Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 779: Chương 779: Nữ tế ti




Tỉnh Cửu không vội vàng đi qua mà nghiêm túc quan sát một đoạn thời gian.

Vòng phòng hộ ở phía trên tầng đối lưu của khí quyển, cho nên mới không ngăn được mưa, tự nhiên cũng không ngăn được gió.

Hắn đưa ngón tay cảm thụ tốc độ gió một chút, rất nhanh đã tính toán ra được, với tốc độ ăn mòn của mưa gió nơi này, bề ngoài của tòa kiến trúc kia phải tổn hại nghiêm trọng hơn mới đúng.

Vết tích chiến tranh vô cùng rõ ràng trên mảnh thảo nguyên này, nói rõ năm đó thời điểm Ám Vật Chi Hải xâm lấn, nơi này là chiến trường chính kịch liệt nhất, vì sao toà kiến trúc kia vẫn còn tồn tại?

Những đường nét trên trụ đá không phải đường nét của phù văn, cũng không có trận pháp ba động.

Hắn tự phủ định ý nghĩ của mình lúc trước, xem ra nữ tế ti truyền thừa cùng không quan hệ gì đến phi thăng giả.

Cồn cát dần dần lưu động, che phủ mu bàn chân của hắn, sau đó tiếp tục leo lên trên, cuối cùng thôn phệ cả thân thể của hắn.

Một lát sau, hạt cát đình chỉ nhấp nhô, phảng phất chưa từng xảy ra chuyện gì.

Tại sâu trong mảnh thảo nguyên bị cát xâm lấn này, xuất hiện một đạo ánh sáng như ẩn như hiện.

Đạo ánh sáng kia làm cho người ta cảm thấy cực kỳ sắc bén, không có bất kỳ một thứ gì có thể ngăn cản nó tiến tới.

Ông một tiếng nhẹ vang, đạo ánh sáng kia biến mất.

...

...

Toà kiến trúc hùng vĩ kia chính là chủ tế đường của Tinh Môn hành tinh, cùng truyền hỏa tháp bên trong các thành thị xác thực vô cùng tương tự, chỉ bất quá quy chế lớn hơn gấp mấy trăm lần.

Có thể bởi vì nữ tế ti sinh hoạt ở chỗ này, bên trong kiến trúc này không có quá nhiều hương vị của văn minh hiện đại, đương nhiên cũng không đại biểu nơi này rất nguyên thủy, chỉ bất quá những trang bị công nghệ cao đều ẩn giấu phía trong đá, tỉ như những trang bị phát ra trường hấp dẫn cấp bậc quân đội nhìn từ phía ngoài chính là vài toà thạch điêu.

Phía đông tế đường có bảy gian tĩnh thất, còn có một cái thiền viên được bốn bức tường vây kín, diện tích rất nhỏ, bên trong có một chiếc giếng cổ, trong góc hẻo lánh trồng mấy bụi thanh trúc, đón đạo ánh sáng từ trên trời chiếu xuống, u nhã đến khó tả.

Ông một tiếng nhẹ vang, nước giếng khẽ động, một thân ảnh bay ra, đáp xuống trong bụi thanh trúc, cành trúc lập tức tăng thêm mấy phần tinh thần.

Nhìn mấy bụi thanh trúc này, nghĩ đến trúc bên trong tiểu sơn thôn, trúc ở cửa động phủ của Bạch Như Kính tại Thiên Quang Phong, trúc được đứa bé kia đem đến Tam Thiên Viện...

Tỉnh Cửu cũng tăng thêm chút tinh thần.

Có kiếm khí hộ thể, dù là lao đi trong đất với tốc độ hai trăm cây số, áo thể thao trên người hắn cũng không có bất kỳ tổn hại nào cả, chỉ là dây đeo ba lô lộ ra ngoài hơi sờn đi. Hắn đưa tay dây đeo vò thành một luồng khói xanh, đi đến bên cạnh giếng nhìn xuống bên dưới, nhìn mặt nước một lát dần dần an tĩnh lại, quay người rời đi.

...

...

Đại sảnh chính của tế đường lớn đến mức khó có thể tưởng tượng, mái vòm cao chừng ba trăm mét, trên tường bích hoạ vẽ văn minh viễn cổ cùng thần minh phảng phất không nhìn thấy điểm cuối.

Chung quy đều có cuối, cho dù là vũ trụ.

Cuối đại sảnh là một tấm màn màu xám, từ mái vòm rủ thẳng xuống mặt đất, không biết dùng chất liệu gì chế thành, mặt ngoài trơn nhẵn đến cực điểm, không hề có một vết nhăn nào.

Nếu như nói đây chính là hình tượng hóa của bầu trời, không ai có thể đưa ra ý kiến phản đối nào.

Bên kia tấm màn xám là thạch thất yên tĩnh vô cùng, hai bên thềm đá có đốt nến, còn có ánh mặt trời không biết từ chỗ nào buông xuống.

Trên nền đá có một tấm bồ đoàn, viền ngoài đã bị hao tổn nghiêm trọng.

Một nữ tử tóc đen ngồi bên trên bồ đoàn, mặc tự phục màu trắng, bên hông buộc dây buộc kim sắc đại biểu thân phận tôn quý.

Sợi dây kim sắc kia trơn nhẵn như màn sân khấu, không có bất kỳ nếp gấp nào.

Mái tóc đen suôn dài như thác nước buông xuống, nhưng lại vô cùng có quy tắc, vô cùng chỉnh tề, phảng phất mỗi sợi tóc đều có vị trí của mình, tuyệt không vượt qua giới hạn.

Nữ tử thần sắc ôn hòa, mặt mày tĩnh nhu, cả người tỏa ra một loại cảm giác không tranh quyền thế, tĩnh lặng không gợn sóng.

Nàng chính là nữ tế ti thân phận tôn quý nhất, địa vị cao nhất trên hành tinh này.

Vị nữ tế ti này không biết tuổi tác bao nhiêu, chẳng biết tại sao, mi tâm có chút vết tích vì suy nghĩ quá nhiều.

Như phía trước tấm màn màu xám như bầu trời kia, gian phòng này phảng phất không có mái vòm, có thể trực tiếp thông lên tinh hải giữa vũ trụ bao la.

Nàng lẳng lặng ngồi ở chỗ này, phảng phất đã ngồi vô số năm.

Trong phòng không đốt hương, những ngọn lửa đang thiêu đốt cũng không có bất kỳ mùi vị khác thường nào cả.

Nơi này cũng không có bất kỳ trang trí hoa lệ gì, chỉ có trước người của nàng đặt một chiếc bát sứ nhỏ màu xanh.

Bên trong bát sứ đựng nước trong, trên mặt nước có ba mảnh cánh hoa màu hồng đang lơ lửng, không nhúc nhích tí nào, phảng phất là giả.

Không biết từ nơi nào thổi tới một cơn gió mát.

Cơn gió cực kỳ nhẹ nhàng, không di chuyển được sợi tóc của nàng, không di chuyển được tay áo, thậm chí không cách nào cảm giác được.

Cánh hoa trong bát sứ màu xanh lại chậm rãi phiêu động.

Nữ tế ti ngẩng đầu nhìn về phía tấm màn màu xám trước mặt, trong ánh mắt yên tĩnh ẩn ẩn nhiều chút tâm tình kích động, phảng phất muốn từ bên trong bầu trời này nhìn thấy chân tướng của lịch sử.

Phía bên kia tấm màn không có chân tướng hiển hiện, chỉ xuất hiện một bóng người.

“Ngài tin tưởng thần minh tồn tại hay sao?”

Nữ tế ti nhìn bóng người bên kia tấm màn nhẹ giọng hỏi.

“Không.” Người kia nói.

Nữ tế ti nghĩ đến đoạn đối thoại giữa đối phương cùng chủ giáo tại Thủ Nhị đô thị kia, mỉm cười nói: “Vậy tại sao hôm nay ngài lại tới đây?”

“Ta có một số chuyện muốn hỏi ngươi.”

Người đứng phía ngoài tấm màn xám kia dĩ nhiên chính là Tỉnh Cửu, thanh âm của hắn không có chút tâm tình ba động nào cả.

Nữ tế ti biết hắn sẽ không tiến đến, không trực tiếp trả lời câu hỏi của hắn, nói: “Văn minh viễn cổ cùng Ám Vật Chi Hải đồng quy vu tận, lại sắp xếp cho sự khôi phục của mình, chuẩn bị vô số thủ đoạn, dạng tồn tại có thể biết tất cả sự tình, có thể tính ra tất cả sự tình, chẳng lẽ không phải là thần minh ư?”

Tỉnh Cửu nói: “Người kia xác thực từng tồn tại ư?”

Nữ tế ti nói: “Thần không cần chứng minh sự tồn tại của mình, nhưng đúng là hắn đã lưu lại vết chân của mình trên thế gian này, từ chủ tinh đến mỗi một khỏa thực dân tinh mà chúng ta thu phục, bao gồm cả hành tinh mà ngài đang đứng, đều có vết chân của hắn.”

Tỉnh Cửu nghĩ đến bộ cơ giáp bị vùi lấp trong bùn đất tại khố phòng của viện bảo tàng kia, nói: “Bộ cơ giáp kia rất lạc hậu.”

Nữ tế ti cũng chẳng suy nghĩ vì sao hắn có thể tìm được dấu chân thần minh lưu lại, mỉm cười nói: “Ngài xem, đây chính là thứ gọi là liên hệ.”

Tỉnh Cửu nói: “Ngươi làm sao lại biết ta?”

Hắn dám khẳng định tư liệu trong phòng thí nghiệm chưa từng truyền ra ngoài, cho dù có phi thăng giả thông qua « Đại Đạo Triêu Thiêu » cùng Tuyền Vũ công ty chú ý tới mình, cũng không để vị nữ tế ti này đưa ra kết luận hắn là thần minh mới.

Nữ tế ti nhẹ nói: “Chúng ta tìm kiếm hoặc là nói chờ đợi ngài xuất hiện đã rất nhiều năm, tự nhiên sẽ tương đối dễ lưu ý đến một vài vết tích.”

Về phần những tư liệu tuyệt mật nhất trong quân đội... Đối với các nữ tế ti đứng đầu trong dây xích tín ngưỡng của Tinh Hà Liên Minh mà nói, muốn tìm hiểu cũng không phải là việc khó.

“Lúc nào bắt đầu chú ý tới ta?” Tỉnh Cửu hỏi.

Nữ tế ti nói: “Từ khi ngài đi vào phòng thí nghiệm.”

Tỉnh Cửu nghĩ thầm vậy thật sự là từ rất sớm, hỏi: “Sau khi ta rời đi, ngươi làm sao tìm được ta?”

Nữ tế ti mỉm cười nói: “Quảng trường dưới mặt đất bỗng nhiên xuất hiện một cái tin đồn... Nói có ở phòng trò chơi có quỷ. Ngài biết đấy, đám người chúng ta am hiểu nhất chính là giả thần giả quỷ, tự nhiên rất chú ý đối với mấy chuyện như vậy...”

Tỉnh Cửu không tiếp tục đề tài này, hỏi: “Nữ tế ti là cái gì?”

Nữ tế ti nhẹ nói: “Chúng ta phụ trách truyền thừa văn minh viễn cổ, thời điểm ban đầu, nhân loại cũng không tin tưởng lời nói của chúng ta, thậm chí coi chúng ta là nữ vu hãm hại truy sát, cho đến khi văn minh dần dần phục hưng, bên trên các hành tinh thông qua khảo cổ phát hiện cổ văn minh di tích rất xa xôi, mới tiếp nhận tồn tại của thần minh.”

Tỉnh Cửu nói: “Làm sao truyền thừa?”

Nữ tế ti nói: “Không lưu văn tự, mỗi đời tế ti truyền miệng cho nhau, sau đó mỗi ngày tụng đọc trong đầu, phải làm sao không thể quên bất luận một chữ nào cả.”

Chuyện này nghe rất đơn giản, trên thực tế lại phi thường khó khăn.

Trí nhớ của nhân loại sẽ kém dần, phiền toái hơn chính là, theo thời gian trôi đi, những ký ức xa xưa sẽ tự nhiên biến mất.

Ngay cả bản thân hắn chuyển thân thành kiếm trùng sinh, đều quên rất nhiều hình ảnh trong hoàng cung năm đó, huống chi những nhân loại nữ tính phổ thông này.

Những nữ tế ti này muốn ghi nhớ kiến thức mà các tiền bối truyền cho mình, nhất định phải mỗi ngày không ngừng lặp lại ký ức, chuyện vất vả như vậy thật khó có thể tưởng tượng.

Tỉnh Cửu thế mới hiểu được tế ti chinh tuyển làm sao lại coi trọng những trí thức như văn sử như thế, cũng đại khái hiểu ý tứ của chữ “Tĩnh” kia.

“Tất cả những thứ còn sót lại trong văn minh viễn cổ đều tại trong trí nhớ của ngươi?”

“Chúng ta chỉ là nhân loại bình thường, chỉ bất quá có khả năng chịu được tịch mịch hơn so với người bên ngoài, cũng không phải thần minh toàn trí toàn năng, làm sao có thể nhớ được tất cả chi tiết mênh mông bên trong văn minh như thế?”

Nữ tế ti kiên nhẫn giải thích: “Ban đầu, hết thảy có ba ngàn nữ tế ti, đến hiện tại còn lại hơn bảy trăm người, mỗi nữ tế ti truyền thừa chỉ cần nhớ kỹ bộ phận của các nàng là được.”

Tỉnh Cửu nói: “Ngươi phụ trách ghi nhớ cái gì?”

Nữ tế ti nhẹ nói: “Ngoại trừ đoạn lịch sử cùng thông thức tất cả các nữ tế ti đều phải nhớ, nội dung ta phụ trách là vô dụng nhất... Là phương diện nghệ thuật.”

Tỉnh Cửu nghĩ đến toà bảo tàng mỹ thuật trứ danh trong Thủ Nhị đô thị, đồng ý với lời khiêm tốn của nàng, xác thực rất vô dụng.

Về phần đoạn lịch sử kia chắc hẳn chính là thời đại đen tối mà văn minh viễn cổ cùng Ám Vật Chi Hải đồng quy vu tận, như vậy thông thức thì sao?

Tỉnh Cửu hỏi: “Tân thần là có ý gì?”

Đây chính là việc mà hắn hôm nay tới đây cần làm.

Hắn đọc được ý thức của tên chủ giáo kia, biết vị nữ tế ti này đang tìm kiếm thần minh mới, vấn đề là vì cái gì?

Loại chuyện này không cần suy nghĩ, vừa dịp tới mặt đất một lần, vậy trực tiếp tới tìm nàng vấn an là được.

Về phần nữ tế ti tại hành tinh này có địa vị và thân phận siêu phàm, không nằm trong suy nghĩ của hắn.

Đây là bí mật chỉ có nữ tế ti cùng thân tín tín nhiệm nhất mới biết, lúc này bị hắn một lời nói toạc ra, nữ tế ti chẳng những không giật mình, ngược lại càng thêm kính cẩn, đối với thân ảnh phía ngoài tấm màn bái xuống.

Thần minh không gì không biết, không gì không làm được.

“Thần minh trước lúc rời đi lưu lại ý chí cuối cùng chính là muốn nhân loại chờ đợi thần minh mới xuất hiện.”

Nàng phục trên đất nói: “Ta đã đợi rất nhiều năm, cho đến khi ngài xuất hiện.“.

Tỉnh Cửu nói: “Tại sao là ta?”

Nữ tế ti nói: “Bởi vì ngài không gì không làm được, mà ngài lại đến từ một thế giới khác.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.