Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 617: Chương 617: Nhân gian mỗi đêm đều là Đêm đẹp




Cánh đồng tuyết đã bình tĩnh thời gian rất lâu, người tu hành các tông phái đều trở về núi, bốn phía Bạch Thành trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều, nhưng trong thành bởi vì tín đồ trở về trở nên càng náo nhiệt hơn.

Chỉ có gian miếu nhỏ trước vách núi kia vẫn như quá khứ như vậy, không náo nhiệt cũng không quạnh quẽ, tôn kim phật kia chỉ là bình tĩnh mà nghiêm túc nhìn về phương bắc.

Liên Tam Nguyệt đi vào miếu nhỏ, ở ngưỡng cửa ngồi xuống, chỉ có điều lần này nàng không quay về hướng cánh đồng tuyết, mà là đối diện với tôn kim phật trong miếu.

Tỉnh Cửu đứng trên đất bằng ngoài miếu, nhìn phương hướng cánh đồng tuyết, không biết đang suy nghĩ gì.

Liên Tam Nguyệt không làm gì cả, chỉ lẳng lặng mà nhìn kim phật, thỉnh thoảng đổi cái tư thế, thỉnh thoảng cười một cái, dáng vẻ rất vui vẻ.

Đao Thánh Tào Viên thanh âm ở trong tòa miếu nhỏ vang lên, âm thanh trước đây tròn trịa mà như có khuyết, hôm nay lại tràn đầy chỗ hổng, run rẩy phi thường lợi hại: “Ngươi không thích ăn dưa chuột, vậy ăn củ cải có được hay không?”

Liên Tam Nguyệt cười cười, liếc nhìn trước án củ cải tươi ngon mọng nước, nói: “Rất nhiều năm trước, ta đã nói với ngươi có muốn đi phía nam hay không.”

Âm thanh kia run rẩy càng thêm lợi hại, nói: “Ngươi làm sao lại không thích ăn củ cải chứ?”

Liên Tam Nguyệt nói: “Không nên nhắc lại lần nữa, ta biết ngươi lúc này rất căng thẳng.”

Tào Viên trầm mặc thời gian rất lâu, nói: “Ta lúc đó cho rằng...... Ngươi thích ta thủ tại chỗ này, tuy rằng ta thủ tại chỗ này không phải vì ngươi.”

Liên Tam Nguyệt nói: “Nếu như ngươi lúc đó đáp ứng đi theo ta, chúng ta có thể đồng hành một số năm.”

Tào Viên rất chân thành nói: “Ta rất hối hận.”

Liên Tam Nguyệt bỗng nhiên quay đầu nói với Tỉnh Cửu: “Ngươi đi xa chút.”

Tỉnh Cửu liền đi xa ngoài ngàn dặm.

Liên Tam Nguyệt nói: “Ta hơi mệt chút, muốn ngủ một chút, ngươi ôm ta có được hay không.”

Tào Viên âm thanh khẽ run nói: “Tốt.”

Liên Tam Nguyệt ở trước phật nằm xuống, chậm rãi nhắm mắt lại, ngọt ngào tiến vào mộng đẹp.

Một lần này ngủ chính là ba ngày ba đêm.

Liên Tam Nguyệt mở mắt ra, nói: “Ta đi đây.”

Tào Viên âm thanh run run nói: “Tốt.”

Liên Tam Nguyệt đi ra khỏi miếu nhỏ.

Tỉnh Cửu trở lại trước miếu nhỏ.

Tào Viên nói với hắn: “Cảm tạ ngươi.”

Tỉnh Cửu trầm mặc không nói.

Tào Viên nói tiếp: “Cảm tạ ngươi còn sống, có thể bồi cùng nàng.”

Chỉ cần nàng vui vẻ là được rồi.

Liên Tam Nguyệt xoay người lại, nhìn hắn nói: “Không nên nói như vậy, thời gian ngươi theo ta dài hơn so với hắn.”

......

......

Rời khỏi Bạch Thành, Tỉnh Cửu cùng Liên Tam Nguyệt đi tới Cư Diệp Thành.

Bọn họ không ăn lẩu, mà là ăn thịt dê, Liên Tam Nguyệt cảm thấy như vậy mới thoải mái.

Tỉnh Cửu lẳng lặng nhìn nàng ăn, cũng cảm thấy rất thoải mái, sau đó bị nàng không kiên nhẫn nhét một viên tỏi đường vào miệng.

Tỏi đường vừa chua vừa ngọt, ngậm lâu có chút đắng.

Ăn xong thịt dê, bọn họ bắt đầu đi dạo phố, tựa như ở bên trong Tam Thiên Am dạo hồ như vậy, Liên Tam Nguyệt rất tự nhiên đưa tay nắm ống tay áo của hắn, khắp mặt là thần thái tiểu nữ nhi, rất là hài lòng.

Nàng xưa nay sẽ không chủ động nắm tay hắn, dù sao không được bao lâu thời gian, Tỉnh Cửu sẽ chủ động nắm chặt tay nàng.

Rời khỏi Cư Diệp Thành, bọn họ lại đi tới thật nhiều thành, tựa như mấy năm trước kia tùy ý cất bước trên thế gian, nhìn một vòng xuân hạ thu đông.

Lần thứ hai trở lại Tam Thiên Am bên ngoài Đại Nguyên thành, lại là một mùa xuân, Bạch Tảo còn đang ngủ say.

“Đứa nhỏ này ở vài phương diện thật sự có chút giống ta, chỉ là quá nhu nhược mà thôi.”

Liên Tam Nguyệt đứng phía trước cửa sổ, nhìn bóng người như ẩn như hiện bên trong kén tuyết, nói: “Ngươi sau này đối xử với nàng tốt hơn một chút.”

Tỉnh Cửu không nói gì.

Bên hồ có chút yên tĩnh, cành liễu nhẹ phẩy mặt nước, chuồn chuồn đáp vào mặt nước, ếch nhảy xuống mặt nước, phát sinh đủ loại âm thanh.

Liên Tam Nguyệt nói: “Ta muốn nghe đàn.”

Tỉnh Cửu nói: “Chúng ta đều không biết.”

......

......

Đại Nguyên thành có vị Lý công tử cực kỳ nổi danh.

Bởi vì cha của hắn đã từng là Đại Nguyên thành thủ, cũng bởi vì Lộc Quốc Công đối với hắn âm thầm quan tâm, ở trong thành kinh doanh mấy gian hàng bán đồ cổ, lui tới đều là danh lưu, thật có thể nói là nhất đẳng thanh quý.

Hắn năm nay gần năm mươi, nhưng thân thể vô cùng tốt, nhìn cực kỳ tinh thần, vẫn được xưng là công tử, cũng không cảm thấy kỳ quái.

Chỉ là chẳng biết vì sao, hắn từ đầu đến cuối không có kết hôn, thái dương đã nhiễm sương tuyết, nhìn có mấy phần cơ khổ.

Năm ngoái thời điểm thâm xuân, Lý công tử bỗng nhiên có chút tim đập nhanh, mời đại phu đến xem, cũng không có bất kỳ lời giải thích nào.

Phải biết hắn đã rất nhiều năm đều không bị bệnh, từ năm ấy nhận được bình đan dược từ trên trời hạ xuống kia.

Tim đập nhanh cứ như vậy kéo dài ròng rã một năm, lại đến đầu xuân, không những không giảm bớt, trái lại càng thêm nghiêm trọng, để hắn thường xuyên đêm không ngủ say, mồ hôi tuôn như suối.

Vì để cho tinh thần tốt hơn một chút, hắn lên tinh thần, mang theo quản gia rời khỏi Đại Nguyên thành, chuẩn bị đi trong núi du ngoạn mấy ngày.

Ở ngoài Đại Nguyên thành có một chút danh thắng phong cảnh, nhưng hắn vẫn như năm xưa, rất tự nhiên đi tới con đường kia.

Quản gia cũng sớm đã quen thuộc, không thấy ngạc nhiên, ôm đàn cổ theo sau lưng.

Vào núi qua cốc, trước mặt chính là một chiếc ao sen, Lý công tử đi tới bên ao nước, nhìn mặt nước lá sen xanh mướt, nghĩ đến phong cảnh giữa hè, không khỏi lộ ra mỉm cười.

Giữa hè sẽ có hoa sen, phong cảnh càng đẹp hơn, hắn năm đó chính là tham ngắm phong cảnh rơi vào trong nước, sau đó nhìn thấy một đời tiên nữ không cách nào quên được.

Rời khỏi ao sen, tiếp tục dọc theo sơn đạo cất bước, đợi đến sơn cùng thủy tận, có một mảnh cỏ xanh, bên trong cỏ xanh đang nằm tảng đá, mặt trên viết hai chữ.

“Tam Thiên.”

Nhìn tảng đá kia, Lý công tử đột nhiên cảm thấy tim đập tăng lên, thậm chí có chút đau đớn, sắc mặt đột nhiên trắng xám.

Quản gia thấy tình hình của hắn, mau tới trước đỡ, hỏi thăm có muốn nghỉ ngơi, sau đó đi tìm đại phu hay không.

Lý công tử có chút thô bạo đem đàn cổ từ trong tay quản gia đoạt lại, sau đó bảo hắn không cần đi theo vào.

......

......

Tam Thiên Am sư thái đối với Lý công tử rất quen thuộc, bởi vì hắn thường thường quyên ít đồ, hơn nữa hàng năm đều sẽ tới gảy đàn một lần, thỉnh thoảng cũng sẽ uống say một mình tới nơi này cô tọa.

Theo đạo lý mà nói, các nàng nên rất hoan nghênh hắn đến, nhưng hôm nay tình hình có chút đặc thù, chỉ có thể mặt lộ vẻ khó khăn mà đem hắn ngăn cản trước tiểu kiều.

Vừa lúc đó, một đạo thanh âm nữ tử hàn lãnh mà không có tâm tình vang lên: “Để hắn vào đi.”

Thời khắc nghe được thanh âm kia, Lý công tử thân thể đã cứng lại rồi.

Dường như cách thế.

Đối với hắn mà nói, đây chính là một thế.

Lý công tử có chút hư thoát, hai chân mềm nhũn ngã ngồi ở mặt đất.

Hắn không biết lúc này nên nói cái gì, hoặc là có thể nói gì.

Hắn dùng ngón tay run rẩy mở ra cầm nang, lấy ra đàn cổ đặt trên đầu gối, lại dùng ngón tay run rẩy điều chỉnh vị trí dây đàn, muốn tấu ra khúc đàn kiếp này hài lòng nhất.

“Không nên gấp gáp.” Đạo thanh âm kia lần thứ hai vang lên.

Lý công tử trầm mặc một chút, chậm rãi hô hấp mấy lần, rốt cục tỉnh táo lại, ngón tay rơi vào trên dây đàn bắt đầu kích thích dây đàn, tiếng đàn dần vâng lên.

Tiếng bước chân nhẹ vang lên.

Liên Tam Nguyệt từ bên kia cầu đi tới.

Lý công tử không dám ngẩng đầu, chỉ có thể nhìn thấy một góc gấu quần, nhưng ngón tay không khống chế được lần thứ hai run rẩy, khúc cũng không được đều đặn.

“Từ từ đi.” Liên Tam Nguyệt nói.

Lý công tử thật sâu hô hấp mấy lần, rốt cục dám ngẩng đầu lên, nhìn thẳng mặt cùng mắt Liên Tam Nguyệt, dần dần bình tĩnh.

Liên Tam Nguyệt nhìn hắn, trong mắt toát ra biểu hiện thưởng thức, nói: “Tiên nhân thù đồ, nói chính là quan hệ thọ nguyên, năm đó ta không nghĩ rõ ràng, tổng cho rằng ngươi có thể so với ta chết trước rất lâu, như vậy sẽ không thú vị, sớm biết là như vậy, năm đó ta nên ở lại Đại Nguyên thành nghe ngươi đàn mấy năm cũng tốt.”

Lý công tử sắc mặt trở nên dị thường trắng xám, bởi vì hắn là người thông minh, nghe hiểu ý tứ của tiên nữ.

Tỉnh Cửu ở bên kia cầu lẳng lặng nghe Liên Tam Nguyệt, trên mặt không có bất kỳ tâm tình gì, không có đố kị, không có thứ gì.

Lý công tử nhắm mắt lại, sau đó mở mắt ra, bình tĩnh mà bắt đầu đánh đàn.

Tiếng đàn róc rách như nước chảy.

Vẫn là thủ lương tiêu dẫn kia.

......

......

Lương tiêu (đêm đẹp) dần đến, bóng đêm thâm trầm.

Liên Tam Nguyệt nhìn về phía Tỉnh Cửu hỏi: “Chúng ta là nhận biết từ lúc nào?”

Tỉnh Cửu không trả lời vấn đề này.

Liên Tam Nguyệt nói tiếp: “Ta yêu thích rất nhiều sự vật, rất nhiều người, thế nhân xem ra, đây có phải là bản tình trăng hoa không?”

“Chỉ cần ngươi sống, làm cái gì đều được.” Tỉnh Cửu nói: “Ta có thể tìm cho ngươi mấy vạn nam nhân hoặc là nữ nhân.”

Liên Tam Nguyệt nhíu mày, nói: “Muốn chết sao?”

Tỉnh Cửu ân một tiếng.

“Thực sự là tính trẻ con, rõ ràng là kẻ sợ chết nhất thế gian, lại dám nói lời nói như vậy.”

Liên Tam Nguyệt vuốt ve mặt hắn, nói: “Lúc trước ta đi Bạch Thành chơi, ngươi tức giận gần chết, mỗi ngày đều đi tìm Nam Vong uống rượu sau đó mới có thể ngủ, nhưng tỉnh rượu, ngươi ngay cả nàng đều tránh không kịp, nơi nào còn có thể nghĩ đến chữ chết?”

Tỉnh Cửu nói: “Khi đó ta chẳng qua là cảm thấy hắn quá yêu thích đánh nhau, mà ngươi đánh không lại Tuyết...... Nữ vương, khá là lo lắng.”

Liên Tam Nguyệt mỉm cười nói: “Năm đó ngươi quá cô độc, mới dưỡng thành loại tính tình quái dị này, nhưng kiếp này không phải rất tốt? Ngươi có nhiều đồ đệ như vậy, ta cũng yên lòng rồi.”

Trong giọng nói có tình ý, bên trong tiếng đàn cũng có tình ý, nàng xoay người nhìn phía bên kia cầu, nhìn Lý công tử vẫn còn đang đánh đàn, ngón tay nhuốm máu mà không biết, nói: “Ngươi không nên ghen, phải biết ngươi đối với ta rất đặc biệt, nguyên nhân nói ra thì rất tục khí...... Bởi vì ngươi mạnh hơn ta, hơn nữa đã từng là người mà ta cầu không được.”

Tỉnh Cửu trầm mặc một chút, nói: “Năm đó ta cùng ngươi tách ra, là cảm thấy tiếp tục như vậy ngươi sẽ không có cách nào phi thăng, ta không muốn như vậy.”

Liên Tam Nguyệt lẳng lặng nhìn hắn nói: “Phi thăng có ích lợi gì?”

Tỉnh Cửu nói: “Chỉ có sống sót, mới sẽ không chia lìa.”

Tách ra, chính là vì muốn không chia cách.

“Nếu như sớm biết ta phi thăng sẽ làm cho ngươi mạo hiểm sớm vậy, ta sẽ chờ ngươi.”

Đối với Tỉnh Cửu mà nói, đây là lời tâm tình cảm động nhất của hắn.

Ta sẽ chờ ngươi.

“Ân.”

Liên Tam Nguyệt nắm tay hắn, nhẹ nhàng tựa vào trong ngực của hắn, nói: “Lần này không cần chờ ta, ta ở kiếp sau chờ ngươi.”

Sau đó, nàng biến thành vô số đạo kim quang, dần dần tản đi.

Tán đến trong thiên không, đó chính là nắng sớm.

Thái dương như thường lệ dâng lên.

Tiếng đàn nghẹn ngào.

Lý công tử khóc rống thất thanh, một đêm đầu bạc.

Thanh Nhi lệ rơi đầy mặt, một đêm đã hiểu đau khổ của loài người.

Bạch Thành nghênh đón một trận địa chấn.

Một đạo đao quang sáng như tuyết nhắm thẳng vào nơi sâu trong cánh đồng tuyết.

Chẳng biết lúc nào trờ về.

Không biết có phải một đi không trở lại hay không.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.