Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 917: Chương 917: Đều là túi da




Trần Nhai rời khỏi Tinh môn căn cứ, hạm đội tự nhiên cũng theo đó rời đi, tế đường vẫn còn bị bao vây.

Tinh môn nữ tế ti chậm rãi đi ra tế đường, nhìn những tín đồ bị ngăn ở phương xa, biết quân đội tạm thời sẽ không làm gì, nhưng người nào biết sự tình về sau chứ?

Tại càng xa trên đường chân trời, Tinh Môn đại học quân sự hệ huấn luyện viên cùng các học sinh thao túng hơn một trăm đài cơ giáp hạng nặng, trầm mặc đứng ở nơi đó, tựa như vô số toà núi nhỏ.

Bọn hắn không phải dùng để trấn áp thị uy tín đồ cuồng nhiệt, mà là chuẩn bị rời viên tinh cầu này, đi hướng Hạt Vỹ tinh vân bên kia.

Chiến hạm giống chim mẹ giang hai cánh che chở các cơ giáp hạng nặng, sau đó đằng không mà lên, phá vỡ tầng khí quyển tiến vào chiến hạm cấp bậc cao hơn.

Vừa mới chữa trị không có mấy ngày thảm cỏ lần nữa bị nhấc lên, lộ ra bên trong những xương vỡ màu trắng.

Tại trong rất nhiều truyền thuyết, mảnh thảo nguyên này chôn giấu rất nhiều Ám Vật Chi Hải quái vật hài cốt, đây đúng là sự thật, nhưng chút xương vỡ này nếu là màu trắng, tự nhiên thuộc về nhân loại.

Nếu như từ chiến hạm nhìn về tế đường, hẳn là có thể nhìn thấy những mảnh xương vỡ màu trắng cũng hợp thành một con số.

Chiến hạm hóa thành một đạo quang lưu, biến mất tại vũ trụ tối tăm, mặc kệ là Tinh Môn đại học hậu cần xử thầy trò hay là những tín đồ đến đây thị uy kháng nghị, đều đối bên kia phất tay thăm hỏi.

Nghe nói Hạt Vỹ tinh vân bên kia xuất hiện vết nứt không gian, Tinh Hạch hạm đội đang thu thập cường lực bọc thép tiến hành dung thực, hi vọng những chiến sĩ anh dũng kia có thể mau chóng hoàn toàn nhiệm vụ, sau đó an toàn trở về.

Tinh môn nữ tế ti không có đưa mắt nhìn chiến hạm, mà là kinh ngạc nhìn phương xa trên thảo nguyên xương vỡ màu trắng, sắc mặt càng ngày càng tái nhợt.

...

...

Đây là thần tích hay là thiên phạt hiện ra?

Trong vũ trụ từng địa phương đều xuất hiện tương tự hình ảnh, tất cả những người biết ý tứ của con số kia đều đang chờ ngày đó đến.

Có chút người giỏi mưu lược, tỉnh táo đến cực điểm thì đã bắt đầu suy nghĩ chuyện sau ngày đó.

Đồng Nhan cùng Triệu Tịch Nguyệt khác biệt, đối với Tỉnh Cửu không có loại tin tưởng mù quáng kia, cũng không có ý định giống nàng như thế, nếu như một khắc này thật đến sẽ phóng người một kiếm giết tiếp.

Hắn làm đủ chuẩn bị mới tìm được Thẩm gia lão trạch, tự nhiên muốn đem chuyện này làm xong, bên trong đình ván cờ lập thể lớn đến khó có thể tưởng tượng xác thực có thể gây khó khăn hắn thời gian rất lâu, lại không cách nào dừng cước bộ của hắn.

Vị lão nhân mang theo nón lá nhìn túi xách trên bàn, bất đắc dĩ thở dài, mở ra trận pháp thông đạo, mang theo hắn đi qua thềm đá thật dài, đã tới mây mù chỗ sâu nhất toà trạch viện.

Trạch viện cửa không gió mà ra, Đồng Nhan đi theo phía sau lão nhân đi vào, liền thấy được càng nhiều lão nhân mang nón lá.

Có lão nhân mang nón lá đang cùng mình đánh cờ.

Có lão nhân mang nón lá đang nấu nước pha trà, đối với mình trong chén ngẩn người.

Có lão nhân mang nón lá cầm chổi trúc quét dọn lá trúc rơi trên tảng đá.

Có lão nhân mang nón lá đối với bức vải như tường trắng vẽ tranh, vẽ vải xuất hiện vẫn là chính mình.

Tin tưởng đem những cái nón lá kia xốc lên, nhìn thấy cũng đều là gương mặt giống nhau, cổ phác mà xấu xí, tràn đầy nếp nhăn.

Toàn bộ Thẩm gia lão trạch ngoại trừ những lão nhân này lại nhìn không đến bất luận người nào, thanh âm trà sôi, thanh âm bút xoát qua giấy, lá trúc hoạt động, tràn ngập một loại quỷ dị hương vị.

Nếu như có thể thể vị, cảm giác loại vị đạo này, hoặc là đối với tu đạo có rất lớn trợ giúp, Đồng Nhan lại bước chân chưa ngừng, tiếp tục hướng về trạch viện chỗ sâu đi đến.

Ban đầu vị lão nhân kia có chút ngoài ý muốn, cùng ở phía sau hắn hỏi: “Ngươi chẳng lẽ không có phát hiện điểm nào không giống ư?”

Những lời này đơn giản có hai ý nghĩa, Đồng Nhan nhưng không có từ mặt chữ làm ra trả lời, mà là nói: “Bọn hắn đều là người phục chế.”

Người phục chế không phải người sinh hóa, tại Tinh Hà Liên Minh là hành động trái luật bị nghiêm cấm, mặc dù viên tinh cầu này không có cục cảnh sát cùng toà án hoặc là các loại luân lý uỷ ban, Thanh Sơn tổ sư là vạn vật phía trên tồn tại, nhưng chung quy là không đúng.

Trạch viện chỗ sâu cũng không có gì không giống, y nguyên khắp nơi đều là lão nhân mang nón lá, nếu như thỏa thích phát huy sức tưởng tượng, thậm chí có thể đem nơi này cho rằng một viện dưỡng lão. Nón lá cùng áo vải đơn giản chính là viện phục của viện dưỡng lão này.

Đi thẳng đến trạch viện cuối cùng, nhìn thấy bức tường khắc đầy trời thần ma, long phượng màu trắng, Đồng Nhan cũng không có tìm được vết tích hắn muốn nhìn thấy —— vết tích nữ nhân.

Thẩm gia lão trạch không có chủ mẫu, thậm chí không có một người nào họ Thẩm, nguyên lai cái công tử gọi Thẩm Vân Mai kia đúng là như thế cô đơn mà lại đáng thương.

Đồng Nhan đứng tại trước cự tường màu trắng trầm mặc một lát, quay người thuận dưới tường đường hẻm đi tới bên cạnh viện.

Bên cạnh trong nội viện có một tòa kiến trúc mái cong, vị lão nhân một mực đi theo hắn giới thiệu nói là bảo tàng, nghe nói Thanh Sơn tổ sư từ tổ tinh đào móc, chữa trị thời đại viễn cổ văn minh để lại, đều sẽ chở về nơi này bảo tồn.

“Đó là chân chính viễn cổ đại minh, không phải thần minh niên đại.” Lão nhân mang theo kiêu ngạo nói: “Đó là chúng ta nhân loại chân chính gốc rễ.”

Hắn cùng lão nhân nón lá khác khác biệt, không phải người phục chế mà là người sinh hóa, nhưng tương tự coi mình là một phần tử của nhân loại.

Khó trách tại đường núi kỳ đình, hắn sẽ bị Đồng Nhan dùng túi xách uy hiếp.

Thẩm gia lão trạch hủy không quan trọng, bên ngoài trạch đại trận hủy không quan trọng, những trông coi lão trạch Thừa Dạ cảnh cường giả chết không quan trọng, coi như viên tinh cầu này hủy cũng không đáng kể, nhưng trong viện bảo tàng đồ vật cũng không thể hủy.

Căn viện bảo tàng này có cực kỳ trân quý viễn cổ để lại, có thể là họa, có thể là sách, có thể là máy chơi game, cũng có thể là figure đồ vật.

Nếu như đổi lại lúc khác, Đồng Nhan đương nhiên sẽ đi vào nhà bảo tàng, lưu luyến quên về, ba tháng không biết vị thịt, nhưng hôm nay hắn có chuyện cần làm, thế là dùng tự chủ khó có thể tưởng tượng chuyển hướng bên cạnh ao.

Tại trước bảo tàng có một quảng trường nhỏ, có bể phun nước, bên hồ bơi có mấy cây đại thụ, ở giữa cây có mấy ghế dài.

Đồng Nhan đi đến trước một cái ghế dài.

Trên ghế dài cũng ngồi một vị lão nhân.

Đồng Nhan đem túi xách phóng tới bên chân trên mặt đất, nói: “Nếu như ta đào rễ ngươi, ngươi có đau hay không?”

Vị lão nhân kia ngẩng đầu lên, ánh mắt trầm tĩnh đến cực điểm, tựa như đầm nước cuối tẩy kiếm khê.

Từ bề ngoài cùng bộ phận thân thể cấu tạo đến xem, vị lão nhân này cùng Thẩm gia lão trạch tất cả lão nhân, không có gì khác nhau.

Nhưng ánh mắt đã nói rõ hết thảy.

Đồng Nhan cảm giác phi thường rõ ràng, có người tại nơi vô cùng xa xôi nhìn mình, thông qua con mắt của vị lão nhân này.

Không hề nghi ngờ, người kia chính là Thanh Sơn tổ sư ở tổ tinh xa xôi—— không hổ là từ xưa đến nay thần thức nhân loại mạnh nhất, cách vô số năm ánh sáng, cũng có thể đem ý thức truyền lại đến nơi đây.

Thanh Sơn tổ sư hỏi: “Lực lượng của ngươi?”

Đồng Nhan bình tĩnh nói: “Trung Châu Phái chỉ còn ta một cái.”

Thanh Sơn tổ sư trầm mặc một lát, nói: “Ngươi muốn cái gì?”

Đồng Nhan nói: “Ta muốn con của ngươi.”

Thanh Sơn tổ sư bình tĩnh nói: “Ta cũng không biết hắn lúc này ở nơi nào, cho nên không ai có thể tìm ra hắn.”

Đồng Nhan nhìn con mắt của lão nhân nói: “Ngươi sẽ không ném tảng đá.”

Mặc kệ là Thanh Sơn tổ sư vẫn là phi thăng giả khác, nếu như dùng sức ném một khối đá, nhất định có thể đem tảng đá này ném ra khỏi tầng khí quyển, như vậy tảng đá này cuối cùng biết bay hướng vũ trụ nơi nào, sẽ không có người biết.

Vấn đề ở chỗ làm bất cứ chuyện gì đều muốn có mục đích, Thanh Sơn tổ sư không có trực tiếp giết chết Thẩm Vân Mai, chính là muốn giữ lại hắn hữu dụng, như vậy làm sao có thể không để lại phương pháp liên hệ chiếc chiến hạm màu đen kia chứ?

Thanh Sơn tổ sư nói: “Ta vì đứa bé kia thiết trí thời gian tỉnh lại.”

Đồng Nhan nói: “Bao lâu?”

Thanh Sơn tổ sư nói: “Ba trăm năm.”

Đồng Nhan trầm mặc thời gian rất lâu, nói: “Vậy ta chỉ có thể hi vọng hắn đặt đồng hồ báo thức cho mình.”

Thanh Sơn tổ sư có chút cảm thấy hứng thú, hỏi: “Ngươi cảm thấy hắn đem đồng hồ báo thức đặt ở bên trong lão trạch?”

Đồng Nhan cảm thụ được phương xa khí tức ba động, bỗng nhiên nói: “Ta muốn an tĩnh tìm một chút.”

Thẩm gia lão trạch tới người xa lạ, tự nhiên kinh động đến những Tinh Hà Liên Minh cường giả thủ trận.

Bầu trời xanh thăm thẳm phát lên vô số đạo màu trắng nước chảy xiết, đó là lưới vật lý cách ly thành hình biểu tượng, đồng thời mấy đạo khí tức cực kỳ mạnh đang tại chạy đến, chỉ cần mấy tức thời gian có thể đến đỉnh núi.

“Tốt, ta cho ngươi nửa giờ thời gian.” Trên ghế dài lão nhân nói xong câu nói này liền nhắm mắt lại.

Điều này đại biểu ở tổ tinh Thanh Sơn tổ sư tiếp nhận Đồng Nhan điều kiện.

Thẳng đến rất nhiều năm về sau, cũng không người nào biết Thanh Sơn tổ sư lựa chọn này đến tột cùng là lo lắng trong viện bảo tàng nhân loại văn minh để lại bị Đồng Nhan nổ thành hư vô, hay là toà Thẩm gia lão trạch này thật ký thác rất nhiều tình cảm của hắn.

Mấy đạo khí tức cường đại dừng lại tại ngoài núi, không có tiếp tục hướng Thẩm gia lão trạch tới gần, hẳn là đạt được tổ sư chỉ dụ.

Đồng Nhan đối loại cục diện này cũng không hài lòng, bởi vì hắn không thích người khác nhìn chăm chú tìm đồ, thế là hắn nhấc lên túi hành lý.

Trong bầu trời mấy vị Thừa Dạ cảnh cường giả bằng tốc độ nhanh nhất bay xa, lôi ra mấy đạo thẳng tắp vân tuyến, rất nhanh đã tới bên ngoài tinh cầu.

Đồng Nhan quay người nhìn về phía trong ao tạo hình có chút ngây thơ suối phun, bỗng nhiên lắc đầu, khóe môi hơi vểnh lộ ra ngây thơ tiếu dung, nhảy tới ao nước bên kia.

Hắn nâng lên chân phải nặng nề mà giẫm hướng mặt đất, mặt đất đá xanh, giống bị gió thổi lên giấy vỏ bọc, hướng về bốn phương tám hướng tản ra.

Hắn tại lão trạch hành tẩu thời gian dài như vậy, là đang khảo sát trận pháp, rốt cục xác định nơi này chính là trận nhãn.

Đá xanh mở ra, lộ ra một đầu tĩnh mịch không thấy quang minh thông đạo, suối phun nước thuận khe hở phiến đá hướng phía dưới chảy xuống, phát ra tí tách thanh âm, cùng trong túi hành lý bom đếm ngược thanh âm, xảo diệu dung hợp ở cùng nhau.

Hắn dẫn theo túi hành lý hướng cuối thông đạo mà đi, tay áo theo gió mà phiêu, phảng phất tiên nhân, không bao lâu đã đến sâu trong lòng núi.

Đây là một tòa đặc biệt lớn động phủ, trong không khí tràn ngập rét lạnh hương vị, trên vách đá ẩn ẩn có thể nhìn thấy dày đến vài thước tuyết sương, cùng Thanh Sơn Thượng Đức Phong ngược lại có mấy phần tương tự.

Trên thực tế nơi này chẳng qua là một hầm chứa đá, trên vách đá treo rất nhiều túi nhựa, nhìn tựa như là con dơi treo ngược nghỉ ngơi, tản mát ra một loại quỷ dị mà đáng sợ hương vị.

Trong suốt túi nhựa vỏ ngoài, ẩn ẩn có thể nhìn thấy bên trong sự vật là hình người, mang theo nhàn nhạt màu da.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.