Danh Môn

Chương 182: Q.3 - Chương 182: Ác chiến Hội Tây Bảo (2) (a+b)






Lý Hoành Thu đã biết được chính mình khinh địch. Hắn xuất thân thấp kém, có kinh nghiệm thực chiến phong phú, nhưng đối với chỉ huy chiến dịch quy mô lớn thì hắn thiếu kinh nghiệm. Nếu như nói là thiếu một loại phong thái gặp nguy không loạn thì là giả. Nhưng xem xét thời thế, xuất phát từ đại cục thì không thể có sự sợ hãi trong lòng nhưng cũng không thể kiêu ngạo cuồng vọng.

Lý Hoành Thu là một người đủ tư cách tiên phong, nhưng hắn lại tự tin quá đáng. Thế cho nên mới nghĩ chỉ cần ba nghìn người thủ thành mà đánh lui bốn vạn quân địch tiến công. Trong cuộc chiến bảo vệ Thái Nguyên, Lý Quang Bật lấy mấy ngàn người đánh lui hơn mười vạn địch vì hắn dựa vào vô vàn quỷ kế với lại kẻ địch công thành thiếu phương pháp. Nhưng hôm nay lại khác nhau rất lớn. Kẻ địch rõ ràng đến đây là có chuẩn bị, một vạn người tiến công đầu tiên này mới chỉ là thử dò xét.

“ Tại sao còn không đốt Phong Hỏa cầu viện?”

Bình Bình cũng đã nhìn ra vấn đề nghiêm trọng, kẻ địch đã rút kinh nghiệm rất nhanh. Vài người sóng vai nâng cự thuẫn mà leo lên trên làm cho hiệu quả giết địch giảm rất nhiều. Nàng thấy máy bắn đá của quân địch đã chuẩn bị phóng ra mà chủ soái quân Đường lại vẫn còn do dự. Nàng giận dữ xông lên trước chỉ vào Lý Hoành Thu mắng to: “ Cái đồ Vương bát đản nhà ngươi! Ngươi muốn để tất cả mọi người chết cùng ngươi hay sao? Còn không cầu viện!”

“ Ngươi là ai, dám la hét với Bản tướng quân.” Lý Hoành Thu mặt sầm xuống, vung tay lên hô: “ Kéo đi xuống chém cho ta!”

Một vị Thiên tướng trẻ tuổi bên cạnh vội vàng nói khẽ với Lý Hoành Thu: “ Nàng bắn chết hơn mười tên địch, giết nàng sẽ ảnh hưởng đến sĩ khí.”

Lý Hoành Thu cố nén giận dữ nói: “ Bản tướng quân nể ngươi giết địch nên tha cho ngươi một lần.”

“ Vậy ngươi đốt Phong Hỏa cầu cứu nhanh lên một chút, nếu không thì không còn kịp rồi.” Lâm Bình Bình không ngừng dậm chân, từ dưới thành những viên đá đã xé gió bay đến xẹt qua trên đỉnh đầu bọn họ.

Lý Hoành Thu thất kinh, hắn đột nhiên hiểu rõ nguyên nhân Lâm Bình Bình sốt ruột bèn liên tục hạ lệnh: “ Đốt Phong Hỏa!”

Nhưng đã chậm, một tên binh lính cầm cây đuốc chạy vào lối lên. Nhưng đúng lúc này, một tảng đá lớn gào thét bay đến đánh trúng thân Phong Hỏa Tháp cao năm trượng làm nó bị sụt một nửa, chỉ còn lại không tới một nửa thân tháp đang lung lay sắp đổ. Binh lính đốt lửa bị đập chết ngay tại chỗ.

Trong lòng Lý Hoành Thu lập tức nguội lạnh đi hơn phân nửa. Binh lính trên Ô Sao Lĩnh chỉ nhận tín hiệu đốt trên Phong Hỏa Tháp này. Nếu như khối thuốc trên Hỏa Tháp kia bị phá thì liền không cách nào châm Phong Hỏa.

Vài tên binh lính xông lên rồi lại bất đắc dĩ lui ra. Lối lên đã bị hủy, căn bản không cách nào đi tới. Một binh lính khác châm hỏa tiễn nhằm hướng đỉnh tháp bắn tới, nhưng không có bất cứ hiệu quả gì. Khối điểm hỏa dùng dầu châm bị tấm ván gỗ đè lên, phải có người đi tới mới được.

“ Phái người lên Ô Sao Lĩnh.” Lý Hoành Thu gấp đến độ mồ hôi ròng ròng.

“ Chờ một chút!” Lâm Bình Bình từ từ đến gần Phong Hỏa Đài, nàng nhìn tháp đá cao năm trượng này, ánh mắt dưới tia nắng ban mai trông sáng ngời khác thường. Nàng quay đầu nói với Lâm Đức Kỳ: “ Tam thúc, thúc giúp cháu tung một cái móc thừng lên đó.”

Lâm Đức Kỳ gật đầu, hắn đi tới một cái móc thừng quay hai cái rồi quăng “ vèo” . Móc thừng dài hơn sáu trượng từ trong tay của hắn bay ra, vẽ lên một đường cong rồi bám chặt lên mép tháp đá.

“ Tam thúc, để cho cháu tới.” Lâm Bình Bình đoạt lấy dây thừng từ trên tay Tam thúc bèn cười bảo: “ Vừa lúc kiểm nghiệm một lần xem võ nghệ của cháu có tiến bộ hay không.”

Lâm Tam thúc gật đầu “ Cháu phải cẩn thận, nếu không được cũng đừng gắng gượng.”

Bình Bình thử giật sợi dây, hai tay nàng dùng sức nhẹ nhàng trèo lên phía trên với tốc độ càng lúc càng nhanh. Chiếc quần đỏ của nàng tung bay trong đám sương trong giống như một bông sen đỏ đang từ từ vươn lên.

Rất nhanh, bóng dáng của nàng liền biến mất ở trên đỉnh tháp. Dưới chân tháp tất cả mọi người nín thở, tinh thần đều tạp trung hết vào mắt. Đột nhiên, lại một khối đá lớn đánh tới sạt qua mép Hỏa Tháp. Thân tháp lung lay vài cái làm dưới tháp kinh sợ.

Đúng lúc này, trên đỉnh tháp rốt cục bốc lên khói đen, lập tức ngọn lửa hừng hực dấy lên. Sau một lát thì Phong Hỏa trên Ô Sao Lĩnh lại cũng đốt lên, tín hiệu cầu viện đã phát ra. Trong tiếng hoan hô vang trời, sĩ khí trên thành tăng vọt, mọi người phấn chấn làm tinh thần hăng hái tiêu diệt hết hơn hai trăm quân địch xông lên thành.

Gót sắt lao nhanh, chiến mã chạy như bay, bốn ngàn kỵ binh Tây Lương lướt nhanh như chớp trên sa mạc Qua Bích Than mênh mông. Người Đảng Hạng đã có một ngàn kỵ binh cùng gần ngàn quân đóng ở Lưu Sa Hà đi Vũ Uy.

Còn chủ lực thì theo tin gọi từ Phong Hỏa mà đêm ngày đi Hội Tây Bảo. Trương Hoán cau mày, trên Ô Sao Lĩnh lại lần nữa dấy lên Phong Hỏa khiến cho hắn lo lắng. Nói cách khác người Thổ Phiên đã xuất ra hơn ba vạn quân đội đến đối phó chính mình. Nhưng hắn lo lắng không phải chỉ có ở Hội Tây Bảo, mà là chiến lược của người Thổ Phiên.

Mục tiêu của bọn họ cuối cùng là Hội Tây Bảo hay là quận Vũ Uy. Mặc dù là quận Vũ Uy thì có thể tính không lớn, nhưng hắn vẫn còn là cảm giác được không ổn. Nếu như quân địch tiến công Hội Tây Bảo là kế điệu hổ ly sơn, đợi sau khi đội viện quân từ quận Vũ Uy lại đây thì ai sẽ là người ngăn cản quân Thổ Phiên từ Trương Dịch đánh tới?

Trương Hoán dừng chiến mã lại, lấy ra thẻ bài điều binh đưa cho một người thân binh mà dặn: “ Ngươi lập tức đi quận Vũ Uy. Nếu như Hạ Lâu Vô Kỵ đã lãnh binh đến tiếp viện thì ngươi truyền mệnh lệnh của ta, bảo hắn chuyển hướng đến huyện Thiên Bảo, phái nhiều thám báo hơn để điều tra tình hình quận Trương Dịch.”

Thân binh đi rồi, Trương Hoán lại tự viết một thư giao cho Hành Quân Tư Mã La Nghiễm Chánh: “ Khổ cực La Tư Mã một chuyến. Ngươi hoả tốc đến quận Khai Dương đem phong thư này giao cho Vi Ngạc. Nói cho hắn Hà Hoàng trống rỗng, đúng là lúc tiến binh.”

La Nghiễm Chánh được lệnh vừa muốn đi thì Trương Hoán lại gọi hắn “ Nếu như Vi Ngạc không muốn xuất binh, vậy ngươi lại nói cho hắn, chỉ cần hắn đồng ý trong vòng năm ngày làm ra bộ định vượt Hoàng Hà thì ta liền lấy một vạn lượng hoàng kim cùng hai ngàn thớt chiến mã để tạ hắn, tuyệt không nuốt lời.”

“ Xin đô đốc yên tâm! Nếu như hắn không chịu, hắn sẽ bị người trong nước dùng nước miếng dìm chết đuối.” La Nghiễm Chánh vừa chắp tay, chỉ huy vài tên kỵ binh nhằm hướng đông phi đi.

Đạo kỵ binh tiếp tục gấp rút tiếp viện, khi cách Hội Tây Bảo ước ba mươi dặm thì trời đã dần dần tối đen. Những đội thám báo đi trước một bước để thăm dò tin tức, còn đại đội kỵ binh thì thả chậm tốc độ cho chiến mã nghỉ ngơi. Đồng thời mỗi cái Phong Hoả Đài từ vùng ven Hoàng Hà có một ngàn quân chạy tới hợp binh.

Ngày ác chiến thứ nhất ở Hội Tây Bảo đã kết thúc, liên quân Hà Hoàng lập trại hạ đại doanh ở cách hơn ba dặm. Những đốm lửa dày đặc tựa như muôn ngàn vì sao trời. Còn một đội quân khác một vạn người do phó tướng Thượng Bà Tán chỉ huy thì đi dọc theo Hoàng Hà về phía bắc. Bọn họ xuyên qua khoảng rừng rậm lớn đi vòng đến đóng đối diện Hội Tây Bảo. Mặc dù phía đông Hội Tây Bảo khe rãnh dọc ngang cây cỏ tươi tốt làm cho những vũ khí công thành cỡ lớn không cách nào đi qua được, nhưng hơn mười giá thang công thành cùng ba giá phá cổng thành vẫn được tháo rời ra mang lại đây. Bọn họ cũng hạ đại doanh rồi lắp ráp vũ khí công thành cả đêm.

Trên tường thành cũng đang đang khẩn trương thu dọn chiến trường, chuẩn bị vật tư. Những đội nam nữ dân chúng này có Huyện lệnh chỉ huy đang vận chuyển vũ khí giữ thành, khiêng người bệnh đi đồng thời thu dọn sách sẽ Phong Hỏa Tháp đã sụp đổ.

Rất nhiều thợ mộc đang tu sửa máy bắn đá cùng giường nỏ. Lâm Bình Bình bị bọn lính gọi là “ bông sen lửa chiến địa” thì mang theo vài trăm người dùng thang dây tụt xuống tường thành. Bọn họ cột dây thừng ngang hông đi đến đống thi thể của quân địch thu thập mũi tên. Rất nhanh những sọt mũi tên được kéo lên tòa thành.

Lý Hoành Thu thì đứng ở trên Vọng tháp trông về tấm màn đen bí ẩn ở hướng bắc xa xăm. Hắn biết Trương Hoán đang ở vùng Lưu Sa Hà nên hẳn là đã thấy Phong Hỏa của mình báo tới. Trong chiến dịch ban ngày, liên quân Hà Hoàng tử thương hơn năm ngàn người, mà quân Tây Lương cũng tổn thất năm trăm người làm cho binh lực lúc trước không đủ giữ thành lại càng thêm khó khăn hơn. Mà ngày mai còn phải phòng ngự ở hai phía.

Lý Hoành Thu thở dài, hắn đã nhận ra được rất nhiều chỗ thất sách của mình lúc ban ngày. Kẻ địch rõ ràng là tiến côngcó tính thăm dò. Nhưng chính mình lại cũng bất kế hao phí mà liều mạng bắn. Gần một vạn khối đá lớn đã dùng một nửa, mũi tên giường nỏ thì cơ hồ bắn hết sạch, còn cung tên cũng bắn hết sáu thành. Mấu chốt là máy bắn đá đã hỏng đi một nửa, không biết thợ mộc trong một đêm có thể sửa được tốt bao nhiêu giá.

Nhưng điều làm hắn cảm thấy may mắn nhất là Phong Hoả Đài đã được đốt làm cho Hội Tây Bảo có hy vọng. May mà có Hồng Y nữ nhân kia, cũng không biết nàng là ai? Nàng vừa mới xuống xong thì Phong Hỏa Tháp liền bị đá tảng phá huỷ. Nếu không phải cho người leo lên núi đi báo đốt lửa thì Phong Hỏa ít nhất cũng cần hồi lâu mới có thể châm. Có lẽ chính vì hồi lâu này mà Hội Tây Bảo sẽ rơi vào tay giặc.

Đang nghĩ ngợi, La Huyện lệnh dẫn mấy người tùy tùng từ trong bóng tối vội vã đi tới “ Tướng quân, ngài tìm ta sao?”

“ La Huyện lệnh, ta nghĩ cùng thương lượng một chuyện.” Lý Hoành Thu từ từ đi tới bên cạnh hắn rồi kéo hắn ngồi xuống “ Binh lính giữ thành không đủ, nói vậy ngươi cũng thấy rồi đấy. Ta nghĩ trong các hộ binh lính thu thập hai nghìn Dân Đoàn để bổ sung quân giữ thành. Phụ nữ trẻ tuổi bên trong thành ta cũng muốn động viên đứng lên hỗ trợ thủ thành, chuyện này vẫn còncần có La Huyện lệnh dốc sức hỗ trợ.”

La Huyện lệnh cười khổ một tiếng mà bảo: “ Tổ bị vỡ thì trứng đâu còn, chuyện này ta sẽ toàn lực phối hợp với tướng quân. Có điều là Dân Đoàn huấn luyện không bằng quân chánh quy, hy vọng tướng quân không bắt bọn họ tự mình chống đỡ một mặt “ “ Cái này ta đã biết, ta sẽ bố trí bọn họ xen vào trong binh lính. Nhưng thời gian cấp bách nên vẫn xin La Huyện lệnh lập tức đi làm chuyện này.”

La Huyện lệnh vừa mới đứng lên, đột nhiên thấy một người binh lính chạy nhanh đến gấp gáp bẩm báo: “ Tướng quân, trong doanh quân địch phía bắc thành xuất hiện biến động khác thường!”

Lý Hoành Thu cả kinh, chẳng lẽ quân địch muốn đánh đêm sao?

Ở ngoài phía bắc thành đã không phải dị động đơn giản như vậy. Mơ hồ có tiếng hò hét vang trời, trong màn đêm đen nhánh chỉ thấy đại doanh phía bắc của tộc Thổ Phiên lửa cháy khắp nơi. Trong ánh lửa bóng người, ánh đao sắc bén chớp động.

Trên tường thành chật ních binh lính bị đánh thức từ trong giấc mộng. Bọn họ kinh ngạc nhìn đại doanh tộc Thổ Phiên đang hỗn loạn. Đột nhiên có người hô to một tiếng “ Nhất định là đô đốc đã đến!”

Trên tường thành lập tức có tiếng hoan hô mãnh liệt, mà ngay cả La Huyện lệnh cùng Lý Hoành Thu cũng không nhịn được bắt đầu hoan hô theo. Mặc dù Trương Hoán cũng không mang quá nhiều người theo, nhưng hắn đến thì có tác dụng làm trụ cột vững vàng đối với ổn định lòng quân.

Lý Hoành Thu trong cơn kích động liên tục hạ mệnh lệnh “ Mau dời tảng đá lấp cổng lớn ra.”

La Huyện lệnh lại khẩn cấp ngăn hắn lại “ Tướng quân chậm đã, để phòng ngừa người Thổ Phiên sử dụng kế.”

Lý Hoành Thu lắc đầu cười nói: “ La Huyện lệnh có chỗ không biết, đô đốc đang ở tại vùng Lưu Sa Hà nên có lợi về thời gian. Hẳn là chính lúc này lại đây làm quân địch đại loạn, tất nhiên là đô đốc đánh lén thành công đại doanh địch.”

Hắn vung tay lên cười nói: “ Dời tảng đá đi, nghênh đón đô đốc vào thành!”

“ Dừng tay!” La Huyện lệnh hô to một tiếng, hắn tiến lên một bước thi lễ thật sâu với Lý Hoành Thu , hết sức khuyên hắn: “ Đô đốc đem Hội Tây Bảo giao cho tướng quân, chính là tin tưởng tướng quân có thể làm việc cẩn thận. Mặc dù quân địch đại loạn, nhưng chúng ta cũng không có thấy đô đốc tiến lên. Sao tướng quân không đợi chỉ chốc lát, chờ đô đốc đến dưới thành rồi mở cửa lại cũng không muộn.”

Lý Hoành Thu nửa tin nửa ngờ nhìn hắn một cái. Cửa thành Hội Tây Bảo chỉ có một lớp, trước đó đã dùng tảng đá lớn ngàn cân chẹn cứng. Bất kể mở ra hay xếp vào đều phải tiêu tốn một hai canh giờ. Mặc dù hắn hy vọng có thể sớm hơn một chút làm tốt việc chuẩn bị đón Trương Hoán vào, nhưng cuối cùng hắn vẫn nghe theo đề nghị của La Huyện lệnh.

Ước một lúc lâu sau, tàn quân tộc Thổ Phiên bắt đầu rút lui về hướng đông. Lập tức một chi ước ba nghìn khinh kỵ binh tiến lên gọi cửa. Bọn họ cầm cây đuốc, trong bóng đêm lờ mờ chỉ mơ hồ nhìn thấy long kỳ Đại Đường cùng với khôi giáp kỵ binh Đại Đường.

“ Lý Tướng quân. Chúng ta là quân đóng ở Hội quận. Vi đại soái lệnh chúng ta đến trợ giúp Hội Tây Bảo.” Lập tức một phong thơ bắn vào thành. Bên trong chứng thật là lệnh của Vi Ngạc phái binh có đóng đại ấn đỏ tươi của Lũng Hữu Tiết Độ Sứ.

Không phải đô đốc, mà là viện quân Hội quận. Lý Hoành Thu có hơi do dự, hắn đưa thư cho La Huyện lệnh. La Huyện lệnh cẩn thận nhìn một lần, hắn cúi đầu trầm tư chỉ chốc lát rồi bảo: “ Tướng quân, ta cho là nếu như Vi Ngạc thật sự muốn cứu Hà Tây thì hắn không nên phái ba nghìn người đến Hội Tây Bảo, mà là phái năm vạn người từ quận Kim Thành qua sông, trực tiếp cướp lấy Hà Hoàng. Còn như bây giờ hấp tấp mà đến thì không làm nên chuyện gì không nói, nhưng trước hết là đánh rắn động cỏ.”

“ Vậy thì theo ý của ngươi là bọn họ định lừa lấy thành?”

La Huyện lệnh chậm rãi gật đầu “ Nếu như thật sự là viện quân đến thì làm sao ở phía nam lại không có động tĩnh?”

Ở cách cửa thành hơn năm trăm bộ, Mã Trọng Anh vẻ mặt gian trá cười lạnh. Nếu Phong Hỏa cầu viện đã châm, vậy thì lão liền tương kế tựu kế đóng giả làm viện quân đến lừa mở cửa thành. Lão chọn mấy trăm binh lính người hán mạo xưng làm quân Đường kêu cửa. Còn chính lão lại tự mình dẫn hai nghìn quân tinh nhuệ chuẩn bị sẵn sàng đột kích.

Mã Trọng Anh từ xưa đến nay sở trường về dùng kỳ binh tập kích. Lúc ban ngày lão thấy tướng bảo vệ Hội Tây Bảo chậm chạp không đốt Phong Hỏa, cuối cùng mặc dù là có đốt, nhưng đã là lúc cực kỳ hung hiểm. Từ đó lão suy đoán ra chủ tướng quân Đường khó mà quyết đoán đại sự, liền quyết định thực thi mưu kế để lấy Hội Tây Bảo.

Mặc dù trên thành truyền lời bảo bọn họ chờ một chút, nhưng đợi nửa canh giờ mà binh lính báo lại, bên trong thành cũng không có nghe được động tĩnh gì, càng không có âm thanh vận chuyển tảng đá thì Mã Trọng Anh không khỏi nhướng mày. Lão mơ hồ cảm giác được kế của mình đã hỏng. Đột nhiên, từ tường thành phát ra từng đợt tiếng xé gió, lập tức trên đỉnh đầu vọng đến tiếng dội khác thường.

“ Là máy bắn đá!” Mã Trọng Anh hô to một tiếng, lão quay lại đầu ngựa liền nhằm hướng tây mà trốn. Hơn mười khối đá lớn như mưa đá nện xuống, đội kỵ binh đội liền một đống người ngã ngựa đổ, chiến mã hí kinh hoàng, tiếng kêu rên mãnh liệt. Đám kỵ binh vội vàng quay đầu chạy trối chết.

Đúng lúc này, binh lính giả vờ chạy trốn về phía đông hơn ba dặm đột nhiên xảy ra hỗn loạn. Một chi thiết kỵ mai phục đã lâu đột nhiên tiến sát quân địch. Đây mới thực sự là viện quân của Trương Hoán đến. Từ lúc quân địch sử dụng kế thì Trương Hoán đã đến, nhưng hắn cũng không vội vã tiến công mà là mai phục bên ngoài chờ đợi thời cơ tốt nhất. Khi trên thành đoán được kế quân địch để cho biết tay thì cơ hội đến. Còn quân phía nam lại tưởng đang thực thi kế nên sẽ không đến trợ giúp, kỵ binh của Mã Trọng Anh đang lâm vào hỗn loạn, thân mình còn lo chưa xong.

Bốn ngàn kỵ binh tinh nhuệ Hà Tây như mãnh hổ xuống núi làm rối loạn trận tuyến liên quân Hà Hoàng. Bọn họ sĩ khí cao ngất, trang bị hoàn mỹ đang tùy ý chém giết trong liên quân Hà Hoàng chủ yếu là bộ binh. Đầu người cuồn cuộn rơi xuống đất, tiếng la khóc vang trời. Mặc dù liên quân Hà Hoàng có được vũ khí công thành cỡ lớn, nhưng người Thổ Phiên thiếu hụt tài nguyên chiến lược như sắt thép vân vân làm cho trang bị những đội quân phụ thuộc này thông thường không bằng quân Thổ Phiên. Bọn họ không có khôi giáp, chỉ mặc quân phục vải thô. Mặc dù ban ngày sĩ khí bọn họ dâng cao, nhưng đó là bởi sự tự tin chiếm ưu thế về nhân số.

Trong bóng đêm, binh lính quân Đường người cao ngựa lớn ai nấy đều giống như một quả núi nhỏ. Bọn họ có giáp kiên cố nhất, có đao kiếm sắc bén nhất, có chiến mã cao nhất, lại còn có sĩ khí cao ngất cùng kỹ xảo chém giết thành thạo. Bốn ngàn kỵ binh Đại Đường đánh đâu thắng đó, giết được máu chảy thành sông thây ngã khắp nơi. Trận tuyến liên quân Hà Hoàng tan vỡ chỉ trong khoảng khắc. Bọn họ đã không tổ chức nổi sự chống cự, cũng không biết có bao nhiêu viện quân đánh tới nên sợ mất mật liều mạng bỏ chạy dọc theo bờ sông Hoàng Hà về hướng nam.

Mã Trọng Anh thấy viện quân của địch đã đến, mà sĩ khí quân đội của mình tụt xuống thấp nên lão cũng không còn lòng dạ ham chiến, liền chỉ huy tàn quân rút về đại doanh hướng nam.

Mãi cho đến canh ba, tảng đá lớn chèn cửa Hội Tây Bảo rốt cục mới di chuyển. Cánh cửa lớn nặng nề rít lên ken két mà mở ra. Mấy trăm binh lính giữ thành cầm cây đuốc đi ra khỏi cổng nghênh đón Trương Hoán vào thành.

Cổng thành được ánh lửa soi sáng như ban ngày, mấy ngàn kỵ binh xếp thành hàng tiến vào Hội Tây Bảo. Lý Hoành Thu bước nhanh tiến lên, quỳ xuống tạ tội với Trương Hoán “ Thuộc hạ không rõ tình hình địch, suýt nữa làm thất thủ Hội Tây Bảo, đặc biệt lĩnh tội với đô đốc.”

Trương Hoán xuống ngựa đở hắn lên cười nói: “ Ngươi kịp thời đốt Phong Hỏa cầu cứu, cũng không làm mất Hội Tây Bảo thì có tội gì?”

Lý Hoành Thu thở dài “ Thuộc hạ không có biết được là hôm nay quân địch chỉ tiến công thăm dò nên vật tư hao tổn thật lớn. Một trăm hai mươi giá bắn đá bị nện hỏng hoặc sử dụng quá độ đã tổn thất gần nửa. Đá tảng, phi nỏ, mũi tên đều đã tiêu hao hơn phân nửa.”

“ Lý Tướng quân không cần lo lắng, chúng ta đã thu về hơn mười vạn mũi tên. Có thể ngăn cản một lúc.” Lâm Bình Bình đã thay đổi một bộ quân phục cũng không biết từ chỗ nào xuất hiện. Nàng cười dài nhìn Trương Hoán.

Trong ánh lửa bập bùng Trương Hoán không nhận ra nàng, chỉ cho nàng là một tiểu binh mặt mày thanh tú liền gật đầu rồi quay sang liên tiếp vỗ vỗ vai của Lý Hoành Thu cười nói: “ Đừng thở vắn than dài, ngươi là chủ tướng. Nếu như ngươi đã không có lòng tin thì thủ hạ làm thế nào có dũng khí giữ thành? Vị huynh đệ này nói không sai. Mũi tên bắn không xa nên có thể thừa dịp đêm tối thu hồi một bộ phận. Binh lính của ta mang theo đều là loại song tiễn Hồ, cũng có đến hai mươi mấy vạn mũi tên. Còn như đá tảng kia lại càng không cần lo lắng. Hội Tây Bảo chúng ta chính là dùng đá xây nên, cứ phá nhà dân đi là có.”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.