Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 441: Chương 441: Dưới đất có đóa hoa sen thiêu đốt




Nhìn hình ảnh này, phụ tử Lộc Quốc Công hơi giật mình.

Lộc Quốc Công mạnh mẽ lườm Lộc Minh một cái, nghĩ thầm chẳng lẽ ngươi lại đi thanh lâu ư? Không phải đã nói với ngươi, phải cẩn thận chút, cẩn thận hơn nữa!

Lộc Minh một mặt mờ mịt, hoàn toàn không biết xảy ra chuyện gì.

Hắn lần này không cảm nhận được ý tứ trong ánh mắt phụ thân, không phải vậy nhất định sẽ hô to oan uổng.

Lộc Quốc Công càng thêm tức giận, nặng nề ho một tiếng, nghĩ thầm chẳng lẽ còn muốn ta làm cha chồng tự mình đi đỡ hay sao!

Lần này Lộc Minh rõ ràng, vội vàng đem thê tử đỡ lên.

Lộc thiếu nãi nãi địa vị ở trong phủ quốc công từ trước đến giờ có chút đặc thù, không phải bởi vì nàng là thế tử phu nhân, mà là bởi vì nàng là ấu nữ mà tể tướng thương yêu nhất, mấu chốt nhất chính là, năm đó nàng cùng Lộc Minh kết hôn, Lộc Quốc Công bỗng nhiên giữa đường biến mất, tại trong Triều Ca thành gây ra trò cười rất lớn, mọi người trong phủ quốc công bao gồm cả Lộc Quốc Công bởi vì chuyện này vẫn luôn mang theo vài phần áy náy cùng khó xử đối với nàng, tự nhiên đối với nàng rất tôn trọng.

“Thanh Hàn a, ngươi làm cái gì vậy?”

Lộc Quốc Công nhìn con dâu vẻ mặt ôn hòa hỏi: “Có chuyện gì cứ nói, vi phụ nhất định làm chủ cho ngươi.”

Lộc thiếu nãi nãi biết cha chồng hiểu lầm, mau mau nói: “Không liên quan đến Lộc Minh, ta nghĩ cầu chính là một chuyện khác.”

Nghe được câu này, Lộc Quốc Công không cảm thấy thoải mái hơn, lông mày cau càng chặt, hỏi: “Chuyện gì?”

Lộc thiếu nãi nãi nghĩ gia đình cách đó không xa, lấy dũng khí nói: “Con dâu muốn mời ngài đi cùng Tỉnh gia nói một chút......”

Lộc Minh sắc mặt không vui nói: “Cái việc hôn nhân kia không phải là không có ý kiến sao?”

Lộc thiếu nãi nãi cúi đầu nói: “Đứa cháu gái kia của ta so với ta lúc trước ở nhà còn được sủng ái hơn, hai năm qua muốn sống muốn chết, làm cho cả nhà bất an, trong nhà thực sự không có cách nào, mới nghĩ từ Tỉnh gia bên kia khuyên nhủ.”

Lộc Quốc Công nói: “Lúc trước ta thay Tỉnh gia cầu hôn, nhà ngươi đã từ chối, hiện tại ta còn có thể nói cái gì?”

Lộc Minh cười lạnh nói: “Nhà ngươi chỉ nghĩ Tỉnh Thương quan chức thấp, nhưng không nghĩ chuyện Lê ca là thư đồng của Nghiêu hoàng tử, hơn nữa nhà hắn nội tình cũng không chỉ như vậy.”

Lộc thiếu nãi nãi than thở: “Hiện tại Triều Ca thành có ai không biết Tỉnh gia có vị tiên sư cực tài giỏi, nhưng phụ thân ta năm đó đọc sách ở Nhất Mao Trai......”

Lộc Minh nhíu mày nói: “Nhất Mao Trai tuy cùng Trung Châu Phái thân thiết hơn, nhưng cùng Thanh Sơn cũng không phải đối thủ, chuyện này có làm sao?”

“Nhưng ngươi không nên quên, mấy vị huynh trưởng còn có những thân thích nhà ta, ai không có quan hệ với Vân Mộng Sơn chứ?” Lộc thiếu nãi nãi cười khổ nói, sau đó xoay người nhìn phía Lộc Quốc Công khẩn cầu: “Công công, ngài cùng Tỉnh gia nói một chút, để Lê ca không gặp mặt tiểu Thất nữa, không phải vậy chuyện này chỉ có thể càng nháo càng khó xem.”

......

......

Tỉnh Cửu tự nhiên không biết chuyện này.

Trên thực tế, Quyển Liêm Nhân là tai mắt triều đình chuyện này hắn cũng không biết.

Trước khi rời hoàng cung, hắn đối với Thần Hoàng nói có việc liền để Quyển Liêm Nhân thông báo chính mình, hoàn toàn là nghĩ Quyển Liêm Nhân trải rộng toàn bộ Triêu Thiên đại lục, bất luận chính mình ở nơi nào đều có thể tìm ra. Cho tới Thần Hoàng làm sao để Quyển Liêm Nhân lan truyền tin tức, ở hắn nghĩ đến đây là chuyện rất đơn giản, bởi vì Quyển Liêm Nhân đã thay hắn đưa tin tức quá nhiều lần.

Rời Triều Ca thành, hắn không ngự kiếm, cũng không ngồi xe, rời khỏi quan đạo, ở bên trong tùng sơn trùng điệp hướng về hướng tây bắc cất bước, liên tục mấy ngày đều không gặp một toà thị trấn, chỉ là tình cờ ở trong sơn cốc xa xa nhìn thấy một gian nhà dân đang tỏa khói bếp.

Những người tu đạo khác hoặc là sẽ mượn khoảng thời gian này nhập thế cảm ngộ, nhưng chính như hắn đã nói với Triệu Tịch Nguyệt như vậy, hắn cảm thấy làm như vậy không có quá nhiều ý nghĩa, chí ít là đối với hắn. Vốn không có tâm kiếp, hà tất cưỡng chế tạo một ít, sau đó sẽ mưu đồ phá đi?

Sau bảy ngày hắn đi ngang qua Cư Diệp Thành.

Nói đi ngang qua kỳ thực rất miễn cưỡng, trên thực tế hắn từ trong dãy núi phía nam Cư Diệp Thành 400 dặm đi ngang qua, chỉ có điều khí trời quá mức nhẹ nhàng khoan khoái, nhãn lực của hắn lại thực sự quá tốt, mới có thể nhìn thấy Cư Diệp Thành như điểm đen nhỏ kia.

Cư Diệp Thành cách Bạch Thành 700 dặm, thêm vào 400 dặm này nữa chính là ngoài ngàn dặm.

Đây là quy củ mà hắn định cho mình, chắc chắn sẽ không bước vào địa phương cách cánh đồng tuyết ngàn dặm.

Năm đó Mai Hội đạo chiến hắn bị Thái Bình chân nhân thiết kế, vây ở cánh đồng tuyết thời gian sáu năm, hắn không muốn lại có thêm trải nghiệm như vậy, càng không muốn cùng Tuyết quốc nữ vương gặp mặt.

Từ Cư Diệp Thành đi sang hướng tây chính là Lãnh Sơn, phóng mắt nhìn tới đâu đâu cũng có bình nguyên hoang vu, cỏ dại ố vàng, dã sơn lẻ loi, không nhìn thấy bất luận dấu chân người.

Triêu Thiên đại lục phần lớn tà đạo tông phái cùng tán tu, đều bị chính đạo tông phái đuổi tới mảnh thế giới hoang vu này, dưới bình nguyên nhìn như bình tĩnh ẩn giấu không biết đi bao nhiêu yêu quái cùng hung hiểm. Chính đạo người tu hành ở đây rất dễ dàng có chuyện, vì lẽ đó ngoại trừ cường giả như Phương Cảnh Thiên, Việt Thiên Môn, rất ít người đơn độc đi tới nơi này.

Tỉnh Cửu đi tới một chỗ ven hồ ngồi xuống.

Lãnh Sơn sở dĩ gọi là Lãnh Sơn, tự nhiên là bởi vì khí hậu nơi này lạnh giá, đặc biệt là mấy năm qua cánh đồng tuyết hàn triều dần thịnh, hiện tại còn là mùa thu, đã lạnh lẽo giống như mùa đông. Trên mặt hồ đã kết rất nhiều miếng băng mỏng, đem bầu trời màu lam cắt chém thành rất nhiều mảnh vỡ, cũng đem gương mặt hoàn mỹ kia cắt thành vô số chi tiết nhỏ mỹ lệ.

Tỉnh Cửu nhìn mặt hồ, nghĩ thầm đồ vật cứng rắn nhất thế gian là cái gì? Không phải là chính mình rồi.

Hắn hiện tại cảnh giới không tính quá cao, còn có thể tìm ra một số thứ để mài kiếm, không vậy chờ cảnh giới cao thêm một ít, kiếm theo người lên, coi như Nhất Mao Trai Long Vĩ nghiễn cũng không có tác dụng gì, vì lẽ đó hắn nhất định phải đem tay phải hoàn toàn chữa khỏi ngay hiện tại. Vấn đề là mảnh yêu cốt kia đã mài thành bột phấn, đi nơi nào tìm những yêu cốt khác cùng đẳng cấp?

Chẳng lẽ mình thật sự muốn đi Nhữ châu Thúy Bình huyện, đem mộ sơn yêu kia đào ra xem? Nhưng sơn yêu kia ngộ lôi kiếp mà chết, chỉ sợ hài cốt ngày đó đã hóa thành khói xanh, đương nhiên coi như hài cốt vẫn còn, hắn cũng không tiện làm như vậy, nếu không tiểu hòa thượng kia nhất định sẽ trở mặt.

Hoặc là đi Nhất Mao Trai, thông qua Thập Tuế mượn Long Vĩ nghiễn dùng? Nếu như Bố Thu Tiêu không đồng ý, vậy thì cướp? Nếu như Liễu Từ thật không hỗ trợ, vậy thì trộm?

Nghĩ những chuyện vô vị này, hắn khẽ cắn một cái hồ phong hàn ý mười phần, nhắm mắt lại bắt đầu minh tưởng.

Thiên quang dần nhạt, thời gian dần trôi, hồ cảnh dần thâm, cho đến khi bóng đêm đến.

Hắn hô hấp dần không còn, khí tức cũng không còn, vẫn chưa có tử ý, chỉ là như một tảng đá ven hồ.

Sáng sớm ngày hôm sau, triều dương rọi sáng mặt hồ, mang đến một ít ấm áp, xua tan ẩm ướt trong gió.

Vài giọt sương xuất hiện trên gương mặt hoàn mĩ, chậm rãi chảy xuống, cho đến khi chảy vào môi hắn.

Tỉnh Cửu mở mắt ra, như hoa sen tỉnh lại.

Hắn nhìn về phía mảnh dã hồ, trải qua một tối hàn ý xâm nhiễm, băng mỏng trên mặt nước đã ngưng cùng một chỗ, biến thành tấm gương sáng rực, phản chiếu nắng sớm.

Phía dưới tầng băng mơ hồ truyền đến âm thanh ầm ầm ầm nặng nề, kia không phải trong hồ có yêu thú đang gầm rú, cũng không phải địa chấn, chỉ là âm thanh của chính tầng băng.

Tựa như hắn đi tới Lãnh Sơn, cũng là ý của chính mình.

Hắn đã sớm có ý nghĩ, chỉ là không chắc chủ ý, mới ở ven hồ ngồi một đêm.

Một đêm thời gian trôi qua, dã hồ đóng băng.

Hắn đứng dậy đi tới trên mặt băng, mấy đạo kiếm ý ác liệt từ bên trong bạch y nhẹ nhàng phấp phới tản mát ra.

Lặng yên không một tiếng động, hắn từ mặt băng biến mất, tiến vào trong hồ, chỉ để lại một cửa động tròn trịa.

Trong động đen sì, hồ nước khinh đãng, phát sinh âm thanh êm tai.

Nghĩ đến ban đêm, cái động này sẽ lần nữa đóng băng, không có ai biết hắn đã từng tới nơi này.

......

......

Triêu Thiên đại lục mặt đất đã từng có rất nhiều thông đạo liên kết tới Minh giới.

Nổi tiếng nhất chính là đại tuyền qua giữa hải dương, thứ yếu chính là Thông Thiên tỉnh bên Đông Hải.

Lãnh Sơn cũng có một con đường, đó chính là Tụ Hồn cốc, chỉ có điều rất nhiều năm trước, lối đi này cũng đã bị Trung Châu Phái đại vật trước đây phong ấn.

Chỉ có rất ít người biết, dã hồ mà Tỉnh Cửu ngồi một đêm tại cùng Tụ Hồn cốc một cái bàng chi địa mạch liên kết.

Hắn rất ít dạo bước trên thế gian, tự nhiên cũng không biết, nhưng trong bút ký của Thái Bình chân nhân từng có ghi chép, cho nên muốn đến thử xem vận may, Minh giới am hiểu điều động yêu thú, Liễu Thập Tuế ở trong Trọc thủy gặp phải quỷ mục lăng chính là chứng minh, Tụ Hồn cốc thông đạo tuy rằng bị phong ấn, nhưng năm đó đại chiến sẽ còn giữ một ít hài cốt đại yêu.

Thông Thiên tỉnh được gọi là thiên khanh, thông đạo ở đáy Tụ Hồn cốc chính là khe nứt, như tơ nhện cực kỳ phức tạp, hơn nữa chật hẹp khó đi.

Từ đáy hồ tiến vào khe nứt, thế giới liền tiến vào hắc ám, mặc dù lấy Tỉnh Cửu kiếm mục, cũng chỉ có thể nhìn rõ hình ảnh ở ngoài mười mấy trượng.

Đương nhiên, khe nứt ngàn nhánh nhỏ, trên căn bản không có cơ hội có thể nhìn thấy địa phương xa hơn.

Khe nứt ẩn giấu rất nhiều hung hiểm, tỷ như tà tu, tỷ như yêu thú am hiểu ẩn nấp, thậm chí còn khả năng có Minh giới yêu linh.

Đi vào khe nứt không lâu, Tỉnh Cửu liền cảm nhận được rất nhiều đạo khí tức.

Những khí tức kia ẩn nấp ở trong bóng tối, có cảnh giác, có hung tàn, điểm chung duy nhất chính là mạnh mẽ. Tỉnh Cửu cũng không để ý, bởi vì ở trong thế giới hắc ám như vậy, yêu thú dù nhạy cảm cũng rất khó phát hiện sự tồn tại của hắn, hắn đêm qua do dự không phải sợ hãi, mà là bởi vì nguyên nhân khác.

Theo khe nứt đi mấy canh giờ, hắn đi tới một chỗ huyệt động trống trải.

Cái hang động trong lòng đất này phi thường kỳ diệu, bốn phía vách đá ẩm ướt tựa hồ có một loại lực hút nào đó, đứng ở giữa, căn bản không phân biệt được trên dưới. Nếu như ở đây dừng lại thời gian quá dài, cảm giác mất cân đối, phi thường dễ dàng lạc đường, muốn đi trở về mặt đất sẽ trở nên phi thường khó khăn, thậm chí rất có thể sẽ bị vây chết ở bên trong khe nứt như mê cung này.

Tỉnh Cửu tỏa ra kiếm thức, nhận thức đạo khí tức cực xa xôi dưới lòng đất, biết chính là chỗ này, hài cốt những đại yêu kia ở dưới sâu mấy chục dặm, nếu như dọc theo khe nứt đi tới, coi như hoàn toàn không lạc đường, cũng chí ít cần mấy chục ngày, hắn từ đầu đã nghĩ chính là phương pháp khác.

Hắn chuẩn bị gỡ xuống Vũ Trụ Phong, suy nghĩ một chút lại dừng động tác, đem tay áo trên cánh tay phải cuốn lên, vừa cẩn thận buộc chặt, lộ ra tay phải hơi có biến hình.

Hắn đạp không mà lên, thân thể đảo ngược biến thành tư thế đầu dưới chân trên, đưa tay phải ra.

Bạch y lướt nhẹ.

Vù một tiếng.

Dưới nền đất vang lên một trận cuồng phong, đưa tới rất nhiều yêu thú ở phía xa nhòm ngó.

Tỉnh Cửu biến mất rồi.

Hắn trực tiếp phá tan nham thạch cứng rắn, hướng về dưới lòng đất bay đi.

Hắn tựa như là một thanh kiếm chân chính, tay phải ở phía trước người chính là mũi kiếm.

Đá vụn bị cắt ra, từ mảnh đá bắn ra có thể suy ra tốc độ.

Có chút kỳ quái chính là, càng đi sâu xuống dưới, không khí không trở nên ướt át, mà là càng thêm khô ráo, ngay cả những nham thạch cũng biến thành rời rạc rất nhiều, Tỉnh Cửu bay càng lúc càng nhanh. Có chút khí tức mạnh mẽ cảm ứng được hắn, cũng không kịp phát động tấn công, coi như kịp công kích, làm sao có thể công kích được hắn ở bên trong nham thạch?

Không biết bay thời gian bao lâu, tay phải của hắn không biết đụng vào cái gì, phát sinh ầm một tiếng nổ vang.

Tỉnh Cửu có chút bất ngờ, lại có thể ngăn trở tay phải của chính mình, vật này cứng rắn biết bao, lẽ nào chính là yêu cốt mà mình tìm kiếm?

Hắn sử dụng kiếm thức nhận biết kết cấu không gian bên ngoài nham thạch, thân hình khẽ nhúc nhích, đã chui ra ngoài.

Nơi này đã thâm nhập hơn mười dặm dưới đất, không khí dị thường oi bức, dung nham ngay ở hơn mười trượng chậm rãi chảy xuôi. Tỉnh Cửu tay phải cùng cứng rắn nham thạch cao tốc ma sát thời gian dài như vậy, đã nóng bỏng cực kỳ, lúc này gặp không khí, nhất thời tỏa ra ánh sáng, so với dung nham còn muốn càng thêm chói mắt.

Ở dưới đất, hắn bắt mắt tựa đom đóm như trong đêm tối.

Hắn đi tới phía trước vật kia.

Đó là kiện pháp bảo tầng giai không thấp, sát khí dày đặc, còn mang theo máu tanh khiến đạo tâm bất an, không biết tàn hại bao nhiêu sinh linh vô tội, mới luyện chế thành.

Tỉnh Cửu hơi nhíu mày, đem tà phái pháp bảo cầm lên.

Xì một tiếng, kiện pháp bảo kia bị tay phải của hắn đốt ra vài đạo khói xanh, bị hao tổn không nhẹ.

Đồ vật cứng rắt không có nghĩa là có thể chịu đựng nhiệt độ cao, tỷ như kim cương.

Pháp bảo này rõ ràng cũng là thuộc về loại này.

Cách đó không xa truyền đến một tiếng quát chói tai vừa kinh vừa sợ, mang theo ý vị hoang đường.

“Tiểu tặc nơi nào đến, lại dám trộm...... Không! Lại dám hủy pháp bảo của lão phu!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.