Cửu U Long Giới

Chương 239: Chương 239: Bàn chuyện đại sự (2)




Điều này khiến cho sắc mặt Triệu Vô Cực biến đổi một cái, nhưng lập tức hồi phục lại, vẻ mặt tươi cười nhìn Bạch Khởi bất giác nói:

- Lời của Bắc phương Nguyên Soái, đó không phải là giả… Nhưng hai mươi Quân đoàn của Gia Lam chia ra ở khắp nơi trên toàn quốc, bọn chúng trong thời gian căn bản không thể nào tập hợp, và Thiên Long chúng tôi sẽ tiếp tục tăng binh để gây thêm áp lực cho Gia Lam khiến bọn chúng không cách nào ra tay, các ngươi có thể tùy ý xuất binh, chẳng lẽ Bất Diệt Hoàng Triều thật sự sợ Gia Lam như vậy sao? Ngay cả trong tình huống này cũng không dám động binh với Gia Lam?

Lời nói này hiển nhiên có chút muốn kích tướng, nhưng bất luận hắn vì mục đích gì mà nói ra lời này, không cần nghi ngờ lời nói này của Triệu Vô Cực rất thành công, lời nói này vừa nói ra quần tình kích động, bất luận là văn thần võ tướng đều chửi, nhưng đối với chuyện này Triệu Vô Cực không những không sầu não, ngược lại mỉm cười đối diện với mọi thứ đang xảy ra, đây chính là điều hắn muốn, hắn muốn Bất Diệt Hoàng Triều quần tình kích động tiến binh Gia Lam.

Đương nhiên hắn cũng hiểu rõ, chuyện lớn như vậy tuyệt đối không thể chỉ vì mấy câu nói ngắn gọn của mình mà quyết định tùy tiện, cho nên hắn không chỉ nói mà thôi, hắn chỉ là muốn để lại một ấn tượng sâu sắc cho các vương công đại thần Bất Diệt Hoàng Triều, một phục bút tâm lý, sau đó chậm rãi vận tác, để Bất Diệt Hoàng Triều xuất binh. Tuy rằng ở trên chiến trường Thiên Long rất sốt ruột, nhưng cũng không còn cách nào khác, chuyện này gấp không được, chiến tranh không thể là một sớm một chiều có thể đánh xong.

- Ha hả… Chiêu kích tướng thật xinh đẹp, nhưng… Bất Diệt Hoàng Triều bọn ta cũng không dễ dàng xuất binh Gia Lam như vậy. Thằng thẳn mà nói cá nhân ta cho rằng… Bây giờ xuất binh đối với bọn ta không có lợi ích gì, ngược lại khiến binh sĩ bọn ta trở thành bia đỡ đạn của Thiên Long. Đây hình như là tình huống mà bọn ta không muốn thấy, thẳng thắn mà nói Đế Quốc bọn ta cũng cho là như thế. Cho nên Tứ Hoàng tử ngươi không cần phí lời nữa, bọn ta tạm thời sẽ không xuất binh đâu… Hơn nữa… Nói lui một vạn bước… Cho dù bọn ta xuất binh, bọn ta chiến thắng rồi, nhưng bọn ta vẫn phải trả cái giá nặng nề, đến lúc đó người được lợi ích là Thiên Long các ngươi, cho bọn ta một nửa đất đai Gia Lam… Đây là nên, cũng không phải là lễ vật và ban thưởng gì của các ngươi, đây là do tướng sĩ của bọn ta dùng máu và sinh mạng để đổi lấy, huống hồ chi… Sau khi bọn ngươi chiếm được Gia Lam rồi có ra tay lại với bọn ta không? Dù sao Thiên Long lần này có thể xâm chiếm Gia Lam, khó đảm bảo sẽ không xâm chiếm Bất Diệt Hoàng Triều của bọn ta…

Bạch Khởi mỉm cười đứng ra nói như thế, Lý Tự Minh đã chấp nhận Bạch Khởi toàn quyền giải quyết chuyện này, cho nên lúc này Bạch Khởi lựa chọn đứng ra tiếp tục tranh cãi với Triệu Vô Cực, tuy rằng lúc đầu hai người còn xưng huynh gọi đệ, nhưng lúc này không thể lo được nhiều như thế nữa.

Lợi ích giữa các quốc gia trước giờ đều là như thế, không để tình cảm riêng tư xen vào, đừng nói hai người chỉ là giả dối xưng huynh gọi đệ, cho dù thật sự là huynh đệ thân thiết cũng vì thế mà trở mặt thành thù, cho nên hồi nãy Triệu Vô Cực trước là sững người một chút lập tức hồi phục lại tranh cãi với Bạch Khởi.

- Lời hứa của Thiên Long chúng tôi đáng giá nghìn vàng, điều này các ngươi có thể tin tưởng…

Triệu Vô Cực nghe xong lời này sau đó khẽ mỉm cười, vẻ mặt tự tin nói, nhưng đối với lời này rất nhiều người cười nhạt, lời hứa của Thiên Long đáng giá nghìn vàng? Lời này không giả, nhưng phải xem là chuyện gì rồi, giữa các quốc gia với nhau từ trước đến giờ không có lời hứa đáng giá nghìn vàng. Năm đó không phải Thiên Long ngươi và Gia Lam liên thủ, xưng hô đồng minh chiếm đoạt các nước nhỏ trung bộ, nhưng bây giờ thì sao? Không phải là trở mặt thành thù, thừa dịp Gia Lam suy yếu công kích Gia Lam? Cho nên đối với lời này rất nhiều người căn bản không tin…

- Ha ha… Tốt cho một lời hứa nghìn vàng… Nhưng cho phép ta nói thẳng… Ta không tin… Nếu như Gia Lam không có vật gì thực tế, Bất Diệt Hoàng Triều bọn ta khó mà tin các ngươi… Bọn ta sẽ không lấy máu và tính mạng của binh sĩ bọn ta ra cá cược, đi làm một cuộc bài bạc…

Bạch Khởi khẽ cười, phân vân nói, nhưng trong ngữ khí thể hiện sự đùa cợt.

- Như vậy a… Nếu đã như vậy… Đó cũng không phải là không thể lấy một chút thành ý ra…

Triệu Vô Cực nghe xong lời này cười lên nói như thế, dường như sớm đã biết Bạch Khởi sẽ nói ra lời như thế, nụ cười kia tràn đầy vẻ tự tin.

Trong lúc nói chuyện Triệu Vô Cực quỳ xuống dưới đất sau đó cung kính quỳ một chân ở đó nhìn Lý Tự Minh trước mặt nói:

- Triệu Vô Cực đến Bất Diệt Hoàng Triều còn có một chuyện, Triệu Vô Cực sớm đã nghe danh Tam công chúa quý quốc Lý Linh Lung, tài sắc vẹn toàn, thùy mị rất được lòng người, dung mạo như tiên, được mệnh danh là hoa hồng của Ba Phạt Lợi Á. Triệu Vô Cực ta đặc biệt xin chỉ thị của Phụ vương ta đến Bất Diệt Hoàng Triều, một là vì chuyện hai nước liên minh cùng tiêu diệt Gia Lam, hai là xin được phép rước Tam công chúa Lý Linh Lung về làm vợ… Thiên Long ta nguyện ý kết thông gia với Bất Diệt Hoàng Triều, cho là liên minh, cùng tiêu diệt Gia Lam, Triệu Vô Cực ta cũng nguyện ý vì thế mà thề hai nước sẽ vĩnh viễn hòa bình, không biết Bệ Hạ cho rằng như thế nào?

Lời này vừa nói ra xung quanh ồ lên một tiếng, không ít người khẽ nghị luận, có người đồng ý có người phản đối, Bạch Khởi đối với chuyện này không có cảm giác gì. Đại danh của Tam công chúa, Bạch Khởi đã sớm nghe qua, nhưng Tam công chúa hắn chưa gặp qua, căn bản không quen biết, càng không cần nói cùng xuất hiện như thế nào, đối với chuyện hôn sự của nàng và Triệu Vô Cực Bạch Khởi không phản đối cũng không tán thành, hắn căn bản không muốn vĩnh viễn liên minh với Thiên Long. Nếu như Tam công chúa gả cho đối phương có thể ổn định Thiên Long, nhưng tuyệt đối không thể nào khiến hai nước hòa bình vĩnh viễn. Điều đó là không thể, chuyện giữa các quốc gia tuyệt đối không phải là một người phụ nữ có thể quyết định, cho nên Bạch Khởi không tán thành chuyện này… Một quốc gia lớn mạnh và bành trướng không cần lấy một phụ nữ ra làm vật hy sinh, nếu như thế thì các đàn ông của quốc gia đó nên chết đi, đương nhiên đối với chuyện này Bạch Khởi cũng không phát biểu ngôn luận của mình, chuyện này Bạch Khởi cảm thấy mình không nên nhúng tay vào thì tốt hơn…

Nhưng Bạch Khởi không nói chuyện, khóe miệng của Lý Tự Minh bên kia đã bất giác co quắp một chút, sắc mặt cũng trở nên khó coi. Ai cũng biết Tam công chúa Lý Linh Lung là bảo bối của Lý Tự Minh, tuyệt đối được ưa thích, Lý Tự Minh cũng không muốn hy sinh con gái mình gả đến nơi ngàn dặm xa xôi. Lý Tự Minh nghĩ ở Vương Đô có nhiều anh hùng hào kiệt trẻ tuổi như thế, gả cho người trong Vương Đô tốt biết bao nhiêu? Mình lúc nào cũng có thể thấy con gái mình, tuyệt đối là một chuyện hài lòng, và con gái mình tương lai cũng không bị uất ức gì. Dù sao trong Bất Diệt Hoàng Triều cũng không ai dám chọc con gái Lý Gia giận, nhưng không ngờ Triệu Vô Cực lại đề cập đến việc cầu hôn, điều này khiến Lý Tự Minh nhất thời có chút khó xử…

Hiển nhiên nếu liên minh có thể tạm thời ổn định Thiên Long, đây là một chuyện tốt, nhưng còn sau này? Lý Tự Minh không phải là thằng ngốc, dựa vào một người phụ nữ để duy trì hòa bình giữa hai nước? Điều này căn bản không phải là hiện thực, Bất Diệt và Thiên Long nếu thật sự liên thủ, lúc nào cũng có thể trở mặt, đến lúc đó con gái mình sẽ như thế nào? Điều này khiến cho Lý Tự Minh không thể không nghĩ cho con gái mình, nhưng trong thoáng chốc bất ngờ cự tuyệt Lý Tự Minh cũng không thể trực tiếp như thế cho nên trong thoáng chốc có chút do dự.

Nhưng cuối cùng nhìn Bạch Khởi một cái, lại nhìn Triệu Vô Cực đang đứng trước mặt một cái, sau đó hít một hơi thật sâu chậm rãi mở miệng nói với Triệu Vô Cực:

- Chuyện này… Tứ Hoàng tử tạm thời vẫn nên để ta suy nghĩ một phen… Ta không thể lập tức trả lời ngươi… Ta muốn ngươi nên hiểu… Đứa con gái này đối với ta rất quan trọng, huống hồ ta còn phải coi ý của bản thân nó, ta đã hứa với nó sẽ không xen dự vào hôn sự của nó. Về phần chuyện xuất binh… bọn ta cũng cần thảo luận lại một phen… mới có thể cho ngươi một câu trả lời…

Sau khi nói xong không đợi Triệu Vô Cực tiếp tục nói Lý Tự Minh độc đoán dùng ngữ khí tuyệt đối bất dung nói:

- Được rồi, chuyện này tạm dừng ở đây, Thiên Long Hoàng tử từ xa đến, người đâu, truyền lệnh ta bày yến tiệc chúc mừng.

Từ đầu đến cuối căn bản không cho cơ hội Triệu Vô Cực mở miệng lần nữa…

Quyển 3: Sát Phạt Nhân Sinh

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.