Cửu U Long Giới

Chương 229: Chương 229: Linh Nhi (2)




Nhớ thanks nha anh em

Lúc này Đế Na lặng lẽ đi tới thấp giọng nói, thanh âm mặc dù không lớn nhưng cũng đủ để tất cả mọi người xung quanh đều có thể nghe thấy rõ. Nhưng nàng chỉ nói là chồng chưa cưới của Linh Nhi chứ không nói danh tính của Bạch Khởi, đại khái là sợ tạo ra chấn động lớn với những dong binh đơn thuần xung quanh, khó tránh khỏi bọn họ nhất thời không chịu được.

Dù sao ban đầu khi Linh Nhi bí mật nói chồng chưa cưới của mình tên là Bạch Khởi, là thiếu gia của Bạch Gia Liễu Thành với Đế Na, bản thân nàng đã rất sửng sốt, và có chút hoang mang. Nhưng sau này Linh Nhi nói phụ thân của chồng chưa cưới trong quân đội là Thống lĩnh của Cấm Vệ Quân, còn chồng chưa cưới tên gọi là Bạch Khởi… lúc đó Đế Na mới thật sự giật mình, nói thật lúc đó Đế Na nhớ kỹ mình sau khi mình nghe tin này phải nửa giờ sau mới khép miệng lại được vì sửng sốt, cả người như u mê đi. Dù sao tên của Bạch Khởi ở Đế Đô này ai cũng biết, là danh tiếng hiển hách khắp cả Đế Đô, Sát Thần Bạch Khởi. Tên gọi này không phải ai cũng có thể có được.

Nhưng sau khi trải qua sự chấn động, Đế Na vẫn quyết định đi tìm Bạch Khởi, vì Đế Na cảm thấy Bạch Khởi là một nam tử hán phụ lòng, đã hại Linh Nhi phải đau khổ như vậy. Cho dù là quyền thế của đối phương có ngập trời đi nữa, nàng cũng muốn đi, mặc dù trong lòng nàng có chút khiếp sợ, nhưng không thể không nói là Đế Na là một tỷ tỷ rất thú vị. Mặc dù biết danh tiếng của Bạch Khởi, cũng biết sự khủng khiếp của Bạch Khởi, hơn nữa càng biết khoảng cách giữa mình và Bạch Khởi, nhưng vì tình cảm tỷ muội mà nàng không sợ nguy hiểm vẫn cứng rắn chạy tới trước cửa Bạch Gia…

Cũng may mắn là được Bạch Khởi biết được, ngay lúc Bạch Khởi ở nhà, nếu không thì với bộ dạng của nàng tùy tiện chạy ào vào Bạch Gia, sợ là còn chưa vào đến cửa đã bị binh lính ngoài cửa chém thành thịt vụn. Dù sao Đế Na cũng không phải cao thủ cấp Đấu Vương, Đấu Hoàng, có thể không gây trở ngại gì, nàng chỉ là một Lục Tinh Đấu Sư nhỏ bé mà thôi, Đấu Sư mặc dù đã rất khá rồi, nhưng đám quân nhân, cao thủ lại nhiều như châu chấu. Trong đám thân binh của Bạch Khởi, Đấu Sư có ít nhất mười người, nói đơn giản, nếu nàng dám động thủ tuyệt đối sẽ chết ngay chứ không do dự gì cả. Từ điểm đó mà nói, thì không thể không nói Đế Na thật sự đã gặp may, nếu không phải người hầu lo lắng xảy ra chuyện, đi bẩm báo với Bạch Khởi, nếu không phải tâm tình Bạch Khởi đang vui nên mới đi ra ngoài thì sợ là nàng đã chết từ lâu rồi.

- Cái gì! Ngươi chính là kẻ phụ bạc đó sao! Hôm nay ta nhất định phải dạy cho ngươi một bài học mới được, ngươi lại nỡ vứt một mình Linh Nhi ở ngoài, để nàng một mình đi tới mấy ngàn dặm, đến nỗi chết đói mê man bên đường, ngươi thật ra có phải là nam nhân không! Hôm nay ta không dạy cho ngươi bài học thì không được!

Tất cả mọi người đều biết Linh Nhi có một vị hôn phu chưa cưới, nhưng vị hôn phu của Linh Nhi làm gì, là người thế nào thì không có ai biết, chỉ biết là một con cháu của một nhà giàu có hoặc là người trong quan môn, người trong dong binh đoàn này không ai biết đó chính là Bạch Khởi, nhưng trong lòng vốn đã có sự bất mãn với Bạch Khởi từ lâu. Dù sao mọi người cũng nhìn ra Đế Long có tình cảm với Linh Nhi, cũng có lòng muốn tác hợp cho bọn họ, đương nhiên phải bất mãn với Bạch Khởi. Còn về phía Đế Long, ngoại trừ chút đố kị bên ngoài, nhiều hơn là sự bất mãn vì Linh Nhi, cho nên sau khi nghe xong, tính khí vốn không tốt lại bốc hỏa lên, nói dứt lời đã xông tới, muốn cho Bạch Khởi một bài học.

Dĩ nhiên hắn không muốn đả thương Bạch Khởi, chỉ là đơn thuần nghĩ muốn dạy cho Bạch Khởi bài học mà thôi, nhưng đáng tiếc là chủ định của hắn ngay cả cơ hội đến gần Bạch Khởi cũng không có chứ đừng nói đến chuyện giáo huấn Bạch Khởi. Lời của Đế Long vừa dứt, thì mười tên thân binh bên cạnh Bạch Khởi đã xoạt xoạt trong nháy mắt rút trường đao của mình ra, lạnh lùng hướng về phía Đế Long, vây quanh bảo vệ Bạch Khởi ở giữa. Mặc dù bọn họ cũng biết Nguyên Soái căn bản không cần sự bảo vệ của bọn họ, nhưng bọn họ vẫn không kìm được hành động này, đây là trách nhiệm của những thân binh như bọn họ, nếu ngay cả chuyện nhỏ như vậy mà cũng cần Nguyên Soái ra tay thì đó chính là sự sỉ nhục đối với bọn họ, những thân binh như bọn họ còn dùng để làm gì nữa?

- To gan! Ngươi dám công khai khiêu chiến với Bắc phương Nguyên Soái của chúng ta, ngươi chán sống rồi sao?

Một thân binh rất hiểu rõ tâm tư của Bạch Khởi, lời nói vừa rồi bọn chúng cũng nghe được, biết là vào lúc này không thích hợp để xảy ra chuyện xung đột đổ máu cho nên mới trực tiếp hét lớn như vây.

Một câu nói chấn động khiến tất cả những dong binh xung quanh và Đế Long đang nổi giận đều trợn tròn mắt. Trong giây lát thời gian như dừng trôi, không có ai dám nói gì. Xung quanh yên tĩnh đến đáng sợ giống như nếu một cây kim rơi xuống e là cũng nghe thấy rất rõ, dù sao… Bắc phương Nguyên Soái Bạch Khởi… là người mà ai cũng biết, Sát Thần Bạch Khởi, không nói những cái khác chỉ riêng cái tên đã đủ để gây chấn động đến tất cả mọi người.

Trong khoảng thời gian ngắn, tất cả mọi người của Dong binh đoàn đều sững sờ, không dám nói gì, cái gì cũng không nói ra được, làm thế nào bọn họ cũng không thể nào nghĩ rằng chồng chưa cưới của Linh Nhi lại chính là Bạch Khởi, Sát Thần Bạch Khởi… làm thế nào bọn họ cũng không ngờ vị hôn thê chưa cưới của Bạch Khởi lại vì đói mà hôn mê bên đường, được bọn họ đi qua cứu được. Vì tất cả những điều đó giống như căn bản không thể nào xảy ra được, nhưng bây giờ nó lại xảy ra thật sự trước mặt bọn họ, điều này khiến tất cả mọi người trong giây lát không có cách nào tiếp nhận nổi.

Về phần Đế Long lại càng như vậy, nghe xong lời này sau khi trải qua sự kinh ngạc ngắn ngủi, lập tức trong lòng tràn đầy sự mất mát. Hắn biết là mình và Linh Nhi suốt đời này cũng không có duyên với nhau, nguyên nhân rất đơn giản, con người như Đế Long mặc dù không phải là người tự đại gì, nhưng một chút tự phụ vẫn có. Hắn cảm thấy trong những người bằng tuổi mình, trừ những người xuất thân và khởi điểm khác hắn, chẳng có ai bằng hắn. Một Bát Tinh Đại Đấu Sư ba mươi tuổi nói thế nào cũng là một tiểu cao thủ, tương lai tiến vào cấp Đấu Linh cường giả, thậm chí thăng lên cấp Đấu Tông cũng không phải không có khả năng. Bản thân rất hợp với Linh Nhi, có thể sống những ngày tháng hạnh phúc với Linh Nhi, bản thân hắn còn hơn vị hôn phu kém cỏi của Linh Nhi. Nhưng bây giờ xem ra đã hoàn toàn không thể, chồng chưa cưới của Linh Nhi lại là Bạch Khởi… Sát Thần Bạch Khởi… Nhất Đẳng Thế Tập Hầu Tước của Đế Quốc, Bắc phương Nguyên Soái, nắm giữ đội quân tinh nhuệ hơn một trăm vạn người của Đế Quốc, và được phong đất một hành tỉnh. Nguyên Soái của Bộ Thống Soái, Đế Quốc danh tướng, Chiến Thần Đế Quốc tương lai, là Đấu Tông trẻ tuổi nhất trong lịch sử Đế Quốc cho đến bây giờ, và còn vô số hào quang phủ trên đầu Bạch Khởi. Đế Long mặc dù tự phụ nhưng so sánh với Bạch Khởi hắn cảm thấy bản thân mình quá ư là nhỏ bé. Trong vô số hào quang của Bạch Khởi chỉ cần chọn ra một cái cũng đáng giá để hắn phấn đấu cả đời, thẳng thắn mà nói Bạch Khởi là thần tượng của Đế Long, là thần tượng trong lòng của những người trẻ tuổi trong Đế Quốc. Tình hình bây giờ như vậy, Bạch Khởi lại là hôn phu chưa cưới của Linh Nhi, đó thật sự là đòn đả kích cực kì lớn với Đế Long. Hắn biết bản thân mình hoàn toàn không còn hy vọng gì nữa vì hắn hiểu, bất luận là về tướng mạo, danh vọng, thân thủ, tu vi, nhà cửa, nhân phẩm, công danh, quyền lợi… bản thân hắn không thể nào bằng được với Bạch Khởi, Bạch Khởi quả thật là quá hoàn mỹ, vì vậy Đế Long hoàn toàn nản chí…

Trong nháy mắt Đế Long đứng ở đó quyết định tuyệt tình với tâm ý dành cho Linh Nhi, thở dài một hơi cảm thán nói trong lòng:

- Có lẽ… chỉ có nam nhân như vậy mới có thể xứng với Linh Nhi, hai người đúng là một đôi trời sinh, dù sao người con gái như Linh Nhi cũng chỉ có anh hùng như vậy mới xứng đôi với nàng.

- Thảo dân xin ra mắt Hầu Tước đại nhân…

Đế Long đầu tiên quỳ rạp xuống đất, sau đó những dong binh xung quanh và gia quyến của họ cũng phản ứng như vậy, rối rít sợ hãi quỳ rạp xuống đất. Đây chính là Đế Quốc Nhất Đẳng Thế Tập Hầu Tước, Nguyên Soái Đế Quốc. Mặc dù quý tộc ở Đế Đô nhiều như cỏ, nhưng nhân vật có cấp bậc như vậy cả đời bọn họ vẫn chưa có cơ hội gặp được lần nào. Nhìn thấy đại nhân vật như vậy đương nhiên không tránh khỏi một chút sợ hãi, sau khi từng người quỳ rạp xuống đất, đến thở cũng không dám thở mạnh.

- Xảy ra chuyện gì vậy? Có chuyện gì vậy Đế Long ca ca.

Đột nhiên lúc này một giọng nói nhu hòa yếu ớt vang lên, ngữ khí yếu ớt mà dịu dàng đó vang lên từ sau đám đông, một cô gái mặc áo trắng đơn bạc từ trong phòng đi ra, dựa vào khung cửa, nhìn sắc mặc trắng bệch, hết sức yếu ớt, nhưng có một điều có thể khẳng định chắc chắn cô gái này tuyệt đối là một mỹ nhân, là tuyệt thế mỹ nữ.

Mặc dù mặt mũi của nàng có chút tiều tụy, nhưng sự tiều tụy lại làm người ta thương xót, thân hình của nàng xinh xắn, lung linh, chỗ cần lớn thì lớn, chỗ cần nhỏ thì nhỏ, thân hình có thể nói là hoàn mỹ, giọng nói yếu ớt nhưng lại khiến lòng người rung động. Đôi mắt to linh động, khiến người ta say mê, lông mày lá liễu, miệng anh đào, một mái tóc đen thả xõa phía sau đầu. Bất luận là ở điểm nào cũng có lực hấp dẫn chết người đối với nam nhân, bao gồm cả Bạch Khởi, tất cả mọi người khi nhìn thấy nàng lần đầu đều không kìm được cảm giác muốn ôm nàng vào lòng, nhẹ nhàng an ủi nàng…

Quyển 3: Sát Phạt Nhân Sinh

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.