Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 318: Chương 318: Chính là ba năm




Dựa theo ước định của Lộc Minh năm đó cùng phụ thân, sau khi nhiệm kỳ ba năm kết thúc, Tỉnh Cửu có chuyện hắn sẽ đi Thanh Sơn, Tỉnh Cửu đi ra hắn sẽ về Triều Ca thành.

Hiện tại Tỉnh Cửu vẫn như cũ không hề có tin tức, lẽ ra hắn nên tiếp tục ở bên ngoài chờ đợi, chỉ là chung quy không nhịn được muốn về nhà thăm vợ, vấn an phụ thân một hồi.

Hắn không thông báo bất luận người nào đã trở về Triều Ca thành, kết quả nhà còn chưa kịp về, đã bị người ngăn cản.

Người ngăn cản hắn tên là Cố Phán, là trợ thủ của hắn ở bên trong Thần vệ quân nhậm chức, xem như là nhân vật đại biểu đệ tử ngoại môn Trung Châu Phái ở trong triều đình.

Cố Phán mặc kệ phản ứng của Lộc Minh, đầy mặt tươi cười, chính là không chịu buông tay, nhất định phải mời hắn đi ăn cơm, Lộc Minh nhìn ra vấn đề, cười cười đi theo hắn.

Triều Ca thành mời tiệc, bình thường không phải đàm luận, chính là để kết bạn.

Cho nên khi nhìn thấy Cảnh Tân hoàng tử từ phía sau rèm che đi ra, Lộc Minh không có quá mức kinh ngạc, rất kính cẩn hành lễ thỉnh an.

Cảnh Tân hoàng tử biểu hiện rất dễ thân cận, chỉ là dùng bữa uống rượu nói chút phong quang ở ngoài quận, mãi đến tận khi cảm giác say dần, mới chậm rãi đặt đũa xuống.

Cố Phán đã lánh ra ngoài không biết từ lúc nào.

“Ta trung thành đối với phụ hoàng không có chút vấn đề, năng lực cũng không có vấn đề, nếu không phải vậy sẽ không được các tiên sinh Nhất Mao Trai ủng hộ.”

Cảnh Tân hoàng tử nhìn Lộc Minh ánh mắt thành khẩn nói: “Ta không hiểu chính là, thái độ của phụ hoàng đối với ta không hề có biến hóa, hắn vẫn muốn tiếp tục thử thách ta sao?”

Lộc Minh nghĩ thầm điện hạ ngươi cả nghĩ quá rồi, lời nói ra tự nhiên lại là dạng khác: “Hay là bởi vì Thanh Sơn Tông?”

Cảnh Tân hoàng tử lắc lắc đầu, nói: “Thanh Sơn Tông không dùng toàn lực, hơn nữa dù sao nơi này cũng là Triều Ca thành.”

Lộc Minh rất rõ ràng, Cảnh Tân hoàng tử nói lời thành khẩn như vậy cũng không phải tự nhủ, mà là nói với phụ thân, không cần chính mình đáp lại.

Lộc Quốc Công ở trong triều chưa từng được quá mức sủng ái, nhưng người như Cảnh Tân hoàng tử tự nhiên rất rõ ràng, hắn mới là người tâm phúc nhất của Thần Hoàng, xưa nay đều vậy.

Sau khi yến hội kết thúc, Lộc Minh trở về phủ quốc công, đem lời của Cảnh Tân thuật lại một lần, hỏi: “Hiện tại thế cuộc rốt cuộc là sao?”

Tranh giành ngôi vị hoàng đế Cảnh thị hoàng triều đã càng ngày càng kịch liệt, nhưng chuyện này cùng văn võ bá quan trong triều đình quan hệ không lớn, cuối cùng là muốn xem thái độ của Thần Hoàng cùng với các đại tông phái .

Nhất Mao Trai phái vị thư sinh vào phủ Cảnh Tân hoàng tử, Trung Châu Phái ngoại trừ Hướng Vãn Thư, còn mời tới Càn Nguyên cốc chủ Việt Thiên Môn.

Có vị trưởng lão Luyện Hư cảnh này tự mình tọa trấn phủ hoàng tử, thái độ của Trung Châu Phái không thể nói không rõ ràng, thậm chí có thể nói là có chút cứng rắn.

So sánh ra, một vị lãnh tụ chính đạo khác là Thanh Sơn Tông lại tỏ thái độ có chút ám muội không rõ. Cố Thanh dạy Cảnh Nghiêu hoàng tử ba năm, Thanh Sơn Tông từ đầu đến cuối không phái người đến giúp, nghe đồn hai vị tiên sư sớm nên tới đây trợ giúp là Mai Lý cùng Lâm Vô Tri đến nay không hiện thân, nói rõ trong Cửu Phong cũng có sự tranh cãi rất lớn.

Nghe xong phụ thân thuật lại, Lộc Minh trầm mặc thời gian rất lâu, hỏi: “Vậy Tỉnh Cửu tiên sư thì sao?”

Thanh Sơn Tông ủng hộ đối với Cảnh Nghiêu hoàng tử toàn bộ bắt nguồn từ Tỉnh Cửu, cũng chỉ có hắn có thể ảnh hưởng thái độ của Thần Hoàng.

Nếu như hắn trước sau không hiện thân, cục diện chỉ có thể trở nên càng ngày càng gay go.

Nói tới chỗ này, Lộc Quốc Công mới tỉnh hồn, có chút tức giận nói: “Làm sao ngươi lại bỗng nhiên trở về chứ?”

Lộc Minh có chút bất đắc dĩ nói: “Lẽ nào một ngày hắn không hiện thân, một ngày ta không thể trở về nhà ư?”

Lộc Quốc Công lo lắng nói: “Hắn đã nói nhanh nhất ba năm có thể đi ra, năm nay vừa vặn là năm thứ ba, nếu như có chuyện cũng chính là mấy ngày tới.”

Lộc Minh nghĩ thầm không đến nỗi, nhanh nhất ba năm đi ra lẽ nào có thể thật sự ba năm đi ra ư?

......

......

Cùng phủ quốc công liên kết đường phố thị phường gần nhất hai năm vẫn đang xây dựng rầm rộ.

Coi như Tỉnh Thương biết điều thế nào, cũng không ngăn nổi thủ đoạn của hữu tâm nhân, trạch viện mở rộng rất nhiều, so sánh năm đó diện tích đã gấp ba.

Tỉnh Lê cũng lớn hơn rất nhiều, thiếu niên mười lăm tuổi tự nhiên đã rõ con mèo trắng kia cũng không phải là mèo yêu phổ thông . Từ ngày hiểu rõ chuyện này, thái độ của Tỉnh Lê đối với mèo trắng càng thêm tôn kính, tu hành càng thêm chăm chú, cũng không dám như khi còn bé mỗi ngày cùng mèo trắng chơi bài nữa.

Đối với chuyện này mèo trắng khá là bất mãn, muốn mạnh mẽ thay đổi thái độ của Tỉnh Lê, lại phát hiện tính tỉnh người này có chút bướng bỉnh, cưỡng bức dụ dỗ đều không thể có hiệu quả.

Chạng vạng một ngày nào đó, Tỉnh Lê kết thúc minh tưởng hướng về hậu viên đi đến, xuyên qua một mảnh rừng trúc, đi tới tường viện mới, giẫm một khối đá dòm ra ngoài tường.

Tường viện bên kia là một tòa nhà hoa mỹ đến cực điểm , không biết là phủ đệ vị đại quan nào trong triều đình, sau khi Tỉnh trạch mở rộng, đã thành hàng xóm với đối phương.

Tường viện bên kia cũng có mấy cái hồ nhỏ, một vị tiểu cô nương giẫm tảng đá, đứng ở tường viện, nhìn Tỉnh Lê nở nụ cười, rất hài lòng.

Tỉnh Lê cùng vị tiểu cô nương kia bắt đầu tán gẫu, tựa như quá khứ vẫn luôn như vậy.

Mèo trắng nằm trên tường viện xa xa, giật giật mũi, thu tầm mắt lại nhìn phía Thái Thường Tự cách đó không xa.

Mùa xuân đến rồi.

Đêm qua một cơn mưa rơi xuống, Thái Thường Tự mái nhà bị ướt nhẹp, càng thêm tối tăm, lại như sừng thương long .

Mèo trắng lẳng lặng nhìn chằm chằm nơi đó.

Tỉnh Cửu bên trong Thái Thường Tự hiện tại là chết hay sống, nó thật sự không biết.

Mèo, tối không rõ ràng vấn đề thế này.

......

......

Sâu dưới mặt đất của Thái Thường Tự là Trấn Ma Ngục.

Trấn Ma Ngục sâu xa có một mảnh thung lũng xanh tươi.

Trên cỏ xanh tươi có một chiếc ghế trúc.

Tỉnh Cửu nằm ở phía trên.

Nằm chữ này kỳ thực cũng không chính xác.

Hắn so với lúc trước bay cao hơn chút, lơ lửng bên trong không trung, bạch y buông xuống phủ lên trên ghế trúc, nhìn như những nữ tử váy dài đang diễn kịch dân gian.

Minh Hoàng từ đoạn nhai ngoài thung lũng đi trở về, mây đen như cái bóng đi theo, nhìn có chút ủ rũ.

Cùng ba năm trước so sánh, Minh Hoàng có biến hóa rất lớn, ánh mắt càng thêm bình tĩnh, khí tức càng mạnh mẽ hơn, trên mặt một điểm ủ rũ đều không có, thong dong mà hờ hững.

Một tiếng chuông vang, bên trong mây sinh ra điện quang, phát sinh âm thanh như bẻ gãy, đám muỗi không nhìn thấy kia không biết ở nơi nào.

Tỉnh Cửu mở mắt ra, tỉnh lại.

Minh Hoàng nhìn hắn nói: “Không ngờ nhanh như vậy.”

Tỉnh Cửu nói: “Bình thường.”

Hắn lúc trước cùng Lộc Quốc Công nói nhanh thì ba năm.

Vậy chính là ba năm.

Tỉnh Cửu bay xuống đến trên đất, lặng yên không một tiếng động, lại như lá vàng không có trọng lượng .

Hắn dung nhan cùng ba năm trước không hề thay đổi, vẫn hoàn mỹ như vậy, khí chất cũng vẫn lãnh đạm xa cách, nhưng tựa hồ có chút gì đó không giống.

Hơi thở của hắn phảng phất trở nên càng thanh.

Người hắn phảng phất trở nên càng thêm nhẹ nhàng.

So với lá rụng còn nhẹ hơn, lại như một đám mây, làm cho người ta cảm giác cũng không phải là thực tế tồn tại .

Hắn tu hành rõ ràng là Minh bộ hồn hỏa, vì sao khí tức trở nên khinh thanh, tiên ý mười phần như vậy?

Bạch y khẽ phiêu, Tỉnh Cửu theo gió mà đi, trông tựa như tiên nhân.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.