Cửu Tinh Bá Thể Quyết

Chương 268: Chương 268: Hắn nước lạnh (2)




Hắn không biết là trên thiếp báo danh trong tay hắn có đồ án cực kỳ đặc thù, người ngoài không biết đồ án đó là gì

Kỳ thật trên mỗi thiếp báo danh đều có một đồ án, nhìn qua cơ bản đều là nhất trí, nhưng trên thực tế, lại có khác biệt rất nhỏ.

Trong đồ án có một chỗ riêng biệt, độ dài ngắn và thô mỏng của bút họa không giống nhau, ở đó ghi chép tin tức cơ bản của người báo danh.

Đây là cơ mật nội bộ của Huyền Thiên Biệt Viện, người ngoài không biết, cho nên khi có người lấy được thiếp báo danh, liền cho rằng có thể lừa dối qua cửa, kết quả liền có kết cục lúc trước.

Khi người đó nhìn thiếp báo danh của Long Trần, cũng bởi vì nhìn ra tin tức khiến hắn không thể tin được, mới trở nên kinh nghi bất định, giao lại vấn đề cho sư huynh giải quyết.

- Ừ, sao thế? Có vấn đề gì à?

Long Trần nhẹ nhàng gật đầu.

Vạn sư huynh lắc đầu nói:

- Không có vấn đề, ngươi rất không tồi.

Nói như vậy, tâm tình khẩn trương của Long Trần được thả lỏng không ít, gật gật đầu nói:

- Quả nhiên anh hùng sở kiến lược đồng, bản thân ta cũng cảm thấy ta rất không tồi.

Vạn sư huynh nhìn Long Trần với vẻ cổ quái, giống như vô cùng không thích ứng với loại phương thức nói chuyện này của Long Trần, Đường Uyển Nhi ở Đường Uyển Nhi không khỏi hé miệng cười, tên này da mặt dày thật.

Kỳ thật bọn họ cũng không biết hàm nghĩa chân chính của”Ngươi rất không tồi” trong miệng Vạn sư huynh, là vì Vạn sư huynh từ trên thiếp báo danh của Long Trần đọc được một tin tức khiến hắn không thể tin được.

Linh căn: Không có.

Trên mỗi một tờ thiếp báo danh đều sẽ ghi lại hơn mười loại tin tức của người báo danh như chiều cao, diện mạo, cốt linh, linh căn, thiên phú...

Vạn sư huynh ở biệt viện ba năm, biết rất rõ về quy củ của biệt viện, có thể nói là đọc thuộc làu làu, nhưng vẫn là lần đầu tiên nghe nói người không có linh căn có thể có được thiếp báo danh.

Khi nhìn thấy lạc khoản phía dưới thiếp báo danh, hắn mới bỗng nhiên nhớ tới, mấy ngày trước trưởng lão chấp pháp từng nói với hắn, mình từng cho một thiếu niên thiếp báo danh, bảo hắn đừng lằng nhằng.

Lúc ấy hắn còn vô cùng kỳ quái, ngài cho bái thiếp thì cứ cho, ta lại không thể không nhận ra, có gì mà lằng nhằng.

Hôm nay khi nhìn thấy Long Trần, hắn cuối cùng cũng minh bạch ý tứ của Đồ Phương trưởng lão, nếu không phải Đồ Phương trưởng lão nhắc nhở trước, hắn thật sự có khả năng sẽ cầm thiếp báo danh tới xác minh lại với Đồ Phương trưởng lão một chút.

Trong thế giới phàm tục, linh căn bình thường sẽ chia làm ba phẩm chất thượng, trung, hạ, còn có cả phế linh căn, linh căn là một đoàn căn khí trong đan điền người ta, chính là gốc của tiên thiên, thành tựu của một người lớn hay nhỏ, đều phải dựa vào phẩm chấtcủa linh căn

Cái này cũng giống như một hạt giống, tương lai có thể mọc thành thế nào, vậy phải xem phẩm chất của hạt giống, hạt giống cây ngải vĩnh viễn không thể trưởng thành thành đại thụ, cho nên sự trưởng thành cao nhất của một người trên cơ bản đều có thể dùng linh căn để phán định.

Bình thường người có linh căn hạ phẩm, trên cơ bản Ngưng Huyết cảnh sẽ là chung điểm của hắn, linh căn trung phẩm trên cơ bản cũng chỉ là Dịch Cân cảnh, chỉ có linh căn thượng phẩm mới có cơ hội đột phá vách tường Dịch Cân, tiến vào Đoán Cốt cảnh.

Huyền Thiên Biệt Viện nhận đệ tử cực kỳ khắc nghiệt, bất kể ngươi là linh căn hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm, đều không nhận.

Đệ tử bọn họ tuyển nhận, phải là linh căn cấp Thanh Đồng trở lên mới được, đó là tồn tại phẩm cấp siêu việt thế tục, bởi vì trong giới tu hành, chỉ có linh căn cấp Thanh Đồng mới có thể thực sự có cơ hội quật khởi.

Mà trên linh căn cấp Thanh Đồng chính là cấp Bạch Ngân, cấp Hoàng Kim, cùng với cấp Ám Kim trong truyền thuyết, có linh căn phẩm cấp này mới có tư cách được tông môn toàn lực bồi dưỡng.

Trong người báo danh ở đây, trên cơ bản toàn là linh căn cấp Thanh Đồng, chỉ có ít ỏi mấy người là linh căn cấp Bạch Ngân.

Có điều trong các đệ tử được tuyển nhận lần này, xuất hiện một yêu nghiệt, không ngờ có linh căn cấp Hoàng Kim, Vạn sư huynh vừa dùng mắt quét qua thiếp báo danh của người đó, trong lòng rung động không thôi.

Nhưng hiện giờ lại nhìn thấy một đệ tử không có linh căn, hắn còn giật mình hơn so với nhìn thấy một yêu nghiệt linh căn cấp Hoàng Kim.

Hắn ở Huyền Thiên Biệt Viện lâu như vậy, biết rất rõ về trưởng lão chấp pháp, đó chính là một vị đại năng không tồi, trừ chưởng môn ra, thực lực của hắn là mạnh nhất.

Ngoài ra còn tính tình chính trực, thiết diện vô tư, rất được các đệ tử kính sợ, nhân vật như vậy, tuyệt đối sẽ không tùy ý dưa thiếp báo danh trọng yếu như vậy cho người ta.

Đồng thời Vạn sư huynh cũng âm thầm cảm ứng Long Trần một chút, phát hiện khí tức trên người hắn được ẩn tàng kín kẽ, tựa như một phàm nhân.

Phải biết rằng cho dù là hắn, khổ tu nhiều năm, sự nắm giữ đối với linh khí đã đạt tới cấp tinh vi cũng không thể áp chế khí tức đến một chút cũng không có.

Ngoài ra Long Trần cho dù đứng đó giống như phàm nhân, vẫn có thể mang tới cho Vạn sư huynh áp lực lờ mờ, chứng tỏ Long Trần rất không tầm thường, cho nên mới có câu tán thưởng đó.

Sau khi trả lại thiếp báo danh cho Long Trần, lại kiểm kê nhân số một chút, Vạn sư huynh vung tay, trên mặt đất bỗng nhiên có thêm một đống ngọc bài to bằng bàn tay, trên ngọc bài còn viết chữ.

- Phát xuống những ngọc bài này đi.

Vạn sư huynh nói xong, sai người phát ngọc bài đến tay mỗi người, Long Trần tiếp nhận nhìn một cái, vuông vuông to bằng bàn tay, bên trên có khắc một chữ “Thiên”

Mà nhìn Quách Nhiên ở bên cạnh, trên ngọc bài của hắn là một chữ “Hoàng” trong nhất thời có chút không hiểu ra sao.

- Lão đại, đây là bằng chứng khảo hạch của chúng ta, sắp tiến vào đào thải tàn khốc rồi, không biết ta có thể vượt qua hay không?

Quách Nhiên lo lắng nói.

Long Trần sửng sốt, vừa muốn hỏi rõ nguyên do, thanh âm của Vạn sư huynh đã truyền đến:

- Giữ kỹ ngọc bài trong tay các ngươi, tiếp theo sẽ bước vào khảo hạch, có điều ta lại dội cho các ngươi một bát nước lạnh nữa, ở đây ít nhất có ba phần tư số người sẽ bị đào thải.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.