Cuộc Sống Mới Tại Thế Giới Dragon Ball

Chương 38: Chương 38: Rada có tín hiệu.




May Age 750.

West City, The Capsule Corp.

Bulma đã ra ngoài để đi tìm vật liệu vì trong phòng còn thiếu rất nhiều thứ để tạo được rada. Chắc cũng phải mất thêm 1 khoảng thời gian để hoàn thành 2 cái rada dò ngọc như đã hứa. Bulma cũng đã nói điều kiện thiếu thốn vật liệu cho Hayashi và Ayako nghe.

Cả 2 nghe xong cũng không hối thúc Bulma phải làm nhanh rada cho 2 người. Cũng đồng ý với lời đề nghị của Bulma ở lại Capsulr Corp này 1 khoảng thời gian để chờ cô làm xong rada. Vì thế Hayashi và Ayako lại tiếp tục cuộc sống hàng ngày của mình ở biệt thự này.

Hàng ngày vẫn lập lại tuần hoàn cách sống quen thuộc của 2 người. Trong thời gian này Hayashi lại kéo Ayako tiếp tục tiến vào không gian để tập luyện kiểm soát sức mạnh Super Saiyan.

Trong lúc tập luyện, Hayashi và Ayako cũng khai phá ra thêm 1 loại biến thân sau Super Saiyan.

Super Saiyan Second Grade còn gọi là Ascended Super Saiyan. Trên cơ bản thì khá giống với Super Saiyan. Khác nhau ơ chỗ các cơ bắp trên người hiện rõ hơn và rắn chắc hơn rất nhiều, mái tóc cũng trở nên dầy hơn.

Ở tầng biến thân này, sức mạnh và tốc độ của cả 2 đều được tăng gấp 65 lần trạng thái bình thường. Nhưng Ascended Super Saiyan lại tỏa ra Aura liên tục, 2 người đều không thể triệt để thu liễm vòng Aura này. Do vậy lượng tiêu hao Ki ở trạng thái này nhanh hơn gấp nhiều lần so với Super Saiyan.

Hayashi và Ayako cũng nhận thấy vấn đề sau nhiều lần biến thân ở hình thái Ascended Super Saiyan. Hình thái này chỉ có thể chiến đấu trong thời gian ngắn không thể duy trì quá lâu. Nếu đối thủ có sức mạnh tương đối thì có thể dùng hình thái này để nhanh chóng giải quyết. Nhưng với đối thủ quá mạnh chỉ có thể dùng tiêu hao chiến để đánh nhau thì dùng hinh thái này là 1 thiệt thòi rất lớn vì khả năng tiêu hao Ki của nó quá lớn.

Ascended Super Saiyan cũng ảnh hưởng đến tâm tình của người sử dụng. Người đó sẽ trở nên tự tin và kiêu ngạo hơn rất nhiều. Cũng hiếu chiến khát máu hơn và rất khó để khống chế tâm tình trong trạng thái Ascended Super Saiyan này.

Vì vậy mà Hayashi và Ayako đã không còn hào hứng gì với tầng biến thân mới vừa khai phá. 2 người lại tiếp tục tập khống chế sức mạnh của Super Saiyan, thỉnh thoảng lại tăng cường rèn luyện để tăng sức mạnh ở trạng thái bình thường. Để dành hình thái mới cho những trường hợp khẩn cấp.

Khả năng kiểm soát của cả 2 đều có tiến bộ rất lớn. Hayashi và Ayako hoàn toàn làm chủ được cảm xúc của mình trong trạng thái Super Saiyan. Cả 2 không còn bị cảm xúc tiêu cực này ảnh hưởng đến tâm trạng nữa. Tuy vậy nhưng vẫn còn cách Super Saiyan Full Power 1 khoảng khá xa.

Hayashi và Ayako cũng được Panchy và Mr.Brief tiếp đón 1 cách nhiệt tình và hoàn toàn không có 1 chút xa lạ gì với 2 người. Điều này cũng làm cho cả 2 cảm thấy rất thoải mái tuy nhiên Panchy mẹ của Bulma lại nhiệt tình quá mức bình thường. Nhiều khi khiến cho cả 2 vô cùng xấu hổ và ngại ngùng. Vì thế mỗi lần cảm ứng được Panchy đang đến gần thì Hayashi và Ayako chạy vội ra chỗ khác để tránh mặt cô.

3 tháng sau. Aug Age 750

Hayashi và Ayako từ trong không gian bước ra ngoài sau 1 năm tập luyện bên trong. Cả 2 không có tiến bộ gì quá lớn, lực chiến ở trạng thái bình thường cũng tăng lên 10 triệu ở trạng thái bình thường và khả năng khống chế sức mạnh Super Saiyan cũng có 1 chút tiến bộ nhỏ.

“ Super Saiyan đúng là khó khống chế thật nhỉ? Mấy năm tập mà vẫn như vậy tiến bộ rất ít hầu như không có 1 chút cảm giác gì.” Ayako sau khi trở ra liền nói cảm nhận của mình.

“ haha, sức mạnh càng lớn thì càng khó điều khiển hơn mà. Tớ có 1 phương pháp có thể dễ dàng kiểm soát sức mạnh Super Saiyan 1 cách hoàn mỹ. Nhưng phải đợi làm xong việc cứu sống người Bates chúng ta mới có thời gian thoải mái mà thử phương pháp này.” Hayashi nghĩ cũng đến lúc học theo phương pháp của Songoku rồi nhưng cũng phải hoàn thành xong kế hoạch này đã.

“ Có phương pháp thật sao? Lợi hại, tớ không tài nào nghĩ ra được thế mà cậu lại có thể nghĩ hết cách này đến cách khác để nâng cao khả năng chiến đấu của mình.”

Ayako lại chờ mong thêm lần nữa, nhưng cũng không truy hỏi đó là phương pháp gì. Hayashi nói cũng đúng bây giờ việc trước mắt là hoàn thiện kế hoạch định trước mới tính đến việc này sau.

“ Không biết Bulma chế tạo xong rada chưa nhỉ?” Hayashi lại đánh sang chuyện khác.

“ Sao tớ biết được. Cô ấy đã làm xong 1 cái rồi. Nhưng còn cái sau thì còn thiếu 1 vài vật liệu nữa. Chúng ta vào phòng thí nghiệm xem rada thử xem Dragon Ball đã hoạt động hay chưa. Bây giờ cũng giữa tháng 8 rồi, chỉ còn hơn 4 tháng là người Bates đầu thai đó.” Ayako nhắc nhở.

“ Uhm bọn mình qua đó 1 chút vậy.”

Nói xong thì cả 2 sóng vai mà đi đến phòng Capsule. Vừa vào trong phòng thì đã thấy Bulma đang lưu bu với đóng vật liệu định làm ra cái gì đấy. Thấy vậy Ayako cũng tiến lên rồi hỏi.

“ Cậu đang làm gì thế Bulma?”

“ Ayako đó àh, 2 cái rada tớ đã xong rồi đấy. Tớ không có gì làm nên nhìn 1 chút vật liệu dư thừa còn lại xem có thể làm ra cái gì để chơi không. Trời tối rồi nên tớ định đến sáng mới đem rada qua cho các cậu. 2 cậu đến thì nhận luôn vậy nó nằm trong cái ngăn kéo của bàn làm việc bên kia đấy.” Bulma nghe tiếng Ayako, liền trả lời đồng thời chỉ tay đến bàn làm việc của cô.

“ Oh thế àh, vậy cám ơn cậu nhé Bulma. Cậu định làm món đồ chơi gì thế?” Ayako cũng không gấp mà ngồi xuống cùng Bulma và hiếu kỳ về đồ chơi Bulma đang chế tạo.

“ Haha tớ có 1 chút ý tưởng, vừa bắt đầu làm thì cậu đến rồi. Cậu chờ tớ chút. 10 phút là tớ hoàn thành món đồ chơi này rồi bảo đảm sẽ rất thú vị đấy.”

Bulma nói rồi tiếp tục loay hoay với tua vit, kiềm bấm... đủ lại dụng cụ được Bulma thay đổi liên tục. 2 cánh tay Bulma vẫn hoạt động liên hồi không nghỉ 1 chút nào để đở mỏi. 1 đóng vật liệu từ từ thưa bớt đi, nó đều được Bulma sử dụng và ráp chung vào 1 chỗ rất gọn gàng. Cuối cùng cô cũng hoàn thành 1 chiếc đồng hồ với đóng vật liệu dư ra khi làm rada dò ngọc.

Sau khi làm sao Bulma đeo chiếc đồng hồ lên rồi chìa tay ra reo hò.

“ tăng... tăng... tăng.... tằng “

“ Đồ chơi mới ra lò đây...”

“ Cái đồng hồ này có tác dụng gì? Có phải thay đổi y phục giống của tớ không Bulma.” Ayako hiếu kỳ hỏi.

“ Cái đồng hồ của cậu cũng thần kỳ đấy. Nhưng vẫn không bằng cái của tớ đâu. Cái này có thể thu nhỏ thân thể của người đeo nó đấy. Để tớ biểu diễn cho cậu xem.” Bulma lấy tay còn lại nhấn cào 1 nút trên chiếc đồng hồ.

“ Bíp... Bíp... “

Thân hình Bulma thu nhỏ lại còn tí xíu. Kích cở bây giờ của cô nhỏ như 1 tiểu tinh linh tí hon ấy.

“ Hahah thú vị đấy Bulma. Nhưng kiểu này người ta đi mà không chú ý sẽ đạp dẹp cậu mất.” Ayako cúi xuống nhìn Bulma bé tẹo ấy rồi đưa tay nâng cô lên giữa lòng bàn tay và cười thích thú với dáng vẻ hiện giờ của Bulma.

“ Haha, nhờ có cái này tớ có thể nhờ cậu đưa tớ bay trên không trung và lượn vài vòng tận hưởng cảm giác mạnh.” Bulma nói mục đích chế tạo cái này cho Ayako biết.

“ Cậu thích bay lượn tại sao không đi tập luyện? Khi mạnh lên sẽ cảm nhận được Ki và có thể tự mình bay lên mà.” Ayako vẫn thắc mắc hỏi.

“ Tớ không thích phải vận động cũng như đổ mồ hôi ướt cả người trong khi tập luyện giống các cậu. Vì thế không có khả năng tớ sẽ cảm nhận được Ki gì đó mà cậu nói đâu.” Bulma lắc đầu không muốn.

“ Haha tớ hiểu rồi, cậu chỉ có hứng thú với nghiên cứu khoa học kỹ thuật thôi đúng không? Nhưng cậu cũng rất thông minh đấy, có thế trong đóng vật liệu vô dụng mà chế tạo ra 1 đồ chơi thú vị thế này. Nếu tớ có đồng hồ thu nhỏ này thì với tốc độ và sức mạnh của tớ thì không có 1 đối thủ nào có thể chạm được vào người tớ mà còn bị tớ đánh cho 1 trận tơi bời.” Ayako tưởng tượng thân hình nhỏ con linh hoạt của mình khi đánh nhau với Hayashi liền cười haha.

“ Cậu định dùng cái này đối phó với tớ hả Ayako.” Hayashi đột nhiên lên tiếng. Cậu quá hiểu Ayako đang muốn gì và đang nghĩ gì rồi.

“ Hahaha.... ừ thì đấy, tớ sẽ nhờ Bulma làm cho mình 1 cái chơi cho vui “ Ayako cười càng vui vẻ hơn.

“ Cậu thu nhỏ tớ vẫn có cách đối phó mà hahaha. Được rồi không đùa nữa, chúng ta mau lấy rada ra xem thử Dragon Ball đã hoạt động lại chưa.” Hayashi cũng cười đùa rồi qua bên bàn làm việc của Bulma.

“ Thôi tớ về phòng nhường không gian cho 2 cậu tình chàng ý thiếp. Haha chúc 2 cậu vui vẻ.” Bulma nhảy từ trên tay Ayako xuống rồi trở lại bình thường và chạy khỏi phòng thí nghiệm.

“ Bulma!!! Nhớ làm hộ tớ 1 chiếc đồng hồ giống vậy nhé.” Ayako nói với theo bóng lưng của Bulma.

Hayashi đi đến bên bàn làm việc kéo ngăn kéo ra. 2 cái rada tròn tròn nằm gọn trong đó. Cậu cầm lên 1 chiếc quan sát 1 chút rồi nhấn cái nút to trên đỉnh của cái rada.

“ tích... tích.... “

Trên Rada hiện ra vài chấm sáng rải rác ở những nơi khác nhau. Mà vị trí trung tâm là chỗ Hayashi đang đứng.

“ Ayako cậu xem, rada đã hoạt động. Mấy chấm sáng này chắc có lẽ là Dragon Ball. Bây giờ trời tối rồi, đợi trời sáng chúng ta tạm biệt Bulma và 2 bác rồi chia nhau lên đường tìm. Tớ tìm ở hướng thánh địa Karin, còn lại cậu chọn hướng nhé.”

Hayashi chọn hướng này là vì nơi đó có viên Dragon Ball 4 sao của Songoku đồng thời còn chưa được tộc trưởng của bộ tộc dưới thánh địa Karin nhặt được. Ông ta không giữ ngọc thì bọn Red-Ribbon sẽ không đến tìm và ông ta cũng sẽ không chết dưới tay TaoPaiPai. Và Goku cũng không dùng điều ước để cứu sống ông. Còn kỳ ngộ trên tháp Karin Hayashi sẽ nói với Goku sau.

Ayako không có ý kiến, cô gật đầu và tiến đến bàn làm việc cầm lấy 1 chiếc rada. Chúc Hayashi ngủ ngon rồi cô cũng trở lại phòng của mình ngủ 1 buổi tối đợi trời sáng bắt đầu đi tìm.

Sáng sớm hôm sau, cả 2 thức dậy rất sớm. Ayako chuẩn bị 1 bữa sáng thật ngon để cám ơn Bulma và bác trai cùng bác gái. Mọi người cũng không khách sáo với cô mà cười nói ăn uống vui vẻ. Ăn xong bữa sáng thì Hayashi và Ayako đứng dậy và gửi lời chào tạm biệt mọi người. Cả 2 đi ra sân vườn rồi bay sang 2 hướng khác nhau.

Hayashi bay nhanh đến khu vực quanh thánh địa Karin và lúc tìm 1 lúc cậu cũng phát hiện được Dragon Ball 4 sao đang được giấu trong 1 khe đá gần khe suối. Cậu mỉm cười vui vẻ khi nhặt được viên này trước tộc trưởng. Như vậy chỉ cần ở nơi này chờ là được không cần phải chạy đi đâu để tìm.

Goku và Ayako thì nhanh chóng gặp lại nhau ở Jingle Village, lúc đấy Goku đã có trên người 1 viên, và 2 người cũng nhanh chóng tấn công Muscle Tower của tướng White của quân đoàn Red-Ribbon. Và cũng tìm được 1 viên trên người của Android số 8.

Cả 2 tụ hợp nhau ở Jingle Village sau khi cứu được trưởng làng. Trước khi đi Goku ném cái balo có chứa 1 viên mà cậu tìm trước đó cho Ayako. Sau đó Goku nhảy lên Kintoun bay theo hướng Tây. Bởi vì rada dò cũng đã mất hoạt động nên cậu phải lên đường đến West City tìm Bulma sửa lại.

Ayako chụp lấy balo nhìn theo hướng bay của Goku, cô chưa kịp cám ơn thì cậu đã bay mất dạng rồi. Cô cười 1 cái rồi bỏ viên vừa tìm được chung với viên trong balo. Ayako bay đến địa điểm tiếp theo mà rada hiển thị. Trên rada có vị trí mà 2 Dragon Ball đang tụ lại cô tưởng là Hayashi cũng tìm được 2 viên nên bay đến 1 trong 2 viên còn lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.