Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 419: Chương 419: Nói chuyện Trấn Ma Ngục năm đó một chút




Hề Nhất Vân không ngừng mà ho ra máu, trong mắt tràn đầy kinh hãi, nghĩ thầm người này đến tột cùng là ai, có thể bằng một câu nói đã lay động đạo tâm căn cơ của chính mình.

Làn da trên mặt người kia rất bóng loáng, nhìn rất trẻ trung, dưới da mơ hồ có chút gân mạch bất ngờ nổi lên, nhìn tựa như cây mây kéo dài hướng lên trên, cuối cùng ở trên trán mới đột ngột nhô ra, hình thành hai cái sừng dài cỡ ngón tay...... Đây tuyệt đối không thể là một tên Trung Châu Phái đệ tử phổ thông!

Nhìn thấy hai cái sừng kia, Hề Nhất Vân cùng những người khác đồng thời nghĩ đến một khả năng, nhưng cảm thấy chuyện này quá mức không thể tin!

Độ Hải tăng là Quả Thành Tự luật đường thủ tịch, tính là nhân vật thứ tư, thứ năm trong chùa, bất luận cảnh giới hay là bối phận đều là người cao nhất ở đây. Hắn vung lên tăng tụ đem Hề Nhất Vân quyển đến bên cạnh mình, nhìn tên quái nhân Trung Châu Phái kia, trong ánh mắt tràn đầy chấn động cùng không dám vững tin, hỏi: “Dám thỉnh giáo các hạ đến tột cùng là ai?”

“Các ngươi đã không dám gọi thẳng tục danh của lão phu, vậy thì tiếp tục coi như không biết ta là ai đi.”

Người kia hừ lạnh một tiếng nói: “Ngang hàng với trời, vạn vật có linh, các ngươi có thể xưng ta Tề Linh.”

Nghe được danh tự này, trong Tĩnh viên đám người cũng không còn chút tâm lý phân vân nào nữa, biết đến quả nhiên là vị kia, trong mắt tràn đầy tâm tình kinh hãi.

Chỉ có âm đọc hơi không giống, mọi người làm sao còn có thể đoán không được thân phận của hắn?

Độ Hải tăng cùng Đại Thường tăng cùng Lộc Quốc Công đám người mau tới hành lễ, kính cẩn đến cực điểm.

Kỳ Lân là Trung Châu Phái trấn sơn thần thú, thần thông kinh thiên, từ viễn cổ đến hiện tại, không biết sống mấy vạn năm, phóng tầm mắt cả Triêu Thiên đại lục, đại khái cũng chỉ có Thanh Sơn Nguyên Quy sống lâu hơn so với hắn, không cần nói những người này, coi như là Thanh Sơn ẩn phong cùng Vân Mộng trong cốc một số trưởng lão, đều là hậu bối của hắn.

Trác Như Tuế cúi đầu nhìn bồ đoàn trước thạch tháp, không ngẩng đầu, cũng không đi hành lễ, không biết đang suy nghĩ gì.

Độ Hải tăng khom người nói: “Không biết...... Tề lão tiên sinh hôm nay hiện thân nhân gian, có gì chỉ giáo?”

Tề Linh thần tình hờ hững nói: “Ta đến tìm một người.”

Độ Hải tăng biểu hiện vi dị, nói: “Người nào?”

Tĩnh viên đám người cũng rất giật mình, nghĩ thầm thế gian có ai đáng giá để vị này rời Vân Mộng Sơn tới gặp?

Tề Linh bỗng nhiên quát lên: “Tỉnh Cửu! Đi ra cho ta!”

Tiếng quát này như núi lở, trong viên cuồng phong gào thét, cờ trắng bay lượn, phảng phất lúc nào cũng có thể sẽ rách thành vô số mảnh, bụi mù từ trong khe đá bị rung ra, muốn che phủ mắt người.

Một lát sau, tiếng quát vang vọng này dần dần biến mất, bụi mù một lần nữa hạ xuống, không có động tĩnh gì khác.

Tề Linh trầm mặc một chút, xoay người nhìn về phía Trác Như Tuế nói: “Hắn ở đâu?”

Trác Như Tuế cúi đầu nhìn tro bụi đều rơi ra trên mặt đất, nhìn như bình tĩnh, kỳ thực tâm tình ngơ ngác, áo phía sau lưng đã bị mồ hôi ướt nhẹp.

Tề Linh hai đạo tầm mắt, phảng phất như lưỡi dao thực chất, trực tiếp chém vào đạo thụ của hắn.

“Cũng không biết ngươi đang nói cái gì......”

Trác Như Tuế phờ phạc nói: “Lão tiên sinh ngài tìm Tiểu sư thúc nhà ta, vậy phải đến Thanh Sơn a, nơi này là Quả Thành Tự.”

Tề Linh không để ý đến hắn nữa, lạnh giọng nói: “Tỉnh Cửu ở đây học phật, lẽ nào học thành rùa đen? Đương nhiên tổ tông Thanh Sơn Tông các ngươi vốn là con rùa......”

Trác Như Tuế bĩu môi, nghĩ thầm nếu như không phải đánh không lại, lúc này nhất định phải đâm ngươi hai kiếm, không phải vậy về Thiên Quang phong lấy đâu ra mặt mũi đi gặp Nguyên Quy đại nhân?

Lộc Quốc Công muốn đứng ra nói mấy câu, nhưng bên dưới uy thế vị viễn cổ thần thú này, hắn ngay cả hít thở cũng khó khăn, làm sao mở miệng?

Tề Linh âm thanh dần dần trở nên bạo ngược lên, nói: “Nếu như ngươi nếu không ra, ta sẽ đem toà viên cùng toà phá tự này đều hủy đi!”

Độ Hải tăng cũng không còn cách nào nghe tiếp, chống đỡ uy thế bước lên trước, than thở: “Lão tiên sinh, nếu thật sự như vậy, vậy Quả Thành Tự ta cũng đành bày ra đại trận.”

Triêu Thiên đại lục tu hành tông phái mỗi người đều có gốc gác, đương nhiên sẽ có sơn môn đại trận lợi hại.

Tề Linh liếc hắn một chút, nói: “Tiểu hòa thượng, ngươi cảm thấy toà trận pháp kia có thể nhốt lão phu ư?”

Độ Hải tăng cười khổ nói: “Hy vọng có thể nhốt lão tiên sinh thời gian ba ngày, nghĩ đến Thiền Tử có thể từ cánh đồng tuyết chạy về.”

Rõ ràng hẳn là đang uy hiếp, từ trong miệng vị cao tăng này nói ra, lại có vẻ rất bất đắc dĩ.

Quả Thành Tự thật sự rất ít kinh nghiệm cùng người tranh đấu, huống chi hôm nay đối mặt chính là một vị đại vật như vậy.

Hơn nữa Trung Châu Phái Kỳ Lân thần thú năm đó đã từng cùng Thiền tông tổ sư làm bằng hữu, Quả Thành Tự kiến tự cũng được sự giúp đỡ của nó, Quả Thành Tự sao có thể ra tay toàn lực?

Tề Linh nghe ra trong lời này ẩn giấu ý vị, biểu hiện hơi giảm bớt nói: “Đây là chuyện giữa ta cùng Thanh Sơn Tông, các ngươi không cần nhúng tay.”

Độ Hải tăng thở dài, khuyên nhủ: “Lão tiên sinh có thể xem thể diện tiên hoàng, chờ sau khi tế tháp kết thúc lại nói hay không?”

“Cảnh gia triều đình đối với ta hiếu kính từ trước đến giờ không thiếu, nếu là bình thường, tạm thời bỏ qua cũng không sao, nhưng hôm nay không được.”

Tề Linh tầm mắt rơi vào nơi sâu trong Tĩnh viên, toát ra khí tức không thể từ chối.

Hắn lựa chọn hôm nay gây khó dễ tự có nguyên nhân.

Khoảng thời gian trước lúc Tỉnh Cửu luyện hóa tiên lục lần cuối rất dễ dàng gặp sự cố, bị quấy rầy, rất có thể sẽ kiếm củi ba năm thiêu một giờ.

Bạch chân nhân vẫn hy vọng có thể đem kế hoạch ban đầu chấp hành, để đạo tiên thức kia thành công tiến vào thân thể Tỉnh Cửu, nếu như không được thì giết không sao.

Tỉnh Cửu rõ ràng là muốn mượn tế tháp đem khoảng thời gian này chống đỡ qua, hắn làm sao có khả năng cho phép xảy ra chuyện như vậy.

Cảm nhận được Tề Linh tản ra khí thế khủng bố, đám người rất căng thẳng, yên lặng như tờ.

Độ Hải tăng biểu hiện rất bất đắc dĩ, biết Quả Thành Tự nhất định phải ngăn cản tất cả những thứ này, chuẩn bị bứt đứt niệm châu trên cổ tay, thông báo Trụ trì đại nhân xuất quan khởi động đại trận trong chùa.

Bỗng nhiên trong viên vang lên một tiếng kẹt kẹt.

Có cánh cửa bị đẩy ra.

Đồng thời một đạo thanh âm nữ tử trong trẻo mà không hề có tâm tình vang lên.

“Đại sư chậm đã, không cần kinh động trụ trì, chúng ta là khách mời làm sao có thể làm khó dễ cho chủ nhân?”

Triệu Tịch Nguyệt cùng Tỉnh Cửu từ bên trong hậu thất đi ra.

Đi tới trong đình, Tỉnh Cửu nhìn Tề Linh thần tình bình tĩnh nói: “Ngươi tìm ta có chuyện gì?”

Nghe được câu này, tất cả mọi người đều ngây người.

Tề Linh nói chuyện cùng làm việc bá đạo đến cực điểm, nhưng mọi người trong lòng dù làm sao tức giận cũng không dám có nửa điểm chỉ trích, hơn nữa chấp lễ rất cung, dù cho là Hề Nhất Vân bị thương cũng là như thế, bởi vì đối phương là Kỳ Lân!

Trác Như Tuế dù biểu hiện tản mạn vô lễ, cũng chỉ dám nhìn chằm chằm mặt đất, nào dám nhìn đối phương một chút?

Tỉnh Cửu lại dám nhìn thẳng vào mắt của đối phương, hơn nữa bình tĩnh thong dong như vậy, lẽ nào ngươi còn không biết đối phương là ai?

Tề Linh không có phản ứng gì, dưới cái nhìn của hắn Tỉnh Cửu nên như vậy, nếu như Bạch chân nhân suy đoán không sai.

Hắn nhìn Tỉnh Cửu, biểu hiện hờ hững nói: “Ta tới...... Là muốn hỏi ngươi một chuyện, ngươi đáp không được, ta sẽ giết ngươi.”

Tỉnh Cửu nói: “Giảng.”

Tề Linh nhãn tình sinh ra biểu hiện đau xót cùng bạo ngược, lớn tiếng quát lên: “Ngươi vì sao phải hại chết Thương Long?”

......

......

Nghe lời này, đám người lần thứ hai khiếp sợ, hoàn toàn không thể tin vào tai của mình.

Năm đó Trấn Ma Ngục biến cố, Triều Ca thành địa chấn liên tục, bách tính bình thường tự nhiên không biết nguyên nhân, bọn họ tự nhiên biết nội tình.

Minh Hoàng vượt ngục, cuối cùng cùng Thương Long đồng quy vu tận!

Nghe Kỳ Lân, lẽ nào chuyện này lại cùng Tỉnh Cửu có quan hệ?

Mặc dù hiện tại Tỉnh Cửu là Du Dã trung cảnh, người mạnh nhất bên trong người tu đạo thế hệ tuổi trẻ, đều không có tư cách tham dự đến tầng cấp chiến đấu loại này, huống hồ năm đó?

Nhưng tiếp theo mọi người nhớ tới một số chi tiết nhỏ trong Trấn Ma Ngục biến cố, trước lúc Thương Long rời khỏi mặt đất, đã từng có đạo bóng người thật nhanh từ bên trong Trấn Ma Ngục trốn thoát. Có người nói triều đình thanh thiên ty cùng Trung Châu Phái vẫn một mực truy tra người này, lẽ nào...... Hề Nhất Vân cùng Bạch Thiên Quân tầm mắt rơi vào trên người Tỉnh Cửu, đồng thời nhớ tới ở Thanh Thiên giám ảo cảnh, Tỉnh Cửu bày ra thân pháp như tiên tự huyễn, trong lòng sinh ra cảm giác cực kỳ hoang đường.

Trong những người này rõ ràng nội tình nhất đương nhiên là Lộc Quốc Công, năm đó Tỉnh Cửu tiến vào Trấn Ma Ngục chính là hắn một tay sắp xếp.

Nghe Kỳ Lân, chân hắn có chút như nhũn ra, nói: “Ta là Thái Thường Tự khanh, quản lý Trấn Ma Ngục, xin hỏi ngài những lời này có thể có chứng cứ?”

“Có chứng cứ hắn đã sớm chết!” Tề Linh chợt quát lên.

Tĩnh viên cuồng phong lại nổi lên, tiếp theo sinh ra một đạo uy thế khó có thể tưởng tượng, tất cả mọi người đều cảm thấy khó lòng hô hấp.

Tỉnh Cửu nằm ở trung tâm uy thế tựa như chiếc thuyền trong mắt bão, mắt thấy muốn diệt.

Vào lúc này, ngoài Tĩnh viên bỗng nhiên truyền đến một tiếng mèo kêu.

Tề Linh bỗng nhiên xoay người, nhưng chưa thấy gì cả.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.