Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 678: Chương 678: Bịt chặt hai tai, sấm vẫn sẽ vang




Thì ra là thế.”

Huyền Âm lão tổ đứng trong gió biển, nhẹ nhàng sờ mái tóc thưa thớt, phát ra một tiếng cảm khái: “Thật không công bằng.”

Tào Viên vốn là người mạnh nhất Triêu Thiên đại lục, tu thành kim thân, còn có tiên khí trong người Cảnh Dương, vừa học được hồn hỏa chi ngự... Thế thì còn đánh như thế nào?

“Bỏ xuống đồ đao, lập địa thành Phật.”

Tào Viên nói với hắn: “Chỉ cần ngươi nguyện ý, tùy thời cũng có thể tu thành kim thân.”

Đây cũng là ý tứ chiêu hàng.

“Như thế quá khổ, mà ta vẫn cảm thấy lời này không có đạo lý.”

Huyền Âm lão tổ nói: “Nếu như vậy có thể thành Phật, chẳng phải là trước tiên muốn đem đồ đao cầm lên?”

Tào Viên suy nghĩ, nói: “Có vẻ lời này xác thực không có đạo lý, ta thu hồi.”

Huyền Âm lão tổ cười to nói: “Ta chưa thấy người nào thành thật thú vị như ngươi.”

Tào Viên nói: “Ta chẳng qua là cảm thấy ngươi nói đúng, cuộc chiến này quả thật có chút không công bằng.”

Huyền Âm lão tổ thu liễm tiếu dung, nói: “Thế sự vốn dĩ không công bằng, chính đạo tông phái đều có linh mạch cực tốt, chúng ta cũng chỉ có linh mạch hỗn tạp không thuần, bất đắc dĩ đành phải đi đường khác, liền trở thành tà phái trong mắt các ngươi. Liền nói Quả Thành Tự để y tăng dùng Thiền tông công pháp mình vất vả tu được chữa bệnh thay những người phàm tục kia, chuyện này lại làm sao công bằng?”

Tào Viên không hiểu, thỉnh giáo: “Chăm sóc người bị thương, cường giả tế yếu, chẳng lẽ không phải là bổ cứu đối với không công bằng ư?”

Huyền Âm lão tổ nghiêm mặt nói: “Sinh lão bệnh tử, phàm nhân chịu không nổi mới gọi phàm nhân, các ngươi nhất định bắt tăng nhân trong chùa chữa cho bọn hắn làm gì? Người khác bội phục các ngươi, ta lại không. Ngươi đã từng hỏi qua những thiên địa linh khí kia đến tột cùng nguyện ý theo người tu hành phi thăng, hay là tiêu hao tại những bệnh nhức xương chảy máu kia, cung cấp cho đám người phàm kia kéo dài hơi tàn? Ngươi đã từng hỏi qua những tăng nhân trong chùa có thật lòng không nguyện ý làm như vậy hay không? Dù là chỉ có một người, chỉ có một sát na không muốn làm như vậy, vậy các ngươi đã không công bằng đối với hắn.”

Tào Viên có chút ngoài ý muốn nói: “Nguyên lai ngươi thực sự tin vào lý tưởng của Thái Bình chân nhân.”

Huyền Âm lão tổ hướng trên mặt đất nhổ một ngụm nước bọt, bên trên vách đá nhiều thêm một cái lỗ nhỏ: “Ta nếu không tin chân nhân, đi theo hắn vất vả nhiều năm như vậy làm gì?”

Tào Viên cảm khái nói: “Toàn bộ tu hành giới đều đang đợi xem ngươi chừng nào cho hắn một kích trí mạng, không ngờ tới đúng là nhìn lầm ngươi.”

Khấu Thanh Đồng sau khi chết tại Triều Ca thành, phóng nhãn thế gian tà đạo, chỉ có Huyền Âm lão tổ một vị đại vật không tầm thường dạng này. Không có ai tin tưởng một đại nhân vật như vậy sẽ chân tâm thật ý nguyện ý làm chó cho Thái Bình chân nhân, đều cho là hắn là câu nệ tại Thanh Sơn kiếm trận uy hiếp, không thể không đi theo làm tùy tùng phục dịch.

“Ta cả đời này từng phách lối, từng phong quang... Cũng từng thảm đạm, đều nói tiểu tử bên kia là gia hỏa am hiểu đào hang nhất thế gian, kỳ thật hắn làm sao bì kịp được ta?”

Huyền Âm lão tổ híp mắt, nhìn trên biển phong quang, ánh mắt xuyên qua mái tóc thưa thớt, thấy được xa xa một chiếc thuyền.

Nghĩ đến chiếc thuyền kia sẽ đi chỗ rất xa, chỉ là không biết mục đích ở nơi nào.

Mấy trăm năm qua vô số hình ảnh, ngay tại ở giữa mái tóc thưa thớt hiện lên, cùng trên mặt biển chiếc thuyền kia dần dần hợp lại cùng nhau, trôi qua tại phương xa.

Những hình ảnh kia hoặc là tàn khốc mà tà ác, hoặc là phách lối mà không ai bì nổi, nhiều nhất lại là hắc ám.

Kia là lòng đất không thấy ánh mặt trời, chính là ngay cả nham tương đều không nhìn thấy, hắn chỉ có thể dựa vào thần thức tìm kiếm phương hướng, thông qua hai tay của mình đào móc bùn đất cùng nham thạch, tránh né Thanh Sơn kiếm trận tìm kiếm, tiếp theo trong lòng đất càng ngày càng sâu, mấy lần ngay cả chính hắn đều kém chút lạc mất phương hướng, vĩnh viễn không ngày xuất hiện chính là loại cảm giác này.

Ngày đó tại ngoài vách núi nghe được đạo tiếng địch kia, biết thân phận của đối phương, hắn chẳng những không có thống hận, ngược lại có xúc động khóc ròng ròng.

Chỉ cần có thể rời lòng đất, lại thấy ánh mặt trời, muốn hắn làm gì đều có thể.

Đương nhiên không người nào nguyện ý làm một con chó, huống chi là hắn một nhân vật tông sư đã từng hiệu lệnh tà đạo quần hùng.

Hắn đi theo bên người Thái Bình chân nhân, mỗi giờ mỗi khắc không nghĩ tìm kiếm thời cơ cho đối phương một kích trí mạng. Tỉ như bên trong Quả Thành Tự móng giò, mập hòa thượng mập giống móng giò đồng dạng... Chỉ bất quá đều thất bại. Còn muốn tiếp tục thử sao? Tựa như thế nhân đoán như thế, nhìn chằm chằm phía sau lưng Thái Bình chân nhân, trong mắt hiện ra lục quang, khóe môi chảy nước bọt, tùy thời chuẩn bị xông lên hung hăng cắn mắt cá chân hắn, kéo vào bên trong vực sâu vô tận...

Con chó này đi theo Thái Bình chân nhân lang thang khắp thế gian, về sau lại nhiều thêm một con gà, tiếp tục lang thang.

Lang thang a lang thang.

Lão cẩu thật rất già.

...

...

Huyền Âm lão tổ không có giảng giải lịch trình những năm qua đối với Tào Viên, vì không cần thiết, mà lại thật rất buồn cười. Hắn từ trong tay áo lấy ra bầu rượu cùng chén sứ, hướng bên trong rót một chén rượu xanh lục giống như dầu, đưa tới bên môi dùng tốc độ thật chậm uống, sau đó phát ra một tiếng thở dài cực kỳ thỏa mãn, mang theo vài phần say mê nói: “Ta không có đến thượng giới, không biết chân nhân nói có đúng là thật không, nhưng ta cảm thấy hắn nói rất có ý tứ, mấy trăm năm qua cũng có ý tứ, mà rượu này thật uống rất ngon. Nhân tộc có thể đứng trước tai hoạ ngập đầu hay không ngươi cảm thấy ta sẽ quan tâm sao? Ta ăn người có được hay không? Ta chẳng qua là cảm thấy chuyện này rất lớn, lớn đến có thể quên những sợ hãi kia.”

Tào Viên nhìn hắn hỏi: “Dạng gì sợ hãi?”

Huyền Âm lão tổ nâng ấm cùng chén rượu ném tới bên kia vách núi, nói: “Tu hành mục đích là siêu việt sinh tử, phàm nhân tin tưởng mục đích thì cầu sinh thoát tử.”

Hết thảy hành vi mục đích hoặc là nói ý nghĩa, cuối cùng đều chỉ có thể rơi vào bên trên hai chữ sinh tử.

Tào Viên minh bạch ý tứ của hắn, ung dung nói: “Hết thảy như...”

“Như ngươi lôi điện bọt nước ảo mộng cái rắm!” Huyền Âm lão tổ không để hắn nói hết lời, nghiêm nghị quát: “Đừng cùng lão tử nói giai không gì đó, nói cái gì trên đường hành giả cảm thụ, ta trong Quả Thành Tự nghe kinh mấy chục năm, ta hiểu không ít so với ngươi, ta chỉ biết là mặc kệ phật thấy thế nào, người khác thấy thế nào, ta chính là ta, ta tồn tại chính là ta tồn tại, xác nhận không cách nào phi thăng, mắt thấy đêm tối phía trước, lão tử đương nhiên sẽ sợ!”

Tào Viên trầm mặc thời gian rất lâu, nói: “Cho nên ngươi cần làm chuyện này.”

“Không sai, diệt thế đâu... Ngươi cho rằng là đùa giỡn hay sao?” Huyền Âm lão tổ phát ra tiếng cười khàn khàn cực kỳ khó nghe.

“Vì sao Nhất Mao Trai thư sinh sẽ nguyện ý lấy thân đền nợ nước? Vì sao những tu sĩ chính đạo kia sẽ nguyện ý vì tông phái hi sinh? Bởi vì trong lòng bọn hắn có tín niệm, có thể chèo chống bọn hắn chiến thắng sợ hãi trong thời khắc sinh tử...” Huyền Âm lão tổ thanh âm càng ngày càng thấp: “Ta biết điều này rất ngu, rất không có đạo lý, nhưng thật rất có tác dụng... Rất có tác dụng.”

Tào Viên nhìn hắn chăm chú hỏi: “Vậy bây giờ có phải ngươi không còn sợ hãi?”

“Còn có một chút.”

Huyền Âm lão tổ hô hấp trở nên có chút gấp rút, nhìn chằm chằm hắn nói: “Cũng may ngươi là người mạnh nhất Triêu Thiên đại lục, cùng ngươi chiến đấu sẽ để cho ta hưng phấn, để cho ta quên những chuyện kia.”

Tào Viên nói: “Được.”

Huyền Âm lão tổ nói: “Tới đi, giơ lên đao trong tay ngươi, giúp ta chiến thắng phần sợ hãi này.”

Nói xong câu đó, thân thể của hắn không còn còng xuống, trở nên cực kỳ cao lớn.

Một đạo đao quang chiếu sáng Đông Hải.

Xoa một tiếng vang nhỏ.

Như ngón tay người phất qua nham thạch Lãnh Sơn cứng rắn.

Như quần áo bị xé.

Như một tiếng thở dài.

Thương xót đến cực điểm.

...

...

“Không phải là bình phá? Thanh âm này sao lại nhiều miêu tả như vậy?”

Huyền Âm lão tổ dùng hai tay bịt lấy tai nói, nhìn xem tựa như một hài tử ham chơi lại nhát gan, đốt pháo, lại bị tiếng pháo nổ vang dọa cho tâm thần sợ hãi.

Có một chút sương mù màu đen từ giữa kẽ tay hắn tràn ra ngoài, chỗ sâu nhất ẩn chút nhan sắc đỏ tươi.

Những hắc vụ kia rơi trên mặt đất, bắt đầu cháy hừng hực, ở giữa lại truyền ra một chút cực thấp hơi bạo phá âm, hẳn là một ít băng hạch nhiệt độ cực thấp cao tốc bành trướng.

Tào Viên nhìn hắn hơi xúc động, không biết nên nói cái gì.

Huyền Âm lão tổ bịt lấy tai nói: “Ngươi mạnh như vậy, thế mà mỗi lần đều bị Tuyết quốc nữ vương đánh như đánh cháu trai, nàng đến cùng có bao nhiêu lợi hại?”

Tào Viên có chút không đành lòng, nói: “Ngươi sắp chết rồi, còn quan tâm chuyện này để làm gì? Cẩn thận, tay đè gấp chút.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.