Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 561: Chương 561: Nhất Kiếm, đã lâu không gặp




Ta vẫn là Cảnh Dương.

Ở đây phần lớn người nghe không hiểu câu nói này của Tỉnh Cửu, có mấy người mơ hồ rõ ràng ý của hắn, rồi lại không cách nào xác định.

“Chuyện này, ta muốn giải thích một chút.”

Nguyên Kỵ Kình đi về phía trước hai bước, tầm mắt ở đảo qua trên mặt Thanh Sơn kiếm tu cùng vân đài các tông phái đại biểu bốn phía.

Những tiếng bàn luận cùng ồ lên kia dần dần thấp xuống.

Thanh Sơn kiếm luật uy nghiêm, ai dám không để ý?

Nguyên Kỵ Kình tầm mắt cuối cùng rơi vào trên vân đài của Trung Châu Phái, ngay ở trên mặt Bạch chân nhân.

“Cảnh Dương sư thúc năm đó phi thăng đang sắp thành công, không nghĩ tới bị một bọn chuột nhắt vô liêm sỉ đánh lén, bị thương nặng, suýt nữa thân tử đạo vẫn.”

Nguyên Kỵ Kình thu tầm mắt lại, nhìn Phương Cảnh Thiên nghiêm nghị nói: “Gặp phải đại kiếp nạn này, sư thúc chỉ được vận dụng lôi hồn mộc trước đó chuẩn bị kỹ càng, đem thần hồn bám vào Vạn Vật Nhất Kiếm, nhờ vào đó trở về Triêu Thiên đại lục, lấy kiếm làm thể, cho nên mới có những dị tượng như ngươi nói.”

Phương Cảnh Thiên trầm giọng nói: “Chính hắn đều thừa nhận là Vạn Vật Nhất, sư huynh ngươi hà tất còn muốn thay yêu vật này che giấu?”

Tỉnh Cửu lẳng lặng nhìn hắn, nói: “Nếu như ta là một thanh kiếm, vậy sư phụ ngươi là cái gì? Một đoạn gỗ mục ư?”

Phân biệt một sinh mệnh, đến tột cùng là thân thể hay là thần hồn làm chủ?

Một con mèo đen nắm giữ linh hồn nhân loại đến tột cùng tính là người hay là mèo?

Ma quỷ trong thân thể nhân loại đến tột cùng là người hay là ma?

Đối với người bình thường trên thế gian mà nói, đây là một vấn đề thâm thuý.

Tiền triều những hài đồng tang thi bị Minh giới ác linh chiếm cứ thân thể, thường thường sẽ được mẫu than của chính mình khóc lóc hô, vung vẩy dao phay, che chở, không cho người của triều đình tới gần một bước, càng không cho phép đối phương đốt “Hài tử” còn có thể hành động của mình, cuối cùng dẫn đến cả tòa thành trấn đã biến thành địa ngục...... Không phải là bởi vì vấn đề này khó có lời giải đáp hay sao?

Nhưng đối với người tu đạo mà nói, vấn đề này ngược lại đơn giản rất nhiều.

Bất luận nguyên anh, kiếm quỷ hay là tà đạo tông phái linh vật, đều là độc lập sự vật có thể thoát ly thân thể.

Như vậy ở người tu đạo xem ra, phán đoán thân phận một người đương nhiên xem chính là thần hồn.

Nếu như dựa theo Nguyên Kỵ Kình giải thích, Cảnh Dương chân nhân năm đó phi thăng thất bại, bị ép chuyển sinh thành kiếm, mượn dùng Vạn Vật Nhất Kiếm kiếm thể tuy rằng cảm giác vẫn còn có chút quỷ dị nhưng nghĩ đến bất luận Thanh Sơn Tông hay là những tông phái khác đều sẽ tán đồng hắn chính là Cảnh Dương chân nhân.

Vừa nãy Tỉnh Cửu chỉ vào lông mày nói ta vẫn là Cảnh Dương, chính là ý này.

Phương Cảnh Thiên đã sớm tính ra Tỉnh Cửu ứng đối chính mình làm khó dễ như nào, cười gằn nói: “Vấn đề ở chỗ, ngươi ngồi ở trong ghế...... Đến cùng là Cảnh Dương sư thúc đoạt thân kiếm Vạn Vật Nhất, hay là Vạn Vật Nhất đoạt thần hồn của Cảnh Dương sư thúc?”

Đây là mấu chốt của vấn đề, cũng là sự tình khó phán đoán nhất.

Vạn Vật Nhất là Thanh Sơn thủ kiếm, nhưng mấy trăm năm trước đã mất tung, căn bản không ai biết nó hóa thành yêu sẽ có dáng vẻ ra sao, có phải chính là như Tỉnh Cửu bây giờ.

Nếu như Tỉnh Cửu đúng là Vạn Vật Nhất đoạt thần hồn của Cảnh Dương chân nhân, liền tự nhiên kế thừa Cảnh Dương chân nhân hết thảy ký ức thậm chí là tu đạo thiên phú. Căn bản không ai có thể đem hắn cùng Cảnh Dương chân nhân tách ra, cái đề mục gì đều không có tác dụng, cái thử thách gì cũng đều không có ý nghĩa. Chỉ cần chính hắn không thừa nhận, đây chính là một cái tử cục.

“Đúng vậy! Nếu không ai biết đến cùng là người trước hay là người sau, lẽ nào chỉ bằng miệng của ngươi sao?”

Sắt Sắt rốt cục không nhịn được, từ phía sau Trần Tuyết Sao nhảy ra ngoài, hướng về phía Phương Cảnh Thiên reo lên: “Cái gì Vạn Vật Nhất Kiếm? Nghe đều chưa từng nghe nói, có ai gặp!”

“Ta xác thực chưa từng thấy Vạn Vật Nhất, tin tưởng Đại sư huynh cùng Liễu Từ sư huynh cũng chưa từng thấy, vì lẽ đó Thanh Sơn mới bị lừa.”

Tay Phương Cảnh Thiên ở xe lăn nhẹ nhàng vỗ hai lần, nói: “Cũng may hiện tại Thanh Sơn còn có một người đã từng thấy con kiếm yêu kia.”

Tầm mắt của mọi người rơi vào trên người lão giả khô gầy trong xe lăn.

Từ lúc ban đầu, mọi người đều đang suy đoán thân phận của lão giả này.

Vì sao người này như đèn cạn dầu, mắt thấy sắp chết rồi, lại bị Phương Cảnh Thiên đẩy lên nơi đây?

Chỉ là chuyện đã xảy ra liên tiếp sau đó quá mức chấn động, khiến mọi người không kịp suy nghĩ vấn đề này.

Phương Cảnh Thiên nói: “Chư vị đồng đạo, vị này chính là Mạc Thành Phong Thái Lô sư thúc tổ.”

Nghe được Thái Lô sư thúc tổ danh tự này, phần lớn mọi người không có phản ứng gì, bởi vì chưa từng nghe nói qua.

Có mấy người lại nghĩ đến, ngay cả Phương Cảnh Thiên cũng phải gọi sư thúc tổ, chẳng phải ý nghĩa người này bối phận so với Thái Bình chân nhân cùng Cảnh Dương chân nhân còn cao hơn?

Bạch chân nhân cùng Thiền Tử, Thủy Nguyệt Am chủ người như vậy tự nhiên biết đại danh của Thái Lô, cũng còn nhớ đã toà Mạc Thành Phong biến mất ở bên trong Thanh Sơn, không khỏi biểu hiện khẽ biến, nghĩ thầm người này còn già hơn so với Thái Bình chân nhân, lại còn sống sót? Đây thật đúng là sự tình khó có thể lý giải được.

Tin tức truyền bá thường thường còn nhanh hơn so với Phất Tư Kiếm, Thiên Quang Phong bốn phía những người tu hành rất nhanh đã biết rồi lai lịch vị Thái Lô sư thúc tổ này, không khỏi ồ lên.

“Thanh Sơn Tông lại còn có sư trưởng bối phận thế này ư, hắn làm sao sống tới hôm nay?” Hướng Vãn Thư âm thanh khẽ run nói.

Bạch chân nhân thần tình lạnh nhạt nhìn hình ảnh trên đỉnh núi, tựa như khán giả xem cuộc vui .

Năm ấy ở bên trong nghĩa trang ven Lê Minh Hồ, nàng đứng trước mộ Đức lão thái quân, cũng đã tiên đoán được ngày hôm nay.

Chỉ có điều ngay cả nàng đều không nghĩ tới, Thái Lô lại còn sống sót, Thái Bình chân nhân lại sắp xếp vở kịch như vậy , thực sự là đặc sắc.

Bạch Tảo lần thứ hai cúi đầu, nhu nhược như không chịu nổi gió, không khiến người ta nhìn thấy mắt của chính mình cùng vẻ đăm chiêu.

......

......

Thái Lô dựa vào trong xe lăn, nhìn phía xa Tỉnh Cửu dưới lư, hờ hững nói: “Vạn Vật Nhất, đã lâu không gặp.”

Ngữ khí của hắn hờ hững, ánh mắt lại rất phức tạp.

Có sát ý cũng có hám ý.

Có trào phúng cũng có vui mừng.

Về phần bản thân âm thanh của hắn, thì tựa như thân thể của hắn già nua mà suy yếu.

Tất cả mọi người nghe phảng phất đều có thể cảm thấy những văn tự khô gầy kia sắp tan rã.

Không có người thấy dáng vẻ của Vạn Vật Nhất thành yêu, như vậy Phương Cảnh Thiên lấy ra nhiều chứng cứ hơn nữa cũng không cách nào chứng minh Tỉnh Cửu không phải Cảnh Dương.

Nhưng Thái Lô ở Thanh Sơn sống thời gian đủ dài, đúng là đã từng gặp thanh kiếm kia.

Lời của hắn nói sẽ trở thành chứng minh mạnh mẽ nhất.

Tỉnh Cửu biết Thái Lô sư thúc thật sự gặp Vạn Vật Nhất Kiếm, ngay ở một đêm sư huynh đem Vạn Vật Nhất ép tiến vào Mạc Thành Phong.

Nhưng chuyện này đều không quan trọng, hiện tại Thanh Sơn không có ai già hơn so với hắn, không người nào có thể nghi vấn lời của hắn nói.

Tựa như lúc trước không người có thể chứng minh hắn đến tột cùng là Cảnh Dương hay là Vạn Vật Nhất.

“Đã lâu không gặp, sư thúc.”

Ai cũng nghe được, hắn đang dùng thân phận Cảnh Dương nói chuyện.

“Kiếm yêu, đến lúc này còn muốn tiếp tục lừa dối hay sao?”

Thái Lô trong tròng mắt già nua mơ hồ hiện ra một tia trêu tức.

Tỉnh Cửu rõ ràng tiếp thu tin tức đối phương muốn truyền tải.

Mặc kệ ngươi là Cảnh Dương hay là Vạn Vật Nhất, ngày hôm nay đều là một con đường chết.

Năm đó Mạc Thành Phong bị tàn sát, món nợ này vẫn cần phải trả.

......

......

Chợt có phong tuyết giam cầm thanh phong.

Tam Xích Kiếm phá không mà lên, nhắm thẳng vào chiếc xe lăn kia.

Nguyên Kỵ Kình nhìn Phương Cảnh Thiên trầm giọng nói: “Sư đệ, ngươi quá giới hạn.”

Hiện tại Thanh Sơn chính là Thượng Đức Phong một mạch, truyền thừa từ Đạo Duyên chân nhân cùng Trầm Chu chân nhân, nửa đường bị Mạc Thành Phong sư trưởng làm loạn, cho đến hơn sáu trăm năm trước, mới ở Thái Bình chân nhân, Cảnh Dương chân nhân, Liễu Từ, Nguyên Kỵ Kình cùng với Dạ Hao, Âm Phượng hai vị trấn thủ liên thủ nối liền đạo thống.

Năm đó Thái Lô chân nhân là nhân vật thiên tài tuyệt đỉnh của Mạc Thành Phong, tử chiến không hàng, cuối cùng bị Thái Bình chân nhân nhốt vào bên trong kiếm ngục.

Phương Cảnh Thiên thân là Thượng Đức Phong dòng chính đệ tử, Thái Bình chân nhân tam đồ, hôm nay lại tự thả Thái Lô rời kiếm ngục, thậm chí có thể coi là phản môn.

Thái Lô nghiêng người dựa vào trong xe lăn, nhìn Nguyên Kỵ Kình hừ lạnh nói: “Ngươi vãn bối này giữ ta mấy trăm năm, hiện tại ta sắp chết rồi, đi ra nói mấy câu cũng không được sao? Không nên quên, sư phụ ngươi năm đó cũng không đem ta đuổi khỏi sơn môn, vậy ta vẫn là sư thúc tổ của ngươi!”

“Không sai, Thái Lô sư thúc tổ năm đó quả thật có tội, nhưng hắn chung quy vẫn là sư thúc tổ, nói vì sao không thể tin?”

Phương Cảnh Thiên nhìn Nguyên Kỵ Kình nói: “Huống chi dưới cái nhìn của ta, để một kiếm yêu làm Thanh Sơn chưởng môn, mới là Thanh Sơn đệ tử không cách nào chấp nhận được.”

......

......

Theo gió tuyết hạ xuống, Tam Xích Kiếm hiện thân, nhiệt độ trên đỉnh núi kịch liệt hạ thấp, bầu không khí kịch liệt căng thẳng.

Triệu Tịch Nguyệt lại biết Nguyên Kỵ Kình sẽ không làm gì cả, bởi vì Phương Cảnh Thiên đã Thông Thiên.

Liễu Từ chân nhân hóa thành một trận mưa xuân, Thanh Sơn Tông chỉ còn dư lại một vị Thông Thiên đại vật, tuy rằng dựa vào Tỉnh Cửu thiết kế ở bên trong Quả Thành Tự đánh đuổi Trung Châu Phái tiến sát từng bước, hơi hòa hoãn chút, nhưng chung quy không phải kế hoạch lâu dài, đối với Thanh Sơn Tông hiện tại mà nói Phương Cảnh Thiên quá trọng yếu.

Phương Cảnh Thiên địa vị nếu trọng yếu, sẽ rất khó trị tội.

Huống chi đem Thái Lô mang ra kiếm ngục, bây giờ nhìn lại hắn có lý do rất đầy đủ, đó là tránh khỏi Thanh Sơn để một yêu vật trở thành chưởng môn, tiện đà đời đời hổ thẹn.

Không dễ trị tội Phương Cảnh Thiên, Thái Lô sẽ có thể nói chuyện, Tỉnh Cửu sẽ trốn không thoát hiềm nghi kiếm yêu .

Cục diện này phá thế nào?

Nàng mặt không cảm xúc nhìn mặt đất, ở trong lòng yên lặng nghĩ, chỉ có làm lão nhân này chết đi.

Chết, sẽ không còn đối chứng.

Hiện tại rất nhiều Thanh Sơn đệ tử đã tin tưởng Phương Cảnh Thiên, cho rằng Tỉnh Cửu chính là kiếm yêu.

Không cần nói Tích Lai Phong trưởng lão đệ tử, Lưỡng Vong Phong Cố Hàn đám người, ngay cả Quá Nam Sơn rõ ràng cũng bắt đầu có chút dao động.

Ở loại thời khắc mấu chốt này, không có ai sẽ hướng về Thái Lô động thủ, dù cho là Trác Như Tuế ăn Thần Mạt Phong hai bữa lẩu.

Thân là Thanh Sơn kiếm luật, Nguyên Kỵ Kình cũng sẽ không ở loại thời khắc mấu chốt này giết chết Thái Lô, lạc nhân khẩu thật.

Tỉnh Cửu cũng không thể tự mình ra tay, bởi vì rơi vào trong mắt thế nhân chính là giết người diệt khẩu.

Vậy cũng chỉ có thể chính mình đến rồi, vấn đề là nàng hiện tại là Du Dã thượng cảnh, làm sao có thể giết chết một vị sư trưởng cao hơn ba bối?

Thái Lô tuổi già sức yếu, thậm chí có thể nói đèn cạn dầu, nhưng nghĩ như thế nào đều hẳn là vị kiếm tu mạnh mẽ cảnh giới cao thâm đến cực điểm, chính mình làm sao giết?

Huống chi Phương Cảnh Thiên hai tay vẫn ở xe lăn, đó cũng là vị Thông Thiên cảnh.

Trước hết ném mèo.

Triệu Tịch Nguyệt nhìn nước đọng cùng tuyết đọng trên mặt đất, ở trong lòng như vậy nghĩ.

Sau đó nàng bắt đầu yên lặng vận chuyển kiếm nguyên, chuẩn bị sử dụng tới Cửu Tử kiếm quyết thức thứ bảy uy lực lớn nhất, hao tổn lớn nhất, cũng hung hiểm nhất .

......

......

Khi Phương Cảnh Thiên nói ra Tỉnh Cửu không phải Cảnh Dương, mà là kiếm yêu, Cố Thanh đã ngẩng đầu lên.

Hắn nhìn Tỉnh Cửu dưới lư, sắc mặt có chút tái nhợt, ánh mắt có chút mờ mịt, hơi nhếch miệng, nhìn như một hài tử chịu đến tinh thần xung kích rất lớn.

Có mấy người chú ý tới vẻ mặt hắn biến hóa, không khỏi có chút đồng tình cùng cảm khái, nghĩ thầm Cố Thanh gặp chuyện chưa bao giờ loạn hôm nay cũng rốt cục rối loạn.

Không ai biết, những thứ kia đều là biểu tượng.

Dưới biểu hiện nhìn như căng thẳng ngơ ngẩn , là một trái tim vẫn như cũ vững vàng nhảy lên cùng đại não so sánh thường ngày càng thêm bình tĩnh .

Cố Thanh so với Triệu Tịch Nguyệt nghĩ tới càng nhiều.

Phương Cảnh Thiên tại sao có thể từ bên trong kiếm ngục mang ra Thái Lô chân nhân?

Dạ Hao đại nhân vì sao không ngăn cản, nó nghĩ gì?

Đây không phải cho thấy Nguyên Kỵ Kình sư bá có thể bị Phương Cảnh Thiên thuyết phục, tin tưởng sư phụ thật sự chính là kiếm yêu ư?

Cục diện trước mắt làm sao phá?

Thái Kô chân nhân nhất định phải chết.

Không thể để cho sư phụ tự mình động thủ.

Mình mới là Du Dã sơ cảnh, làm sao mới có thể giết chết đối phương?

Mấy năm trước ở Băng Phong Bạo Hải , hắn cũng đã có thể phá cảnh, nhưng vẫn áp chế một cách cưỡng ép, như vậy ngay hôm nay đi.

Phá cảnh sẽ tạo ra thiên địa linh khí bạo phát, khi đó đệ nhất kiếm sẽ nắm giữ uy lực gấp mấy lần, người xuất kiếm nhất định sẽ chịu phản phệ, nhưng đáng giá mạo hiểm thử một lần.

Huống chi Triệu Tịch Nguyệt khẳng định cũng sẽ ra tay, còn có tên kia.

Đương nhiên, Phương Cảnh Thiên sư bá ngay ở phía sau xe lăn, như vậy...... Chỉ có mời Bạch Quỷ đại nhân động.

Cố Thanh nhìn con mèo trắng nằm nhoài trong ngực Tỉnh Cửu, lần thứ hai nhanh chóng thôi diễn hết thảy chi tiết một phen, cảm thấy thành công có mấy phần khả năng.

Như vậy liền bắt đầu đi.

Nghĩ những câu nói này, hắn đã lặng yên không một tiếng động đi tới phía sau tiểu lư.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.