Đại Chu Tiên Lại

Chương 45: Chương 45: Thư phù (2)




Thứ nhất, muốn vẽ bùa, trước phải tịnh tâm, chỉ có ở dưới tình huống thanh trừ tạp niệm, tư tưởng chuyên chú, mới có thể thành công tiến vào trạng thái viết bùa.

Thứ hai, đó là phù lục phải liền mạch lưu loát, trong phù văn phức tạp, có rất nhiều chỗ yêu cầu một nét bút viết thành, bất cứ tạm dừng hoặc gián đoạn nào, cũng có thể dẫn tới phù lục không có hiệu quả.

Thứ ba, đó là phải mang pháp lực rót vào phù văn, pháp lực nhiều một tia, thiếu một tia, viết bùa đều sẽ thất bại.

Lý Mộ là lần đầu tiên viết bùa, Lý Thanh không có mặt, hắn cũng không có chỗ thỉnh giáo, chỉ có thể tự mình chậm rãi mò mẫm.

Điều đầu tiên hắn phải làm, là quen thuộc phù văn “Định Thần Phù”, phù văn này do điểm cùng đường không chút quy luật tạo thành, nếu muốn liền mạch lưu loát viết hoàn thành, cũng không phải một chuyện dễ dàng, cần luyện tập lượng lớn.

Lý Mộ đầu tiên là dùng giấy trắng cùng mực nước bình thường luyện tập viết phù văn, phù lục này phẩm giai không cao, nhưng phù văn lại phi thường rườm rà, nhìn hoa cả mắt, hắn tốn hơn nửa canh giờ, mới miễn cưỡng có thể một hơi vẽ xong phù văn.

Sau đó phải làm, đó là ở cùng lúc vẽ phù văn, ở ngòi bút rót vào pháp lực, trong lúc đó, cường độ pháp lực, khi vận dụng ngòi bút tạm dừng gián đoạn hay không, đều là mấu chốt viết bùa có thể thành công hay không.

Chuyện này, nghĩ chút thì khó, thực tế thao tác càng khó, đầu óc nhớ kỹ, ánh mắt cũng xem hiểu, tay lại luôn không nghe sai bảo.

Lần trước xem Lý Thanh viết bùa đơn giản, Hàn Triết cũng là một lần thành công, khi đến lượt chính hắn động thủ, tình huống lại không giống chút nào cả.

Một lát thời gian, hắn đã liên tục vẽ hỏng mười tấm.

Phương pháp phán đoán phù lục thành công hay là thất bại rất đơn giản, sau khi vẽ xong, phù lục có thể lưu lại pháp lực, đó là phù lục thành công, phù lục pháp lực tiêu tán, không khác gì giấy rác.

Lý Mộ tổng kết một lần nguyên nhân thất bại, ra kết luận là lúc viết bùa, tâm thần hắn không thể hoàn toàn chuyên chú, không thể hoàn toàn tiến vào trạng thái viết bùa.

Tâm thần không thể thủ nhất, động tác viết bùa khó nối liền, pháp lực sẽ càng sinh ra dao động, dẫn tới chế bùa thất bại.

Cũng không phải Lý Mộ không muốn chuyên chú, chỉ là hắn ở cùng lúc viết bùa, vừa phải nhớ lại phù văn, vừa phải duy trì pháp lực, hai thứ đều phải phân tâm, lại nào có thể làm được chuyên chú?

Hắn càng muốn viết bùa thành công, trong lòng liền càng không thể bình tĩnh, trong lòng càng thấp thỏm, viết bùa liền càng dễ thất bại... , hắn tựa như tiến vào một vòng lẩn quẩn mâu thuẫn.

Những người giỏi về phù triện, chỉ sợ quen thuộc đối với phù văn, đã sớm làm được cơ bắp ghi nhớ, Lý Mộ trước mắt, còn xa chưa làm được một điểm này.

Lý Mộ nhìn một đống giấy bỏ trên mặt đất, bỗng nhiên nghĩ tới một biện pháp.

Hắn một tay bấm tay niệm chú, trong lòng mặc niệm: “Tâm nhược băng thanh, thiên tháp bất kinh...”

Niệm xong Thanh Tâm Quyết, Lý Mộ sắc mặt bình tĩnh, trong lòng không chút dao động, đã tiến vào hình thức hiền giả*.

(*: theo baidu, như tên gọi cho thấy, là một tình huống mà cõi tinh thần của mình có thể thăng hoa bằng cách đi vào mức độ vô vọng và không ham muốn. Khi ở trạng thái này, bạn sẽ bình tĩnh và khách quan về mọi thứ ...)

Hắn nâng bút chấm mực, ngòi bút trên giấy nhanh chóng lướt đi, mây trôi nước chảy, một lát thời gian, lại một lá bùa thành hình ở trong tay hắn.

Tấm phù triện này nhìn như tầm thường, không khác gì bùa bỏ đi trên mặt đất, nhưng cầm trong tay, liền có thể cảm nhận được pháp lực lưu chuyển trong những phù văn kia, hắn hiển nhiên đã viết bùa thành công.

Chế bùa vốn là một chuyện hao tâm tốn sức, liên tiếp thất bại mười mấy lần mới thành công, pháp lực vốn không nhiều trong cơ thể Lý Mộ gần như bị tiêu hao hết, đầu cũng choáng váng một trận, vô lực tê liệt ngã xuống trên giường.

“Vãn Vãn hôm nay muốn ăn sủi cảo, ta gói chút, ngươi có muốn ăn một chút hay không...”

Liễu Hàm Yên từ bên ngoài đi vào, nhìn giấy bỏ đi đầy đất, cùng với Lý Mộ xụi lơ ở trên giường, ngạc nhiên nói: “Ngươi vừa rồi đang làm gì?”

Ngay sau đó, nàng liền phản ứng lại, sắc mặt đầu tiên là đỏ lên, sau đó liền trở nên xấu hổ và giận dữ.

Lý Mộ đang tuổi tinh lực tràn đầy, làm một số việc tuổi này nên làm, nàng có thể lý giải, nhưng hắn giữa trưa mới mạo phạm mình, buổi chiều liền... , cái này không thể không khiến Liễu Hàm Yên hoài nghi đối tượng hắn ảo tưởng rốt cuộc là ai?

Mắt thấy sắc mặt Liễu Hàm Yên từ đỏ chuyển sang trắng từ trắng chuyển thành xanh, Lý Mộ biết nàng khẳng định hiểu lầm cái gì, vội vàng từ trên giường bò dậy, nói: “Đừng hiểu lầm, ta vừa rồi là đang chế bùa...”

Liễu Hàm Yên hồ nghi nói: “Chế bùa?”

Lý Mộ vội vàng giải thích: “Vãn Vãn không phải tâm thần bị sợ hãi sao, phương thuốc tầm thường vô dụng đối với cô ấy, ta liền vẽ một tấm Định Thần Phù, sau khi hòa thành nước bùa uống vào, lập tức có thể thấy hiệu quả...”

Liễu Hàm Yên nhất thời quên chuyện Lý Mộ vừa rồi có phải đang thủ dâm hay không, kinh ngạc nói: “Ngươi biết vẽ bùa?”

Lý Mộ nhún vai, nói: “Bệnh của ta ngươi cũng biết, vì sống sót, phương pháp nào cũng phải thử chút...”

Hắn mang tấm Định Thần Phù thật không dễ gì vẽ xong kia giao cho Liễu Hàm Yên, nói: “Lá bùa này ngươi mang về, sau khi hòa thành nước bùa, để Vãn Vãn uống, bệnh của cô ấy rất nhanh sẽ khỏi.”

Liễu Hàm Yên vì giữ dáng, từng thử rất nhiều biện pháp, từng tới đạo quan, cũng từng đi chùa miếu, cái gọi là nước bùa cũng từng uống vài lần, nhưng không có một lần hữu hiệu.

Sự từng trải của bản thân, làm nàng đối với các vật như bùa chú xưa nay đều cười nhạt.

Ngại bởi mặt mũi Lý Mộ, nàng vẫn nhận phù triện, lại không muốn thử ở trên người Vãn Vãn.

Nhưng sáng sớm hôm sau, Vãn Vãn sốt cao vẫn chưa giảm đi, Liễu Hàm Yên vốn tính ra ngoài mời đại phu, chạy tới cửa sân, lại ma xui quỷ khiến lấy lá bùa kia ra.

Nàng tuy không tin phù lục, nhưng tín nhiệm Lý Mộ.

Nàng nghĩ chút, vẫn mang lá bùa này hòa thành nước bùa, bưng đến trước giường Vãn Vãn, nói: “Vãn Vãn, uống cái này.”

Thiếu nữ nằm ở trên giường, yếu ớt nói: “Tiểu thư, đây là cái gì?”

“Thuốc...” Liễu Hàm Yên đỡ nàng dậy, nói: “Nhanh uống nó, uống nó xong bệnh của ngươi liền khỏi.”

Thiếu nữ mở miệng, không tình nguyện uống xong bát “nước thuốc” đen tuyền này, sau đó Liễu Hàm Yên liền thấy được một màn vô cùng kinh ngạc.

Vãn Vãn lúc trước còn suy yếu vô cùng, ngay cả bò cũng không bò dậy được, ở sau khi uống xong bát nước bùa kia, lập tức liền trở thành sinh long hoạt hổ, một hơi uống ba bát cháo hoa, ăn năm cái bánh bao...

Liễu Hàm Yên đưa tay sờ sờ cái trán của nàng, phát hiện cái trán của nàng cũng không nóng nữa...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.