Cửu Tinh Bá Thể Quyết

Chương 274: Chương 274: Kỳ Lăng Ngư (2)




Phía dưới thác nước là một hồ sâu, phạm vi khoảng mười dặm, mặt nước trong suốt, có thể nhìn thấy rõ ràng tình cảnh mười trượng dưới nước.

Thác nước như dây, nước đầm trong như gương, chiếu ngược bóng núi xanh chung quanh, khiến người ta trong lòng say mê, Long Trần một hồi lâu mới hồi thần.

- Ồ, dưới nước có cá?

Long Trần bỗng nhiên phát hiện sâu trong nước có bóng di động, giống như có một đám cá đang bơi, có điều không thấy rõ là cá gì.

Bỗng nhiên mặt nước khẽ động, nổi lên một gợn sóng, một con cá lén chồi lên mặt nước, nuốt lấy một trái cây nhỏ trôi trên mặt nước.

- Kỳ Lăng Ngư?

Lần này Long Trần thấy rõ rồi, đó là một con cá to bằng bàn tay, cả người mọc vảy bốn loại màu, sau khi nuốt trái cây đó, lập tức chui xuống nước.

Kỳ Lăng Ngư không phải ma thú, mà là một loại mỹ vị nhân gian, vị rất ngon, nghe nói khi ăn phải dùng dây quấn đầu lưỡi, để tránh không cẩn thận nuốt luôn cả lưỡi của mình.

Tuy đây là một cách nói đùa khoa trương, nhưng mỹ vị của Kỳ Lăng Ngư đã trở thành tồn tại trong truyền thuyết, được gọi là thần tiên mỹ thực.

Long Trần không phải coi trọng mỹ vị của nó, mà là giá trị của nó, phía dưới hàm Kỳ Lăng Ngư có một khối thịt mềm, ở đó chứa một quả cầu giống như hòn đá nhỏ.

Cơ hồ tất cả mọi người cho rằng, quả cầu đó là một sỏi xương của nó, coi như đồ bỏ mà vứt đi.

Nhưng trong đầu Long Trần có ký ức Đan Đế, biết đó là tinh của Kỳ Lăng Ngư, là bảo bối tẩm bổ thần hồn.

Linh hồn của người ta có cường đại hay không, thường thường đều là trời sinh, thứ có thể tẩm bổ thần hồn hậu thiên rất ít, hơn nữa phần lớn là không ai biết.

Giống như Dạ Ma Đầu Cốt mà Long Trần có được từ Hoa Vân Các, trong Dạ Ma Đầu Cốt, trừ tinh hạch ra còn có tinh của Dạ Ma.

Long Trần chính là dùng tinh của Dạ Ma làm chủ liêu, luyện chế một viên Dưỡng Hồn Đan, về sau đưa Dưỡng Hồn Đan để Lục Phương Nhi mang về cho Mộng Kỳ.

Hắn không biết, sau khi Mộng Kỳ ăn vào viên Dưỡng Hồn Đan, Linh hồn chi lực đã xảy ra thay đổi cực lớn, loại thay đổi này đủ để kinh thiên động địa.

Vốn Linh hồn chi lực của Mộng Kỳ đã đặc thù, ở trong một loại trạng thái kỳ dị, mà viên Dưỡng Hồn Đan đó của Long Trần, giống như một vật dẫn, đốt lên năng lượng linh hồn của Mộng Kỳ, khiến toàn bộ Phong Hồn Các chấn động .

Có điều Mộng Kỳ và Lục Phương Nhi đều nói năng thận trọng về chuyện này, giữ miệng rất kín, nói bản thân cũng không biết là sao, bọn họ sợ chuyện này sẽ liên lụy tới Long Trần.

Việc này thì Long Trần không biết, Long Trần nhìn bóng trong nước, trong lòng không khỏi mừng như điên.

Kỳ Lăng Ngư khác với Dạ Ma Đầu Cốt, Dạ Ma thuộc về vật dâm tà, tính cách bạo ngược hung ác, Dưỡng Hồn Đan từ tinh của Dạ Ma luyện chế ra cần loại bỏ đại bộ phận năng lượng xấu, chỉ giữ lại một bộ phận nhỏ tinh hoa, lãng phí rất nhiều.

Mà Kỳ Lăng Ngư sinh hoạt trong nước sạch, bản thân lại hấp thu thiên địa linh khí, không chứa bất kỳ tạp chất gì, tinh của Kỳ Lăng Ngư có thể hấp thu trực tiếp, hơn nữa không hề có tác dụng phụ.

- Phát tài rồi, phát tài rồi.

Trong lòng Long Trần không khỏi mừng như điên, Huyền Thiên Biệt Viện này đúng là một nơi tốt, khắp nơi đều là bảo bối, lần này xem như tới đúng chỗ rồi.

Nhìn đầm nước phạm vi khoảng mười dặm, Long Trần trầm ngâm một chút, hắn cần thử chiều sâu của nước rồi quyết định bắt cá thế nào.

Lấy ra một sợi Ô Tàm Ti, buộc vào một tảng đá, ném vào đầm nước, tảng đá chậm rãi hạ xuống.

- Không thể nào, sao lại sâu như vậy?

Ô Tàm Ti hơn một trăm trượng trong tay Long Trần mắt thấy sắp hết, nhưng vẫn chưa thăm dò được đáy.

- Nước sâu vậy à, cho dù làm lưới đánh cá cũng rất khó bắt được cá, hơn nữa tốc độ bơi trong nước của Kỳ Lăng Ngư có tiếng là nhanh, căn bản không thể bắt được.

Câu cá cũng là một lựa chọn không tồi, có điều hiệu suất câu cá quá thấp, ta lại không thể ở đây mãi, hay là làm bẫy bắt cá thì thực dụng hơn.

Long Trần suy nghĩ một lúc, vẫn quyết định chế tác một cái lồng bắt cá, làm lồng bắt cá vô cùng đơn giản, chỉ cần dùng một số cây mây là được, tài liệu đều có sẵn.

Lúc nhỏ Long Trần từng chế tác thứ này, vô cùng quen tay, dùng một số cành cây thẳng, dựng thành hình dạng một cái thùng dài, mà hai đầu thì làm thành kiểu kèn lộn ngược.

Như vậy thì ngoài miệng to, trong miệng nhỏ, con cá tiến vào trong lồng sẽ rất khó tìm được cửa vào lúc trước, như vậy sẽ bị nhốt trong lồng.

Không đến nửa canh giờ, Long Trần đã liền làm xong hai cái lồng bắt cá, suy nghĩ một chút, từ trong không gian giới chỉ lấy ra lò đan, nhóm lửa luyện đan.

Mười lăm phút sau, một lò đan được luyện xong, đó không phải là đan dược thực sự, không có đan phương, Long Trần là kết hợp một số hoa quả có mùi dược liệu lại với nhau, luyện chế đan dược hương liệu, bản thân không có bất kỳ công hiệu gì, chuyên môn dùng để làm mồi câu.

Tìm hai sợi dây thừng, cắt một đoạn dài chừng hơn ba mươi, buộc lên lồng, đặt mồi câu vào trong, chọn hai vị trí, nhúng một đầu lồng vào trong nước, đầu kia thì xuyên trên cây.

Sau khi an trí xong hai cái lồng bắt cá, Long Trần tìm một tảng đá sạch sẽ để nghỉ ngơi, hiện tại chỉ cần đợi, xem mồi của hắn có đúng với khẩu vị của Kỳ Lăng Ngư hay không.

Sau nửa canh giờ, Long Trần nhẹ nhàng kéo một sợi dây thừng, chậm rãi kéo lồng lên, khi lồng sắp trồi lên mặt nước, trong lồng phát ra động tĩnh.

- Ha ha, có cá rồi.

Long Trần xách lồng lên, bên trong không ngờ có ba con cá nhỏ màu sắc rực rỡ to bằng bàn tay, chính là Kỳ Lăng Ngư.

- Giao Kỳ Lăng Ngư ra đây.

Ngay khi Long Trần xách lồng ra khỏi mặt nước, lòng đầy vui mừng, bỗng nhiên một thanh âm truyền đến, cũng tràn ngập kinh hỉ.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.