[Đản Tử Đan Hệ Liệt] Bộ 2 Ngu Quân Như Sơn

Chương 7: Chương 7




CHƯƠNG 7

Giang Nam tháng ba phong cảnh đẹp.Cảnh xuân tươi đẹp, cây xanh hoa đỏ, suối nhỏ nước chảy uốn lượn, đạp sóng du thuyền. Vân Lạc dựa trên phảng thuyền, thưởng thức cảnh đẹp trên Thủy Yên hồ. Liễu Xuân Ý rót một ly thanh tửu lại đây, đối hắn cười nói: “Lạc công tử cảm thấy phong cảnh Giang Nam của chúng ta như thế nào?” Vân Lạc đáp:“Đẹp không sao tả xiết.”Nói xong liền tiếp lấy chén rượu, đối nàng mỉm cười, một hơi uống cạn sạch. (by Tịch Vu) Bên cạnh là một vị công tử dáng điệu tôn quý cười nói: “Ngươi là đang khen Giang Nam đệ nhất Thủy Yên hồ của chúng ta, hay là đang khen Giang Nam đệ nhất mỹ nhân Xuân Ý cô nương của chúng ta a?”Vân Lạc nói:“Xuân Ý cô nương là không thể dùng từ ngữ để hình dung a.” Liễu Xuân Ý xấu hổ đỏ mặt, xoay người đi xuống.Quý công tử kia đi đến bên người Vân Lạc, nhìn bóng lưng Liễu Xuân Ý biến mất, nói: “Ta xem nàng là đối ngươi có ý.”Vân Lạc bật cười:“Sao có thể như vậy.” Long Thiếu Anh nói: “Sao lại không thể? Liễu Xuân Ý tuy rằng là Giang nam đệ nhất danh kỹ, cũng là bán nghệ không bán thân. Ở Giang Nam này có không ít quý công tử theo đuổi nàng, nàng cũng không thèm để ý tới. Ngươi chỉ mời có một lần, nàng liền tới ngay.”Van Lạc nói:“Bất quá là bởi vì ta đã từng giúp nàng chút việc nhỏ thôi.” Long Thiếu Anh cười nói:“Ân cứu mạng, vừa lúc lấy thân báo đáp.” Vân Lạc khoát tay nói:“Đừng nói bậy. Ta chính là thay ngươi thỉnh nàng.” Nói xong liền mặc kệ hắn, ngồi ở trên lan can thuyền, quay đầu lại nhìn Thủy Yên hồ. Vân Lạc năm nay đã muốn mười tám tuổi. Năm đó hắn mười bốn tuổi xuất cung, lấy tên là ‘Lạc Vân’, mang

theo vài người tùy thân bước chân vào giang hồ, đi qua Mạc Bắc cùng Tây Thùy, đến Bắc Huyền cùng Tây Mộc dạo chơi một vòng, sau đó lại thuận tay lấy được danh hào cái gì mà Du Long Kiếm. Lại đến Viêm Tỉnh ở phía Nam đi Vạn Hoa cốc, bồi cữu công (cậu của mẹ =]]) một thời gian. Thẳng đến hè năm trước mới quay lại kinh thành, ở bên ngoài du lịch suốt ba năm có thừa. (by Tịch Vu) Chính là thật sự trở lại trong cung rồi, mới phát giác mình tính tình ngoạn đến buông thả, liền cảm thấy rất bực mình. Thật vất vả đợi đến đầu mùa xuân, cuối cùng cũng mượn được cơ hội hướng phụ thân đòi lấy danh vi hành, mang Hỉ Hoàn hưng trí bừng bừng chạy đến Giang Nam này. Long Thiếu Anh này là bằng hữu hắn kết thân khi đi du lịch, cùng hắn tính tình hợp nhau, thập phần thân thiết. Hắn nguyên quán là ở Giang Nam, Vân Lạc lần này đến lại là trong lúc vô tình gặp gỡ hắn, không chịu nổi hắn một hai tỏ ra thái độ chủ nhà, đòi giới thiệu cho mình phong cảnh phía Nam, liền một đường đi chung đến giờ.“Lúc nào mới cập bờ?”Thuyền phảng dần dần ra đến giữa hồ, Vân Lạc liền không yên lòng hỏi. Long Thiếu Anh đáp: “Một lát nữa sẽ đi qua bến tàu. Tân Châu cảnh đẹp vô số, không trên mười ngày nửa tháng là xem không hết được.”Vân Lạc ‘ân’ một tiếng, nhãn châu xoay động, nói: “Thiếu Anh, xuống thuyền ta muốn đi thăm một người bạn cũ, có thể là sẽ ở lại đây vài ngày, ngươi cùng Liễu cô nương tự đi du thuyền đi nha.”Long Thiếu Anh kêu lên:“Kia sao lại như vậy, chúng ta không phải nói cùng nhau đi từ Lan Châu tới Ngọc Giang sao. Sao bây giờngươi lại muốn dừng lại ở đây, Liễu cô nương phải làm sao bây giờ?” (by Tịch Vu)

Vân Lạc nói: “Ta vốn không muốn mời nàng. Là ngươi kêu phải có mỹ nhân tiếp rượu, rồi lại mời không được người ta mới cùng ta hạ bài, cùng ta không có quan hệ! Huống hồ không có ta, ngươi vừa lúc có cơ hội bắt được trái tim mỹ nhân a.”Long Thiếu Anh do dự nói:“Bất quá nàng chính là nể mặt ngươi mới đến……..” Vân Lạc vỗ vỗ vai hắn: “Ngươi sao lại trở nên lề mề như vậy! Ngươi tuổi trẻ anh tuấn, phong lưu lỗi lạc, lại là đệ tử thế gia, nàng như thế nào không thích ngươi. Ngẫm lại cũng vì mời nàng tới, ngươi cấp mụ mụ ở Mỹ Ngọc Các không ít hoa lợi, có thể nào lại rút lui như thế sao.”Long Thiếu Anh bị Vân Lạc giật dây, quả nhiên liền nóng lòng muốn thử. Hai người một hồi nói chuyện, thuyền phảng đã muốn đi vào gần bờ, chậm rãi tiến về phía trước. Vân Lạc cùng Long Thiếu Anh đi ra mạn thuyền, thưởng thức phong cảnh trên bờ.Hỉ Hoàn cùng đứng một bên, đột nhiên nói:“Thiếu gia, người xem ở bên kia xảy ra chuyện gì kìa?” Vân Lạc nhìn lại, thấy xa xa trên bờ có hai người bị vây lấy, ồn ào thành một đoàn, không biết là có chuyện gì. Nơi đó gần bến tàu, chung quanh chỉ có vài ngư hộ lẻ loi cùng mấy gánh hàng rong.

Long Thiếu Anh nói:“Hình như có mấy du côn, đại khái là đang khi dễ ngư hộ đi.” Vân Lạc nhìn thoáng qua, quay đầu dời ánh mắt đi. (by Tịch Vu) Long Thiếu Anh nhận thức Vân Lạc cũng được một thời gian, đại khái biết tính tình hắn. Võ công hắn hảo, lại không có cái gì mà lòng hiệp nghĩa, làm việc cực kỳ tùy tâm sở dục. Cái gì cứu người, trừ bạo giúp kẻ yếu, những lời này đối với hắn dường như không có ý nghĩa gì quá lớn. Giống như loại tranh chấp phố phường mỗi ngày đều sẽ phát sinh này, hắn căn bản không có hứng thú. Hỉ Hoàn lại thập phần thích góp vui, vẫn hướng bên kia nhìn sang, miệng thỉnh thoảng kêu lên: “Ai da, bọn họ thiệt nhiều người, giống như muốn đánh người rồi. Ôi, sao lại vây lấy một công tử cùng một

lão thái bà như vậy. Ai yêu, này sao có thể được….” Vân Lạc nghe hắn ở một bên huyên náo, không khỏi lại theo lời của hắn mà hướng bên kia liếc mắt thêm một cái, đột nhiên thần sắc biến đổi, toàn thân căng thẳng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.