Dã Thú Pháp Tắc | Phép Tắc Của Dã Thú

Chương 120: Chương 120




CHƯƠNG 25-26 QUYỂN 3

Phương Vân Dật nói xong thì cúp điện thoại, đi đến băng ghế ngồi xuống.

“Trước tiên anh cứ ngồi xuống đi, có lo lắng cũng vô dụng, đợi bác sĩ đi ra xem tình hình thế nào đã.” Phương Vân Dật nhìn người đàn ông đang ngồi xổm dưới đất kia, hơi uể oải nói.

Lăng Thịnh Duệ không có phản ứng.

“Anh có nghe không đó?” Phương Vân Dật trầm giọng hỏi lại lần nữa.

Anh vẫn là không có phản ứng.

Cậu nổi giận, kéo tay anh, cố sức nhấn anh ngồi xuống ghế.

Cái mông bị Chu Dực chà đạp quá độ vẫn còn đang đau nhức, cứ thế mà va chạm mạnh, nhất thời làm anh hít một ngụm khí lạnh, thiếu chút nữa bắn từ trên ghế lên, nhưng vẫn cố nhịn,chỉ là thân thể rất đau mà cố gắng chịu đựng.

Phương Vân Dật rất mẫn cảm liền phát hiện ra trạng thái của anh, nội tâm vô cùng giận giữ, Phương Nhược Thần đang lâm vào tình trạng nguy kịch thế kia, vậy mà tiện nhân này bên ngoài còn dám ở người người đàn ông khác.

(Kaze: …. )

Quá vô sỉ!

Cậu vừa định chửi ầm lên, bỗng nhiên ý thức được đang ở trước cửa phòng phẫu thuật cấp cứu, vội vàng nuốt trở lại.

Lăng Thịnh Duệ đầu đầy mồ hôi, vội cúi thấp hơn.

(Kaze: đâu phải lỗi của thúc TT^TT)

Phương Vân Dật cũng không nói gì nữa, lạnh mặt ngồi kế bên anh.

Thời gian từng giây cứ trôi qua, Phương Vân Dật thường nhìn đồng hồ đeo tay của mình, một giờ, hai người đã ngồi được một tiếng….. ba giờ trôi qua, nhưng đèn trong phòng cấp cứu vẫn không tắt.

Nội tâm cậu càng ngày càng lo, ngồi chờ không nổi nữa, cậu đứng lên, đi qua đi lại.

Tiếng bước chân gấp gáp cứ quanh quẫn trên hành lang, mỗi bước chân đều như đạp vào lòng Lăng Thịnh Duệ, theo thời gian trôi, tâm trạng anh cũng ngày càng kinh hoàng hơn.

Lấy tay che mặt, trong lòng anh thầm cầu khẩn Phương Nhược Thần ngàn vạn lần đừng gặp chuyện gì không may.

Hòa nhịp với bước chân không đồng nhất với Phương Vân Dật vang lên bên cạnh, tim anh cũng rơi bộp bộp theo.

Phương Kiến Hồng tới…

“Cậu, cậu tới rồi.” âm thanh của Phương Vân Dật nghe như thở phào nhẹ nhõm, ông ta đến, làm cho cậu an lòng không ít.

“Vừa mới bị một đám ô hợp vây lấy, bây giờ mới thoát được, tiểu thần sao rồi?” Phương Kiến Hồng hỏi, giọng nói bình thản mọi hôm có chút khẩn trương.

Giọng của Phương Vân Dật dừng lại một chút.

“Khôn tốt, vẫn còn đang cấp cứu, đã ba giờ trôi qua rồi.”

Phương Vân Dật nói xong, hai người liền trầm mặc.

Lăng Thịnh Duệ từ đầu vẫn không dám ngẩng đầu lên, anh không dám nhìn Phương Kiến Hồng, đúng là anh sợ chết luôn, nhưng theo hướng khác, thì với tư cách người cha,anh cảm thấy hỗ thẹn, Phương Nhược Thần biến thành thế này, đa phần đều là lỗi của anh.

Ba người không nói chuyện,ngoài hành lang lặng ngắt như tờ, bầu không khí lạnh tới cực điểm.

Không biết qua bao lâu, âm thanh tanh tách vang lên, sau đó là một mùi hương tràn ra từ bên cạnh, Lăng Thịnh Duệ co rút cánh mũi, cảm giác cực kỳ khó chịu.

Anh thật sự không ưa nổi mùi thuốc lá.

Anh ngẩng đầu lên, vô tình lướt qua ánh nhìn của Phương Kiến Hồng, vội vàng đổi hướng.

“Sợ tôi?” Phương Kiến Hồng hỏi.

(Kaze: sorry!! Sao tui muốn ship hai người này quá T^T, mấy anh cứ trẻ con quài nên mới kéo tận 4 tập đó TT^TT hiu hiu… )

Anh không biết phải trả lời thế nào, đành phải im lặng.

“ Tốt hơn hết là anh cứ cầu mong nó bình an đi, nếu không thì đến cơ hội cầu cứu cũng không có đâu.” Phương Kiến Hồng đến gần, thổi thổi khói thuốc vào tai anh.

Anh vội vàng ngừng thở, vốn anh định đứng lên, nhưng lại không thể nhúc nhích.

Làn khói xanh nhạt ngay chỗ anh từ từ tản ra, làm cho cảnh vật trước mắt trở nên mờ ảo, trong lúc làn khói còn đàng tiếp tục lượn lờ,âm thanh băng lãnh của Phương Kiến Hồng lại tiếp tục vang lên, có chút ám muội: “ Tôi trực tiếp đem anh đi thiêu sống.”

Khuôn mặt anh hơi tím tái đi.

Đúng lúc này, đèn phòng cấp cứu cuối cùng cũng tắt.

Lực chú ý của Phương Kiến Hồng bị dời đi, buông tha cho anh, vội vàng đi đến cửa phòng.

Phương Vân Dật cũng theo qua.

Hai chân Lăng Thịnh Duệ nhũn ra, tim đập như muốn rớt ra ngoài ***g ngực, tuy rằng anh không muốn thừa nhận, nhưng thật sự là anh suýt bị Phương Kiến Hồng đến xỉu luôn.

Cửa phòng cấp cứu mở, bác sĩ chính bước ra.

Phương Kiến Hồng vội vàng hỏi: “ Tiểu Thần sao rồi? không có gì nghiêm trọng chứ?”

Bác sĩ cởi khẩu trang, chính là vị bác sĩ cao tuổi lần trước, ông nhìn Phương Kiến Hồng một chút, cẩn thận trình bày: “ Bệnh nhân vẫn đang trong cơn nguy kịch, nhưng đã đỡ hơn rồi, chỉ là trong thời gian tới nhớ chú ý chăm sóc cậu ta cẩn thận, nhất định phải cẩn thận, đầu của cậu ấy không thể chịu thêm bất cứ sự đả kích nào nữa đâu.”

Phương Vân Dật và Lăng Thịnh Duệ vừa nghe đã hiểu, đồng loạt hoang mang.

“ Đả kích?” Phương Kiến Hồng nhăn mi lại : “Đã xảy ra chuyện gì?”

“Vấn đề này phải hỏi hai người thân cận với bệnh nhân mới đúng.” Bác sĩ tránh không kịp ông, nói xong vội vàng lẩn đi, ông thật sự bị Phương Kiến Hồng làm cho sợ lắm.

Phương Kiến Hồng chuyển đường nhìn nghi hoặc về, quét tới vị trí hai người còn lại.

“Cảm phiền các người nói cho tôi biết, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?” âm thanh của ông nhàn nhạt, nghe không ra tâm tình gì, nhưng cảm giác áp bách mãnh liệt thì không che giấu được.

Hai người đều cuối đầu, đại khái là không dám nói ra.

Phương Kiến Hồng đợi, dường như là tất cả sự kiên trì đều mất hết. ông cười lạnh nói: “ Xem ra hai người không có định nói sự thật nhỉ? Ha ha, tốt….”

Ông móc trong túi ra một thanh súng lục, chỉ tới chỉ lui.

Hai người đều kinh hồn đảm phách, gần như hồ hấp đều dừng lại, cậu gắt gao nhìn vào hướng súng đen ngòm, cậu biết không còn đường do dự nữa, người đàn ông này đang thật sự tức giận, người này tuy bình thường tâm tình bất định rất ít giận giữ, nhưng một khi bị chọc tức, thì hậu quả không lường được.

Phương Vân Dật vừa định mở miệng, Phương Kiến Hồng đã dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai duy chuyển qua chỗ Lăng Thịnh Duệ , trong lúc anh còn chưa kịp phản ứng thì đã bị ôm từ phía sau, sau đó bị đè xuống.

Mặt anh đạp vào băng ghế, trước mắt nổi đầy sao, nhất thời choáng váng vô cùng.

Lúc anh lấy lại được ý thức, thì một món đồ vật lạnh như băng đang chỉa về phía sau ót mình, anh biết đó chính là cây súng của Phương Kiến Hồng.

“Bây giờ, nói thật?” thanh âm của Phương Kiến Hồng truyền tới từ đỉnh đầu anh.

Mũi anh nóng lên, sau đó là một dòng dịch thể ấm áp chảy ra, anh dùng vài giây đã hiểu…. chảy máu mũi rồi.

Phương Vân Dật vừa nhìn đã bị dọa sợ rồi, cậu nhanh chóng phản ứng, vội vàng mở miệng: “ Cậu à, đây là bệnh viện, cậu đừng manh động!”

Ông nhàn nhã liếc mắt nhìn cậu, vốn cậu còn muốn chạy tới đỡ liền bị cái liếc làm cho dừng lại.

Đúng lúc này, Phương Nhược Thần được đẩy ra.

Phương Kiến Hồng thấy được, nhưng cũng không buông Lăng Thịnh Duệ ra, các vị bác sĩ đều bị màn này dọa sợ, sửng sốt đôi chút,lâp tức cúi đầu làm bộ như không thấy vội vàng đẩy Phương Nhược Thần về phòng.

Đại đa số người trong năm nay đều cố gắng giữ an toàn cho mình là nhiệm vụ hàng đầu.

Phương Kiến Hồng nhìn hướng bọn họ đi, sau đó tiếp tục chuyển lực chú ý về người Lăng Thịnh Duệ: “ Bây giờ nói được chưa?”

Mãu mũi không chịu dừng mà cứ chảy ra càng nhiều, nửa bên mặt anh bị thấm đẫm dòng máu đỏ tươi, anh chỉ cảm thấy đầu váng mắt hoa, Phương Vân Dật không nhìn được nữa, vì vậy mở miệng nói: “ Cậu, đều là lỗi của con.”

“Hửm?” ánh nhìn băng giá chuyển ngược về phía cậu.

Phương Vân Dật cúi đầu, cố nén trong lòng, nhỏ giọng nói: “ Lúc đó con không cẩn thận trượt chân một chút, đụng trúng anh ta ,sau rồi anh ta lại đè lên người anh họ….”

“Nói vậy, là con sai rồi?” Phương Kiến Hồng cười cười.

Phương Vân Dật cứng ngắt gật đầu.

Cậu biết,nếu mình ôm hết mọi trách nhiệm, nhất định anh sẽ bị dằn văt lương tâm, nhưng Phương Kiến Hồng xưa nay là người rat ay rất độc ác, giết người không chớp mắt.

“Vậy à.” Phương Kiến Hồng hiểu ra, đường nhìn chuyển lại về Lăng Thịnh Duệ.

Ông không lấy súng ra, mỉm cười, bóp cò súng.

“Pằng!”

Âm thanh vang lên đột ngột, làm đại não anh trống rỗng, thiếu chút là cho rằng ông thật sự nổ súng rồi, thân thể anh mềm nhũn, xém nữa ngất đi, sau một lát mới nhận ra, ông ta cố tình tạo ra âm thanh.

Ông cười thu súng lại, nhìn dáng vẻ đáng thương tê liệt ngã xuống của anh, ông châm chọc: “ Vô dụng thật, khóa chốt tôi còn chưa mở mà.”

Phương Vân Dật gần như bị hù hồn phách tứ phiá rồi, sửng sốt nửa ngày mới sắc mặt trắng bệt đỡ lấy Lăng Thịnh Duệ từ trên ghế dậy.

Động tác có hơi run rẩy…..

Hơn nửa khuôn mặt anh đều bị nhiễm đỏ, máu còn không ngừng chảy ra ngoài, bộ dạng thê thảm làm cho cậu lòng đau xót, vội vàng nâng mũi anh, dìu anh vào phòng vệ sinh.

Phương Kiến Hồng mỉm cười nhìn bóng lưng thất thỉu của bọn họ.

Trong nhà vệ sinh.

Cậu đặt anh sát buồng rửa tay, liên tực xốc nước rửa vết bẩn cho anh,mặc dù người này vô dụng làm cậu hơi khinh thường, nhưng người này bị thương làm cậu vô cùng khó chịu. cậu nhướng mi, oán hận mình sao không chịu nhận sớm hơn, nếu không thì người này sẽ không bị đối xử tàn nhẫn thế này.

Mặc dù giận đến nghiến răng, nhưng động tác vô cùng nhẹ nhàng.

Nước lạnh vỗ lên mặt,khiến thần trí anh tỉnh táo lại, có cảm giác như vừa dạo vòng quỷ môn quan trở về. Dù biết đó là trò đùa dai của Phương Kiến Hồng, nhưng anh vẫn sợ chết khiếp.

Thật đáng sợ…..

“ Lúc trước tôi cũng đã nói với anh rồi, cậu tôi là người rất khó đối phó, anh lại cứ một mực trêu chọc ông ta, bay giờ lãnh hậu quả rồi.” Phương Vân Dật thấy anh rốt cuộc cũng có phản ứng rồi, nên mói lạnh lùng mở miệng.

Lăng Thịnh Duệ nghe xong, chỉ cảm thấy rất nghẹn khuất, rõ ràng không phải lỗi của anh, sao cứ trút lên đầu anh là sao?

(Kaze: –– tui cũng muốn hỏi nè…. –– )

Anh không hề có suy nghĩ trêu ông ta, hơn nữa là tuyệt đối không.

Tuy lòng nghĩ thế, nhưng anh không dám giải thích với Phương Vân Dật, người của Phương gia trước giờ đều không nói lý, có lẽ anh nói cũng vô dụng thôi. Anh mím môi, không nói.

Cậu cho rằng anh sợ, nên cũng không nói thêm gì nữa.

Tuy rằng đã xảy ra một sự cố như thế, nhưng mỗi ngày anh đều đến bệnh viện thăm bệnh, từ đó về sau, Phương Kiến Hồng cũng không thường xuất hiện nữa, điều này làm cho anh bớt lo hơn, nhưng cũng không dễ dàng gì, anh giấu Chu Dực chuyện đến đây, còn giấu luôn về vết thương kia, về chuyện khác thì Phương Vân Dật cũng mỗi ngày đều xuất hiện trong viện, lúc anh chưa tới, cậu sẽ kiên trì ngồi chờ trong phòng.

Anh thật sự không muốn ở chung với cậu, nhưng không tránh được, không thể làm gì hơn là trầm mặc.

Một ngày một đên cứ trôi qua như vậy, tình trạng vốn đang nguy kịch của Phương Nhược Thần từ từ được điều trị tốt lên, dần thoát khỏi trạng thái nguy hiểm, tuy chưa tỉnh lại, nhừn sắc mặt và cơ thể đã hồng hào trở lại.

Lăng Thịnh Duệ vốn cho rằng cậu tốt rồi, thì anh sẽ được tha, nhưng trăm triệu lần không ngờ được, một hồi ác mộng lại bắt đầu, Phương Nhược Thần tỉnh, nhưng hầu như chỉ nằm một chỗ như người thực vật, cả người không có một tí tri giác nào, làm anh tự động phải trở thành bão mẫu của cậu ta, mỗi ngày không chỉ phải chăm sóc cậu, còn không được có bất cứ điểm sai sót nào, thường thường còn gặp phải Phương Nhược Thần hay là Phương Kiến Hồng xuất quỷ nhập thần đến quấy rầy, khổ không nói nổi.

Tinh thần vừa mới bị dằn vặt, làm cho thân thể vừa mới hồi phục đã gầy đi một vòng, còn gầy hơn hơn lúc trước bị Trình Trí Viễn nhốt nữa.

(Kaze: ôi ! dài bm ra … chữ!!!!)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.