Cường Yêu, Độc Nhất Vô Nhị Giữ Lấy

Chương 99: Chương 99: Yêu như thế nào, bốn năm cũng không thể quên được




Thẩm Thần Phong lái xe đưa An Noãn đến một quán ăn, gọi cho cô vài món điểm tâm ngọt, An Noãn nhìn nhưng cô thật sự không có khẩu vị.

“Nghe nói em rất thích ăn điểm tâm ngọt, ở đây làm điểm tâm rất ngon, nếm thử xem.”

Thẩm Thần Phong đặt một khối bánh ngọt trước mặt An Noãn. An Noãn không chút để ý ăn hai miếng, thực chi vô vị (ăn nhưng không cảm giác).

“Có phải tâm tình không tốt nên ăn không ngon?”

An Noãn bĩu môi.

“Noãn Noãn, anh nói thật, anh có thể lý giải tâm tình của lão gia tử, ông rất thương em, sao có thể gả em đến Anh quốc xa xôi. Đứng trên lập trường của anh, anh cũng hy vọng em ở Bắc Kinh, lúc nào cũng có thể gặp nhau.”

An Noãn hiểu, cô thật sự hiểu những lời anh nói, lão gia tử tức giận như vậy, hoàn toàn là vì để ý cô, luyến tiếc cô.

“Nhưng em không thể vứt bỏ Lâm Dịch Xuyên.”

“Anh nhìn người rất chuẩn, dù sao cũng ở bên ngoài lăn lộn nhiều năm, em đối Lâm Dịch Xuyên phần nhiều là cảm động? Em đến với anh ta nhưng cho tới bây giờ vốn không quên được Huy tử, em ở bên cạnh anh ta sẽ làm tổn thương anh ta rất lớn. Trong tim em không có anh ta, chỉ có cảm động, ở bên nhau cũng sẽ không hạnh phúc. Đến lúc đó kết hôn rồi ly hôn, đến lúc đó lại mất giá.”

An Noãn trừng mắt nhìn anh liếc tức giận hừ nói: “Thẩm Thần Phong, anh đừng tự cho là đúng, loại này công tử phóng đãng như anh, làm sao hiểu được cái gọi là chân ái.”

Thẩm Thần Phong nhún vai, từ chối cho ý kiến.

“Em thực sự lo lắng, ăn một bữa cơm với anh có thể lại đưa tới họa sát thân hay không?”

Thẩm Thần Phong xấu hổ cười cười: “Sẽ không, Lưu Vy chỉ là ngoài ý muốn, phụ nữ bên cạnh anh bình thường rất nghe lời.”

“Thẩm Thần Phong, anh có nhiều bạn gái như vậy là có ý gì? Anh muốn tìm cái gì?”

Thẩm Thần Phong bĩ bĩ nói: “Đương nhiên là có ý, họ đến với anh chỉ vì trang sức châu báo, túi xách hàng hiệu, anh đến với họ vì xinh đẹp, thân hình nóng bỏng.”

“Đừng nói nữa, em cảm thấy buồn nôn.”

Thẩm Thần Phong gõ lên trán cô một cái: “Là em hỏi anh trước, anh nói thật với em thì em lại không thích nghe. Nói thật, Noãn, giúp anh cầu tình với Huy tử, để anh ta buông tha Lưu Vy, đừng làm lớn chuyện này, dù sao đối phương cũng là thị trưởng, cấp trên cũng là có người.”

Ăn sáng xong, Thẩm Thần Phong còn nói muốn đưa cô đi mua sắm, tặng quà coi như đền tội với cô, An Noãn lại nhận được điện thoại của Lý Hân Như.

Giọng Lý Hân Như thanh thúy trước sau như một, nhưng bớt đi sự trong trẻo lại thêm chút lạnh lùng: “An Noãn, bây giờ chị có rảnh không? Em có chút chuyện muốn gặp chị.”

An Noãn nhìn người bên cạnh thản nhiên trả lời: “Có rảnh.”

Gác điện thoại, Thẩm Thần Phong lại gõ lên đầu cô một cái, tức giận nói: “Anh cự tuyệt bao nhiêu mỹ nữ, ở bên em một ngày, nha đầu kia em thật đúng là càng ngày càng không biết tốt xấu, vậy anh với em không phải là có hẹn sao?”

--

Thẩm Thần Phong lái xe đưa cô đến quán cà phê ngày hôm qua. Có lẽ quán cà phê đó là của Mạc Trọng Huy mở, Lý Hân Như đối với nó rất cảm tình, mặc dù ngày hôm qua ở đây xảy ra chuyện không thoải mái, cô vẫn hẹn ở đây.

Lúc Thẩm Thần Phong rời đi ngàn đinh vạn dặn bảo: “Hôm nay nếu có người dám khi dễ em nữa, nhất định phải gọi điện thoại cho anh, không được im hơi lặng tiếng.”

An Noãn gật gật đầu, kêu anh rời đi.

Cô ở quán cà phê ngồi chờ nửa giờ, Lý Hân Như mới khoan thai đi đến chậm. Trên mặt đeo một cái kiếng thật lớn, che hơn nửa khuôn mặt, nhìn qua có vài phần xa lạ. Cô ta lập tức đi đến ngồi đối diện An Noãn, tháo kiếng xuống là một đôi mắt lạnh lùng. An Noãn giật giật môi, không biết nên mở miệng như thế nào. Lý Hân Như cũng không nói nói, kêu một ly cà phê đen.

Im lặng khoảng mười phút, cô ta mới khẽ mở miệng lạnh nhạt nói: “Ngày hôm qua, anh ấy đã nói cho tôi biết tất cả mọi chuyện, về quá khứ của hai người.”

Hai tay An Noãn cầm chặt ly cà phê.

“Tôi thực hâm mộ chị, nhưng tôi vạn vạn không nghĩ tới, người anh ấy giấu ở trong lòng chính là chị.”

“Thực xin lỗi!” An Noãn cúi đầu không dám đối diện với Lý Hân Như.

Lý Hân Như cười lạnh: “Xin lỗi tôi chuyện gì? Xin lỗi chị lừa gạt tôi giấu diếm tôi? Hay xin lỗi chị giữ lấy trái tim của anh ấy?”

An Noãn cắn cắn môi, muốn giải thích nhưng lại nói không nên lời.

“Ngày hôm qua, lúc anh ấy nói cho tôi biết, tôi hoàn toàn không tin, tôi không tin hai người từng đến với nhau. Nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, thật đúng là không thể không tin. Anh ấy đối với tất cả mọi người đều rất lạnh đạm, duy nhất đối với chị, mỗi lần nhìn thấy chị, đều mang theo tình yêu nồng đậm.”

Lý Hân Như dừng một chút, uống hớp cà phê tiếp tục nói: “Ngày hôm qua, anh ấy nói với tôi muốn hủy bỏ hôn ước, nhưng anh ấy rất ngây thơ, Mạc gia của anh ấy, Lý gia của tôi, không phải là bình thường, lễ đính hôn tuy rằng không lớn, nhưng truyền thông cũng đưa tin rất nhiều về chúng tôi, một khi hủy bỏ hôn ước, đối với Mạc thị hay công ty của Lý gia đều có ảnh hưởng. Hơn nữa, gia gia của anh ấy rất thích tôi, tuyệt đối sẽ không cho phép chuyện như vậy phát sinh.”

An Noãn ngẩng đầu nhìn cô, ánh mắt của Lý Hân Như lúc này rất lạnh lùng.

“Ngày hôm qua khi tôi biết mọi chuyện, tôi thật sự rất hận chị, ở trước mặt chị, tôi như một con ngốc, ngây ngốc cùng bạn gái cũ của vị hôn phu mình đi dạo phố làm bạn bè. Chị nhất định là cười thầm sau lưng tôi, anh ấy làm đổ tô mì mà tôi chính tay nấu cho anh ấy, lại cứng rắn ép buộc mình ăn hết tô mì mà chị nấu, An Noãn, chị không phải cảm thấy tôi đặc ngốc đặc xuẩn?”

“Tôi không có.” An Noãn kích động trả lời: “Ở trong mắt tôi, cô là một cô gái rất tốt, tôi và Mạc Trọng Huy từng đến với nhau, nhưng đã chuyện của bốn năm trước, hiện tại chúng tôi đã có cuộc sống của chính mình, có người mình yêu.”

Lý Hân Như trào phúng cười ra tiếng: “Bốn năm, chị muốn nói bốn năm trôi qua, anh ấy cũng không quên được chị sao? Rốt cuộc là một tình yêu như thế nào, bốn năm cũng không thể quên được.”

Lý Hân Như nói xong lau nước mắt rống lớn: “Tôi theo đuổi anh ấy đã hai năm, hai năm này tôi trả giá bao nhiêu, nhưng vì sao anh ấy vẫn quên không được chị? An Noãn, tôi thật sự rất muốn hận chị, nhưng tôi làm không được, tôi chưa từng có bạn bè, từ đầu tôi đã xem chị như người bạn duy nhất của tôi. Tôi có thể không để ý đến quá khứ của hai người, nhưng vì sao chị muốn giấu diếm tôi, lừa gạt tôi, làm tôi như một con ngốc trước mặt chị.”

An Noãn nhịn không được cầm tay Lý Hân Như ôn nhu an ủi: “Thực xin lỗi, tôi không nghĩ tới sự tình sẽ trở thành như vậy, tôi không nói với cô vì không muốn cô suy nghĩ nhiều.”

“Không, nếu chuyện này do chị nói ra, tôi nhất định sẽ không tức giận, mỗi người đều có quá khứ, chỉ là đúng lúc, anh ấy là quá khứ của chị, tôi có thể hiểu. Nhưng chuyện này là từ trong miệng của anh ấy nói ra, anh ấy còn muốn hủy bỏ hôn ước với tôi, tôi chịu không nổi, tôi thật sự chịu không nổi, tôi không thể không có anh ấy, thật sự không thể mất đi anh ấy.”

Lý Hân Như nói xong gục đầu lên bàn khóc, là một thiên kim tiểu thư nhưng cô không để ý đến hình tượng khóc lớn trước mặt mọi người. An Noãn ngồi ở đối diện, giống như người đầu sỏ gây nên chuyện.

“Lý Hân Như, cô đừng như vậy, Mạc Trọng Huy có lẽ chỉ nói mà thôi, giống như cô nói, người nhà của hai người sẽ không cho phép chuyện như vậy phát sinh. Cô có thể đi tìm gia gia của anh ấy, có lẽ Mạc lão gia tử có thể giúp cô.”

Lý Hân Như ngẩng đầu, hung tợn nhìn An Noãn: “Chị đừng khuyên tôi làm chuyện đó, anh ấy ghét nhất bị tôi lấy gia gia anh ấy ra nói.”

An Noãn nhíu nhíu mày.

“Chuyện hôm nay tôi tới tìm chị hy vọng chị không nói cho anh ấy biết, nếu không lại giận tôi.”

Lý Hân Như nói xong cầm ly cà phê uống hết.

“Hôm nay tới tìm chị muốn nói với chị, tôi sẽ không buông tay, cho dù đối thủ là chị, tôi cũng sẽ không mềm lòng.”

An Noãn bất đắc dĩ cười cười: “Yên tâm đi, tôi sẽ không trở thành đối thủ của cô.”

“Bởi vì chị có Aaron đúng không? An Noãn, tôi muốn hỏi chị, chị yêu Aaron hay vẫn yêu Huy của tôi?”

An Noãn hít sâu một hơi, bình tĩnh nói: “Tôi không nói tôi yêu ai, tôi chỉ muốn nói với cô, tôi sẽ kết hôn với Aaron, rất nhanh.”

Lý Hân Như tựa hồ nhẹ nhàng thở ra thản nhiên nói: “Tôi rất muốn ngày đó nhanh đến, đến lúc đó tôi nhất định sẽ đến chúc mừng, chuẩn bị một phần đại lễ cho hai người.”

Sau khi nói xong Lý Hân Như mang theo chút tức giận rời đi, An Noãn ngồi thêm một lát. Bất tri bất giác, cô ngồi từ buổi sáng cho đến trời tối, phục vụ ở đây rất tốt, thỉnh thoảng mang trà cho cô.

Đến tối, có lẻ phục vụ nhịn không được đi tới cười hỏi cô: “Tiểu thư, cô đã ngồi ở đây một ngày? Có muốn ăn chút gì hay không? Uống cà phê như vậy không tốt cho sức khỏe.”

“Ông chủ của các người có thường xuyên quán đến không?”

Phục vụ giật mình, tiếp theo hiểu rõ cười cười nói: “Thì ra cô gặp ông chủ của chúng tôi, thật có lỗi, hiện tại ông chủ rất bận, rất ít khi đến đây, hơn nữa bình thường ông ấy đều đợi đến khi quán đóng cửa, một mình ở bên trong uống cà phê, ông chủ không thích nhiều người.”

Phục vụ đi tiếp đón một vòng, thấy An Noãn còn chưa đi, cô ta lại đến ngồi cười nói với cô: “Tiểu thư, nói thật với cô, ông chủ của chúng tôi đã có vị hôn thê, đối phương là con gái của phú hào, môn đương hộ đối với ông ấy, cô sẽ không có cơ hội. Cô đừng nhìn ông chủ chúng tôi giàu có như vậy, sẽ giống những người khác ăn chơi trác táng, ông ấy đối với chuyện cảm tình rất chuyên nhất, sẽ không bởi vì phụ nữ xinh đẹp mà động tâm. Nghe nói trước kia ông chủ yêu một cô gái người Giang thành, quán cà phê này giống với một quán ở Giang thành, lúc trước ông ấy vì người phụ nữ mình thích mở một quán cà phê, về phần nguyên nhân họ chia tay không ai biết, hiện tại quán cà phê giống như vậy được mở ở rất nhiều thành phố lớn trong cả nước, người ta đồn rằng, ông chủ muốn kỷ niệm đoạn cảm tình đã mất. Bởi vậy, cô trăm ngàn đừng cảm thấy mình xinh đẹp, muốn tạo ra cuộc gặp gỡ bất ngờ làm quen với ông ấy, ông chủ không phải người như thế.”

Từ quán cà phê đi ra, đã trễ sắc trời đã đen, nhưng trên đường vẫn còn rất náo nhiệt. An Noãn đi trong đám đông, giờ này khắc này cô không muốn về Thẩm gia, cũng không biết có thể đi đâu. Tiếng chuông di động vang lên, là dãy số quen thuộc, Mạc Trọng Huy gọi tới. Cô không lập tức nghe máy. Tiếng chuông liền vẫn vang lên, vang đến làm cô phiền não, cô mới nghe máy.

“Đang ở đâu?” Mạc Trọng Huy nhẹ nhàng thở ra: “Nghe nói em và ngoại công em cãi nhau?”

“Đúng vậy, tôi muốn kết hôn với Lâm Dịch Xuyên, ngoại công không đồng ý.”

Mạc Trọng Huy không nói gì lặp lại hỏi: “Đang ở đâu?”

“Mạc Trọng Huy, về sau anh đừng tìm tôi nữa được không?”

Bên kia đầu bắt đầu trầm mặc.

“Cũng đừng mở quán cà phê gì nữa, chúng ta đã sớm chấm dứt, không thể quay lại như lúc trước, anh tỉnh lại được không?”

An Noãn cơ hồ tê rống ra tiếng, trên đường đã có người nhìn cô bằng ánh mắt chán ghét.

“Mạc Trọng Huy, anh bức tôi sắp điên rồi, chẳng lẽ anh còn muốn bi kịch trong quá khứ tái diễn sao? Tôi cầu xin anh, đừng dây dưa liên hệ với tôi nữa được không?”

An Noãn rống xong gác điện thoại, tắt máy, bên tai rốt cục thanh tĩnh. Đã sớm không nên có gì dây dưa, bọn họ còn đang chờ mong cái gì?

--

An Noãn không về Thẩm gia mà đến khách sạn ở một đêm.

Vừa vặn Hứa Vĩ Thần đang ở đó, anh trêu chọc cô: “Nghe nói cô tìm được người nhà, chậc chậc, người có gia đình người thân có khác. Hôm nay sao lại tâm huyết dâng trào mà đến đây?”

Thấy An Noãn tâm tình không tốt, anh ra vẻ hiểu biết hỏi: “Sẽ không nhanh như vậy đã bị cái gọi là người nhà của cô đuổi ra ngoài chứ?”

An Noãn lười quan tâm anh, xoay người về phòng. Tắm rửa xong đang nằm trên giường, Hứa Vĩ Thần đến gõ cửa của cô.

“Có việc gì sao?” Cô phiền não hỏi.

Hứa Vĩ Thần cầm di động đưa cô: “Rừng già của cô gọi điện thoại, nói là di động của cô tắt máy.”

An Noãn nhận di động,‘Phanh --’ đóng cửa lại, nghe Hứa Vĩ Thần bên ngoài oán thầm: “Nha đầu kia, tính tình càng ngày càng tệ, cũng không biết ai làm cho như vậy.”

“Sao hôm nay lại về khách sạn?” Lâm Dịch Xuyên trầm giọng bình tĩnh hỏi.

An Noãn cúi đầu trả lời: “Em và ngoại công cãi nhau.”

Anh thở dài lo lắng hỏi: “Có phải vì anh? Ngoại công em vẫn không đồng ý chúng ta ở bên nhau?”

An Noãn “Ừ” một tiếng: “Ông không muốn gả em đến Anh quốc. Nhưng anh yên tâm, em nhất định sẽ thuyết phục ông.”

Lâm Dịch Xuyên gằn từng tiếng nói: “Ngày mai anh qua Bắc Kinh, anh với em cùng nhau thuyết phục ông, cho ông biết anh rất yêu em.”

Vốn nghĩ đêm nay sẽ mất ngủ, nhưng nói chuyện với Lâm Dịch Xuyên một hồi cô lại bất tri bất giác đi vào giấc ngủ, giọng nói của người đàn ông này giống như thôi miên.

Ngày hôm sau tỉnh lại, theo bản năng cô nhìn di động, may mắn anh đã gác điện thoại không như lần trước.

--

Lâm Dịch Xuyên mang Sớm tới Bắc Kinh vào tối hôm sau, Hứa Vĩ Thần lái xe đưa An Noãn đến sân bay đón họ.

Trên đường đi, Hứa Vĩ Thần nói: “Một nhà ba người như vậy các người không thấy vất vả sao? Hoặc là cô phải bay qua Anh quốc, hoặc là bọn họ đến Trung Quốc, tôi cũng thấy sốt ruột thay các người, người một nhà nên ở chung với nhau, giống như trước vậy, rất hạnh phúc. Cô luôn thích ép buộc, sớm muộn gì hạnh phúc cũng bị hủy trong tay cô.”

Máy bay một giờ sẽ hạ cánh, bọn họ ở sân bay chờ.

An Noãn nghĩ đến cái gì, quan tâm hỏi: “Anh tìm được người tình trong mộng của anh chưa?”

Vẻ mặt Hứa Vĩ Thần u buồn, kêu rên: “Đừng nói nữa, người ta đã có chồng, đời này tôi cũng chỉ có thể yêu đơn phương.”

“Thật đáng thương, còn chưa kịp yêu đương đã bị bóp chết khi còn trong nôi.”

Hứa Vĩ Thần chọc tức: “Cô bớt nói mấy lời vô nghĩa đi, cẩn thận tôi nói xấu cô trước mặt Rừng già.”

An Noãn bĩu môi thản nhiên nói: “Hứa Vĩ Thần, chờ thời hạn một năm hết, chúng ta cùng nhau về Anh quốc, đến lúc đó anh tìm cho mình một cô gái tốt, yêu đương rồi kết hôn đi.”

Hứa Vĩ Thần hừ nhẹ: “Một năm này của tôi hoàn toàn do cô hại, nhưng An Noãn, tôi không trách cô, nếu không phải cô, tôi cũng không được rèn luyện như bây giờ, nói thật ra, tôi cảm thấy năng lực của mình tăng lên rất nhiều, hiện tại, tôi không chỉ có thể thiết kế bản vẽ, tôi còn học được quản lý, thật đúng là môn học cao thâm. Bản thân đứng ở vị trí này, mới phát hiện Rừng già của cô có bao nhiêu vất vả.”

Rốt cục cũng đón được họ, Sớm vừa thấy An Noãn liền hưng phấn nhào vào lòng cô.

“Mẹ, con muốn hôn mẹ, con rất nhớ mẹ.” Tiểu tử kia ôm đầu cô hôn thắm thiết.

Hứa Vĩ Thần ở bên cạnh thở dài: “Chỉ cần có An Noãn, tôi thật giống như vô hình.”

Lâm Dịch Xuyên cũng thở dài, cũng nói đùa: “Chỉ cần có Sớm, tôi cũng như một người vô hình.”

Hứa Vĩ Thần vỗ mạnh lên vai anh cười nói: “Cậu không nên đem tiểu gia hỏa này tới đây, có Jim làm bóng đèn, muốn làm chuyện gì cũng không tiện.”

Hứa Vĩ Thần giống như chạm đến điểm yếu của Lâm Dịch Xuyên, chỉ thấy anh nhướng mày nhìn về phía cô.

Trên đường về khách sạn, Sớm vẫn ở trong lòng An Noãn làm nũng, Lâm Dịch Xuyên hầu như không nói được câu nào.

“Mẹ, con nghe Rừng già nói, mẹ muốn dẫn con đi gặp Thái công, Thái công có bộ dáng như thế nào?”

An Noãn dừng một chút, lập tức cười nói: “Thái công tốt lắm, nhất định sẽ rất thích Sớm của chúng ta.”

Đến khách sạn, bọn họ cùng nhau ăn tối, Lâm Dịch Xuyên nói Sớm ở trên máy bay hưng phấn đến ngủ không được, trong lúc ăn cơm, mắt tiểu tử kia không mở ra được. Cơm nước xong, An Noãn vội vàng tắm rửa cho Sớm, ôm về giường.

“Con muốn ôm mẹ ngủ.”

Tiểu tử kia nằm ở trên giường làm nũng, ôm An Noãn, không cho cô rời đi.

An Noãn dụ dỗ: “Mẹ tắm xong sẽ ngủ với con.”

“Không, con sợ mẹ lại gạt con, thức giấc sẽ không còn gặp mẹ.”

An Noãn không có cách nào, đành phải nằm xuống, ôm Sớm vào lòng. Không lâu sau, Sớm nhắm mắt ngủ. Thấy Sớm đã ngủ An Noãn định đi tắm, nhưng đứa nhỏ này dùng đôi tay nhỏ bé ôm chặt thắt lưng cô.

Từ nhỏ Sớm đã thiếu cảm giác an toàn, có lẽ Lâm Dịch Xuyên không có thời gian chăm sóc Sớm, An Noãn cũng phải đi làm, cho nên Sớm luôn cảm thấy người bên cạnh Sớm luôn sẽ rời xa nó.

Quên đi, không tắm thì không tắm, An Noãn cũng ôm chặt Sớm, giờ này khắc này Sớm chính là tất cả của cô.

Lâm Dịch Xuyên đẩy cửa bước vào, lập tức đi đến bên giường, vỗ vỗ đầu An Noãn đầu, thấp giọng nói: “Đi.”

An Noãn nghi hoặc nhìn anh: “Đi đâu?”

“Em ở bên cạnh Sớm lâu như vậy, có phải nên bồi anh một lát?”

An Noãn thối anh một ngụm: “Lâm Dịch Xuyên, anh thật đúng là càng ngày càng có tiền đồ, anh tranh cái gì.”

“Em không đi, anh chỉ còn cách gọi Sớm thức dậy.”

An Noãn nhướng mắt, thật cẩn thận gỡ tay Sớm ra khỏi trên lưng cô. Chân vừa chạm đấy đã bị Lâm Dịch Xuyên ôm cổ, vừa kéo vừa ôm mang ra phòng. Anh một cước đá văng cửa phòng ngủ, khẩn cấp áp cô lên tường.

“Lâm Dịch Xuyên, anh phát điên cái gì?”

Anh cọ cọ môi lên má cô, hơi thở nặng nề.

“Em không cho anh ăn, cũng phải cho anh ôm hôn một chút, anh đã nhân nhượng rất nhiều vì lợi ích toàn cục.”

Lâm Dịch Xuyên ôm cô hôn điên cuồng, hôn đến có chút không thể khống chế, anh mới dừng tay.

“Có nói chuyện với ngoại công em chưa? Khi nào sẽ đi gặp ông?”

An Noãn phiền não lắc đầu.

“Nếu không ngày mai đi, anh mang Sớm đi cầu ông, nếu ông không đồng ý chúng ta ở bên nhau, anh và Sớm quỳ trước mặt ông không đứng dậy, anh xem ổng có thể nhẫn tâm không.”

An Noãn hừ hừ: “Anh đừng làm vậy, ngoại công em chuyện gì cũng làm được, nếu không chuẩn bị thật tốt mà trực tiếp đi gặp ông, ông có thể đả thương anh.”

Lâm Dịch Xuyên nhíu nhíu mày, buồn bực hỏi: “Rốt cuộc là người nào? Lợi hại như vậy?”

“Anh nhìn thấy nhị cữu của em sẽ hiểu được.”

“Quên đi, không nói chuyện này nữa, ngoại công em cho dù không đồng ý, em cũng là người của anh. Anh mệt mỏi, đi ngủ với anh.”

An Noãn bĩu môi, tức giận nói: “Em muốn ngủ với Sớm, anh ngủ một mình đi.”

“Không được, em là vợ anh không phải vợ Sớm.”

“Lâm Dịch Xuyên, anh sao vậy đi phân cao thấp với con mình, Sớm còn nhỏ, anh để thằng bé ngủ mình ở hoàn cảnh lạ lẫm sao.”

“Tuy Sớm còn nhỏ, nhưng rất độc lập, không thành vấn đề.”

An Noãn không để ý tới anh, trực tiếp đi ra ngoài. Lâm Dịch Xuyên ôm thắt lưng cô lại, đặt cô lên giường.

“Tối nay em ngủ ở đây, không chó phép đi bất cứ nơi nào. Anh kêu Hứa Vĩ Thần ngủ với Sớm.”

An Noãn không giãy dụa nữa, tới phòng tắm đi tắm, ngoan ngoãn nằm cạnh Lâm Dịch Xuyên. Cô nợ anh rất nhiều, có khi cảm thấy cho dù giao cả bản thân mình cho anh, cũng không trả được.

“Noãn, anh đau đầu, giúp anh xoa.”

Lâm Dịch Xuyên nằm ở trên giường, cau mày, giống như thật sự rất đau.

An Noãn ôm đầu anh lên đùi mình, nhẹ nhàng giúp anh ấn thái dương huyệt: “Có phải gần đây rất nhiều việc?”

“Ừ, thu mua một công ty kiến trúc, đã vài ngày không ngủ, anh phải tăng ca làm thêm, nhanh chóng giải quyết mọi chuyện qua đây với em. Anh rất sợ, anh không ở bên cạnh em, em sẽ bị người ta cướp đi.”

“Lâm Dịch Xuyên, tự tin của anh đâu hết rồi?”

“Anh nói rồi, anh đối bản thân mình rất tin tưởng, nhưng anh không tin tưởng em.”

An Noãn mím môi, cũng không có nói sạo. Lâm Dịch Xuyên rất nhanh đã ngủ, có thể rất mệt mỏi.

Ngày hôm sau vốn cô muốn đưa Sớm ra ngoài chơi, nhưng nhận được điện thoại của Thẩm Diệc Minh, ông từ nước ngoài khảo sát về, muốn gặp mặt An Noãn. Ông tới đón An Noãn về Thẩm gia.

An Noãn nhịn không được nói với ông: “Cữu, bạn trai cháu đang ở đây, cữu gặp anh ấy được không?”

Thẩm Diệc Minh theo bản năng nhíu mày cười nói: “Cùng cữu về nhà trước, chuyện này về nhà nói sau.”

Trên đường về Thẩm gia, Thẩm Diệc Minh vẫn nắm chặt tay cô bất đắc dĩ nói: “Nghe nói còn và lão gia tử cãi nhau, hai ngày rồi không về nhà.”

An Noãn bĩu môi, không nói chuyện.

“Tính tình của con thật giống mẹ con, mới nhìn qua thì im lặng thành thật, kỳ thật trong tâm rất quật cường, tính cách này cũng giống lão gia tử. Cữu nghĩ mặc kệ con và lão gia tử như thế nào, nhà nhất định phải về . Con có biết con không về nhà, trong lòng lão gia tử rất khổ sở. Dù sao cũng đã tám mươi tuổi, không thể để cho lão nhân gia hạ mình với con trước.”

“Cháu cũng không muốn ngoại công hạ mình với cháu, cháu chỉ muốn để mọi người cùng bình tĩnh. Cữu, ngoại công nói cái gì cũng không đồng ý gặp bạn trai cháu, cữu nhất định phải giúp cháu.”

Thẩm Diệc Minh thở dài: “Thậm chí cữu so với lão gia tử còn phản đối hơn, làm sao có thể giúp con.”

“Cữu --”

“Đừng làm nũng với cữu, vô dụng.”

Thẩm Diệc Minh ngoài miệng nói như vậy, nhưng trong lòng đã muốn thỏa hiệp.

“Cữu, ở nhà cữu là có tiếng nói nhất, lão gia tử cũng chỉ nghe lời cữu, cháu xin cữu giúp cháu được không? Mọi người gặp mặt anh ấy một lần, anh ấy thật sự rất vĩ đại.”

Thẩm Diệc Minh hỏi lại một câu: “Huy tử không vĩ đại?”

An Noãn thực nghiêm túc nói: “Cữu, cháu cùng Mạc Trọng Huy vĩnh viễn cũng không còn khả năng."

Thẩm Diệc Minh thở dài nói sang chuyện khác: “Gần đây làm việc thế nào? Có thuận lợi không?”

“Hạng mục đồ thư quán tạm thời gián đoạn, gần đây cũng không nhận hạng mục mới, sẽ được nghỉ ngơi một thời gian, bạn trai cháu và con trai anh ấy đã về đây, cháu muốn ở bên cạnh bọn họ.”

Thẩm Diệc Minh buồn bực hỏng rồi, nha đầu kia mỗi câu đều muốn nhắc nhở ông quyết tâm của cô.

--

Đến Thẩm gia, trong nhà rất nhiều người, đại cữu cùng tiểu cữu cũng đã về. Lão gia tử ngồi trên sô pha, nhìn qua khí sắc không tốt lắm.

Thẩm Diệc Minh gọi ‘Ba’

An Noãn gọi rất nhỏ: ‘Ngoại công, đại cữu, tiểu cữu’.

Hai người cậu đều rất vui vẻ đáp lời, lão gia tử ngồi trên sô pha thượng lại không nói gì, thậm chí cũng không nhìn mặt An Noãn.

Thẩm Diệc Minh vỗ vỗ vai cô nhỏ giọng nói: “Mau qua với ngoại công, ông chỉ đang tức giận.”

An Noãn không dám đi qua.

Đại cữu mẹ cũng đi tới nói: “Noãn Noãn, mau nói xin lỗi lão gia tử, cháu không đây hai ngày, ông cũng không ăn gì, lão nhân gia giống như một đứa bé, đều muốn được dụ dỗ.”

An Noãn từng bước một chậm rãi đi đến trước mặt lão gia tử, ngồi xuống bên cạnh ông kéo cánh tay ông làm nũng: “Ngoại công, chúng ta đi ăn cơm trưa được không? Đã đói bụng.”

Thần sắc lão nhân gia lúc này mới tốt hơn được chút. Người một nhà ngồi ăn cơm, An Noãn chậm chạp không dám mở miệng.

Thẩm Diệc Minh ngồi bên cạnh cô, An Noãn đưa mắt nhìn ông cầu cứu, nhưng Thẩm Diệc Minh như cố ý, làm bộ không thấy ánh mắt cô nhìn mình, không ngừng gặp thức ăn vào chén cô. An Noãn gắp cá cho lão gia tử, rất cẩn thận giúp ông lấy xương ra, lúc này lão nhân gia mới nở nụ cười.

“Ngoại công, cháu muốn xin ông một chuyện, nhưng ông đừng nóng giận được không?”

Lão gia tử liếc mắt nhìn cô một cái, sắc mặt nhất thời đen lại.

“Ngoại công, cháu không trông cậy ông lập tức đồng ý cháu kết hôn với anh ấy, nhưng ông gặp anh ấy một lần được không? Cháu xin ông, dù sao cháu và anh ấy đã ở bên cạnh nhau bốn năm, nếu không có anh ấy, mấy năm nay cháu cũng không biết sống như thế nào, có lẽ trên thế giới này đã sớm không có cháu. Cháu chỉ xin ông gặp anh ấy một lần, có đồng ý hay không đến lúc đó nói sau.”

Lão gia tử thở phì phò, cũng không biết có phải đang tức giận hay không.

Thẩm Diệc Minh cười giúp cô: “Lão gia tử, cho nha đầu kia chút mặt mũi đi, trước tiên gặp mặt, gặp mặt cũng không nhất định phải đồng ý. Chỉ bằng là người chiếu cố Noãn Noãn bốn năm, chúng ta cũng nên cảm tạ người ta.”

Quả nhiên lời nói của Thẩm Diệc Minh có phần lượng, lão gia tử không nói chuyện, xem như đồng ý rồi.

“Ngoại công, nếu không tối nay đi, được không?”

Lão gia tử hừ một tiếng, lấy mắt đáp lại. Ăn cơm xong, An Noãn vội vàng đem tin tức này nói với Lâm Dịch Xuyên.

Trước giờ không gì làm không được, không sợ trời không sợ đất như Lâm Dịch Xuyên lại khẩn trương hỏi: “Ngoại công em thích cái gì? Bây giờ anh đi mua còn kịp không?”

“Rừng già, anh ở khách sạn chờ em, em lập tức trở về.”

Trước khi đi, An Noãn đặc biệt tìm Thẩm Diệc Minh làm nũng với ông: “Cữu, tối nay làm phiền cữu, bất luận như thế nào cữu cũng phải giúp cháu.”

Thẩm Diệc Minh bất đắc dĩ cười.

“Đúng rồi cữu, ngoại công bình thường thích cái gì, chúng cháu muốn chuẩn bị một lễ vật tặng ông?”

“Lão gia tử đối tranh chữ cũng có nghiên cứu, cữu cũng có một bộ, cháu cầm trước, lần này cữu ở nước ngoài khảo sát mua được, vốn định đợi đại thọ của lão gia tử làm quà sinh nhật cho ông.”

An Noãn ôm Thẩm Diệc Minh làm nũng: “Cữu, cháu yêu cữu, về sau cháu nhất định sẽ hiếu thuận với cữu.”

An Noãn cầm tranh chữ, xoay người chạy ra ngoài, rất sợ bị lão gia tử bắt được.

--

Đến khách sạn, Lâm Dịch Xuyên đã chuẩn bị xong, tắm rửa thay quần áo mới cho Sớm, anh cũng tắm rửa thay âu phục.

An Noãn thấy anh như vậy liền trêu chọc: “Rừng già, nhìn anh thế nào cũng giống người muốn đi coi mắt!”

Lâm Dịch Xuyên vỗ nhẹ lên đầu cô bỗng nhiên nói: “Anh có chút khẩn trương.”

An Noãn vỗ ngực cam đoan: “Yên tâm, có em ở đây, em sẽ không để anh chịu ủy khuất. Ngoại công em nếu khi dễ anh, em với anh bỏ trốn.”

Có những lời này của An Noãn, Lâm Dịch Xuyên cuối cùng cũngyên tâm. Sớm lại rất vui vẻ, giống như chỉ có An Noãn và Lâm Dịch Xuyên, bất luận đi nơi nào, Sớm đều thật cao hứng.

An Noãn tự mình lái xe, đưa họ đến Thẩm gia. Trên đường đi Lâm Dịch Xuyên không nói được một lời, càng gần đến nhà, An Noãn cũng khẩn trương lên.

“Noãn, em nên nói để anh chuẩn bị tâm lý trước, ngoại công em rốt cuộc là như thế nào?”

“Cán bộ kỳ cựu đã về hưu, trước kia là đại quan. Lợi hại nhất là nhị cữu em, cao nhất Boss.”

Lâm Dịch Xuyên nghe xong giật mình, xoa đầu cô nói: “Trung Quốc có phải có câu chuyện về Bạch Phú Mỹ, xem ra anh cưới được một Bạch Phú Mỹ.”

(Bạch phú mỹ (白富美): người dẹp da dẻ trắng mịn, tướng mạo xinh đẹp, gia cảnh tốt)

“Còn phải nói, về sau anh phải hầu hạ em cho thật tốt.”

Đến Thẩm gia, phong cách cổ kính của ngôi nhà, làm cho Lâm Dịch Xuyên có cảm giác thực trang nghiêm. An Noãn cùng Lâm Dịch Xuyên nắm tay Sớm, đi vào phòng khách. Hôm nay trong nhà rất nhiều người, đại cữu nhị cữu tiểu cữu, lngay cả mấy người anh họ cũng tới.

Càng nhiều người An Noãn càng khẩn trương. An Noãn kéo Lâm Dịch Xuyên đến trước mặt lão gia tử, sắc mặt lão gia tử cũng không tốt.

An Noãn mím môi giới thiệu: “Ngoại công, đây là bạn trai cháu, tên tiếng Anh là Aaron Johnson.”

An Noãn vừa nói xong, lão gia tử kêu rên: “Ta nghe không hiểu tiếng Anh.”

An Noãn bĩu môi tiếp tục nói: “Tiếng Trung tên là Lâm Dịch Xuyên, mẹ anh ấy là người Trung Quốc.”

Lâm Dịch Xuyên rất lễ phép chào hỏi lão gia tử: “Ngoại công, ông khỏe.”

Lão gia tử hừ hừ, cũng không có quan tâm.

Không khí có chút xấu hổ, An Noãn ôm Sớm giới thiệu: “Ngoại công, đây là Sớm, con của chúng ta.”

Sớm cũng rất hiểu chuyện, vừa rồi trên đường đến đây cũng đã dạy thằng bé, tiểu tử kia thực lễ phép gọi: “Thái công, ông khỏe.”

Lão gia tử liếc đứa nhỏ một cái, vẫn phát ra một tiếng rất nhỏ hừ thanh.

An Noãn cắn cắn môi, kéo tay Lâm Dịch Xuyên đi đến trước mặt đại cữu: “Đây là đại cữu em, đại cữu mẹ.”

Lâm Dịch Xuyên thập phần lễ phép chào hỏi: “Đại cữu tốt, dì tốt.”

Khi đến trước mặt Thẩm Diệc Minh, An Noãn giới thiệu: “Đây là nhị cữu, nhị cữu mẹ.”

Khi Lâm Dịch Xuyên nhìn thấy Thẩm Diệc Minh, sắc mặt trong nháy mắt tái nhợt, lập tức cười chào hỏi: “Nhị cữu tốt, dì tốt.”

Đến trước mặt tam cữu cũng chào hỏi. Còn có hai người anh họ, họ cũng rất khách khí, bắt tay Lâm Dịch Xuyên. Đến trước mặt Thẩm Thần Phong, anh lại cà lơ phất phơ, kéo An Noãn chua nói: “Em gái bảo bối của tôi cũng không phải dễ dàng có thể bị anh lấy về nhà, chúng tôi đều luyến tiếc Noãn Noãn, anh nói làm sao bây giờ?”

Lâm Dịch Xuyên không kiêu ngạo không siểm nịnh nói: “Tôi sẽ chiếu cố cô ấy, yêu thương cô ấy, cũng giống như các người yêu thương cô ấy.”

“Nhưng bất luận anh yêu Noãn Noãn như thế nào, chúng tôi cũng không yên tâm để Noãn Noãn đi theo anh đến Anh quốc, muốn giữ Noãn Noãn ở bên cạnh, lúc nào nhớ cũng có thể gặp mặt.”

Lâm Dịch Xuyên nhướng mày. An Noãn trừng mắt nhìn Thẩm Thần Phong.

“Em đừng trừng mắt nhìn anh, trong lòng mọi người đều nghĩ như vậy, nếu anh ta không có câu trả lời hợp lý, cũng đừng mơ tưởng lấy được em.”

Thẩm Thần Phong đang khảo nghiệm Lâm Dịch Xuyên, cũng có thể nói đang ép anh, buộc anh nói ra về Trung Quốc phát triển, định cư ở Trung Quốc. Nhưng Lâm Dịch Xuyênlàm sao có thể cho một lời hứa hẹn như vậy.

Đại cữu mẹ là người tốt nhất, không muốn làm Lâm Dịch Xuyên khó xử, cười nói: “Ăn cơm, mọi người ngồi xuống ăn cơm, từ từ tán gẫu.”

--

Người một nhà ngồi xuống ăn cơm, An Noãn ngồi bên cạnh lão gia tử, Lâm Dịch Xuyên ngồi bên cạnh An Noãn, sớm ngồi trên đùi An Noãn.

An Noãn gắp rất nhiều đồ ăn vào chén lão gia tử, cười nói: “Ngoại công, ông ăn nhiều một chút.”

Lão nhân gia cũng không quan tâm cô, nhưng sắc mặt đã không còn khó coi như vừa rồi, dù sao trong lòng nha đầu này mình vẫn là trước nhất. Nếu An Noãn gắp đồ ăn cho Lâm Dịch Xuyên trước, không chừng lão gia tử phải hoàn toàn bão nổi.

An Noãn thấy Lâm Dịch Xuyên không ăn liền gắp chút đồ ăn vào chén anh: “Nếm thử tay nghề của đại cữu mẹ em, so với trong khách sạn ngon hơn rất nhiều.”

Lão gia tử vừa thấy An Noãn như một con chim nhỏ trước mặt Lâm Dịch Xuyên, một bụng lửa giận.

Thẩm Diệc Minh thản nhiên hỏi: “Lâm tiên sinh là kiến trúc sư, bình thường có phải rất bận rộn nhiều việc?”

An Noãn bĩu môi, oán giận nói: “Nhị cữu, anh ấy tên Lâm Dịch Xuyên, cữu trực tiếp gọi tên anh ấy là được rồi, gọi Lâm tiên sinh cảm giác rất khách khí.”

Lão gia tử thét lớn một tiếng: “Vốn chính là người ngoài, sao có thể kêu thân mật như vậy?”

Một câu của lão nhân gia làm cho tất cả mọi người giật mình, bao gồm người cà lơ phất phơ như Thẩm Thần Phong cũng nhíu mày.

An Noãn nhẫn nại nói: “Ngoại công, anh ấy là bạn trai cháu, không phải người ngoài, rất nhanh sẽ là người trong nhà của chúng ta.”

Lão gia tử đập tay lên bàn đứng lên, rống giận: “Cháu nghĩ ta và Thẩm gia là người như thế nào, cháu tùy tiện đem một người về thì có thể trở thành người nhà của chúng ta? Nhà này chẳng lẽ cháu nói thì được?”

Cho đến lúc này, tính nhẫn nại của An Noãn hoàn toàn hết sạch. Cô không thể dễ dàng tha thứ để cho Lâm Dịch Xuyên ở cô trước mặt chịu khuất nhục. Cô không hiểu, người nhà của Lâm Dịch Xuyên có thể chấp nhận cô, vì sao người nhà cô không thể chấp nhận Lâm Dịch Xuyên.

An Noãn ôm Sớm đứng lên, nhìn lão gia tử, gằn từng tiếng: “Ngoại công, nhà này là ông định đoạt, nhưng muốn làm cháu ngoại của ông hay không thì phải do cháu nói.”

Lão gia tử bị tức nói không ra lời.

Thẩm Diệc Minh nghiêm khắc quát lớn: “An Noãn, sao con lại nói chuyện với lão gia tử như thế, không biết lớn nhỏ.”

Lâm Dịch Xuyên ở bên cạnh cô cau mày trách mắng: “Nói xin lỗi với ngoại công em.”

“Cháu là vậy, cháu không hiểu chuyện.” An Noãn quật cường quát: “Cháu tôn trọng ông, cháu trăm phương nghìn kế muốn dẫn anh ấy về gặp ông, cháu muốn ông biết, cháu tìm một người đàn ông vĩ đại như thế nào, anh ấy rất yêu cháu sủng cháu, cháu hy vọng ông có thể yên tâm giao cháu cho anh ấy. Nhưng từ đầu tới cuối ông đều khinh khi anh ấy, anh ấy là bạn trai cháu, là người cháu muốn cả đời ở bên nhau, cháu không có cách nào nhìn anh ấy vì cháu mà chịu ủy khuất. Nếu ông thật sự không có biện pháp chấp nhận anh ấy, vậy cháu cũng không cháu ngoại ông.”

An Noãn ôm Sớm bước đi, Lâm Dịch Xuyên vẫn đứng giải thích với lão gia tử.

An Noãn quay đầu lại rống anh: “Lâm Dịch Xuyên, anh có đi hay không?”

“Ngoại công, thật xin lỗi, cháu sẽ khuyên cô ấy.”

Lâm Dịch Xuyên nói xong, mới đuổi theo An Noãn. Lão gia tử vẫn lấy tay đè lên ngực mình, đau lòng đến không thở được.

“Ba, ba đừng nóng giận, Noãn Noãn chỉ tức giận nên nói thế.”

Đậu Nhã Quyên vỗ nhẹ lên lưng lão gia tử, giúp ông vuốt hơi thở lên.

Lão gia tử thống khổ nói: “Thẩm Thiên ta tạo nghiệt gì, sinh ra một đứa con gái quật cường, hiện tại ngay cả cháu ngoại cũng như thế, tính tình giống như mẹ của nó.”

Đậu Nhã Quyên đỡ lão gia tử ngồi xuống, Tiết Ngọc Lan vội vàng bưng tới một ly nước, để lão gia tử uống.

“Ba, ba đừng kích động, thân thể ba không tốt, không thể kích động.”

Lão gia tử khoát tay: “Mạng già này, sớm muộn gì cũng chết trên tay nha đầu kia, nói nói cái gì, thế nào cũng phải tức chết ta mới thôi, cũng giống như mẹ của nó, vì đàn ông ngay cả ngoại công cũng có thể từ bỏ.”

Mọi người cũng không dám nói cái gì, chỉ có thể an ủi ông.

Thẩm Thần Phong cũng an ủi ông: “Gia gia, An Noãn nha đầu chết tiệt này tính tình bạo phát, về sau nhất định sẽ hối hận, ông xem ngày mai Noãn Noãn phải chạy tới giải thích làm nũng với ông, đến lúc đó ông cũng không cần nhìn Noãn Noãn nữa.”

Lão gia tử thô thở phì phò, giọng mỏi mệt nói: “Ta mệt mỏi, đưa ta trở về phòng.”

“Ba, ba ăn một chút gì rồi nghỉ ngơi.”

Lão gia tử lắc đầu: “Ta còn có thể nuốt trôi đâu, tức cũng đủ no.”

--

Ở bên ngoài, Lâm Dịch Xuyên đuổi kịp An Noãn, nhịn không được trách cứ cô: “Sao em có thể nói với ngoại công em những lời này?”

“Em nói sai sao? Ngoại công đối xử với anh như vậy, bỏ qua không chịu chấp nhận anh, không lẽ em còn phải tiếp tục đau khổ cầu xin ông? Lời nói của em quá đáng, lời nói của ông không quá đáng sao?”

Lâm Dịch Xuyên lắc đầu, bất đắc dĩ nói: “Ngoại công em đã không chấp nhận anh, bây giờ em còn vì anh trở mặt với ông, đời này không chừng ông cũng sẽ không chấp nhận anh.”

“Quên đ, cùng lắm thì em không nhận ông là được.” An Noãn giận dỗi nói, chui vào trong xe.

Sớm có lẻ bị sợ hãi, lui vào trong lòng An Noãn, một câu cũng không nói.

“Lâm Dịch Xuyên, anh lái xe đi, em mệt mỏi, chỗ nào không biết em sẽ chỉ đường.”

Trong lòng Lâm Dịch Xuyên rất cảm động, An Noãn vì anh, tình nguyện đắc tội người nhà mình. Chết tiệt, anh còn từng hoài nghi tình yêu của cô đối với mình.

Cảm động là một chuyện, về phương diện khác anh cũng lo lắng, dù sao quan hệ huyết thống không thể dứt bỏ được, anh cũng không muốn thấy An Noãn phải lựa chọn giữa anh với người nhà của của mình. Vấn đề của Thẩm Thần Phong luôn quanh quẩn bên tai, anh phải làm thế nào để cô và người nhà của cô không rời xa nhau.

“Rừng già, anh đừng buồn, anh với em đã ở bên nhau bốn năm, em và bọn họ mới một tháng.”

Lâm Dịch Xuyên bất đắc dĩ lắc đầu, sủng nịch xoa xoa đầu cô.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.