Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 767: Chương 767: Ta chính là thần




Vấn đề này không thể nào giải thích được, nếu giải thích chính là hai trăm vạn chữ, cho dù tác giả của hai trăm vạn chữ đó trên danh nghĩa hiện tại chính là nàng.

Tỉnh Cửu nhìn chiếc ghế dựa mềm có vẻ nằm rất tốt trên sân thượng, hướng ngoài phòng đi tới.

Chung Lý Tử đi phía sau hắn, đang định tiếp tục hỏi gì đó, chợt nhớ tới bộ dáng của mình lúc này, khuôn mặt nhỏ ửng đỏ, tranh thủ thời gian quay người chạy vào phòng ngủ.

Rất nhanh nàng đã từ trong phòng ngủ đi ra, đổi một kiện áo ngủ, tóc màu bạc hơi ướt tùy ý tán lạc, mặt mày đẹp đẽ, nhìn tựa như một con mèo trắng.

“Ngươi đi lên thế nào vậy?”

Nàng ngồi vào bên kia ghế dựa nhìn Tỉnh Cửu hỏi, nàng biết thiếu niên này có lai lịch bí ẩn, vẫn luôn rất hiếu kì.

Tỉnh Cửu đi cả ngày trong Thủ Nhị đô thị, mặc dù không cảm thấy mệt mỏi, khó tránh khỏi có chút buồn ngủ, nhắm mắt lại không để ý tới nàng.

Chung Lý Tử hôm qua tới nơi đây, vẫn luôn có chút khẩn trương bất an, nhìn thấy hắn cảm thấy vô cùng vui vẻ, cũng không quan tâm hắn không để ý tới chính mình.

Nàng đột nhiên hỏi: “Ngươi vừa rồi đã thấy cái gì?”

Trên sân thượng có thể ngắm phong cảnh rất đẹp, nơi xa có thể nhìn thấy được mảnh địa hồ được gọi là biển kia, nhưng nàng hỏi dĩ nhiên không phải là phong cảnh.

“Không có.”

Tỉnh Cửu không giỏi sinh hoạt thường thức, nhưng cơ bản vẫn có, biết mình cho dù nhìn thấy cũng không thể nói thấy được.

Kỳ thật tại trong gian phòng trọ kia hắn còn cái gì chưa xem chứ? Hắn nằm bên trên ghế dựa, ngẫu nhiên cần buông lỏng tâm thần, cũng sẽ nhìn nàng một chút để giải sầu.

Hắn nhìn nàng mặc chiếc áo màu lam cùng quần bó thi triển đủ loại tư thế, nhìn mồ hôi từ trên cổ của nàng chảy xuống.

Thời điểm nàng phát bệnh, hắn đứng tại bên giường, ánh mắt xuyên qua chăn mền cùng quần áo, xâm nhập vào trong thân thể của nàng.

Đùa giỡn không thành, Chung Lý Tử có chút thất vọng, nói: “Căn phòng này là Tuyền Vũ công ty đặt, người gọi là Cao Thụ kia nói, tại giai đoạn trò chơi khai phát, ta có thể tùy tiện ở chỗ này, không cần đi ký túc xá của trường học.”

Tỉnh Cửu ân một tiếng.

Chung Lý Tử tiếp tục nói: “Ngày mai ta muốn đi Tinh môn đại học đưa tin, ngươi... Muốn theo ta hay không? A, không tiện coi như thôi.”

Tỉnh Cửu mở mắt nhìn nàng một cái, phát hiện nàng ngồi chính là chỗ ngồi mà Tịch Nguyệt quen thuộc nhất, nghĩ đôi chút rồi ân một tiếng.

“Công ty trò chơi bên kia... Đến cùng làm sao bây giờ? Ta không biết gì hết cả.”

“Tự ngươi ký, bên kia không có vấn đề, ngươi muốn để bọn hắn càng nhanh càng tốt, mấu chốt nhất là phạm vi mở rộng phải rộng, không thể giới hạn tại Tinh môn nơi này.”

Hiếm thấy nghe được Tỉnh Cửu nói một câu dài như vậy, Chung Lý Tử càng căng thẳng hơn, trong vô thức nắm chặt nắm đấm, coi như tự động viên mình.

Tỉnh Cửu đang chuẩn bị tiếp tục nhắm mắt xem luận văn, bỗng nhiên cảm giác được gì đó, lông mày chau lên, ánh mắt không dễ phát hiện hướng bên ngoài sân thượng nhìn lại.

Bên ngoài sân thượng ngoại trừ trời xanh mây trắng chính là mảnh địa hồ, thành thị tại phía bên kia hồ.

Nơi xa có một kiến trúc phát ra một loại khí tức mà hắn không thích, hắn hỏi: “Bên kia là nơi nào?”

“Ta thấy không rõ lắm...” Chung Lý Tử híp mắt nhìn hồi lâu.

Tỉnh Cửu phát hiện tâm thần của mình có chút bất ổn, lại đi hỏi nàng vấn đề này, cảm giác càng thêm không tốt, điều ra địa đồ xác nhận tên của tòa nhà kia.

Cục quản lý của liên minh tại Tinh môn, cấp bậc hành chính cùng địa vị cao hơn so với Tinh môn căn cứ, cái đạo khí tức hắn không thích kia chẳng lẽ là trường hấp dẫn?

Thế nhưng tòa nhà bên cạnh thì sao? Vì sao cũng làm cho hắn có chút không thoải mái?

Tỉnh Cửu đứng dậy nói: “Ta ra ngoài xử lý chút chuyện.”

Chung Lý Tử có chút giật mình, nghĩ thầm ngươi vừa mới tới đã muốn rời đi ư?

Tiếp theo nàng nghĩ đến việc hắn vốn chính là người của thế giới này, hẳn là sẽ có bộ hạ cũ gì đó cần liên hệ, không giữ lại, nghiêm túc nói: “Cẩn thận an toàn.”

Tỉnh Cửu ân một tiếng.

...

...

Bên trong cục quản lý của liên minh tại Tinh môn xác thực có trường hấp dẫn, nhưng cảm giác xấu không liên quan đến việc này.

Tỉnh Cửu đứng tại bên kia đường, nhìn tòa nhà đối diện tản ra hương vị cao ốc trang nghiêm, đưa ra phán đoán, xoay người đi một tòa nhà cách đó không xa.

Tòa kiến trúc này có loại khí tức trang nghiêm mà thần thánh, gọi là truyền hỏa tháp, chia sáu tầng, là nơi mà các giáo đồ tế bái viễn tổ, khẩn cầu thần minh.

Tinh hà liên minh chỉ có một tông giáo, cho nên tông giáo kia không có danh tự.

Đồng dạng đạo lý, vị thần minh kia cũng không có danh tự.

Đến truyền hỏa tháp có rất nhiều giáo đồ, đều quỳ gối trên mặt đất bốn phía kiến trúc, thành kính lễ bái, trong miệng niệm niệm từ ngữ, nói đủ loại nguyện vọng.

Thông qua tin tức trên mạng, Tỉnh Cửu biết nơi này có thể tùy tiện tham quan, dùng vòng tay làm đăng ký, đi vào.

Trên đường đại thụ duỗi ra cành cây cùng lá xanh, che một nửa cửa sổ của kiến trúc, ánh nắng buông xuống pha tạp một mảnh, rất là đẹp mắt.

bên trong kiến trúc những bích hoạ đều là mây mù âm u cùng chiến hạm xán lạn mà quái dị cùng thần minh không có khuôn mặt cụ thể.

Trong mắt hắn, những bích hoạ này vẽ còn tốt hơn trong bảo tàng mỹ thuật.

Đại khái bởi vì những bức tranh bên trong bảo tàng mỹ thuật ngoại trừ bức hoa hướng dương kia đều thiên hướng về nghệ thuật hiện đại.

Tỉnh Cửu nghĩ thầm mình có thể mình già thật rồi.

Đi qua hành lang mái vòm tràn đầy bích hoạ, đi vào sảnh chính của truyền hỏa tháp, không đẩy cửa ra đã có thể nghe được thanh âm ngâm xướng từ trong khe cửa như nước chảy đổ xuống mà ra.

Tỉnh Cửu ở ngoài cửa lẳng lặng nghe nội dung ngâm xướng, phát hiện cùng những bích hoạ kia không sai biệt lắm, đều là ca ngợi đối với thần minh cùng văn minh viễn cổ.

Ngay tại thời điểm hắn chuẩn bị rời đi, một thanh âm vang lên sau lưng hắn.

“Đêm tối chính ở đằng kia, chuẩn bị thôn phệ hết thảy quang minh trên thế gian này, nhưng chúng ta không cần lo lắng, bởi vì thần minh đã sớm sắp xếp tất cả mọi chuyện.”

Tỉnh Cửu biết có người tới gần mới nghĩ đến việc rời đi, chỉ là không ngờ đối phương mở miệng nhanh như vậy.

Đây là giảng đạo rất điển hình, hắn không để ý đến, quay người đi ra ngoài tòa tháp này.

Đại khái là chưa từng gặp phải dân chúng lạnh lùng như vậy trong truyền hỏa tháp, vị giáo chủ kia giật mình sau đó mới phản ứng kịp, tranh thủ thời gian đi theo.

...

...

Tỉnh Cửu không ngờ vị giáo chủ kia vẫn một mực từ bên trong tháp đi theo mình đi tới trên đường, trên đường càng không ngừng nói gì đó.

Lúc này, đèn tín hiệu thông báo người đi đường dừng lại sáng lên, hắn dừng bước.

Vị giáo chủ kia đuổi tới bên cạnh hắn, thở hồng hộc nói: “Phải tin thần, không phải thần minh cần, là chúng ta cần.”

Tỉnh Cửu mắt nhìn đèn tín hiệu, đèn tín hiệu lập tức tắt.

Có mấy chiếc xe vừa mới khởi động đã phát hiện đèn tín hiệu thay đổi, tranh thủ thời gian dừng lại, suýt nữa đâm vào nhau.

Đám người trên đường phía đối diện giật mình, hướng về bên này đi tới, tựa như như thủy triều.

Tỉnh Cửu nhìn đám người như nước thủy triều, nói: “Ta chính là thần.”

Giáo chủ giật mình mới xác nhận mình không có nghe lầm, sắc mặt trở nên cực kỳ cổ quái, nói: “Không... Thần là duy nhất.”

Tỉnh Cửu đi vào trong biển người.

...

...

Cự kình trồi lên mặt biển.

Tỉnh Cửu từ trong đám người đi ra.

Hắn lần nữa trở lại bảo tàng cùng bảo tàng mỹ thuật ở giữa phiến quảng trường kia.

Địa thế của nơi này đủ khoáng đạt, đám người trở nên thưa thớt rất nhiều, túm năm tụm ba ngồi trên mặt cỏ, ngồi trên ghế dài, cho bồ câu ăn, chơi phi hành khí.

Loại cảm giác không thoải mái kia lần nữa xuất hiện trong lòng hắn.

Hắn đi đến biên giới bãi cỏ, nhìn dưới chân đạp trúng phân bồ câu, trầm mặc một lát, quay người hướng về nơi xa nhìn lại.

Phương tây dãy núi hùng vĩ được hằng tinh chiếu rọi hiện ra màu sắc hồng ấm, những máy phát trường hấp dẫn lấp lóe như sao trời ngược lại không còn dễ thấy.

Không bao lâu sau, hắn rốt cục bắt được ngọn nguồn của đạo khí tức kia, ánh mắt như kiếm sắc bén không ngừng rút ngắn, cuối cùng rơi vào chỗ ham sâu nào đó trong vách núi.

Nơi đó có một nam tử mặc đồ bảo hộ lao động, mang theo thùng dụng cụ trong người, trên thùng sơn danh hiệu cùng tên cơ sở.

Nếu có người nhìn thấy, khẳng định sẽ cho là hắn là nhân viên sửa chữa của chính phủ.

Nam tử lúc này nằm trên mặt đất, thùng dụng cụ đã mở ra, bên trong dụng cụ linh kiện tổ hợp thành một món đồ kim loại.

Món đồ kim loại kia dài chí ít một mét rưỡi, phía trước bán kính ước chừng một phẩy bảy cm, bên trên có hai mươi mấy cái vòng.

Những cái vòng kia bao quanh lam sắc quang mang, không phân biệt được là dòng điện hay là thứ gì ba động.

Rất rõ ràng, đây là một cái súng công kích từ xa uy lực cực lớn.

Cách bảy mươi cây số, Tỉnh Cửu y nguyên xác định hắn nhắm vào chính là mình.

Hắn có thể rõ ràng nhìn thấy nòng súng đen ngòm, còn có con mắt phía sau máy khuếch đại quang học.

Trong thời gian rất ngắn, hắn từ bên trên cây súng kia thấy được rất nhiều đặc thù, đồng thời rất nhiều danh từ nổi lên tại trong thức hải của hắn.

“Điện từ, vòng tăng cường, bó, phi hóa học khuếch trương.”

...

...

Ngay tại thời điểm những danh từ kia vừa mới thoáng hiện trong đầu, Tỉnh Cửu bỗng nhiên giơ tay phải lên, duỗi hai ngón tay, dùng bàn tay nhắm ngay phương xa.

Động tác của hắn quá nhanh, mang theo một trận gió, thổi lên một chút vụn cỏ, cả kinh bồ câu nhao nhao cất cánh.

Trên bãi cỏ đám người nhìn qua, nghĩ thầm quái nhân từ đâu tới nơi này, hay là diễn viên ư?

Lúc này, trên đồng cỏ bỗng nhiên vang lên một tiếng nổ cực kỳ kịch liệt!

Oanh!

Vụn cỏ mang theo bụi đất bay múa khắp nơi, che kín ánh mắt.

Đám bồ câu ục ục kêu loạn bay loạn khắp nơi, làm chung quanh hỗn loạn tưng bừng.

Mọi người chấn kinh dị thường, nhao nhao đứng dậy hướng nơi xa bỏ chạy.

Trên bãi cỏ máy phun nước tự động sinh ra cảm ứng, bắt đầu phun ra hơi nước.

Bụi mù lấy tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được bị dập tắt.

Đứng tại trong hơi nước như mưa nhỏ, Tỉnh Cửu thu hồi tay phải, mở lòng bàn tay ra.

Trong lòng bàn tay của hắn xuất hiện một đoàn gì đó màu xanh đen, như một đám mực.

Đó là đạn bị đốt cháy bạo tạc còn sót lại.

Loại đạn này là vật phẩm vi phạm lệnh cấm của Tinh Hà liên minh, cho dù quân đội cũng chỉ có bộ đội tiền tuyến cực kỳ thiểu số mới có thể được phân phối.

Dùng súng tăng cường điện từ phát xạ bắn đạn, một viên có thể phá hủy kiến trúc như tòa truyền hỏa tháp lúc trước.

Tỉnh Cửu đem những bột phấn kia vung đến bãi cỏ, lắc lắc tay, cảm thấy có chút ngứa, nghĩ thầm số liệu trong mạng ẩn không sai, loại súng viễn trình này uy lực xác thực cực lớn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.