Đại Địa Chủ

Chương 222: Chương 222: Oanh động




Lại một ngày mới đến, Điểm Trang Các vẫn như mọi ngày đúng giờ mở cửa, chẳng mấy chốc đã có mấy phu nhân ra ra vào vào. Người làm vội đến chân không chạm đất, miệng nói không ngừng, vẫn luôn như vậy đến khi Trịnh Quân Kỳ tới.

Trịnh Quân Kỳ như thường lệ tới Điểm Trang Các kiểm tra. Gần đây nàng đang cân nhắc mở một Điểm Trang Các nữa. Từ khi Diêu Thời Vũ mở lòng hơn, hắn đã không còn có vẻ tử khí trầm trầm, trên người mang huyết hải thâm thù, trở nên ngày càng ra sức. Vì được dạy chế tác son phấn từ nhỏ, tri thức hắn có được thậm chí còn nhiều hơn mấy vị sư phó thâm niên lâu đời, cho nên Trịnh Quân Kỳ dứt khoát giao một phần công việc cho hắn.

Diêu Thời Vũ cũng không làm nàng thất vọng. Làm buôn bán quan trọng nhất là chữ tín, mà khách hàng sợ nhất là thương nhân không thành thật. Diêu Thời Vũ khi còn nhỏ không lúc nào không bị nhắc nhở, cho nên son phấn của Diêu gia chưa bao giờ có hàng kém chất lượng, cũng sẽ không vì ham chút lợi tức mà dùng nguyên liệu thay thế.

Diêu Thời Vũ nghe xong lời Trịnh Quân Kỳ truyền lại từ An Tử Nhiên, đặc biệt để bụng khi chế tác son phấn, nguyên liệu đều là tốt nhất, đong đếm tỉ lệ cũng tự mình giám sát, thức khuya dậy sớm, không thấy ai tích cực hơn hắn.

Hiện tại, Diêu Thời Vũ đang chế tác son phấn sử dụng công thức tổ truyền của Diêu gia. Công thức tổ truyền mang lại hiệu quả còn tốt hơn son phấn bán ở Điểm Trang Các, cho nên Trịnh Quân Kỳ tính toán tách ra. Chờ Diêu Thời Vũ sản xuất đủ số lượng cần thiết, nàng sẽ mở một Điểm Trang Các nữa, chỉ bán loại son phấn này. Son phấn cao cấp như vậy, giá cả khẳng định sẽ không hề thấp, kẻ có tiền bình thường có thể sẽ không mua nổi.

“Phu nhân có gì cần giúp sao?” Tiểu Ninh bận đến quay cuồng đột nhiên nhìn thấy một vị phu nhân xinh đẹp toàn thân lộ ra hơi thở cao quý đi vào, vội vàng đi lên. Trí nhớ của nàng không tệ, vị phu nhân khí chất xuất chúng như vậy nếu đã tới thì nàng không thể không nhớ, cho nên vị phu nhân này hẳn là lần đầu tiên tới Điểm Trang Các.

Phu nhân lại nghịch ngợm chớp chớp mắt với nàng, “Tiểu Ninh không nhận ra ta sao?”

Tiểu Ninh đơ ra trong chốc lát, giọng nói này rất quen thuộc, nhưng nàng xác định mình chưa từng gặp phu nhân này.

Phu nhân thấy vẻ mặt nàng là biết nàng thật sự không nhận ra, cười ra tiếng, nói, “Quả là thần kỳ, Tiểu Ninh còn không nhận ra, quả nhiên không phải ảo giác của ta.”

Tiểu Ninh rốt cuộc có phản ứng, miệng há lớn, “Phu… phu nhân?” Mới một ngày không gặp mà sao phu nhân đã thay đổi lớn như vậy, này này…… Căn bản là hai người a!

Trịnh Quân Kỳ nhấp môi khẽ cười nói: “Còn không phải là phu nhân ta.”

Tiểu Ninh che miệng, “Phu nhân, chuyện gì đã xảy ra, sao ngài…” Trở nên xinh đẹp như vậy? Nàng làm ở Điểm Trang Các được một thời gian, có trang điểm hay không, trang điểm dày hay mỏng nàng có thể nhìn ra, nhưng phu nhân trang điểm rõ ràng rất mỏng, lại thay đổi nhiều như vậy, quả thực không thể tưởng tượng.

“Ta dùng chính son phấn của Điểm Trang Các chúng ta đấy.” Trịnh Quân Kỳ càng thêm tự tin. Buổi sáng sau khi được Tử Nhiên trang điểm, nàng liền nghĩ đến điểm này, trước nàng còn nghĩ làm thế nào mới có thể đoạt khách của Ngọc Đường Các, hôm nay cơ hội đã tới rồi.

Khoảng thời gian trước, Ngọc Đường Các thấy khách hàng dần chuyển sang Điểm Trang Các, mấy ngày hôm trước đã bắt đầu giảm giá, giảm xuống ngang bằng với Điểm Trang Các. Một phần khách hàng là khách quen của Ngọc Đường Các, để tránh phiền toái liền quay lại Ngọc Đường Các.

Trịnh Quân Kỳ không muốn giảm giá để kéo khách, hành động này sẽ chỉ làm giá trị của son phấn bị giảm, không tốt cho phát triển về sau, cho nên vẫn luôn giữ đúng giá.

Phu nhân được gả vào Vương phủ, nghiễm nhiên trở thành đối tượng lui tới của rất nhiều phu nhân. Vì lấy lòng phu nhân, một vài phu nhân sẽ thường xuyên đến Điểm Trang Các mua son phấn, nhưng ngàng son phấn vốn lắm cạnh tranh, các nàng mua về chưa chắc đã dùng.

Son phấn ở Điểm Trang Các có chất lượng tốt nhưng vẫn có không ít đối thủ. Các quý phu nhân ở Quân Tử Thành kỳ thật đều mua son phấn ở một nơi cố định, giá cả ở đó thậm chí còn cao hơn Điểm Trang Các. Điểm Trang Các nếu muốn nổi tiếng, các nàng còn cần nỗ lực hơn.

Những người khác cũng đã chú ý tới Trịnh Quân Kỳ. Khi Tiểu Ninh thốt lên, những người khác đều không tin, kể cả các khách đang xem son phấn. Các nàng đều biết Trịnh Quân Kỳ, phu nhân này xinh đẹp như vậy, sao có thể là Trịnh Quân Kỳ diện mạo bình phàm, nhưng chính nàng đã chủ động thừa nhận, họ biết đây không phải ảo giác.

Mọi người lập tức mồm năm miệng mười bàn tán, không thể tin được một người sẽ có biến hóa lớn như vậy.

“Ngươi thật là Trịnh Quân Kỳ?” Đúng lúc này, một phu nhân đột nhiên mở miệng, ngữ khí rõ ràng mang theo hoài nghi cùng ghen ghét.

Lời vừa nói ra, Điểm Trang Các không khỏi an tĩnh một chút. Trịnh Quân Kỳ đã gả chồng, lại còn gả cho Phó Vương phủ, người bình thường nên gọi nàng Phó phu nhân, trực tiếp gọi tên là không phải phép, nhưng câu tiếp theo khiến không khí ở Điểm Trang Các hoàn toàn đình trệ.

“Trịnh Quân Kỳ ta biết không xinh đẹp như vậy, khuôn mặt của nàng ta bình bình phàm phàm, căn bản không có gì đặc biệt. Ngươi không phải giả mạo chứ, ai da, tuy rằng rất nhiều người đều ghen ghét Trịnh Quân Kỳ được gả cho một nam nhân tốt, nhưng muốn giả trang người ta cũng đừng chạy đến Điểm Trang Các a.”

Phu nhân trang điểm thật dày, môi cũng tô đỏ đậm, khi cười đặc biệt khó coi, tướng mạo có vài phần chanh chua.

Mấy nha hoàn tức giậ muốn đuổi nàng đi. Còn không phải là ghen ghét phu nhân được gả vào Phó Vương phủ, hiện tại lại xinh đẹp, có bình dấm trong lòng cũng có thể hiểu.

Trịnh Quân Kỳ là người từng trải, đương nhiên sẽ không tức giận với lời nói của một phu nhân còn chẳng biết tên, phu quân của nàng nói, người khác nghĩ như thế nào đều không liên quan đến họ, chỉ cần đừng gây hại đến họ, thích nói thế nào thì nói.

“Vị phu nhân này, ngốc hay không không quan trọng, ngốc đến không có thuốc chữa thì đừng ra ngoài để bị mất mặt xấu hổ, ngươi về sau vẫn đừng tới Điểm Trang Các, ta sợ bệnh của ngươi sẽ lây sang khách của ta.”

“Ngươi nói cái gì?” Phu nhân tức giận đến môi run run, trừng lớn đôi mắt khó tin nhìn chằm chằm Trịnh Quân Kỳ, cũng dám nói với nàng những lời này?

Trịnh Quân Kỳ hơi mỉm cười, “Nghe không rõ thì đành thôi, ta nói chuyện không thích nói lần thứ hai, nếu tai ngươi thật sự có vấn đề, kiến nghị ngươi đi tìm đại phu nhìn xem, nga, đúng rồi, thuận tiện kiểm tra đầu óc, có bệnh thì không thể để lâu, miễn làm nguy hại đến người xung quanh.”

Chung quanh tức khắc vang tiếng cười trộm. Lời này quá độc.

Trịnh Quân Kỳ cảm thấy thực sảng khoái, nàng đã thật lâu không độc miệng như vậy, đặc biệt là sau khi gả chồng, nàng đã tự nhủ phải làm một nữ nhân hiền lương thục đức.

Phu nhân nhịn đến mặt đỏ bừng, thấy những người khác cũng đang chê cười nàng, ném xuống một câu ‘ai thèm tới Điểm Trang Các của ngươi, về sau dù mời bổn phu nhân cũng không tới ’, rồi tức muốn hộc máu quay đầu, nàng muốn chế nhạo Trịnh Quân Kỳ, ai ngờ lại thành bị chế nhạo.

Chuyện này tựa như gợn sóng trên mặt hồ, chưa đi được xa đã lắng xuống, thay thế là lời đồn về Trịnh Quân Kỳ.

Một truyền mười, mười truyền trăm, trăm truyền ngàn…… Nhanh chóng, sự biến hóa của nàng được các phu nhân truyền tai nhau, ai cũng biết Trịnh Quân Kỳ dùng son phấn của Điểm Trang Các rồi trở nên thập phần xinh đẹp, người quen biết nàng cũng thiếu chút nữa không nhận ra.

Tuy rằng vẫn có rất nhiều người không tin, nhưng không thể phủ nhận Điểm Trang Các từ ngày đó buôn bán càng tốt, không ít người đều nghe danh mà đến, tuy đa phần chỉ muốn nhìn xem Trịnh Quân Kỳ có thật sự giống lời đồn dùng son phấn nhà mình rồi trở nên xinh đẹp hay không.

An Tử Nhiên biết ngay giúp thẩm thẩm hoá trang rồi nhất định sẽ biến thành như vậy. Thẩm thẩm vì quảng cáo cho Điểm Trang Các, mỗi ngày trước khi ra ngoài đều sẽ nhờ hắn trang điểm. Không phải vì làm mình xinh đẹp, mà bởi vì nàng nghiễm nhiên biến mình thành người mẫu quảng cáo, chỉ cần nàng hoá trang rồi đứng ở Điểm Trang Các, khách hàng nhìn thấy đa số đều sẽ kinh ngạc cảm thán vạn phần.

Hiện tại, cơ hồ 90% khách hàng nhìn thấy Trịnh Quân Kỳ đều lựa chọn mua một phần trở về, trong đó trang phấn, phấn mặt cùng mi bút được bán nhiều nhất. Mi bút bán chạy cũng nhờ đôi lông mày đen vô cùng xinh đẹp của Trịnh Quân Kỳ.

An Tử Nhiên bây giờ cứ nhìn thấy thẩm thẩm đều sẽ theo phản xạ có điều kiện muốn trốn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.