi nên nàng đến trường tư thục dạy những đứa trẻ này đọc sách viết chữ. Đám tiểu tử choai choai này đều rất nghịch ngợm, có một lần Tạ Diễm tới đón Diệp Huyên về nhà, bị bọn chúng nhìn thấy, vậy là tên tiểu tử A Thành liền lớn tiếng hỏi nàng: “Huyên tỷ tỷ, người nọ là ai vậy?”

”hắn à,“ Diệp Huyên thuận miệng nói, “hắn là cái đại ma đầu.”

Đây chỉ là lời nói đùa, không nghĩ tới đám con nít kia lại coi là thật. Tuy nói trước kia Tạ Diễm đúng là một đại ma đầu, nhưng bây giờ có thể nói là vô hại, cũng không biết những tiểu quỷ nghịch ngợm đó như thế nào vừa nhìn thấy Tạ Diễm là giống như chuột thấy mèo, chạy trốn thật nhanh.

Nàng nào biết rằng Tạ đại ma đầu ở sau lưng nàng uy hiếp đám con nít kia. Từ khi trở thành tiên sinh của cái trường tư thục bỏ đi đó, A Huyên cả ngày đều không có ở nhà, thời gian dành cho hắn cũng ít đi. Quá đáng hơn là, đám xú tiểu tử đó còn đối với A Huyên không lớn không nhỏ, kéo tay nàng còn chưa tính, vậy mà còn có một tên gan lớn bằng trời dám nói sau khi lớn lên muốn lấy nàng!

Tạ Diễm thật sự cảm thấy rằng chính mình cần phải tuyên thệ chủ quyền. Sau khi hắn mất đi tu vi, lệ khí bạo ngược do bí quyết luyện hồn gây ra cũng đã biến mất hơn phân nửa. Mặc dù hiện tại hắn sẽkhông ra tay giết những đứa nhóc chướng mắt đó, nhưng bày ra sắc mặt cho bọn chúng xem thì khôngthể thiếu. Hơn nữa như hiện tại chẳng phải rất tốt sao? Chỉ cần mình vừa đến, đám xú tiểu tử kia lập tức giải tán, mình có thể thuận lý thành chương mang A Huyên về nhà.

hắn tự nhiên sẽ không nói chuyện này cho Diệp Huyên, ngược lại cười nói: “Huynh làm hoa đào cao, muội muốn ăn không?”

Ánh mắt Diệp Huyên lập tức phát sáng lên: “Muốn!”

Tu sĩ không cần ăn ngũ cốc, nhưng có thể nhàn hạ thoải mái thưởng thức mỹ thực, cớ sao lại khônglàm. Diệp Huyên từ nhỏ đến giờ đều rất thích ăn đồ ngọt, Tạ Diễm vì sở thích của nàng mà khi còn ở Hành Nam thành đã khổ luyện tài nấu bếp, làm ra đủ loại điểm tâm mỹ vị. Hai người bọn họ đi trên con đường nhỏ trong Thạch thành, Diệp Huyên nghĩ đến trong nhà còn có mỹ thực đang chờ đợi mình, không khỏi liên tục thúc giục:“Mau mau mau, chúng ta nhanh chút về nhà.”

Tạ Diễm cười nắm thật chặt bàn tay nhỏ bé trong tay mình: “Được, về nhà.”

hắn đã bao nhiêu năm chưa được nhìn thấy A Huyên nở nụ cười thuần khiết như vậy? Cảnh tượng đãtừng thoáng xuất hiện trong những giấc mơ nay đã trở thành hiện thực. Cho dù hiện tại hắn không có tu vi, chỉ là một người bình thường, muốn khôi phục như trước không biết còn phải mất bao lâu, nhưng đây lại là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của hắn.

”A Huyên,“ hắn quay mặt sang nhìn Diệp Huyên, ôn nhu nói, “Chúng ta sinh một đứa trẻ đi.”

không biết Tạ Diễm đã đưa ra cái yêu cầu này bao nhiêu lần rồi. Lúc trước yêu cầu là vì đó là ánh sáng duy nhất mà một kẻ rơi vào tăm tối như hắn muốn giữ lấy, cho dù là hiếp bức hay là xâm phạm, hắnđều không quan tâm. Nhưng tại giờ này khắc này, trên mặt hắn vẫn nở nụ cười như cũ, nhưng tâm tình thì đã không còn như trước

”Được.” Diệp Huyên mặt mày cong cong, trong ánh mắt tựa như mang theo một trời ánh sao, “Huynh thích nam hài hay là nữ hài?”

”Muội thích cái gì huynh sẽ thích cái đó.”

”Hừ, miệng lưỡi trơn tru.”

”Huynh nào có, hay là... Muội muốn về nhà làm một lần?”

”Lưu manh!”

... Bọn họ đi càng lúc càng xa, dư âm vẫn còn phiêu đãng ở trong không khí, cuộc sống cứ trôi qua vui vẻ, hạnh phúc như vậy, như vậy, hạnh phúc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.