Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 302: Chương 302: Xuống Trấn Ma Ngục




Lộc Quốc Công đã chuẩn bị kỹ càng.

Hắn đem chuyện này bẩm báo với Thần Hoàng bệ hạ, quyết ý bắt đầu từ hôm nay biến thành quan viên cần cù chính sự, mỗi ngày đều ngồi ở bên trong Thái Thường Tự để uống trà.

Đồng thời hắn cho Thế tử Lộc Minh làm việc tại Nam Hà châu, nhiệm kỳ là ba năm.

Ba năm sau nếu như không xảy ra vấn đề gì, Tỉnh Cửu trở về, như vậy Lộc Minh mới có thể trở về Triều Ca thành, nếu không hắn sẽ thông qua quan hệ của Cố gia, trực tiếp gia nhập Thanh Sơn.

Lộc Quốc Công lần thứ hai nâng chung trà lên, không để lại dấu vết liếc ngoài phòng một chút.

Chiếc xe phủ vải đen kia đã biến mất.

Hắn thở dài ở trong lòng, hi vọng hết thảy đều tốt.

Chiếc xe phủ vải đen kia đi tới sâu trong Thái Thường Tự, xuyên qua một mảnh rừng trúc, theo đường thẳng tiếp tục đi về phía trước.

Đường do đá đen lát thành, bánh xe lăn ở phía trên phát sinh âm thanh khanh khách.

Âm thanh dần dần lớn lên, bởi vì đường dần dần nghiêng đi, đã biến thành một con dốc, cuối cùng tiến vào dưới lòng đất.

Quan viên nơi này mặc quan phục màu đen, trên quan phục sẽ có một chiếc vuốt rồng, nhìn uy thế khá đủ, rõ ràng không thuộc về Thái Thường Tự.

Vài tên quan viên dùng xích sắt đem chiếc xe kia khóa kín ở trước một chỗ vách đá.

Trên vách đá có khắc tiên nhân bay trên mây đầy tinh mỹ, không biết là tổ sư tông phái nhà ai.

Ánh sáng bỗng nhiên tối dần, bốn phía một mảnh âm trầm.

Chiếc xe kia chậm rãi chìm nghỉm xuống mặt đất, lại như động vật rơi vào đầm lầy, lặng yên không một tiếng động, rồi lại kinh tâm động phách.

Càng đi xuống dưới lòng đất, khí tức bốn phía càng lúc càng âm lãnh, cũng không nhìn thấy bất kỳ tia sang nào cả, khắp nơi là một vùng tăm tối.

Đại khái mấy chục giây sau, bánh xe rơi xuống phía trên thực địa, phát sinh một tiếng bộp nhẹ vang lên.

Tỉnh Cửu ngồi ở trong xe, cảm thụ âm lãnh khí tức cùng bóng tối vô tận bốn phía, yên lặng suy tính phương vị cùng khoảng cách.

Nếu như tương lai hắn cần chạy thoát khỏi nơi này, nhất định phải nhớ kỹ tất cả mọi chuyện phát sinh ngày hôm nay, tất cả dù chỉ là chi tiết nhỏ.

Ngoài xe có thanh âm vang lên, hẳn là bánh xe lăn trên mặt đất, mặt đất tựa hồ bày ra một tầng cát đá, chỉ là bánh xe gánh chịu trọng lượng tựa hồ có hơi trầm trọng.

Đi kèm mấy tiếng nhẹ vang, trận pháp trên xe bị giải trừ, cửa xe bị khóa kín được mở ra.

Mặc dù thân ở trong hắc ám tuyệt đối, kiếm mục của Tỉnh Cửu vẫn như cũ có thể giúp hắn nhìn thấy đủ nhiều hình ảnh.

Ở trước cửa xe xuất hiện hai con khôi lỗi.

Dưới than khôi lỗi có bình bàn do tám cái tiểu luân tạo thành, thân thể do huyền kim cứng rắn nhất chế tạo thành, mặt trên vẽ trận đồ cực kỳ phức tạp, chẳng trách lại trầm trọng như vậy.

Nơi này giống như Thanh Sơn kiếm ngục, khí tức hắc ám âm uế, thậm chí còn hơn một bậc, dù cho là chính phái cường giả đạo tâm kiên định sinh sống ở nơi này cũng sẽ bị xâm nhiễm, nhẹ thì đạo hạnh tổn thất, nặng thì tẩu hỏa nhập ma, thậm chí có thể trực tiếp bị khí tức hắc ám âm uế trực tiếp khống chế. Vì lẽ đó như Thanh Sơn kiếm ngục, nơi này cũng không có loài người tồn tại.

Thanh Sơn kiếm ngục có Thi Cẩu.

Nơi này có khôi lỗi trông coi.

Nơi này rốt cuộc là nơi nào?

Triêu Thiên đại lục có một nơi chuyên môn phụ trách giam giữ tà phái cao thủ cùng Minh bộ yêu nhân, Tuyết quốc quái vật, đó chính là là Trấn Ma Ngục rất nổi danh.

Tất cả mọi người đều biết sự tồn tại của Trấn Ma Ngục, dù cho là phàm nhân, thậm chí là hài tử ba tuổi, nhưng người biết Trấn Ma Ngục đến tột cùng ở nơi nào đã ít lại càng thêm ít.

Mặc dù là chính đạo tu hành tông phái cùng trong triều đình, cũng chỉ có rất ít người biết được bí mật này.

Trấn Ma Ngục chính là Thái Thường Tự.

Vị trí cụ thể chính là phía dưới lòng đất của Thái Thường Tự.

Lộc Quốc Công đảm nhiệm Thái Thường Tự khanh đã nhiều năm, rất nhiều người chỉ nghĩ đến thanh quý, làm sao biết chuyện này ý nghĩa là Thần Hoàng tuyệt đối tín nhiệm về hắn.

......

......

Tỉnh Cửu đang suy nghĩ nên dùng phương pháp gì theo hai tên khôi lỗi huyền kim này đi mới giống như một kẻ tù tội.

Bỗng nhiên, hắn cảm giác được nơi nào đó xa xôi truyền đến một đạo uy áp phi thường đáng sợ.

Uy áp đáng sợ như thế tất nhiên đến từ thần hồn cực kỳ mạnh mẽ, một khi hạ xuống, có thể dễ dàng đến cực điểm nghiền nát hoặc là trấn diệt tất cả tinh thần tồn tại không phải thực chất .

Đạo thần hồn này mặc dù còn không bằng vị kia ở sâu trong cánh đồng tuyết, nhưng tầng cấp cũng đã cách biệt không xa.

Tỉnh Cửu không nhìn về phía đạo uy áp kia phát ra, không có bất kỳ phản ứng nào, bởi vì lúc trước ở cánh đồng tuyết hắn đã từng gặp phải giáo huấn —— hắn hiện tại chỉ là một Thanh Sơn đệ tử tuổi trẻ cảnh giới thấp kém, sức mạnh tinh thần mạnh hơn cũng không cách nào chính diện đối kháng nhân vật như vậy, vì lẽ đó nhất định không thể để cho đối phương phát hiện sự tồn tại của mình.

Hắn nhắm mắt lại, tự thủ đạo tâm, tùy ý để đạo uy áp kia hạ xuống.

Thức hải nổi lên sóng lớn, cuồng bạo hướng về bốn phía, hắn biến thành một chiếc thuyền nhỏ giữa đại dương, hết thảy ý thức chìm sâu xuống đáy biển,

Đạo uy áp kia rất nhanh biến thành cơn lốc bao phủ thiên địa, hắn trở thành lá rụng trong gió nhu nhược mà không hề có một tiếng động, hết thảy khí tức theo gió mà đi.

Hắn tựa như một người tu đạo rất bình thường, bị đạo uy áp này chấn động đến hôn mê bất tỉnh.

Đạo uy áp kia dần dần rời xa, vị kia đã không còn quan tâm đến nơi này.

Tỉnh Cửu biết đối phương cũng không phát hiện ra mình, cũng không phải thăm dò chính mình, mà là mỗi tù phạm tiến vào Trấn Ma Ngục đều sẽ chịu đựng đạo uy áp này gột rửa.

Mặc kệ ngươi là Minh bộ yêu nhân hay là tà phái cao thủ, bước qua cửa ải này trên căn bản sẽ bị phế bỏ, tinh thần trực tiếp tan vỡ, phải rất lâu sau đó mới có thể tỉnh táo.

Đã như thế, phương diện Trấn Ma Ngục không cần lo lắng những tù phạm này vừa bị giam sẽ dễ dàng sinh lòng vượt ngục hoặc là tự sát.

Loại thủ đoạn này phi thường thô bạo, thậm chí có thể nói là tàn nhẫn, nhưng nghĩ vị kia tại trong Triều Ca Thành chịu khổ nhiều năm như vậy......

Nói theo một ý nghĩa nào đó, nó còn thê thảm hơn cả Thi Cẩu, vì lẽ đó Tỉnh Cửu có thể lý giải.

Hai tên khôi lỗi huyền kim đem Tỉnh Cửu bên trong “hôn mê” từ trên xe kéo ra, ở trong bóng tối phi hành một quãng thời gian rất dài, cho đến khi nghe được rất nhiều âm thanh.

Tỉnh Cửu bị giam vào một gian tù thất.

Hắn mở mắt ra, không đi thăm dò hoàn cảnh bốn phía tù thất, trực tiếp hướng về ngoại giới nhìn tới.

Trấn Ma Ngục hắc ám bên trong không có một ánh đèn, nhưng có vô số âm thanh ở trong thế giới tương tự như vách núi liên tục vang lên.

Vách núi đâu đâu cũng có hang động, đâu đâu cũng có trận đồ hung hiểm đến cực điểm, không biết giam giữ bao nhiêu tù phạm.

Nơi này là tầng thứ nhất của Trấn Ma Ngục, giam giữ tù phạm hoặc là quan viên thực lực không tầm thường, hoặc là Bất Lão Lâm thích khách, hoặc là tà đạo trưởng lão. Sau khi chịu đạo uy áp kia xung kích, có mấy người chậm rãi dựa vào thời gian tỉnh lại, nhưng còn có rất nhiều người vẫn như cũ chìm đắm ở trong thế giới tinh thần vỡ nát.

Những người kia nói linh tinh không ai nghe hiểu, hát những bài hát khó hiểu, ca hát nói nhảm rất nhiều năm.

Nghe những tiếng lào xào trong bóng đêm, phảng phất âm thanh mấy vạn con sâu gặm nuốt lá cây, tù phạm ý chí hơi yếu chút chỉ sợ sẽ bị dọa ngất đi.

Tỉnh Cửu đứng trước cửa tù thất, nghe những âm thanh này, tâm tình bình tĩnh.

Bên trong Trấn Ma Ngục mỗi cái tù phạm đều sẽ mang nguyên khí tỏa, bên trong tù thất có trận đồ, tinh thần lại bị đạo uy áp kia đánh tan, hoàn toàn không có khả năng trốn thoát.

Nhưng những chuyện này đối với Tỉnh Cửu mà nói đều không phải vấn đề, bởi vì hắn mang theo hai cái chìa khoá, hơn nữa hắn đã sớm biết cách giải trận đồ bên trong tù thất.

Hắn lấy ra chìa khoá cởi nguyên khí tỏa ra, mở trận đồ, mở cửa phòng, đi vào trong bóng tối.

Trấn Ma Ngục hiện tại do Lộc Quốc Công quản lý, nơi này tự nhiên không giữ nổi hắn, cũng tựa như Thanh Sơn kiếm ngục vậy.

Vận may của hắn vẫn luôn rất tốt, bất luận kiếp trước hay là kiếp này.

Nhưng hắn vẫn phải duy trì cẩn thận nhất định, bởi vì Lộc Quốc Công cũng không phải lớn nhất, hoàng đế cũng không phải lớn nhất trong Trấn Ma Ngục.

Hắn không phát ra bất kỳ thanh âm gì, không có hô hấp, không có khí tức, không có tim đập, tựa như cái u linh, cất bước ở bên trong Trấn Ma Ngục.

Bất kể là những tù phạm đã tỉnh lại hay là huyền kim khôi lỗi nhận biết cực kỳ nhạy bén, cũng không thể phát hiện sự tồn tại của hắn.

Sâu nhất trong hắc ám là một đạo đoạn nhai, bên vách đá buông xuống dây leo màu đen, Tỉnh Cửu không thuận theo dây leo mà xuống, mà trực tiếp nhảy xuống.

Nếu như có người có thể nhìn thấy hình ảnh trong bóng tối, sẽ có thể nhìn thấy bạch y theo gió mà lên, tựa như đóa hoa nở rộ.

Trên thực tế tay áo cùng động tác của hắn không hề phát ra một tiếng gió nào.

Nguyên lai không phải là hoa, là một đám mây.

Bên dưới vách núi chính là tầng thứ hai của Trấn Ma Ngục.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.