Đặc Công Tà Phi

Chương 81: Chương 81: Chỉ mảnh treo chuông




"Vô Ngân công tử, con chồn nhỏ này tạm thời giao cho ngươi, ta cùng Thượng Quan tướng quân lập tức xuống núi đi Hổ Báo Doanh." Hiên Viên Diễm khẽ cười, đem tiểu kim chồn Cầu Cầu đưa cho Vô Ngân công tử.

Quân đội Long Diệu không nhận thức người, chỉ nhận thức binh phù. Mà Long Diệu Hoàng triều có ba khối binh phù, là long phù, sư phù (sư tử), ưng phù (chim ưng).

Long phù trong tay hắn, có thể hiệu lệnh tám mươi vạn tướng sĩ của Hổ Báo Doanh. Sư phù trong tay Khương thái hậu, có thể hiệu lệnh tám mươi vạn tướng sĩ của Huyền Sư Doanh. Ưng phù trong tay đại tướng quân Thượng Quan Hạo, có thể hiệu lệnh sáu mươi vạn tướng sĩ của Hắc Ưng Doanh.

๖ۣۜDiendanlequydon.comLúc trước Hiên Viên Kỳ bắt Nguyệt nhi từ phủ tướng quân, chính là muốn lợi dụng tính mạng của Nguyệt nhi uy hiếp Thượng Quan Hạo giao ra Ưng phù. Bởi vì chỉ cần có được Ưng phù trong tay Thượng Quan Hạo, Khương thái hậu chắc chắn thắng hắn.

Nhưng mà bà ta đem hết thủ đoạn ra, cũng không lấy được Ưng phù trong tay Thượng Quan Hạo. Hơn nữa còn để Huyết Tỳ Bà rơi vào tay Nguyệt nhi, cái lão yêu bà Khương thái hậu kia đã hết kiên nhẫn rồi.

Bà ta điều động Huyền Sư Doanh bao vây diệt trừ Hổ Báo Doanh của mình, mà Thượng Quan Hạo yêu thương Thượng Quan Ngưng Nguyệt, đã đồng ý lấy ra Ưng phù, điều động sáu mươi vạn binh của Hắc Ưng Doanh hỗ trợ Hổ Báo Doanh đối phó Khương thái hậu.

Khương thái hậu nếu muốn điều động Huyền Sư Doanh, vậy bà ta phải mang theo Sư phù. Nếu hắn thừa dịp Hổ Báo Doanh cùng Hắc Ưng Doanh chế trụ được Huyền Sư Doanh, nghĩ biện pháp đoạt Sư phù trên người Khương thái hậu, như vậy Huyền Sư Doanh sẽ không nghe theo mệnh lệnh của Khương thái hậu, có thể giúp Long Diệu thoát khỏi một hồi tương tàn.

"Hiên Viên Diễm, ba mươi vạn tinh binh của Bắc Dực quốc và Thương Nguyệt quốc chặn ở sườn núi, ngươi cùng Thượng Quan tướng quân làm sao xuống núi đi Hổ Báo Doanh a?" Vô Ngân công tử thân thủ tiếp nhận Cầu Cầu, hai mắt đầy kinh ngạc nhìn Hiên Viên Diễm.

Giờ phút này thuộc hạ của Hiên Viên Diễm và thị vệ của Thượng Quan Hạo không tới trăm người, nếu muốn lấy trăm người tấn công ba mươi vạn tinh binh của Bắc Dực quốc và Thương Nguyệt quốc, chẳng phải là lấy trứng chọi đá sao? Nếu bọn họ không thể thuận lợi xuống núi, làm sao chỉ huy Hổ Báo Doanh cùng Hắc Ưng Doanh a?

"Diễm nếu đoán trước được Tiêu Hàn cùng Dạ Dật Phong sẽ chặn đường ở sườn núi, há lại không chuẩn bị sao, chàng đã sớm âm thầm phái người đào hầm từ đỉnh núi xuống chân núi rồi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt chuyển mắt, mở miệng nói.

"Thì ra là thế, chiến thần Thụy vương quả nhiên danh bất hư truyền a." Vô Ngân công tử hơi nhếch mày, khâm phục nói.

Khương thái hậu điều động Huyền Sư Doanh bao vây tiêu giệt Hổ Báo Doanh, hẳn là đã đoán được Tiêu Hàn và Dạ Dật Phong sẽ giúp bà ta chặn Hiên Viên Diễm ở sườn núi. Nếu đã không có Hiên Viên Diễm chỉ huy, Huyền Sư Doanh đột nhiên bao vây Hổ Báo Doanh, nhất định sẽ toàn thắng.

Nhưng mà Khương thái hậu ngàn vạn lần cũng không ngờ tới, Hiên Viên Diễm cùng Thượng Quan Hạo bị chặn lại ở đỉnh núi, cư nhiên đã lặng lẽ xuống núi, phản kích làm bà ta không kịp trở tay. Xem ra, trận này Khương thái hậu chắc chắn rồi.

๖ۣۜDiendanlequydon.com"Nữ nhi bảo bối a, Tiêu Hàn cùng Dạ Dật Phong không dễ đối phó, con nhất định phải cẩn thận a." Thượng Quan Hạo phút chốc nhảy đến trước mặt Thượng Quan Ngưng Nguyệt, vẻ mặt lo lắng nói.

"Tướng quân phụ thân, nữ nhi con cũng không làm chuyện không nắm chắc. Người yên tâm cùng Diễm xuống núi đi, nữ nhi đã không đợi được muốn làm cho Tiêu Hàn và Dạ Dật Phong hảo hảo hưởng thụ tư vị da bay thị bong rồi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt mở miệng, khuôn mặt hiện lên ý cười xinh đẹp ma mị.

"Nguyệt nhi. . ." Nghe Thượng Quan Ngưng Nguyệt nói, Hiên Viên Diễm nâng tay vén mấy sợi tóc nàng bị gió thổi bay, vẻ mặt muốn nói lại thôi.

Vốn là, hắn dự định xuống núi cùng Nguyệt nhi. Nhưng mà Nguyệt nhi nói, Tiêu Hàn và Dạ Dật Phong không phải ngu xuẩn, nếu bọn hắn ở sườn núi chặn nửa ngày, vẫn không thấy họ xuống núi, nhất định có thể đoán được đã xảy ra chuyện gì.

Đến lúc đó Tiêu Hàn cùng Dạ Dật Phong chắc chắn sẽ lập tức điều động ba mươi vạn tinh binh, đi giúp đỡ Huyền Sư Doanh của Khương thái hậu, phá hư kế hoạch đoạt lại Sư phù của mình.

Cho nên, Nguyệt nhi liền quyết định đi sườn núi chế trụ tinh binh của Bắc Dực quốc cùng Thương Nguyệt quốc. Hắn biết Nguyệt nhi đã chuẩn bị vũ khí bí mật để đối phó với Tiêu Hàn cùng Dạ Dật Phong, mà vũ khí bí mật vừa ra, Tiêu Hàn và Dạ Dật Phong nhất định sẽ bị hồn phi phách tán.

Chỉ là tuy rằng như thế, nhưng để Nguyệt nhi phải nguy hiểm đặt mình trong thiên quân vạn mã, hắn vẫn rất lo lắng a. Vạn nhất phát sinh việc ngoài ý muốn a? Cho nên hiện tại hắn muốn thay đổi chủ ý, không cho Nguyệt nhi đi sườn núi chế trụ Tiêu Hàn và Dạ Dật Phong nữa.

"Diễm, chàng nếu còn ở chỗ này không đi, chính là nghi ngờ năng lực của ta a?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhíu mày nhìn Hiên Viên Diễm.

"Lập tức xuống núi." Thân hình Hiên Viên Diễm có chút cứng đờ, nhìn thẳng Thượng Quan Ngưng Nguyệt xong, hắn xoay người dẫn đám người Thượng Quan Hạo ly khai, đi tới chỗ đỉnh núi đã đào hầm trước.

Hắn vô cùng rõ ràng tính tình của Nguyệt nhi, phàm là chuyện nàng đã quyết định, trong thiên hạ không ai có thể sửa đổi, bao gồm cả phu quân hắn.

๖ۣۜDiendanlequydon.comHơn nữa Nguyệt nhi nói rất đúng, mình không nên nghi ngờ năng lực của nàng. Nàng chuẩn bị vũ khí bí mật tiếp Tiêu Hàn cùng Dạ Dật Phong, quả thật lợi hại làm người ta run sợ.

Cho dù hiện tại mình dẫn người của Hổ Báo Doanh đến sườn núi, nếu đụng phải vũ khí bí mật của Nguyệt nhi, e rằng cũng chỉ có thể đầu hàng.

Vô Ngân công tử không khỏi nghiêng đầu, giật mình nhìn Hiên Viên Diễm rời đi. Hiên Viên Diễm yêu Thượng Quan Ngưng Nguyệt như thế, vậy mà hiện tại lại an tâm rời đi, để lại Thượng Quan Ngưng Nguyệt đi ứng phó ba mươi vạn tinh binh ở sườn núi? Này. . .

Bốn gã người hầu của Vô Ngân công tử run rẩy khóe miệng, bây giờ nơi này chỉ còn lại Thượng Quan Ngưng Nguyệt cùng hai thuộc hạ Ngân Lang, Thanh Báo. Cho dù tính cả công tử cùng bốn người họ, toàn bộ cũng chỉ là tám người a?

Thượng Quan Ngưng Nguyệt sẽ không phải lấy tám người bọn họ, đi nghênh đón ba mươi vạn tinh binh ở sườn núi chứ? Đùa giỡn cái gì a, đây không phải là đi chịu chết sao?

"Này, ta cùng Ngân Lang, Thanh Báo muốn đi sườn núi. Năm người các ngươi muốn thay đổi chủ ý hay không, không đi tham dự chiến tranh giữa ta cùng Bắc Dực quốc, Thương Nguyệt quốc?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt yêu diễm cười, nhíu mày nhìn về phía Vô Ngân công tử.

"Nếu đáp ứng lời mời của ngươi rồi, há lại có thể dễ dàng đổi ý chứ?" Vô Ngân công tử thanh nhã cười, mở miệng thản nhiên nói. Nhìn nha đầu kia tự tin như thế, nhất định là đã chuẩn bị ngoài dự đoán của mọi người đi?

"Một khi đã như vậy, xuất phát đi?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt cười đến rực rỡ, dẫn Ngân Lang, Thanh Báo đi đầu. Hai mắt Vô Ngân công tử chứa ý cười nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, cũng yên lặng theo sau.

Bốn người hầu của Vô Ngân công tử liếc nhìn nhau một cái, rồi vội vàng đuổi kịp chủ tử nhà mình, nhưng mà trong lòng bọn họ vẫn vô cùng nghi ngờ.

Rốt cuộc Thượng Quan tiểu thư muốn làm cái quỷ gì chứ? Nàng nếu dám đi sườn núi, nhất định đã nắm chắc có thể đối phó ba mươi vạn tinh binh. Nhưng mà lấy tám người họ, sao có thể đánh thắng ba mươi vạn tinh binh đây?

Mặt trời đỏ rọi xuống, gió núi khẽ thổi. Tám người Thượng Quan Ngưng Nguyệt giẫm trên bùn đất thơm ngát, biểu tình thích ý thảnh thơi đứng ở sườn núi.

๖ۣۜDiendanlequydon.comNhìn thấy đám người Thượng Quan Ngưng Nguyệt đã đến, đứng yên ở sườn núi, ba mươi vạn tinh binh lập tức cầm dây cung, cung tiễn kéo thành hình trăng tròn.

Giờ phút này chỉ cần Tiêu Hàn cùng Dạ Dật Phong ra lệnh một tiếng, mũi tên lạnh lẽo sẽ bắn tới đám người như mưa.

Dạ Dật Phong và Tiêu Hàn vẫn ngồi trên ghế chơi cờ, đồng thời xoay xoay quân cờ trong tay, bọn họ ngẩng đầu nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt, sao lại chỉ có một mình ngươi a, Hiên Viên Diễm chạy đi đâu?" Dạ Dật Phong đặt quân cờ trắng trong tay xuống bàn cờ, hơi nghiêng đầu, vẻ mặt tươi cười hỏi Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Vô Ngân công tử, nguyên lai Thương Nguyệt thái tử bị mù, cư nhiên chỉ nhìn thấy ta, hoàn toàn không nhìn thấy bảy người các ngươi tôn tại?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt trừng mắt nhìn, xoay đầu sang, nhếch môi cười nhìn Vô Ngân công tử.

Vô Ngân công tử thanh nhã cười, không trả lời Thượng Quan Ngưng Nguyệt, chỉ là ánh mắt ôn nhu như nước lại hiện lên nét uy nghiêm.

Nhìn tư thế kéo cung của những tinh bình này, không khó nhìn ra bọn họ đều là người có tài bắn cung số một trong thiên hạ. Hơn nữa ánh nắng mặt trời chiếu xuống, mũi tên ánh lên màu xanh. Hiển nhiên, tất cả mũi tên đều đã tẩm kịch độc.

"Bắc Dực thái tử cùng Thương Nguyệt thái tử thật có nhã hứng, cư nhiên ngồi ở sườn núi chơi cờ. Kỳ nghệ của ta thật cũng không kém, không biết ta có thể cùng hai vị đánh một ván không?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt nâng tay vén mấy sợi tóc bị gió thổi loạn, hai mắt chứa ý cười trong suốt quét về phía bàn cờ cẩm thạch.

"Chỉ có người sắp chết mới đủ tư cách chơi cờ cùng bản thái tử và Thương Nguyệt thái tử, ngươi nếu chạy tới sườn núi chịu chết thay Hiên Viên Diễm, bản thái tử cùng Thương Nguyệt thái tử đương nhiên sẽ không keo kiệt cho ngươi cơ hội chơi cờ." Hai mắt mị hoặc của Tiêu Hàn quét qua Thượng Quan Ngưng Nguyệt, tối tăm nói. Vì sao Hiên Viên Diễm lại không xuất hiện ở sườn núi, chẳng lẽ. . .

"Thật là khéo a, ta bình thường cũng chỉ nguyện ý đánh cờ với người sắp chết. Không nghĩ tới, hai vị thái tử lại có cùng sở thích với ta?" Ý cười trong mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt càng đậm, lười biếng nói.

Tiêu Hàn đột nhiên nắm chặt tay, khi hắn chậm rãi mở lòng bàn tay ra,quân cờ vốn bị hắn nắm đã biến thành bột phấn, theo gió phiêu tán trên mặt đất.

Hành động này ý tứ rất rõ ràng, hắn không tiếng động trào phúng mạng của Thượng Quan Ngưng Nguyệt lập tức sẽ giống như quân cờ đen, phát tán trong gió.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt, cung tiễn trong tay ba mươi vạn tinh binh của chúng ta chính là quân cờ, ngươi muốn đánh cờ với chúng ta phải không? Được, chúng ta liền không khách khí, chúng ta quyết định ra quân cờ trước." Tiêu Hàn từ trên ghế đứng lên, hai mắt lạnh như băng nhìn thẳng Thượng Quan Ngưng Nguyệt, cánh tay giơ lên giữa không trung. . .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.