Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 626: Chương 626: Tên của ngươi




Lúc Triệu Tịch Nguyệt rời đi, Hà Triêm đang ở trong viện nướng cá cho Sắt Sắt, đồng thời an ủi nàng lẩu hôm nay ăn thật ngon. Bạch Thành rất nhiều nơi cũng phát sinh những chuyện tương đồng, những người bình thường an ủi lẫn nhau, khuyên nhủ lẫn nhau, chỉ là cùng năm trước so sánh, tín đồ quỳ lạy trên đường đã ít đi rất nhiều.

Đao Thánh ở trong miếu nhỏ dưỡng thương đã chín mươi năm, nhân gian đã lâu không thấy thần tích, tín ngưỡng tự nhiên dần nhạt.

Những người bình thường này đều không biết, ở bên trong cánh đồng tuyết bọn họ tuyệt đối không dám đặt chân kia, mỗi giờ mỗi khắc đều có người tu hành đang cùng Tuyết quốc quái vật chiến đấu đẫm máu vì mục đích khác nhau.

Chiến tranh giữa Nhân tộc cùng Tuyết quốc đã kéo dài thời gian rất lâu, đối với quốc gia kỳ dị kia đã có chút hiểu rõ, đặc biệt là chuyện đã xảy ra trăm năm trước khi Tuyết quốc nữ vương sinh con càng làm cho các cường giả Nhân tộc kiên định phán đoán của mình.

Tuyết quốc sinh mệnh không biết bắt nguồn từ nơi nào, nhưng tựa hồ cũng không cần lương thực cùng nguyên khí, chỉ cần bản thân hàn khí đã có thể sản sinh không ngừng. Khi số lượng Tuyết quốc quái vật vượt qua một giới hạn nào đó, hàn ý phương bắc không đủ để duy trì, Tuyết quốc quái vật sẽ tự mình, hoặc là bị nữ vương điều khiển xuôi nam, vì vậy hình thành thú triều đáng sợ.

Nếu như Nhân tộc không muốn đối mặt với đại thú triều như hơn bảy trăm năm trước như vậy, nhất định phải bảo đảm số lượng Tuyết quốc quái vật không vượt qua cái giới hạn kia.

Nếu Nhân tộc cường giả không có cách nào đem mặt trời kéo gần mặt đất hơn, vậy chỉ còn dư lại một loại phương pháp đó là liên tục đi cánh đồng tuyết săn giết quái vật.

Nhiều năm qua, Mai Hội đạo chiến đều lựa chọn giết quái ở cánh đồng tuyết, chính là vì nguyên nhân này.

Tuyết quốc nữ vương tựa hồ cũng không để ý những thần dân cấp thấp kia tử vong, chỉ cần không đi chọc giận nàng là được.

Phất Tư Kiếm không có màu sắc cũng không có hào quang bắt mắt, biến mất ở phía sau tòa hắc sơn nào đó trên cánh đồng tuyết.

Không cách thời gian bao lâu, thiên địa khí tức bên đó phát sinh kịch liệt biến hóa, động tĩnh tuyết lở dù cho cách mấy trăm dặm cũng vẫn rất rõ ràng.

Phong Đao Giáo cùng Côn Lôn Phái còn có Bắc Thần Vệ quân các cường giả đều cảm nhận được khí thế biến hóa, đều vội vã bay lên không trung quan sát bên kia, cảm thụ mùi máu tanh theo gió truyền đến, biểu hiện khẽ biến, nghĩ thầm là đại nhân vật tông phái nhà ai đã đi vào?

......

......

Mấy chục ngày sau.

Triệu Tịch Nguyệt lướt qua mấy chục toà hắc thạch sơn, đi tới trung tâm cánh đồng tuyết, phóng tầm mắt nhìn tới, trong thiên địa trắng xóa như tuyết, không còn những màu sắc khác.

Trên bạch y của nàng dính các loại vết máu Tuyết quốc quái vật các loại màu sắc không giống nhau, ở trong một mảnh tuyết mênh mông, nhìn phi thường bắt mắt.

Trên mặt tuyết xuất hiện một đường thẳng, đó là tầng ngoài bị kiếm tức hòa tan.

Phất Tư Kiếm dán sát vào mặt đất cánh đồng tuyết mà đi, nàng chắp hai tay đứng trên kiếm, quần áo phiêu phiêu, phảng phất tiên nhân.

Chỉ là mặt mày của nàng quá hờ hững, sát ý quá nhiều, tựa như một ma nữ.

Không bao lâu sau, Phất Tư Kiếm ngừng lại.

Phía trước là một đạo vực sâu sâu không thấy đáy, từ đằng xa không cách nào nhìn thấy, đứng ở gần nhìn xuống phía dưới lại vô cùng đáng sợ.

Tuyết đọng phủ ở trên vách đá hắc thạch, tựa như một bức tường loang lổ.

Triệu Tịch Nguyệt không chút do dự, ngự kiếm mà xuống, phá tan cương phong từ dưới đất phun ra, đi tới một gian động cách đáy mười mấy trượng.

Trên vách đá trong động có nhiều chỗ cực kỳ bóng loáng, rõ ràng là bị một loại vật cứng nào đó mài mòn, bên trong góc còn có thể nhìn thấy một loại vật nào đó giống như dịch lưu lại.

Chỉ có tuyết trùng cấp cực cao mới có thể nắm giữ sức mạnh cùng tính ăn mòn như vậy.

Nàng biết mình đã tìm đúng nơi rồi, hướng về trong động đi đến, không đi bao lâu, rốt cục nhìn thấy dấu vết kiếm hỏa thiêu đốt trên vách đá.

Những vệt kiếm hỏa kia lưu lại khí tức, nàng hết sức quen thuộc.

Triệu Tịch Nguyệt vươn ngón tay sờ sờ những vết kiếm hỏa kia, tiếp theo có chút ngoài ý muốn nhìn thấy trong khe đá mang theo mấy sợi thiên tàm ti.

Hơn trăm năm thời gian, vẫn không thể che phủ hoàn toàn quá khứ.

Đây chính là nhai động năm đó Tỉnh Cửu cùng Bạch Tảo bị nhốt sáu năm.

Nơi này đã xảy ra rất nhiều cố sự.

Nàng suy nghĩ một chút xem năm đó Tỉnh Cửu ngồi ở nơi nào, ở nơi đó ngồi xuống, nhắm mắt lại bắt đầu điều tức nghỉ ngơi.

Tiến vào cánh đồng tuyết hơn bảy mươi ngày, nàng giết bảy trăm sáu mươi hai con tuyết quái, cấp bậc đều không phải quá cao, ngoại trừ một con vương giai tuyết trùng khá phiền toái, nhưng khó tránh vẫn còn có chút mệt mỏi.

Ngoài động truyền đến âm thanh gào thét, phong tuyết lớn dần.

Đáy động cũng truyền đến tiếng rít.

Năm đó Cố Thanh đám người vì cứu Tỉnh Cửu cùng Bạch Tảo, trực tiếp đào vào dưới đất, sau đó lại dùng tảng đá lấp kín, đá có khe hở, tự nhiên có gió.

Tiếng gió tuyết lúc lớn lúc nhỏ, mang theo một loại ý vị nào đó lạnh lùng nghiêm nghị, nhưng khiến Triệu Tịch Nguyệt quen thuộc thậm chí yêu thích, làm cho nàng dần dần tiến vào trạng thái không minh.

Mấy ngày sau, nàng mở mắt ra tỉnh lại, ánh mắt có chút lạnh nhạt cùng không vui.

Ngoài động truyền đến âm thanh của Nhân tộc người tu hành, đám người kia hẳn là đang bàn luận về nàng.

......

......

“Không biết là cao nhân tiền bối tông phái nhà ai ở đây giết quái chứng đạo.”

“Giáo chủ đã nói, nếu chúng ta gặp vị này nhất định phải lễ kính rất nhiều, ngàn vạn không thể đắc tội đối phương, ta nghĩ có thể là Quả Thành Tự cao tăng.”

“Nói như thế, chúng ta một đường thu thi thể những tuyết quái kia có thể không thích hợp hay không?”

“Cao nhân tiền bối sao lại lưu ý những vật ngoài thân này, cũng coi như là chúng ta phát bút tiểu tài.”

“Là ai!”

“Mọi người nhanh tản ra!”

Những người tu hành kia đối thoại bỗng nhiên đã biến thành kinh ngạc thốt lên, tiếp theo chính là vô số tiếng va chạm nặng nề vang lên, tựa như là vô số khối nham thạch trầm trọng từ bầu trời đập về phía mặt đất.

Một giọng già nua vang lên: “Nơi này là địa bàn Côn Luân Phái chúng ta, các ngươi đám giá áo túi cơm này lại dám đến thâu cướp bảo vật, còn không cút cho ta!”

Những người tu hành kia tự nhiên không phục, nhưng lại không dám phản đối tên Côn Lôn phái cường giả này.

Bỗng nhiên tiếng xé gió vang lên, tiếp theo chính là một tiếng rên lên, cùng với mấy tiếng kinh ngạc thốt lên.

“Dung đạo hữu! Dung đạo hữu ngươi không sao chứ!”

“Các hạ thân là Côn Lôn phái trưởng lão, lại hạ độc thủ như vậy! Lẽ nào ngươi định đem tất cả chúng ta đều giết diệt khẩu ư!”

Tên Côn Lôn phái cường giả kia lạnh giọng nói: “Cái dong nhân Phong Đao Giáo này, lại dám to gan ra tay với lão phu, chết cũng đáng đời, hôm nay chỉ là chém một cánh tay của hắn, coi như làm giáo huấn mà thôi, chính là Đao Thánh đến đây, có thể nói ra đạo lý gì khác?”

Ngoài động nhất thời trở nên yên lặng như tờ.

Nếu như Đao Thánh còn có thể ra tay, Côn Lôn Phái còn dám lớn lối như thế sao?

......

......

Những người tu đạo kia vì chút thi thể tuyết trùng đều có thể ra tay đánh nhau, Triệu Tịch Nguyệt căn bản không muốn để ý tới, nhưng sau khi nàng nghe thấy người kia tự xưng nơi đây là địa bàn của Côn Lôn Phái, lập tức thay đổi chủ ý.

Nàng đứng dậy hướng về đáy động đi đến, phất phất tay, vô số đạo kiếm ý ác liệt mà ra, trong nháy mắt đem đá tảng Cố Thanh đám người năm đó chèn vào một lần nữa chém thành mảnh vụn, đi ra ngoài.

Đám người tu hành kia đang đối lập, chợt phát hiện trong vách núi đi ra một cô gái, không khỏi kinh ngạc đến ngây người, nghĩ thầm chuyện gì thế này?

Trên mặt tuyết đâu đâu cũng có hố bề sâu chừng nửa trượng, lộ ra lòng đất bên dưới lớp tuyết, nghĩ đến là thủ đoạn của vị Côn Lôn phái cao thủ kia.

Những người tu đạo kia đều bị thương, một người trong đó thương rất nặng, cánh tay phải đã đứt, ngồi ở trong tuyết, cực kỳ kiên cường không có phát ra âm thanh, có lẽ chính là tên Phong Đao Giáo đồ kia.

Triệu Tịch Nguyệt nhìn qua, nhìn phía tên cao thủ Côn Lôn phái tóc trắng xoá kia, hỏi: “Tên của ngươi?”

......

......

Có thể thâm nhập đến trung tâm cánh đồng tuyết, thực lực cảnh giới tất nhiên bất phàm, càng không có người là ngu xuẩn.

Đặc biệt là nhìn thấy hình ảnh Triệu Tịch Nguyệt từ trong vách núi đi ra, tất cả mọi người đều biết, nàng tất nhiên không phải người tu hành phổ thông, chỉ sợ rất nhiều lai lịch.

Tên Côn Lôn phái cao thủ kia hơi híp mắt lại, chú ý tới tuyết nhai lưu lại kiếm ý, tâm thần hơi lạnh lẽo, nhưng vẻ mặt không có bất kỳ biến hóa nào, hỏi: “Thanh Sơn Tông đạo hữu?”

Triệu Tịch Nguyệt không trả lời câu hỏi của hắn, nhìn hắn hỏi lần nữa: “Tên của ngươi.”

Tên Côn Lôn phái cao thủ kia con mắt híp càng thêm lợi hại, tầm mắt rơi vào trên mái tóc ngắn như cỏ dại của nàng, có chút thất kinh hỏi: “Xin hỏi có phải là Thần Mạt Phong chủ không? Lão phu chính là Côn Lôn trưởng lão Bành Tư, hữu lễ.”

Nghe được câu này, những người tu hành kia rất giật mình, vội vàng nhìn phía Triệu Tịch Nguyệt, nghĩ thầm vị nhân vật thiên tài trăm năm trước rất có tiếng tăm này, không phải vẫn đang bế quan sao? Tại sao lại bỗng nhiên xuất hiện ở trong tuyết nguyên.

Tên Côn Lôn phái trưởng lão tên gọi Bành Tư kia từ trong cảm xúc khiếp sợ thoát ra, tâm thần hơi định, nói: “Nếu là Thần Mạt Phong chủ đứng ra, chuyện hôm nay như vậy thôi.”

Hắn bắt đầu phát hiện nữ tử này là Thanh Sơn Tông cường giả, lo lắng nhất đối phương là Thanh Dung Phong chủ Nam Vong, lúc này biết đối phương là Triệu Tịch Nguyệt, sợ hãi đều biến mất.

Triệu Tịch Nguyệt trước khi bế quan là Du Dã thượng cảnh, thiên phú xác thực kinh người, nhưng coi như bế quan trăm năm, có thể tu đến một bước nào, vẫn như cũ kém mình xa tít tắp.

Đương nhiên, hắn cũng không muốn đắc tội Thanh Sơn Tông, giao phó xong câu khách sáo này, liền đạp kiếm mà lên, chuẩn bị rời đi.

Bỗng nhiên, sát một tiếng vang nhỏ.

Vô số tuyết bay múa mà lên, ở giữa xuất hiện một vệt màu đỏ tươi đẹp đến cực điểm, tựa như đoạn mang bình thường phấp phới.

Đó là Phất Tư Kiếm kiếm quang, cũng là máu tươi.

Côn Lôn phái trưởng lão cánh tay phải rời khỏi thân thể, hướng về bầu trời bay đi.

Hắn kêu thảm một tiếng, căn bản không lo tới đánh trả, hướng về trên không đào tẩu.

Triệu Tịch Nguyệt chỉ tay một cái.

Vô số đạo kiếm ý ác liệt phá không mà đi.

Tên Côn Lôn phái trưởng lão kia lay động hai lần, từ trên phi kiếm rơi xuống, nặng nề ngã tại trên mặt tuyết, cứ như vậy không còn khí tức.

Trên thân thể của hắn xuất hiện vô số cửa động.

Máu tươi từ trong động không ngừng mà tràn ra, còn có chút điểm sáng cực u ám, nghĩ đến hẳn là mảnh vỡ của kiếm quỷ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.