Đại Ca Học Đường (Náo Loạn Trường Sca)

Chương 44: Chương 44: Đứa con từ trên trời rơi xuống!




“Này nhóc! Ăn kem đi!” Vylee ngồi xuống đưa ly kem trên tay cô cậu bé. Sau tất cả cô mới nhận ra rằng chỉ có ăn nó mới không quậy cô, ai ngờ nó một chút cũng không thèm để ý mà vuôn vai múa kiếm lung tung.

Vylee thấy vậy thì đành, cũng cố nén lại. Được! Ngươi múa chơi! Ta chơi với ngươi. Nói rồi cô đặt ly kem sang một bên, thủ thế và “Hay da!” Vylee dùng đủ chiêu thức múa may qua lại mục đích chỉ múa khoe võ nghệ thôi ai ngờ người qua đường nhìn cô như thú.

Nhìn múa lọt hai con mắt luôn còn Thiên Thiên và Zinjee thì ba vạch đen hiện rõ trên đầu. “Có ai hỏi nhóc thì đừng nói có quen với cô ấy nha!” Zinjee nhỏ giọng dặn dò Thiên Thiên.

Vylee đang múa thì bên dưới vang đến giọng nói quen thuộc “Chị có được bình thường không? Nhìn cứ như xiết khỉ!” Cậu bé tỉnh bơ nói khiến động tác của cô trong nhất thời dừng hẳn lại. Vylee đứng hình luôn động tác, đưa đôi mắt liếc nhìn xung quanh, sắc mặt khó coi đến lạ.

Không gian im ắm và....

“Đứng lại! Dám nói chị là khỉ hả?”

“Này! Em chỉ nói sự thật thôi!”

Vylee lại rượt đuổi Thiên Thiên chạy vòng khắp các khu phố, và cái kiểu hành hung đó cũng không chừa, cho đến khi chạy hết hơi mới dừng lại, chống tay lên gối thở dốc “Mới có năm tuổi mà đã...” Cô thở muốn hụt hơi. Thiên Thiên cũng thở muốn chết luôn “Mami...chạy...giỏi thật!”

Thiên Thiên vừa dứt lời mọi thứ dường như không còn tiếng động nữa. Zinjee theo bản năng lướt nhìn người con gái trước mắt, thấy sắc mặt cô thay đổi thì không khỏi giật mình “Mới vừa gọi gì thế?” Vylee nói bằng tần âm thấp nhất có thể.

“Mami!” Thiên Thiên không sợ mà gọi lại. Và thế là...

“Ai cho gọi bây bạ hả?”

“Mami không được đánh con!”

“Ta là mami con khi nào hả?”

“Mami không chịu nhận con!”

Thiên Thiên rất nhanh chóng đã bày ra vẻ mặt bị bỏ rơi chạy lung tung trong công viên khiến ai cũng ngước nhìn, lát sau một bóng dáng bỗng bước đến trước hai người. Thiên Thiên nhanh chóng tìm được cứu tinh, nép vào bóng người đó “Hai người làm gì ngoài công viên thế hả?” Người có bộ đồ màu xanh quen thuộc bắt đầu lên tiếng.

“Chú bảo vệ! Là mẹ không nhận cháu!” Thiên Thiên mếu máo nép sau lưng bảo vệ “Này nhóc! Không được nói bậy!” Vylee hết cách thở dày mệt mỏi. Bảo vệ ngước nhìn cô gái trước mắt thì không khỏi giật mình, cô gái này quá trẻ xem chừng chỉ 20 mà không phải nếu 20 thì sao thằng bé này lại lớn như vậy. Chắc có lẽ do quá trẻ thôi. Con nít thường không biết nói dối (Nó là ngoại lệ rồi chú ơi!) không lẽ nó lại đi nhận mẹ bừa bãi.

Cô gái trước mắt đúng là xinh đẹp đến mê người nhưng thật tiếc! Trẻ như vậy đã có con lớn thế này! Đúng là hồng nhan bạc phận (Nghĩ gì vậy cha nội!). Lát sau bảo vệ thật sự không biết phải làm sau khi một người thì khăn khăn nói đúng còn người kia thì cự tuyệt hoàn toàn.

Lúc sau Zinjee mới bước đến, anh đưa mắt nhìn tình hình trước mắt! Trời ạ! Có lẽ gay go rồi! Anh thật sự cũng phục thằng nhóc này! So với Vylee nó còn nghịch hơn bội phần. Đúng là sát thủ gặp cao thủ rồi.

Zinjee thở dài một hơi, chưa kịp biết gì hết thì bên tay chợt có cái gì đó níu lại “Papi! Nói xem! Mẹ không chịu nhận con!” Còn ai ngoài cậu bé nghịch ngợm Thiên Thiên đó chứ. Nhưng từ vừa rồi nó vừa nói là gì “papi!” trời ạ! Zinjee nghe mà muốn ngã nhào.

“Này nhóc!” Zinjee muốn lên tiếng đã bị cản lại “Chẳng lẽ papi cũng không muốn nhận con hả?” Thiên Thiên đưa cặp mắt ngấn nước mà nhìn. Bảo vệ nhìn cậu bé rồi nhìn sang hai người trước mắt. A! Thì ra là một gia đình! Nhìn cậu bé gọi như vậy là biết rồi! Với lại cái dáng người trước mặt cũng quá đỗi là anh tuấn đi, cũng không có nét bồng bột của tuổi trẻ. Con nít đâu thể nhận bừa ba mẹ được (Riêng nó thì khác đó ông ơi!).

Bảo vệ hồi lâu mới lên tiếng “Thôi anh chị dẫn con mình về đi! Đừng gây náo loạn công viên này nữa! Thật tình! Người trẻ tuổi đã làm ba mẹ rồi! Có lẽ sớm quá không chuẩn bị tâm lý nên mới không có trách nhiệm như thế này!” Bảo vệ nói rồi lắc đầu ngao ngán bước đi.

Bỏ lại đó là đôi mắt lạnh như băng của Zinjee và cái miệng há hốc đầy kinh ngạc của Vylee còn cậu bé thì đắc chí mà cười. Vylee đơ ra một lúc mới nhìn lại “Vừa lòng nhóc chưa! Giờ thì hay rồi!” Vylee thở dài nói.

Thế là ba người “một nhà” rảo bước ra khỏi công viên. Vylee vừa dắt tay Thiên Thiên vừa mệt mỏi còn Zinjee một tay dắt Thiên Thiên, một tay bỏ túi quần điềm tĩnh mà bước đi “Mami! Con muốn ăn kem!” Thiên Thiên lay nhẹ tay Vylee.

“Đã bảo không được nói bậy!” Vylee nghiêm giọng nói “Mami! Thiên Thiên muốn ăn kem! Mẹ mua cho con đi!” Thiên Thiên không nghe mà còn nhắc lại “Đã bảo là....” Vylee chưa kịp dứt lời thì cậu nhỏ đã khóc lớn “Mami không cần Thiên Thiên! Mẹ bỏ Thiên Thiên rồi!” Thiên Thiên cố tình khóc lớn khiến Vylee chỉ biết há hốc mồm mà nhìn.

Người xung quanh thì vừa nhìn vừa bàn tán “Sao lại để con mình khóc như vậy chứ! Cha mẹ gì vô trách nhiệm quá chừng!” Vylee thật sự hết chịu nổi, có ai đó nói cho cô biết cô phải làm gì với thằng nhóc này không!

“Được rồi! Được rồi! Nín đi! Chị đi mua đây!” Vylee hết cách liền chạy đi mua. Vylee chạy đi cậu bé vẫn còn khóc “Nín đi nhóc! Vylee đi mua kem rồi!” Zinjee lạnh nhạt nói, cậu bé nghe vậy thì lau nước mắt. Ngước nhìn anh rồi nháy mắt đầy đắc chí “Papi thấy con hay không?”

Zinjee nhìn cậu bé rồi ngồi xuống trước mắt cậu, đưa tay lên vuốt mái tóc của cậu “Thiên Thiên không được nói bậy! Ta không phải papi con! Vylee cũng không phải mami con! Ba mẹ, con không được nhận bừa như vậy được!” Zinjee thở dài nói.

“Papi! Con biết! Nhưng con thích gọi như vậy!” Thiên Thiên nũng nịu nói “Papi cho con gọi như vậy nha! Có được không?” Thiên Thiên đưa đôi mắt đầy hy vọng nhìn anh. Trong lòng anh hiện lên một tia đau xót hiện rõ, ánh mắt này có phải anh đã từng co không? Zinjee hết cách chỉ đành thở dài “Tùy con!”

Thiên Thiên nghe vậy thì cười hít mắt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.