Đại Chu Tiên Lại

Chương 48: Chương 48: Quá cảo (2)




Nhưng nếu trực tiếp lấy giá mười lượng bạc một quyển bán hết, nhỡ đâu sách bán chạy, hắn lại sẽ thiệt rất nhiều.

Biện pháp tốt nhất, chính là bán ra một quyển trước, quan sát một chút, sau khi trải qua thị trường kiểm nghiệm, lại quyết định sau.

Sau khi cân nhắc rõ ràng, Lý Mộ nhìn chưởng quầy Vân Yên các, nói: “Vậy thì bán ra một quyển trước đi.”

Chưởng quầy gật gật đầu, nói: “Tiểu nhân bây giờ đi soạn khế ước...”

Liêu trai quyển đầu tiên bán mười lượng bạc, thật ra đã ra ngoài Lý Mộ đoán trước rất nhiều, chưởng quầy kia là người biết hàng, mấy tiệm sách khác, không phải hỏi hắn đòi đại cương đầu mối chính, thì trực tiếp bảo hắn cắt...

Mười lượng bạc này, Lý Mộ tính trả lại trước cho Liễu Hàm Yên, anh em ruột còn tính toán rõ ràng, nhân tình có thể ngày sau chậm rãi trả, bạc vẫn là trả hết sớm một chút thì tốt hơn.

Ký kết xong khế ước, trong lòng Lý Mộ nhét mười lượng bạc, tính đi về nấu cơm trước.

Liễu Hàm Yên mang Vãn Vãn phó thác cho hắn, đã đáp ứng nàng, thì phải nói mà giữ lời.

Vân Yên các, sau khi Lý Mộ rời khỏi, chưởng quầy kia chậm rãi đi đến trên lầu, gõ gõ cửa phòng trong, nói: “Cô nương, đều an bài tốt rồi, cho hắn giá cao nhất...”

Xuyên thấu qua cửa sổ, có thể nhìn thấy trong phòng có một bóng người yểu điệu, nữ tử kia đứng ở trước cửa sổ, nhìn bóng người trên đường phía dưới, nói: “Về sau hắn có yêu cầu gì, tận lực thỏa mãn, về phần bản thảo, hắn muốn nộp khi nào thì nộp, không cần đi thúc giục hắn.”

“Rõ.” Chưởng quầy thở dài, nhịn không được nói: “Nhưng như thế, chúng ta sẽ thiệt thòi không ít...”

Nữ tử không cho phép nghi ngờ nói: “Cứ dựa theo ta nói làm đi.”

Chưởng quầy trung niên chỉ có thể bất đắc dĩ đáp ứng.

Dù sao, hắn cũng chỉ là một người làm thuê, mà cả tiệm sách này đều thuộc về nàng, đừng nói cho thư sinh nghèo kia ưu đãi, chỉ cần nàng muốn, cho dù là mang cửa hàng tặng cho hắn cũng được.

Chỉ là, khiến hắn không nghĩ ra là, nếu là cô nương từng xem văn chương thư sinh đó viết còn chưa tính, nhưng nàng ngay cả xem cũng chưa xem, đã bảo mình đuổi theo kéo hắn về, cho hắn ưu đãi tốt nhất... , chẳng lẽ, cô nương coi trọng, thật ra là bản thân thư sinh kia?

Cẩn thận ngẫm lại, cũng không phải không có khả năng này, dù sao đối phương văn chương tuy viết bình thường, nhưng bộ dáng quả thực tuấn tú, nhỡ đâu cô nương nhìn trúng hắn...

Trong lòng chưởng quầy âm thầm nói cho bản thân, về sau đối với vị kia nhất định phải khách khí một chút, nếu không ngày sau hắn ở bên người cô nương thổi chút gió gối đầu, hắn sợ là phải cuốn gói về nhà...

Lý Mộ hôm nay vận khí không tệ, chỉ liêu trai quyển thứ nhất đã bán mười lượng bạc, cho dù là về sau thị trường hưởng ứng không tốt, hắn cũng có thể chép chút thứ khác.

Hắn đầu tiên là về nhà một chuyến, sau đó cùng Vãn Vãn ra ngoài, mua một ít đồ ăn, lại mua một con cá, một con gà, lúc này mới trở về nhà.

Liễu Hàm Yên ban ngày cần bận việc cửa hàng, buổi chiều mới có thể trở về. Lý Mộ phát tài một khoản nho nhỏ, tính buổi tối làm một bữa ngon, để cảm tạ mấy ngày qua nàng chiếu cố đối với mình.

Giữa trưa Lý Mộ cùng Vãn Vãn nấu chút mỳ sợi đơn giản, Lý Mộ ăn một bát, Vãn Vãn ăn ba bát.

Tiểu nha hoàn sức ăn lớn như vậy, thật ra cũng không xưng là thon thả, mặt trứng ngỗng tròn tròn, béo vừa đủ, dù vậy, cũng đủ Liễu Hàm Yên hâm mộ.

Nàng là thời gian dài ăn uống điều độ, mới có tỉ lệ dáng người hôm nay, một khi buông ra ăn, dáng người chỉ sợ cũng khó có thể duy trì.

Đây cũng là nguyên nhân nàng chấp nhất như thế đối với Trú Nhan Phù, ngày hôm qua lúc vẽ bùa cho Vãn Vãn, còn lại không ít tài liệu, Lý Mộ về phòng, mang chu sa cùng mực, mở ra quyển sách kia, tìm được Trú Nhan Phù một tờ đó, trong lòng mặc niệm Thanh Tâm Quyết.

Trong quá trình vẽ bùa ngày hôm qua, Lý Mộ đã tìm được lại một diệu dụng của Thanh Tâm Quyết.

Trừ có thể giúp hắn thanh tâm quả dục, chống đỡ ảo cảnh dụ hoặc, khi hắn mặc niệm Thanh Tâm Quyết, ở thời gian hiền giả tuyệt đối, tinh thần sẽ vô cùng tập trung, rất khó bị ngoại vật phân tâm.

Loại trạng thái tinh thần cực độ tập trung này, ở lúc nhớ văn tự, phù văn, gần như có thể làm được đã gặp qua là không quên.

Lý Mộ nhìn phù văn Trú Nhan Phù, mang từng nét bút, từng điểm từng đường ghi lại trong đầu, sau khi nhắm mắt hồi lâu, lại mở mắt, nâng bút viết như bay trên giấy, sau thời gian chén trà nhỏ, trên tay hắn liền có thêm một lá bùa ẩn chứa pháp lực.

Ngày hôm qua hắn vẽ “Định Thần Phù”, dùng suốt một canh giờ, thất bại vô số lần, hôm nay khi vẽ “Trú Nhan Phù”, chỉ thất bại ba lần, thời gian chủ yếu tiết kiệm ở giai đoạn học tập cùng quen thuộc phù văn.

Các loại chân ngôn pháp chú đạo gia trong đầu diệu dụng vô cùng, về sau còn phải chậm rãi mò mẫm.

Cơm nước xong, Vãn Vãn chủ động thu thập bát đũa, Lý Mộ thì trực tiếp trở về nha môn.

Buổi chiều thời tiết oi bức, bọn họ bình thường sẽ ở lại phòng trực, Lý Mộ tiếp tục xem quyển sách nhập môn tu hành kia, Lý Thanh có nhiệm vụ không ở nha môn, Trương Sơn đi phòng trực lão Vương rửa nhục, Lý Tứ ngày đêm điên đảo thì theo lệ thường nằm úp sấp ở trên bàn ngủ gà ngủ gật.

Trên quyển sách này ghi lại, chỉ là chút cơ sở tu hành dễ hiểu, pháp thuật thần thông càng thêm cao thâm, ở các tông môn lớn được tôn sùng là bí điển, không phải dễ dàng tiếp xúc như vậy.

Nhưng, lấy đạo hạnh nhỏ nhoi của hắn bây giờ, cũng chỉ có thể thi triển một ít pháp thuật dễ hiểu, trước mắt quan trọng nhất, vẫn là ngưng phách giữ mạng.

Sau khi hết giờ làm, Lý Mộ vốn muốn mời Trương Sơn cùng Lý Tứ về nhà ăn cơm, Lý Tứ lấy có việc cần làm để từ chối, Trương Sơn thì phải về nhà với lão bà, Lý Mộ chỉ đành trở về một mình.

Hắn vừa đi, vừa cân nhắc chuyện tu hành.

Hôm nay phách thứ nhất đã ngưng tụ thành, hẳn có thể làm chuẩn bị cho ngưng tụ phách thứ hai, mà phách thứ hai rốt cuộc ngưng tụ cái nào, trong lòng Lý Mộ sớm đã có quyết định.

Tô Hòa người nói vô tâm, Lý Mộ người nghe có ý, bốn chữ “tọa hoài bất loạn*” này, hắn về sau không muốn từ trong miệng bất luận kẻ nào nghe được nữa.

(*: người đẹp ngồi trong lòng mà tâm không loạn)

Đối với một nam nhân mà nói, bị nói hình dung như vậy, là sỉ nhục lớn nhất.

Chỉ là Tước Âm sinh ra ở trong ai tình, khiến người khác cảm kích mình dễ, nhưng như thế nào để đa số người cảm xúc sinh ra bi thương, bi thống, thương tiếc, thương hại đối với hắn?

Chung quy không thể luôn ở trước mặt Liễu Hàm Yên giả bộ đáng thương, trước kia lúc không quen, Lý Mộ còn có thể hút nàng một chút, bây giờ hai người thân quen như vậy, Lý Mộ ngược lại có chút không tiện xuống tay.

Lúc sắp đi đến cửa nhà, Lý Mộ vừa ngẩng đầu, liền nhìn thấy có một bóng người quen thuộc đứng ở cửa, nhìn phương hướng nha môn, kiễng chân chờ mong.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.