Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 466: Chương 466: Các cự đầu của Thanh Sơn hiện tại và Tương lai




Lúc Tỉnh Cửu đi ra, Nguyên Kỵ Kình ngay ở bên cạnh giếng.

Kiếm luật đại nhân thân hình cũng không đặc biệt cao lớn, chí ít cùng Liễu Từ so ra không cao lớn lắm, nhưng tản mát ra khí tức hàn lãnh nghiêm túc, làm người cảm thấy cực kỳ sợ hãi.

Thanh Sơn đệ tử sợ nhất chính là Nguyên Kỵ Kình, Tỉnh Cửu đương nhiên không như thế, nhưng cũng không thích giao thiệp với hắn, vì lẽ đó những năm qua vẫn không cùng hắn gặp mặt.

Nhưng hôm nay phát sinh chuyện lớn như vậy, bọn họ coi như không muốn gặp mặt cũng không được, thời gian qua đi nhiều năm lần nữa gặp lại cứ như vậy đột nhiên phát sinh.

Song phương đều không có chuẩn bị tâm lý, không biết nên nói cái gì, Thượng Đức Phong cấm địa động phủ tràn ngập không khí quái dị.

Mãi đến tận khi Thừa Thiên Kiếm lặng yên không một tiếng động đi tới trong động phủ, bầu không khí như thế này mới hơi hơi giảm bớt.

“Xác nhận?”

Âm thanh của Liễu Từ từ trong vỏ kiếm truyền ra.

Dùng những phương pháp truyền âm khác sẽ thuận tiện hơn, hơn nữa sẽ không buồn cười giống hình ảnh như hiện tại, thế nhưng lại không an toàn.

Liễu Từ nhất định phải bảo đảm, ngày hôm nay đối thoại giữa ba người không có bất kỳ người nào có thể nghe được.

Nguyên Kỵ Kình mặt không cảm xúc nói: “Đúng là huyết mạch của Tuyết quốc nữ vương.”

Liễu Từ âm thanh trầm mặc một chút, sau đó lần nữa từ trong vỏ kiếm truyền ra.

“Hiện tại là trình độ thế nào.”

“Không bằng hai người các ngươi.”

Tỉnh Cửu tiếp theo bổ sung thêm hai chữ: “Tạm thời.”

Nếu như không dám xác nhận Liễu Từ cùng Nguyên Kỵ Kình có đầy đủ năng lực trấn áp Tuyết Cơ hiện tại, dù cho hắn có nhiều ý nghĩ hơn nữa cũng không dám mạo hiểm đem Tuyết Cơ mang về Thanh Sơn.

Trong động phủ lần thứ hai trở nên yên tĩnh, hơn nữa kéo dài thời gian rất lâu, sau đó trong vỏ kiếm truyền ra một tiếng thở dài.

Tiếng thở dài này đơn giản như tiếng ân, bên trong ý vị rất phức tạp hoặc là sâu xa, đương nhiên, Tỉnh Cửu cùng Nguyên Kỵ Kình đều có thể nghe rõ ràng.

Liễu Từ muốn nói chính là, Tiểu sư thúc ngươi trước đây xưa nay không ra khỏi cửa như vậy thật tốt, nào giống hiện tại không có chuyện gì cứ ra ngoài gây sự, thả ra Minh Hoàng, hại chết Thương Long, làm rối loạn Quả Thành Tự, hiện tại còn đem hậu đại của Tuyết quốc nữ vương mang về, ngươi rốt cuộc muốn làm gì? Chuẩn bị để Thanh Sơn ngay ở đời chúng ta xong đời hay sao?

Nguyên Kỵ Kình hừ lạnh một tiếng, biểu đạt cách nhìn tương đồng.

Cả tòa Thanh Sơn thậm chí toàn bộ Triêu Thiên đại lục đều biết, Thanh Sơn kiếm luật Nguyên Kỵ Kình không thích Cảnh Dương chân nhân, nhắc tới người này sẽ cực kỳ khinh thường hừ lạnh một tiếng, huống chi hôm nay ngay ở trước mắt. Như trước nói, Tỉnh Cửu cũng không thích Nguyên Kỵ Kình, trực tiếp hỏi: “Tại sao vài con Tuyết quốc đại yêu bên trong kiếm ngục không sớm dịch chuyển?”

Nguyên Kỵ Kình không vui nói: “Thông báo vội vàng như thế, sắp xếp các đệ tử tránh đi đã rất cấp bách, làm sao còn lo lắng được tới chuyện khác.”

Âm thanh của Liễu Từ từ trong vỏ kiếm truyền ra, mau mau điều đình: “Đừng ầm ĩ nữa, nói một chút xem tiếp theo làm sao bây giờ.”

Là ba đại nhân vật quan trọng nhất của Thanh Sơn, bọn họ rất ít tụ tập cùng một chỗ như hiện tại như vậy, tập trung thương nghị một chuyện nào đó. Trên thực tế Triêu Thiên đại lục cũng không có bao nhiêu chuyện đáng giá để bọn họ đối đãi thận trọng như thế. Lần trước xuất hiện tình hình như vậy vẫn là hơn ba trăm năm trước, bọn họ thương lượng vấn đề xử lý sư phụ ( sư huynh) như thế nào.

“Không thể để cho bất luận người nào biết Tuyết Cơ ở Thanh Sơn.”

Nguyên Kỵ Kình nói: “Nhưng người hẳn phải biết chuyện này, nhất định phải nhanh chóng biết.”

Hai câu này nhìn như trước sau mâu thuẫn, trên thực tế ẩn có thâm ý.

Liễu Từ ân một tiếng, biểu thị đồng ý.

Tỉnh Cửu không tán thành đề nghị này, nhưng nghĩ chính mình hiện tại cảnh giới thấp kém, cũng không tiện nói phủ quyết, nói: “Đồng Nhan bên kia không thành vấn đề, ni cô rất nghe lời.”

Phải biết thì nhanh chóng biết, không nên biết đến nhất định không thể biết.

Trung Châu Phái đương nhiên là người sau.

Đây là cách nhìn của Thanh Sơn Tông cho tới nay, không cần đặc biệt nói rõ.

......

......

Ở ngoài Đại Nguyên thành, Tam Thiên Am.

Đồng Nhan thu hồi tay phải, từ bỏ ý nghĩ phá trận.

Bên trong am trường sinh đăng tạo thành trận pháp, nhìn như bình tĩnh an bình, kì thực phi thường mạnh mẽ, lấy cảnh giới thực lực bây giờ của hắn, không có cách nào phá vỡ.

“Không nghĩ tới ngài không thể tu hành, bày trận lại vô cùng lợi hại.”

Hắn nhìn vị sư thái già nua ngoài cửa sổ nói.

Vị lão ni cô kia khẽ mỉm cười, nếp nhăn trên mặt càng sâu, nói: “Ngài nên đoán được trận này là ai thiết kế, mà ta chỉ là người đốt đèn.”

Đồng Nhan nhìn chằm chằm vào mắt của nàng, bình tĩnh mà mang theo áp lực nói: “Lẽ nào ngài không lo lắng Tỉnh Cửu làm như vậy, sẽ mang đến tai nạn cho Nhân tộc ư?”

“Ta thọ nguyên đã hết, nơi nào còn quan tâm được nhân gian sẽ phát sinh chuyện gì chứ?”

Lão ni cô cười cười, nói tiếp: “Công tử đã giao phó, ngài kì đạo tuyệt vời, tất nhiên am hiểu thuyết phục người, vì lẽ đó đây là một lần cuối cùng nói chuyện cùng ngài, xin hãy tha lỗi.”

Nói xong câu đó, nàng từ trên nhánh cây gỡ xuống ngọn đèn kia, hướng về bên kia tuyết hồ đi đến.

Đồng Nhan nếu như lúc này ra tay, có thể rất dễ dàng giết chết nàng, nhưng như vậy có ý nghĩa gì?

Hắn nhìn bóng dáng lão ni hướng về bên kia tuyết hồ đi đến, yên lặng nghĩ, Tỉnh Cửu đem mình nhốt ở nơi này lại có ý nghĩa gì?

Nếu như là vì Thanh Thiên Giám, Tỉnh Cửu trực tiếp đoạt đi là được, ngược lại chính mình cũng không đuổi kịp, cũng không có cách nào để các sư trưởng bên trong Vân Mộng Sơn đứng ra đòi về.

Hay là bởi vì Tuyết Cơ.

Tỉnh Cửu không muốn để cho ngoại giới biết, Tuyết Cơ đi tới Thanh Sơn.

Như vậy, ngươi chuẩn bị dùng Tuyết Cơ làm chuyện gì?

......

......

Trên đỉnh Thượng Đức Phong, hàn ý thấu xương, băng sương quanh năm không đổi.

Chiếc giếng sâu thông về kiếm ngục kia, nhìn như một lỗ thủng màu đen trên mặt tuyết.

Lúc bình thường, Nguyên Kỵ Kình thích đứng bên cạnh giếng trầm mặc nhìn phía dưới, hoặc là hồi tưởng chuyện gì, hoặc là tìm hiểu cái gì.

Ngày hôm nay không biết bởi vì Tuyết Cơ hay là bởi vì Tỉnh Cửu, hắn đứng cách bên cạnh giếng có chút xa, nghe xong Tỉnh Cửu tự thuật, trầm giọng nói: “Vương Tiểu Minh nhìn thấy Tuyết Cơ, xử lý như thế nào?”

Âm thanh Liễu Từ ở trong vỏ kiếm vang lên: “Trên đường ta từ Bạch Thành trở về xem xem có thể đem hắn giết hay không.”

Tỉnh Cửu nói: “Liệt Dương Phiên có chút mạnh, hơn nữa trải qua chuyện này, hắn sẽ càng thêm cẩn thận.”

Trong động phủ lần thứ hai yên tĩnh thời gian rất lâu.

Nếu như Huyền Âm Giáo đem tin tức thả ra ngoài, Trung Châu Phái, Côn Lôn Phái các nơi sẽ rất dễ dàng đoán được, người tuyết kia là hậu đại của Tuyết quốc nữ vương, tiện đà tra ra được nàng bị Tỉnh Cửu mang về Thanh Sơn.

Đại Nguyên Thành rét tháng ba, Thanh Sơn đệ tử tập thể bế quan, ai cũng có thể nhìn ra vấn đề.

Liễu Từ bỗng nhiên nói: “Chỉ cần không có chứng cứ, coi như đoán được thì thế nào?”

Nguyên Kỵ Kình trầm giọng nói: “Không sai, loại tà đạo yêu nhân này nói ra, nếu ai dám tin, chính là cùng chính đạo ta là địch.”

Tỉnh Cửu nghĩ thầm xác thực như vậy.

Nếu như Trác Như Tuế lúc này ở bên cạnh nghe được, tất nhiên sẽ than thở không ngớt: không có đạo lý như vậy, nghe thực sự là quá có đạo lý.

Liễu Từ nói tiếp: “Ta đi Bạch Thành thông báo cho Tào Viên cùng Thiền Tử, sư thúc ngươi đi Triều Ca thành báo cho bệ hạ.”

Nguyên Kỵ Kình nói: “Ta thì sao?”

Tỉnh Cửu nghĩ lại phải ra ngoài, tâm tình có chút không vui, trực tiếp nói: “Chuyện ngươi cần làm đơn giản nhất, cũng quan trọng nhất, đó là phụ trách thuyết phục Thi Cẩu, tuyệt đối đừng đem chuyện này nói cho sư phụ ngươi.”

Câu nói này rõ ràng mang theo tâm tình, Nguyên Kỵ Kình đang chuẩn bị châm chọc lại, nhưng nghĩ sư phụ đúng là từ Thượng Đức Phong đào tẩu, không thể làm gì khác đành phải trầm mặc.

......

......

Đi kèm tiếng chuông, kiếm ngân, dụ lệnh phi hành, các đệ tử Thanh Sơn vội vàng đi ra động phủ, quần phong tĩnh lặng như phần mộ, rốt cục sống lại.

Thích Việt Phong cùng Tích Lai Phong ở giữa có thạch lương, sương mù dần nhạt, bóng đen dần dần hiện ra chân thân.

Âm Phượng triển khai hai cánh mỹ lệ, đi tới bên lương nhìn phía phương hướng Thượng Đức Phong, bất mãn nói: “Lại mang một vị như thế trở về...... Chờ sau khi Tiểu Tứ trở về, mau đem Tỉnh Cửu giết chết, không phải thế tất cả đều sẽ bị hắn hại chết!”

Trên đỉnh Thiên Quang Phong, Thừa Thiên Kiếm bay trở về trong bia đá, chấn động nhè nhẹ để Nguyên Quy chậm rãi mở mắt ra, nghĩ thầm như vậy rất tốt, chỉ cần không tới bên đây là tốt rồi.

Các trấn thủ đại nhân biết nội tình, nhưng Thanh Sơn đệ tử cùng các trưởng lão, thậm chí mấy vị phong chủ cũng không biết xảy ra chuyện gì.

Chư phong đệ tử nhìn bầu trời, thấp giọng nghị luận gì đó, rất là mờ mịt.

Thanh Dung Phong nữ đệ tử càng ồn ào lợi hại, cả ngọn núi đều là các nàng thanh âm kỷ kỷ tra tra, thậm chí truyền tới ở ngoài phong.

Vũ Trụ Phong đáp xuống đỉnh Thần Mạt Phong, Tỉnh Cửu nghe đối diện truyền đến tiếng ồn ào, không nhịn được lắc lắc đầu, nghĩ thầm đã qua nhiều năm như vậy vẫn như thế, thật là không có biện pháp.

Triệu Tịch Nguyệt đi lên phía trước.

Tỉnh Cửu dùng ánh mắt ra hiệu sau đó mới nói.

Cố Thanh cùng Nguyên Khúc cũng đã đoán được chuyện đã xảy ra hôm nay khẳng định cùng sư phụ ( sư thúc) có quan hệ, sau khi căng thẳng lại có chút hưng phấn.

Mèo trắng lặng yên không một tiếng động từ trong động phủ đi ra, cần cổ linh đang không phát sinh một tia âm thanh.

Tỉnh Cửu nói: “A Đại, ngươi tốt.”

Mèo trắng đi tới trước người hắn, cọ cọ vào chân hắn, ánh mắt u oán đến cực điểm, nghĩ thầm ta không tốt đẹp gì, thời điểm ngươi không ở Thanh Sơn, những tiểu tử này ghi hận chuyện Quả Thành Tự cũng không chịu để ý đến ta, Tịch Nguyệt cũng không chịu ôm ta.

Đúng rồi, còn có cái tiểu hỗn cầu lại dám nắm đuôi ta, không phải bắt nạt mèo sao?

Đúng lúc này, Bình Vịnh Giai đi tới trên núi.

Hắn nhìn thấy mặt Tỉnh Cửu đã đoán được đây chính là sư phụ của chính mình, rất căng thẳng, muốn quỳ gối hành lễ, nhưng lại không biết trước tiên nên quỳ chân nào, động tác liền có chút chậm.

Tỉnh Cửu không nghĩ tới Thần Mạt Phong lại có người ngoài xuất hiện, nhìn Cố Thanh một cái.

Cố Thanh biết sư phụ khẳng định đã quên, nói: “Bình Vịnh Giai sư đệ, mau tới bái kiến sư phụ.”

Bình Vịnh Giai mau tới trước, quay về Tỉnh Cửu bái xuống.

Tỉnh Cửu mới nhớ ra đứa bé này là ai, bình tĩnh ra hiệu hắn đứng dậy, tự nhiên không thấy được là được Cố Thanh nhắc nhở mới nhớ ra.

Không thể không nói, năng lực của Cố Thanh phương diện này thật có thể nói là đã lô hỏa thuần thanh, chính đang đăng phong tạo cực, sắp xuất thần nhập hóa.

Đám hầu tử biết Tỉnh Cửu trở về, vội vàng phát sinh hoan nghênh, nhưng biết Tỉnh Cửu không thích những thứ này, rất nhanh liền tản đi, không đến trên núi nữa.

Tiếng khỉ mới thôi, phương xa lại truyền tới ngựa hí từng trận.

Thần Mạt Phong càng ngày càng huyên náo, người cũng càng ngày càng nhiều.

Đời này Tỉnh Cửu ý nghĩ không thay đổi, phương pháp làm việc vẫn có chút điều chỉnh, từ Liễu Thập Tuế, Triệu Tịch Nguyệt bắt đầu vẫn luôn thu đồ đệ.

Đây đương nhiên là hướng về sư huynh mà học.

Vì lẽ đó hắn rất chú ý các đệ tử trong Thần Mạt Phong tuyệt đối không nên xuất hiện như Liễu Từ, Nguyên Kỵ Kình cùng với nhân vật như chính mình. Nhưng ngày hôm nay hắn chợt phát hiện, hiện tại Thần Mạt Phong có họ Liễu, cũng có họ Nguyên, còn có chính mình...... Làm sao cảm giác thấy có chút không may mắn?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.