Đại Chu Tiên Lại

Chương 47: Chương 47: Quá cảo (1)




(*: soát lại bản thảo, kiểm tra lỗi)

So với màu mè từ chối, không bằng thản nhiên tiếp nhận, sau đó mang phần tình nghĩa này nhớ ở trong lòng, ngày sau tìm cơ hội chậm rãi báo đáp, hắn đối với Liễu Hàm Yên như thế, đối với Lý Thanh cũng là như thế.

Chẳng qua, luận thân phận, Lý Thanh cao hơn hắn, luận thực lực, mười Lý Mộ cũng không phải đối thủ của nàng, trong thời gian ngắn, Lý Mộ không nghĩ ra cơ hội báo đáp nàng.

“Đi tuần tra đi.” Lý Thanh vẫn chưa nói thêm gì, chỉ là ở lúc rời khỏi, lại quay đầu bổ sung một câu.

“Kiếm tên Bạch Ất.”

...

Tuy Lý Thanh tặng chỉ là vật cũ của bản thân, nhưng trong lòng Lý Mộ vẫn ngọt ngào hí hửng.

Bạch Ất kiếm so với Thanh Hồng kiếm có điều không bằng, càng thêm thích hợp Lý Mộ bây giờ, so sánh với Lý Thanh, hắn pháp lực thấp kém, không phát huy ra uy lực thật sự của Thanh Hồng kiếm.

Huống chi, pháp khí là cần ôn dưỡng, quyết định pháp khí mạnh yếu, thường thường không phải bản thân pháp khí, mà là chủ nhân pháp khí, chỉ cần Lý Mộ thường xuyên dùng pháp lực bồi đắp nó, nó sớm hay muộn sẽ trở nên giống Thanh Hồng kiếm.

Phách thứ nhất đã ngưng, Lý Mộ đã không cần tình cảm vui sướng nữa, lúc tuần phố, tâm tình cũng thoải mái hơn rất nhiều, ánh mắt không liếc lung tung trên thân những bà già kia nữa.

Tuần tra một vòng, cũng chưa phát hiện cái gì khác thường, Lý Mộ về nhà thay thường phục, sau đó một lần nữa rời nhà.

Lần trước sau khi đưa bản thảo 《 liêu trai 》, hắn liền bị vụ án Lâm Uyển tác động tâm thần, mãi chưa đi tiệm sách hỏi, thẳng cho tới hôm nay mới có cơ hội.

Sở dĩ thay thường phục, là vì thân phận bộ khoái, thật sự không phù hợp thiếp lập nhân vật thư sinh, lấy viết sách mà sống, đều là những người đọc sách nghèo túng, mặc keo kiệt một chút, tương đối phù hợp hình tượng thư sinh nghèo túng.

Đương nhiên, còn có một điểm quan trọng nhất, quan lại Đại Chu không thể kinh thương, viết sách tuy không tính là kinh thương, nhưng ít nhiều cũng sát đường biên một chút, vẫn là thu mình khiêm tốn chút thì tốt hơn.

Lý Mộ trước đi vào tiệm sách đầu tiên, đi đến quầy, nói: “Giúp ta tra một chút bản thảo ta lần trước đưa có được chọn dùng hay không.”

Chưởng quầy liếc hắn, hỏi: “Tên họ?”

Lý Mộ nói: “Bồ Tùng Linh.”

Chưởng quầy ở trên một quyển sổ thật dày lật hồi lâu, rốt cuộc tìm được một dòng, lắc đầu nói: “Tiểu thuyết của ngươi, không phù hợp yêu cầu của chúng ta, ngươi vẫn là đi nhà khác xem đi...”

Bị tiệm sách đầu tiên từ chối bản thảo, cũng không ra ngoài Lý Mộ đoán trước.

Dù sao, thế giới này tiểu thuyết loại chí quái phong phú, tác phẩm nổi tiếng một thế giới khác ai cũng khoái, ở nơi này chưa chắc có thể phục chế huy hoàng.

Với lại, ánh mắt, khẩu vị người đánh giá bản thảo, đều sẽ ảnh hưởng kết quả cuối cùng.

Cho nên hắn chưa mang trứng gà đặt ở trong cùng một giỏ, mà là đồng thời đưa đi mấy tiệm sách, đi ra khỏi tiệm sách đầu tiên, Lý Mộ lại đi hướng tiệm thứ hai, thứ ba, thứ bốn, thứ năm...

“Mỗi một chương hồi đều ngắn như vậy, mới mấy trăm chữ, ngươi viết là tiểu thuyết sao, có tiểu thuyết ngắn như của ngươi sao, ta vừa mới bắt đầu đọc, đã kết thúc rồi...”

“Đầu mối chính đâu, đầu mối chính của ngươi đâu, ngay cả đầu mối chính cũng không có, ngươi bảo độc giả đọc cái gì?”

“Tên sách này của ngươi không được, nội dung cũng lộn xộn, vẫn là đi nhà khác xem đi...”

“Thật ngại quá, bản thảo của ngài, tạm chưa đạt tới tiêu chuẩn chúng tôi thu dùng.”

“Chúng tôi đề nghị chính là cắt, thứ này, viết xuống chỉ thuần là lãng phí thời gian...”

...

Không biết bị từ chối bản thảo bao nhiêu lần, Lý Mộ từ một tiệm sách cuối cùng đi ra, nhìn mặt trời nóng rực ở đỉnh đầu, trong lòng thầm than, viết tiểu thuyết quả nhiên chỉ còn đường chết...

Hình thức chuyện xưa của Liêu trai, tựa như cũng không được những tiệm sách này tán thành, xem ra chuyện kiếm tiền, hắn còn phải nghĩ biện pháp khác.

Lý Mộ đang muốn đi về, chưởng quầy một tiệm sách cuối cùng bỗng nhiên vội vã đuổi theo ra, thấy hắn còn chưa rời khỏi, nhất thời nhẹ nhàng thở ra, vội vàng nói: “Vị công tử này, xin dừng bước!”

Vân Yên các.

Lý Mộ ngồi ở trên vị trí khách nhân trong nhã gian, chưởng quầy tiệm sách vẻ mặt nịnh nọt dâng trà, khách khí nói: “Công tử mời uống trà.”

Lý Mộ nhấp một ngụm nước trà, hương trà mát lạnh, miệng đầy vị ngọt trở lại, hiển nhiên là trà ngon thượng đẳng, so sánh với trà nơi này, trà lão Vương ở nha môn mời hắn uống so với nước sôi nấu cỏ không có gì khác nhau.

Chưởng quầy trung niên đứng lên, đầu tiên là vái một cái đối với hắn, nói: “Vừa rồi là tiểu nhân có mắt không tròng, suýt nữa khiến minh châu long đong, còn xin công tử đừng trách tội.”

Vân Yên các là một tiệm sách cuối cùng Lý Mộ đến, vốn cũng là bị trực tiếp từ chối bản thảo, nhưng không biết như thế nào, ngay tại lúc Lý Mộ chuẩn bị rời khỏi, chưởng quầy này lại đuổi theo ra, thái độ hoàn toàn trái ngược với vừa rồi.

Chẳng lẽ là gã rốt cuộc phát hiện giá trị của《 liêu trai 》, lại chuẩn bị bàn chuyện hợp tác với hắn?

Chưởng quầy mặt đầy nụ cười, giải thích: “Sách của công tử, tiểu nhân vừa rồi đã xem, quả thực là từng chữ châu ngọc, cảm động lòng người, khiến người ta tỉnh ngộ, không biết công tử có hứng thú hợp tác cùng Vân Yên các chúng ta hay không?”

Trừ tiệm sách này, nhà khác không phải chỉ đạo Lý Mộ viết sách như thế nào, chính là đề nghị hắn trực tiếp cắt, Lý Mộ căn bản không có lựa chọn nào khác.

Hắn trực tiếp hỏi ra đề tài để ý nhất, “Thù lao là tính như thế nào?”

Chưởng quầy giải thích: “Vạn chữ một quyển, mỗi quyển hai chỉ đến một lượng bạc, sau khi khắc bản, trừ phí dụng khắc bản, nhân công, đoạt được lợi nhuận, chia bốn sáu, công tử lấy bốn phần trong đó. Ngoài ra, công tử cũng có thể lựa chọn trực tiếp bán cho chúng ta, giá là mười lượng bạc một quyển, phiêu lưu khắc bản do tiệm sách gánh vác, nhưng lợi nhuận từ nay về sau, cũng thuộc về tiệm sách hết, đương nhiên, công tử còn có thể bán trước một quyển, về sau lại làm quyết định, chúng ta cung cấp cho ngài nhiều loại lựa chọn...”

Trước khi đưa bản thảo, Lý Mộ đã từng tìm hiểu kỹ giá thị trường nghề này.

Cái giá chưởng quầy Vân Yên các đưa ra cho hắn, không thể nói là không cao, giá mười lượng bạc một quyển, chỉ có danh gia từng viết ra tác phẩm bán chạy mới có thể lấy được, giống hắn mới vừa vào nghề như vậy, tay mơ chưa có tác phẩm tiêu biểu, vất vả viết một vạn chữ, cũng chỉ kiếm được mấy chỉ bạc.

Chẳng lẽ, chưởng quầy này thật sự có một đôi tuệ nhãn, nhìn ra 《 liêu trai 》 nhất định sẽ bán chạy?

Lý Mộ nghĩ nghĩ, vẫn là quyết định bán ra một quyển trước thử xem.

Trực tiếp chia lợi nhuận có phiêu lưu, nếu sau khi in ra một quyển, lượng tiêu thụ không tốt, có lẽ sẽ bị tiệm sách trực tiếp chém eo, khi đó, hắn chỉ có thể lấy được hai chỉ tới một lượng bạc, ngay cả tiền tài liệu vẽ bùa cũng không đủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.