[Đản Tử Đan Hệ Liệt] Bộ 2 Ngu Quân Như Sơn

Chương 34: Chương 34




CHƯƠNG 34

Vân Lạc vội vàng bàn bạc với Hoàng thúc chuyện tế điển mùa thu, trở lại Ngự thư phòng, luôn luôn có chút bần thần không yên, ngồi ở trước thư án ngẩn người.Qua một lúc lâu, kêu lên:“Hỉ Hoàn.”“Có.”“Lần trước trẫm, lần trước…” “Lần trước cái gì? Hoàng thượng.” Vân Lạc yên lặng một lát, nói:“Chuyện lần trước trẫm phái ngươi tra……thế nào rồi?” Hỉ Hoàn đột nhiên hiểu ra, thật cẩn thận nói:“Đã trở về rồi, thứ đó đang ở đây, ngài, ngài hiện tại muốn xem sao?” Vân Lạc nói:“Lấy đến.” Hỉ Hoàn vội vàng lấy từ trong ngực ra một quyển sổ mật, đưa tới. Quyển sổ này đã nằm ở trong ngực hắn vài ngày, còn đang chờ Hoàng thượng mở miệng mà.Vân Lạc tiếp nhận quyển sổ, do dự một chút, vẫn là chậm rãi mở ra.Hỉ Hoàng ở bên cạnh nhìn, chỉ thấy Hoàng thượng đọc thứ kia, đột nhiên đứng lên, sắc mặt trắng bệch. “Hoàng thượng, xảy ra chuyện gì?”Vân Lạc nắm chặt quyển sổ con, mắt trừng lớn lại nhìn một lần nữa, quát: “Đây là chuyện gì!?”“Hoàng, Hoàng thượng…” Hỉ Hoàn hoảng sợ.Vân Lạc đưa quyển sổ cho Hỉ Hoàn, liên thanh nói: “Mau! Mau đi thăm dò cho trẫm!” Hỉ Hoàn cuống quít nhận lấy quyển sổ, vừa mở ra, nguyên lai người kia thế nhưng không có đến biên cương đúng hạn, ở nửa đường đi đã không thấy đâu.Hỉ Hoàn cũng lắp bắp kinh hãi, vội hỏi: “Hoàng thượng không cần lo lắng, ngục tốt làm hỏng việc trên đường rất nhiều, có thể là có điều gì trì hoãn, nô tài sai người đi thăm dò.”Vân Lạc phiền não nói:“Không cần dùng người trong cung, mấy kẻ đó chỉ biết kéo dài làm hỏng việc, kêu Nguyệt Ẩn lo liệu đi.” “Vâng.” Hỉ Hoàn thầm nghĩ: nếu đã quan tâm người ta như thế, làm sao lại không sớm gọi người đi thăm dò một chút? Lúc này nhìn thấy hồi báo từ biên cương mới thấy lo muốn chết, lúc trước cần gì phải cậy mạnh mà.

Tuy rằng Hỉ Hoàn nói thầm ở trong lòng, nhưng cũng biết trong tâm Hoàng thượng thực khổ sở, không khỏi âm thầm thở dài, nhanh chóng chạy đi làm việc.Liên Ngu sơn tới tận nửa đêm mới mở mắt ra, Vân Ly đang ngồi trước giường, thấy y tỉnh, liền hỏi: “Trên người còn chỗ nào khó chịu không?”Liên Ngu Sơn cảm thấy bụng còn ẩn ẩn đau, gật đầu. Vân Ly nhíu mi không nói gì.Hai người yên lặng một lát, Liên Ngu Sơn yếu ớt nói: “Hôm nay Hoàng thượng…”Vân Ly nhẹ giọng nói:“Ngươi yên tâm, Hoàng thượng sẽ không đến nữa.” Liên Ngu Sơn nhìn nơi Vân Lạc ban ngày đã đứng, hai mắt là mê mang, là si ngốc, ánh nến chập chờn ánh lên màu sắc có chút dọa người.Qua một lúc lâu sau, Vân Ly nói:“Ngươi hảo hảo nghỉ ngơi đi, ngày mai ta trở lại thăm ngươi.” “Đại Thần quan…”Liên Ngu sơn gọi hắn lại, hữu khí vô lực hỏi: “Chúng ta lúc nào mới đi?”Vân Ly thở dài, thấp giọng nói: “Ngươi không đi được. Hôm nay ngươi bị động thai khí, không thể chịu được đường xe mệt nhọc, trước khi đứa nhỏ bình ổn, ngươi thế nào cũng không được đi.”Liên Ngu Sơn mở miệng.Vân Ly ôn nhu nói:“Sơn nhi, ngươi yên tâm, có ta ở đây, nhất định sẽ bảo hộ ngươi cùng đứa nhỏ bình an.” Liên Ngu Sơn khẽ lắc đầu, nhắm mắt lại, thấp giọng nói:“Đa tạ Đại Thần quan. Ân đức của Đại Thần quan, Liên Ngu Sơn sẽ ghi nhớ trong lòng cả đời.” Vân Ly cười nói:“Đứa ngốc.” Hai người cũng biết, nếu không đi được, chuyện này sớm hay muộn cũng bị Hoàng thượng biết. Qua mấy ngày, Nguyệt Ẩn đã tra ra toàn bộ sự việc, Hỉ Hoàn lập tức cung kính trình lên cho Hoàng thượng. Vân Lạc nhìn thấy mảnh tín vật của Thủy thần điện kia, lập tức biết được là ai đã mang Liên Ngu Sơn đi.

Nghĩ lại những chuyện xảy ra liên tiếp mấy ngày nay, cùng với thân ảnh đang bị bệnh nặng đe dọa trong Duệ Kỳ cung ngày ấy, trái tim Vân Lạc thắt lại.Chẳng lẽ…chẳng lẽ người kia chính là… Thì ra y đang ở nơi cách ta gần đến vậy sao? Vân Lạc nói không nên lời trong lòng là cảm giác gì.Chính mình rõ ràng đã quyết định chặt đứt tất cả quan hệ với y, vì sao còn muốn đem mảnh ngọc bội đínhước kia trả lại cho y? Chính mình rõ ràng để ý đến lỗi mà y đã phạm, vì sao lại nhọc lòng cứu y một mạng? Chính mình rõ ràng nếu không thương y thì không thể muốn y, vì sao mỗi ngày mỗi đêm đều nhung nhớ

không thể quên? Vân Lạc thay đổi y phục, mang theo Hỉ Hoàn đi vào Duệ Kỳ cung, cũng không để cho người thông báo, đi thẳng vào trong cung. Nội điện vẫn thoang thoảng mùi đàn hương nhè nhẹ trong cung. Vân Ly một thân vân phục màu lam, lẳng lặng ngồi ở trên tháp, thấy hắn tiến vào, để sách trong tay xuống, thản nhiên nói:

“Hoàng thượng tới rồi?”Vân Lạc trong nháy mắt liền cảm thấy hoảng hốt. Có lẽ là do ánh sáng, có lẽ là do ngữ khí, có lẽ…bọn họ vốn đã vô cùng giống nhau. Vân Ly ở một khắc kia, cực kỳ giống Tiên hoàng. Vân Lạc bỗng nhiên có một loại cảm giác phụ thân đã sống lại ở trước mắt, không khỏi nhuyễn hạ khẩu khí, do dự một lát, nói:“Hoàng thúc, y có phải là ở chỗ ngài hay không?” “Y là ai vậy?”“…Ngài đã biết.”Vân Ly trầm thanh nói: “Ta không biết!”“Hoàng thúc!”“Lạc nhi, ngươi rốt cuộc là muốn cái gì, chính ngươi có biết không!?” Vân Ly bỗng nhiên nhìn chăm chú Vân Lạc lạnh lùng nói, thần thái cũng ngữ khí kia giống Vân Kha vạn phần.Vân Lạc giống như chịu đòn nghiêm trọng, nhất thời đứng thẳng bất động tại chỗ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.