Đam Mỹ: Thế Giới Đêm

Chương 1: Chương 1: Đổi Mới Cảnh Cục




Thành phố H, nơi được bao phủ bởi cái u ám của mưa. Một màu xám ảm đạm tô điểm cho cả thành phố rộng lớn. Thành phố H nổi tiếng không chỉ nền văn minh mà còn là về lực lượng hoạt động kinh khủng của thế giới ngầm. Là thành phố được biết đến với các vụ giết người, ám sát, hãm hiếp nhiều nhất trên Thế Giới. Cảnh sát thì bất lực, chính quyền thì mục nát. Điều khiển thành phố là các lực lượng ẩn mình. Cư dân nơi đây không màn đến pháp luật, họ chỉ quan tâm đến Luật Rừng.

Một chiếc Ferrari LaFerrari nổi bật màu bạc trang nhã độc đáo dựng ngay trước cục cảnh sát tồi tàn. Một thanh niên trạc hai mươi mấy bước ra, từng đường nét đẹp đến ngỡ ngàng, sống mũi thanh cao, thân hình to lớn rắn chắc ẩn mình sau bộ vest trắng lịch lãm. Đôi lông mày thanh tú châu lại vào nhau, khuôn mặt tuấn mỹ mê người. Đôi mắt bạc sắt bén tạo ra khí thế lạnh lùng, cương nghị khiến mọi người xung quanh không thể rời mắt. Ung dung rảo bước đi vào cảnh cục , mọi cảnh sát xếp thành hai hàng cuối đầu gập người nghiêm nghị. Cả tổ trưởng cục cảnh sát ngoài sáu mươi cũng phải ngã mũ cung kính cuối chào, mỉm cười thân thiện:

- Đại Tá Lục Khương Hàm. Cậu đến kiểm tra cảnh cục sao?

- Tôi theo giấy báo chuyển công tác xuống đây. Dẹp loạn thành phố này

Người con trai tên Lục Khương Hàm đặt xuống bàn tờ giấy chứng nhận gì đó. Lời lẽ nói ra khiến cả cảnh cục rét run. Tổ trưởng tổ cảnh sát mặt biến xanh biến tím, run rẩy cẩn trọng nói:

- Đại Tá...có nhiều thứ ở đây, cậu chưa thể hiểu rõ được đâu! Tuyệt đối đừng manh động! Nếu không...cảnh cục chúng ta khó sống.

- Tôi đã đọc sơ tài liệu về nơi này. Cảnh cục từ giờ chuyển sang tòa nhà mới xây kia. Mọi người mau chóng thu dọn đồ đến nơi làm việc mới đi. Còn lại bàn sau! - Nói rồi vỗ tay thúc giục mọi người mấy cái, thong dong bước ra ngoài.

Bên ngoài từ đâu xuất hiện một chiếc xe Jeep màu xanh, bước xuống xe là hai người nhìn sơ có lẽ là trạc tuổi hai mươi. Ăn mặc bình thường áo thun quần tây trẻ trung. Thanh niên tóc vàng cùng đôi mắt màu xanh biển vẫy tay với anh:

- Anh hai~! Đến sớm vậy?

- A...xin chào Đại Úy Lục Khương Phong - Tổ Trưởng cảnh cục cuối chào sau đó liếc nhìn sang thành niên tóc đen huyền mắt cũng đen nốt - Là...là Dương Nghiêm? Là tiến sĩ Dương Nghiêm? Hai người cũng chuyển công tác xuống à?

- Phải! còn một vài người nữa chưa tới...Vũ Thuận, Dương Châu, Nghinh Yến cùng với vài đội cảnh sát tinh anh khác nữa - Lục Khương Phong mỉm cười.

Mọi người ở cảnh cục khá nhạc nhiên cùng phấn khởi, những người vừa được nêu tên vừa rồi không ít thì nhiều có tiếng trong giới cảnh sát và giới báo chí. Sự ảnh hưởng của họ có thể động đến toàn Thế Giới, chưa kể bọn họ đều có một gia thế đồ sộ khó mà đắc tội. Một thanh niên nhỏ con, vẻ mặt ngây thơ cất tiếng hỏi Tổ Trưởng:

- Lão Nghi! Những người đó là ai vậy? - Cách nói chuyện nhìn sao cũng toát lên vẻ lính mới.

Lão Nghi thở dài nhìn cậu nhóc , chạp miệng vài cái rồi ngao ngán nói:

- Trình Sinh...chậc...thật là tôi kêu cậu đọc hết Dự Án rồi mà?

- Phải nhưng trong đó chỉ nói về Thế Giới Đêm thôi. Không hề có nói tới những người này - Trình Sinh gãi đầu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.