[Đản Tử Đan Hệ Liệt] Bộ 2 Ngu Quân Như Sơn

Chương 45: Chương 45




CHƯƠNG 45

Năm mới đến rất nhanh. Trong nháy mắt vạn vật hồi sinh, hơi thở mùa xuân chậm rãi xâm nhập vào trong tường hồng ngói lục. Mùa xuân của Vân quốc đến rất sớm, vừa mới qua một tháng, trên nhánh cây mặt cỏ trơ trụi đã xuất hiện nhiều điểm màu xanh nhàn nhạt. Đại Thần quan Vân Ly đang ở trên đường đến Thương Lãng, đại khái qua nửa tháng nữa sẽ đến kinh thành. Vân Lạc nghe nói Hoàng thúc đã nghiên cứu tạo ra được loại dược mới, dường như đối với thân thể từ nhỏ

đã mang bệnh tật của Liên Ngu Sơn rất có lợi, liền vui sướng vạn phần. Liên Ngu Sơn ngược lại rất lạnh nhạt đối với tin tức này, bất quá chỉ cần Vân Lạc thích, y liền cao hứng. Đêm trừ tịch ngày ấy Tiểu Cửu đi đến Liên gia, khi quay lại liền bị Hỉ Hoàn chặn đứng. Sự tình ở Liên phủ Vân Lạc tất nhiên là rõ như lòng bàn tay, đã sớm phái vài Ngự y đến trị bệnh cho Liên lão

tương cùng Liên phu nhân, đã theo bọn họ quay về gia hương rồi. Vân Lạc không muốn làm cho Liên Ngu Sơn lo lắng, cho nên việc này đều giấu y chưa nói, nhưng biết trong lòng y lo lắng, Vân Lạc liền nghĩ ra một biện pháp thỏa đáng lừa y, để cho y an tâm. Ngày ấy Hỉ Hoàn chặn lạiTiểu Cửu đúng lúc. Hỉ Hoàn lập tức dạy Tiểu Cửu đối đáp như thế nào, dặn nó trăm triệu lần không thể nói rõ tình huống thực tế cho Liên Ngu Sơn, miễn cho y ưu sầu để bụng, xảy ra chuyện gì đó.

Tiểu Cửu nhu thuận nghe theo, vốn cũng không tính đem mọi chuyện nói thực cho công tử, nhưng mình không biết nói thế nào, lại được Hỉ Hoàn dạy vài câu, lập tức nhớ kĩ. Nó lớn lên ở Thủy thần điện, tính tình đơn thuần, cũng không nói dối. Ngày hôm sau khi bị Liên Ngu Sơn gọi đến hỏi chuyện trong nhà, lúc trả lời mặt đỏ tai hồng, lắp ba lắp bắp. Nhưng cũng may Liên Ngu Sơn chỉ là một người đơn thuần chính trực, bản thân y chưa từng nói dối, cho nên cũng nghĩ rằng người trong cả thiên hạ cũng sẽ không nói dối, bởi vậy…không có chút nghi ngờ nào. Nghe nói tất cả mọi người trong nhà đều mạnh khỏe, phụ thân đã về nhà, bệnh tình của tổ phụ cũng được khống chế, mẫu thân cùng nhị thúc đều khỏe mạnh, liền thật sự an tâm. Buổi sáng ngày hôm đó bầu trời quang đãng, thời tiết ấm áp, tâm tình của Liên Ngu Sơn rất tốt, bước từng bước chậm rãi thong thả đi trong viện, trông thấy cây đại thụ vươn thẳng lên trời ở trong viện, lá cây xanh mướt, bỗng nhiên trong lòng khẽ động, nhớ đến cây đại thụ năm đó mình cùng Vân Lạc chơi đùa dưới tán lá kia.

“Cửu nhi.”“Có việc gì? Công tử.” Tiểu Cửu chạy đến. Liên Ngu Sơn nói:“Ta muốn đi ra ngoài một chút.”“Chúng ta không phải là đang ở bên ngoài sao?” “Không phải.”Liên Ngu Sơn chỉ vào đại môn, nói: “Ta muốn đi ra khỏi Duệ Kỳ cung một chút.” “Này…”Tiểu Cửu do dự nói:“Hoàng thượng bảo ngài phải ở trong này hảo hảo tĩnh dưỡng.” Liên Ngu Sơn cười nói: “Ta cũng đã ở trong này tĩnh dưỡng đến mấy tháng rồi, mỗi ngày chỉ ở trong viện đi tới đi lui cũng thật nhàm chán. Hôn nay thời tiết tốt, chúng ta đi ra ngoài một chút đi, sẽ không đi xa, lập tức quay về là được rồi.”

Tiểu Cửu không kiên trì được. Nó vốn chỉ là một tiểu thần thị, tuổi còn nhỏ, cũng không hiểu lắm quy củ ở trong cung, Hoàng thượng cũng chưa từng nói là công tử không được đi ra ngoài, thấy tâm tình của Liên Ngu Sơn hôm nay thực sự rất tốt, không đành lòng gạt bỏ sự vui vẻ của y, đành nói:“Vậy chúng ta đi đến chỗ nào?”Liên Ngu Sơn mỉm cười, nói: “Tùy tiện đi một vòng thôi.” Tiểu Cửu lấy áo khoác cho Liên Ngu Sơn, đỡ y chậm rãi đi ra khỏi Duệ Kỳ cung. Liên Ngu Sơn rất quen thuộc với Hoàng cung. Duệ Kỳ cung nằm ở phía tây bắc Hoàng cung, cách hậu viện

của Ngự hoa viên rất gần, liền chậm rãi đi về hướng đó.Địa thế bên này hẻo lánh, trên đường cũng không gặp ai cả. Khi vòng qua nguyệt lượng môn, Liên Ngu Sơn nghiêng tai lắng nghe, giống như ấn ẩn nghe được ở bên kia bức tường hồng có tiếng bọn nhỏ đang học bài ở trong thư viện. Năm tháng dài dằng dặc qua đi. Trước kia y cũng từng cùng Thái tử nho nhỏ, tay cầm sách vở ngồi ngay ngắn học bài ở trước mặt thái phó. Thái tử bướng bỉnh, đọc không đến hai câu liền từ bỏ. Có một lần Tần thái phó nghiêm khắc giảng bài, thấy Thái tử dạy mãi không chịu sửa, liền gọi mình đến bắt vươn tay ra, lấy thước đánh thật mạnh xuống, thay Thái tử chịu phạt. Liên Ngu Sơn lúc này vẫn nhớ vô cùng rõ bộ dáng của Thái tử lúc ấy. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn kia tràn đầy vẻ đau lòng cùng hối hận, dường như còn đau đớn hơn sự đau đớn của chiếc thước đánh lên người y gây ra. Sau khi hết giờ học, Thái tử đến chỗ Chiêu Dương hầu lấy thuốc mỡ tốt nhất, ở dưới tàng cây thoa dược cho y. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm túc không lộ bất cứ vẻ gì, ánh mắt hồng hồng, một câu cũng không nói. Từ sau đó trở đi, hắn ở trên lớp học không bao giờ phạm lỗi nữa.Liên Ngu Sơn hồi tưởng lại, bên miệng lộ ra một mạt mỉm cười. Cây đại cổ thụ vẫn cao ngất như vậy. Chạc cây thô lớn dài ra, xanh mướt vững vàng giữa không trung, giống như một chiếc ô thật lớn che lấp mặt trời.Một trận gió thổi đến, nhánh cây đong đưa. Đại khái qua một tháng nữa, lá cây ở phía trên sẽ chậm rãi xuất hiện thêm đi. Chờ đến khi lá của nó hoàn toàn xanh um, đại khái cũng phải sau ba, bốn tháng nữa.Liên Ngu Sơn theo bản năng sờ sờ bụng.Đến lúc ấy, đứa bé cũng đã sinh ra rồi…“Công tử, phía trước hình như là Ngự hoa viên? Chúng ta vẫn đi qua đó sao?” Tiểu Cửu sợ hãi hỏi. Nó còn chưa bao giờ được đến hậu viên của Hoàng cung. “Không cần, chúng ta ở nơi này một lát đi.”Lại một trận gió thổi qua, Liên Ngu Sơn nắm thật chặt áo khoác ở trên người. “Công tử, có phải ngài bị lạnh hay không? Ta thật dốt nát, nên sớm biết rằng đi ra khỏi Duệ Kỳ cung thì hẳn là nên lấy cho ngài một chiếc áo khoác ấm áp.”“Không sao, cũng không lạnh lắm.” Tiểu Cửu có chút do dự, nói:“Không được, ngài vẫn là quay về đi, cẩn thận đừng để bị lạnh.” Liên Ngu Sơn thật sự không muốn rời đi nhanh như thế, nói: “Ta còn muốn ở lại chỗ này thêm một lát. Nếu không ngươi quay về lấy thêm áo cho ta, ta ở nơi này chờ ngươi.”Tiểu Cửu ngẫm nghĩ, gật đầu nói:“Được rồi. Ta sẽ lập tức quay lại, công tử cẩn thận, ngàn vạn lần đừng đi lung tung.” Thấy Liên Ngu Sơn đáp ứng, liền nhanh chóng chạy về. Liên Ngu Sơn chậm rãi đi đến dưới đại thụ, vuốt ve thân cây xanh biếc của đại thụ, một tấc lại một tấc, dấu vết thời gian khắc trên thân cây, cũng mang theo hồi ức tốt đẹp của y cùng Vân Lạc.

Gió thổi khiến cho cành cây lay động. Liên Ngu Sơn ngẩng đầu lên, giống như nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn tuấn mỹ của Vân Lạc như ẩn như hiện ở trong đám lá cây rậm rạp, từ trên cao nhìn xuống mình, cười hì hì kêu lên.“Tiểu thư ngốc, ngươi đến chỗ này làm gì?”“Ngươi là ai? Ngươi ở trong này làm cái gì?” Bỗng nhiên một giọng nữ tao nhã vang lên.Liên Ngu Sơn quay đầu lại, một thân ảnh ung dung xinh đẹp, quý phái vô cùng đứng ở trước mặt y.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.