Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 645: Chương 645: Luôn có rất nhiều chuyện trốn không thoát




Hà Vị lúc này mới cảm thấy đau đớn, phát ra một tiếng kêu thảm thiết ẩn chứa phẫn nộ cùng hoảng sợ!

Côn Lôn đệ tử lúc này mới biết chuyện gì xảy ra, cuống quít ngự kiếm mà lên, muốn bầy ra kiếm trận đem người đến nhốt lại.

Tỉnh Cửu biến mất khỏi chỗ cũ.

Mạt kiếm quang cực kỳ nhạt cùng bóng trắng lần thứ hai xẹt qua bên người Hà Vị.

Hà Vị lần thứ hai hét thảm một tiếng, cánh tay trái lại đứt.

Máu tươi liên tục chảy xuôi mà xuống, ướt nhẹp lông của Hàn Hào Điểu.

Hàn Hào Điểu cảm thụ đạo kiếm ý uy nghiêm đáng sợ mà có mặt khắp nơi trong thiên không, trong ánh mắt tràn đầy hoảng sợ, căn bản không dám bay đi.

Hà Vị cố nén thống khổ, từ trên người Hàn Hào Điểu rơi xuống, giẫm phi kiếm hướng một bên bỏ chạy.

Sát một tiếng vang nhỏ, phi kiếm cắt thành hai đoạn, hắn từ bầu trời nặng nề té rớt đến mặt đất, đi kèm kiếm quang chớp động, hai chân cũng rời khỏi thân thể.

Kiếm quang lại liễm.

Tỉnh Cửu xuất hiện ở bên cạnh hắn.

Xa xa các đệ tử Côn Lôn nhìn hình ảnh này, đoán được thân phận của hắn, kinh hãi khôn kể, nghĩ thầm Cảnh Dương chân nhân khủng bố như thế hay sao!

Hà Vị gương mặt tái nhợt tràn đầy biểu hiện tuyệt vọng, nhìn hắn rít lên nói: “Không......”

Hắn còn có rất nhiều lời muốn nói, nhưng không có cơ hội, đầu lệch đi, từ trên thân thể lăn xuống đến trên mặt đất.

Một tia sáng cực kì nhạt từ trên cổ bay ra, hóa thành hình người, thảng thốt hướng về bên kia núi hoang lao đi.

Tỉnh Cửu không để ý đến, xoay người nhìn phía kiếm trận Côn Lôn đệ tử bố thành, phất phất tay.

Mấy chục đạo kiếm ý ác liệt đến cực điểm phá không mà đi, như bẻ cành khô phá tan Côn Lôn phái kiếm trận, đồng thời chặt đứt thân thể của hơn mười tên Côn Lôn cường giả.

Hà Vị kiếm quỷ trốn đến bên kia núi hoang.

Triệu Tịch Nguyệt đang ở chỗ đó.

Nàng lăng không một chỉ điểm ra, hơn mười đạo kiếm quang mờ ảo mà đi, đem con kiếm quỷ kia cắt thành mảnh vụn.

......

......

Côn Lôn phái đám người như chim muông tản đi.

Hàn Hào Điểu thì lại hoảng sợ không dám bay đi, mãi đến tận khi Tỉnh Cửu nhìn nó một cái, mới dám rời đi.

Tô Tử Diệp từ trong sân cỏ đứng dậy, hướng về Triệu Tịch Nguyệt cùng Tỉnh Cửu cung kính hành lễ.

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Chuyện kế tiếp, tự ngươi xử lý.”

Năm đó Tỉnh Cửu đã từng đáp ứng Tô Tử Diệp, giúp hắn tân lập tông môn, như vậy cần có linh mạch.

Lãnh Sơn hỏa mạch trước đây có một chi là thuộc về Huyền Âm Tông, hiện tại có điều là vật quy nguyên chủ, đương nhiên linh mạch càng tốt hơn ở trong dãy núi Côn Lôn.

Chỉ bằng Tô Tử Diệp cùng các tán tu, đệ tử mà hắn thu ở Tây Hải, tự nhiên không làm được chuyện này, nhưng Phong Đao Giáo sẽ tham dự, triều đình cũng sẽ âm thầm ủng hộ, nghĩ đến không tới mấy chục năm, có thể đối với Côn Lôn phái sinh ra uy hiếp chân chính.

Đương nhiên tiền đề là Thanh Sơn Tông nhất định phải bảo trì địa vị độc nhất vô nhị tại Triêu Thiên đại lục, vẫn như cũ có thể làm kinh sợ Trung Châu Phái.

Tỉnh Cửu cùng Triệu Tịch Nguyệt xong xuôi chuyện này, không lập tức rời khỏi Lãnh Sơn, mà là thông qua khe lớn chui vào lòng đất đến xem Hỏa Lí.

Khi bọn họ từ bên trong khe lớn bay ra ngoài, người cần chờ đã đến.

Đàm chân nhân đứng khắp núi cỏ dại, vô cùng tự nhiên như vậy, tựa hồ chính là một phần thiên địa.

Hắn nhìn Tỉnh Cửu thở dài, nói: “Giết Hà Vị, còn muốn lừa gạt đi thần thú phái ta, chân nhân làm như vậy có quá phận quá đáng hay không?”

Tỉnh Cửu nói: “Thế ở Thanh Sơn, đương nhiên phải làm.”

Đàm chân nhân nói: “Ngươi ta đều là người tu đạo, đều biết đại đạo vô hình, nào có chuyện gì bắt buộc phải làm?”

Tỉnh Cửu nói: “Chuyện mà Nguyên Kỵ Kình muốn làm nhất, chính là đem các ngươi xoá sạch, ta làm sư thúc, chung quy phải giúp hắn hoàn thành.”

Đàm chân nhân nghe vậy không động nộ, bình tĩnh nói: “Ngươi ta hai nhà tranh mấy ngàn năm, sao có thể chân chính phân ra thắng bại? Lẽ nào các ngươi còn có thể đem Vân Mộng Sơn phá huỷ ư?”

Theo Tỉnh Cửu cùng Nam Vong trước sau tiến vào Thông Thiên cảnh giới, mặc dù không tính Âm Tam bên kia, hiện tại Thanh Sơn Tông cũng đã có bốn vị đại vật, còn có ba vị trấn thủ, hơn nữa đệ tử thiên tài xuất hiện lớp lớp, bây giờ Phá Hải thượng cảnh đã có mười một người, Phá Hải cảnh cường giả số lượng càng nhiều.

So sánh với nhau, Trung Châu Phái hơn trăm năm qua lại chưa từng xuất hiện nhân vật tài giỏi gì, thực lực của hai bên chênh lệch hết sức rõ ràng. Nhưng Đàm chân nhân nói không sai, như Thanh Sơn Tông cùng Trung Châu Phái chính đạo đại phái loại này gốc gác thâm hậu, không biết ẩn giấu đi bao nhiêu thủ đoạn, muốn triệt để chiến thắng đối phương, hủy diệt sơn môn của đối phương trên căn bản là chuyện không thể nào. Hơn nữa cường giả xưa nay không hành hiểm, lấy hiện tại tu hành giới thế cuộc, coi như muốn hành hiểm chiêu, cũng có thể là vấn đề Trung Châu Phái phương diện nên cân nhắc.

Gió núi hơi lạnh lẽo phất cỏ dại giữa hè.

Hai người đứng cách hơn mười trượng, cứ như vậy lẳng lặng đối diện.

......

......

Không ai biết Tỉnh Cửu cùng Đàm chân nhân gặp mặt lần này ở Lãnh Sơn.

Ở trong mắt mọi người tại Thanh Sơn, Trung Châu Phái dĩ nhiên nhập thu, nếu như không phải còn có Đàm Bạch hai vị chân nhân, Kỳ Lân ba vị đỉnh cao sức chiến đấu cùng với hai tấm tiên lục, chỉ sợ sớm đã đầu hàng.

Đương nhiên Thanh Sơn cũng có vấn đề của chính mình, hơn nữa là vấn đề rất lớn.

Tựa như rất nhiều tục ngữ nói như vậy, vấn đề lớn nhất thường thường đều là vấn đề bên trong. Cảnh Dương chân nhân cùng Thái Bình chân nhân hai mạch chi tranh đã kéo dài hơn bốn trăm năm, chết mấy người, càng quan trọng chính là bên trong náo nghiêm trọng, bước tiến của Thanh Sơn trước sau không cách nào ổn định.

Phương Cảnh Thiên vẫn muốn đón về Thái Bình chân nhân, ngay cả Quảng Nguyên chân nhân cũng ủng hộ ý nghĩ này, nếu như không phải cân nhắc đến thái độ của Quả Thành Tự, Nhất Mao Trai các chính đạo tu hành tông phái, còn có thế lực phản đối bên trong Thanh Sơn đồng dạng mạnh mẽ, bọn họ đã sớm làm như vậy.

Thần Mạt Phong, Bích Hồ Phong cùng với Thiên Quang Phong tuyệt đối sẽ không tiếp nhận Thái Bình chân nhân về núi. Lưỡng Vong Phong đệ tử trẻ tuổi rất tôn trọng Phương Cảnh Thiên, nhưng cũng sẽ không đồng ý đề nghị này, bởi vì chuyện này can hệ đến lý niệm, thị phi, thiện ác mà bọn họ coi trọng nhất.

Nếu như mùa xuân, Phương Cảnh Thiên có thể trở thành tân chưởng môn của Thanh Sơn Tông, có lẽ hắn có thể sử dụng thời gian mấy chục năm thay đổi cái nhìn của Thanh Sơn Cửu Phong, đáng tiếc chính là hắn không có cơ hội.

Tỉnh Cửu tỉnh lại, hơn nữa một bước Thông Thiên.

Hắn tại Triều Ca thành đánh trọng thương Thái Bình chân nhân, đuổi đi Âm Phượng cùng Huyền Âm lão tổ.

Tiếp theo hắn tới Lãnh Sơn, ngay ở trước mặt Côn Lôn phái trưởng lão, đệ tử cùng với trước mặt người tu hành một số tiểu tông phái, hời hợt giết chết Côn Lôn phái chưởng môn Hà Vị.

Toàn bộ Triêu Thiên đại lục đều bị chấn động, Tỉnh Cửu hiện tại mạnh như thế nào? Lẽ nào hắn đã đến trình độ của Đàm Bạch hai vị chân nhân, hoặc là Liễu Từ chân nhân năm đó? Hay là nói hắn đã khôi phục lại trình độ của Cảnh Dương chân nhân?

Những suy đoán này đã thay đổi rất nhiều chuyện, hoặc là nói thay đổi thái độ của rất nhiều người, tỷ như ở Thanh Sơn Tông, đã không có mấy người còn đồng ý với lời giải thích của Phương Cảnh Thiên năm đó, cho rằng hắn là Vạn Vật Nhất Kiếm kiếm yêu. Lại tỷ như Vân Tập trấn bỗng nhiên lại trở nên náo nhiệt.

......

......

Vân Tập trấn vẫn là phong cảnh danh thắng địa, thêm vào Thanh Sơn ngay ở cách đó không xa, mỗi ngày đều sẽ có không ít du khách đến thăm, nhưng rất ít náo nhiệt như khoảng thời gian gần nhất, trên đường khắp nơi đều có thể nhìn thấy bóng dáng người tu hành. Trên trấn có chút lão nhân còn nhớ tổ tông giảng giải cố sự, không nhịn được lắc đầu liên tục, nghĩ thầm chẳng lẽ lại muốn loạn lên? Cũng may Nguyên Kỵ Kình tuy rằng đi rồi, Thanh Sơn Tông uy danh càng hơn năm đó, những người tu hành kia sống thời gian tuy dài, ký ức cũng càng tươi mới, biết nơi này không phải địa phương có thể làm càn, vẫn tính thành thật.

Tỉnh Cửu tại Triều Ca thành ngủ say trăm năm, Cảnh viên không người ở lại, tự nhiên cũng không có người đến đây tham quan, quạnh quẽ rất nhiều, hiện tại lại biến trở về dáng vẻ năm đó tựa như một cái chợ. Có người tu hành ở bên dòng suối tĩnh tọa, có ở diễn luyện chính mình kiếm quyết, có không ngừng dập đầu, bọn họ còn nhớ năm đó kết cục một cái đồng đạo nào đó chết thảm dưới lôi đình, không có ai dám kiếm hành hiểm chiêu.

Một sáng sớm nào đó, bỗng nhiên có mấy đạo kiếm quang rọi sáng thiên quang, tiếp theo sương mù bao phủ Cảnh viên tiêu tan chút, bên trong sinh ra một đạo khói xanh.

Có người tu hành kinh hỉ hô: “Mau nhìn! Cảnh Dương lão tổ hiển linh!”

Vừa mới dứt lời, người này đã bị kéo tới ngoại vi đánh đau một trận, mọi người nghĩ thầm ngươi được phép nói sao?

Đạo khói xanh kia cũng không phải là khói thật sự, đồng dạng là hơi nước, chỉ có điều trong sương mù xen lẫn mao đỗ, rau thơm, ớt loại các loại rau củ luộc ra màu sắc, tự nhiên khác với tất cả mọi người.

Ngoại trừ Cố Thanh cùng Liễu Thập Tuế, người nên đến đều đến.

Mọi người đều ngồi vây quanh bên nồi lẩu, cũng không vui vẻ gì, trái lại có chút cảm giác giương cung bạt kiếm, đặc biệt là Trác Như Tuế ngày hôm nay không biết bị cái gì kích thích, dĩ nhiên mấy lần cướp trước Triệu Tịch Nguyệt đem thịt gắp lên, trêu đến Nguyên Khúc tức giận phi thường.

A Phiêu cùng Bình Vịnh Giai đem chuyện ở Minh giới giản lược nói một lần, lại phát hiện đồ ăn mà Cố gia chuẩn bị thiếu một hơn nửa, mau ngậm miệng không nói, cầm lấy bát đũa chuyên tâm vớt thịt.

Đồng Nhan tùy ý ăn chút, liền đem vị trí nhường ra, đi tới bên suối bắt đầu cùng mình chơi cờ.

Tỉnh Cửu nằm ở trên ghế trúc, nhìn trong thiên không mây bay không biết đang suy nghĩ gì.

Bỗng nhiên, hắn đứng dậy.

Vù một tiếng vang nhỏ, thanh phong lượn lờ, phất đến sương mù đại loạn.

Hắn bay đến trong thiên không, xuyên qua lưu vân, biến thành một điểm đen cực nhỏ, sau đó biến mất ở trong tầm mắt của mọi người.

Trác Như Tuế cùng Nguyên Khúc bưng bát, nhếch miệng, nhìn trên trời, không biết xảy ra chuyện gì.

Triệu Tịch Nguyệt cúi đầu tiếp tục vớt thịt, A Phiêu ở bên cạnh liên tục nghĩ: “Đỗ nhi dễ chín! Trước tiên vớt đi!”

Bình Vịnh Giai vừa căng thẳng vừa hưng phấn, hô: “Sư phụ lại phi thăng rồi!”

Răng rắc một thanh âm vang lên, trong thiên không rơi xuống mấy đạo chớp giật, kéo dài không biết bao nhiêu dặm, tựa như một đạo kiếm quang khuếch đại đến cực điểm.

Những tia chớp này cực kỳ sáng sủa, chiếu vào trên bàn cờ, ngay cả quân cờ màu đen phảng phất đều đã biến thành màu trắng.

Đồng Nhan dùng ba ngón tay nắm một con cờ đang chuẩn bị thả xuống, bỗng nhiên đứng ở giữa không trung, một hồi lâu sau từ tốn nói: “Xác thực vô dụng a.”

Ở trước ánh sáng rực rỡ, giới hạn trắng đen đều không quan trọng, ở trước mặt thực lực mạnh mẽ, âm mưu cùng năng lực thôi diễn tính toán không dùng được.

Hắn đem quân cờ đặt lại trong rổ, tiếp theo đem quân cờ trên bàn cờ chậm rãi thu vào, đứng dậy nói với mọi người nói: “Ta muốn đi ra ngoài một chút.”

Trác Như Tuế đám người nhìn chằm chằm trên không trung chớp giật, không để ý lắm khoát tay áo một cái.

Mãi đến tận Đồng Nhan rời đi Cảnh viên một thời gian ngắn, bọn họ mới đã tỉnh hồn lại, hai mặt nhìn nhau, nghĩ thầm cứ như thế đi rồi?

Trên không tia chớp dần dần lắng lại, ầm ầm lôi minh bị ếch kêu trong suối nước thay thế.

Tỉnh Cửu trở lại đình viện, mặt ngoài thân thể lượn lờ điện quang màu xanh lam.

Không ai biết hắn đi làm cái gì, cũng không ai dám quản.

Vừa lúc đó, ngoài Cảnh viên bỗng nhiên vang lên tiếng gõ cửa, nhiều tiếng như sấm, chấn động đến mức nước suối hơi loạn, tiếng ếch đột nhiên đoạn.

Trận thế như vậy, không khách khí như vậy, rất dễ dàng có thể đoán được người đến là ai, Triệu Tịch Nguyệt cùng Trác Như Tuế ăn ý liếc mắt nhìn nhau, đặt xuống bát đũa liền từ trong đình rời đi.

A Phiêu đáp vào trên vai Nguyên Khúc, vỗ đầu của hắn một cái, Nguyên Khúc tỉnh hồn lại, mau mau đi ra ngoài, lại bị Bình Vịnh Giai nắm lấy ống tay áo.

Hắn nhìn Nguyên Khúc vô cùng đáng thương nói: “Sư huynh, ngươi đi mở cửa thôi?”

Nguyên Khúc giận dữ nói: “Ta học chính là Tích Lai Phong Thất Mai kiếm quyết, nếu là Phương Cảnh Thiên đến, tự nhiên là ta đi, nhưng ngươi học mới là Thanh Dung Phong Vô Đoan kiếm pháp, ngươi dựa vào cái gì để trốn!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.