Đại Đạo Vĩnh Hằng

Chương 56: Chương 56: Ý Nghĩa Của Hóa Thần




Lần này đầu Lôi Long buông xuống có màu huyết sắc, nó há ra cái mồm to như muốn thôn phệ thiên địa nhắm vào Trần Phong, hiện tại sau ăn hai đợt Lôi Đình hắn khí huyết cũng có chút nhộn nhạo, dù đã có Tử Lôi Toái Thể cùng Lôi Đình Chân Hỏa hấp thu một bộ phận lực lượng.

- Chạy mau, mau tránh xa khỏi hắn.

Khi đầu Huyết Sắc Lôi Long hình thành, cả đám sắc mặt đại biến nhìn nhau mau tránh thật xa Trần Phong, lỡ không may mình là người kế tiếp theo gót.

Lời nói vừa rơi xuống hiện tại chỉ còn mười người bao gồm cả hai cha con nhà họ Lữ, trong nháy mắt đem tốc độ tiêu thăng đến cực hạn, phân biệt hướng về các phương hướng khác nhau bỏ chạy, hận không thể sinh ra thêm vài cái chân, dù bọn hắn đang bay.

Theo bọn họ nhìn trong mắt, Trần Phong quả thật là quá độc ác, mượn Thiên Kiếp nhắm vào mình để oanh sát người khác, còn hắn thì không có hề hấn gì, y phục chỉ rách rưới đôi chút, nếu như tiếp tục không có bất ngờ xảy ra thì một trong họ sẽ là người kế tiếp.

Hôm nay kế hoạch đồ sát Trần Phong đã ngâm nước nóng, còn tổn thất hai cường giả Luyện Hư Kỳ, điều này làm đám người Thúy Yên Môn có xúc động muốn thổ huyết, một con kiến hôi cũng khiến họ chật vật như vậy.

- Hắc hắc lưu lại một người cho Trần tam gia đi.

Trần Phong tựa hồ đã sớm dự liêu được hành động của đám người, Trần Phong thi triển ra Đại Thiên Cơ Thuật, đoán trước quỹ đạo di chuyển của một người, Sí Diệm Viêm Long Dực sau lưng vừa rung lên, Phong hệ lực lượng tràn ra gia tốc thêm gấp hai lần.

Bọn họ tản ra chạy trốn, dù không thể lưu lại tất cả nhưng đuổi theo lưu lại một người là không thành vấn đề, tất cả đủ kéo theo ba tên Luyện Hư Kỳ là có lời rồi.

Khinh Vân Tế Nguyệt cùng Sí Diệm Viêm Long Dực cùng nhau phối hợp, Trần Phong nhanh chóng tóm được một tên cường giả Luyện Hư Kỳ xấu số, hiện tại trong đôi mắt hắn vô cùng hoảng sợ, phát ra một tiếng kêu thê lương hắn biết mạng mình sắp xong rồi.

Hắn đây là không phải sợ Trần Phong mà là sợ đầu Huyết Sắc Lôi Long kia đang áp xuống, đáng tiếc dù có làm sao cũng không thể thay đổi vận mệnh hắn, trong mắt hắn lộ ra một tia hung ác, nhanh chóng kích phát nguyên lực toàn thân để tự bạo Nguyên Anh kéo Trần Phong đồng quy vu tận.

- Tiểu tử, hôm nay ta chết ngươi cũng không thể sống yên.

Tên cường giả Luyện Hư tuyệt vọng gầm lên một tiếng, cả cơ thể hắn bắt đầu phát sáng, Trân Phong lúc này cũng chau mày, vận chuyển toàn bộ 900 Đế Văn, gia tăng lực phòng ngự, hư ảnh Đế Hoàng cung cấp hết tất cả lực lượng rồi tiêu tan, tạo thành một cái kén bao phủ Trần Phong vào bên trong.

..ẦM....ẦM.....ẦM...

Cùng lúc đó đầu Huyết Sắc Lôi Long cũng đánh lên hai người, lúc này tên cường giả Luyện Hư Kỳ cũng tự bạo, trong nhay mắt lLôi Đình lực lượng tung hoành bốn phía, vụ nổ của cường giả Luyện Hư hóa thành một đám mây hình nấm giữa không trung, dư ba năng lượng khếch tán ra bốn phương tám hướng, cây cối mặt đất đều ầm ầm sụp đổ.

Ngay sau đó, Lôi Vân bắt đầu tiêu tán, trả lại một bầu trời trong xanh, cả đám người đều thở ra một hơi, họ lúc này cũng chật vật không kém, áo quần rách rưới vài chỗ, có người còn bị Lôi Đình đánh cho cháy đen da thịt.

Dù họ chỉ chống đỡ những luồng Lôi Đình oanh tạc loạn xạ, nhưng mỗi đòn đó có uy lực bằng với công kích của Trần Phong, dù Luyện Hư Kỳ cũng khó chống đỡ nổi.

Lúc này trên không trung đám mây hình nấm đã tiêu tan, cả đám người nhìn vào chỗ đó đều trống không, cũng không thấy bóng ảnh của Trần Phong ở đâu, dù là vậy nhưng họ cũng cảm thấy sau lưng mồ hôi lạnh chảy ròng.

- Haha, tiểu súc sinh cuối cùng cũng hồn phi phách tán, hừ dám đối nghịch với chúng ta.

Lữ Hàn Vũ ngửa mặt lên trời cười to, hắn không thấy thân ảnh Trần Phong ở đâu, một tý khí tức sinh mệnh sót lại cũng không thấy, hắn cho là Trần Phong đã bị oanh thành cặn bã dưới đầu Huyết Sắc Cự Long kia.

Mọi người nghe vậy cũng đều gật đầu, huống hồ nếu không bị chết dưới Thiên Kiếp, thì cũng chết do cường giả Luyện Hư Kỳ tự bạo, nhưng không ai thấy rõ một hạt bụi vô cùng nhỏ như là một con vi khuẩn đang theo gió mà bay đi.

- Chúng ta trở về, đợi khi xong Bí Cảnh Tây Mạc thực lực đệ tử tấn thăng, rồi tiếp túc kế hoạch.

Lữ Vân Sơn, cũng thở phào, nhanh chóng dẫn đám người rời khỏi, lần này tuy tổn thất ba tên cường giả Luyện Hư Kỳ, nhưng có làm cho Trần Phong biến mất đã là không có tổn thất, huống chi Bí Cảnh sắp mở ra, mỗi đệ tử Hóa Thần viên mãn đi vào, có khả năng đều tấn thăng lên Luyện Hư Kỳ.

...Vù..vù..vù

Theo đoàn người rời đi, nhanh chóng có vô số cường giả tu vi khác nhau nhanh chóng đến hiện trường điều tra tình hình,trong đó có đám cao tầng của Cự Kiếm Môn,dù sao đây cũng là địa bàn của họ, ngay khi có ba động thì họ đã nhận được tín hiệu, nhưng vì Thiên Kiếp nên đành đứng xa quan sát.

- Hừ đám người Thúy Yên Môn này, càng lúc càng càn rỡ, còn dám bước vào địa bàn của chúng ta động thủ giết người, xem ra là không chịu nổi rồi.

Lưu Diệp hừ lạnh nói, đây là đại bàn của hắn, còn đến đây động thủ giết người, đúng là họ không để Cự Kiếm Môn vào trong mắt, dù thực lực tổng thể kém hơn họ, nhưng nói đến liều mạng thì Lưu Diệp hắn không kém ai.

- Về xem Linh Hồn Bài của Trần Phong ra sao, chúng ta mau làm ra kế sách ứng phó đại nạn sắp tới.

Lưu Diệp dặn dò đám trưởng lão một câu, rồi từ từ tản ra đi về phân tích tình hình, hắn biết Tây Đại Lục sắp cuốn lên một hồi tinh phong huyết vũ.

Bên trong Cửu Tôn Tháp

...Phụt...

Trần Phong vừa vào Cửu Tôn Tháp đã phun ra một ngụm máu, y phục rách tả tơi không chịu nổi, khi đầu Huyết Sắc Lôi Long vừa rơi xuống hắn đã nhất nhiệm tiến vào trong Cửu Tôn Tháp nhưng do phạm vị quá gần nên bị ảnh hưởng bởi tên cường giả tự bạo làm giảm một phần sức mạnh phòng ngự, ngay sau đó đầu Lôi Long đánh xuống làm hắn cũng trọng thương.

- A..Phu quân ngươi không sao chứ!.

Tứ nữ, Trần Mộng Kỳ, Diệp Chỉ Hân, Cổ Cẩn Huyên cùng Tiêu Ngọc Sương thấy hắn bộ dáng chật vật đành lao lên đón đỡ hỏi thăm đủ kiểu, kiểm tra từng chỗ trên người hắn, làm hắn trong lòng chảy qua một dòng nước ấm

- Khụ.. ta không sao các nàng đừng lo lắng.

Trần Phong mỉm cười trấn an chúng nữ, hắn nhanh chóng khoanh chân ngồi xuống nuốt vào một viên Sinh Cơ Tái Tạo Đan, nhanh chóng các kinh mạch bị thương tổn của hắn đã được hồi phục, khí tức cũng ngày càng kèo lên.

Hỗn Nguyên Đế Thiên Quyết vận chuyển cấp tốc, các vết thương nhanh chóng khép lại, từng đường kinh mạch trở nên rộng mở, hư ảnh Đế Hoàn chuyển động xung quanh thiên địa linh khí không ngừng hấp thu vào trong cơ thế hắn.

- Đinh! hiện tại công tử đã đủ tiến giai Hóa Thần Kỳ.

Thanh âm Hằng nhi thông báo vang lên, hắn mượn nhờ Thiên Kiếp diệt sát ba tên Luyện Hư sơ kì mang về 6000 exp cùng với dược lực còn dư lại của Sinh Cơ Tái Tạo Đan nhanh chóng giúp hắn đã có thể bước vào Hóa Thần Kỳ.

Phía xa xa thấy Đế Hoàng chi uy đang không ngừng hấp thụ lấy năng lượng Ninh Cung Như cũng rung động trong lòng thầm nghĩ công pháp hắn tu luyện có chút kinh khủng, nhưng vẫn im lặng nhìn xem hắn không nói lời nào.

Dù nàng và hắn là danh nghĩa sư đồ, nhưng hiện giờ nàng cảm thấy không có gì dạy cho hắn,lúc trước chỉ là gật đầu bừa đáp ứng xuống, còn Trần Phong có lịch luyện tri thức của Đế Thiên Quân thì không cần ai dạy cũng tự hiểu mà tu luyện, bái nàng làm sư cũng là tìm cơ hội tiếp cận Ninh Cung Như mà thôi.

- Ta dẫn các nàng ra ngoài, ta cần tìm nơi đột phá, các nàng hộ pháp cho ta.

Trần Phong thần thanh khí sảng vương vai một cái từ dưới đất ngồi dậy, rồi kéo cả năm người nữ nhân ra ngoài, nhanh chóng hắn đã tìm được một hang động trong một sơn cốc vắng vẻ thích hợp để tiến hành đột phá Hóa Thần Kỳ.

Hóa Thần Kỳ tên như ý nghĩa của nó, mỗi khi đột phá Hóa Thần thì sẽ chân chính thoát thai phàm nhân, đi trên con đường tu luyện để hóa thành Thần, mỗi người khi đột phá một bước này, đều rơi vào huyễn cảnh trải nghiệm mấy kiếp nhân sinh làm phàm nhân của mình.

Tôi luyện tâm cảnh, cùng căn cơ của một võ giả, khi chìm vào trong huyễn cảnh, tu luyện sẽ nếm đủ mọi loại cảm giác, buồn khổ, hạnh phúc, đau thương cùng mất mát vv... từ đó ngộ ra chân ý của một người phàm, mà tâm cảnh biến hóa thoát thai phàm nhân.

Quá trình này thường diễn ra lâu hay chậm, tùy vào tâm cảnh và tư chất của tu luyện giả có chịu được tất cả cung bậc cảm xúc trong huyễn cảnh hay không, nếu người nào tâm cảnh không đủ, chưa trải qua một kiếp làm phàm nhân mà đã thoát ly huyễn cảnh rồi đột phá Hóa Thần thì chứng tỏ họ cũng là những võ giả tầm thường, thời gian đột phá cũng rất ngắn.

Ngược lại võ giả có tư chất phi phàm, thì thời gian trong huyễn cảnh sẽ kéo dài, họ sẽ trải nghiệm vài kiếp làm phàm nhân trở lên, trải nghiệm tất cả cung bậc cảm xúc của một người bình thường, từ đó mài luyện cái tâm cường giả, chân chính thoát thai hoán cốt trở thành vô thượng cường giả, và đây cũng là một trong những lần đột phá quan trọng của tu luyện giả.

Trần Phong nhanh chóng tìm một phiến đá ngồi xuống, Trần Mộng Kỳ chu đáo lấy ra một tấm da thú từ trong nhẫn trữ vật ra, trải lên phiến đá cho tình lang của mình,lúc trước Trần Phong gặp nhẫn trữ vật thì có dư Danh Vọng là mua cho chúng thê tử mình, hiện giờ các nàng đều có Nhẫn trữ vật đều là hàng Linh Cấp trở lên.

- Các ngươi hộ pháp cho hắn, ta về môn phái báo cáo rồi trở lại.

- Tỷ tỷ nhớ đi sớm về sớm, chúng ta cũng không biết phu quân đột phá tốn bao lâu thời gian.

Ninh Cung Như dặn dò một tiếng rồi bắt đi rời đi, chúng nữ gật đầu đáp ứng, hiện tại các nàng cũng lo lắng không thôi, đây là một bước đột phá quan trọng liên quan tới tiền đồ của một võ giả không thể khinh thương.

Nhiều ngày trải qua ở chung họ cũng đều thân thiết gọi Ninh Cung Như là tỷ tỷ, các nàng biết sắc lang phu quân của các nàng sẽ không bỏ qua mỹ nữ dạng này được.

Tứ nữ chia ra ngồi trong hang động vây quanh Trân Phong, các nàng đều mở to đôi mắt đẹp mà nhìn xem hắn, trong lòng lo lắng không thôi,hiện tại hắn bắt đầu nhắm mắt chìm vào cảm ngộ bắt đầu đột phá Hóa Thần Kỳ.

- Hằng nhi, cho ta đột phát Hóa Thần, phong ấn khí tức Đế Văn.

Trần Phong trong đầu phân phó một tiếng, cũng cần phải phong ấn khí tức Đế Văn, nếu lúc đột phá chưa phong ấn dẫn đến Lục Trọng Lôi Kiếp thì với thực lực của hắn cũng chỉ có thể bay màu, hắn nhanh chóng vận chuyển Hỗn Nguyên Đế Thiên Quyết, bắt đầu rơi vào huyễn cảnh lĩnh ngộ Đại Đạo Chân Ý để đột phá Hóa Thần Kỳ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.