Đan Vũ Càn Khôn

Chương 184: Chương 184: Triêu Thánh bắt đầu




- Trong này đến cùng sẽ có đồ vật gì?

Tần Phàm lấy ra hộp sắt màu xám kia, để trong tay hảo hảo nhìn xem, cái hộp này hơi nặng, bất quá xa xa không bằng Hỏa Vân thiết. Thứ này bốn phương vuông vức, nói là cái hộp chỉ là bởi vì bên trên có một mặt giống cái nắp, bất quá làm như thế nào cũng mở không ra, trông dày đặc, kỳ thật nói là khối thiết càng thích hợp hơn.

Sau đó Tần Phàm thử dùng đan hỏa thiêu đốt, phát hiện chất liệu cái hộp này tuy xem ra giống như thiết, nhưng trên thực tế lại không phải thiết, không chỉ cứng rắn hơn nhiều so với thiết, hơn nữa căn bản là không cách nào dung luyện, thậm chí còn không truyền nhiệt!

Tần Phàm cũng hỏi qua Cổ Mặc, bất quá hắn lại nói không có phát hiện thứ này có gì bất đồng, rất có thể chỉ là một loại tài liệu đặc biệt mà thôi. Mà ở trên Vũ Thiên đại lục, vốn là có rất nhiều tài liệu không biết tên như vậy, không có cách nào sử dụng cũng rất nhiều, giá trị đều không cao.

- Chẳng lẽ thật sự là ta cảm ứng sai rồi?

Mân mê hồi lâu, Tần Phàm cũng không có phát hiện gì, chỉ phải ném nó trở lại trong giới chỉ, đợi về sau lại nghiên cứu.

Thời gian cứ như vậy chậm rãi đi qua, ngày trọng đại kia cũng càng ngày càng gần, thậm chí Tần Phàm có thể cảm giác được toàn bộ Càn Kinh tràn ngập một không khí khẩn trương.

- Coong…

- Coong…

- Coong…

Sáng sớm ngày hôm nay, trận trận tiếng chuông to lớn truyền khắp toàn thành, ngay sau đó, toàn bộ Càn Kinh sôi trào lên!

- Đã bắt đầu.

Tần Phàm vốn là ngồi xếp bằng trên giường tu luyện, nghe thấy tiếng chuông kia, trong lòng hơi trầm ngâm, mở hai mắt ra.

Hắn biết rõ đó là tiếng chuông tập kết từ trong hoàng thất Đại Càn quốc truyền ra, đúng là triệu tập tất cả Triêu Thánh giả tiếp nhận kiểm duyệt, sau đó lại tiến về Chân Vũ Thánh điện.

Chính thức đạp vào Triêu Thánh chi lộ!

Tần Phàm đi đến trước cửa sổ, nhìn xuống phía dưới, có thể chứng kiến vô số đám người từ trong quần thể kiến trúc đi ra.

Nhóm Triêu Thánh giả trực tiếp đi đến phương hướng hoàng cung, mà dân chúng bình thường thì đều phủ phục trên đường cái, hướng về phương hướng tiếng chuông, lòng mang thành kính.

Vài ngàn Triêu Thánh giả, giống như nước lũ chảy về phía hoàng cung, thoạt nhìn rất là đồ sộ.

Mà ba người Tần Phàm, Điền Mông và Tiết Tuấn rất nhanh liền gia nhập bên trong dòng nước lũ này, chỉ là chậm rãi nương theo dòng người hành tẩu, làm một giọt nước bình thường nhất trong đó, thậm chí không có nhấc lên một chút bọt nước.

Ở chỗ này, từng Triêu Thánh giả đều có được cảnh giới Võ sư trở lên!

Ở chỗ này, từng Triêu Thánh giả đều là người nổi bật của gia tộc hoặc là thành thị nơi mình ở!

Ở chỗ này, từng Triêu Thánh giả đều là thiên chi kiêu tử, từng cái đều là thiên tài thiếu niên danh chấn một phương!

Hai mươi tuổi đạt tới Võ sư, trong thành thị bình thường có thể xem như thiên phú dị bẩm, cả thành thị cũng không có mấy người, nhưng mà ở chỗ này, đây chỉ là tiêu chuẩn thấp nhất, coi như là Tiên Thiên Võ sư hai mươi tuổi cũng không có thể xếp vàoTop 10!

Những thiếu niên ở nơi của mình là thiên chi kiêu tử, tới đây, giống như là giọt nước rơi xuống biển cả, trở nên không chút thu hút.

Giống như Điền Mông cùng Tiết Tuấn, đều là Tứ Đại công tử của Nam Phong thành, còn là mục tiêu phấn đấu của tất cả các thiếu niên trong Nam Phong thành, nhưng mà tới đây, chỉ là trình độ trung bình, còn vì bảo vệ phẩm mà lo lắng bất an.

Đoàn thiếu niên thiên tài tạo thành nước lũ vọt tới Hoàng thành, tới quảng trường kiểm duyệt rộng lớn kia mới dừng lại, sớm có người ở nơi này dẫn dắt các thiếu niên đến từng khu vực phân phẩm cấp độc lập.

Vài ngàn Triêu Thánh giả, đệ tử Chân Vũ thế gia của cùng một phẩm giai đứng thành khối, từ cao xuống thấp, từ trước đến sau.

Tuy Chân Vũ thế gia Ngũ phẩm trở lên có thể phái ra ba đại biểu, nhưng ở trong tổng số lượng Triêu Thánh giả mà nói, vẫn là xếp từ nhỏ đến lớn, thể tích khối lập phương từ nhỏ đến lớn, mà nhân số tối đa vẫn là Chân Vũ thế gia Cửu phẩm tầng dưới, chiếm được nhân số nhiều hơn phân nửa.

Với tư cách Chân Vũ thế gia Cửu phẩm, Tần Phàm chỉ có thể xếp ở đội ngũ cuối cùng, yên tĩnh mà bình thường, không chút nào thu hút, ngoại trừ người quen cùng cừu nhân, sẽ không có người khác chú ý đến hắn.

Tại đây, thiên tài tụ tập.

Tại đâêu nghiệt quần sinh.

Tại đây, chỉ có cường giả mới có thể trổ hết tài năng.

- Coong…

Một tiếng chung cuối cùng tiếng vang, hết thảy đều im bặt mà dừng.

Quảng trường rộng lớn, ở thời khắc này, lập tức trở nên vô cùng yên tĩnh. Vào lúc này, không có bất kỳ người nào dám châu đầu ghé tai. Vào lúc này, thậm chí có thể nghe được vài ngàn người tựa hồ là cùng một hô hấp.

Đột nhiên một trận gió sáng thổi qua, quét qua sợi tóc các thiếu niên, đánh qua đôi má, gợi quần áo bay lên phất phới, nhưng mỗi người đều đứng trang nghiêm, không nhúc nhích.

Từng Triêu Thánh giả đều đang lặng yên cùng chờ đợi, cùng đợi một khắc này đến.

Chỉ chốc lát sau, một lão giả thân mặc trường bào màu đỏ, trên người thêu Lưu Kim Liên Hoa hiện ra ở trước mắt một đám Triêu Thánh giả, lão giả này tóc bạc hồng nhan, diện mục nghiêm nghị, ánh mắt lăng lệ ác liệt đảo qua toàn trường, sau đó cao giọng mở miệng nói:

- Phía dưới in lặng, lúc này trong danh sách Triêu Thánh giả, tuyên đọc đến danh tự người báo danh, người không có báo danh, mất đi tư cách Triêu Thánh, hủy bỏ danh xưng Chân Vũ thế gia.

Nghe thấy xử phạt nghiêm khắc như vậy, tất cả mọi người không khỏi nín thở tĩnh khí, sợ bỏ lỡ tên của mình. Như vậy còn có ... báo lại hay không, nghĩ như vậy đoán chừng chỉ là chút ít Võ sư hai mươi hai tuổi trở xuống không có gia tộc.

- Nhất phẩm Chân Vũ thế gia Càn Kinh Tần gia, Tần Hạo Dương, Tần Nguyệt Minh, Tần hàn.

- Càn Kinh Tần gia, ba Triêu Thánh giả toàn bộ vào chỗ.

- Nhất phẩm Chân Vũ thế gia Lạc thành Thái gia, Thái Hiên, Thái Ngọc, Thái Tiêu.

- Lạc thành Thái gia, ba Triêu Thánh giả toàn bộ vào chỗ.

...

- Cửu phẩm Chân Vũ thế gia Hoàn thành Thường gia, Thường Hiểu.

- Hoàn thành Thường gia, một Triêu Thánh giả vào chỗ.

Trọn vẹn hơn một canh giờ, danh sách dài dòng mới rốt cục tuyên đọc hoàn tất. Cái này là đại điển kiểm duyệt, đại biểu cho vinh quang cùng trách nhiệm.

Lúc này không có người nào dám lộ ra một tia không kiên nhẫn, cho dù có chút đệ tử thế gia cảm thấy buồn ngủ, nhưng sự tình trọng đại, đều dùng võ khí đến kích thích mình bảo trì thanh tỉnh, nếu không bỏ lỡ tên của mình sẽ hối tiếc không kịp.

- Lần này Triêu Thánh giả của Đại Càn quốc có 3650 người, vắng bảy mươi lăm người, tại lần sau khi Triêu Thánh kết thúc, những gia tộc kia sẽ bị thủ tiêu danh xưng Chân Vũ thế gia.

Lão giả áo bào hồng kia trải qua hơn một giờ tuyên đọc, mặt không đổi sắc, hơi thở không gấp, y nguyên thần sắc nghiêm túc và trang trọng tuyên bố nói ra.

Sau khi nói xong liền thấy hắn cuộn danh sách thật dài lại, giơ cao khỏi đầu, sau đó từng bước một đi về bậc thang thật dài sau lưng.

Cho đến lúc đi đến bậc thang cuối, hắn cung kính gối quỳ trên mặt đất, giơ quyển trục lên, trong miệng cung kính nói:

- Đại Càn quốc Triêu Thánh giả tổng cộng 3650 người xin Triêu Thánh, mong Thần Tôn phê chuẩn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.