Cuộc Sống Hằng Ngày Và Chuyện Tình Ái Của Một Tác Gia

Chương 15: Chương 15: Lại chuyện đào hố cho nhau và lấp đất hộ nhau- (lời mời 1)




“Khi nào về nhớ gọi anh”

“Ở bụi được không?”_tác giả hớn hở, nhón chân vui vẻ nhìn nam nhân

“Em còn việc phải làm”

“Haizzz, biết rồi mà, biết rồi mà, đi làm đi”

“Ừ”_Nam nhân đảo tay láy, xe cũng chuyển bánh, chậm chậm rẽ đi

“Chào nhé”

Đứng chờ đến khi xe đã khuất sau ngã rẽ, tác giả liền hào hứng lôi điện thoại ra, bấm liên tục. Được một lát sau thì có một cô gái xuống đón tác giả.

“Lần đầu tiên thấy cậu vừa nói liền làm đấy!!!”_người đó vui vẻ nhét điện thoại vào túi, tay thành thục chuyển mở tài liệu lớn sang cặp vào một bên tay, tay kia choàng vai tác giả kéo vào

Tác giả liền lườm sang người bên cạnh, hất mặt_“Gì chứ, tớ lúc nào chả nói liền làm!!!”

Người kia nghe vậy bày ra vẻ mặt ngạc nhiên chưa từng có nhìn tác giả_“Có nữa hả???”

“Ơ...con này!!!”

“Vào đi, vào đi, tớ dắt cậu đi tới mấy chỗ này, tiện thể làm việc luôn”

“Không được nghĩ giữa giờ à?? Thấy nặng thì chia bớt đi”_tác giả vô cùng tốt tính, mắt đảo đến xấp hồ sơ, người kia nghe vậy cũng vui vẻ đưa hết toàn bộ cho tác giả, rồi rút một cái bìa đỏ ra, phe phẩy quạt cho mình

“Tớ đâu có thanh niên rảnh rỗi như cậu”

Tác giả vừa định phản đối chế độ đãi ngộ của người bạn thì đã bị người ta nói mỉa. Vì thế liền quên khởi nghĩa mà bắt đầu phản pháo_“Gì chứ, tớ cũng bận tối mắt tối mũi mà, đó đừng có mà ra vẻ ta đây luôn bận với đây nhá!!!”

“Rồi, biết rồi, mấy người là thanh niên nghiêm túc, mau mau một chút”_nói rồi cô ấy liền vội vào thang máy đang chờ sẵn, tiện tay kéo tác giả vẫn đang định lèo nhèo thêm một lúc

“Dạo này bận phát khiếp lên được”

Đưa mắt qua tấm kính của thang máy nhìn bao quát sảnh lớn bên dưới, lại đưa mắt nhìn xung quanh, ngơ ngẩng trả lời_“Ừ ừ, mà này, đang đi đâu vậy??”

“À, đến đưa thêm tài liệu cho vài nơi, đi tớ giới thiệu cho cậu”

“Được”

“Chắc chắn sẽ có thêm ý tưởng nào đó”

“Ừ”

“Nhớ tặng sách cho tớ đó”

“Ờ”

“Sao nhìn xụi lơ vậy??”

“Không biết, tự nhiên thấy mệt”

“Xem, vừa hên chỗ này sắp bắt đầu chương trình. Đi nào, vào xem một chút”_cô gái vẻ mặt vô cùng hào hứng kéo tay tác giả đi vào trường quay, để tác giả đứng ngay sau lưng ai đó rồi cô ấy thì đi đến đưa tài liệu cho nữ chủ trì váy đỏ bên trên

Lúc trở xuống thì ôm đống hồ sơ trên tay tác giả, đặt xuống ghế bên cạnh, rồi cả hai cùng hướng về trường quay

“Chương trình gì vậy???”_tác giả đưa tầm nhìn đến những người xung quanh, lại đánh một vòng trường quay

[Âm u, mạng nhện, giấy tờ....còn có quan tài!!!! Quay gì vậy chứ??? Đừng nói lát có hình nộm này nọ nọ kia nữa nha!!!]

“À, chương trình này vốn được quay rồi, giờ chỉ phát lên rồi nhận bình luận, trò chuyện tương tác trực tiếp thôi. Nhìn đi, người đứng bên kia là chủ đội chế tác đó, cũng khá bảnh. Còn cô gái đang đọc tài liệu thì là người chủ trì chương trình”

“Nói về cái gì??”

“Thế giới thứ ba”

“Ể!!!”

“Bậy, nói ngắn gọn là con em mờ a đó”

Vừa nghe vậy, tác giả liền nắm tay áo người kia ý đồ lui binh_“Đi ra”

“Ây, khoan, coi chút đi, đảm bảo hay mà!!!”

“Đùa nhau hả???”

“Toàn clip ghép thì sợ gì??”

“Ghép hay thực cũng đều đáng sợ!!!”

“Có tớ cậu sợ cái gì???”

“Có cậu tôi càng phải đề phòng”

“ỀY~~~”

Người đó vừa mỉm cười gian manh, mắt liếc qua tác giả thì đèn trong trường quay tắt hết!!!

“Đừng có huých vai tôi”_tác giả khó chịu càu nhào cô bạn

“Tớ huých vai cậu khi nào!!!”

“....”

Ngay lúc đó, phần đèn chỗ tác giả cùng đoàn quay chương trình cũng được bật lên, chiếu sáng một khu nhỏ trong căn phòng lớn, tác giả liền xoay người nhìn quanh.

[Có một sự hối hận không hề nhẹ ở đâu đây....mẹ ơi!!! Mẹ hỡi, sao con cứ vướn vào mấy thứ không đâu ra đâu như thế này chứ hả??? Niệm gì bây giờ nhỉ?? Để xem nào....ừm....quên mẹ....à nam mô a di đà phật, cầu thánh phù hộ cho con. Amen!!!]_tác giả chắc nịch, niệm câu chú thần thánh trong đầu ba lần rồi bỗng nhiên cũng có chút tự tin_[Niệm kiểu này thì thần phật nào cũng ngó qua cho xem hahaha]

(Mong chúa phù hộ cho cô, con chiên bé nhỏ ạ!!!)

Tác giả thở dài, hướng mắt về phía phần sân ghi hình. Khung hình xung quanh nữ nhân toàn bộ đều là màu đen, chỉ có cái quan tài màu trắng bên cạnh là được sáng tỏ, còn một bên là màn hình ghi lại cảnh quay của tổ đội đã cất công cắt ghép theo như lời cô bạn tác giả nói.

Dù mặc niệm là bản thân không thể nhìn vào màn hình. Nhưng mà....chẳng những cầm lòng không đậu mà còn tròn mắt hào hứng xem mấy thứ trong cờ nhíp kia với tư tưởng

[Toàn đồ ghép thì cần gì ngại, cùng lắm ám ảnh vài ngày]

Nữ chủ trì phía trên thành thục đọc lên từng phần, vẻ mặt cũng rất điềm tĩnh, thậm chí có cười đầy duyên dáng khi trao đổi trực tiếp cùng người xem qua đường dây liên lạc. Tác giả cứ nhìn mãi giữa màn ảnh được chiếu trên truyền hình cùng thái độ của người chủ trì trên kia, xoa cằm tâm đắc:

“Đã lâu tớ chưa từng thấy ai thật sự chuyên tâm và cố gắng đến như vậy đấy”

“Ừ, với mấy thứ này không có giỡn được đâu”

“Này, cậu có nghe tớ nói gì không??”

“Hả?? Sao?? À, dù sao cậu cũng đứng ở đây, cũng là tác gia, biết được cái gì nên không nên, nên bật mí một chút cho cậu cũng được”

“Lý trí mách bảo tớ không nên nghe!!”

“Có lẽ cậu ít xem truyền hình, thôi huỵch tẹt thì tớ biết tối ngày cậu chỉ xem hoạt hình và đọc truyện kinh dị đi. Mà...cậu đọc truyện kinh dị rồi đúng không??”

Tác giả nhướn mày nhìn cô bạn bên cạnh mình, tay khoanh, tay mân mê môi_“Ừ, chủ yếu của Trung Quốc”

“Người nữ chủ trì trên kia, là người thứ hai rồi, còn nhân viên trong tổ trước kia thì tận sáu nhưng hiện tại còn năm thôi”

“Ừ”

“Người chủ trì trước kia cũng là nữ. Cô ấy bị chẹt thang máy chết, ngay lại chung cư của chế tác ở”

“Gian tình??”

“Không, người yêu công khai, cậu có đọc kinh dị mà đúng không!!! Bị chẹt thang máy mà chết đấy!!!”

Vừa nghe đến đây, tác giả liền quay ngoắt sang bên màn hình tivi nhỏ bên cạnh_“Không bàn nữa, với mấy thứ này không nên mang cảm xúc, cũng không nên nghĩ về nó!!!”

“Do lý do đó, kèm theo những clip đăng lên, hầu như mọi người đều tin chương trình này quay sự thật, lượng người xem chỉ có tăng nên nói chung chương trình cũng có tiếng. Không, ngay từ lúc mới mở màn đã có tiếng rồi, phải nói là ngày một nổi tiếng mới đúng!!!”

“Ừ”_tác giả mắt vẫn dán vào màn hình nhỏ, chăm chú xem.

Trên khung hình là hình ảnh đoàn người chỉ có năm người quay phim, hai nữ nhân cùng đội trưởng tổ chế tác, cứ như vậy chạy như ma rượt, phía sau lại là một cái xác với cái đầu ngoặt ngẹo, còn dính cả một con dao phay trên đó, máu chả ra ròng ròng, họ vừa chạy vừa la. Nhưng chung quy chỉ chạy lòng vòng nhà.

Tác giả chau mày, đưa tầm nhìn sang chỗ khác, tai lại vô tình nghe vào mấy câu thoại của đoạn băng, khiến ánh nhìn vô thức một lần nữa quay trở về màn ảnh nhỏ kia.

<Ở đâu mà nhiều người vậy?? Tôi chỉ thấy mình cô ta nhưng lại nghe được phía sau cô ta là tiếng hét, tiếng bước chân của nhiều người, sao...sao có thể như vậy chứ!!!>

Qủa thực khi người đó vừa lên tiếng xong, xung quanh tiếng hét cũng lớn lên đột ngột, kèm theo đó là những vật dụng xung quanh đều được nâng lên lơ lưng trên không trung.

“Tớ lúc đầu không tin đâu. Nghe mấy tin về thành viên chết bất đắc kì tử trong lúc tác nghiệp, hay nữ chủ trì chết cả”_cô bạn tiếp tục lên tiếng, vẻ mặt có chút hoảng sợ, thậm chí còn xuất ra lớp mồ hôi mịn.

Tác giả thôi nhìn vào màn hình tivi khi mắt vừa thấy được ảnh chụp của một thứ có hình thù không xác định, Nhân vật chính liền nhìn về hướng cô bạn mình, hai tay cho vào túi quần, thở hắt ra, giọng điệu không âm sắc_“Cậu đã đi theo??”

“.....”

“Hiểu rồi, biết tỏng ngay từ đầu cậu lừa tôi mà, thật hối hận, cái cờ nhíp nãy giờ tôi xem là sự thật chứ gì???”

“Hưm”_cô bạn một bên bụm miệng, người run run_”Không ngờ cậu dễ bị gạt như vậy”

“....”_tác giả yên lặng nhìn cô bạn bên cạnh vẫn chưa thôi khúc khích cười

“Lúc họ mang clip về mọi người đều sợ hãi khi xem. Lúc đó họ nói tổ chế tác họ lần này vì không tìm ra địa điểm nên đã dàn dựng, còn bày ra dụng cụ cùng người nộm đầy sốt cà, con dao cũng là đồ thủ công. Lúc đó chúng tôi mơi thở phào yên tâm”_người bạn cuối người ôm chồng hồ sơ, vươn một tay mở cửa rồi lại quơ quào tìm tay tác giả, cùng kéo người kia ra ngoài hành lang sáng sủa ấm áp

“Vậy còn tấm hình kia??”_tác giả ôm một nữa chồng hồ sơ sang bên mình

“Chụp lúc đang chạy nhanh nên không rõ, kèm thêm làm nhoè thôi”

“Còn việc cậu bảo đi xem??”

“Tớ doạ cậu thôi, việc nữ chủ trì cũng vậy. Chuyện chẹt thang máy chính là tam sao thất bổn mà ra, chứ thật ra cô ấy bị ung thư trước đó. Vì đam mê với lại là bạn bè nên tổ chế tác cùng cho cô ấy vào nhóm. Rồi mọi chuyện được đồn lên thôi, còn người thứ sáu kia là bởi vì anh ta thấy bên đây toàn gạt người, chán nên chuyển ban rồi và mọi chuyện bắt đầu được đồn quá mức. Vậy thôi, đài truyền hình chuyện gì chẳng có.”

“Dù là thật hay giả nó cũng khiến tớ khó khăn trong vài ngày. Cũng may là giả”_tác giả chán nản thở dài, chăm chú nhìn cánh cửa phòng quay nặng nề đóng lại, tặc lưỡi_”Có lẽ lại một đêm khó ngủ, cậu biết tớ hay bị mất ngủ không hả?? Hết chuyện này lại đến chuyện khác”

Cô bạn lại đi tiếp ở phía trước vài bước, tác giả ôm theo đống giấy tờ chậm rãi nhấc bước theo sau

Chợt cố ấy quay lại, đi lùi, nhướn mày nhìn tác giả_“Có chuyện gì à??”

“Cũng không quá quan trọng, ngủ đủ là được.”

Cô bạn mỉm cười, xoay người lại, tiếp tục bước đi, chỉ là chậm lại một chút_“Sao không đến chỗ bác sĩ tâm lý miễn phí của cậu ấy”

“Thôi, phiền lắm, cô ấy dạo này có niềm vui mới rồi”

“Ghê vậy, người như cô ấy mà cũng có niềm vui mới sao??”

“Không có hay sao mà so sánh như vậy??”

“Haizzz...cuộc đời là một cuốn tiểu thuyết nay viết mai xé, xé xong vẫn thấy trang kế còn in chữ trang trước. Làm xong hối không kịp”_cô bạn nhìn tác giả, nhún vai, vẻ mặt chán nản vô cùng.

Vừa lúc có nhân viên đi qua, cô bạn liền kéo người ta lại, đưa hết đống hồ sơ trong tay hai người, chỉ cầm lại một hồ sơ cho mình, rồi cả hai tiếp tục bước đi.

Tác giả tiếp lời câu chuyện dang dở_“Cái đó chỉ có tuổi trẻ bồng bột hoặc những người thiếu suy nghĩ thôi thím hai”

“Hừ, cậu xem, tớ thích một người ở tại đây”

“Yêu đồng nghiệp là không tốt”

“Tớ quyết định tỏ tình với anh ta”

“Đã??”

“Ừ”

“Sau đó??”

“Anh ta từ chối, tiếng lành đồn xa. Haizz ya”

“Tiếng lành???”

“Cũng chả lành mấy đâu, ngược lại có khi nhiều hơn kìa”_cô ấy lè lưỡi một chút, lắc đầu lại nhún vai

“Người đó tớ có được gặp không??”

“Tới rồi, anh ta ở tầng này”

“Phát thanh viên??”

“Ừ”

Cửa thang máy vừa mở, hai người vừa mới một chân ra được ngoài thì lại có một thanh niên vội vàng chạy vào

“Ô, chào cậu, lại đi lấy tin à, ở đâu thế??”_cô bạn mỉm cười vô cùng thân thiện, giơ tay vỗ vai cậu thanh niên, tác giả lại thờ ơ đưa mắt nhìn những màn hình nhỏ trên tường đang liên tục chiếu quảng cáo.

“A, chị trưởng, em lấy tin ở chỗ cảnh sát”

“Đi đường cẩn thận”

“Vâng, chào chị”

Cửa thang máy đóng, cô bạn bước đi trước, tác giả chậm chạp theo sau, mắt lại nhìn xuống dưới sảnh, nhìn đến cậu thanh niên hối hả chạy mất, thờ ơ hỏi_“Chị trưởng???”

“Trưởng ban biên tập”

“Sao không ngồi một chỗ??”

“Tớ không muốn tụ mỡ”

Nghe cô bạn nói vậy, tác giả cũng chẳng buồn tình mỉm cười mỉa mai mà chăm chú đánh giá người bạn của mình một lần nữa từ trên xuống dưới, cả hai lại tiếp tục người trước người sau chầm chậm bước đi_“Cậu nhìn cũng được mà. Mà vậy cũng hay, được lòng quần chúng”

“Ừ, tiện nhiều thứ”

Tác giả nhìn một vòng tầng lầu, thở dài, chậm rì rì nói chuyện_“Đi xa vậy, tối về chân laị nặng như đeo chì cho xem”

“Cậu được cái than vãn, lèm bèm là giỏi”

“Tớ đói nữa!!!”

“Còn vài ban nữa, cũng đủ cho cậu bao quát một vòng”

“Tớ chỉ muốn bao quát căn tin nơi này”

“.....”

Yên lặng chưa được lâu, người phía trước chợt đi chậm lại vài bước để song song cùng tác giả, tò mò nhìn nhân vật chính_“À, cậu vẫn còn ở cùng nam nhân đó à???”

“Ừ”

“Ghê nhỉ, năm cấp ba tớ đâu có thấy hai người thân thiết gì lắm đâu”

“Xì, bến đỗ cuối đời của tui đó”

“Hả???”

“Hả gì chứ!! Cậu nghĩ tớ sẽ ế như cậu sao???”

“À, không phải là nghĩ, tớ chắc chắn cậu sẽ ế. Nhưng thật không ngờ”

“Con này, chị có bảo kê từ nhỏ tới lớn đấy nhé!!!”

“Thanh mai trúc mã???”

“Ừ”

“Hèn gì!!!”

“Gì chứ??”

“Tính nết của cậu, người theo thì nhiều thật đấy, nhưng không ai dám tỏ tình cũng đúng. Nam nhân ở chung đã lâu, rõ mọi tật xấu của cậu thì quá hợp rồi”

“Hừ, nói về mặt nào tớ cũng thấy bản thân tốt đẹp cả, được cái hơi vô tâm”

“Là quá vô tâm, không nhớ câu nói của cô ta à?”

“Cô nào??”

Nghe tác giả hỏi, người kia lại vờ mỉm cười thần bí, lấy một ngón tay che miệng, mắt nhìn quanh_“Người đã khuất tớ không nói tên, thôi cứ bịa là người không được nhắc tới đi”

“Sao??”

“Qủa thật ngoài cái vô tâm cậu còn được cái mau quên nữa”

Tác giả vẫn thờ ơ, dùng giọng điệu của người lười biếng mà đối đáp với người phía trước mình_“Không phải quên mà là chưa nhớ kịp”

“Đừng bao biện”

“Cô...à, người không được nhắc nói cái gì???”

“Haizz, hôm đó cả ba cùng đi thả bộ trong sân, hình như lúc đó cậu nhìn ai đấy, cô ta hỏi cậu nhìn cái gì, cậu lại bảo không có, và cô ta đã nói cậu hay có cái nhìn và thái độ rất khi người!!!”

“Này, cái đấy là không quan tâm, khi người chỗ nào??”

Đến trước một phòng, cô ấy lại dừng chân, hít thở thật sâu, mỉm cười với cảnh cửa rồi mở cửa bước vào_“Chả biết!!”

Tác gỉa chau mày, nhấc chân đạp nhẹ mông cô bạn_“Sao cứ đào hố rồi bỏ trống vậy???”

“Tớ đẩy cậu rồi, nhưng nhìn lại thì không hiểu sao toàn là tớ nằm hố, cậu thì lắp đất, thôi, thà bỏ còn hơn”

“Ý tớ là vậy đó, cậu có đào thì tự mà lắp, đừng có bỏ dở chừng, dở dở ương ương ai biết đường mà lấp”

Vẫn như ban trước, vừa để tác giả đứng yên một chỗ thì cô bạn lại đến chỗ của hai người phát thanh viên một nam một nữ bên trên, cười chào hỏi vui vẻ với cô gái và khẽ cuối đầu đưa hồ sơ cho nam nhân bên cạnh rồi nhanh chóng xoay người đứng bên cạnh tác giả, động tác rất thuần thục

“Mà, tớ thấy cậu thiếu niên ban nãy cũng được”

Cô bạn đến đứng bên cạnh tác giả, xoa cằm suy nghĩ_“Cậu nhóc lúc nãy ấy à??”

Vừa nghe cô bạn nói vậy, tác giả lia nhanh ánh mắt nhìn cô bạn đang suy tư của mình và chợt thấy cô ấy mỉm cười. Nhanh chóng trở về tầm nhìn lúc đầu ở phía hai người phát thanh đẹp đẽ trên kia

“Cậu ta rất nhiệt tình, yêu nghề, đôi lúc lại trẻ con, có khi còn thích làm anh hùng sao đó lại im lặng ăn mắng”_cô bản mỉm cười, ánh mắt cũng sáng lên khi nhắc đến cậu trai lấy tin ban nãy

“Ừ”

Rồi cả hai cùng chìm vào khoảng không yên lặng hiếm có của cuộc nói chuyện. Đơn giản chỉ đứng cạnh nhau xem chương trình trực tiếp trên kia. Được một nữa lại kéo nhau ra ngoài.

Biết quá rõ sự lười biếng của tác giả, người nọ cũng nhanh chóng đưa mớ tài liệu cho người khác, phân công này nọ rồi kéo tác giả đi, chứ không nán lại hóng chuyện nữa.

Rồi cả hai kéo nhau xuống chiếm cứ căn tin. Người kia vui vẻ gọi món, tác giả thì lại chầm chạp, thong thả ăn mấy món trước mặt. Cô bạn cũng không buồn để ý đến biểu hiện quá mức lạnh nhạt, lười nhát của người bạn thân kia.

Vừa đặt đồ ăn xuống bàn, cô liền hồ hởi mở lời, ánh mắt lấp lánh, hai tay chống cằm_“Này, tớ thật sự mong muốn cũng có một người luôn bên cạnh tôi như cậu vậy”

“Đừng mong được như tớ, cậu là cậu, tôi là tôi, được người như nam nhân rồi sau đó thì sao?? Một khi đã mong ước như ai đó thì cũng như việc thần tượng ai đó, không bao giờ chạm tới được. À, suýt quên trừ vài ngoại lệ nữa.”

“Không phải mong ước để rồi cố gắng sao, từ cố gắng thì sẽ có lúc ước mơ thành sự thật”

“Ước mơ giống mong ước chỗ nào???”

“Không phải đều mơ về một thứ tốt đẹp sao??”

“Giấc mơ thành sự thật?? “_tác giả thở dài, duỗi thẳng chân rồi lười biếng chống cằm, tay kia gõ mặt bàn_”Cậu có thể tìm ra một nam nhân khác, tốt hơn hiện tại, thương cậu hơn hiện tại, quan tâm cậu gấp đôi, yêu cậu gấp ba, muốn cậu hạnh phúc gấp ngàn, chỉ là cậu thật sự muốn tìm hay không thôi”

“Cậu chỉ luôn nói lý thuyết suông, có khi nào cố gắng đâu, thậm chí ngay lúc cậu chuẩn bị cố gắng thì kết quả tốt đã ở ngay trước mắt”

“Bởi vậy nên tớ mới yêu phải một người luôn cố gắng”_nói đên đây lại nghiên đầu, nhún vai_”Việc cố gắng làm một thứ gì đó rất đang khen ngợi dù có kết quả hay không, bởi vì tớ không thể cố gắng nên tầm mắt luôn bị những người có nhiệt huyết thu hút. Cậu cũng vậy, được đến bây giờ thì cậu cũng đã rất cố gắng, rất đáng được trân trọng”

“Đừng làm tớ muốn khóc như vậy. À, còn nữa, cậu đừng có ra vẻ tốt bụng gạt người ấy nữa!!!”_cô bạn lấy tay quẹt đầu mắt, hấp hấp mũi

Nghe người kia nói, tác giả cũng lười mỉm cười, một tay chống cằm, tay kia lại dùng ống hút khuấy đảo ly nước trước mặt_“Cậu đã làm rất tốt, chỉ cần làm việc khiến cậu thoải mái thì mọi việc sẽ luôn đúng”

“Tớ thực sự rất thoải mái khi tỏ tình. Nhưng sau đó, tớ lại cảm thấy tổn thương.”_nói đến đây cô ấy lại phẫn uất, nước mắt lưng tròng nhìn tác giả, thậm chí mắt cũng hoe đỏ.

Nhân vật chính nhìn thấy vẻ mặt kia, mắt lại nhanh chóng nhìn đến sảnh lớn phía trước, tay rút giấy ăn trên bàn ném qua_“Còn hiện tại”

“Đã không quá quan tâm”

“Cậu cũng thờ ơ chán thôi, nói gì ai!!!”

Cô bạn nghe vậy lại cười ngượng, rồi bất ngờ chồm tới, bậm môi đánh một phát vào vai tác giả, khiến người kia giật mình nhìn cô_“Cậu nghĩ xem, lúc tớ tổn thương, ai đúng ai sai??”

Tác giả cũng không mắng lại cô bạn, chỉ nghiên đầu, luồn tay qua mớ tóc mái, hất chúng lên, mỉm cười nhìn cô bạn_“Không đúng cũng không sai, tuỳ nhận định mỗi người. Tổn thương chỉ đơn giản giống như việc một đứa nhóc tức giận khi bị giật bánh hoặc bị đánh mà không biết lý do. Khi lớn, con người vốn thích phức tạp nên diễn giải sự giận dữ theo những cụm từ khác nhau theo từng mức độ của nó. Nhưng chung quy vẫn là giận dữ, giận dữ nhưng lại không thể phản kháng hay trách móc. Có thể nói trắng là uất ức. Cậu có giận cũng không sao, việc đó đúng. Con người không nên vô cảm, biết giận biết cười như vậy mới phong phú”

“.....”

Thấy người kia yên lặng, bắt đầu khuấy nước, tác giả lại tiếp tục huyên thuyên_“Không nhớ à, hỉ, nộ, ái, ố. vui, giận, yêu, ghét. Nhìn xem, chỉ có giận, không có tổn thương hoặc uất ức trong những trạng thái cơ bản của con người”

“Nhưng mà vẫn có sai lầm, yêu và ghét lại đứng cùng một ranh giới, chỉ là biểu hiện của hai thứ này trái ngược nhau, nhưng chung quy người bị ghét hoặc được yêu vẫn trong lòng một người nào đó, cậu hiện tại thì sao???”

Cô ấy nhìn chăm chú vẻ mỉm cười của tác giả, nhìn nghiên nhìn dọc, nhìn đến chán mới đưa tầm nhìn sang khung cảnh bên ngoài tấm kính, thờ ơ nói _“Quên rồi”

“Cảm thấy ra sao?”

“Như bình thường”

“Vậy thì ổn rồi. Mọi thứ đều ổn, đừng lo lắng.”

Người đó liền nhìn tác giả, mép môi liền nhếch lên_“Tớ lo khi nào???”

“Ờ ờ”_tác giả thờ ơ cầm lên ly nước uống một ngụm_”Nhìn kĩ thì cũng giống soái ca nhỉ??”

“Ai??”_cô bạn cũng lập tức mắt nhìn quanh, chỉ thấy cậu thanh niên lấy tin ban nãy đang có vẻ khá vội vàng. Cậu ta chạy thật nhanh đến quầy, không quên cúi đầu chào cô ấy, rồi mới đến mua vài thứ. Trước khi trở ra vẫn cuối chào cô bạn một cái.

“Thật sự giống sao??”_cô bạn hào hứng nhìn tác giả

“Không, tớ nhớ lại gương mặt của người phát thanh viên lúc nãy kìa!!!”

“.....”

“Soái ca, là một loài sinh vật trong truyền thuyết, là cực phẩm trong cực phẩm của nhân gian bấy giờ. Chuyện kể rằng, loài đó hầu hết đều có năng lực kiếm tiền thượng thừa, hoạt động rộng khắp các ngàng nghề, mang bên ngoài vẻ đẹp câu nhân. Ừm, nhìn chung thì có hai loại, đẹp kiểu thần thánh, nghiêm nghị hoặc hoang dã và hai là đẹp kiểu yêu nghiệt, đảo điên chúng sinh. Tính cách thì đa dạng nhưng chung quy cuối cùng chúng đều chung tình, máu sở hữu cũng nằm dạng ngoài trái đất”_tác giả nói đến đây bỗng dưng lại dừng, bắt đầu tay khoanh, tay xoa cằm nghiền ngẫm những lời mình nói

Cô bạn thấy tác giả đang suy nghĩ thì rời đi gọi thêm vài món, tiện thể dọn luôn bàn đầy rác của hai người.

Lúc trở lại, người kia vẫn suy ngẫm, cô liền bật cười_“Cũng có n truyền thuyết tụng về những sinh vật ngoài trái đất ấy.Soái ca được ghép chung với những thánh vật nằm trong trái đất, mang trong người khả năng vượt hành tinh khi đứng chung với sinh vật thần thánh kia. Và khi hai thứ này cộng hưởng với nhau sẽ tạo ra một hiệu ứng kinh người ảnh hưởng toàn thể bà con, quần chúng”

Nghe người ấy nói xong, tác giả đang ăn dang dở cũng phải nuốt cho nhanh, gật đầu đồng tình liên tục_“Đúng vậy, đúng vậy”

“Cậu cũng biết ngôn tình à??”

“Đâu, tớ toàn đọc tóm tắt thôi, sự kiên nhẫn của con người luôn có giới hạn. Với lại không phải đã nói rồi sao!! Chỉ mới đọc tựa đã thấy mệt người, đọc xong văn án đã thấy nhũn người, tâm cũng bức rức. Thật sự không muốn đọc chút nào. ”

“Tưởng cậu xem, tớ giới thiệu cho vài truyện”

“Thôi, cảm ơn. Mà này, sao vào đài mà không thấy ai nổi tiếng tình cờ đi ngang vậy??”

“Ơ, tớ tưởng cậu thấy rồi chứ!! Nãy giờ cũng ba bốn người đấy chứ, phát thanh viên kia cũng là một người, tên tổng chế tác cũng là một người nữa đấy, ngay trước mắt cậu hết đấy”

“Gì, tớ có biết mặt ai đâu, cậu không nói tớ làm sao biết!!!”

“.....”_nhìn thấy bộ dạng nhìn thì nhìn chứ không hiểu gì của tác giả, cô gái chỉ biết thở dài chép miệng. Vừa lúc lại có một nữ nhân khác, cũng vội vội vàng vàng không chần chừ chạy đến cầm tay cô bạn tác giả

“Chị trưởng, sao chị cứ trốn việc”

“Ô, trốn việc cơ đấy!!!”_tác giả ngồi một bên nheo mắt, nhướn mày, tay che miệng cười cười hướng bạn mình

“Sao??”

“Có chuyện gấp cần chị giải quyết”

“Được rồi, được rồi, đi trước nhé, có dịp lại hẹn”_người đi, vẫn cố ngoái đầu vẫy tay chào tác giả.

Phía bên này, nhân vật chính lại tìm điện thoại, gọi cho nam nhân

<Hửm?>

“Đón em”

<Ừ, ở yên đó, anh đến cổng hẳn ra>

“Được”

Ngồi ngoe nguẩy chân được một lúc thì lại có tiếng guốc lốp cốp thật nhanh hướng về phía này. Vừa ngước lên nhìn thì lại thấy cô bạn tay cầm điện thoại, bộ dáng gấp gáp, nhanh chóng ngồi lại vị trí cũ, giật ly nước của tác giả uống một ngụm

Tác giả cũng chả bận tâm người kia thêm, tiếp tục chăm chú vào điện thoại_“Sao vậy??”

“Có tin nhắn báo họp nhóm, lớp. Cùng đi với tớ!!!”

“Không đi đâu, chả có gì vui”

“Đi, đi chung đi mà”

“Sao chứ, cậu có lý do gì à?? Tớ nhớ trong nhóm anh em kết nghĩa cậu đâu để ý ai đâu”

“....”

“Sao lại yên lặng, có thật à???”

“....”

“Vậy tự đi thì càng có ý nghĩa”

“Cậu mà không đi tớ nói cho nam nhân biết chuyện năm xưa của cậu”

Nghe được người kia doạ mình, tác giả liền khó chịu chau mày nhìn cô_“Cậu dám đe doạ tớ à!!! Mọi chuyện đều do cậu mà ra, còn dám gợi chuyện”

“Vậy đi chung đi, tư thù giải quyết”

“Không đi, không muốn gặp”

“Chưa chắc anh ta đã ở đó!!!”

“Có cũng không đi, không có thì cũng không đi”

“Đi mà, giúp tớ đi”

“Hừ, nếu muốn tớ đi thì phải tới đón. Nhớ báo trước”

“Ngày mai, buổi chiều nhé, bốn giờ tớ đón cậu”

“Gì chiều hả??”

“Đi mà”

Không chờ tác giả lên tiếng, người kia liền cầm tay tác giả, lắc liên tục_“Yên lặng là đồng ý. Đi nha. Cảm ơn nhiều. Yêu cậu lắm, bạn tốt của tớ!!!”_nói xong thì nhanh chóng đứng lên. Vừa chạy ra khỏi căn tin thì cô gái lúc nãy kéo cô bạn lên lên việc lại xuất hiện, khoát tay cô ấy, chắc ăn kéo đi mất.

Tác giả bên này thờ dài, bước ra ngoài, chán nản bước lên xe của nam nhân

“Sao lại xụ mặt như vậy??”

“Phải đi họp lớp”

“Nếu không muốn thì em cứ từ chối”

“Haizz, lỡ hứa rồi. Đời đúng là cuốn tiểu thuyết viết xong xé, xé xong vẫn thấy trang sau còn in chữ trang vừa xé. Hối không kịp”

“....”

Nam nhân mỉm cười, yên lặng xoa đầu nữ nhân. Tác giả liền kéo dây đai qua để nam nhân khoá lại, bản thân thì cứ di chuyển tìm chỗ ngồi thích hợp, thoải mái nhất.

Chương 16

Câu chuyện giấu diếm năm xưa và tôi không nên tỏ tình ( lời mời 2)

Lại nói, trong buổi chiều tác giả còn thân thân ôm chặt gối ôm vào người thì chuông cửa lại réo không ngừng. Réo đến phiền lòng người dân.

Cứ như vậy nữ chính của truyện mang tâm trạng rất xấu, vẻ mặt rất ngầu cùng thái độ vô cùng khó chịu của mình đi họp nhóm, lớp dưới sự rủ rê cùng ép buộc của bạn mình.

Cô bạn chở tác giả của chúng ta đến một quán ăn hàn, vừa mở cửa thì mùi thức ăn khiến con người ta nao lòng lại khiến ai đó lại thêm bực mình.

Con người này ngoài tính xấu lúc thức dậy khi không được đủ giấc sẽ có tật xấu mắng chửi thì thêm vào đó là việc sau khi ngủ dậy, bầu không khí xung quanh cần phải yên tĩnh, không khí mát mẻ vài phút để đầu óc ai kia được thả lỏng và thích ứng một chút.

Nhưng nhìn chỗ này xem. Mùi thức ăn nức nở, tiếng cười nói khắp nơi vang lên, tiếng ly tách liên tục chạm nhau, ánh đèn vàng bình thường nhẹ dịu thì nay lại khiến người nhìn thật đau mắt.

Hỏi tại sao lúc trên xe không phải đã yên tĩnh sao??

Đáp án là cô bạn của nữ chính không để cô ta yên đâu. Cô ấy đã quên định luật bảo toàn túi tiền của bản thân và mặc kệ việc bảo hoà sự giận dữ, xấu tính của ai đó mà cứ huyên thuyên không ngừng trên xe và nói chuyện ở chế độ max volume vì sợ rằng người ngồi phía sau không sẽ không thể nghe rõ.

Tác giả buồn bực tháo kính của cô bạn mình thử đeo vào, định sẽ làm bà lão khó tính nheo mắt nhìn quanh. Nhưng rồi lập tức trả lại cho người ta, hai ngón trỏ xoa mắt lấy lại tầm nhìn. Sau đó liền bày ra vẻ mặt biểu thị tâm trạng mặc kệ đời của mình, đến ngồi ngay vị trí chủ trì bữa tiệc vẫn chưa ai dám ngồi đằng kia.

“Chào mọi người”_tác giả vẫn ngồi yên đó, chỉ cúi nhẹ hướng mọi người chào, rồi liền nhìn sang cô bạn nhanh chóng chạy đến, mặc kệ người xung quanh đang nhìn mình chăm chú, cô cùng vẻ mặt vui vẻ vô cùng ngồi ngay bên cạnh tác giả.

“Cậu mời tớ thì cậu trả tiền”_tác giả một tay gác đùi, tay chống cằm nghiên đầu nhìn cô bạn đang ngoác miệng chuẩn bị chào mọi người cùng bạn nhưng hiện tại lại cứng đơ quay qua nhìn nữ nhân, một câu chào cũng chưa kịp thoát khỏi miệng.

Cô chán nản thở dài, gật đầu_“Biết mà”

“Tớ đang ngồi chỗ chủ trì đấy”

“Tớ nói, tớ không có đại gia như cậu đâu nhưng cũng biết mời cậu đúng lúc đang ngủ thì coi như tớ vận shit cún thôi”_cô ấy nâng ly uống lấy một ngụm lớn, thở dài

“Hứ!!”

Tác giả ngoay ngoắt đầu đi, mặc kệ biểu tình buồn cười của người bên cạnh. Cô bạn cũng chả để ý nhiều chỉ nghiêng đầu, mỉm cười vì cách cư xử của người bạn thân này rồi bản thân bắt đầu vui vẻ nói chuyện với bạn bè, anh em trong bàn.

Nhìn một lược quanh bàn, lại bỗng nhiên một mình ngẫm lại thì tác giả đối với thời học sinh của mình thì chỉ có một cụm từ gồm bốn chữ để đúc kết thời thanh xuân tươi mát của mình.

Đó chính là ‘ vô vị’.

Bạn bè thì không thân, anh em khoá trước lẫn khoá sau đều không để tâm đến bất kì ai.

Có lẽ nên đổi là tuổi thanh xuân không mùa xuân đi?!?! Cũng không hẵn vậy, nếu vơ đũa nói tất cả những năm cắp sách đến trường đều vô vị thì cũng không đúng, cũng có chuyện này nọ nọ kia, cũng rất thú vị.

Vậy nên gọi là gì nhỉ??? Tuổi thanh xuân thiếu thốn màu hường???

Thiếu thì thiếu, nhưng do người hay do ta?? Mọi chuyện đều có những khía cạnh riêng của nó, buồn hay vui vẫn là tuỳ người, tuỳ tâm trạng và tuỳ hên xui.

~~~~~~

Một hôm nào đó.

“Cưới anh đi”

Nam nhân vẻ mặt nghiên túc, không chút dao động đứng trước mặt nữ nhân đang chăm chú ăn mà ngỏ lời.

Nữ nhân kia miệng đầy bánh, ngay khi nghe nam nhân trước mắt nói chuyện thì đôi mắt liền tròn xoe ngạc nhiên, miệng cố nhai hết đống bánh, tay thì nhét mấy miếng cuối vào miệng. Ăn xong, quăng bịch, vuốt ngực, lại cuối người lấy hộp sữa bên cạnh nốc một ngụm, lắc lư người một chút.

Nam nhân có chút buồn cười nhưng vẫn cố nghiêm túc, khẽ ho nhẹ_“Làm gì vậy??”

“Sáng nay chưa ăn sáng nên mới ăn bánh, vừa uống thêm sữa, lắc qua lắc lại chúng sẽ hoà quyện vào nhau, bánh sẽ nở hết sức có thể trong bụng và em sẽ no!!!”_nữ nhân trả lời rất hiển nhiên rồi lại vươn tay, chuẩn bị nhắm đến món tiếp theo

“....”

[Tôi không nên tỏ tình lúc em ấy đang ăn!!!]

“Ể, mà anh nói chuyện được từ khi nào vậy?? Có nói với ai trước đó chưa?? Hay em là người đầu tiên???”_dù là hỏi chuyện nhưng nữ nhân chỉ nhìn nam nhân một chút, rồi lại nhìn đồ ăn trong tay mà mỉm cười

“Vế thứ ba”

“Ồ, ghê vậy, mà này câu đầu tiên khi gặp em, anh nên nói là ‘ bánh nè ăn đi’ để thể hiện sự quan tâm của anh chứ không phải ‘ cưới anh đi’ để gây sốc, sẽ nghẹn chết đó!!!”

“Tôi thật lòng”

“Nhưng em hiện tại không thật dạ, muốn đi ăn chung không??”_nữ nhân vẫn như cũ ngu ngốc đối với đồ ăn vẫn là quá mức tình yêu vô hạn đối thủ, vui vẻ kéo tay nam nhân đi kiếm ăn.

~~~~~~~

Như bao hôm nào.

“Cưới anh đi”_nam nhân rút kinh nghiệm xương máu, thừa dịp lúc nữ nhân tay không bánh, dạ dày đã đầy căng mà kéo người ấy đến tỏ tình

“Anh có thấy con cún nhỏ vừa chạy qua không??”_nữ nhân cố ngó nghiêng tìm kiếm cái đuôi ngắn ngủn, tứ chi thấp chủng của con cún nào đó

“Nghe anh nói gì không?”_nam nhân vẫn nắm tay người ấy không hề buông lơi, ánh mắt tràn đầy kiên định

Nữ nhân ngơ ngác nghiên đầu, cắn môi , chau mày rồi như bừng sáng liền hớn hở nói_“Có, nhớ kĩ lắm, cuối tuần vừa rồi anh vừa đồng ý cho em nuôi cún, giờ đang đi bắt nè!!!”

“Em lơ tôi”

“Đương nhiên!!! Người sao có thể ví với cún, cũng như độ dễ thương của cún không thể bì được với ác ma nhà bên. Em là thiếu nữ, không phải thiếu phụ. Đương nhiên sẽ để ý cún con”_nữ nhân vừa nói vừa gật gù cho lời nói được cho là quá mức ưu tú của chính bản thân mình, ánh mắt bỗng dưng bị một vật thể thu hút

“Ê, cún con kìa, bắt nó đi”_nữ nhân vỗ vai nam nhân rồi vùng tay khỏi cái nắm tay của anh thay vào đó lại dạt anh về một bên

Nam nhân nhìn nữ nhân cứ ở đằng sau không dám bắt cún chỉ biết ngu ngốc chạy theo sau cùng khuôn mặt vui vẻ, nam nhân lại thở dài, đến bắt hộ người kia

[Tôi không nên tỏ tình khi trước đó đã hứa gì đó với em]

~~~~~~

Người nam nhân ấy.

“Cuộc đời nha, vốn sống là đã khó nên đừng có làm khổ nhau thêm. Đúng là chân lý!!! Đúng vậy, quá mức cao thâm. Chỉ có người thông minh như mình mới nghiệm ra. Ghê thiệt!!!” _tác giả đóng lại quyển sách, vuốt cằm,gật gù tâm đắc với chân lý của mình.

Cùng lúc đó nam nhân đến, đặt xuống đĩa trái cây, ngồi bên cạnh tác giả, cầm lấy quyển sách xem một chút rồi mỉm cười.

“Vậy chịu cưới anh chưa?”

“Không!!!”_tác giả nhanh chóng chộp lấy đĩa trái cây,chạy đi vào phòng, đóng cửa. Nam nhân nhìn theo, lẵng lặng thở dài

[Tôi không nên tỏ tình lúc em ấy đang ra sức suy diễn]

(Cuộc đời cũng lắm điều tàn bạo quá đi TT.TT tôi có phần buồn cười cho anh đấy nam chính ahahahaha)

~~~~~~~~~

Vẫn luôn kiên trì.

“Sau hôm nay đột nhiên lại chăm chỉ như vậy??”_nam nhân đặt mớ tài liệu xuống dối diện tác giả, cả người cũng ngồi xuống, chống cằm nhìn con người đang chăm chú làm việc trước mặt.

Cô ấy rất chuyên tâm làm việc, nghe anh hỏi cũng chỉ nhìn đưa mắt nhìn anh xong rồi lại nhìn màn hình, ngón tay chưa một lúc dừng gõ phím

“Phải làm cho lẹ, đến lúc anh ôm giấy tờ lại đây làm việc thì em không thể viết gì thêm cả!!!”

“Anh đặc biệt đến thế sao??”

“Cũng không hẳn, lúc anh làm việc còn nghiêm túc hơn nữa kìa, sẽ khiến người khác tự ti mà trốn đi, chả muốn làm tiếp, nên tốt nhất trong lúc em còn tự tin bản thân mình hiện tại muốn làm việc thì anh đi đâu đó chơi đi”_nữ nhân một tay vẫn bấm phím, tay kia ngoắc ngoắc xua đuổi nam nhân

“Vậy chỉ cần anh không làm việc là được???”

“Đúng vậy”

Nam nhân mỉm cười nhìn máy tính đã được khởi động của mình, úp nó lại, chuyển đến ngồi bên cạnh nữ nhân, nằm dài trên bàn, nghiên mặt nhìn nữ nhân ngàn năm mới nghiêm túc được một lúc ngắn trước mắt

“Đừng nhìn như vậy!!!”_nữ nhân chau mày, môi hơi vểnh khó chịu nói

Còn nam nhân lại hứng thú nhướn mày, mỉm chi cười_“Sao?”

“Nếu là người khác nhìn thì em mặc kệ, nhưng nhìn vẻ mặt lúc này của anh thì rất là mất cảm hứng đấy!!!”

“Thế đừng làm việc nữa”

“Không phải anh nói phải viết cho xong sao??”

“ Giờ không muốn em làm nữa”

“Kì vậy?? Thôi cút ra, lát làm không xong anh lại bắt chẹt thì mệt lắm!!!”

“Cưới tôi đi”_nam nhân bỗng dưng nổi hứng nghiêm túc cầu hôn, nữ nhân nghe được mấy lời kia tay ngưng gõ bàn phìm khiến nam nhân nhướn mày, mỉm cười vui vẻ.

Nhưng chưa được năm giây, người kia lại tiếp tục chăm chỉ gõ phím, chép miệng_“Dẹp!!! Không được quấy phá nhân viên công vụ”

[Tôi không nên tỏ tình lúc đang đùa nhây với em ấy]

~~~~~~

Cùng về thực tế.

Tác giả mỉm cười ngu ngốc khi nhớ chuyện xưa, tay ngu ngốc nâng ly nước, lại ngu ngốc uống, uống xong vẫn ngu ngốc mỉm cười nhớ tiếp câu chuyện xưa.

(Ai nói đi!!! Nói cho tôi biết nữ chính của tôi không ngốc đi!!!! Tâm hồn tôi bị tổn thương bởi cô ta!!! Con mắm đó!!! * xách dép chọi màn hình* Đây!! Của ta liên hoàn dép, đít dép tôi có sọc rằn đấy, chà mặt cô là để dấu đó!!! Lần sau tôi sẽ đóng đinh vào đít dép!!!)

“Cậu làm gì cứ nhìn hắn mà cười hoài vậy??”_cô bạn bên cạnh tác giả huých nhẹ vai nữ nhân, để giúp tư tưởng không tưởng tượng nổi của nữ chính chịu quay về với thực tại tàn khốc.

Sau khi được nhắc nhở thì nữ nhân liền điều chỉnh tiêu cự và phát hiện mình đang nhìn ai, hướng về phía nào.

Tác giả liền ngưng mỉm cười, mặt liền như bị đông cứng, ngón tay trỏ đang cầm tay khẽ gõ nhẹ mặt bàn, xoay mặt đi nơi khác, nhẹ chau mày, thở dài_[Haiz....mình đã quên, hiện tại đang họp lớp, vậy mà tư tưởng lại phóng tới nam nhân đáng ghét kia..thật không ra gì!!! Lại còn vừa ngơ vừa hướng người né tránh mà cười ngốc, không phải quá tai hại sao??]

Nâng lên uống một ngụm liền muốn phun ra, khó hiểu nhìn ly nước rồi nhìn cô bạn

“Này tớ nói, ly của tớ cậu cũng nhầm được à??”

“Không để ý”

Cô bạn vẻ mặt hơi hồng, đưa người đến gần tác giả, mỉm cười, nhướn mày_“Sao nào?? Vẫn thấy hắn ấn tượng như xưa lại mất hồn à??”

Tác giả dùng ly rượu ban nãy, đẩy ngược cô bạn trở ra_“Uống nhiều rồi đó”

“Hahaha, tớ hiểu cậu mà”_cô ấy vui vẻ cầm lấy ly rượu, gấp cho mình một miếng thịt, cuộn rau rồi hạnh phúc ăn nó

“....”

[Tôi có những điều kiên kị, nhưng người bên cạnh lại luôn thích thử thách tôi mà vượt qua nó. Chả giống hai người kia chút nào. Mà, cũng không trách được. Bản thân thờ ơ, gặp phải thờ ơ cũng coi như phải trả giá cho sự thờ ơ vậy]

Vừa tự mắng mình xong thì điện thoại lại có tin nhắn, vừa nhìn mày thì chau nhưng miệng lại mỉm cười

Tin nhắn là một đoạn clip nhỏ được quay lén bởi một thư kí với nhân vật chính là nam nhân đang rất nghiêm túc, chú tâm vào công việc của mình

[Vừa nghĩ liền có, cũng quá linh đi]_tác giả cứ replay đoạn clip liên tục và bắt đầu ngu người ngồi nhìn điện thoại

“Có gì vui à??”_một giọng nam nhân vang lên bên tay, tác giả mang theo vẻ mặt hường phấn của thiếu lữ đôi mươi mỉm cười nhìn về hướng của chủ nhân giọng nói.

Nhưng nhìn nhau mỉm cười thân thiện chưa được ba giây, nữ nhân liền trở về biểu cảm bình thản, chống cằm, giơ điện thoại ra trước mặt nam nhân với đoạn clip đang chạy để anh ta xem

“Nhìn người đẹp làm việc”

“Haha ai vậy??”

“Nam nhân của tôi”

“....”_nam nhân dừng hẳn nụ cười trên môi, tay lúng túng vỗ nhẹ điện thoại lên lòng bàn tay, mỉm cười ngượng nghịu vô cùng.

Còn tác gỉa thì lại thả người tựa lưng vào ghế, lạnh nhạt nhìn đoàn người đông cứng trước mặt_”Chúng ta làm gì tiếp theo đây??”

Một bàn ăn vẫn đang náo nhiệt bởi vì cuộc nói chuyện của hai người nên đều yên lặng mà lắng nghe. Đến lúc tác giả thờ ơ hỏi thì mọi người liền như được lấy lại tin thần, bắt đầu bàn bạc sẽ cùng nhau đi đâu. Nam nhân vẫn yên lặng nhấm ít rượu ngay bên cạnh tác giả, cô bạn đã được đuổi đi đên ngồi cạnh một người nam nhân đàn anh năm đó, vẻ mặt hí hửng lắm.

Tác giả mặc kệ, chăm chú vào điện thoại, nam nhân bên cạnh cũng không giữ được kiên nhẫn, lén lút nhìn

<Anh trai, đến đón tôi đi, nhớ đừng làm phiền anh ấy>

<Được>

<Anh cứ thong thả đi, có chuyện gấp thì cứ giải quyết, khoảng nữa tiếng nữa bắt đầu đi cũng được>

<Ừ>

Tác giả cất lại điện thoại vào túi, thong thả bỏ tay vào túi áo khoát, khuôn mặt chuyển qua vui vẻ nhìn xung quanh, ai hỏi gì cũng đều vui vẻ trả lời lịch sự, thay đổi ngoài sức tưởng tượng.

“Em không đi cùng à???”_nam nhân bỗng nhiên mỉm cười khó hiểu. Nâng lên ly rượu nhỏ, uống hết.

“Không, bỗng dưng đau đầu nên chắc về sớm, thật tiếc khi không thể đi cùng mọi người rồi”

“Em gợi ý rồi lại không đi à??”

“Haha hẹn có dịp lại gặp cũng được mà”

“Em ghét tôi??”

“Hửm?? Đâu có, tôi vốn không ghét ai hay thứ gì cả”

“Em đừng trẻ con như vậy”

Nghe được lời nói của người say bên cạnh. Tác giả có chút khó chịu, chau mày quyết định yên lặng

“Không phải bảo tôi là tình đầu của em sao??”

“À, là do tôi lúc đó non nớt, chưa nghĩ xa được. Nhưng đừng lo, tôi lúc đó hay bây giờ nay cả tim đập nhanh khi gặp anh cũng không có, có thể quy chung là sự hứng thú của một đứa nhỏ khi thấy thứ mới lạ đi ”

“Em nói dối!!!”

[Đừng làm tôi trong như nữ nhân đi quyến rũ nam nhân rồi bỏ rơi như vậy, rất buồn nôn đấy]

“Sao cũng được, chuyện tôi phủ nhận anh là tình đầu không phải đã nói trước đó rồi sao??”

“Em nghĩ tôi tin??”_anh ta nhướn mày, vẻ mặt vô thách thức

“...”

[Làm ơn đừng để bản thân tôi cảm thấy hối hận khi đã ngu ngốc đến đây, cuộc đời của tôi có đủ ngu ngốc rồi.]

“Em có biết, tôi vì mấy lời đó mà luôn cảm thấy khó xử”

“Vậy tôi cảm thấy anh nên quên nó đi thì hơn”

“Tôi quên không được, em cứ làm tôi khó chịu, bốn năm rồi, lúc nào cũng vậy. Em biết mọi thứ về tôi, nhưng em thì ngay cả số điện thoại mà tôi có em cũng nhẫn tâm mà đổi đi”

“Đó là của cô ta cho, không phải tôi đưa”_tác giả chỉ thẳng ngón trỏ về phía cô bạn đang giả vờ lấy cớ say rượu mà ôm cánh tay của anh lớn lớp trên, nghiêng ngả qua lại, cười nói liên hồi..còn có đôi lúc giả vờ đáng yêu

[Sao tôi lại có thể quen cô ta được nhỉ??]_tác giả chuyển ngón tay sang xoa nhẹ cái trán đau nhức của mình

Nam nhân bên cạnh lại bỗng dưng chìm vào biển lặng. Một mình nhâm nhi ly rượu nhỏ

Mất nữa tiếng để một đề xuất được mọi người đồng tình. Đến khi mọi người đều ra cửa bắt taxi đến địa điểm tiếp theo thì một mình tác giả lại tách hướng trái ngược, thong thả bước đi.

Nhưng đi chưa được vài bước đã bị kéo lại

“Đi cùng anh”_nam nhân đã bắt được taxi, đi đến rất tự nhiên cầm tay tác giả định kéo đi nhưng nữ nhân này lại bước lên, xoay người sang đối diện anh ta, đôi mắt cong nữa vầng trăng

“Tôi bận rồi, có duyên sẽ gặp”

Tác giả cười mỉm chi, xoay chân rồi xoay người nhanh chóng đi đến chiếc xe đậu ngoài kia, ngồi hẳn vào ghế sau, mệt mỏi nhắm mắt nằm ngả ra ghế, không quan tâm nam nhân kia đang chạy theo sau đuôi xe mình. Thư kí cứ ngập ngừng nhưng rồi lại thôi, yên lặng láy xe để nữ nhân nằm yên không thông báo việc bị theo dõi.

Người đó theo tác giả đến hẳn công ty, nhưng đến công ty thì được nhưng vào được hay không lại là chuyện khó đoán. Thư kí không về phòng làm việc ngay, để tác giả tự đi đến điểm cần thiết, còn bản thân thì đi sang phòng giám sát, mỉm cười khi thấy tên theo dõi kia đang bị bảo vệ trái ngăn phải cản không cho vào

Tác giả chán nản lắc lư người đến cửa phòng tổng giám, lấy tay gạt nhẹ lay cầm rồi lại dùng chân đá cánh cửa đi.

Cửa mở, nữ nhân lảo đảo đi vào, lắc lư nghiên ngã rồi ngả sấp xuống bộ sopha trong phòng, thở dài nghiên mặt nhìn nam nhân vẫn đang làm việc bên kia, bỗng nhiên tác giả mỉm cười híp mắt.

[Thật yên bình]

“Này”

Nam nhân vẫn chăm chú làm việc, dùng sự yên lặng để trả lời

“Anh chắc biết việc nam xưa em có tỏ tình với một người khác không??”_tác giả vẫn nằm dài, nghiên đầu nhìn nam nhân, trong đầu lại nghĩ đến một câu_[Nam nhân đẹp nhất lúc nghiêm túc là đây sao??]

Nam nhân khi nghe câu nói của nữ nhân nhà mình thì cây bút đang múa không ngừng kia rốt cục cũng chịu dừng lại trong thoáng chốc rồi lại tiếp tục

“Em có thể nói tiếp”

Nữ nhân đảo mắt tính toán suy nghĩ xem bản thân nên nói gì và lời lẽ ra sao thì mới tốt. Phải đúng lúc, đúng thời điểm, phù hợp tâm trạng thì thú tội mới tốt. nhất là lúc nam nhân đang làm việc. Tác giả tự mặc niệm như thế!!!

“Ờ thì....Nghe nói chuyện năm đó cũng nhiều người biết mà, anh chả lẽ lại không nghe?? Hôm nay em gặp những ai chắc anh cũng phải biết chứ??”

“Em cứ nói, có khi nghe xong tôi sẽ nhớ”

“Sao lại xưng tôi?? Anh biết rồi đúng không?”

“Hiện tại em là của tôi, không cần nhắc chuyện xưa”

“Chỉ hỏi anh có biết không thôi mà, được rồi, coi như em sai vì đã khơi chuyện. Xin lỗi!!”_nữ nhân buồn bực ngồi dây, nhanh chóng mở cửa đi ra ngoài...à không, chạy sang phòng của hai thứ kí riêng.

Nam nhân phòng thư kí nghe tiếng mở cửa không cố kị liền ngồi ngả ra sau, mỉm cười chăm chú xem ai dám không gõ cửa mà đường hoàng xông thẳng vào như vậy.

“Sao vẻ mặt lại ngầu như vậy rồi??”_nam nhân vẻ mặt hoa nở, nâng lại kính nhìn tác giả phăm phăm đi thẳng vào phòng làm việc của mình rồi ngồi phịch xuống sopha rồi chuyển sang nằm úp mặt vào trong rồi lại như bất bình mà ngồi dậy, đầu tóc rối loạn

“Nam nhân kia của anh đâu rồi??”

“Cậu ấy ngủ trong phòng kìa”_tay gõ lên mặt bàn, nhướn mày hứng thú nhìn ủ dột gương mặt cùng ghen tị tầm nhìn của nữ nhân trước mắt

“Chúc mừng hạnh phúc”_tác giả chép miệng, liếc ngang giả dối chúc mừng

“Vậy ra người phóng tin đồn là em??”

“Không phải anh thừa nhận sao??”

“Không phải em đi tam sao thất bản à??”_nam nhân khoé miệng ngày một cong, vẻ mặt hứng thú vô cùng

“Em thấy sự thật”

“Lúc nào??”

“Hừ, hai nam nhân ở cùng phòng, không phải cũng lâu ngày sinh tình sao?? Thế giới bây giờ có điều gì lại không thể, việc em phóng tin chỉ là giúp hai người từ bị bám đuôi lại chuyển thành người được hâm mộ, thế không tốt sao??”

“Tôi vẫn thích cảm giác được nữ nhân vây quanh hơn, với lại tháng rồi vừa chia tay bạn gái”

“Cưới nữ nhân là đồng nghiệp phiền phức lắm, em là nghĩ cho anh. Thế khi nào hai người nam nhân các anh sống cùng nhau thì nhớ nói, để còn báo cho công ty soạn tiền hỉ”

“Hahahaha, chắc tôi ế tới cuối đời rồi”_nam nhân vui vẻ mang đến hủ kẹo thuỷ tinh, mở sẵn nắp đặt lên bàn trước mặt tác giả, bản thân lui về chỗ ngồi làm việc của mình.

“Nam nhân trong phòng kia sẽ giúp anh không ế đâu. Về phương diện này, nữa chữ hối hận em cũng không biết đánh vần”

“Biết đọc là hay rồi”

“....”

“Nói nghe xem, mặt sao lại ngầu như vậy?? Cãi nhau à??”

Nghe đến đây, tác giả liền bĩu môi. Mắt liếc đến cánh cửa hai phòng ngủ đóng chặt bên kia_“Anh có nghĩ anh ấy bết chuyện năm xưa em ngu ngốc tỏ tình với người khác không??”

“Biết chứ”

“....”_tác giả thở dài, yên lặng nằm xuống, xoay mặt vào trong, tâm tình chán nản vô cùng

“Nhờ vậy, cậu ấy mới chịu mở miệng mà tỏ tình với em”_nam nhân vừa nói vừa cười khi nhớ lại chuyện lúc xưa

“...”

“Vậy mà đứa nhóc như em lại làm lơ, tới bây giờ cũng vậy”_nam nhân nhún vai, vẻ mặt hiển nhìn nhìn người kia bởi vì nghe mình nói mà bật dậy

“Anh ấy đáng bị như vậy!!!”

Tác giả tức giận, ngồi dậy, vuốt ngược tóc lên rồi vươn tay bóc kẹo trên bàn bỏ vào miệng, thở mạnh rồi lại nằm xuống, còn nam nhân ngồi bên máy tính bỗng nhiên xem điện thoại rồi tự mình mỉm cười

<Em ấy đâu rồi??>

<Ở đây>

<Ngủ??>

<Đang mắng cậu ngu ngốc>_nam nhân mỉm cười, gian ác nhìn qua tác giả rồi lại nhìn điện thoại

<Trông chừng em ấy>

<Nếu em ấy tìm niềm vui mới, tôi không cản>

Nhắn tin này xong, anh ta liền nhanh chóng ném điện thoại ra phía xa bàn làm việc, ném lên nó một cuốn sách lớn che lại, bản thân thì an nhàn chống tay lên bàn, bắt chéo chân mỉm cười nhìn nữ nhân đang ngoắt ngoải trên sopha

“Hahahaha nghĩ lại thì lúc đó em cũng chỉ là đứa nhóc, suốt ngày bên cạnh cậu ta, gặp được nam nhân có cách ứng xử, quan tâm khác lạ, em bị thu hút là đương nhiên, không trách được”_nói đến đây anh ta lại cười_”Nhưng không ngờ trình độ cả thèm chóng chán của em đã vượt ngưỡng thần thánh rồi”

Tác giả lại đổi vị trí, chân vắt ngược lên thành ghế, nữa người nằm trên ghế, đầu thì lọt ra ngoài, nhắm mắt thở sâu_“Là tại tính tình nam nhân đó rất xấu, em bất ngờ phát hiện nên liền cắt đứt, không ngờ đến giờ vẫn như chủ nợ tìm được con nợ xưa, chạy trốn không kịp”

“Sao lại phải chạy??”

“Nếu không chạy thì em nghĩ mình sẽ đánh chết anh ta, nên tốt nhất vẫn là né tránh”

“Anh ta làm gì xấu??”

Tác giả lại chuyển mình, nâng đầu chuyển sang nằm xuôi nhưng hai chân vẫn vắt lên thành tựa lưng của ghế_“Không nhắc chuyện xưa, chỉ là em nhìn thấy, cảm thấy bất bình nên không muốn mình quen biết, xem như chưa từng gặp mặt”

“Vậy còn việc tỏ tình??”

Nghe được đến đây hoặc có thể là do chịu hết nổi tư thế, tác giả chuyển sang úp sấp, vắt ngược người lại qua thành tay vịn, tay đong đưa qua lại mắt thì nhìn theo cứ động qua lại của cánh tay_“Là do cá cược, tuổi trẻ bồng bột, hiếu thắng, thừa tự tin và quá nhiều ngu ngốc, hiện tại cũng như thế”

“Thế sao lại bỏ chạy sang đây??”

Nghe hỏi vậy, tác giả liền ngóc đầu lên, úp tay, nâng cằm gác lên thành tựa của ghế, nghiên người nhìn nam nhân_“Nam nhân xưng tôi, chả thèm nhìn ai, thái độ lại nghiêm túc đến buồn bực. Hiện tại nhớ lại, lại càng giận. Giận từ trong ra tới ngoài, muốn bùng cháy từ ngón chân lên đỉnh đầu. Tức không tả nổi”

“Thật vô cớ”

“Haizz, thế nên mới sang đây, em ngủ một chút, mệt rồi”_tác giả cúi người, chậm chạp ghế dưới kéo ra ngăn tủ, lôi ra thêm gối và một cái mềnh cho bản thân

“Này, tôi có tò mò?”

Mặc người kia hỏi, tác giả vẫn chăm chỉ xoay sở tìm chỗ nằm thoải mái, kéo chăn lên rồi mới nhìn nam nhân_“Sao??”

“Em từng tỏ tình với cậu ta chưa??”

“Lúc trước không. Hiện tại đừng mong, tương lai khỏi ước. Em không tỏ tình với anh ta đâu. Tên đáng ghét đó!!!”_tác giả thở dài, giơ tay gác qua trán che tầm nhìn lại

“Hahaha”

Một lúc lâu sau~~~

“Có nghe rõ không??”_nam nhân xoay xoay điện thoại với màn hình điều chỉnh của thiết bị nào đó

“Rõ”

“Ừ, thiết bị mới nhập mà. Được rồi, biết tương lại mịch mùng tăm tối của mình rồi nên cậu mau mau đưa tiểu tình nhân của cậu về đi, để tôi còn làm việc”

“Không phải tình nhân”

“Được rồi, đưa vợ bé nhỏ đanh đá, khó bảo về đi”

“Sốt rồi”_đại ác nam ánh nhìn nguy hiểm hướng thư kí nam nhân bắn tỉa

“Ách, không phải tại anh”

~~~~

Nam nhân vẫn kiên trì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.