Đại La Thiên Tôn 2: Vĩnh Hằng Chi Mộng

Chương 59: Chương 59: Cực đoan dị sĩ




Quyển 1: Ti Mệnh

Chương 59: Cực đoan dị sĩ

A Công bị dị tượng làm cho kinh động, lập tức ngừng công kích Mộ Lan nhân, gương mặt lộ vẻ nghiêm trọng nhìn lên bầu trời đang giận dữ kia.

Mà không chỉ riêng gì A Công, tất cả những người còn sống đang đứng trong vùng trời này đều cảm nhận được dị tượng xưa nay chưa từng có này.

Mộ Lan man công gương mặt khiếp sợ, dưới sự giận dữ của thiên địa không nhịn được mà phun ra ngụm máu tươi, từ trên không trung ngã xuống đất. Còn đám Mộ Lan nhân thì bị uy áp công kích thẳng vào tinh thần, ngay lập tức lăn ra bất tỉnh.

Từ Phong Tuyết bộ lạc, thượng man Mạnh Hạ chân mày cau lại, trong mắt không giấu được vẻ khiếp sợ nhìn lên bầu trời đang bị một tầng mây đen kịt che phủ. Trước mặt thượng man Mạnh Hạ có hai người, nhìn không gian xung quanh, dường như hai người này đang kịch chiến với ông ta. Tuy nhiên cả hai người họ cũng bị dị tượng làm cho kinh động, không thể không ngừng lại việc ngăn cản thượng man Mạnh Hạ.

Toàn bộ Phong Tuyết bộ lạc, từ trẻ nhỏ cho đến người già, tất cả đều run rẩy khiếp sợ trước thiên uy của thần linh.

Ở một góc trời, có rất nhiều bóng người tương tự lộ ra vẻ ngưng trọng. Bọn họ đứng trên lưng một đầu đại điêu khổng lồ, khí tức hoang dã từ đầu đại điêu này, dĩ nhiên không phải là hóa thành từ man văn, mà nó chân chính là một đầu hoang thú.

Người đàn ông trẻ tuổi hai tay đặt sau lưng, không ai biết lúc này hai bàn tay y đã siết chặt lại và run lên từng cơn. Hắn chính là Địch Vũ Hàn, còn mấy người sau lưng dĩ nhiên là đoàn sứ giả Mông Đan bộ lạc.

Bọn họ đứng lại thành hình cánh cung, vị trí trung tâm là một cô gái nhỏ đang nằm thiếp đi. Tiểu cô nương này dung nhan xinh đẹp, dù đang nằm yên bất động nhưng vẫn khiến cho người khác nhìn thấy phải rung động nội tâm.

Tiểu cô nương này chính là Tang Tương. Sở dĩ nàng nằm ở đây chính là do A Công và Địch Vũ Hàn cưỡng chế lại, tạm thời phong ấn nàng lại, không cho nàng trở về U Đô bộ lạc. Kha Thiên Lạc cũng tương tự bị cả hai cưỡng chế phong ấn, tuy nhiên Kha Thiên Lạc không được Địch Vũ Hàn coi trọng, giao hắn lại cho Phong Tuyết bộ lạc canh giữ. Còn Tang Tương thì bị bọn họ đem đi, mặc dù cho khảo thí vẫn còn chưa kết thúc.

Tuy nhiên Kha Thiên Lạc lại không biết làm cách nào mà lại có thể tự phá vỡ phong ấn, nhờ vào cơ duyên với người thần bí nọ mà đột phá Tẩy Cốt cảnh, trở về tương trợ U Đô bộ lạc.

Và dị tượng trên bầu trời đang diễn ra cũng là bởi vì Kha Thiên Lạc mà xuất hiện. Dĩ nhiên Địch Vũ Hàn không biết được chuyện này, hắn làm sao có thể ngờ được, kẻ mà hắn không coi trọng lại khiến cho thiên địa nổi dị tượng.

Trong lòng Địch Vũ Hàn cũng đang rất tò mò muốn biết rốt cuộc là ai mà tạo nên dị tượng lớn đến thế này. Nhưng hắn cảm nhận được nguy cơ trí mạng đến từ vùng trung tâm của thiên uy, hắn rất trân trọng mạng sống của mình, không muốn chỉ vì biết danh tính người kia mà mất đi cái mạng nhỏ, thế nên hắn liền đứng ở đây đợi, nếu có thể thì sau khi thiên uy chấm dứt thì đến quan sát thử cũng không muộn.

Hầu Quân Lâu đứng trên mái nhà, sự kiêu ngạo thường ngày của hắn đã biết mất, chỉ còn đọng lại đó là một nỗi khiếp sợ.

Người thanh niên tóc đỏ và bốn người đang ngồi trên lưng Hỏa Diệm Phi Sư đang tiến đến chỗ của A Công, khoảng cách đã là rất gần rồi. Nhưng khi dị tượng đột ngột kéo đến khiến cho hắn buộc phải dừng lại.

-Có ai đó đang bắt đầu trùng kích man văn. Nhưng tại sao lại nổ ra dị tượng đáng sợ đến thế này?

Người thanh niên tóc đỏ trên gương mặt anh tuấn không giấu được vẻ sợ hãi. Hắn thân là cường giả Tẩy Cốt cảnh đã trải qua việc hình thành man văn của bản thân, mà man văn của hắn là Hỏa Diệm Phi Sư, một hung thú cực mạnh trong thiên địa Thần Hoang này, khi ấy bầu trời cũng nổi dị tượng.

Tuy nhiên nếu so với dị tượng của hắn khi ấy, tuyệt đối không kinh thiên đến mức này.

Trong truyền thuyết cổ xưa mà man tộc thượng cổ truyền xuống, trong man tộc có những người được thừa kế huyết mạch man tộc vô cùng mạnh, có thể dời non lấp biển, kiến tạo thế giới, phá toái hư không, tiến vào vùng đất của thần.

Phàm là những dị sĩ có huyết mạch hùng mạnh như vậy đều có khả năng đối nghịch với thiên địa. Thiên địa tuyệt đối không cho phép những dị sĩ này xuất hiện đương thế, thiên địa liền tìm cách hủy diệt. Dị tượng đang xảy ra kia chính là dùng để hủy diệt dị sĩ này.

-Vị trí thiên uy hạ xuống hình như là nơi tên Mộ Lan nhân kia truyền tin cho chúng ta.

Một giọng nói tang thương vang lên, chính là giọng nói của Minh lão. Tuy Minh lão không phải người dẫn đầu, tuy nhiên thực lực của ông ta lại là mạnh nhất trong năm người.

-Tiến vào vùng thiên uy rất nguy hiểm, Hỏa Dung, hay là tạm thời đứng đây để quan sát.

Người được gọi là Hỏa Dung kia chính là thanh niên tóc đỏ. Hỏa Dung gương mặt cực kỳ khó coi. Mục đích mà Hỏa Dung và bốn người đi cùng hắn đến đây chính là để truy sát Tử Ma, không ngờ giữa chừng thiên uy xuất hiện.

Thiên uy cực kỳ đáng sợ, hắn là người từng trải, hắn biết rất rõ. Ngày ấy nếu không nhờ các trưởng bối trong bộ lạc giúp đỡ, không tiếc hủy đi một vài bảo vật mới giúp hắn độ qua thiên uy, nhặt lại được cái mạng nhỏ.

Lần ấy tuy vượt qua thành công, nhưng có một trưởng lão phải bỏ mạng, những trưởng lão tham gia khi ấy nặng nhẹ bị thương. Mà thiên uy lần này so với thiên uy của Hỏa Dung mạnh hơn cơ hồ gấp mười lần. Hỏa Dung không dám mạo hiểm.

********* Quyển 1: Ti Mệnh ********* Ảnh Nguyệt sơn trang

Tại một nơi thần bí không thuộc về Thần Hoang thế giới, nơi này là một vùng tinh không chỉ có một màu trắng xóa, nhìn xung quanh không có một bóng người, không một tiếng động. Có thể nói, nơi này yên lặng và tịch mịch đến mức đáng sợ.

Nhưng nếu tiến vào sâu trung tâm của vùng tinh không trắng xóa này thì sẽ nhìn thấy tại đó có một hòn đảo nhỏ rất xanh tươi. Diện tích hòn đảo này khá nhỏ, trên đảo có một gốc Phù Tang hoa đang nở rộ, nhìn vô cùng đẹp.

Gốc Phù Tang mọc trên một khu đất rộng chỉ bằng một căn phòng, khu đất này cỏ mọc xanh mướt, và bao quanh tất cả là một hồ nước trong xanh.

Có thể nói, nơi đây đích thị là một vùng bồng lai tiên cảnh, dù là ai nhìn thấy đều sẽ bị mê hoặc.

Ngồi dưới gốc Phù Tang, có một người thanh niên vận bạch y, mái tóc đen nhánh mề mại, tuy không rõ dung mạo, nhưng chỉ dựa vào thần thái của y, người thanh niên này tuyệt đối là một tuyệt thế mỹ nam vạn năm khó gặp.

Bên cạnh người thanh niên bạch y là một bàn cờ, chỉ là dường như y đang đợi một ai đó, bằng chứng chính là trên bàn chưa có một quân cờ nào cả. Hai cái bát dùng để đựng các quân cờ vẫn còn đầy ắp.

Hắn đang ngồi tựa lưng vào gốc Phù Tang, như đang tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời của bản thân. Đột nhiên chân mày của hắn khẽ động, khóe miệng hơi nhếch lên, giọng nói ấm áp truyền cảm cất lên:

-Ồ, bị phát hiện rồi à. Mũi hắn thính thật, nhưng không sao, tất cả đều nằm trong tính toán của bổn tọa cả. Ha ha…

Gã thanh niên khẽ cười một tiếng, rồi hắn chẳng buồn quan tâm đến nữa, lại nhắm mắt và đánh một giấc thật ngon.

********* Quyển 1: Ti Mệnh ********* Ảnh Nguyệt sơn trang

Trở lại với nơi thiên tượng xảy ra. Những người đang trực tiếp hứng chịu thiên uy, ngoại trừ A Công vẫn lẳng lặng đứng thẳng người quan sát bầu trời, Kha Thiên Lạc thì như đang hóa điên, thất khiếu máu tươi rơi xuống, gương mặt điên cuồng, ánh mắt trắng dã, hai chân quỳ xuống, hai tay thì ôm đầu, đầu óc chỉ còn nỗi thống hận mà gào thét thê lương.

Kha Thiên Lạc trở nên điên cuồng vì phụ thân bị giết trước mặt mình. Cảm xúc rơi vào tuyệt vọng, dần hóa thành tử khí cực đoan. Vốn tử khí là đặc trưng của U Đô bộ lạc, giống như man văn của A Công, man văn Tử Kim Điểu cũng có màu tím.

Nhưng bởi vì hắn nhìn thấy từng người từng người một của bộ lạc chết đi, nhìn thấy người thân ruột thịt duy nhất của mình chết ngay trước mắt, tất cả hóa thành nỗi bi thương cùng cực. Và cảm giác bi thương cùng cực ấy phối hơp với tử khí của U Đô đã sinh ra tử khí cực đoan.

Những kẻ bị cảm xúc cực đoan chiếm giữ, không sống sót thì thôi, nếu đã sống sót thì đều là một đại ma đầu, thực lực vượt xa người cùng đẳng cấp, một đấu một ngàn là một việc hết sức bình thường.

Thế nên nếu gặp phải cực đoan dị sĩ thì phải giết cho bằng được. Tuy nhiên, muốn tìm thấy cực đoan dị sĩ rất khó khăn, bởi muốn trở thành cực đoan dị sĩ thì phải trải qua sự thống khổ cùng cực, sự thống khổ như phá hủy cả tâm thần. Chẳng ai muốn phải trải qua cái loại cảm giác bị hành hạ như thế cả. Vậy nên trong vạn người chưa chắc đã tìm thấy một cực đoan dị sĩ.

Nhưng hôm nay, tại vùng đất Phong Tuyết này đã sinh ra một cực đoan dị sĩ. Kẻ đó chính là Kha Thiên Lạc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.