Cửu Dung

Chương 12: Q.5 - Chương 12




Hồi 10: Mầm họa ngầm sinh sôi (1)

Sau khi trở lại Duy huyện, tôi ở tạm nhà họ Thẩm, nhưng lần này đã khác xa ngày xưa rồi. Tôi có cảm giác mặc dù mọi người của Thẩm gia đều cung kính với tôi, nhưng vô hình trung lại xa lạ rất nhiều, trong lòng không khỏi có phần buồn bã.

Tôi ở Thẩm gia chừng mười ngày, thấm thoắt đã đến thời hạn hồi cung. Thánh chỉ của Hoàng thượng truyền xuống, lệnh cho tôi mau chóng trở về. Tôi vốn muốn đưa cha tôi lên kinh thành, nhưng cha sợ trong kinh thành lắm quy tắc, không được tự nhiên, nhất định không chịu đi, tôi cũng đành phải hủy bỏ.

Trước khi lên đường, Thẩm lão gia hết lần này đến lần khác nói sẽ hết lòng chăm sóc cha tôi, bảo tôi không cần phải lo lắng nữa. Mặc dù nói thế, song từ đầu đến cuối tôi vẫn có chút không yên lòng. Dẫu vậy thánh chỉ khó trái, ngay cả khi muôn vàn không muốn, tôi vẫn phải lên đường trở về theo đúng hạn.

Trên đường, Thư Vũ, Minh Nguyệt Hân Nhi làm bạn trong xe cùng với tôi, Băng Ngưng và Hải Đông Thanh thì cưỡi ngựa song song ở bên ngoài.

Thư Vũ thấy tôi hơi rầu rĩ không vui, khuyên: “Nương nương, phàm việc gì người cũng nên nghĩ thoáng ra một chút, chỉ cần Hoàng thượng bằng lòng, người muốn về thăm người thân lần nữa cũng không phải việc gì khó khăn”.

Tôi cười khổ, nói: “Tuy nói thì nói thế, nhưng trong lòng luôn khó tránh khỏi không thoải mái đôi phần. Những chuyện xảy ra trước kia cứ hiện ra rõ mồn một trước mắt, tựa như mới chỉ là chuyện ngày hôm qua, nhưng hiện giờ trên nấm mộ của Liễu Vũ Tương và Đỗ Linh Nhược đã um tùm cỏ thơm. Đó gọi là nhân sinh như đám lá bèo, tan tan hợp hợp dễ chèo muôn phương, vui buồn ly hợp mấy đường, thế sự khó liệu cho tường ai ơi, nói chung là như thế đó”.

Minh Nguyệt Hân Nhi nghe tôi nói vậy, suýt bật khóc thành tiếng. Thư Vũ vội vàng khuyên bảo cạnh bên.

Xe ngựa đang đi, tôi chợt nghe Băng Ngưng “ơ” lên một tiếng, nói: “Trời đang đẹp thế này, sao vừa nói mưa là mưa ngay xuống được thế nhỉ?”.

Ngay sau đó, tôi nghe tiếng Hải Đông Thanh ở bên ngoài bẩm báo: “Nương nương, trời nổi mưa gió bất ngờ, bỗng mưa to đến nơi rồi, chúng ta nên tiếp tục lên đường hay là nghỉ chân một chút trước đã? Xin nương nương hãy chỉ thị”.

Tôi vén màn kiệu lên, một cơn gió lạnh phả thẳng vào mặt. Trời mưa khá mau, nếu xối vào người sẽ rất khó chịu. Cho nên tôi nói: “Nếu trời mưa rồi, chúng ta cứ tìm một chỗ tránh mưa, đừng ngại, đợi tạnh mưa rồi đi tiếp”.

Hải Đông Thanh nói: “Đa tạ nương nương thương cảm”.

Lập tức có người lên tiếng: “Nương nương, từ chỗ này đi lên phía trước khoảng nửa dặm đường nữa sẽ có một trà quán khá lớn, chúng ta không ngại đến đó nghỉ chân một chút đi. Trà quán kia không chỉ bán nước trà mà còn có cả cơm canh. Chẳng những các huynh đệ có thể nghỉ ngơi một chút, mà còn thuận đường hong khô quần áo”.

“Sao?” Tôi cười bảo: “Chỗ này có thêm một trà quán mà sao bản cung chưa từng nghe nói?”.

Băng Ngưng lớn tiếng nói: “Chứ còn gì nữa? Con đường này trước trước sau sau ta đã đi qua đi lại không dưới bảy tám lần rồi, sao lại không nghe nói từng có một trà quán?”.

Tôi còn nghe thấy có người nhỏ giọng nói thầm một câu: “Bình thường cứ như thằng đầu gỗ, đánh mười đại bản cũng chẳng nói được một câu, hiện giờ bảo vệ nương nương lại thích thể hiện thế”.

Hải Đông Thanh hỏi người kia: “Lưu Nhị, nếu ngươi không biết thì đừng có nói lung tung”.

Lưu Nhị cao giọng đáp: “Nương nương, Thống lĩnh, Băng cô nương, trà quán không nằm trên con đường cái mà là men theo lối rẽ trên đường đi xuống thêm chút nữa. Trà quán này do tỷ tỷ và tỷ phu tôi mở ra nên tôi mới biết rõ thế”.

Tôi mỉm cười nói: “Thì ra là vậy, tình cảm như thế tốt quá. Trước tiên chúng ta vào đó nghỉ ngơi một chút. Cơn mưa này mau thế thì chắc hẳn cũng tạnh nhanh thôi”.

Ngay lập tức, Hải Đông Thanh liền hạ lệnh để mọi người đi đến trà quán của tỷ tỷ và tỷ phu Lưu Nhị nghỉ ngơi.

Thư Vũ khe khẽ nói với tôi: “Nương nương, nô tỳ thấy chúng ta vẫn nên trở về sớm thì hơn. Người xem giờ đã là nửa buổi chiều rồi, nếu nghỉ ngơi lâu, cơn mưa này cũng mãi không tạnh, trước khi trời tối mà không thể đến kịp trạm dịch, đến lúc đó, chỉ e vạn nhất gặp phải nguy hiểm gì. Xin nương nương hãy suy tính cẩn thận”.

“Việc này…” Tôi do dự một chút, nói: “Cứ để cho đoàn người nghỉ ngơi một chút đã. Trời mưa to thế, chúng ta ngồi trong kiệu không thấy gì, nhưng bọn họ đều rất vất vả”. Thư Vũ thấy tôi khăng khăng giữ ý kiến của mình, đành phải nói: “Vâng, nương nương”.

Trà quán kia quả nhiên rất gần, không cần đến một khắc đã tới rồi. Tỷ tỷ và tỷ phu của Lưu Nhị thoạt nhìn đều là nông dân rất thật thà, rất chất phác. Tôi đặc biệt có ý dặn dò mọi người không được làm lộ thân phận của chúng tôi, không được quấy nhiễu người dân, tất nhiên bọn họ đều đồng ý.

Đi hơn nửa ngày đường, quả thật có hơi đói bụng. Tỷ tỷ của Lưu Nhị tên là Quế Hoa, đã tự tay làm mấy món điểm tâm ngon, đưa đến trước mặt tôi, nói: “Mời ăn chút điểm tâm đi, đều là nhà nông, mặc dù hơi đạm bạc, nhưng mong được thông cảm”.

Tôi cười nói: “Nói những lời này thật xa cách quá”.

Minh Nguyệt Hân Nhi lấy một miếng bỏ vào miệng, nhai nhóp nhép. Con bé vừa ăn vừa không ngừng khen ngợi: “Ăn ngon, ăn ngon, ăn ngon quá!”.

Minh Nguyệt Hân Nhi nói xong còn nhón một miếng nữa bỏ vào miệng Băng Ngưng. Băng Ngưng cũng một mực khen ngon. Chỉ chớp mắt hai đứa đã ăn liền mấy miếng.

Tôi cũng cầm lấy một miếng, chuẩn bị nếm thử. Tỷ tỷ Quế Hoa của Lưu Nhị khuôn dung tươi tắn như một đóa hoa quế, đứng bên cạnh khuyên: “Nương nương, điểm tâm tôi làm nổi danh khắp cả mười phố tám thôn ở đây đấy. Người ăn nhiều một chút”.

Tôi nghe xong lời Quế Hoa, trong lòng chợt hồi hộp một chút. Đúng lúc này, ánh mắt tôi chạm tới ánh mắt của Thư Vũ, trong mắt cô lóe lên vẻ lo lắng. Tôi hiểu vì sao cô lại như vậy, nếu tỷ tỷ và tỷ phu của Lưu Nhị chỉ là bách tính bình thường, làm sao họ có thể biết được chuyện tôi là Dung phi. Tôi đã từng đặc biệt dặn đi dặn lại những người hộ tống không được tiết lộ thân phận của tôi ra ngoài.

Thư Vũ thông minh như vậy, đương nhiên cũng lập tức ý thức được. Chỉ có Minh Nguyệt Hân Nhi và Băng Ngưng chỉ mải mê ăn uống, không phát hiện ra Thư Vũ đang đưa ánh mắt cảnh báo cho hai đứa.

Tôi cố tình đặt miếng điểm tâm sát bên miệng, ra chiều muốn ăn, sau đó lại ôm ngực, nói: “Chắc là vừa rồi đi đường gấp quá, ta thấy hơi buồn nôn, trong bụng khó chịu, không ăn vô mấy thứ này”. Thư Vũ cũng làm ra vẻ quan tâm, nói: “Nếu thế thì phu nhân chờ chút, để tôi gọi Hải huynh đệ vào”. Thư Vũ nói xong, đi ra cửa gọi Hải Đông Thanh mấy tiếng, không thấy ai trả lời.

Trong lòng tôi có phần luống cuống, mới vừa rồi bên ngoài còn ầm ĩ, sao chỉ chốc lát đã hoàn toàn không còn động tĩnh rồi?

Thư Vũ vừa toan đi ra ngoài, tỷ tỷ Quế Hoa của Lưu Nhị lại bỗng nhiên thay đổi nét mặt, lớn tiếng nói: “Khỏi cần phải đi nữa, có đi cũng chỉ vô ích thôi”.

Ả ta nói lớn tiếng như vậy cho nên Minh Nguyệt Hân Nhi và Băng Ngưng đều giật nảy mình.

Thư Vũ quay trở lại, bảo vệ tôi, hỏi: “Các ngươi là ai? Tóm lại các ngươi muốn làm gì?”.

Băng Ngưng vội rút kiếm ra, vừa rút vừa hỏi: “Ngươi là ai?”. Nhưng cô bé còn chưa hỏi hết lời, cả người đã đổ nhào xuống. Minh Nguyệt Hân Nhi cũng ngã xuống đất.

Quế Hoa bật cười ha ha, nói: “Hỏi ta là ai à? Chuyện đã đến nước này, bản thân ta cũng không ngại nói cho các ngươi biết. Để các ngươi đến âm phủ được làm một con quỷ hiểu chuyện. Ta là…”. Ả vừa mới nói đến đây, kẻ đóng giả trượng phu của ả đã đi đến, to tiếng trách mắng: “Vũ Nương, đừng nói lung tung”. Người đàn bà kia vội dừng lại không nói.

Nam nhân này hình như cẩn thận hơn nữ nhân được gọi là “Vũ Nương”. Mới vừa nãy thoạt nhìn hắn còn rất hiền lành, nhưng hiện giờ đã lộ vẻ hung dữ, lại tựa như hung thần ác sát. Hắn cười gằn, nói: “Dung phi nương nương, nếu cô muốn biết chúng tôi là ai, vậy làm phiền cô đến âm phủ hỏi đi, tin rằng Diêm Vương gia sẽ cho cô một câu trả lời vừa ý”.

Trong lòng tôi nghĩ, chẳng lẽ hôm nay tôi thật sự sẽ phải táng thân nơi đồng không mông quạnh này?

Đúng lúc này, nam nhân kia đã giơ cán búa trong tay lên.

Tại thời điểm ngàn cân treo sợi tóc, nói thì chậm, làm thì nhanh, có một người từ cửa sổ xông vào, vững vàng hạ xuống trước mặt tôi và Thư Vũ. Tôi định thần nhìn kỹ, không phải ai khác, đúng là Phó thống lĩnh thị vệ đại nội Hải Đông Thanh.

“Hải thống lĩnh!” Tôi kinh sợ nói.

Nam nhân kia đưa mắt nhìn Hải Đông Thanh, lạnh lùng nói: “Lại thêm một tên nữa tự tìm đường chết”.

Công Tôn Vũ Nương lại kinh ngạc: “Hải Đông Thanh, chẳng phải vừa rồi ngươi đã trúng thuốc mê của chúng ta sao? Sao bây giờ lại không hề hấn gì?”.

Hải Đông Thanh cười nhạt nói: “Nước trà khi nãy các ngươi rót cho ta, ta vốn không uống giọt nào”.

Công Tôn Vũ Nương hỏi: “Ngươi nói gì? Chẳng lẽ ngươi đã phát hiện bí mật của chúng ta từ trước rồi?”.

Hải Đông Thanh lắc đầu: “Ta cũng chỉ đoán thôi. Nương nương, người còn nhớ khi người bảo mọi người nghỉ ngơi một chút, Lưu Nhị liền đề nghị đến quán trà này nghỉ, lúc ấy người và Băng Ngưng cô nương đều nói hai người không hề biết nơi này có một trà quán. Bên cạnh còn có một thị vệ nói ra một câu cũng nhắc nhở tôi, hắn nói bình thường Lưu Nhị không thích nói chuyện, nhưng không biết vì sao, hôm nay lại xun xoe thế. Khi ấy tôi đã cảm thấy có chút không hợp lý. Mặc dù trà quán này không nằm trên con đường lớn, nhưng lại ở gần đường cái như vậy, lái buôn qua lại thật sự không có lý nào lại không biết. Rõ ràng Lưu Nhị là người không thích nói chuyện, hôm nay lại nói nhiều như vậy, đích xác có chút khả nghi. Tuy vậy, tôi cũng chỉ hoài nghi mà thôi, không thể xác định rốt cục có phải thế không. Trời mưa mau, đám thị vệ quả thật bị mưa xối quá chừng, tôi cũng đành đồng ý để bọn họ đến nghỉ ngơi. Nhưng lại không thể ngờ rằng, hoài nghi của tôi thì ra là sự thật”.

Nam nhân kia cười nhạt một tiếng: “Hải Đông Thanh, ngươi thật sự rất nhanh trí. Nhưng dẫu là vậy, có thể làm gì đây? Ngươi cho rằng chỉ dựa vào sức mạnh của một mình người mà đánh thắng được ‘Tà Phong Khúc’ Khúc Lân Linh ta và ‘Quỷ Diện Dạ Xoa’ Công Tôn Vũ Nương sao?”.

Hải Đông Thanh “hả” một tiếng, nói: “Các ngươi là ‘Tà Phong Khúc’ Khúc Lân Linh và ‘Quỷ Diện Dạ Xoa’ Công Tôn Vũ Nương?”.

Công Tôn Vũ Nương cười khanh khách: “Hải Đông Thanh, thế nào, ngươi sợ rồi hả? Nếu sợ rồi, hãy ngoan ngoãn tự sát đi, tránh cho một lát nữa sẽ chết rất khó coi”.

Hồi 11: Mầm họa ngầm sinh sôi (2)

Hải Đông Thanh nói với tôi: “Nương nương, đây là Tà Phong Khúc Khúc Lân Linh, nhờ vào một thanh Tà Phong đao trong tay mà hoành hành trong giang hồ chẳng sợ gì ai, giết người vô số kể. Công Tôn Vũ Nương thì lại nhờ vào khuôn mặt như diễm quỷ, đặc biệt cám dỗ nam nhân, cũng là kẻ hai tay dính đầy máu tanh. Bọn chúng kết thành phu phụ, lang bái vi gian[1], gây tai vạ cho võ lâm. Nhưng tôi nghe nói hai năm trước, trên núi Ngõa Cương, chúng gặp phải sự truy sát của nhân sĩ chính đạo, đã phơi thây núi Ngõa Cương, nào ngờ đến hôm nay hai kẻ bọn chúng lại xuất hiện ở đây, cho nên tôi mới giật mình kinh ngạc. Chứ tuyệt không phải là sợ bọn chúng”.

[1] Lang là chó sói, bái là một giống thú giống như chó sói. Ngày xưa nói con lang con bái phải đưa nhau đi mới được, lìa nhau thì ngã, vì thế cùng nương tựa nhau gọi là lang bái. Lang bái vi gian nghĩa là cùng dựa vào nhau để làm điều sai trái, bậy bạ.

Hải Đông Thanh giải thích với tôi cặn kẽ như vậy, tôi nói: “Hải thống lĩnh, ngài không cần phải giải thích, bản cung không có ý trách tội ngài, sự gan dạ sáng suốt của ngài, từ xưa đến nay bản cung đều đã biết”.

Tôi nói xong mấy câu đó mới bất thình lình nghĩ ra vì sao Hải thống lĩnh lại giải thích những điều này với tôi? Thật sự có phần kỳ lạ. Tôi nghĩ đến đây, trong lòng đột nhiên hiểu ra, mặc dù Hải thống lĩnh ngoài miệng nói là để giải thích, nhưng thực tế cũng muốn truyền đạt thông tin của kẻ địch cho chúng tôi. Y muốn nói cho tôi biết, hai kẻ trước mắt đều vô cùng hung ác, đều là ma đầu giết người không chớp mắt. Hải Đông Thanh nói nhiều như vậy, chính là muốn bảo đợi lát nữa lúc y giao đấu với hai kẻ kia, tôi và Thư Vũ hãy thừa cơ hội chạy trốn, chỉ sợ y cũng không phải là đối thủ của chúng.

Tôi vừa mới nghĩ rõ ràng điều đó, Khúc Lân Linh kia lại đứng một bên nói: “Hải Đông Thanh, ngươi không cần phải giở nhiều thủ đoạn như vậy. Ngươi cho rằng nói nhiều như vậy là có thể lừa gạt được ta sao? Ngươi cho rằng Lãnh Cửu Dung có thể thoát được ư? Ngươi nằm mơ đi. Nếu nha đầu thối Băng Ngưng không rõ lai lịch kia không bị hôn mê, có lẽ các người còn có thể liều mạng. Nhưng mà hiện giờ, Hải Đông Thanh, ngươi đã cùng đường rồi”.

“Một mình Hải thống lĩnh đối phó với hai người các ngươi, có lẽ là không đủ sức lực, nhưng nếu hai người chúng ta thì sao?” Cùng với một giọng nói quen thuộc, một người phá cửa sổ mà vào. Người đó là người đã từng luôn luôn giúp đỡ tôi rất nhiều – Tiết vương gia.

“Vương gia!” Tôi sợ hãi kêu lên một tiếng, thật sự không ngờ Tiết vương gia sẽ xuất hiện dưới tình huống như vậy. Từ ngày tôi quen biết y đến nay, hình như mỗi lần tôi gặp phải hiểm nguy, y đều xuất hiện đúng lúc. Lần khách điếm bốc cháy, còn cả lúc này nữa, mỗi một lần đại họa ập đến, con người này sẽ xuất hiện chia sẻ với tôi, cứu giúp tôi lúc nguy nan.

Y đưa mắt nhìn tôi, hỏi: “Dung… Dung phi nương nương, người không sao chứ?”.

Tôi nhìn người, chậm rãi gật đầu nói: “Bản cung vẫn ổn, may nhờ Vương gia đến kịp thời”.

Tiết vương gia không nhanh không chậm nói: “Vừa lúc thần đệ đi qua nơi này, phát hiện tình hình không ổn, liền đến xem. Thật không ngờ vừa lúc thấy nương nương gặp cảnh nguy hiểm”.

Tôi biết y nói vậy là vì muốn tránh phiền toái không cần thiết, cho nên hiểu ý, nói: “Xin nhờ Vương gia vậy, Vương gia cẩn thận là hơn”.

Hải thống lĩnh cười: “Vương gia đến thật là đúng lúc. Một mình hạ quan thật sự không phải là đối thủ của Tà Phong Khúc Khúc Lân Linh và Công Tôn Vũ Nương. Có điều có thêm Vương gia, chỉ e hai vị quả thật đã hết hy vọng rồi”.

Khúc Lân Linh và Công Tôn Vũ Nương hiển nhiên không thèm để Vương gia vào mắt. Khúc Lân Linh nói: “Một tên Vương gia cùng lắm cũng chỉ biết khoa chân múa tay, có gì giỏi giang hơn người”, nói xong, rút đại đao ra, đón đầu Hải Đông Thanh chém tới.

Sau khi Hải Đông Thanh thấy Tiết vương gia, tinh thần phấn chấn vô cùng, cũng biết võ công của Tiết vương gia còn cao cường hơn Băng Ngưng nhiều, đương nhiên cũng cao hơn mình một chút, chứ không phải là loại khoa chân múa tay này nọ như Khúc Lân Linh nói.

Võ công của Khúc Lân Linh cao hơn Công Tôn Vũ Nương, nhưng hắn lại để Tiết vương gia cho Công Tôn Vũ Nương, hiển nhiên là không xem Vương gia ra gì. Nhưng chỉ được mấy hiệp, Công Tôn Vũ Nương đã bị Tiết vương gia ép phải liên tục tháo chạy. Tiết vương gia không chỉ giao chiến cùng với Công Tôn Vũ Nương mà còn bảo vệ mấy người chúng tôi, vậy mà muốn giành thắng lợi vẫn còn dư dật.

Vỏn vẹn mới gần hai mươi hiệp, Tiết vương gia liền dùng chiếc quạt nan sắt trong tay chém đứt dải vải mềm của Công Tôn Vũ Nương. Công Tôn Vũ Nương lui về phía sau mấy bước, đứng không vững, ngã nhào xuống đất. Tiết vương gia giơ chiếc quạt trong tay lên, chém tiếp Công Tôn Vũ Nương. Khúc Lân Linh ở bên kia tựa như không ngờ đến cục diện này. Mắt thấy thê tử nguy ngập, hắn vội bỏ lại Hải Đông Thanh, xách theo đại đao chém về phía Tiết vương gia.

Sức bật của một người quả thật là khủng khiếp. Một đao kia Khúc Lân Linh chém Tiết vương gia, tốc độ và sức mạnh thật sự rất quá kinh hồn. Hải Đông Thanh phát hiện tình hình không ổn, liền nhào đến, nhưng vẫn chậm một bước. Tiết vương gia có muốn tránh né cũng không còn kịp nữa. Tôi hô to một tiếng: “Vương gia, cẩn thận”. Nhưng lời tôi nói vẫn không nhanh bằng tốc độ của Khúc Lân Linh.

Một đao kia của hắn tàn ác chém vào sau lưng Tiết vương gia. Tôi tưởng tượng đến tình cảnh máu bắn tung tóe, chỉ thấy trái tim rơi vào hầm băng, không nhịn được nhắm mắt lại, nước mắt chảy tràn ra từ khóe mi.

Thế nhưng đúng lúc đó, tôi lại nghe thấy một tiếng kêu to giống như tiếng kêu phát điên. Tiếng kêu to kia không phải do Tiết vương gia phát ra, mà là Khúc Lân Linh.

Thư Vũ nhẹ nhàng nắm lấy bả vai tôi, nói: “Nương nương, Vương gia không sao hết”.

Tôi mở to mắt nhìn xem, chỉ thấy Tiết vương gia che lấy phía sau lưng, ngã ngồi trên mặt đất, Hải Đông Thanh đứng một bên, dáng vẻ kinh hồn vừa mới ổn định lại.

“Vương gia, người…” Tôi nhào lại gần. Mới vừa đi đến bên cạnh y, lại bỗng nhiên nghĩ đến thân phận, vội lui về phía sau một bước, hỏi: “Vương gia, người thế nào rồi?”.

Sắc mặt của Tiết vương gia có phần tái nhợt, y nói: “Ta không sao. Dung… Dung phi nương nương, kẻ chết là Công Tôn Vũ Nương”.

Tôi cúi đầu nhìn xem, lúc này mới thấy Công Tôn Vũ Nương đang nằm trên đất, ngực đã bị đâm thủng một lỗ, máu tươi ồ ạt chảy ra ngoài, đã chết rồi. Khúc Lân Linh gục vào người ả, ra sức lắc thân mình ả, gào to: “Vũ Nương”. Tôi nghe Hải Đông Thanh nói Tà Phong Khúc Khúc Lân Linh là kẻ xấu tội ác tày trời trên giang hồ, chưa từng nghĩ rằng, hắn lại đối xử với nương tử của mình tình thâm ý trọng đến như vậy.

Tâm thần của tôi cũng an ổn đi một chút, nói: “Vương gia, rõ ràng bản cung thấy một đao kia của hắn đã chém xuống người, mắt thấy người không ngăn lại nổi, vì sao lại…”.

Thần sắc của Tiết vương gia đã bình thường trở lại, y nói: “Mới vừa rồi ta chỉ muốn điểm huyệt Công Tôn Vũ Nương thôi, nhưng Khúc Lân Linh này quá căng thẳng, cho rằng ta muốn lấy mạng thê tử hắn, cho nên mới bất chấp tất cả đến giết ta. Vừa may trên người ta có bộ y phục tơ mềm cương kim bích nguyệt Hoàng thượng ban cho. Nương nương cũng biết, chiếc áo này đao thương bất nhập, cho nên dù trong tay hắn có Tà Phong đao cũng không thể làm tổn thương ta nửa phần. Đáng tiếc chính là vừa rồi khi hắn đánh lén ta, lực đạo quá mạnh, ta vốn chỉ vận ba phần công lực, dùng chiếc quạt điểm huyệt thê tử hắn, lại bị hắn đẩy một cái như vậy. Trong lực đạo của ta nhất thời có thêm cả lực đạo của hắn, ba phần lực ban đầu liền biến thành toàn lực. Bởi nguyên do đó nên Công Tôn Vũ Nương mới chết, thật ra chính bản thân hắn đã giết thê tử của mình”.

Khúc Lân Linh vốn khóc không ra dạng người, nghe Tiết vương gia nói thế, lại chỉ vào y nói: “Ngươi nói gì hả? Ngươi nói là ta giết thê tử của ta? Ta không giết, ta không giết thê tử của ta. Ngươi… chính ngươi đã giết Vũ Nương, ta phải giết ngươi để trả thù cho Vũ Nương!”. Hắn vừa nói vừa giơ đao bổ đến Tiết vương gia, nhưng mới đi được hai bước, thanh đao trong tay đã rơi xuống “xoảng” một tiếng. Hắn quỳ gối trước mặt thê tử, khóc rống lên: “Liễu Thanh, ta đã hại chết nàng sao? Thật sự là ta đã giết nàng sao? Vì sao? Vì sao nàng lại không nói gì? Vì sao…”. Hắn gào khóc thảm thương, bế thê tử lên đi ra ngoài, đến cả thanh Tà Phong đao cũng không cần nữa.

Hải Đông Thanh theo sát được mấy bước rồi, Tiết vương gia gọi y trở lại, nói: “Bỏ đi, Hải thống lĩnh. ‘Cuộc đời vốn có tình si, hận nào đâu phải bởi vì gió trăng.’ Tên này thâm tình với thê tử như vậy, chắc hẳn cũng không phải là một kẻ xấu xa tội ác tày trời, cho dù trước kia có phải, sau này ắt hẳn cũng sẽ thay đổi hoàn toàn”.

Vẻ mặt của Hải Đông Thanh có phần khó coi, môi y mấp máy mấy lần, sau cùng nói: “Vương gia, theo ý của hạ quan, tên này thật sự không thể nào lưu lại được. Hắn lòng dạ độc ác, không từ việc xấu xa nào, giết người nhiều vô số. Nếu để hắn sống, chắc chắn là một mối họa về sau. Huống chi hắn cho rằng cái chết của thê tử mình có liên quan đến Vương gia, nếu hắn trở về tìm Vương gia báo thù, thật sự là khó lòng đề phòng. Hãy để cho thuộc hạ thừa dịp hiện giờ hắn đang mất ý chí chiến đấu mà giải quyết hắn luôn”.

Hải Đông Thanh thỉnh cầu mãi mà Tiết vương gia vẫn không chịu. Hải Đông Thanh cũng đành phải thôi, có điều vẫn nắm cổ tay thở dài không dứt.

Tiết vương gia nói: “Hải thống lĩnh, làm phiền ngươi cứu mọi người tỉnh lại”. Hải Đông Thanh vâng mệnh đi làm, Thư Vũ cũng ở bên cạnh giúp đỡ y.

Ở đây chỉ còn lại hai người tôi và Vương gia, tôi mới tiến lên từng bước, hỏi: “Vương gia, người thật sự không sao chứ?”.

Tiết vương gia cười lắc đầu.

Tôi lẩm nhẩm nói: “Vương gia không sao là tốt rồi”.

Tiết vương gia nói: “Dung Nhi, nàng có biết ai đã phái hai kẻ kia đến ám sát nàng không? Hải thống lĩnh đã nói hai kẻ kia đều là nhân vật nổi danh trên giang hồ, có thể mời kẻ như vậy ra tay, hẳn không phải là người bình thường”.

Tôi suy nghĩ hồi lâu, lắc đầu đáp: “Ở trong cung, ta gây thù hằn với nhiều người lắm, ta cũng không biết là ai. Có điều ta nghĩ, có thể là Minh quý phi”.

Tiết vương gia cũng nhíu mày suy tư hồi lâu: “Bản thân ta lại cảm thấy chưa chắc đã là Minh quý phi. Mặc dù phụ thân của Minh Huệ là đại tướng quân, ca ca cũng rất có uy tín trong quân, nhưng đều ở nơi biên thùy xa ngàn vạn dặm. Nếu Minh Huệ muốn tìm hai nhân vật giang hồ này đến để giết nàng, chỉ sợ cũng không dễ dàng vậy đâu. Thế nên ta cảm thấy có thể là do một người khác”.

Nghe lời Tiết vương gia nói mà tôi giật mình, phụ thân của Đỗ Lâm Nhược ngược lại ở rất gần nơi này, chẳng lẽ là Đỗ Lâm Nhược làm? Nhưng đó cũng chỉ là một ý nghĩ mới lóe lên mà thôi, tuy rằng mấy người Băng Ngưng, Thư Vũ đều cho rằng Đỗ Lâm Nhược sẽ hại tôi, nhưng tôi từ đầu chí cuối vẫn không thể tin được. Dù sao những việc Đỗ Linh Nhược đã làm khi còn sống vẫn còn rõ mồn một trước mắt, sao muội muội của cô ấy lại có thể kém xa cô ấy như vậy chứ?

Tôi và Tiết vương gia suy đoán một hồi, Băng Ngưng, Minh Nguyệt Hân Nhi cùng với đám thị vệ đều đã được cứu tỉnh lại.

Hồi 12: Mầm họa ngầm sinh sôi (3)

Minh Nguyệt Hân Nhi tỉnh lại, gãi đầu nói: “Sao đầu mình lại váng vất thế này nhỉ, đã xảy ra chuyện gì thế?”.

Băng Ngưng lại tỉnh táo hơn, nhìn vết máu trên mặt đất, lập tức hỏi: “Có phải đã gặp chuyện gì nguy hiểm không?”.

Tôi nói: “Mới vừa rồi gặp phải nguy hiểm, may mà được Vương gia cứu”. Tôi kể lại sơ lược tình hình ban nãy một lần.

Tiết vương gia nói: “Ta cũng chỉ tiện đường đi qua, vừa đúng lúc mà thôi, Dung phi nương nương không cần phải để trong lòng”.

Băng Ngưng nhoẻn miệng cười: “Vừa đúng lúc, Vương gia, cái ‘vừa đúng lúc’ này của người đúng là rất vừa khéo đấy nhé. Thật sự là không dễ dàng gì, lần nào người cũng vừa khéo như vậy, sao người khác lại chẳng được vừa khéo đến một lần thế nhỉ?”.

Lời Băng Ngưng chọc cho Minh Nguyệt Hân Nhi bật cười ha ha, tôi và Tiết vương gia đều có phần xấu hổ. Tôi cũng hiểu Tiết vương gia cố tình bảo vệ mình, nhưng nếu phá hỏng tấm giấy dán cửa sổ này, nói ra ngược lại lại không đẹp, có đôi khi lòng hiểu mà không nói là được rồi.

Đang nói thì Hải Đông Thanh đã lôi Lưu Nhị tiến vào.

Tiết vương gia hỏi: “Rốt cục kẻ nào đã mua chuộc ngươi, bảo ngươi hãm hại Dung phi nương nương? Nếu ngươi nói thật, bản vương sẽ để lại cho người một con đường sống”.

Lưu Nhị vừa muốn nói điều gì đó thì đột nhiên “á” lên một tiếng rồi ngã phịch một cái xuống đất. Hải Đông Thanh bước lên phía trước một bước, dò thử hơi thở của hắn, phát hiện ra hắn đã chết.

Hải Đông Thanh lắc đầu: “Vương gia, Lưu Nhị tắt thở rồi, vật này đã giết chết hắn”. Nói xong y lấy một món đồ từ trên lưng Lưu Nhị xuống, vật này nằm bên trong cơ thể của Lưu Nhị, đâm vào rất sâu, hầu như không thể phát hiện được. May mà Hải Đông Thanh thông minh nên vẫn phát hiện ra.

Tiết vương gia nhận lấy, nhìn một chút, phát hiện ra thứ giết chết Lưu Nhị là một cây trâm ngọc nữ nhân cài đầu.

Tiết vương gia tự nhủ: “Kẻ này là ai? Sao lại dùng trâm của nữ nhân để giết chết Lưu Nhị? Kẻ này ở ngoài đã lâu như thế mà không bị chúng ta phát hiện, khinh công của hắn nhất định là rất cao cường”.

Hải Đông Thanh đưa mắt nhìn Tiết vương gia, nói: “Vương gia, thật ra không phải. Kẻ giết chết Lưu Nhị không phải ai khác mà chính là Tà Phong Khúc Khúc Lân Linh. Không biết Vương gia có chú ý tới cây trâm này không, đây chính là cây trâm vừa nãy Công Tôn Vũ Nương cài trên đầu”.

Tiết vương gia nhìn kỹ càng cây trâm mấy lần, nói: “Ta lại không nhớ ra”.

Tôi thoáng nhìn, nói: “Hải thống lĩnh nói đúng, cây trâm này đúng là thứ Công Tôn Vũ Nương cài trên đầu”.

Sắc mặt Tiết vương gia càng tái nhợt đi, y nói: “Ý mọi người là, cây trâm này vốn là của Công Tôn Vũ Nương? Thế nhưng Tà Phong Khúc Khúc Lân Linh kia, chịu vạn lần đau đớn, sao lại tiếp tục quay lại để hại người? Ta thật sự nghĩ mãi mà không rõ”.

Hải Đông Thanh lắc đầu: “Vương gia, người tính sai rồi, thật ra Khúc Lân Linh kia rốt cục có phải thật sự đau lòng hay không, hay là làm ra một kế sách để chạy trốn thì quả tình còn phải suy xét lại”.

Tiết vương gia giờ mới biết vừa nãy mình đã bị mắc lừa, nhưng cũng chẳng còn cách nào khác. Hải Đông Thanh ở bên cạnh nói lời nhắc nhở: “Vương gia, hạ quan nghe người ta nói Khúc Lân Linh lòng dạ hiểm ác, chuyện gì cũng có thể làm được, sau này người phải cẩn thận một chút mới được”. Tiết vương gia vội gật đầu đồng ý.

Thế là, đoàn người xuất phát đi về hướng kinh thành, trên đường đi, mặc dù là ban đêm, song cũng vẫn bình an vô sự. Tới khi trời sáng chúng tôi đã về đến hoàng cung.

Tiết vương gia không tiến cung, tự mình quay về vương phủ nghỉ ngơi. Những người khác cũng đi nghỉ. Suốt dọc đường, tôi cảm thấy rất mệt mỏi nên cùng với Minh Nguyệt Hân Nhi, Băng Ngưng và Thư Vũ đi nghỉ cả.

Nhưng thật không ngờ mới ngủ một giấc lại ngủ một mạch đến tận lúc chạng vạng tối. Khi tôi tỉnh dậy, Thư Vũ đang hầu hạ bên giường, còn Minh Nguyệt Hân Nhi và Băng Ngưng vẫn chưa tỉnh lại.

Tôi nhìn Thư Vũ, nói: “Thư Vũ cô cô, dọc đường đi bôn ba, cô cũng vất vả rồi, sao không nghỉ một lúc cho khỏe?”.

Thư Vũ mỉm cười: “Nương nương, nô tỳ không thấy mệt. Trong lòng nô tỳ có một số việc cho nên không ngủ được, muốn tìm đến nương nương để tâm sự”.

Thư Vũ vừa dứt lời thì Tiểu Lục Tử đến báo tin: “Vạn tuế gia giá lâm”. Tôi vội đứng dậy, rửa mặt chải đầu qua rồi ra nghênh đón Hoàng thượng. Tôi vừa mới ra khỏi cửa phòng thì đã va ngay phải Hoàng thượng.

Tôi vội hành lễ: “Dung Nhi khấu kiến Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế”. Tôi vốn cho rằng Hoàng thượng nhìn thấy tôi sẽ rất vui mừng, dù sao ai ai cũng nói tiểu biệt thắng tân hôn, nhưng nhìn vẻ mặt hầu như không có bất cứ biểu cảm nào của người, tôi lại không thể lý giải nổi. Trong lòng tôi chùng xuống, ý thức được đã xảy ra chuyện.

▬◊ .luv-ebook.com

Quả nhiên, Hoàng thượng ngồi xuống ghế tựa, cũng không bảo tôi đứng dậy, chỉ hỏi: “Dung phi, lần này nàng hồi hương thăm người thân, mọi việc đều tốt chứ?”.

Tôi cười đáp: “Đa tạ long ân cuồn cuộn của Hoàng thượng, mọi việc đều tốt cả”.

“Vậy lần này nàng hồi hương đã gặp cha nàng chưa? Còn gặp những ai nữa? Gặp những chuyện gì thì cứ kể cho trẫm nghe một chút. Nàng đứng dậy đi.” Hoàng thượng nói.

Tôi giờ mới đứng dậy, nói: “Khởi bẩm Hoàng thượng, Dung Nhi hồi hương gặp cha rồi, còn gặp cả người của Thẩm gia nữa. Hết thảy đều rất tốt, cũng không có chuyện gì đặc biệt phát sinh”.

“Vậy sao?” Ngữ điệu của Hoàng thượng lạnh lùng: “Nàng chỉ gặp bấy nhiêu người hay sao? Không còn gặp ai khác? Nhưng theo trẫm được biết, lần này nàng hồi hương, người nên gặp lẫn không nên gặp, nàng đều gặp được, không phải sao?”.

Trong lòng tôi ớn lạnh, thử thăm dò: “Dung Nhi ngu muội, không biết Hoàng thượng nói thế là ý gì, xin Hoàng thượng hãy chỉ rõ”.

“Ngu muội?” Hoàng thượng bỗng chốc nổi đóa, rít lên: “Ngươi ngu muội? Từ trước đến giờ ta chưa từng gặp nữ nhân nào có lòng dạ thâm trầm, lắm tâm cơ giống như ngươi! Ngươi nói ngươi hồi hương thăm người thân, nhưng theo ta được biết, ngươi chính là đã hẹn hò với hoàng đệ của ta trong trà quán”.

Tôi cả kinh, vội vàng hỏi: “Không biết Hoàng thượng nghe được những lời đồn tiếng nhảm này từ đâu?”.

“Lời đồn tiếng nhảm?” Hoàng thượng càng thêm nổi giận: “Đây là lời đồn tiếng nhảm sao? Ngươi dám nói ngươi chưa từng gặp Tiết vương gia trong lộ trình của ngươi không? Chưa từng gặp gỡ y trong trà quán không? Nếu ngươi dám thề là không, trẫm sẽ tin tưởng ngươi. Có điều lúc ngươi thề, phải thề với trời cao, nếu lời ngươi nói có nửa câu dối trá, hoàng đệ của trẫm sẽ bị vạn tiễn xuyên tâm, không được chết tử tế!”.

Đố kỵ thật sự là một thứ rất đáng sợ, bất kể là người ở vị trí nào, một khi bị đố kỵ làm cho váng đầu hoa mắt, thì chuyện gì cũng có thể làm được.

Tôi nói: “Hoàng thượng, đúng là trên đường thiếp có từng gặp Tiết vương gia, nhưng giữa chúng thiếp vô cùng trong sạch. Lúc ấy trên đường có mưa, vì tránh mưa nên thiếp mới vào trà quán đó. Ai mà biết kẻ mở trà quán đó lại là hai kẻ xấu xa tội ác tày trời trên giang hồ, bọn chúng muốn đưa thiếp vào chỗ chết. Một mình Hải thống lĩnh không phải là đối thủ của bọn chúng, mà những người khác lại bị trúng thuốc mê, đúng lúc này Tiết vương gia xuất hiện giúp Hải thống lĩnh đánh đuổi kẻ địch, cứu thiếp. Sau đó, chúng thiếp liền cứu thị vệ tỉnh lại, rồi chạy về cung. Nếu lời Cửu Dung nói có nửa câu dối trá, thiếp bằng lòng bị vạn tiễn xuyên tâm, không được chết tử tế”.

“Vô ích thôi, vô ích thôi”. Hoàng thượng lặp lại: “Ngươi lấy bản thân ngươi ra thề, vô ích thôi. Trừ phi, ngươi lấy Tiết vương gia ra để thề độc, ta mới tin là ngươi nói thật. Ngươi nói Tiết vương gia gặp lại ngươi chỉ vì cứu ngươi, vậy thì sao Tiết vương gia lại xuất hiện đúng lúc như thế? Ngươi còn dám nói các ngươi không có tư tình?”.

Dưới tình thế cấp bách, tôi cũng không biết phải giải thích thế nào mới tốt, buột miệng nói ra: “Những điều thiếp nói đều là sự thật, nếu Hoàng thượng không tin có thể hỏi Hải thống lĩnh hoặc bất cứ một thị vệ nào cũng được, bọn họ đều có thể làm chứng”.

Hoàng thượng không thèm nghe lấy một lời: “Trẫm không hỏi ai hết, rốt cục chuyện là thế nào, trong lòng trẫm đều biết rõ. Những người kia đều đã bị các ngươi mua chuộc, cho dù trẫm có hỏi thì có thể hỏi được điều gì đây? Lãnh Cửu Dung, trẫm đối xử với ngươi tốt như vậy, nhưng ngươi lại làm ra chuyện có lỗi với trẫm”, Hoàng thượng vừa nói vừa tiến lại gần tôi. Ánh sáng lóe lên trong đôi mắt người rất đáng sợ, trong chốc lát, làm cho lòng tôi rối loạn vô cùng.

Hoàng thượng trừng mắt nhìn tôi, không nói không rằng, lửa giận trong mắt dường như sắp phun trào. Tôi chưa bao giờ thấy người phẫn nộ như vậy, thật sự rất sợ người giận dữ quá rồi sẽ làm ra chuyện gì đó.

Đúng lúc này có thái giám hô to: “Hoàng quý phi nương nương giá lâm”.

Tôi ngẩng đầu nhìn lên, Minh quý phi đã đi vào chính đường, nàng ta thấy tôi quỳ trên mặt đất, chỗ tôi cũng đầy một phòng người đang quỳ, liền lạnh lùng “hừ” một tiếng, đi đến bên Hoàng thượng, miệng nói: “Hoàng thượng, thiếp vừa mới nghe có người nói người đang tức giận ở đây, sợ người bị chọc giận nên vội vàng chạy đến. Mặc dù hiện giờ trong cung đang lan truyền tin đứa con trong bụng Dung nhi muội muội không phải là của người, mà là của Tiết vương gia, mọi người đều nói không có lửa làm sao có khói, chưa chắc đã không phải, nhưng thiếp trước sau vẫn không tin. Hoàng thượng, thiếp còn cảm thấy Dung phi muội muội sẽ không làm chuyện có lỗi với người. Nếu có kẻ nhàn rỗi nhàm chán nào đó nói lung tung, thì cứ mặc chúng nói cho đã miệng. Hoàng thượng cần gì phải chấp nhặt với những kẻ nhàm chán đó”.

Hoàng thượng nghe xong lời Minh quý phi nói, thân mình gần như tức giận đến độ run rẩy, người trừng mắt nhìn Minh quý phi, hung tợn hỏi: “Ngươi nói! Ngươi nói đi, kẻ nào nói đứa bé trong bụng Dung phi không phải là của trẫm? Là kẻ nào nói?”.

Minh quý phi thấy dáng vẻ của Hoàng thượng cũng hoảng sợ, vội vàng đáp: “Hoàng thượng, có lẽ người còn chưa biết, hiện giờ việc này đã truyền khắp hoàng cung rồi, nhưng thần thiếp trước sau vẫn không thể tin. Cửu Dung muội muội xem ra không có gì với Tiết vương gia đâu, mặc dù Tiết vương gia là một người đa tình, nhưng dù có hoang đường hơn nữa cũng không thể làm vậy với tẩu tẩu của mình được”.

“Ngươi câm miệng cho ta!” Hoàng thượng quát Minh quý phi, sau đó quay lại nhìn tôi, chậm rãi nói: “Tiểu Tam Tử, lấy đồ ra, ban cho Dung phi nương nương”.

Ban đầu Minh quý phi bị dáng vẻ của Hoàng thượng dọa cho nhảy dựng, nhưng nghe thấy Hoàng thượng bảo Tiền Tam công công lấy đồ ra, trên mặt liền nở nụ cười đắc ý.

Tiền Tam công công đi đến trước mặt Hoàng thượng, quỳ xuống nói: “Hoàng thượng, lão nô vẫn một mực cảm thấy Dung phi nương nương không phải người như vậy. Xin Hoàng thượng hãy nghĩ lại, để tránh làm ra chuyện khiến bản thân hối hận”.

“Lão nô tài khốn kiếp này, ngươi không muốn làm phải không?” Hoàng thượng hét lớn: “Mau lấy đồ ra đây. Bố Bố, Tiểu Bạch, hai người các ngươi lại đây cho ta, lấy thuốc trong tay Tiền Tam công công cho Dung phi nương nương uống”.

Lập tức, có hai thái giám tiến bước lên, nhận thuốc từ tay Tiền Tam công công, đi đến trước mặt tôi.

Tôi nói: “Không cần các người, tự ta uống”. Nói xong, tôi nhận lấy viên thuốc từ trong tay thái giám cao gầy nọ, tuyệt vọng đưa mắt nhìn Hoàng thượng, đưa viên thuốc vào miệng. Sau khi uống viên thuốc vào, tôi chỉ cảm thấy trong bụng quặn đau, khó chịu không nói nên lời. Loại cảm giác này, cả đời tôi chưa từng trải qua. Tôi chỉ hận không thể chết đi ngay lập tức, để không bao giờ phải chịu đựng được sự đau khổ như thế nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.