Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 493: Chương 493: Ta giết bên này, ngươi giết bên kia




Tỉnh Cửu ôm mèo trắng, theo Nam Vong rời khỏi Thanh Sơn, dùng thời gian cả một mùa hè mới tìm được ngôi miếu đổ nát trong núi hoang này.

Nhìn thấy đèn lồng đỏ cùng hắc quan bên trong miếu đổ, hắn chỉ dùng mấy tức thời gian đã đưa ra quyết định, dùng Phất Tư Kiếm truyền thư Thanh Sơn, nói cho Liễu Từ sắp xếp của chính mình.

Ở bên trong suy tính của hắn, Nam Xu kiếm quỷ có thể sẽ đi Thanh Sơn, cũng có khả năng sẽ đi Tây Hải, bất kể là loại tình huống nào, Thanh Sơn Tông đều phải toàn lực ứng phó.

Còn cỗ thây khô bên trong hắc quan này, thì để cho hắn cùng Nam Vong giải quyết, vừa vặn bọn họ cũng là người thích hợp nhất để giải quyết vấn đề này.

Không nghĩ tới chính là, Nam Xu luyện thành kiếm quỷ chi đạo, còn đem thân thể của mình nghịch tu thành kiếm, vì vậy dẫn đến những vấn đề hoàn toàn mới.

Tỉnh Cửu rõ ràng so với hơn ai khác, kiếm quỷ nắm giữ thần hồn tự chủ đáng sợ đến cỡ nào.

Lấy cảnh giới của Nam Xu, kiếm quỷ của hắn đại khái giống như U Minh Tiên Kiếm đỉnh phong.

Tỉnh Cửu không có cách nào, chỉ có thể đi vào trong miếu nát, nắm chặt cánh tay già nua của Nam Xu.

Hắn dùng không phải Thanh Sơn kiếm quyết Tỏa Thanh Thu, bởi vì công pháp này tầng thứ quá thấp, căn bản không thể giữ được Nam Xu. Cũng không phải Vạn Vật Băng Phong bên trong kiếm ngục tù thất, hắn hiện tại cảnh giới không đủ, không thi triển ra được. Hắn dùng chính là thiền tông Đại Bi Thủ.

Chỉ cần đem Nam Xu giữ lại chỗ này, gọi Thanh Sơn kiếm trận phá huỷ bản thể của hắn, kiếm quỷ của hắn cũng sẽ tùy theo mà diệt.

Coi như Nam Xu kiếm quỷ có phương pháp tự vệ, tin tưởng cũng sẽ chịu ảnh hưởng cực lớn, không cách nào tạo thành bất cứ uy hiếp gì đối với Thanh Sơn.

Khi Tỉnh Cửu nói xong câu nói kia, trong núi hoang bỗng nhiên nổi gió, xuyên qua phế tích, phát ra âm thanh nghẹn ngào, giống như quỷ khóc, lại tựa như kiếm rít.

......

......

Xa xôi bên trong Thanh Sơn, mây mù trên kiếm phong từ lâu đã tản đi, ánh mặt trời thanh lệ trở nên dị thường chói mắt, căn bản không có cách nào nhìn thẳng.

Phương Cảnh Thiên đứng trên đỉnh Thiên Quang Phong, nhìn phương hướng Tây Hải, biểu hiện nghiêm nghị, dáng vẻ có chút cô đơn.

Thanh Sơn kiếm trận đã khởi động, mục tiêu là ai? Sư phụ sẽ không xảy ra chuyện chứ?

Cả tòa Thanh Sơn trống rỗng, ngay cả các quản sự đều đã sớm đi tới ngoại môn.

Thượng Đức Phong băng tuyết cảm ứng được đạo kiếm ý ác liệt đến cực điểm, dường như muốn đem bầu trời đâm thủng kia, rì rào mà rơi.

Bên trong Kiếm ngục cảm ứng rõ ràng nhất, vô số đạo kiếm ý từ trong thạch bích, trong trận pháp dâng trào, như phi kiếm thực chất bình thường lướt khắp mọi nơi.

Thi Cẩu giống như ngọn núi lẳng lặng ngồi ở dưới thiên quang, chính là nó đều muốn híp mắt, không phải vậy sẽ cảm thấy có chút không thoải mái.

Những yêu ma bên trong tù thất càng hoảng sợ đến cực điểm, nơi nào còn dám toả ra mùi máu tanh như núi như biển, trốn ở góc phòng run lẩy bẩy.

Bên trong gian tù thất nào đó truyền ra âm thanh già nua mà tàn nhẫn của Thái Lô sư thúc: “Giết sạch tất cả bọn chúng! Để bọn chúng mở mang kiến thức xem Thanh Sơn lợi hại đến cỡ nào!”

Nơi sâu xa nhất bên trong tù thất, Tuyết Cơ chùm chăn, ngồi xổm ở trên ghế trúc, nghĩ thầm đây chính là Thanh Sơn kiếm trận trong truyền thuyết hay sao? Quả thật có chút ý tứ.

......

......

Vụ đảo lão tổ là vị độn kiếm giả đầu tiên, có thể nói là người khai sáng ra danh hiệu này trong tu hành giới, cũng là chứng cứ cho uy danh của Thanh Sơn kiếm trận.

Hắn đương nhiên rõ ràng uy lực của Thanh Sơn kiếm trận, không phải vậy đường đường kiếm tiên nhất lưu đại vật, làm sao lại bị ép trong sương ẩm ướt ẩn giấu nhiều năm như vậy?

Nghe được câu nói kia của Tỉnh Cửu, phản ứng của hắn có chút kỳ dị, cũng không phẫn nộ, cũng không có hoảng sợ, mà là nở nụ cười.

Nét cười của hắn có chút phức tạp, cuối cùng hóa thành ung dung khó có thể hình dung, phảng phất nhìn thấu tất cả.

“Ta tránh nó ngàn năm, trải qua cuộc sống sống không bằng chết, hiện tại trở về lục địa, là bởi vì ta thọ nguyên đã hết, đại nạn sắp tới.”

Nam Xu nói với Tỉnh Cửu: “Đã như vậy, ta tại sao còn sợ nó?”

Đây là một câu nói thật lòng.

Tỉnh Cửu nói: “Dù cho tử vong lại gần, không đến thời điểm, đều không phải chân chínhhoảng sợ.”

Nam Xu nói: “Nhưng ta chết rồi, ta còn sống sót.”

Hai câu đối thoại này rất quỷ dị, Nam Vong cùng mèo trắng đều không hiểu được.

Tỉnh Cửu lại xác nhận chính mình đã tính sai rồi.

Nam Xu chính là đến chịu chết.

Đối với người như vậy, không có bất cứ chuyện gì có thể làm cho hắn cảm thấy sợ.

Hắn chỉ cần ở trước khi tử vong đến, làm xong chuyện mà hắn muốn làm.

Đối với Thanh Sơn mà nói, Nam Xu phải chết nhanh một chút.

Hắn không chút do dự nói: “Động thủ.”

Lời còn chưa dứt, Vũ Trụ Phong từ trên trời rơi xuống, thẳng tắp đâm hướng đỉnh đầu Nam Xu.

Nam Vong từ phía sau người hắn đi ra, hai tay nắm Cẩm Sắt Kiếm, đâm hướng mắt trái của Nam Xu.

Tỉnh Cửu khẩu hình khẽ biến, chữ còn chưa ra khỏi miệng, mèo trắng đã động trước.

Nó ngồi xổm ở trên vai Tỉnh Cửu, giơ lên vuốt phải, tựa như tia chớp chụp vào mắt phải Nam Xu.

......

......

Tây Hải.

Mấy trăm đạo phi kiếm chém về phía trong gió tuyết.

Dù cho kiếm quỷ đồng tử thân pháp quỷ dị cỡ nào, cũng vẫn trúng một vài kiếm.

Nhưng làm người ta kinh hãi không rõ chính là, kiếm quỷ đồng tử tựa hồ không bị thương, chỉ là trong thân thể có thêm hơn mười đạo bạch tuyến.

Đây đến tột cùng là quái vật gì? Lại làm sao giết đều giết không chết.

Nguyên Kỵ Kình bị đánh lén bị thương, kiếm nguyên hơi không thuận, Tam Xích Kiếm tỏa ra phong tuyết chỉ có thể hơi hơi ngưng trệ thân hình kiếm quỷ đồng tử một hồi, nhưng không cách nào đem nó giữ lại.

Âm Phượng tức giận đuổi theo, lông đuôi bay xuống, cũng bị thương,

Nó là cường giả tốc độ nhanh nhất bên trong Thanh Sơn, toàn lực triển khai, vượt qua cả phi kiếm, nhưng vẫn như cũ không nửa phần đuổi kịp kiếm quỷ đồng tử, nhìn lại như hài tử đáng thương đang truy đuổi tà dương.

Thông Thiên cảnh đỉnh phong kiếm quỷ, thật có thể nói được là nửa bước thành tiên, thực sự là đáng sợ tới cực điểm.

Thoáng qua trong lúc, lại có một chiếc Thanh Sơn kiếm chu bị hủy, Thanh Sơn đệ tử liên tục ngự kiếm tránh ra, hoặc là bi thảm rơi vào mặt biển.

Người tu hành Đại Trạch cùng Huyền Linh Tông cũng không còn cách nào bàng quan, vội vàng đi vào cứu người.

Trên Trung Châu Phái vân thuyền, Bạch chân nhân nhìn Bạch Tảo một cái, hờ hững nói: “Thanh Sơn không chỉ đơn giản như vậy.”

Trên Nhất Mao Trai khổ thuyền, Bố Thu Tiêu nhìn Liễu Thập Tuế một cái, nói: “Thanh Sơn căn cơ vẫn còn, không nên gấp gáp.”

Long Vĩ Nghiễn giấu ở trong hư không, chuẩn bị điều động bất cứ lúc nào.

Dù cho cuộc chiến giữa Thanh Sơn cùng Tây Hải đánh kịch liệt như vậy, dị biến không ngừng, hắn quan tâm nhất vẫn như cũ là Thái Bình chân nhân.

Bên trong chiếc Thanh Sơn kiếm chu lớn nhất bỗng nhiên vang lên một thanh âm: “Thích Việt! Đấu! Ngưu! Hư! Thất!”

Đấu ngưu hư thất đều là tinh vị.

Phương xa chiếc Thanh Sơn kiếm chu nào đó hẳn là Thích Việt Phong đệ tử, nghe vậy phi kiếm cùng xuất hiện, hướng về mấy chỗ tinh vị trong thiên không bay đi.

Tiếp theo, âm thanh kia không hề dừng lại hô: “Tích Lai! Khuê liễu trương dực!”

Lại có hơn trăm đạo kiếm quang từ chiếc Thanh Sơn kiếm chu nào đó mà đến, rơi vào một cái phương vị nào đó trong thiên không.

“Thiên Quang! Thái vi thiên thị!”

“Lưỡng Vong! Giác kháng tam hoành!”

“Bích Hồ! Dư quỷ ngũ tinh!”

......

......

Âm thanh kia bình thường đều là lười biếng, không có tinh thần, ngày hôm nay lại nghiêm túc cùng chăm chú trước nay chưa từng có, hơn nữa tốc độ nói thật nhanh.

Theo âm thanh này, vô số đạo phi kiếm không còn ý đồ truy đuổi kiếm quỷ đồng tử nữa, mà là theo lời rơi vào nơi nào đó trong thiên không, biến thành một đám tranh cảnh ngổn ngang, ở giữa không thấy được bất kỳ quy luật cùng kết cấu, nhưng tự nhiên làm cho người ta cảm thấy một loại vẻ đẹp nghiêm túc mà vĩnh hằng, tựa như là tinh không buổi tối.

Thanh Sơn Tông không chỉ tu kiếm pháp, cũng tu trận pháp.

Trận pháp của bọn họ chính là Thừa Thiên Kiếm pháp.

Bất kể là Thanh Sơn kiếm trận uy lực lớn nhất, hay là ngày hôm nay trước sau xuất hiện hai lần kiếm trận, đều lấy Thừa Thiên Kiếm pháp làm căn cơ.

Nam Xu cảm giác được kiếm ý ngang dọc không ngừng trong thiên địa, để cho kiếm quỷ thuấn di trở nên khó khăn hơn nhiều.

Hắn nhìn Thanh Sơn kiếm chu phía trước, khuôn mặt nhỏ trắng xám xuất hiện vẻ mặt ngưng trọng, là ai có thể ở thế cuộc phức tạp khó phân như vậy, có thể rõ ràng như thế mà lại nhanh chóng bố trí trận pháp tương ứng?

Chủ trì trận pháp không phải Nguyên Kỵ Kình bị thương, cũng không phải Quảng Nguyên chân nhân, mà là một tên đệ tử trẻ tuổi.

Vào hôm nay trong trận chiến tranh hùng vĩ này, Trác Như Tuế dù làm sao thiên phú hơn người, cũng chỉ có thể đóng vai tiểu nhân vật không đáng chú ý, ngồi ở trên boong thuyền xuất kiếm, sau đó kiệt sức.

Mãi đến tận khi thế cuộc bỗng nhiên có biến, hắn mới đứng dậy, quan sát mười ba tức thời gian, sau đó bắt đầu bày trận.

Hắn là đệ tử quan môn của Liễu Từ, nhập môn đã bắt đầu bế quan, mấy chục năm qua chỉ học Thừa Thiên Kiếm pháp.

Hắn cảnh giới bây giờ không đủ, nhưng đối với Thanh Sơn trận pháp hiểu rõ cùng với trời sinh mẫn cảm nhưng là không ai bằng.

Không cần nói Quá Nam Sơn các đồng môn, cho dù là Mặc Trì cùng Bạch Như Kính hai vị Thiên Quang Phong trưởng lão, ở phương diện này cũng không bằng hắn.

Tỉnh Cửu còn thừa nhận Thừa Thiên Kiếm của Trác Như Tuế tốt hơn so với Cố Thanh, cũng tốt hơn hắn.

Thanh Sơn Tông phi kiếm không tiếp tục truy đuổi kiếm quỷ đồng tử, mà là ai về chỗ nấy.

Mặc kệ là Phá Hải đỉnh phong, hay là đệ tử mới mới từ kiếm phong hạ xuống, mặc kệ là Phất Tư Kiếm đỏ tươi, hay là kiếm sắt tầm thường, đều ở vị trí của mình phát huy tác dụng.

Mấy trăm đạo phi kiếm tựa như mấy trăm tinh thần, vừa giống mấy trăm cành hoa, tùy ý bày ra, cắm đầy bầu trời.

Kiếm quỷ đồng tử liền ở trong mảnh tinh không này, ràng buộc khắp nơi, không cách nào dễ dàng lướt qua.

Hắn nhìn Thanh Sơn đệ tử tuổi trẻ trên kiếm chu vẫn như cũ rủ cụp mắt, thân hình đột nhiên biến mất, trong nháy mắt đã tới bên trên kiếm chu.

Kiếm trận này còn chưa đủ viên mãn, còn có cơ hội để tận dụng, hắn muốn nắm lấy cơ hội này, đem người bày trận giết chết.

Vù một tiếng vang thật lớn.

Nguyên Kỵ Kình từ phía sau Trác Như Tuế đi ra, trong tay phải nắm một mặt băng kính, đem kiếm quỷ đồng tử cản lại.

Băng kính đột nhiên nát, Nguyên Kỵ Kình phun ra một ngụm tinh huyết.

Trác Như Tuế sắc mặt có chút tái nhợt.

Hắn bày ra Lục Tinh kiếm trận cần chủ kiếm sáu phong làm trận chủ, hiện tại chỉ có chủ kiếm năm phong, chung quy vẫn chênh lệch một ít.

Kiếm trận còn không viên mãn, không cách nào ngăn cản kiếm quỷ đồng tử đáng sợ kia tiếp tục giết người.

Ngay vào lúc này, một đạo ngân quang bỗng nhiên tự xa xa phá không mà tới, rơi vào nơi nào đó trong kiếm trận.

Cả tòa kiếm trận nhất thời trở nên hoàn chỉnh, đem kiếm quỷ đồng tử ngăn ở bên ngoài.

Đó là một thanh tiểu kiếm ba thước, thân kiếm cực kỳ bóng loáng, sáng sủa bức người.

Nhìn thấy thanh kiếm này, rất nhiều Thanh Sơn trưởng lão giật mình, đặc biệt là Quá Nam Sơn đám Lưỡng Vong Phong đệ tử, càng khiếp sợ không nói gì.

Lưỡng Vong Phong chủ kiếm!

Bất Nhị Kiếm không phải đã theo Cảnh Dương sư thúc tổ phi thăng hay sao? Vì sao còn ở nhân gian?

......

......

Bên trong Nhất Mao Trai khổ chu, Bố Thu Tiêu sâu sắc nhìn Liễu Thập Tuế một cái, không nói gì.

Liễu Thập Tuế đem tay thu hồi phía sau, nhìn phía bầu trời nói: “Sét đánh, có phải là sắp mưa?”

......

......

Trong thiên không cực kỳ cao xa vang lên vô số đạo tiếng sấm.

Trong thiên địa phong tuyết bị lôi uy lan đến, dần dần hòa tan, biến thành nước mưa rơi xuống.

Liễu Từ cùng Tây Hải Kiếm thần trở lại trên mặt biển, quần áo đều ướt, nhưng không nhìn ra có bị thương không.

Mấy trăm đạo Thanh Sơn chi kiếm tạo thành kiếm trận, vây quanh ở ngoài kiếm chu, như hạt mưa bất động ở trên trời, hình ảnh nhìn rất thần kỳ.

Đối thủ của bọn họ lại chỉ là một người.

Kiếm quỷ đồng tử tung bay ở trong thiên không, mặt không cảm xúc, cả người kiếm ý uy nghiêm đáng sợ, làm cho người cảm giác đáng sợ tới cực điểm.

Vô số đạo tầm mắt rơi vào trên người kiếm quỷ đồng tử, kinh hãi đến cực điểm.

Quái nhân kia đến tột cùng là ai, chỉ trong nháy mắt đã phá huỷ hai chiếc Thanh Sơn kiếm chu, giết nhiều Thanh Sơn đệ tử như vậy, còn trọng thương Nguyên Kỵ Kình.

Thanh Sơn Tông mạnh mẽ vô địch, ở trước mặt người này dường như không còn sức đánh trả chút nào.

Tây Hải Kiếm thần đi tới phía sau kiếm quỷ đồng tử, hành lễ.

Hắn hành chính là đệ tử lễ.

Nhìn thấy hình ảnh này, Bố Thu Tiêu đám người rốt cục xác định suy đoán của chính mình, sắc mặt càng thêm khó coi.

Tin tức dần dần truyền ra, những người tu hành các tông phái đều biết kiếm quỷ đồng tử này...... Chính là Vụ đảo lão tổ Nam Xu!

Hải triều hơi chập trùng, tựa như tâm tình của mọi người lúc này, trong trầm mặc bao hàm quá nhiều khiếp sợ.

Vụ đảo lão tổ Nam Xu, năm đó chính là cường giả tuyệt thế, đã từng chặt đứt con đường phi thăng của Thanh Sơn tổ sư Đạo Duyên chân nhân, tựa như kiếm tiên vậy.

Cũng chính bởi vì chuyện này, hắn trở thành vị độn kiếm giả thứ nhất, bị Thanh Sơn kiếm trận đẩy vào Vụ đảo đã gần đến ngàn năm.

Hắn còn chưa chết? Hắn làm sao lại dám rời đi Vụ đảo?

Càng làm cho người ta khiếp sợ chính là, người này vì sao đã biến thành dáng vẻ tiểu hài tử, lại càng thêm đáng sợ, ngay cả Thanh Sơn Tông cũng không ngăn được hắn?

Lẽ nào hắn ẩn thân Vụ đảo nhiều năm, rốt cục lại có đột phá, tiến vào bên trên Thông Thiên cảnh, không còn sợ hãi Thanh Sơn kiếm trận?

Nam Xu nhìn Nguyên Kỵ Kình cả người tuyết sương, khí tức hơi loạn, mặt không cảm xúc nói: “Ngươi quá yếu, chẳng trách không làm được chưởng môn.”

Sau đó hắn nhìn về phía Liễu Từ, nói: “Ngươi quá chậm, cũng không được.”

Đơn giản hai câu, đem hai vị Thông Thiên đại vật mạnh mẽ nhất Thanh Sơn Tông bình luận không đáng nhắc tới, đây thực sự là thô bạo tới cực điểm.

Cẩn thận tính ra, Nam Xu năm đó nếu như có thể bái vào Đạo Duyên chân nhân môn hạ, vậy thì hẳn sẽ là sư tổ của Liễu Từ cùng Nguyên Kỵ Kình.

Vào lúc này, âm thanh của Trác Như Tuế lần thứ hai vang lên.

Lần này hắn không phải ở bày trận, âm thanh cũng không còn nghiêm túc chăm chú, trở lại dáng vẻ lười biếng bình thường.

“Ngay cả trận pháp của ta đều phá không được, tiểu lão đầu nhi nhà ngươi ở đây bốc phét cái gì?”

Nam Xu hơi híp mắt lại, nhìn Trác Như Tuế tựa như nhìn thấy một kẻ đã chết.

“Giới thiệu một chút, hắn là đệ tử quan môn của ta.”

Liễu Từ nói: “Mặt khác, ngươi nên rất rõ ràng ngươi sắp chết rồi.”

Nam Xu cảm nhận được khí tức của Thanh Sơn kiếm trận, nói: “Không ngờ các ngươi có thể tìm ra ta, nhưng như thế thì lại làm sao?”

Liễu Từ rõ ràng ý của hắn, nói: “Vậy ta trước tiên đưa ngươi bên này giết.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.