Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 908: Chương 908: Bản chất của nhân loại chính là cố gắng




Nơi này chỉ không phải viên tinh cầu này, là sau khi phi thăng thế giới này.

Người tu đạo tại Triêu Thiên đại lục tu hành nhiều năm chính là vì đại đạo phi thăng, tự nhiên muốn suy nghĩ một vấn đề, đó chính là phi thăng ý nghĩa đến cùng là cái gì.

Triệu Tịch Nguyệt nói với Tào Viên câu nói này cũng thông cảm ý tứ này.

Nói xong câu đó về sau, nàng quay người đi đến cửa miếu, ngồi vào cao cao ngưỡng cửa, nhìn về phía trước núi tòa thành nhỏ kia, thân ảnh có chút tiêu điều.

Rất nhiều năm trước, Tỉnh Cửu vì cứu Bạch Tảo bị khốn cánh đồng tuyết chỗ sâu, nàng đi qua Bạch thành tòa miếu nhỏ kia, tại cao cao ngưỡng cửa ngồi thời gian rất lâu.

Hiện tại Tỉnh Cửu không biết người ở chỗ nào, đồng dạng bị nhốt, nàng lần nữa ngồi ở chỗ tương tự.

Chung Lý Tử cùng Nhiễm Hàn Đông liếc nhau trong tiểu thuyết hình ảnh thế mà ở trước mắt tái hiện, sao không làm cho người cảm khái?

Phải biết đây cũng không phải là phim, cũng không phải trò chơi.

Tào Viên cầm hai bình nước đưa cho các nàng.

Chung Lý Tử cùng Nhiễm Hàn Đông thụ sủng nhược kinh, lấy dũng khí chăm chú nhìn hắn mấy lần, phát hiện vị này cùng trong sách miêu tả so sánh cũng không giống nhau.

Toà phật này mặt ngoài kim bì bong ra từng màng nghiêm trọng, thay đổi lớn nhất là thể lượng nhỏ rất nhiều, chỉ là có chút cao lớn hơi mập.

“Ta phi thăng mục đích hoặc là nói rõ lí lẽ rất đơn giản, đó chính là cơ sở hiếu kì.”

Tào Viên đi đến sau lưng Triệu Tịch Nguyệt, thuận tầm mắt của nàng nhìn về phía trong thành nhỏ những tín đồ kia, bộ mặt kiên nghị đường cong trở nên nhu hòa chút, nói: “Ta vẫn cho rằng đây chính là đại đạo cơ sở.”

Triệu Tịch Nguyệt không quay đầu lại, từ tốn nói: “Ngươi ngược lại nghĩ rất mở.”

Tào Viên nói: “Chân nhân trước khi phi thăng giảng ba cố sự, có cái là của ta, nhà ta sự tình khắp thiên hạ đều biết, nghĩ như vậy không nghĩ đến mở cũng đều nghĩ đến thoáng, lại nói Tam Nguyệt cuối cùng cũng là chết rồi.”

Thân thế của hắn xác thực ly kỳ, kỳ ngộ cũng rất khó dùng ngôn ngữ hình dung, cảnh giới thực lực đã sớm tới phi thăng một khắc này, chỉ bất quá bởi vì nghĩ quẩn, cho nên mới bước không ra, cho đến khi bị Tỉnh Cửu điểm phá.

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Ta cũng muốn uống nước.”

Nàng tại Bạch thành miếu nhỏ ngồi thời gian một năm, cùng Tào Viên rất quen thuộc, nói chuyện cũng không khách khí.

A Đại meo một tiếng, nhảy đến trong ngực Chung Lý Tử, ngẩng đầu lên ra hiệu nàng đút.

Tào Viên ác một tiếng, lại cầm một bình nước đưa cho nàng, hỏi: “Triêu Thiên đại lục hiện tại là tình hình gì? Thiền Tử đâu?”

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Tiểu hòa thượng cùng ngươi khác biệt, đối với ngoại giới không có nhiều hiếu kì như vậy.”

Nói đến thú vị, năm đó Tỉnh Cửu hô Thiền Tử tiểu hòa thượng, nàng so Thiền Tử nhỏ hơn rất nhiều, hiện tại cũng quen thuộc xưng hô đối phương như vậy.

Tào Viên nói: “Ra ngoài thời gian kỳ thật rất ngắn, nhưng nghĩ đến Quả Thành Tự đã qua không biết nhiều ít xuân xanh, không hiểu hơi nhớ nhung.”

Tưởng niệm loại chuyện này cùng cảnh giới, tu vi cao thấp không quan hệ, cũng cùng tuyệt tình diệt tính không quan hệ, chỉ là rất tự nhiên nhân quả tương liên.

Hắn sẽ tưởng niệm Triêu Thiên đại lục, phi thăng giả khác cũng giống vậy. Nếu không Hoan Hỉ tăng sẽ không đem tòa thành này làm giống Bạch thành, còn làm như thế một tòa miếu, còn tại tòa thành kia lại xây một tòa Quả Thành Tự.

Triệu Tịch Nguyệt không muốn cùng hắn nói Hoan Hỉ tăng sự tình, ngược lại hỏi: “Ngươi cùng Trần Ốc Sơn thạch nhân trận chiến kia kết quả như thế nào?”

Tại Vương Hữu tinh hệ viên hành tinh kia Tào Viên cùng Trần Nhai đã từng tiến hành một phen khổ chiến, mặt đất hành tinh có một khe lớn chính là chứng cứ, nhưng không ai biết thắng bại cuối cùng. Tựa như nàng ban đầu nghi vấn, vì sao Tào Viên lại ở chỗ này?

“Ta thắng, nhưng ta cũng không biết lựa chọn như thế nào, cho nên lựa chọn trốn tránh.” Tào Viên phi thường thẳng thắn biểu lộ tâm ý của mình, “Hắn nói cho ta biết nơi này, đem quan tài cũng cho ta.”

Triệu Tịch Nguyệt giật mình hỏi: “Quan tài?”

“Đúng vậy, ta hiện tại là người thủ quan tài.” Tào Viên nhìn về phía miếu nhỏ hậu phương nói: “Không biết đây có phải là tượng trưng cho cái gì hay không.”

Triệu Tịch Nguyệt, Nhiễm Hàn Đông cùng Chung Lý Tử thuận ánh mắt hắn nhìn lại, đúng vào lúc này có hàn phong từ ngoài cửa sổ đi đến, phất lên rèm che phía sau phật tòa, lộ ra một cái quan tài.

Cái quan tài kia thể tích phi thường to lớn, từ lưu ly hoàn toàn trong suốt chế thành, bên trong có vô số phồn hoa mỹ cảnh, còn có bạch hạc nhảy múa, Lý tướng quân nhắm mắt lẳng lặng nằm ở bên trong.

Nhiễm Hàn Đông cùng Chung Lý Tử khiếp sợ nói không ra lời. Triệu Tịch Nguyệt cũng có chút ngoài ý muốn. Nàng đi đến trước trong suốt cự quan tài, nhìn tổ sư di hài bên trong lưu ly thế giới, trầm mặc thời gian rất lâu.

Nàng biết Lý tướng quân chết như thế nào, cũng biết hắn tiên hài cùng trong thân thể đoạn tiên tia ý vị như thế nào, rất nhiều phi thăng giả đều muốn cầm đến những này, Trần Nhai giao cho Tào Viên là có ý gì?

“Trần Nhai không hiểu rõ ngươi, ngươi không phải anh hùng theo ý nghĩa truyền thống, anh linh chết đi không cách nào đả động ngươi, ngươi nguyện ý thủ quan tài hẳn là muốn dùng cái này cảm ngộ thứ gì, vấn đề ở chỗ...” Nàng quay người nhìn về phía Tào Viên, “Thế giới cũ coi như còn sống, thực tế đã chết đi, mà cuối cùng rồi sẽ mục nát, ta không cho rằng ngươi có thể từ đó được cái gì dẫn dắt.”

“Ta không phải đang thủ hộ di thể thế giới cũ, chẳng qua là cảm thấy người chết thanh tĩnh là rất thần thánh sự tình, không nên bị quấy rầy, mà ta cũng cần một nơi không bị quấy rầy thanh tĩnh, nhìn nhân loại, ngẫm lại nhân loại sau này.”

Tào Viên bước qua cánh cửa, đi vào trước miếu trên đất bằng, tàn phá cà sa trong gió rét khẽ run.

Suy nghĩ nhân loại sau này lời như vậy nếu như từ trong miệng của người khác nói ra sẽ chỉ làm người ta phì cười, hoặc là, người nói ra những lời này sẽ bị cho là thi nhân, từ trong miệng của hắn nói ra lại làm cho người ta tin phục.

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Ngươi thấy được cái gì?”

Tào Viên nói: “Ngươi đi theo ta.”

Triệu Tịch Nguyệt đi đến trước trong suốt lưu ly cự quan tài, lấy vãn bối đệ tử thân phận quỳ xuống hành lễ, sau đó theo hắn ra miếu nhỏ.

Tào Viên mang theo các nàng đến chỗ cao nhất của núi tuyết.

Phong tuyết bay múa chậm rãi bình tĩnh, Triệu Tịch Nguyệt tóc mai loạn phát còn lướt nhẹ.

Đỉnh núi tuyết phi thường rét lạnh, Nhiễm Hàn Đông cảnh giới không thấp còn có thể chịu đựng, Chung Lý Tử thì có chút chịu không được, bắt đầu run lẩy bẩy.

Tào Viên mới nhớ ra còn có người bình thường, mặt lộ vẻ áy náy, chuẩn bị bày ra trận pháp chống lạnh, Chung Lý Tử khoát tay ra hiệu không cần, từ trong ba lô lấy ra áo chống lạnh mặc vào, lại đem A Đại trong ngực ôm chặt hơn nữa chút.

Đứng càng cao sẽ liền càng xa, ở chỗ này có thể nhìn thấy cánh đồng tuyết bên ngoài tòa thành lớn kia, có thể nhìn thấy những con đường thẳng tắp còn có tín đồ thành kính giống điểm đen đồng dạng quỳ gối hướng về phía trước.

Những tín đồ mục đích cuối cùng không phải Bạch thành cũng không phải miếu nhỏ, mà là toà núi tuyết này.

Tại Bạch thành nghỉ ngơi một chút, các tín đồ lần nữa xuất phát.

Bọn hắn mặc y phục dày mà cũ nát, chống cự lại phong tuyết cùng giá lạnh, dọc theo núi tuyết không ngừng quỳ lạy tiến lên.

Triệu Tịch Nguyệt biết Tào Viên muốn mình đến xem tất nhiên không phải xem những thứ này. Cái gọi là thành kính, kiên nghị, là nhân loại rất ưu tú phẩm chất, rất tốt đẹp mục đích, nhưng cùng hắn suy nghĩ vấn đề còn có rất nhiều tầng cấp chênh lệch.

“Ở bên kia.” Tào Viên chỉ vào phương tây một tòa núi băng nói.

Toà núi băng kia so với các nàng dưới chân toà núi tuyết hơi thấp chút, dưới ánh tà dương hiện ra ánh sáng sáng ngời, để Triệu Tịch Nguyệt nghĩ đến Triêu Thiên đại lục cánh đồng tuyết chỗ sâu đỉnh núi băng.

Mấy khổ hạnh tăng tại đỉnh núi băng khó khăn leo về phía trước, tăng y đơn bạc mà lại rách rưới, nhìn tựa như mấy khối vải rách, trên chân trần trụi có thể nhìn thấy rất nhiều vết thương, chỉ bất quá bởi vì băng tuyết không có đổ máu.

“Những người này cảnh giới rất cao sao? Lại có thể không mang trang bị tiến lên đến địa phương cao như vậy.” Nhiễm Hàn Đông có chút giật mình nói.

Chung Lý Tử thả kính viễn vọng bên trong tay xuống, không thể tưởng tượng nổi nói: “Đều không lạnh sao?”

Hàn phong gào thét, vụn băng như dao khắc trên mặt những khổ hạnh tăng kia, trên thân thể lướt qua, mang ra rất nhiều vết máu, lại nhanh chóng bị nhiệt độ thấp ngưng lại. Chỉ nhìn hình ảnh đã có thể tưởng tượng hoàn cảnh ác liệt, tiến lên gian nan, những tăng nhân kia tiếp nhận thống khổ sao mà gian khó.

“Những khổ hạnh tăng này đều là người bình thường, không biết thế giới này võ đạo tu hành, cũng cự tuyệt tiếp nhận cải tạo gen...”

Tào Viên lời còn chưa dứt, bên trên đỉnh băng bỗng nhiên lăn xuống mấy tảng đá, mang theo vô số tuyết lăn xuống.

Những khổ hạnh tăng kia gặp nguy hiểm cực lớn.

Chung Lý Tử lần nữa cầm lấy kính viễn vọng, lên tiếng kinh hô.

Nhiễm Hàn Đông nhìn về phía Triệu Tịch Nguyệt, không biết nàng có thể xuất thủ cứu giúp hay không.

Triệu Tịch Nguyệt lẳng lặng nhìn phía đỉnh băng xa xa, không biết đang suy nghĩ gì.

“... Nhưng bọn hắn học được một chút thần kỳ bản sự.” Tào Viên nói tiếp.

Đỉnh băng kia tình hình càng ngày càng nguy hiểm, khổ hạnh tăng có chút bối rối, ngay tại thời điểm sắp rơi xuống vách núi, không biết bọn hắn là thế nào làm được, vậy mà tay nắm lấy tay bay lên!

Những khổ hạnh tăng bay khỏi mặt đất không cao, đi chân trần cách mặt tuyết chỉ có vài thước, lung lay sắp đổ, sắc mặt tái nhợt, rất nhanh lần nữa ngã về mặt đất, lại thành công tránh khỏi kết cục bị hất xuống dưới.

Chung Lý Tử cùng Nhiễm Hàn Đông lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, lại cảm thấy không hiểu, đã những khổ hạnh tăng kia không biết tu hành, vì sao có thể bay lên?

“Nơi này không có thiên địa nguyên khí, không thể tu hành thiền tông công pháp, tiên khí cũng rất nhạt.” Triệu Tịch Nguyệt thu tầm mắt lại, nhìn về phía Tào Viên hỏi: “Ngươi muốn nói cái gì?”

“Ta không hiểu rõ loại lực lượng này, khả năng cùng tín ngưỡng có quan hệ.”

Tào Viên ánh mắt từ đằng xa tòa thành lớn kia, trên đường tín đồ, Bạch thành cư sĩ, rơi vào đỉnh băng những khổ hạnh tăng kia, nói: “Ta không phải nói nhân loại sau này cần loại lực lượng này, mà là muốn nói với ngươi nhân loại vì tiếp tục tồn tại, vì tăng lên mình một mực tìm kiếm các loại phương pháp khác nhau.”

Chung Lý Tử đột nhiên cảm giác được không còn lạnh như vậy, sờ lên lông A Đại, nhìn về phía đỉnh băng dưới ánh mặt trời, cảm khái nói: “Nhân loại... Thật rất đáng gờm.”

Triệu Tịch Nguyệt trầm mặc một lát, nói: “Đúng vậy, cho nên nhân loại hẳn là sống sót.”

Tào Viên thu tầm mắt lại, nhìn về phía con mắt của nàng nói: “Nếu như nhân loại sống sót cần Tỉnh Cửu đi chết, thật phải làm sao tuyển?”

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Ngươi biết đáp án của ta, vì sao còn muốn hỏi ta?”

Tào Viên thần sắc nghiêm túc nói: “Ngươi tìm đến ta, tự nhiên là muốn thuyết phục ta, chớ học kiểu lười của chân nhân.”

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Ngươi biết Liên Tam Nguyệt lúc trước vì cái gì phiền ngươi sao? Cũng là bởi vì Quả Thành Tự hòa thượng các ngươi nói quá nhiều.”

Quả Thành Tự hòa thượng xác thực nói rất nhiều.

Mặc kệ là Thiền Tử hay là Liễu Thập Tuế hay là vị trung niên tăng nhân đã tọa hóa kia.

Tào Viên tại Triêu Thiên đại lục tu hành giới lịch sử là phi thường không tầm thường hình tượng, nhưng y nguyên nói nhiều.

Đại khái chính bởi vì duyên cớ này, cho nên Quả Thành Tự bế khẩu thiền mới là tốt nhất.

Nhưng Tào Viên nói lời không sai, Triệu Tịch Nguyệt muốn tìm hắn làm người giúp đỡ, dù sao vẫn cần thuyết phục hắn, thế là những thảo luận đã chán nghe rồi không thể không lần nữa trình diễn.

“Hắn cũng là một phần tử của loài người, nhân loại có lý do sống sót, hắn cũng có lý do sống sót.” Nàng nói: “Nếu như ngươi giống Thanh Sơn tổ sư cùng lão thái bà kia, cho là hắn không phải một phần tử nhân loại, vậy thì có lý do gì muốn hắn vì các ngươi mà chết? Chính mình sự tình tự mình làm, đây là đạo lý đứa bé đều hẳn minh bạch, các ngươi tu đạo mấy trăm năm thậm chí mấy ngàn năm, đều tu đến trên người chó hay sao?”

A Đại tại trong ngực Chung Lý Tử meo một tiếng, biểu thị cực lớn đồng ý, nhất là câu nói cuối cùng.

Có rất nhiều người sẽ nói, Tỉnh Cửu là sản phẩm nhân loại sáng tạo ra, hoặc là nói sản phẩm vị thần minh kia sáng tạo ra, hẳn phải vì nhân loại hi sinh. Vấn đề ở chỗ phụ mẫu sinh con cái, vì con cái làm rất nhiều chuyện, con cái nên vì phụ mẫu mà chết? Kỳ thật đạo lý tất cả mọi người hiểu, cũng đều biết không có ý nghĩa, cuối cùng vẫn là lập trường cùng phương thức làm việc khác biệt, chưa nói tới cái gì là đúng với sai, thiện ác đen trắng.

Tào Viên cách nhìn cùng Triệu Tịch Nguyệt giống nhau, cũng không cho rằng hẳn phải hi sinh Tỉnh Cửu, nhưng hắn không có khả năng giống Triệu Tịch Nguyệt như thế hoàn toàn đứng tại Tỉnh Cửu bên kia, thậm chí vì hắn đối kháng cùng thế giới này. Thế giới này có rất nhiều người, mặc kệ là người tốt hay là người xấu đều là giống bên trên đỉnh băng những khổ hạnh tăng đồng dạng cố gắng mà sống, bọn hắn có tư cách không tiếc bất cứ giá nào để sống sót.

“Cũng may tiếp qua hơn mười ngày nữa hắn phải chết. Về sau cả nhân loại cũng sẽ không tiếp tục cần cân nhắc vấn đề này.”

Nói câu nói này, hắn cùng Triệu Tịch Nguyệt đứng tại núi tuyết vờn quanh một mảnh hồ lớn.

Nước hồ rất thanh tịnh, bầu trời mây trắng phản chiếu tại trong đó, mơ hồ hình thành nào đó số lượng.

Đó là số trời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.