Đánh Dấu Ngoài Ý Muốn

Chương 68: Chương 68




Còn một khoảng thời gian nữa ‘Gấp giấy’ mới chính thức phát sóng vào ngày 10 tháng 7. Trình Hạ tràn đầy mong đợi, nhưng tin này vẫn chưa công bố chính thức, cậu lo sẽ xảy ra thay đổi nào đó nên ngay cả cha mẹ cậu cũng không dám nói trước.

Mấy ngày tiếp theo, Trình Hạ tiếp tục chuyên tâm quay ‘Dấu vết biến mất’. Yêu cầu của đạo diễn Chu vô cùng nghiêm khắc, mỗi một cảnh đều phải quay đi quay lại mấy lần, Trình Hạ cũng nhờ vào quá trình mài giũa không ngừng mà học được rất nhiều kỹ xảo và chi tiết trong việc quản lý biểu cảm.

Bởi vì mỗi ngày Bùi Thiệu Ngạn đều mua đồ ăn vặt cho nhân viên đoàn phim nên nhân duyên của Trình Hạ trong đoàn cũng rất tốt. Trong cả bộ phim cậu là người nhỏ tuổi nhất, tất cả các diễn viên cùng đoàn với cậu đều là tiền bối, sẽ không cố ý làm khó một người mới. Huống chi tự bản thân Trình Hạ cũng rất nỗ lực, kịch bản thuộc làu làu, gặp phải chỗ nào không hiểu sẽ lễ phép nhờ đạo diễn giảng lại, số lần NG cũng rất ít, đạo diễn Chu rất thích cậu, coi cậu như là học trò mà giảng dạy.

Vào cuối tháng 6, lần đầu tiên Linh Hồ TV và đoàn phim ‘Gấp giấy’ cùng nhau tuyên truyền, tung ra poster ‘Gấp Giấy phát sóng độc quyền trên Linh Hồ TV vào ngày 10 tháng 7’. Một khi poster được tung ra, các fans nguyên tác lập tức kích động chia sẻ. Tác giả Ninh Mông Thảo cũng phối hợp với làn sóng tuyên truyền. Nhưng số lượng fans nguyên tác có giới hạn nhất định, lần tuyên truyền này cũng không gây ra sự bùng nổ nào.

Phó tổng của ba nền tảng lớn khác nghe được tin này đều âm thầm cười nhạo. Bùi Thiệu Trạch mắt cao hơn đầu lại chọn Linh Hồ TV có lượng truy cập khá thấp làm nơi phát sóng? Đối với một web drama không tên tuổi mà nói, đây quả thực là liên tục gặp nạn!

Rốt cuộc thì sự tự tin của cậu ta là từ đâu mà ra?

Trong cuộc chiến khốc liệt giữa các phim truyền hình vào kỳ nghỉ hè tháng sau, Bùi Thiệu Trạch nhất định sẽ trở thành ‘Bồi Thiệu Trạch’, lỗ vốn đến mức cả quần lót cũng không còn!

*Bồi Thiệu Trạch 赔绍泽: Bồi ở đây có nghĩa là bồi thường, thua lỗ.



Tập đoàn Thiên Toàn, trong văn phòng phó tổng.

Khi nhìn thấy tin tức này, Thôi Quyết không khỏi mỉm cười, ông ta thờ ơ nói: “Quả nhiên là con nghé mới sinh không sợ cọp. Đầu tư mười triệu vào một web drama, còn chọn cái nền tảng truy cập ít ỏi như Linh Hồ, chắc chắn không lấy lại được tiền vốn. Ban đầu cậu ta nhất định muốn Thiên Toàn chia tổ, ba tổ nhỏ tự chịu lời lỗ. Nếu họp cổ đông cuối năm, báo cáo tài chính của tổ C bọn họ quá khó coi, tôi rất tò mò, đến lúc đó cậu ta làm sao báo cáo với các cổ đông khác đây.”

Phó tổng giám bộ tài vụ nhanh chóng cười tươi như hoa: “Thôi tổng, bộ phim tiên hiệp ‘Hoa trong gương, trăng trong nước’ của chúng ta cũng chiếu vào ngày 10 tháng 7, cùng ngày với phim vườn trường của họ. Diễn viên của ‘Hoa trong gương, trăng trong nước’ đều là ảnh đế ảnh hậu tuyến một, lượng truy cập ngày đó chắc chắn sẽ nghiền ‘Gấp giấy’ của họ thành mảnh vụn.”

Thôi Quyết cầm ly trà lên, vừa uống vừa nói: “Suy cho cùng Bùi Thiệu Trạch vẫn còn trẻ, cậu ta cho rằng người đầu tư dễ làm như vậy sao? Cậu ta là con trai của chủ tịch Bùi, chủ tịch nuông chiều cậu ta làm bậy mà thôi. Người trẻ mà, dù sao cũng phải ngã mấy lần mới học được bài học.”

Khi người đàn ông nói chuyện, giọng điệu ôn hòa như một trưởng bối nói về thế hệ sau, nhưng trong con ngươi lại lóe lên sự khinh thường không thể che giấu.

Thôi Quyết là ba đại nguyên lão của Thiên Toàn. Năm đó, ông ta cùng sáng lập tập đoàn Thiên Toàn với Bùi Thăng. Ông ta vẫn luôn cho rằng, Thiên Toàn có thể đứng vững gót chân trong nghành nhanh như vậy, toàn bộ đều dựa vào quan điểm độc đáo lúc trẻ của ông ta. Minh tinh tuyến một của Thiên Toàn hiện nay gần như đều là ông ta tìm được. Phó tổng Dương Minh Nguy là một người hiền lành, chỉ biết trông coi nhân sự, đối nội. Phát triển nghiệp vụ công ty và bồi dưỡng minh tinh, toàn bộ đều do một tay Thôi Quyết ông làm hết.

Không có Thôi Quyết ông sẽ không có Thiên Toàn của ngày hôm nay.

Bùi Thiệu Trạch dựa vào cái gì mà nhậm chức ông chủ Thiên Toàn? Chỉ dựa vào dòng máu của Bùi Thăng đang chảy trong người cậu ta?

Trước đây Bùi Thiệu Trạch có danh tiếng rất kém, ngày nào cũng ăn chơi trác táng với đám con nhà giàu, Thôi Quyết chưa bao giờ để người thừa kế này vào mắt. Từ những gì ông thấy, người này chỉ là một đứa ăn chơi trác táng, bùn nhão không thể trát được tường. Vào lúc Bùi Thăng tuyên bố thoái vị rồi giao tập đoàn cho con trai, Thôi Quyết đã chuẩn bị đoạt quyền rồi. Ông ta làm việc khiêm tốn, âm thầm chuyển giao tài sản, đoạn thời gian đó Bùi Thiệu Trạch vốn không đến công ty cũng không biết việc làm lén lút của ông ta.

Sau đó không biết tại sao, Bùi Thiệu Trạch giống như đột nhiên thay đổi thành một người khác, chạy tới công ty mở cuộc họp cổ đông, còn đưa ra cái gì mà ‘kế hoạch chia tổ’. Tuy rằng mọi người đều nói Bùi Thiệu Trạch trở nên nghiêm túc cầu tiến, nhưng Thôi Quyết vẫn không cho rằng tên phú nhị đại trẻ tuổi này sẽ có uy hiếp gì với ông.

Như ông ta đã nói, người trẻ mà, phải té ngã nhiều lần mới biết ngành này không hề dễ dàng.

Ông ta chỉ cần ngồi xem kịch, năm nay tổ C đập hai mươi triệu đầu tư hai bộ phim, báo cáo tài chính cuối năm chính là vở kịch lớn hàng năm của Thiên Toàn. Ông ta rất vui lòng nhìn các cổ đông mất tín nhiệm với Bùi Thiệu Trạch, như vậy ông ta mới có thể dễ dàng thực hiện kế hoạch tiếp theo.



Tầng cao nhất, văn phòng tổng giám đốc

Bùi Thiệu Trạch mở laptop xem weibo, anh hỏi: “Sau khi công bố poster tuyên truyền, các đồng nghiệp tổ C nói thế nào?” Vì tiền thưởng cuối năm của các nhóm nhỏ có liên kết với nhau, những người đại diện khác cũng đang quan tâm bộ phim mà Bùi tổng đầu tư.

Chương Phàm làm trợ lý đồng thời cũng là ‘tai mắt’ của Bùi Thiệu Trạch, anh vẫn luôn giúp Bùi tổng theo dõi chiều hướng trong các bộ phận ở công ty. Nghe ông chủ hỏi vậy, anh lập tức trả lời: “Mọi người đều cho rằng lịch chiếu lần này của chúng ta quá xui xẻo. ‘Gấp giấy’ đụng bộ phim chuyển thể tiên hiệp mà năm ngoái Thôi phó tổng đầu tư, ‘Hoa trong gương, trăng trong nước’ do Alpha nhất ca của Thiên Toàn – Triệu Tinh Hà hợp tác với Omega nhất tỷ rực rỡ trong ngành phim ảnh – Lâm Nhược Khê. Ngược luyến của tuấn nam mỹ nữ AO, dùng hơn mười triệu cho hiệu ứng ánh sáng, phát sóng độc quyền trên Gấu Con TV. Độ phổ biến của ‘Gấp giấy’ không thể so được với họ, rất có khả năng sẽ bị đè nát…”

Bùi Thiệu Trạch hờ hững nói: “Không phải xui xẻo. Chuyện này là tôi cố ý sắp xếp như vậy.”

Mắt Chương Phàm hơi mở to: “Anh cố ý chọn ngày 10 tháng 7 sao?”

Bùi Thiệu Trạch bình tĩnh: “Ừ. Lên sóng cùng một ngày, lượng truy cập lúc đầu sẽ đổ dồn vào phim tiên hiệp của họ, phim của chúng ta sẽ không được quan tâm nhiều. Nhưng bộ phim của họ dùng kiểu mua coi trước tập phim trước ngày chiếu chính thức. Một tập phim 2 tệ, số tập phim lên đến 60 tập, vừa dài vừa ngược. Khi mà phim họ bắt đầu ngược tâm ngược phế khiến khán giả đau xót, bộ phim của chúng ta vừa vặn rót sự tươi sáng vào họ, có thể chữa lành những khán giả bị bộ phim kia ngược tới khóc. Mọi người vừa xem, mỗi tập chỉ 0.5 tệ. Nếu là cậu thì cậu chọn cái nào?”

Chương Phàm trả lời theo bản năng: “Nếu tôi xem một bộ phim ngược, trong lòng khó chịu, vậy chắc chắn sẽ tìm một bộ phim ngọt ngào, đáng yêu để điều chỉnh tâm trạng.” Nói đến đây, anh bỗng hiểu rõ ý đồ của Bùi Thiệu Trạch: “Bùi tổng, anh chọn phát sóng cùng lúc là vì muốn lợi dụng bộ phim tiên hiệp ngược luyến kia, để nó giúp ngược lại ‘Gấp giấy’ của chúng ta sao?”

Có một ý cười ẩn ý trong mắt Bùi Thiệu Trạch: “Quảng bá không phải chỉ dựa vào bỏ tiền mới có hiệu quả. Cần phải có thiên thời, địa lợi, nhân hòa, cũng như nhờ vào đồng nghiệp mà nổi trội.”

Có một câu gọi là: Tất cả đều nhờ vào đồng nghiệp làm nổi bật mình.

Vì lịch chiếu của “Gấp giấy’ mà Bùi Thiệu Trạch nghiên cứu tất cả lịch chiếu cùng thời điểm của các bộ phim trên các nền tảng lớn. Ngày 10 tháng 7 là ngày tốt nhất mà anh quyết định sau thời gian dài suy tính. Tuy quy mô của nền tảng Linh Hồ TV chỉ xếp thứ tư trên toàn quốc, nhưng nền tảng nhỏ cũng có chỗ tốt, rất nhiều việc dễ thương lượng, bao gồm việc lên lịch chiếu này. Bọn họ đều lắng nghe ý kiến của Bùi Thiệu Trạch.

Bùi Thiệu Trạch nhìn Chương Phàm hỏi: “Phía Thôi phó tổng có hành động gì không?”

Chương Phàm đáp: “Thôi phó tổng rất coi trọng bộ phim ‘Hoa trong gương, trăng trong nước’, ông ấy dùng rất nhiều chi phí để tuyên truyền. Hot search hôm nay chính là #Hoa trong gương, trăng trong nước công chiếu ngày 10 tháng 7 trên Gấu Con TV#, bộ phim này có hai vị minh tinh lưu lượng là Triệu Tinh Hà và Lâm Nhược Khê, cộng thêm bọn họ ra sức tuyên truyền ở giai đoạn đầu, chắc chắn rating sẽ không tệ.”

Cám ơn Thôi phó tổng dốc sức tuyên truyền. Đến lúc đó chắc chắn sẽ có một lượng lớn khán giả bị phim của các ông ngược thảm tìm đến phim ngọt ngào ấm áp để chữa lành tâm hồn bị tổn thương. Vừa hay ‘Gấp giấy’ có thể mượn gió đông của họ để hot một phen, khi đó tìm vài đoạn ngắn, cắt video rồi đăng lên, tiết kiệm được phí quảng bá.

Đối với việc sau này Thôi phó tổng lên nắm quyền trong nguyên tác, còn hại chết Bùi Thiệu Trạch. Hiện tại Bùi Thiệu Trạch trấn thủ Thiên Toàn, đương nhiên sẽ không cho phép công ty rơi vào tay ông ta. Em trai của mình, anh cũng sẽ bảo vệ tốt.

Anh tin rằng lão hồ ly này sẽ nhanh chóng lộ sơ hở thôi.



Vào ngày 2 tháng 7, trang chính thức của ‘Gấp giấy’ đăng một đoạn phim tuyên truyền ngắn thời lượng một phút.

Công ty biên tập mà Bùi Thiệu Trạch tìm rất lợi hại, chỉ một đoạn video quảng cáo một phút cũng đủ khiến khán giả hứng thú, đồng thời còn thể hiện phong cách quay phim tươi mới, tự nhiên, duy mỹ của ‘Gấp giấy’.

Độc giả tiểu thuyết tranh nhau chuyển tiếp, rất nhiều người qua đường mong đợi bộ phim cũng để lại lời nhắn:

“Đẹp lắm luôn. Phong cảnh có thể so với anime luôn ý!”

“Chỉ xem trailer thôi đã thấy khâu chế tác làm rất hoàn hảo rồi!”

“Tui bị cảnh tuyết rơi hớp hồn nè, dùng máy bay không người lái chụp từ trên cao đúng không? Đồ sộ ghê luôn á!”

Cũng có rất nhiều người bày tỏ nghi ngờ: “Có khi nào mấy cảnh tinh túy của bộ phim đều nằm trong một phút này không?”

“Trailer không thể chắc chắn được, tôi không tin kỹ năng diễn của hai người mới cho lắm. Xem phim chính thức mới nói tiếp.”

Trình Hạ phối hợp với tổ tuyên truyền, tự mình chia sẻ weibo: “8 giờ tối ngày 10 tháng 7, mình ở Linh Hồ TV đợi các bạn. Không gặp không về! [Cố lên] [Cố lên]”

Sau khi đăng weibo xong, rất nhiều fans qua đường mong đợi bộ phim này đều bày tỏ sẽ xem đúng giờ, nhưng cũng có một số người và thủy quân bôi đen cậu vì cậu diễn Hứa Tử Dương lúc trước cũng để lại lời châm chọc: “Ok, nhất định sẽ xem. Xem cậu thất bại thế nào.”

“Sao cậu nhận được vai của phim này vậy? Vừa ra mắt đã diễn vai chính, quả nhiên chống lưng không phải dạng vừa nha!”

“Dù sao Trình Hạ là Omega có thể đóng cảnh sát Alpha, không phải là lợi hại nhất hay sao?”

“Bộ ‘Dấu vết biến mất’ chưa quay xong đúng không? Gặp cái loại diễn viên tư bản nhét vào này, chắc ngày nào đạo diễn Chu cũng rụng tóc quá.”

“Quay 12 tập phim trong một tháng, không phải do diễn xuất của một số người quá tệ, đạo diễn Chu không còn cách nào khác đành phải đích thân dạy à.”

Những bình luận giễu cợt này, Trình Hạ không bao giờ nhìn đến.

Cậu thoát weibo, phải nói với bố mẹ tin vui rằng phim của cậu sắp chiếu rồi. Cha mẹ của Trình Hạ kích động còn hơn ăn tết. Họ mua vài ký đậu phộng, tải Linh Hồ TV, sau khi chuẩn bị xong sẽ ôm màn hình TV theo dõi phim của con trai.

Ngày 7 tháng 7, ba ngày cuối cùng trước khi ‘Gấp giấy’ lên sóng.

Trang chính thức và weibo nền tảng lại liên hợp với nhau để quảng bá, đoạn video lần này là cắt một ít cảnh Trình Hạ và Thân Khải đối diễn. Chỉ vài cảnh đơn giản, hoặc là sóng vai đi dạo, hoặc là nhìn nhau mỉm cười, cảnh đẹp như tranh khiến giá trị kỳ vọng của fans nguyên tác được lấp đầy ngay lập tức!

Bùi Thiệu Trạch kêu bộ phận tuyên truyền chi một khoản tiền, tập trung vào một số weibo đại V ‘đề cử phim vườn trường’. Các fans của những đại V này rất nhiều, hơn nữa phần lớn người hâm mộ quan tâm họ đều thực sự sẵn lòng theo dõi bộ phim. Có thể nói là “xác định chính xác nhóm khách hàng”, đề cử có hiệu quả nhanh chóng.

Quả nhiên sau vài lần chia sẻ, độ hot của ‘Gấp giấy’ dần dần tăng lên. Tuy rằng không thể so sánh với những bộ phim chuyển thể mùa hè quy mô lớp đập tiền mua hot search, nhưng những ai yêu thích phim vườn trường đều biết mùa hè năm nay Linh Hồ TV sẽ có một bộ phim như vậy.

Đây cũng là lần đầu tiên bộ phim truyền hình ‘Gấp giấy’ được cư dân mạng chú ý nhiều hơn fans truyện.

Bộ phận cư dân mạng này có chút tò mò đi mua tiểu thuyết về xem. Họ cảm thấy nội dung tiểu thuyết này không tệ, bèn bắt đầu trông đợi vào bộ phim. Cũng có một số người bị nhan sắc của Thân Khải, Trình Hạ và phong cảnh đẹp đẽ trong trailer thu hút, mở Linh Hồ TV, tiện tay ấn theo dõi ‘Gấp giấy’.

Ngày 9 tháng 7, một ngày trước khi phát sóng.

Linh Hồ TV chú ý đến số hội viên của ‘Gấp giấy’, chỉ có một trăm ngàn ít ỏi.

Cùng lúc đó, ‘Hoa trong gương, trăng trong nước’ do đập tiền quảng bá hot search, cộng thêm người hâm mộ của minh tinh tuyến một kéo tới, cũng đồng thời phát sóng vào ngày mai. Độ quan tâm của mọi người đã vượt quá năm triệu. So sánh hai số liệu này, thật sự là… quá ngược tâm rồi.

Giá mua ‘Gấp giấy’ chỉ có năm tệ, một trăm ngàn khán giả, cho dù mua hết thì số tiền thu được cuối cùng cũng chỉ mới năm trăm ngàn!

Lưu tổng vẻ mặt đưa đám gửi tin nhắn cho Bùi tổng: “Bùi tổng, anh có muốn bỏ thêm tiền để quảng cáo không? Ngày mai phim chiếu rồi, một trăm ngàn lượt theo dõi này cho dù phía chúng tôi dốc sức cũng không nỡ nhìn…”

Bùi Thiệu Trạch lại rất bình tĩnh: “Không cần gấp. Ngày mai sau khi phim phát sóng, trang web sẽ đề xuất phim lên trang chủ, còn có thể lấy nhiệt. Hơn nữa có nhiều người theo phim không nhất định sẽ ấn theo dõi, đến giờ thì mở video lên xem, những người này không thể coi thường.”

Lưu tổng gửi một hàng icon cười khổ: “Tôi thật lòng nói với cậu, hiệu quả của đề xuất trên trang chủ của Linh Hồ TV cũng rất có hạn. Cậu đã đầu tư mười triệu, phải chuẩn bị tinh thần không lấy lại được tiền vốn. Nhưng cậu vẫn còn trẻ, bộ phim đầu tiên có thể thuận lợi phát sóng đã tốt lắm rồi. Nhiều người đầu tư trẻ chi tiền cho một bộ phim, cuối cùng vì các nguyên nhân khác nhau mà chết trong bụng mẹ, không cách nào phát sóng được!”

Bùi Thiệu Trạch: “…”

Lưu tổng đã bắt đầu an ủi anh rồi, cảm thấy bộ phim này flop là cái chắc.

Phim đối thủ chưa chiếu mà đã có năm triệu người theo dõi, gấp giấy chỉ có một trăm ngàn, số liệu này quả thật không cách nào so sánh được.

Nhưng họ gần như đã quên rằng, hầu hết các bộ phim mùa hè dùng hình thức “mua trước tập phim” chẳng qua chỉ là “hội viên có thể bỏ tiền, xem trước kết cục”. Những người chờ phim ra hết mới coi và những người coi miễn phí sẵn sàng đợi trễ hơn một tuần cũng chiếm số đông, vẫn có thể không chi tiền ra xem. Trong khi đó, ‘Gấp giấy’ dùng hình thức chia doanh thu, trên hợp đồng quy định trong thời hạn bảo vệ nửa năm, nếu bạn muốn xem phim này, bạn nhất định phải mua ở Linh Hồ TV.

Việc bảo vệ bản quyền trong thế giới này làm rất tốt, không hề có trang web coi phim lậu nào. Điều đó có nghĩa là một khi ‘Gấp giấy’ nổi rồi, trong vòng sáu tháng tới sẽ không ngừng có người thích phim vườn trường đến Linh Hồ TV mua phim này. Năm tệ mua 20 tập, không hề mắc, người thật sự yêu thích bộ phim cũng sẽ bỏ ra được chút tiền này.

Đây là quá trình lợi nhuận lâu dài.

Liều mạng trong thời gian mới phát sóng? Đương nhiên không thắng nổi, những bộ phim đó được đầu tư hơn trăm triệu, đều mời những minh tinh đứng đầu trong giới.

Nhưng nếu so lâu dài thì sao? Bùi Thiệu Trạch tin chắc, bộ phim này không những có thể giúp Trình Hạ đánh vang tên tuổi, mà còn khiến anh và Linh Hồ TV kiếm được rất nhiều tiền.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.