Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 627: Chương 627: Nhân sinh từ Xưa đều như vậy




Gió tuyết gào thét xen lẫn tiếng xì xì trào ra, đó là thanh âm máu từ trong động tràn ra.

Những người tu đạo kia đều kinh ngạc đến ngây người, hoàn toàn nói không ra lời.

Tên Côn Lôn phái trưởng lão gọi Bành Tư kia, chính là cánh tay Côn Lôn chưởng môn Hà Vị cực kỳ coi trọng, cảnh giới thực lực cực cao, làm sao cứ như thế bị nàng giết? Hơn nữa nàng lại giết ung dung tùy ý như vậy!

Vị kiếm đạo thiên tài trăm năm trước này, hiện tại đến tột cùng là cảnh giới gì?

Mọi người dùng thời gian rất lâu mới phục hồi tinh thần, mau mau cứu trị cho vị Phong Đao Giáo đồ kia.

“Đó là Côn Lôn phái trưởng lão, Triệu...... Phong chủ lại cứ như thế một kiếm giết, chẳng lẽ không sợ hai phái phát sinh đại sự ư?”

Nhìn kiếm quang hướng về vực sâu bên kia mà đi, một tên người tu hành còn chưa tiêu sợ hãi nói.

Tên Phong Đao Giáo đồ kia sắc mặt tái nhợt, nhìn Phất Tư Kiếm dần biến mất ở đầu kia phong tuyết, mang theo cảm kích cùng kính nể nói: “Các ngươi có thể đều đã quên, tiền bối năm đó lần thứ nhất hạ sơn dựa vào cái gì để nổi danh.”

Đám người tu đạo đúng là không biết chuyện trăm năm trước vội vàng mở lời hỏi.

Tên Phong Đao Giáo đồ kia đầy mặt sùng bái nói: “Chính là giết người.”

......

......

Năm đó Triệu Tịch Nguyệt theo Tỉnh Cửu lần đầu tiên rời đi Thanh Sơn du lịch tu hành, xác thực giết rất nhiều người cùng yêu.

Chính là ở trong chuyến lữ trình này, nàng bày ra thủ đoạn cùng tâm tính để Thanh Thiên ty Thi Phong Thần sinh ra sợ hãi vô cùng, vì vậy mới gây ra nhiều việc như vậy.

Trên thực tế nàng theo Tỉnh Cửu nhiều năm như vậy, sớm đã có rất nhiều thay đổi, thủ đoạn cùng tâm tính vẫn như cũ đáng sợ, nhưng...... đã lười hơn rất nhiều.

Nếu như hôm nay gặp phải không phải người của Côn Lôn Phái, có thể nàng sẽ không ra tay.

Vấn đề ở chỗ năm đó Tỉnh Cửu đi Vân Tập trấn Cảnh viên ẩn cư, Liễu Thập Tuế trên đường đến tìm hắn gặp phải người của Côn Lôn Phái, song phương xảy ra tranh chấp, Liễu Thập Tuế chịu chút thương.

Lúc đó Tỉnh Cửu nói với Liễu Thập Tuế một câu: “Nếu như gặp, ta đánh lại cho ngươi.”

Hiện tại Tỉnh Cửu còn tại trong Triều Ca thành ngủ say bất tỉnh, chuyện này tự nhiên chỉ có thể do nàng đến làm.

Trùng hợp chính là, tên Côn Lôn phái trưởng lão gọi là Bành Tư kia chính là người năm đó đả thương Liễu Thập Tuế.

Nếu như là những trưởng lão Côn Lôn phái khác, Triệu Tịch Nguyệt có thể chỉ chặt đứt đối phương một tay, nếu gặp chính chủ, vậy còn có gì để nói nữa?

Chuyện này chỉ là một khúc nhạc dạo ngắn, không có ảnh hưởng tâm tình của Triệu Tịch Nguyệt, càng không cách nào thay đổi hành trình của nàng.

Ngự kiếm lướt qua đạo vực sâu kia, liền tới chân chính sâu trong cánh đồng tuyết.

Dần hướng về bắc mà đi, gió tuyết dần nhanh, hàn ý dần sâu, cảm giác rơi vào trên mặt lại có mấy phần như cương phong.

Chỉ có Phá Hải thượng cảnh cường giả như nàng vậy, mới có thể ở trong hoàn cảnh nghiêm khắc như vậy lưu lại lâu dài, người tu hành cảnh giới hơi thấp chút chỉ sợ sẽ bị trực tiếp đông chết, chớ đừng nói chi là giết quái. Nhưng người tu đạo nếu đến Phá Hải thượng cảnh, tất nhiên sẽ ở trong núi, tuyệt đối sẽ không rêu rao chung quanh, càng sẽ không đi tới cánh đồng tuyết nguy hiểm như vậy. Phá Hải thượng cảnh cách Thông Thiên chỉ có một tia, nếu có thể bình an lướt qua, tuổi thọ có thể tăng gần gấp đôi, ai muốn mạo hiểm ở thời điểm này?

Vì lẽ đó mảnh cánh đồng tuyết này hiện tại chỉ có một mình Triệu Tịch Nguyệt.

Khắp nơi hoàn toàn trắng xoá thật sạch sẽ, thật thanh tịnh.

Nàng rất yêu thích cảm giác này.

Cho nên tốc độ nàng hướng về phía bắc mà đi không nhanh, thường thường sẽ đáp xuống bên trong cánh đồng tuyết, giết chút tuyết quái, nghỉ ngơi một hai ngày, ngắm nhìn phong cảnh cùng nhân gian hoàn toàn khác biệt.

Ngày nào đó nàng giết một con tuyết quái lông xù nhìn có chút đáng yêu, bỗng nhiên hứng thú, nâng kiếm chém sạch da lông, đem thi thể tuyết quái treo ở trên Phất Tư Kiếm, điều động kiếm hỏa, chuẩn bị nướng chín ăn. Lấy cảnh giới bây giờ của nàng, sử dụng kiếm hỏa nướng thịt, tự nhiên là tương đối hoàn mỹ. Vấn đề là, con tuyết quái kia không có mỡ, nướng làm sao cũng không ra dầu, rất nhanh đã biến thành một đoàn cháy đen, như than đá vậy. Thứ như vậy không cần nói mùi thơm nức mũi, chính là nhìn cũng không cách nào gây cảm giác muốn ăn, nàng chỉ có thể có chút tiếc nuối ném đi.

Giết tuyết quái, ngắm phong cảnh, giải sầu, đối với Triệu Tịch Nguyệt không có quá nhiều sở thích, cũng không quen cùng người giao thiệp mà nói thực sự là sinh hoạt cực kỳ tươi đẹp.

Chỉ tiếc tình hình như thế không có kéo dài quá nhiều ngày.

Ở nàng ngự kiếm lướt qua một mảnh sông băng màu lam nhạt, một đạo khí tức cực kỳ lạnh lẽo mà mạnh mẽ ập tới.

Triệu Tịch Nguyệt thân hình khẽ động, ở không trung vẽ ra vô số đạo kiếm ý, tránh thoát đạo công kích so với Triều Ca thành thần nỗ càng thêm bén nhọn.

Mấy đạo kiếm ngân vang lên, mặt ngoài sông băng xanh lam xuất hiện mấy đạo vết rách, thâm nhập mười mấy trượng, ánh mặt trời ở nơi đó phát sinh khúc xạ, nhìn mỹ lệ mà kỳ lạ dị thường.

Ở nơi những vết nứt kia hội tụ, đứng một con Tuyết quốc quái vật.

Đúng, Tuyết quốc quái vật kia giống người đứng ở nơi đó.

Từ hình dạng đến xem cùng nhân loại cũng không có quá nhiều khác biệt, chỉ là cả người mọc ra lông dài màu trắng, lại có chút giống như con gấu đang đứng hai chân.

Những sợi lông màu trắng bạc kia ở trong gió rét hơi tung bay, mang theo dấu vết cực kỳ sắc bén, có thể tưởng tượng, dù cho là pháp bảo phổ thông, cũng sẽ bị chặt đứt.

Tuyết quốc quái vật chia làm rất nhiều đẳng cấp, Nhân tộc thường thường có thể nhìn thấy tuyết trùng, bạch thú đều giống như dã thú bò sát hoặc bốn chân, tuyết trùng thì bất kể là vương giai hay là sơ sinh, cũng giống như tằm trùng như vậy, Tuyết quốc quái vật có thể hình người đứng thẳng, tất nhiên cực kỳ mạnh mẽ.

Triệu Tịch Nguyệt chưa từng thấy loại Tuyết quốc quái vật này, nhưng xem qua điển tịch liên quan, biết đây chính là thân vệ của Tuyết quốc nữ vương, có cái tên cực kỳ êm tai là tuyết mị.

Tuyết mị tốc độ nhanh như chớp, trời sinh khí tức cực hàn, sức mạnh kinh người, nếu đơn thuần lấy lực lượng để luận, có thể giống như một tên Phá Hải cảnh cường giả.

Dựa theo ghi chép, tuyết mị bình thường đều chỉ hoạt động ở cực bắc, sông băng vùng này cũng không phải khu vực hoạt động của chúng.

Xem ra Hà Triêm nói không sai, nữ vương cũng đang dưỡng thương, không muốn bị quấy rầy, liền đem thân vệ khu đến gần phía nam hơn chút.

......

......

Một con tuyết mị, có gì đáng sợ? Có muốn xiên nướng hay không? Hoặc là làm lẩu?

Chỉ là tuyết mị dáng vẻ quả thật có chút giống người, tuy rằng cao chừng ba trượng, muốn nướng đến ăn quả thật có chút buồn nôn.

Triệu Tịch Nguyệt nghĩ thầm quên đi, nhiều nhất cắt lấy bàn chân thử xem.

Huyết quang tươi đẹp rọi sáng sông bang màu lam, cực kỳ mỹ lệ, xác thực kết hợp lại, từ xưa như vậy.

Sông băng không có xuất hiện vết nứt, dù cho một đạo nhợt nhạt đều không có, bởi vì hết thảy kiếm ý đều được buộc chặt trên thân kiếm Phất Tư Kiếm.

Phất Tư Kiếm phá không mà đi, như một đạo huyết tuyến, vòng quanh tên tuyết mị kia cao tốc qua lại.

Xoa xoa xoa xoa, vô số tiếng ma sát làm người ta dựng tóc gáy vang lên, con tuyết mị kia phát ra một tiếng gầm nhẹ tức giận, đã biến thành hơn mười đoàn mảnh vỡ, rải rác ở mặt ngoài sông băng.

Triệu Tịch Nguyệt hơi nhíu mày, gió lạnh phất động mái tóc ngổn ngang.

Tuyết mị không hổ là thân vệ của nữ vương, nhìn như không thông đạo pháp, thủ đoạn công kích có hạn, nhưng mà mức độ kiên cố của thân thể vượt xa pháp bảo phổ thông.

Nàng một kiếm đó nhìn như đơn giản, kì thực mang theo vô hình kiếm ý, sức sát thương cực mạnh, đối với kiếm nguyên hao tổn cũng rất lớn, nàng cũng không thể liên tục sử dụng.

Một kiếm uy lực lớn như thế, lại cũng phải phí nhiều công sức như vậy, mới có thể giết chết một con tuyết mị, nếu như số lượng tuyết mị nhiều hơn chút nữa, nàng nên ứng đối như thế nào?

Thế gian vạn sự đều không thể nhịn được nghĩ.

Năm con tuyết mị từ các nơi đi tới, thân thể to lớn ở mặt ngoài sông băng phóng ra cái bóng thật dài.

Một con tuyết mị xác thực không đáng sợ.

Năm con thì có chút phiền phức.

Triệu Tịch Nguyệt ở trên cao nhìn xuống sông băng, mặt không cảm xúc nghĩ những chuyện này, cách không xa xa một chỉ điểm ra.

Phất Tư Kiếm lần thứ hai hóa thành một đạo hồng tuyến, trong nháy mắt đi tới trên sông băng, liên tục xuyên qua thân thể năm con tuyết mị.

Năm con tuyết mị lần lượt ổn định thân hình, thân thể nứt ra, biến thành một đống tinh thạch.

Phất Tư Kiếm trở lại trước người của nàng, cũng biến thành ảm đạm rất nhiều, tựa như ánh mắt của nàng lúc này.

Sắc mặt của nàng càng bị bốn phía cánh đồng tuyết phản chiếu càng thêm trắng xám.

Liên tục cách không giết chết sáu con tuyết mị có thể so với Phá Hải cảnh cường giả, mặc dù là nàng, cũng cảm thấy chút uể oải cùng vất vả.

Sự tình vẫn chưa xong.

Phảng phất không căn cứ xuất hiện.

Hơn hai mươi con tuyết mị xuất hiện ở trên sông băng.

Đám tuyết mị này con ngươi phảng phất tinh thạch như vậy, không có con ngươi, cũng không có bất kỳ tâm tình của sinh mệnh có trí tuệ.

Nàng có thể lựa chọn ngự kiếm rời đi, nghĩ đến đám tuyết mị này coi như có biện pháp đi tới trong thiên không, cũng rất khó đuổi kịp tốc độ của Phất Tư Kiếm, nhưng nàng lần này thâm nhập cánh đồng tuyết, ngoại trừ muốn thỏa mãn ý nguyện, càng quan trọng chính là lấy chiến dưỡng kiếm, cơ hội hoàn mỹ hung hiểm như vậy có thể nào bỏ qua?

Đi kèm một tiếng kiếm ngân trong trẻo chí cực, nàng cùng Phất Tư Kiếm hóa thành hai đạo đường thẳng, đi tới bên sông băng.

Sông băng mặt ngoài vẫn không có xuất hiện vết rách, hạt tuyết cuốn lên lại ẩn chứa vô số đạo kiếm ý ác liệt đến cực điểm.

Trong vài tức, Triệu Tịch Nguyệt đã xuyên qua vòng vây hai mươi mấy con tuyết mị tạo thành, giết chết một con tuyết mị, chính mình cũng chịu chút thương không nhẹ.

Nàng liếc nhìn tay áo trái rách nát cùng tràn ra vết máu, vẻ mặt trên mặt không có gì thay đổi, ở không trung xoay người lại về, mang theo Phất Tư Kiếm một lần nữa giết tới tuyết mị.

Liên tục qua lại, một trắng một đỏ hai đạo kiếm quang ở trên sông băng, thỉnh thoảng sẽ rơi vào trên sông băng, phát sinh tiếng va chạm trầm trọng.

Không biết bao lâu trôi qua, lại có bảy con tuyết mị bị nàng chém thành mảnh vỡ, mà trên người nàng cũng nhuộm đầy máu tươi.

Màu đỏ máu tươi cùng màu xanh sông băng phối cùng nhau, thật sự rất tốt, rất đẹp.

Triệu Tịch Nguyệt thương thế đã rất nặng, nhưng ánh mắt vẫn bình tĩnh như cũ, thậm chí có chút vui sướng.

Cái phân áp lực giữa sinh tử kia biến thành một loại chất dinh dưỡng nào đó phảng phất thực chất, cuồn cuộn không ngừng tẩm bổ đạo thụ của nàng, rèn luyện tâm chí của nàng.

Trải qua hôm nay, chữa khỏi thương thế, nàng mới xem như là chân chính Phá Hải đỉnh phong.

Mục đích nếu đã đạt được, nàng xoay người hướng về bầu trời mà đi.

Đám tuyết mị kia bỗng nhiên gom lại một chỗ, chỉ nghe tiếng xé gió gào thét vang lên, chúng nó nắm lên mấy cái đồng bạn hướng về trong thiên không đập tới.

Rầm rầm! Vài con tuyết mị tựa như máy công thành ném ra đá tảng, lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng đi tới trong thiên không, đánh về Triệu Tịch Nguyệt.

Triệu Tịch Nguyệt mũi chân nhẹ điểm Phất Tư Kiếm, bay đến trong thiên không càng cao, tóc ngắn ngổn ngang ở ánh mặt trời chói mắt, trở nên rõ ràng như vậy.

Phất Tư Kiếm thể hiện ra uy lực lớn nhất, như một đạo đoạn mang màu đỏ, quấn lấy thân thể vài con tuyết mị, sau đó dụng lực quấn chặt lại, đem nó chém thành hai đoạn, sau đó bay trở về dưới chân của nàng.

Nàng chân đạp Phất Tư Kiếm, cơ thể hơi lay động, sắc mặt càng thêm trắng xám.

Vừa lúc đó, bên trong ánh mặt trời chói mắt bỗng nhiên xuất hiện một đạo bóng tối, từ trên xuống dưới đánh thẳng đỉnh đầu của nàng.

Ở trong thiên không cực cao có người, chặn lại mặt trời, hình thành đạo bóng tối này, trong bóng tối ẩn giấu đi một đạo phi kiếm.

Người đánh lén kia cảnh giới mạnh mẽ đến cực điểm, tuyệt đối không kém nàng, kiếm chiêu lão lạt u hàn càng là khó có thể tưởng tượng!

Triệu Tịch Nguyệt song chưởng hướng lên, mang theo hơn mười đạo vô hình kiếm ý hướng về trong thiên không nghênh đón, đem đạo phi kiếm kia kẹp ở trong lòng bàn tay!

Tiếng ma sát kim loại cực kỳ chói tai vang lên, đạo phi kiếm kia phá tan bàn tay của nàng, đâm thật sâu vào thân thể của nàng!

Nàng từ trên Phất Tư Kiếm rơi xuống, nặng nề té rớt ở trên sông băng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.